Top 6 mẫu trang trí sân khấu đám cưới không thể bỏ qua
Sân khấu chính là “bộ mặt” của đám cưới, không chỉ là nơi diễn ra những nghi lễ quan trọng của buổi tiệc cưới mà còn là nơi cô dâu chú rể cùng ghi lại những kỷ niệm với khách mời. Do đó việc tìm hiểu và chuẩn bị cho sân khấu đám cưới từ 3 - 4 tháng trước ngày cưới là vô cùng cần thiết. 

Cùng Nắmtay khám phá các phần của sân khấu đám cưới, các phong cách trang trí sân khấu đám cưới và kinh nghiệm trang trí sân khấu đám cưới đầy đủ nhất nhé.

Sân khấu đám cưới bao gồm những phần nào?

Sân khấu đám cưới bao gồm 5 phần chính là khung sân khấu, phông sân khấu, màn sân khấu, rèm sân khấu và âm thanh ánh sáng. Cùng Nắmtay tìm hiểu về đặc điểm từng phần và kinh nghiệm lựa chọn mỗi phần dưới đây nhé. 

Khung sân khấu đám cưới 

Khung sân khấu đám cưới là phần quan trọng nhất, giúp tạo hình sân khấu và làm giá đỡ những phụ kiện trang trí. Cô dâu chú rể cần lưu ý về không gian tổ chức lễ cưới để quyết định loại khung sân khấu đám cưới. 
Cụ thể, đối với những không gian quá nhỏ hẹp như trong nhà thì sẽ không cần khung sắt mà trực tiếp sử dụng tường để làm phông nền đám cưới. Trong khi đó, những sân khấu đám cưới ngoài trời thì việc dựng khung bằng thanh kim loại dài, chắc chắn sẽ vô cùng cần thiết. 
Khi lựa chọn khung sân khấu đám cưới, cô dâu chú rể cần chú ý không nên để lộ phần khung này ra quá nhiều. Bạn có thể sử dụng lụa hoặc dây hoa để cuốn vào phần khung để tạo cảm giác nhẹ nhàng và ấm cúng hơn.

Phông sân khấu đám cưới

Phông sân khấu đám cưới là vị trí trung tâm của sân khấu, là nơi MC và cô dâu chú rể đứng để thực hiện các nghi lễ trong bữa tiệc cưới. Phông sân khấu thường được làm từ nhựa, bạt in hoặc vải lụa. Trên phông cưới sẽ được trang trí thêm các chi tiết như tên buổi lễ, tên nhân cô dâu, chú rể, ngày tháng hay cả ảnh cưới của chủ nhân bữa tiệc. 
Tuy nhiên, cô dâu chú rể có thể hoàn toàn bỏ phần phông sân khấu đám cưới đối với những đám cưới ngoài trời, chỉ cần chuẩn bị một chiếc cổng cưới làm sân khấu đám cưới là đủ. 

Màn sân khấu đám cưới

Màn sân khấu đám cưới là tấm màn hình LED dùng thay cho phông sân khấu bằng vải lụa thông thường. Màn sân khấu đám cưới có ưu điểm dễ dàng thay đổi các hình ảnh, chuyển cảnh phù hợp với nội dung bữa tiệc tuỳ ý. Bởi vậy, đây đang là phương án được nhiều cặp đôi cô dâu, chú rể lựa chọn cho đám cưới của mình.
Tuy nhiên, cô dâu chú rể cần lưu ý chỉ nên sử dụng màn sân khấu cho những đám cưới trong nhà, trong khách sạn hoặc đám cưới buổi tối để màn sân khấu được đẹp nhất do ánh sáng ban ngày sẽ dễ làm màn sân khấu bị loá, khó nhìn nhé. 

Rèm sân khấu đám cưới 

Rèm sân khấu đám cưới có tác dụng như một phụ kiện để trang trí thêm cho sân khấu đám cưới. Vì vậy, nếu bạn mong muốn có được một đám cưới theo phong cách thướt tha, nhẹ nhàng thì việc sử dụng rèm sân khấu là tương đối hợp lý. 
Bên cạnh đó, rèm sân khấu còn giúp cô dâu chú rể che đi những chi tiết không được đẹp mắt trên sân khấu như khung rạp sắt hay bức tường quá cũ kĩ, giúp sân khấu đám cưới trông chỉn chu hơn đó nhé.
Đối với những đám cưới ngoài trời hoặc đám cưới tổ chức tại biển, cô dâu chú rể có thể tham khảo những mẫu sân khấu đám cưới gồm khung sân khấu bằng gỗ và rèm sân khấu đám cưới bằng vải lụa cho đám cưới hoàn hảo nhất nhé. 

Âm thanh ánh sáng sân khấu đám cưới 

Âm thanh ánh sáng sân khấu tuy không phải là một phụ kiện trang trí sân khấu đám cưới tuy nhiên cũng là điểm nhấn quan trọng giúp cô dâu chú rể cho chiếc sân khấu đám cưới thêm phần chuyên nghiệp. 
Về ánh sáng sân khấu đám cưới, cô dâu chú rể nên lưu ý chọn màu ánh sáng theo tone màu chủ đạo của đám cưới. Nếu sân khấu đám cưới của bạn thuộc tông xanh và trắng, thì nên chọn ánh sáng vàng để không gian ấm cúng hơn. Nếu tông màu tổng thể đám cưới của bạn là tone màu nóng như đỏ, vàng, hồng thì các loại ánh sáng màu trung hòa, sẽ giúp mang đến sự dễ chịu cho khách mời.
Ngoài việc lựa chọn tone màu ánh sáng phù hợp để tạo không gian ấm cúng cho tiệc cưới thì cô dâu chú rể cũng cần chú ý tới cường độ của ánh sáng để tránh gây ra sự khó chịu cho khách mời tham gia. Về âm thanh sân khấu, cặp đôi nên thử âm thanh để xem có quá to, quá nhỏ hay bị rè tiếng hay không nhé. 
Nguồn: Quốc Đạt

Kinh nghiệm lựa chọn sân khấu đám cưới theo địa điểm tổ chức

Yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất khi lựa chọn sân khấu đám cưới chính là xem xét về địa điểm tổ chức đám cưới là ở quê tại nhà, tại nhà hàng, hay ngoài trời. Cùng Nắmtay tìm hiểu cách lựa chọn từng mẫu sân khấu đám cưới tương ứng với từng địa điểm tổ chức trong phần dưới đây nhé.

Sân khấu đám cưới ở quê 

Đối với các đám cưới được tổ chức ở vùng quê, cô dâu chú rể có thể lựa chọn làm sân khấu đám cưới bằng bục gỗ nếu tổ chức tại nhà hoặc sân khấu đám cưới tận dụng phong cảnh thiên nhiên đơn giản nếu tổ chức ngoài trời. 
Đối với đám cưới tổ chức tại nhà, cặp đôi nên sử dụng bục gỗ hoặc khung để độn phần sân khấu cao hơn vị trí khách ngồi một bậc. Bên cạnh đó, các chi tiết dây điện, dây loa cũng nên luồn dưới gầm sàn để sân khấu có một không gian đẹp và thoáng.
Đối với những đám cưới ở quê tổ chức ngoài trời, cặp đôi có thể tận dụng không gian thiên nhiên phong phú từ rừng cây, vườn hoa hay bãi biển để tạo sân khấu đám cưới mở tinh tế mà không kém phần đẹp mắt nhé. Tuy nhiên, để đám cưới diễn ra suôn sẻ, bạn đừng quên tham khảo dự báo thời tiết nha!

Sân khấu đám cưới tổ chức tại nhà

Sân khấu đám cưới tại nhà thường được trang trí tối giản, nhanh gọn và tiết kiệm chi phí nhưng vẫn mang nhiều ý nghĩa. Trong đó, phần backdrop sân khấu sẽ được sử dụng phông vải hoặc lụa đơn giản, trên phông có trang trí thêm hoa giấy, hoa vải, chữ hỷ, cùng với một bảng in tên cô dâu chú rể để thêm phần trang trọng.
Nếu cô dâu chú rể ưa thích sự hiện đại hơn, phần backdrop sân khấu đám cưới tại nhà hãy sử dụng vải lụa đồng thời trang trí thêm hoa tươi, lá tươi vừa đẹp, sang trọng và vô cùng tinh tế nhé. 

Sân khấu đám cưới tổ chức tại nhà hàng

Cô dâu chú rể có thể lựa chọn đa dạng các loại sân khấu đám cưới tại nhà hàng, khách sạn hoặc trung tâm tổ chức tiệc cưới tuỳ theo phong cách của bản thân. Một số mẫu sân khấu đám cưới mà cặp đôi có thể tham khảo như sân khấu đám cưới màn hình LED hiện đại, sân khấu đám cưới bằng hoa tươi thanh lịch hay sân khấu đám cưới bằng pha lê trang trọng.
Cô dâu chú rể nên lựa chọn chính nhà hàng hay trung tâm tiệc cưới bạn thuê địa điểm làm sân khấu đám cưới thay vì thuê dịch vụ trang trí bên ngoài vì chi phí sẽ rẻ hơn, đồng thời họ còn là người hiểu hơn về chính địa điểm họ cung cấp cho bạn nên cặp đôi sẽ lựa chọn sân khấu hợp không gian và tránh vấn đề phát sinh nhiều hơn đó nhé. 

Sân khấu đám cưới tổ chức ngoài trời

Sân khấu đám cưới tổ chức ngoài trời thường được thiết kế khá đơn giản, chỉ bao gồm một chiếc cổng cưới và bục gỗ để MC và nhân vật chính đứng làm lễ, sau đó sẽ tận dụng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, đẹp mắt để khiến lễ cưới thêm lung linh.
Cô dâu chú rể nên lưu ý về concept lễ cưới ngoài trời của mình để chọn được mẫu cổng cưới làm sân khấu cho phù hợp. Chẳng hạn như mẫu cổng cưới hình cánh cửa kết hoa trắng cho lễ cưới ngoài trời phong cách Châu  u, hay sân khấu đám cưới kết hoa khô cho lễ cưới vintage. 
Nguồn: Quốc Đạt

Top 6 phong cách trang trí sân khấu đám cưới đẹp nhất

Trong phần này, Nắmtay sẽ gợi ý cho các bạn top 6 phong cách trang trí sân khấu đám cưới kiểu mẫu đang vô cùng thịnh hành trong năm 2022. Các bạn hãy tìm hiểu và tìm cho mình một phong cách phù hợp nhất cho ngày trọng đại của mình nhé. 

Sân khấu đám cưới cổ tích bằng xe hoa

Concept sân khấu đám cưới cổ tích được lấy cảm hứng từ câu chuyện Lọ Lem, với nguyên liệu trang trí chính là xe gỗ, bàn gỗ, các loại hoa tươi và vải linen vintage. Cặp đôi có thể trang trí thêm bằng nến trắng, ảnh cưới size mini hoặc đèn nháy vàng để chiếc sân khấu thêm phần cổ tích hơn nhé
Đây sẽ là chiếc sân khấu đám cưới chân ái cho những cô dâu chú rể ưa thích phong cách vintage, cổ tích châu  u thời xưa, mang tới một concept đám cưới vô cùng khác biệt đó nha.

Sân khấu đám cưới bohemian bằng hoa khô

Sân khấu đám cưới theo phong cách bohemian được thiết kế khung sân khấu khá đơn giản, chỉ bằng một chiếc khung gỗ vuông chắc chắn. Tuy nhiên, phần trang trí chiếc khung sân khấu sao cho thật đẹp mắt một cách tự nhiên mới là phần khó nhằn.
Cặp đôi cần sưu tầm đủ loại hoa khô như hoa hướng dương, hoa cỏ lau, hoa hồng các loại, hay hoa đồng tiền để giúp chiếc sân khấu đám cưới trông như một vườn hoa cổ tích. Sau đó cắm và trang trí các loài hoa xen lẫn nhau vào chân và góc phải của chiếc khung gỗ để tạo sự hài hoà đẹp mắt.
Chiếc sân khấu đám cưới bằng khung gỗ và hoa khô này mang phong cách bohemian, rất phù hợp cho những lễ cưới khoáng đạt kiểu du mục.
Nguồn: Quốc Đạt

Sân khấu đám cưới tinh tế bằng lá xanh

Chiếc sân khấu đám cưới bằng lá xanh có khung hình vòm được làm bằng chất liệu thép chắc chắn, bên cạnh đó còn mang lại cảm giác thanh tao cho chiếc cổng cưới. Cô dâu chú rể cần chuẩn bị nhiều loại lá xanh có kích thước lớn, dài để trang trí cho chiếc cổng như lá trầu bà, dương xỉ hay lá liễu. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên chuẩn bị một số loài hoa có màu nhẹ nhàng để trang trí điểm xuyết như hoa hồng leo, hoa tulip hoặc hoa baby. 
Dưới chân chiếc cổng cưới, cặp đôi nên sắm thêm các loại nến đa hình dạng, chiều cao để giúp chiếc sân khấu đám cưới trông đỡ trống trải hơn nhé. Đây chính là mẫu sân khấu đám cưới cho những cô dâu chú rể ưa thích sự tinh tế, tối giản nhưng không kém phần hiện đại đó.
Nguồn: Quốc Đạt

Sân khấu đám cưới lãng mạn bằng hoa baby kết vòm 

Một mẫu sân khấu đám cưới đẹp nhưng lại vô cùng đơn giản chính là mẫu cổng cưới hình vòm kết bằng hoa baby. Khác với những mẫu cổng cưới khác chỉ trang trí hoa tươi một phần chiếc cổng, mẫu sân khấu đám cưới này sử dụng hoa baby trắng để kết toàn bộ chiếc cổng vòm tạo ra một chiếc cổng bông cực kỳ đẹp mắt.
Bên cạnh đó, cặp đôi có thể trang trí thêm bằng hoa hồng trắng để tạo điểm nhấn cho chiếc cổng không quá nhàm chán nhé. Đây chính là mẫu cổng tuyệt vời cho những lễ cưới tại sân vườn của nhà thờ hoặc sân vườn tại nhà đó. 
Nguồn: Quốc Đạt

Sân khấu đám cưới vintage bằng lá cọ

Mẫu sân khấu đám cưới vintage bằng lá cọ không sử dụng khung sân khấu có sẵn mà thay vào đó, cặp đôi sẽ cần kiếm những thanh gỗ gồ ghề khác nhau để tự lắp thành khung chữ nhật, tạo nên vẻ đẹp của sự tự nhiên. Sau khi đã có khung sân khấu, cô dâu chú rể sẽ cần sử dụng những chiếc lá cọ khô, cắt theo hình bầu dục và trang trí trên góc phải của chiếc sân khấu đám cưới, giúp sân khấu trông đỡ trống trải hơn nhé. 
Bên cạnh đó, bạn có thể trang trí thêm hoa hồng đủ màu vào khu vực lá cọ thể màu sắc hài hoà hơn. Đồng thời gắn thêm dây đèn vàng vào khung gỗ để tổng thể chiếc sân khấu được hoàn thành một cách đẹp mắt nhé. 
Nguồn: Internet

Sân khấu đám cưới tự do bằng khung cảnh thiên nhiên

Một mẫu sân khấu đám cưới tiết kiệm nhưng lại không kém phần đẹp mắt chính là mẫu sân khấu tận dụng vẻ đẹp của thiên nhiên. Cặp đôi chỉ cần sử dụng một bậc gỗ để ngăn cách làm sân khấu, trang trí phụ thêm với ghế gỗ, đàn guitar nến sau đó tận dụng chính khung cảnh thiên nhiên để trở thành sân khấu đám cưới độc nhất vô nhị cho lễ cưới của mình.
Đây là mẫu sân khấu đám cưới đặc biệt cho những lễ cưới dạng Destination Wedding, những lễ cưới trong rừng, lễ cưới trên bãi biển, nơi cô dâu chú rể có thể tận dụng khung cảnh thiên nhiên khoáng đạt. Cặp đôi cũng có thể tận dụng bình minh hoặc hoàng hôn để làm chiếc sân khấu đám cưới của mình đẹp như mơ nhé. 

Lưu ý khi trang trí sân khấu đám cưới

Bên cạnh chú ý tìm hiểu những mẫu sân khấu đám cưới hay những phần cần có của một chiếc sân khấu đám cưới, cô dâu chú rể cũng cần lưu ý một số điều quan trọng trong quá trình chuẩn bị sân khấu đám cưới. Cùng Nắmtay khám phá dưới đây nhé!

Tính toán diện tích sân khấu đám cưới

Diện tích sân khấu đám cưới thường dao động từ 2m x3m đến 3m x 5m là phù hợp, vừa là không gian tổ chức lễ cưới vừa thoải mái cho các hoạt động giải trí, văn nghệ và giao lưu. Cô dâu chú rể nên tính toán về diện tích địa điểm tổ chức đám cưới của mình từ đó tính toán diện tích sân khấu đám cưới cho phù hợp nhé.
Nguồn: Quốc Đạt

Liệt kê trước những phụ kiện cần cho việc trang trí 

Cô dâu chú rể cần xác định những phụ kiện cần để có thể trang trí chiếc sân khấu đám cưới của mình trước khi tiến hành đi mua. Nhờ đó bạn có thể nắm rõ các vật dụng cần thiết mà không mua những thứ không thực sự cần thiết, giúp tiết kiệm chi phí đám cưới.
Một số những vật dụng cần mua khi trang trí sân khấu đám cưới bao gồm:
Khung: gỗ, thép, sắt,...
Vải: lụa, linen,...
Hoa tươi, lá tươi các loại
Phụ kiện trang trí: bóng bay, dây đèn, nến,...
Dụng cụ: kéo, băng dính, hồ dán,...

Không nên trang trí quá nhiều phụ kiện

Việc trang trí sân khấu sao cho trang hoàng, lộng lẫy là điều nhiều cặp đôi quan tâm. Tuy nhiên một chiếc sân khấu đám cưới chỉ đẹp khi nó được trang trí đúng theo chủ đề và trang trí vừa đủ phụ kiện. Cặp đôi nên tham khảo các mẫu trang trí sân khấu đám cưới và sử dụng thêm 2 - 3 phụ kiện ngoài bên cạnh nguyên liệu trang trí chính để chiếc sân khấu không bị quá rối mắt nhé. 

Không nên để phụ kiện sắc nhọn, dễ gây nguy hiểm trên sân khấu

Một số phụ kiện dễ gây nguy hiểm cho cả cô dâu chú rể và khách mời như dao kéo, pháo hoa hay bóng bay Hidro quá lớn. Cặp đôi cần chú ý cất gọn gàng các dụng cụ sắc nhọn sau khi trang trí xong sân khấu đám cưới, đồng thời nếu có sử dụng pháo điện, pháo giấy cũng nên giao cho bạn bè/người thân có kinh nghiệm làm việc để tránh gây nguy hiểm nhé. 

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!

Hi vọng rằng bài viết này đã giúp các bạn hiểu được rõ hơn các phần bao gồm trong sân khấu đám cưới, cũng như tìm được cho mình phong cách trang trí sân khấu sao cho “ton sur ton” với concept đám cưới của mình. Các bạn cũng có thể tìm đọc những bài viết khác liên quan đến khâu chuẩn bị đám cưới như cổng hoa cưới hay các mẫu rạp đám cưới thịnh hành.