Đám cưới bohemian và top 10 ý tưởng trang trí ấn tượng nhất
Đám cưới bohemian là đám cưới theo phong cách du mục mà các cặp đôi yêu thích tự do, phóng khoáng hướng đến. Việc lựa chọn tổ chức đám cưới bohemian là xu hướng của nhiều cặp đôi trẻ hiện nay, thể hiện cá tính độc đáo của tân lang, tân nương.

Vậy đám cưới bohemian là gì? Làm thế nào để tổ chức đám cưới bohemian? Chi phí tổ chức đám cưới bohemian là bao nhiêu? Đâu là ý tưởng trang trí đám cưới bohemian độc đáo và sáng tạo nhất? Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Đám cưới bohemian là gì?

Đám cưới bohemian là đám cưới có sự kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại trong mọi khía cạnh từ trang trí đám cưới, thiệp mời đám cưới cho tới lựa chọn trang phục, phụ kiện cưới. Điểm nhấn của phong cách boho là sự phóng khoáng, tự do nên các kết hợp trong đám cưới bohemian không tuân theo một quy chuẩn đặc biệt nào mà mang tính ngẫu hứng theo cá tính riêng của cô dâu chú rể.

Cách tổ chức đám cưới bohemian đẹp và ấn tượng

Với đám cưới bohemian, cô dâu chú rể nên tổ chức đám cưới ngoài trời, trang trí đám cưới theo phong cách tối giản và lựa chọn trang phục cưới cũng như cách trang điểm phù hợp. Cặp đôi hãy cùng Nắmtay tìm hiểu chi tiết cách tổ chức đám cưới bohemian ngay dưới đây nhé.

Lựa chọn không gian tiệc cưới ngoài trời

Để tổ chức đám cưới đậm phong cách bohemian, cặp đôi trước hết cần lựa chọn địa điểm cưới ngoài trời có không gian thoáng đãng, nhiều cây xanh. Các bạn có thể chọn bãi biển, khu cắm trại, đồng cỏ, khu rừng nguyên sinh hoặc khu vườn của chính gia đình mình. Đây là dịp để cô dâu chú rể cùng khách mời hòa mình vào không khí trong lành của thiên nhiên thay vì những khán phòng kín mang cảm giác ngột ngạt.
Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ khi tổ chức đám cưới bohemian ngoài trời là cặp đôi nên xem xét kỹ thời tiết và chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án dự phòng tránh trường hợp những cơn mưa bất chợt ghé thăm nhé.

Lựa chọn đồ trang trí tối giản

Với phong cách phóng khoáng, tự do nên chất liệu đặc trưng của đám cưới bohemian sẽ thiên về gỗ và hoa cỏ tươi mát. Cặp đôi có thể chọn các phụ kiện trang trí làm từ thiên nhiên như dây leo, đèn kết hoa, dây ruy băng hoặc lông vũ cùng những chiếc dreamcatcher để tạo điểm nhấn.
Ngoài ra, các bạn cũng có thể trang trí thêm những bó hoa tươi nhiều màu sắc ở cổng hoa cưới, xung quanh background đám cưới, bàn gallery cưới và cả hai bên con đường dẫn vào sân khấu đám cưới.
Nguồn: Quốc Đạt

Thiết kế âm thanh, ánh sáng vừa phải, dịu nhẹ

Âm thanh, ánh sáng là một phần không thể thiếu để tạo nên đám cưới bohemian. Cô dâu chú rể nên lựa chọn những bóng đèn ánh vàng dịu nhẹ để tôn lên sự lãng mạn của bữa tiệc và mang lại một cảm giác ấm cúng cho khách mời.
Về phần âm thanh, trong đám cưới bohemian, cô dâu chú rể có thể cùng khách mời đàn hát và trò chuyện. Các bạn nên chọn những bản nhạc nhẹ nhàng nhưng vẫn mang giai điệu tươi vui để mang lại cảm xúc thoải mái cho những vị khách tham dự. Dưới đây là danh sách một số bài hát mà Nắmtay gợi ý để các bạn có thể tham khảo nhé.
No one ever loved – Lykke Li
Sea of Love – Cat power
Crazy Love – Van Morrison
Nguồn: Quốc Đạt

Lựa chọn trang phục cưới đơn giản

Trang phục cưới theo phong cách bohemian thường có thiết kế đơn giản với dáng suông nhẹ nhàng và độ dài vừa phải như đầm maxi dáng dài mỏng nhẹ, kết hợp với sandals chiến binh làm từ cói thân thiện với môi trường. Cô dâu có thể kết hợp trang phục cùng vòng tay to bản nhiều sắc màu, vòng hoa Gypsophila hoặc các phụ kiện tóc cô dâu từ macrame, hạt đá nhỏ trên đầu thay cho khăn voan trắng.
Về phù dâu, để phù hợp với phong cách đám cưới bohemian nhưng vẫn không lấn át cô dâu, phù dâu có thể lựa chọn những bộ váy dáng suông màu pastel như be, hồng phấn. Các bạn cũng có thể cầm theo những bó hoa sặc sỡ nhiều sắc màu để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục.
Nguồn: Internet

Lựa chọn phong cách trang điểm tối giản

Với đám cưới boho, cô dâu nên trang điểm với tông nude đơn giản nhưng không kém phần cuốn hút. Lớp nền cho phong cách trang điểm bohemian nên được đánh thật mỏng, mịn sao cho tự nhiên nhất. Nếu cô dâu muốn bản thân trở nên nổi bật hơn, bạn có thể đánh mắt khói hoặc đen kết hợp với tóc xoăn sóng xõa dài hoặc tóc thắt bím.
Một điểm lý tưởng của phong cách trang điểm bohemian chính là biến khuyết điểm tàn nhang của cô dâu trở thành một ưu điểm. Cô dâu với làn da nâu khỏe khoắn thêm một chút tàn nhang ở hai bên gò má càng tôn lên vẻ đẹp của một cô gái tự do, phóng khoáng.
Nguồn: Quốc Đạt

6 ý tưởng trang trí đám cưới bohemian độc đáo

Để tổ chức đám cưới đậm chất bohemian, cặp đôi nên lựa chọn tông màu chủ đạo trầm ấm, backdrop macrame, trang trí tiệc theo phong cách boho với cỏ pampas và hoa lá khô. Cô dâu chú rể hãy cùng Nắmtay tìm hiểu chi tiết hơn các ý tưởng trang trí cho đám cưới bohemian ngay dưới đây nhé.

Lựa chọn tông màu chủ đạo trầm ấm

Để đám cưới mang đậm phong cách bohemian, cô dâu chú rể có thể lựa chọn các gam màu nâu trầm hoặc pastel trung tính. Việc kết hợp màu sắc cho đám cưới boho không có một quy tắc chuẩn mực mà là sự kết hợp hài hòa giữa các màu sắc yêu thích của cặp đôi. Các bạn có thể kết hợp giữa tông nâu của gỗ, sắc xanh của cây cỏ với một vài nét điểm xuyết của hoa lá để làm nổi bật phong cách boho nhưng vẫn mang lại cảm giác gần gũi cho đám cưới bohemian.
Nguồn: Quốc Đạt

Lựa chọn backdrop macrame

Backdrop macrame là tấm phông nền được trang trí bằng rèm macrame, dựng cùng sân khấu đám cưới làm nơi cử hành hôn lễ và cũng là nơi cô dâu chú rể cùng khách mời chụp ảnh. Việc sử dụng backdrop macrame sẽ làm tăng thêm tính mềm mại, tinh tế lại vừa mang lại cảm giác mộc mạc cho đám cưới bohemian.
Nguồn: Internet

Trang trí bàn tiệc phong cách Boho

Với đám cưới bohemian, cô dâu chú rể có thể trang trí bàn tiệc với hoa dại khô, lá dương xỉ hoặc lá cây khô và nến thơm. Các bạn cũng có thể mix nhiều loại chén dĩa, muỗng, nĩa với nhau mà không nhất thiết phải sử dụng đồng bộ để tạo nên một tổng thể đám cưới bohemian hoàn hảo nhất.
Nguồn: Internet

Trang trí quầy bar với cocktail và sâm panh

Quầy bar & cocktail là một hạng mục không thể thiếu trong đám cưới bohemian để thể hiện nét tự do, phóng khoáng đặc trưng của phong cách này. Cô dâu chú rể có thể lấp đầy quầy tiệc với những ly coupe sủi bọt hoặc rượu sâm panh cùng với một vài bông hoa dại làm trang trí.
Đặc biệt, cặp đôi cũng có thể kết hợp quầy bar & cocktail cùng với quầy đồ ăn nhẹ để tạo thành một góc xinh xắn. Các bạn có thể chọn một vài loại đồ ăn vặt để khách mời có thể nhâm nhi cùng cocktail hoặc sâm panh như phô mai, thịt nguội, bánh quy và các loại hạt.
Một lưu ý nhỏ dành cho cô dâu chú rể để quầy tiệc trong đám cưới mang đậm phong cách bohemian nhất là các bạn nên sử dụng các loại đồ dùng làm từ gỗ hoặc nan tre thân thiện với môi trường

Trang trí lối vào đám cưới với cỏ pampas

Lối vào đám cưới là con đường dẫn cô dâu đi vào sân khấu đám cưới. Với đám cưới bohemian, cặp đôi có thể sử dụng cỏ pampas cao và bạch đàn để trang trí cho hai bên lối đi. Các bạn có thể sử dụng các chai thủy tinh cũ hoặc các chai rượu cũ với nhiều kích thước khác nhau thay cho lọ hoa để phá cách thêm cho cách trang trí này.
Nguồn: Quốc Đạt

Trang trí bánh cưới phong cách boho với hoa lá khô

Bánh cưới cho đám cưới bohemian sẽ là sự kết hợp giữa bánh kem và các loại trái cây khô theo mùa. Các bạn có thể chọn bánh màu trắng hoặc be kết hợp với các loại hoa đá, lá dương xỉ hoặc lá bàng khô để trang trí xung quanh. Ngoài ra, cô dâu chú rể cũng nên chọn độ cao lý tưởng của bánh là hai tầng để phù hợp với quy mô đám cưới lại vừa tiết kiệm chi phí.
Nguồn: Internet

Trang trí phòng chờ tiệc cưới theo phong cách bohemian

Nếu đám cưới bohemian được tổ chức ngoài trời, cô dâu chú rể có thể tự tạo phòng chờ tiệc cưới bằng cách dựng một túp lều nhỏ xinh trên bãi đất trống gần khu vực đám cưới. Bạn có thể đặt một chiếc đệm kích thước 1m2 x 2m làm không gian chờ cho cô dâu. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt thêm một vài chiếc đệm nhỏ xinh kèm một vài ly cocktail làm nơi tiếp khách.
Trên đây là trọn bộ 10 gợi ý chi tiết nhất để trang trí đám cưới bohemian mà Nắmtay muốn gửi đến tân lang tân nương. Để việc trang trí đám cưới diễn ra suôn sẻ, cô dâu chú rể nên xác định concept và lên ý tưởng từ 2 - 3 tháng trước trước đám cưới. Nếu cặp đôi gặp khó khăn trong việc thuê địa điểm tổ chức đám cưới bohemian thì có thể tham khảo bài viết Trọn bộ kinh nghiệm thuê địa điểm cưới từ A - Z cho các cặp đôi nhé.

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!