Kinh nghiệm trang trí tiệc cưới ngoài trời đẹp mộng mơ
Tiệc cưới ngoài trời là bữa tiệc mang đậm phong cách lãng mạn, tinh tế. Khác với tiệc cưới tại gia, tiệc cưới ngoài trời là sự kết hợp hài hòa giữa bối cảnh và cách trang trí để tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của địa điểm cưới.

Vậy tiệc cưới ngoài trời có thể trang trí theo những phong cách nào? Đâu là ý tưởng trang trí tiệc cưới ngoài trời lãng mạn cho từng địa điểm? Chi phí trang trí tiệc cưới ngoài trời hết bao nhiêu? Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.
Nguồn: Quốc Đạt

4 concept trang trí tiệc cưới ngoài trời mộng mơ

Tùy theo sở thích và ngân sách của cô dâu chú rể mà tiệc cưới ngoài trời có thể được tổ chức tại bãi biển, trên sân thượng, cạnh bể bơi hoặc ngay tại sân vườn. Mục đích chung của việc trang trí tiệc cưới ngoài trời là mang lại không gian ấm cúng, hiện đại. Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu chi tiết cách trang trí tiệc cưới ngoài trời tại từng địa điểm ngay sau đây nhé.

Trang trí tiệc cưới ngoài trời tại bãi biển

Tiệc cưới ngoài trời tại bãi biển rất thích hợp với phong cách trí lãng mạn với điểm nhấn là hoa tươi. Gam màu chủ đạo của tiệc cưới bãi biển thường là các màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng như hồng, trắng, xanh ngọc, be. Cô dâu chú rể có thể cân nhắc với wedding planner để phối màu sao cho đẹp mắt mà vẫn mang lại cảm giác gần gũi nhé.
Ngoài ra, cặp đôi cũng có thể sử dụng các loại hoa tươi theo mùa tại địa phương như hoa hồng cho mùa hè, hoa lan vào mùa xuân hay hoa baby vào tất cả các mùa trong năm để vừa tiết kiệm chi phí trang trí đám cưới lại vừa đảm bảo độ tươi lâu dài của hoa. 
Nguồn: Internet

Trang trí tiệc cưới ngoài trời trên sân thượng

Việc trang trí tiệc cưới ngoài trời trên sân thượng nên tập trung vào sự tối giản để làm nổi bật view tầm cao nhìn xuống thành phố. Cặp đôi có thể trang trí tiệc cưới ngoài trời phong cách rustic, vintage hoặc ngọt ngào. Cô dâu chú rể có thể sử dụng nến hoặc bóng đèn vàng để trang trí cầu thang dẫn lên sân thượng và lối đi vào sân khấu giúp tạo không khí ấm cúng và lãng mạn. 
Ngoài ra, để ngắm nhìn được toàn bộ khung cảnh thành phố vào thời điểm đẹp nhất, các bạn nên tổ chức tiệc cưới ngoài trời vào lúc hoàng hôn buông xuống và lựa chọn sân thượng thuộc các tòa nhà cao tầng nằm ở trung tâm nhé.
Nguồn: Internet

Trang trí tiệc cưới ngoài trời cạnh bể bơi

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời cạnh bể bơi đang là xu hướng của nhiều cặp đôi trẻ. Cô dâu chú rể nên lựa chọn những hồ bơi có diện tích xung quanh rộng rãi để có nhiều không gian cho việc trang trí sân khấu, bàn tiệc và lối đi. 
Về màu sắc, tông màu chủ đạo cho tiệc cưới ngoài trời tại bể bơi là những gam màu pastel nhẹ nhàng như trắng, xanh, hồng, vàng. Nếu tiệc cưới ngoài trời diễn ra vào buổi tối, bạn có thể sử dụng thêm bóng bay, đèn lồng hoặc nến cây để tạo không gian lung linh cho bữa tiệc.
Nguồn: Internet

Trang trí tiệc cưới ngoài trời tại sân vườn

Với tiệc cưới ngoài trời tổ chức tại sân vườn, cô dâu chú rể có thể trang trí theo phong cách cổ điển hoặc rustic bằng việc tận dụng tối đa các đồ trang trí làm từ gỗ hoặc các món đồ có thể tái chế như chai, lọ thủy tinh. Các tông màu trầm cổ điển như nâu, cam đất, vàng pastel cũng thường được sử dụng để tạo điểm nhấn cho việc trang trí. 
Nguồn: Quốc Đạt
Để có thêm nhiều ý tưởng trang trí tiệc cưới ngoài trời tại sân vườn, các bạn có thể tham khảo kinh nghiệm tổ chức đám cưới vintageđám cưới bohemian của Nắmtay nhé.

4 ý tưởng trang trí tiệc cưới ngoài trời không thể bỏ lỡ

Việc trang trí tiệc cưới ngoài trời không cần quá cầu kỳ nhưng vẫn cần chú ý tới việc tạo không gian thoải mái cho bữa tiệc. Các bạn có thể sử dụng bàn tiệc dài, bóng đèn led, bóng bay hoặc hoa tươi để tạo không khí gần gũi. Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu chi tiết cách trang trí với từng ý tưởng hay ho này ngay dưới đây nhé.

Trang trí tiệc cưới ngoài trời với bàn dài

Tiệc cưới ngoài trời thường được tổ chức trong một không gian nhỏ xinh, ấm cúng với khách mời là những người thân thiết nhất của cô dâu chú rể. Chính vì vậy, cặp đôi có thể sử dụng bàn tiệc dài thay cho nhiều bàn tiệc ngắn để giúp mọi người có thể dễ dàng trò chuyện với nhau đồng thời giúp tiết kiệm chi phí đám cưới.
Nguồn: Quốc Đạt

Trang trí tiệc cưới ngoài trời với đèn vàng

Những chiếc đèn led sẽ giúp không gian tiệc cưới ngoài trời lung linh và lãng mạn hơn. Cô dâu chú rể có thể sử dụng bóng đèn màu trắng hoặc vàng để trang trí bàn ăn kết hợp với dây đèn thả mành giúp không gian tiệc cưới thêm phần nhẹ nhàng.
Ngoài ra, các bạn có thể kết hợp thêm đèn chùm để trang trí bàn gallery hoặc sân khấu đám cưới. Tùy theo concept trang trí tiệc cưới ngoài trời mà cặp đôi có thể chọn màu đèn phù hợp sao cho hài hòa nhất.
Nguồn: Quốc Đạt

Trang trí tiệc cưới ngoài trời với bóng bay

Ý tưởng trang trí tiệc cưới ngoài trời với bóng bay sẽ giúp đám cưới của bạn trở nên gần gũi nhưng cũng cần được tiết chế vừa đủ. Cô dâu chú rể có thể sử dụng bóng bay gam màu pastel để trang trí cổng hoa cưới hoặc hai bên con đường dẫn vào sân khấu đám cưới giúp gây ấn tượng với khách mời nhé.
Nguồn: Internet

Trang trí tiệc cưới ngoài trời với hoa tươi

Việc trang trí tiệc cưới ngoài trời thường được cô dâu chú rể lựa chọn hoa tươi làm điểm nhấn. Hoa tươi nên được chọn lựa theo mùa và phù hợp với concept trang trí đám cưới.
Với cổng hoa cưới, các bạn có thể sử dụng những bông hoa nụ to kết hợp cùng cành lá rộng như hoa lan, hoa cát tường, hoa mẫu đơn, hoa sen. 
Với backdrop đám cưới hoặc bàn gallery, các bạn có thể kết những bông hoa nụ nhỏ như hoa hồng, hoa cẩm tú cầu hoặc hoa baby giúp tạo hiệu ứng đẹp mắt nhé.
Nguồn: Quốc Đạt

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!

Chi phí trang trí tiệc cưới ngoài trời

Chi phí trang trí tiệc cưới ngoài trời dao động từ ít nhất 30.000.000 - 50.000.000 VNĐ, cao hơn rất nhiều so với chi phí trang trí tiệc cưới truyền thống, bao gồm chi phí trang trí background đám cưới, chi phí trang trí bàn gallery, chi phí trang trí không gian cưới và chi phí âm thanh ánh sáng.
Ngoài ra, cô dâu chú rể cũng nên để ra một khoản chi phí dự phòng riêng, chiếm khoảng 5% tổng chi phí trang trí cho những trường hợp phát sinh ngoài ý muốn trong quá trình trang trí tiệc cưới ngoài trời. Dưới đây là bảng dự trù chi phí trang trí tiệc cưới ngoài trời mà Nắmtay đã tổng hợp mà cô dâu chú rể có thể tham khảo.

3 kinh nghiệm trang trí tiệc cưới ngoài trời

Khác với đám cưới trong nhà, trang trí tiệc cưới ngoài trời phụ thuộc vào nhiều yếu tố như số lượng khách mời, địa điểm tổ chức, thời tiết. Để việc trang trí diễn ra một cách trơn tru nhất, cô dâu chú rể nên có kế hoạch cụ thể và lựa chọn gói trang trí phù hợp. Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé. 

Lên danh sách tối đa 100 khách mời

Khác với tiệc cưới được tổ chức tại gia hay tại nhà hàng, tiệc cưới ngoài trời có không gian tổ chức khá đa dạng tùy thuộc vào địa điểm tổ chức. Tuy nhiên, để đảm bảo tạo sự thoải mái nhất cho khách mời tham dự tiệc cưới, cô dâu chú rể chỉ nên lên danh sách trong khoảng tối đa 100 người
Nguồn: Quốc Đạt

Lên kế hoạch trang trí dự phòng

Tiệc cưới ngoài trời được tổ chức trong một không gian mở nên thành công của bữa tiệc phụ thuộc rất lớn vào yếu tố thời tiết và khâu tổ chức. Cô dâu chú rể nên thường xuyên cập nhật dự báo thời tiết đồng thời lập kế hoạch dự phòng trong quá trình lập kế hoạch trang trí để có kế hoạch kịp thời và phù hợp nhé.
Nguồn: Quốc Đạt

Lựa chọn gói trang trí phù hợp với ngân sách

Hiện nay, các đơn vị trang trí tiệc cưới cung cấp các gói trang trí tiệc cưới ngoài trời với mức giá đa dạng. Cô dâu chú rể cần xem xét các yếu tố về địa điểm, khách mời, ngân sách của bữa tiệc để lựa chọn gói trang trí cũng như đơn vị trang trí phù hợp nhé. 
Dưới đây là top 3 đơn vị trang trí tiệc cưới ngoài trời tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh mà Nắmtay muốn gợi ý đến cô dâu chú rể.
Tại Hà Nội:
7799 Wedding Storyteller - Tầng 6, số 127A Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Venus Decor & Wedding planner - 104 Ngõ 133 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội.
Trống Đồng Palace - 72 Trần Đăng Ninh, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.
Tại TP. Hồ Chí Minh:
Bliss Weddings & Events Planner - Tầng 10 Robot Tower, 308 Điện Biên Phủ, Quận 3, TP HCM.
Your Dreams Wedding & Event - Số 1 Nguyễn Bá Tuyển, Quận Tân Bình, TP HCM.
Dzung Wedding - Luxury Event - 11A Đường 19, KDC Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, TP HCM.
Nguồn: Quốc Đạt
Trên đây là trọn bộ kinh nghiệm trang trí tiệc cưới ngoài trời mà Nắmtay gửi đến cô dâu chú rể. Việc trang trí tiệc cưới ngoài trời nên được thực hiện ít nhất 7 ngày trước đám cưới để đảm bảo khâu tổ chức được diễn ra theo đúng kế hoạch. Nếu các bạn mong muốn tổ chức tiệc cưới ngoài trời tại Phú Quốc thì có thể tham khảo thêm bài viết Trọn bộ kinh nghiệm tổ chức đám cưới Phú Quốc siêu xịn sò của Nắm tay nhé.