BST mẫu rạp đám cưới đẹp nhất 2021. Lưu ý chuẩn bị rạp đám cưới
Rạp đám cưới là một trong những yếu tố không thể thiếu trong lễ cưới Việt Nam, nó không chỉ là vật che mưa, che nắng mà còn giúp cô dâu chú rể thể hiện phong cách, thẩm mỹ của bản thân. Vì vậy, hai bên gia đình sẽ cần đầu tư, chuẩn bị kỹ càng trong việc lựa chọn phong cách trang trí, màu sắc và mẫu mã của rạp đám cưới.

Để giúp việc chọn lựa rạp đám cưới dễ dàng hơn, trong bài viết này, Nắm Tay sẽ giới thiệu cho các bạn tổng quan các phần trong rạp đám cưới, cùng với bộ sưu tập những mẫu rạp đẹp nhất năm 2021 và những lưu ý cần thiết cho việc chuẩn bị rạp đám cưới.

Rạp đám cưới gồm những gì? 

Rạp đám cưới cơ bản bao gồm 5 phần chính là khung nhà rạp, phông rạp, phông cưới sân khấu, trần nhà rạp và cổng rạp cưới. Cùng tìm hiểu đặc điểm, tác dụng và một số lưu ý của từng phần kể trên dưới đây nhé.

Khung nhà rạp

Khung nhà rạp là “xương sống” của chiếc rạp đám cưới, được ghép nối bởi những thanh sắt giúp đỡ phần mái che. Có hai loại khung nhà rạp là khung hình chữ nhậtkhung hình vuông. Tùy theo không gian tổ chức đám cưới mà các cặp vợ chồng chọn lựa loại khung rạp đám cưới cũng như kích thước và chiều cao sao cho phù hợp. 
Khung rạp phải được kết nối chắc chắn, đảm bảo sự an toàn khi lễ cưới diễn ra hoặc ảnh hưởng của thời tiết xấu. Do đó, gia đình nên lựa chọn những đơn vị cung cấp uy tín, chuyên nghiệp để giảm thiểu rủi ro khi lắp đặt khung nhà rạp đám cưới. 
Khung rạp đám cưới 

Phông rạp 

Phông cưới, hay còn gọi là backdrop của sân khấu là một trong những phần quan trọng nhất của đám cưới. Phông cưới bao gồm 2 loại: phông phủ trên khung rạp và phông ở vị trí trung tâm để tổ chức đám cưới.
Về phông phủ khung rạp, gia đình cần 2 lớp phông, một lớp phông bạt bên ngoài để che nắng, che mưa và một lớp phông vải để tạo tính thẩm mỹ cho đám cưới. 
Phông trung tâm thường sẽ được làm miếng bạt bằng vải lụa, trang trí cùng các dây hoa. Gia đình nên lựa chọn phông trung tâm nên có cùng màu sắc và phong cách với phong cách tổng thể của rạp đám cưới. 
Phông rạp đám cưới 

Phông cưới sân khấu 

Tấm phông cưới là nơi để gia đình, bạn bè của cô dâu chú rể lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp ý nghĩa nhất trong đám cưới. Phông cưới thường sẽ được đặt ở vị trí trung tâm của đám cưới và được trang trí các phụ kiện như bóng bay, nơ, ruy băng, hoa và đèn nến. Ngoài ra, các cặp đôi có thể đặt làm phông cưới bằng tấm gỗ hoặc xốp theo sở thích của mình.  
Phông cưới sân khấu

Trần nhà rạp 

Trần nhà rạp là phần mái của rạp đám cưới. Cặp đôi có thể lựa chọn phủ trần rạp bằng phông bạt dày để phủ được toàn bộ phần mái của rạp cưới. Tuy nhiên, các bạn cũng có thể dựng rạp đám cưới với trần kính vô cùng lãng mạn và có thể tận dụng để ngắm trời mây trong trường hợp thời tiết không quá gay gắt. 
Trần nhà rạp

Cổng rạp đám cưới 

Cổng hoa cưới đóng vai trò vừa là lối vào vừa giúp dẫn dắt cảm xúc của tất cả mọi người khi bước chân vào lễ đường. Khi lựa chọn cổng hoa cưới, cặp đôi sẽ cần xem xét đến hình dáng và chất liệu của cổng. 
Về hình dáng cổng, một số hình dáng cổng cưới đẹp nhất là cổng cưới hình vòm, cổng cưới hai mảnh và cổng cưới hình chữ nhật. 
Về chất liệu cổng, cặp đôi cần dựa trên ngân sách cổng cưới của mình để lựa chọn chất liệu làm cổng cưới là hoa tươi, hoa lụa, hoa giấy, bóng bay hay vải voan.
Cùng tìm kiếm mẫu cổng cưới tuyệt nhất cho đám cưới của bạn tại bài viết Top 10 mẫu Cổng hoa cưới đẹp nhất của Nắm Tay nhé.
Cổng rạp đám cưới 

Các mẫu rạp đám cưới đẹp nhất 2021 

Các mẫu rạp đám cưới chủ yếu sẽ được chia theo tone màu chủ đạo, từ đó các vật liệu trang trí có thể cũng sẽ tuỳ vào tone màu và chủ đề. Trong phần này, Nắm Tay xin gửi tới các bạn những mẫu rạp đám cưới theo từng màu sắc, phong cách cũng như kiểu đám cưới phù hợp. 

Rạp đám cưới màu trắng tinh tế 

Rạp cưới màu trắng nổi bật với gam màu trắng tinh ở phông cưới, trần nhà rạp và cổng cưới. Chất liệu bạt của mẫu rạp cưới này chủ yếu là vải voan hoặc lụa, trang trí thêm các vòng hoa, dải hoa trắng như hồng trắng, cẩm chướng trắng hoặc đại lan. Dải hoa cũng có thể điểm xuyết thêm một vài bông cẩm tú cầu hoặc cúc đại đoá để làm rạp nổi bật hơn. 
Một rạp đám cưới với tone trắng sẽ mang lại cảm giác tinh khôi, và nhã nhặn, thích hợp cho những đám cưới tổ chức vào ban ngày và ở ngoài trời.
Rạp đám cưới màu trắng 

Rạp đám cưới màu hồng lãng mạn 

Với cô dâu nào “yêu màu hồng, ghét sự giả dối” thì chắc chắn mẫu rạp đám cưới này sẽ là chân ái của các nàng. Chất liệu vải voan của mẫu rạp đám cưới màu hồng sẽ làm tăng sự nữ tính và nhẹ nhàng của đám cưới khi kết hợp với tone hồng.
Các cô dâu cũng có thể trang trí thêm bằng đèn chùm pha lê hoặc cổng hoa cưới đan xen hai màu trắng và hồng với các loại hoa như: hoa Baby, lan tường hoặc mẫu đơn. Cách bày trí này sẽ vô cùng tinh tế và mang lại cảm giác lãng mạn, trong sáng cho các khách quan. Rạp đám cưới màu hồng thích hợp cho cả tiệc cưới ban ngày và tiệc cưới vào buổi tối.
Rạp đám cưới màu hồng

Rạp đám cưới màu vàng sang chảnh 

Đây là sẽ tone màu thích hợp cho những cặp đôi nào thích và muốn có một lễ cưới sang trọng. Với tone vàng chủ đạo, kết hợp với các loại vải lụa bóng hoặc kim tuyến, mẫu rạp cưới tone vàng sẽ càng làm tăng vẻ xa hoa và lấp lánh trong ngày trọng đại của các cặp đôi. 
Bên cạnh đó, các nàng cũng có thể điểm xuyết thêm bằng đèn chùm pha lê, đèn lồng hoặc vòng hoa trang trí bằng các loại hoa như: hoa hướng dương, lan hồ điệp hoặc cúc đại đoá. Với mẫu rạp đám cưới này, dù là tổ chức vào buổi sáng hay tối, chắc chắn đám cưới của bạn cũng sẽ nổi bật và là tâm điểm chú ý của mọi người.
Rạp đám cưới màu vàng 

Rạp đám cưới màu xanh tươi mát 

Rạp đám cưới tone màu xanh sẽ phù hợp với những cô dâu muốn hòa mình với thiên nhiên và thích cảm giác tươi mát. Với màu chủ đạo là màu xanh, bạn có thể trang trí thêm với các lẵng hoa cẩm tú cầu hoặc hoa hồng, điểm xuyết thêm lá cây, hoặc đèn lồng.
Cách bày trí rạp đám cưới tone xanh sẽ tạo cảm giác như lạc vào một khu rừng thần tiên cho khách mời của bạn. Đặc biệt, nếu bạn tổ chức đám cưới ở quê, hoặc những vùng ngoại ô nhiều cây xanh, chắc chắn mẫu trang trí này sẽ vô cùng thích hợp. 
Đám cưới màu xanh

Rạp đám cưới màu tím mộng mơ 

Màu tím thuỷ chung này sẽ là tone màu thích hợp nhất cho các đám cưới tổ chức vào buổi tối. Bởi tone màu này mang lại cảm giác lãng mạn, huyền bí và thơ mộng. Bạn có thể trang trí thêm với bóng bay, lẵng hoa tulip, cẩm tú cầu hoặc địa lan trắng tím nhạt cách điệu hoặc là những dải lụa voan màu trắng để tạo thêm sự sang trọng và xa hoa.
Đặc biệt, cô dâu chú rể hoàn toàn có thể treo thêm những đèn chùm kiểu dáng độc đáo và cách điệu cho rạp đám cưới tone tím sẽ khiến đám cưới của bạn trở thành một xứ sở kỳ diệu. 
Rạp đám cưới màu tím

Lưu ý cần thiết khi chuẩn bị rạp đám cưới 

Rạp đám cưới thường được lắp đặt từ 1 - 2 ngày trước đám cưới, do đó nhiều gia đình sẽ cần chuẩn bị vô cùng gấp rút. Vì vậy, để giảm thiểu những nguy cơ phát sinh về rạp đám cưới xuống mức thấp nhất, các cặp đôi nên lưu ý về kích thước rạp, lựa chọn mẫu rạp và bên cung cấp dịch vụ phù hợp ngay từ đầu nhé. Cùng tìm hiểu chi tiết những lưu ý khi chuẩn bị rạp đám cưới dưới đây. 

Xác định rõ kích thước dựng rạp 

Với những cặp đôi dự định tổ chức đám cưới tại nhà,  các bạn cần xác định rõ ràng và chính xác kích thước không gian mà bạn muốn dựng rạp cưới. Việc xác định rõ ràng diện tích rạp cưới sẽ giúp gia đình lựa chọn được số lượng khung rạp phù hợp và các mẫu rạp tương ứng.
Chẳng hạn, nếu gia đình ở vùng ngoại thành và có không gian rộng, thì nên chọn rạp có kích cỡ lớn, khoảng 6x18m/khẩu độ cùng trụ cao 5m. Với không gian rộng như trên, các cặp đôi hoàn toàn có thể đa dạng trong việc trang trí từ hoa tươi, backdrop lớn, sảnh cưới rộng đến các dãy bàn lớn xếp dọc gọn gàng, ngăn nắp bên trong rạp cưới.
Trường hợp gia đình ở trong thành phố, có diện tích sân cưới hạn chế, các bạn nên chọn rạp kích cỡ vừa phải, tối thiểu phải đạt được chiều rộng tầm 3m và chiều dài tầm 4m.
Với diện tích nhỏ thì nhà gái nên chọn rạp đám cưới các tone màu sáng như trắng, pastel trung tính giúp tạo chiều sâu cho không gian cùng với cảm giác ấm cúng, lãng mạn. Cô dâu có thể chọn các phụ kiện trang trí nhỏ xinh, đơn giản nhưng vẫn nên tạo điểm nhấn với các phụ kiện như hoa tươi, lụa, khăn, khung ảnh và ly tách. 

Chọn mẫu rạp cưới phù hợp với phong cách cá nhân

Việc lựa chọn mẫu rạp đám cưới phù đẹp không chỉ dựa trên xu hướng thị trường, các cặp đôi cũng nên cân nhắc cả sở thíchphong cách cá nhân của mình. Cụ thể, nếu bạn ưa thích phong cách tinh tế, lãng mạn, hãy tham khảo các mẫu rạp cưới màu trắng và màu hồng. 
Trường hợp sự sang trọng mới là sở thích của bạn, đừng ngại ngần lựa chọn các mẫu rạp cưới màu vàng, màu đỏ. Hoặc nếu bạn muốn ngày cưới của mình mang lại cảm giác lung linh, huyền ảo thì các mẫu rạp đám cưới tím sẽ là “chân ái”. Đối với những cô dâu yêu thiên nhiên, thích sự tươi mát và trong lành thì có thể chọn mẫu rạp với gam màu xanh. 

Nghiên cứu và lựa chọn nhà cung cấp rạp cưới kĩ càng 

Khi lựa chọn nhà cung cấp rạp cưới, bạn nên xem xét từ 2 - 3 bên cung cấp về phong cách, các mẫu rạp của họ kèm giá tiền, các hạng mục cung cấp và khuyến mãi nếu có. Sau đó, hãy cân nhắc về phong cách ưa thíchngân sách của mình để chọn được nhà cung cấp phù hợp nhất.
Bên cạnh đó, cặp đôi cũng có thể tham khảo review của các khách hàng đã sử dụng trước đó và hỏi thêm kinh nghiệm từ họ hàng, bạn bè thân thiết để lựa chọn được bên cung cấp phù hợp nhất. 
Nắm Tay xin gửi tới bạn một vài công ty rạp đám cưới uy tín để bạn có thể tham khảo:
Tại Hà Nội: 
1. Hoàng Quân - Số 5 – Ngõ 639 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội
2. Phụng Long - 20/159, Pháo Đài Láng, Đống Đa, HN
3. Hưng Thịnh - số 8, Hàng Than, Ba Đình, Hà Nội
4. Quang Trường - 105 Xuân La, Tây Hồ, HN - 54 Hoa Bằng, Cầu Giấy, Hà Nội
5. Ngọc Linh -  56 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội - Số 16 Ngõ 1 Đại Linh, Hà Nội - P203 ngõ 100 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội 
Tại TP. Hồ Chí Minh: 
1. Bliss Weddings & Events - Tầng 4 Centec Tower 72-74 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3 tp.HCM
2. Dora Wedding & Events - 737 Quang Trung, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM 
3. Nhà Hàng Én - Robot Tower, 308C Điện Biên Phủ, P 4, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh
4. Kiss Wedding - 525/123 Huỳnh Văn Bánh, phường 14, quận Phú Nhuận, TPHCM 
5. Top Việt - Lầu 9, 68 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM

Bảng giá rạp đám cưới tham khảo

Một lời khuyên cho các cặp đôi khi tham khảo giá chính là nên hỏi kỹ về từng gói dịch vụ như: có bao gồm bàn ghế hay không, có phí VAT hay phí dọn dẹp, dựng rạp hay không, để tránh phát sinh các khoản phí không cần thiết nhé. Cùng Nắm Tay tham khảo bảng giá dịch vụ cho thuê, dựng rạp đám cưới hiện nay dưới đây: 
Hy vọng với những chia sẻ này của Nắm Tay, bạn đã bỏ túi những ý tưởng để có thể lựa chọn cho mình mẫu rạp đám cưới ưng ý và phù hợp nhất với mình. Các cặp đôi cũng nên nghiên cứu và lựa chọn trước đám cưới khoảng 1 - 2 tháng để không bị gấp rút. Nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm về Lễ Vu Quy, hãy nhấn đọc bài viết của Nắm Tay tại đây nhé.

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!