Top 10 mẫu cổng hoa cưới đẹp nhất. Cách làm cổng hoa cưới đầy đủ
Cổng hoa cưới vừa là lời chào đầu tiên của gia đình cô dâu chú rể gửi đến khách mời, vừa là khung nền giúp gia đình lưu lại những bức ảnh kỷ niệm trong ngày cưới. Do vậy, việc lựa chọn được mẫu cổng hoa đám cưới đẹp sẽ tạo được ấn tượng sâu sắc đối với khách tham dự.

Vậy đâu là những mẫu cổng hoa cưới đẹp nhất? Giá cả của từng loại là bao nhiêu? Nên chọn cổng hoa cưới như thế nào? Cách tự làm cổng hoa cưới là gì? Cùng tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

1. Top 10 mẫu cổng hoa cưới đẹp nhất

Để lựa chọn được mẫu cổng hoa cưới phù hợp nhất với bản thân, bạn nên cân nhắc kỹ đến phong cách đám cưới chủ đạo của mình là truyền thống, sang trọng cầu kỳ hay đám cưới hiện đại kiểu Tây. Mỗi phong cách đám cưới lại có nhiều mẫu cổng cụ thể với chi phí rất khác nhau để cô dâu chú rể lựa chọn.
Cùng tìm hiểu top 10 cổng hoa cưới xu hướng về các tiêu chí như nguyên liệu, giá tiền và mức độ phù hợp với từng phong cách lễ cưới dưới đây nhé

Cổng cưới hoa lụa từ 6 - 10 triệu đồng

Cổng cưới hoa lụa có nguyên liệu chủ yếu là hoa giả bằng vải lụa cao cấp. Tuy chất liệu hoa là giả, cổng hoa lụa có thể kết hợp cùng với lá tươi, xanh để tăng phần tươi tắn. Đây là loại cổng hoa được nhiều cặp đôi lựa chọn nhất do vừa tiết kiệm chi phí lại đảm bảo được tính thẩm mỹ không kém so với cổng hoa tươi. 
Chính vì tính thẩm mỹ khá tốt, cổng cưới hoa lụa phù hợp với nhiều phong cách đám cưới từ tại nhà, tại khách sạn sang trọng cho đến đám cưới ngoài trời. Tuy nhiên, phù hợp nhất với cổng hoa lụa là đám cưới truyền thống tại gia.

Cổng hoa cưới hai mảnh từ 4 - 9 triệu đồng

Cổng hoa cưới hai mảnh chỉ bao gồm hai trụ cổngkhông có phần mái vòm như những cổng hoa truyền thống. Bạn có thể chọn chất liệu trụ cổng theo phong cách đám cưới mà bạn hướng đến.
Cụ thể, nếu ưa thích sự vintage, cổng cưới chất liệu gỗ sẽ phù hợp nhất. Trường hợp bạn thích phong cách hiện đại hơn, cổng hoa cưới hai mảnh kim loại sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. 
Do chỉ có hai trụ cổng rời nhau, cổng cưới hai mảnh sẽ giúp tiết kiệm diện tích cho những tiệc cưới được tổ chức trong không gian hẹp, thấp và nhỏ gọn như nhà chung cư.  
(Nguồn: DATLE PHOTOS & SALUTE)

Cổng hoa cưới lá dừa từ 3 - 8 triệu đồng

Cổng hoa cưới bằng lá dừa là mẫu cổng cưới truyền thống miền Tây, với nguyên liệu chính là lá dừa được kết hình vòm và trang trí thêm những dây nơ, ruy băng bảng tên và đèn nháy. 
Cầu kỳ hơn về phần trang trí, bạn có thể tạo thêm những hình long phụng uốn lượn đẹp mắt. Đây là mẫu cổng cưới phù hợp cho những cặp đôi miền Tây tổ chức đám cưới theo phong cách cổ truyền tại nhà.
Giá của cổng cưới lá dừa khá hợp lý, thường dao động trong khoảng 3 - 8 triệu đồng. Mức giá cụ thể sẽ phụ thuộc vào độ cầu kỳ của cổng cưới, ví dụ, cổng đơn lá dừa sẽ có giá từ 3 - 5 triệu đồng và cổng có thêm trang trí hình rồng phượng có giá đắt hơn, rơi vào khoảng 6 - 8 triệu đồng.

Cổng cưới hoa tươi sang trọng từ 7 - 15 triệu đồng

Cổng cưới bằng hoa tươi được trang trí chủ yếu bằng hoa thật, có thể xen kẽ thêm lá xanh để tạo sự hài hòa về màu sắc. Chính vì nguyên liệu chủ yếu là hoa tươi nên hoa trang trí sẽ dễ bị héo, dập nát hoặc kém chất lượng nếu lựa chọn loại hoa không phù hợp. 
Để tránh trường hợp trên, bạn hãy chọn các loại hoa cưới theo mùa để đảm bảo chất lượng. Ví dụ, bạn có thể chọn hoa hồng cho đám cưới mùa xuân, hoa hướng dương hoặc hoa sen cho đám cưới mùa hè. Mùa thu, bạn có thể chọn hoa cẩm tú cầu. Còn với đám cưới mùa đông, hoa hồng hoặc hoa cẩm chướng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.
Cổng cưới bằng hoa tươi thường có giá cao hơn các nguyên liệu khác, vào khoảng từ 7 - 15 triệu đồng. Do vậy, cổng cưới này sẽ phù hợp với những cặp đôi có ngân sách dư dả và tổ chức đám cưới sang trọng, hiện đại tại nhà hàng, khách sạn hoặc lễ cưới ngoài trời.

Cổng hoa cưới hoa giấy độc đáo từ 4 - 8 triệu đồng

Cổng cưới hoa giấy có nguyên liệu là những bông hoa handmade từ nhiều chất liệu giấy như giấy mỹ thuật, giấy nhún, giấy nhiễu và giấy sần. Chính vì đặc điểm trên, bạn có thể thoải mái sáng tạo những hình dáng hoa đặc sắc cho cổng hoa cưới bằng hoa giấy mà không hề có ở hoa tươi hoặc hoa lụa. 
Cổng cưới hoa giấy có chi phí giá hợp lý, chỉ từ 4 - 8 triệu đồng tuỳ theo độ cầu kỳ. Do vậy, đây sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho những cặp đôi có ngân sách hạn hẹp nhưng vẫn muốn một đám cưới hiện đại, cầu kỳ.
(Nguồn: Internet)

Cổng hoa cưới khung gỗ vintage từ 3 - 4 triệu đồng

Cổng hoa cưới khung gỗ là loại cổng cưới có khung gỗ hình chữ nhật vững chắc, được trang trí bằng những cụm hoa đơn giản. Cổng hoa này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo đối với những đám cưới ngoài trời mang phong cách vintage cổ điển.

Cổng hoa cưới hình tròn mới lạ từ 6 - 10 triệu đồng

Cổng hoa cưới hình tròn có hình dáng như một chiếc nhẫn khổng lồ. Đây là mẫu cổng cưới độc đáo, mới lạ nhất và thường được làm backdrop cưới để gia đình và khách tham dự chụp ảnh. 
Do có hình dáng khá lớn, cổng cưới hình tròn rất thích hợp cho những đám cưới hiện đại được tổ chức trong không gian rộng rãi như nhà hàng lớn hoặc đám cưới nhẹ nhàng ngoài trời

Cổng hoa cưới bằng thân cây từ 4 - 8 triệu đồng

Cổng hoa cưới bằng thân cây được dựng đơn giản bằng các vật dụng như gỗ, củi, cành cây giả điểm xuyết một vài bông hoa có màu sắc nổi bật. Cổng cưới này đặc biệt phù hợp với đám cưới ngoài trời mang phong cách rustic mộc mạc, phóng khoáng.
(Nguồn: DATLE PHOTOS & SALUTE)

Cổng hoa cưới kết hợp vải voan từ 3 - 5 triệu đồng

Cổng hoa cưới kết hợp vải voan là mẫu cổng cưới có sự phối hợp của hoa và những tấm vải voan mềm mại có cùng tông màu. Cổng cưới này sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho cổng hoa tươi trong trường hợp cặp đôi có ngân sách hạn hẹp (từ 3 - 5 triệu đồng) nhưng vẫn ưa thích một đám cưới Wedding Ceremony nhẹ nhàng, lãng mạn tại sân vườn.
(Nguồn: DATLE PHOTOS & SALUTE)

Cổng hoa cưới kết hợp bóng bay từ 3 -5 triệu đồng

Cổng hoa cưới kết hợp bóng bay có sự phối hợp hài hòa giữa chất liệu chính là hoa cùng với bóng bay đồng màu. Sự kết hợp trên vừa mang lại cảm giác bay bổng, thơ mộng cho những đám cưới ngoài trời hiện đại vừa giúp cặp đôi tiết kiệm chi phí bởi giá thành chỉ trong khoảng 3 - 5 triệu đồng.
(Nguồn: Internet)

2. Kinh nghiệm lựa chọn cổng hoa cưới xuất sắc

Khi lựa chọn cổng hoa cưới, bạn cần lưu ý đến 3 tiêu chí là màu sắc, chất liệu và hình dáng cổng. Hãy cân nhắc lựa chọn cả 3 tiêu chí trên sao cho hài hoà với phong cách và địa điểm tiệc cưới đã chọn trước tiên. 
Sau đó, hãy xem xét khả năng tài chính của bản thân để lựa chọn tự làm hoặc thuê dịch vụ làm cổng hoa nhé. Cụ thể, bạn có thể tham khảo hướng dẫn chọn cổng hoa cưới dưới đây:

Nên chọn hình dáng và chất liệu cổng hoa cưới như thế nào?

Cô dâu chú rể nên xem xét lựa chọn hình dáng và chất liệu cổng hoa theo địa điểm và phong cách đám cưới đã lựa chọn. Cụ thể: 
Đám cưới truyền thống tại gia: Trường hợp bạn tổ chức đám cưới truyền thống tại gia, một chiếc cổng hoa cưới với chất liệu hoa lụa hoặc cổng hoa bằng lá dừa (đối với vùng quê miền Tây) sẽ là sự lựa chọn tiết kiệm chi phí và thích hợp nhất. 
Đám cưới ngoài trời: Bạn có thể chọn những chiếc cổng hoa cưới hình chữ nhật, khung gỗ chắc chắn hoặc một chiếc cổng hoa cưới hình tròn mới lạ cho đám cưới Wedding Ceremony hoặc đám cưới ngoài trời
Khi trang trí cổng hoa cho đám cưới ngoài trời, bạn có thể lựa chọn chất liệu hoa tươi hoặc hoa lụa. Nếu lựa chọn hoa tươi, hãy lựa chọn loại hoa theo mùa để đảm bảo chất lượng và có biện pháp bảo quản tốt (cắm hoa trong nước chanh loãng trước khi trang trí). Nếu không, hãy lựa chọn hoa lụa để đề phòng trường hợp thời tiết xấu nhé. 
Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể trang trí thêm cho cổng hoa cưới bằng các chất liệu khác như vải voan mềm mại hoặc bóng bay sẽ giúp cổng cưới thêm nổi bật hơn.
Đám cưới tại khách sạn: Đối với đám cưới sang trọng tại nhà hàng lớn, cô dâu chú rể có thể thoải mái hơn trong việc lựa chọn kiểu dáng và chất liệu cổng hoa cưới. Về kiểu dáng, bạn có thể chọn bất cứ dáng cổng nào miễn là có kích thước vừa với không gian trong khách sạn.
Về chất liệu cổng cưới, hãy cân nhắc khả năng tài chính của mình để chọn chất liệu phù hợp. Cụ thể, nếu cặp đôi có kinh tế dư dả (7 - 15 triệu đồng) thì nên chọn cổng cưới hoa tươi, nếu có kinh tế vừa phải (5 - 10 triệu đồng) thì nên chọn hoa lụa còn nếu kinh tế hạn hẹp hơn thì hoa giấy sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. 

Nên chọn màu sắc cổng hoa cưới như thế nào?

Màu sắc cổng hoa cưới cần được cân nhắc sao cho hài hoà với màu sắc chủ đạo của đám cưới. Để an toàn nhất, cô dâu chú rể nên lựa chọn các loài hoa có màu sắc tương đồng với concept đám cưới. 
Chẳng hạn, nếu đám cưới của bạn có màu vàng chủ đạo, hãy chọn cổng hoa cưới làm từ loại hoa có màu vàng như hoa hướng dương, hoa hồng vàng để tạo nên sự thống nhất trong trang trí đám cưới nhé.
Trường hợp đám cưới của bạn không có một concept cụ thể, hãy ưu tiên những loài hoa có màu tươi, sáng như hồng, đỏ hoặc trắng sẽ dễ dàng kết hợp với các hạng mục trang trí đám cưới khác. 

Nên tự làm cổng hoa cưới hay thuê cổng hoa cưới?

Việc tự tay thiết kế chiếc cổng hoa cưới cho riêng mình sẽ khiến đám cưới trở nên vô cùng ý nghĩa tuy nhiên đòi hỏi lượng thời gian và công sức lớn. Trong khi đó, việc thuê dịch vụ thiết kế cổng hoa lại giúp tiết kiệm thời gian của cặp đôi hơn nhưng lại yêu cầu chi phí cao hơn. 
Do vậy, để quyết định nên tự làm hay thuê cổng hoa cưới, bạn hãy cân nhắc ngân sách, thời gian và công sức có thể đầu tư cho chiếc cổng hoa. Cụ thể, cùng tìm hiểu những lợi ích và bất lợi của việc tự làm hoặc thuê cổng hoa cưới dưới đây nhé! 
Tự làm cổng hoa cưới tiết kiệm chi phí hơn thuê cổng hoa cưới
Chi phí tự làm cổng hoa cưới khá hợp lý, dao động từ 4 - 6 triệu đồng. Trong đó đã bao gồm đầy đủ chi phí khung (1 - 2 triệu đồng), chất liệu trang trí (hoa) và các vật dụng hỗ trợ (mút xốp, dây thép, keo dán).  
Trong khi đó, chi phí thuê cổng hoa cưới thường dao động từ 5 - 15 triệu đồng, gấp 2 - 3 lần so với chi phí khi bạn tự thiết kế cổng hoa. Mức giá thuê cụ thể sẽ phụ thuộc vào chất liệu trang trí bạn lựa chọn, đắt nhất là hoa tươi (12 - 15 triệu đồng) và rẻ nhất là hoa giấy (5 - 8 triệu đồng).
Tự làm cổng hoa cưới tốn nhiều thời gian và công sức hơn thuê cổng hoa cưới
Khi tự làm cổng hoa cưới, bạn cần ít nhất 2 tháng để có được một chiếc cổng hoa hoàn chỉnh ưng ý. Khoảng thời gian trên tính từ thời điểm lên ý tưởng, tham khảo mẫu trang trí, lựa chọn và đặt mua nguyên liệu cho đến khi bạn làm thử và hoàn thành chiếc cổng hoa. 
Trái lại, bạn sẽ chỉ cần từ 1 - 2 tuần nếu lựa chọn dịch vụ thuê cổng hoa cưới, do bạn chỉ tốn thời gian tìm hiểu bên dịch vụ, đưa ra ý tưởng và yêu cầu về chiếc cổng hoa. Những nhiệm vụ còn lại như thiết kế, chỉnh sửa và dọn dẹp sẽ có đội ngũ riêng biệt thực hiện. 
Tự làm cổng hoa cưới đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ cao hơn thuê cổng hoa cưới
Để tự làm được một chiếc cổng hoa cưới đẹp, bạn cần có sự khéo léo, tỉ mỉ trong việc cắt ghép chất liệu trang trí và sắp xếp màu sắc sao cho hài hoà, đẹp mắt. Nếu không, chiếc cổng hoa cưới trông sẽ rời rạc và thiếu thẩm mỹ. 
Ngược lại khi thuê cổng hoa cưới, đội ngũ thiết kế và thi công có tay nghề cao, gu thẩm mỹ tốt sẽ giúp bạn hình thành một chiếc cổng cưới đẹp mắt. Bạn chỉ cần xem xét tổng quan để chỉnh sửa những điểm chưa hợp lý phát sinh trong quá trình thực hiện là được.

Cách làm cổng hoa cưới

Nếu bạn quyết định tự làm chiếc cổng hoa cho đám cưới của riêng mình, cùng tham khảo quy trình 4 bước để hoàn thành một chiếc cổng cưới ưng ý dưới đây nhé:
Bước 1: Lên ý tưởng cổng hoa cưới từ 2 tháng trước đám cưới
Việc lên ý tưởng cho một chiếc cổng hoa cưới ưng ý sẽ bao gồm hình dáng, nguyên liệu và màu sắc của chiếc cổng hoa. 
Hãy cân nhắc địa điểm phong cách tổ chức đám cưới mà mình lựa chọn để lên ý tưởng cổng phù hợp. Đồng thời tham khảo thêm những mẫu cổng hoa cưới được gợi ý ở trên hoặc tham khảo từ các đám cưới mà bạn từng dự trước đó.
Bước 2: Phác thảo kích thước cổng hài hoà với không gian từ 1,5 tháng trước đám cưới
Trung bình một khung cổng hoa cưới sẽ có kích thước chuẩn là 2m x 2,2m. Tuy nhiên, bạn có thể điều chỉnh lại kích thước sao cho phù hợp với không gian tổ chức đám cưới. Bởi một chiếc cổng cưới quá bé so với khung cảnh cưới rộng rãi sẽ tạo cảm giác lọt thỏm. Còn đối với những đám cưới nhỏ, cổng hoa quá lớn có thể sẽ chiếm hết không gian ấm cúng của buổi tiệc.
Bước 3: Tính số nguyên liệu cần sử dụng và đặt mua từ 1 - 14 ngày trước đám cưới
Sau khi đã có bản phác thảo cổng cưới cụ thể, các bạn cần tính toán kỹ lưỡng nguyên liệusố lượng cụ thể cần dùng cho chiếc cổng cưới. Về nguyên liệu, hãy dựa theo ngân sách mình có để quyết định lựa chọn hoa tươi, hoa lụa, hoa giấy, bóng bay hay vải voan.
Về số lượng nguyên liệu, bạn hãy đặt dư khoảng 20% so với số lượng chính xác đề phòng trường hợp gãy, hỏng trong quá trình trang trí chiếc cổng nhé.
Cặp đôi cũng cần tính toán thời gian đặt mua nguyên liệu sao cho phù hợp. Đối với các nguyên liệu có thời gian sử dụng lâu như hoa lụa, hoa giấy, bóng bay hay vải voan, cô dâu chú rể có thể mua trước khoảng 1 - 2 tuần. Còn đối với hoa tươi, cặp đôi chỉ nên đặt trước và lấy hoa ngay trước khi làm cổng để đảm bảo hoa luôn tươi tắn suốt buổi lễ.
Bước 4: Thực hiện làm cổng hoa cưới trước đám cưới 1 ngày
Việc thực hiện làm cổng hoa cưới bao gồm các bước tạo khung, gắn cổng, trang trí và chỉnh sửa cho ưng ý. Cùng tìm hiểu chi tiết các bước dưới đây:
Đầu tiên, cắt mút xốp và foam cắm hoa thành nhiều đoạn ngắn phù hợp với hình dáng khung cổng, kích cỡ mỗi đoạn từ 15 - 20cm tương đương với một cụm hoa.
Tiếp theo, bạn cần đặt khung cổng ở đúng vị trí cần sử dụng và tiến hành gia cố cho khung cổng thật chắc chắn bằng bằng cọc và dây thép. 
Sau đó, cắm hoa lên mút xốp hoặc foam ở dưới trước rồi cố định lên cổng bằng kẽm mềm hoặc dây rút chuyên dụng. Lưu ý khi gắn hoa, bạn nên gắn từ trung tâm cổng đi qua hai bên rồi xuống đến hai trụ, làm như vậy sẽ giúp cổng hoa đều và đẹp hơn đó.
Cuối cùng, quan sát tổng thể cổng hoa cưới một lượt để phát hiện ra những điểm chưa hợp lý và tiến hành cắm dặm hoặc tháo bớt.

6 địa chỉ thuê cổng hoa cưới

Nếu bạn quyết định thuê cổng hoa cưới, bạn có thể tham khảo những địa chỉ dịch vụ cho thuê cổng hoa cưới uy tín sau:
Tại Hà Nội:
Venus Decor and Wedding Planner - 104 Ngõ 133 Thái Thịnh, Đống Đa
Mạnh Công - 308 Đội Cấn, Ba Đình
WedinStyle - 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm
Tại Hồ Chí Minh:
Lemon Tree Style - B22/33 Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình
Top Việt - Lầu 9, 68 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1
YourDay Wedding Planner - KDC Cityland Center Hills, phường 7, quận Gò Vấp
Hy vọng qua bài viết trên bạn đã lựa chọn được mẫu cổng hoa đẹp cho đám cưới của mình đồng thời xác định được nên tự làm hay thuê cổng hoa cưới của các dịch vụ trang trí. Ngoài việc trang trí cổng hoa cưới, cùng tham khảo phòng cưới cần chuẩn bị những gì và trang trí bàn thờ gia tiên để đám cưới thêm hoàn hảo nhé. 

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!