Top 9+ mẫu trang trí phòng cưới xu hướng đẹp nhất
Bên cạnh việc chuẩn bị đồ nội thất, trang trí phòng cưới cho một đêm tân hôn ấm áp, trọn vẹn cũng là điều mà cô dâu chú rể cần quan tâm. Bởi một căn phòng tân hôn ấm cúng, lãng mạn sẽ là nơi khởi nguồn hạnh phúc cho cuộc sống hôn nhân hòa hợp của đôi vợ chồng son mới cưới.  

Vậy trang trí phòng cưới cần chuẩn bị những gì? Những mẫu trang trí phòng cưới xu hướng đẹp nhất là gì? Cần lưu ý gì khi trang trí phòng cưới? Hãy cùng tìm hiểu tại bài viết này nhé! 

Trang trí phòng cưới cần chuẩn bị những gì? 

Để có một căn phòng cưới hoàn hảo, cặp đôi cần chuẩn bị sắm sửa nội thất phòng cướitrang trí căn phòng. Về nội thất phòng cưới, cô dâu chú rể cần sắm sửa giường cưới mới, tủ quần áo, bàn trang điểm, chăn ga gối đệm và một số đồ dùng điện tử như điều hoà, TV và nội thất phòng tắm nếu có. 
Cùng tìm hiểu chi tiết kinh nghiệm lựa chọn và sắp xếp nội thất phòng cưới tại Kinh nghiệm chuẩn bị phòng cưới đầy đủ nhé.
Ngoài chuẩn bị nội thất phòng cưới, cặp đôi cần lên ý tưởng trang trí cho căn phòng cưới theo concept mà các bạn ưa thích. Cụ thể, nếu muốn một căn phòng cưới ngọt ngào mơ mộng, hãy trang trí phòng cưới bằng những nguyên liệu như bóng bay hay màn khung. 
Trường hợp cặp đôi ưa thích sự lãng mạn cho căn phòng cưới, đừng ngần ngại lựa chọn hoa hồng hay đèn nháy để trang hoàng cho căn phòng của mình. Bạn có thể chọn trang trí phòng cưới bằng khung tranh, khăn tắm hay cây cảnh nếu sự đơn giản mới là phong cách của bạn.
Cùng tham khảo top 9+ mẫu trang trí phòng cưới xu hướng đẹp nhất dưới đây để xem đâu là phong cách phù hợp cho căn phòng cưới của riêng bạn nhé.

Top 9+ mẫu trang trí phòng cưới xu hướng đẹp nhất

1. Trang trí phòng cưới ngọt ngào bằng bóng bay

Mẫu trang trí phòng cưới bằng bóng bay nổi bật là căn phòng cưới tràn ngập các mẫu bóng bay nhiều hình dáng và màu sắc. Cặp đôi có thể trang trí bóng đa dạng các vị trí như dưới sàn nhà, trên giường, trên tường hoặc thả cho bóng bay lên trần nhà. 
Khi trang trí phòng cưới bằng bóng bay, cặp đôi nên lưu ý thả bóng tránh xa các ổ điện hay bóng đèn, vì khi đó bóng sẽ dễ nổ có thể làm hỏng trang trí cho căn phòng nhé. 

2. Trang trí phòng cưới lãng mạn bằng hoa hồng

Phòng cưới trang trí bằng hoa hồng với đặc trưng là những cánh hoa hồng đỏ rải khắp căn phòng kèm mùi hương thoang thoảng nhẹ nhàng. Đây là mẫu trang trí phòng cưới luôn được nhiều cặp đôi ưa chuộng mỗi mùa cưới.
Cặp đôi có thể lựa chọn 1 bó hoa hồng lớn đặt tại bàn trang điểm, rải cánh hoa thành hình trái tim dưới sàn nhà hoặc trên giường cưới. Lãng mạn hơn, bạn có thể rải cánh hoa hồng từ cửa phòng đến giường cưới như một con đường hoa dẫn đến hạnh phúc hôn nhân.

3. Trang trí phòng cưới đầy kỷ niệm bằng khung ảnh

Mẫu trang trí phòng cưới bằng khung ảnh nổi bật với không gian đầy ắp kỷ niệm của cô dâu chú rể bằng những tấm hình đời thường, những chuyến du lịch đáng nhớ hay bộ ảnh cưới lộng lẫy.
Khi trang trí phòng cưới bằng khung ảnh, cặp đôi có thể lựa chọn nhiều cách trang trí theo sở thích của mình. Cụ thể, nếu muốn một không gian cưới đơn giản, lịch sự, bạn có thể đóng khung những bức ảnh và treo tường theo những layout đẹp mắt như hình trái tim, cầu vồng.
Trẻ trung hơn, cặp đôi có thể kẹp những bức ảnh vào dây thừng dạng nhỏ và treo tường cùng với dây đèn trang trí sẽ khiến không gian phòng cưới ấm áp hơn.

4. Trang trí phòng cưới ấm cúng bằng dây đèn

Mẫu trang trí phòng cưới bằng dây đèn nổi bật với không gian ấm áp của những ánh đèn vàng được gắn trên tường, thả treo cùng màn hoặc thả rơi làm background để gắn bóng bay.  
Cặp đôi nên lựa chọn màu sắc ánh đèn phổ thông như trắng hay vàng, ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo những màu sắc theo màu của căn phòng như hồng hay tím nhạt. Khi trang trí phòng cưới bằng dây đèn, bạn có thể kết hợp cùng dây treo ảnh kỷ niệm, bóng bay hoặc màn khung sẽ giúp không gian phòng cưới trông đa dạng hơn. 

5. Trang trí phòng cưới truyền thống bằng khăn tắm

Trang trí phòng cưới bằng khăn tắm là mẫu trang trí cổ điển trong đám cưới của người Việt, với đặc trưng là sử dụng những chiếc khăn tắm bản to và tạo hình thành đôi thiên nga đặt trên giường cưới. 
Hình ảnh đôi thiên nga vừa mang ý nghĩa cặp đôi, đồng hành và hôn nhân, vừa mang ý nghĩa sang trọng, hoàng gia. Cô dâu chú rể có thể kết hợp trang trí những cánh hoa hồng đỏ tại đuôi thiên gia giúp màu sắc phòng cưới thêm hài hoà và lãng mạn hơn. 

6. Trang trí phòng cưới cổ tích bằng màn khung 

Mẫu trang trí phòng cưới bằng màn khung lấy chiếc giường làm trung tâm của căn phòng, trang trí thả màn bốn góc như một căn phòng cổ tích. Cặp đôi có thể lựa chọn màu sắc màn khung theo phong cách mà mình ưa thích. 
Cụ thể, nếu muốn một căn phòng cưới mơ mộng, hãy chọn những mẫu màn khung màu hồng hoặc tím nhạt. Nếu sự sang trọng mới là sở thích của bạn, đừng ngần ngại chọn mẫu màn khung màu vàng đồng nhé. 
Do lấy chiếc giường làm trung tâm phòng cưới, mẫu trang trí phòng cưới bằng màn khung rất phù hợp cho những căn phòng cưới có diện tích nhỏnhững đám cưới ở quê. Khi đó, cặp đôi không cần trang trí thêm nhiều vật dụng khác, tránh rối mắt gây ra tác dụng ngược nhé. 

7. Trang trí phòng cưới lung linh với nến

Mẫu trang trí phòng cưới bằng nến nổi bật với ánh nến lung linh khắp căn phòng từ sàn nhà, trên giường, bàn trang điểm hoặc trong nhà tắm. Những cây nến được sử dụng để trang trí phòng cưới thường là nến dạng cây sang trọng, nến tealight hoặc nến thơm cho khăn phòng thêm ngạt ngào hơn.
Cặp đôi có thể trang trí nến đa dạng như xếp nến thành hàng dài bên cửa sổ, xếp thành hình trái tim dưới nền nhà, trên giường và rải thêm cánh hoa hồng đỏ giúp không gian thêm lãng mạn hơn nhé. 

8. Trang trí phòng cưới Bohemian bằng thảm

Phòng cưới trang trí theo phong cách Bohemian là mẫu trang trí mang hơi hướng cổ điển, hoang dại với đặc trưng là màu nâu, be, trắng ở những tấm thảm lông dưới nền nhà, thảm ghế và chăn ga của giường cưới.
Cặp đôi có thể lựa chọn kết hợp cùng màn khung dạng thả xoắn như chiếc lều của người du mục hoặc treo dây đèn vàng trên tường tượng trưng như những vì sao trên thảo nguyên khiến căn phòng cưới Bohemian thêm độc đáo hơn nhé.

9. Trang trí phòng cưới thiên nhiên bằng cây xanh

Trang trí phòng cưới bằng cây xanh nổi bật với tone màu xanh từ các loại cây cảnh, điểm xuyết là màu từ các nụ hoa tươi giúp cho căn phòng tràn ngập sức sống. Cặp đôi có thể lựa chọn các loài cây cảnh nhỏ như sen đá để ở cửa sổ, bàn trang điểm, cây dạng dây leo như trầu bà trên tường và treo các loại cây thả như thường xuân trên trần nhà.
Ngoài ra, cặp đôi không nên sử dụng quá nhiều cây xanh hoặc các loại cây cảnh quá lớn trong phòng ngủ sẽ khiến giấc ngủ không an toàn, tốt nhất chỉ nên sử dụng cây cảnh để trang trí phòng cưới khi không gian căn phòng rộng rãi, thoáng đãng nhé. 

Lưu ý khi trang trí phòng cưới

Trong quá trình trang trí phòng cưới, cặp đôi cần lưu ý lựa chọn màu sắc, số lượng, cách sắp xếp các đồ vật sao cho phù hợp với phong thuỷ căn phòng và của đôi vợ chồng mới cưới. Cùng tìm hiểu chi tiết những lưu ý cụ thể khi trang trí phòng cưới dưới đây nhé!

1. Tiết chế màu đỏ khi trang trí 

Trong cuộc sống đời thường, màu đỏ thường tượng trưng cho niềm vui và may mắn, tuy nhiên trong trang trí phòng cưới, màu đỏ lại thể hiện cho sự gay gắt và cãi vã. Thay vì dùng màu đỏ khi trang trí, cặp đôi có thể lựa chọn các màu bớt gay gắt hơn nhưng vẫn đảm bảo sự tươi sáng như vàng, hồng hoặc tím nhé. 

2. Tránh chọn đồ vật trang trí đơn lẻ 

Tương tự các lễ vật khác trong đám cưới, những đồ vật trang trí phòng cưới cần phải là số chẵn thay vì số lẻ. Vì số lẻ thể hiện cho sự cô đơn, lẻ loi, là điều cấm kị nên tránh trong tình yêu đôi lứa. Do vậy, khi lựa chọn đồ vật trang trí cho phòng cưới, cô dâu chú rể nên để ý về số lượng luôn là số chẵn nhé. 

3. Không đặt bể cá cảnh trong phòng ngủ

Phòng ngủ của vợ chồng mới cưới thường cần sự ấm áp để hâm nóng tình cảm đôi lứa, trong khi đó, bể cá cảnh thuộc hành Thuỷ sẽ khiến căn phòng trở nên lạnh lẽo, ảnh hưởng xấu đến tình cảm cặp vợ chồng. Nếu muốn sử dụng bể cá cảnh, các bạn có thể cân nhắc đặt chúng làm vật trang trí cho căn phòng khách nhé. 

4. Tránh đặt gương đối diện giường ngủ

Việc đặt gương đối diện giường ngủ thường khiến chúng ta có cảm giác mọi việc đều bị giám sát, theo dõi và không thoải mái, trong hôn nhân còn thể hiện sự ngoại tình trong tình cảm cặp đôi. Do vậy các cặp đôi nên tránh để gương hướng trực tiếp vào giường ngủ, các bạn có thể thiết kế tủ gương để đóng mở khi cần sử dụng. 

5. Tránh đặt đồ bị hỏng hoặc đồ đã qua sử dụng

Theo ông bà ta, việc đặt đồ bị hỏng hoặc đồ đã qua sử dụng trong phòng tân hôn sẽ khiến luồng sinh khí của căn phòng thay đổi đột ngột, dễ khiến cặp đôi xảy ra mâu thuẫn và cãi vã. Do vậy trước khi mua đồ nội thất hoặc đồ trang trí cho căn phòng cưới, cô dâu chú rể nên hỏi kỹ về nguồn gốc của sản phẩm nhé. 

6. Chuẩn bị thêm đồ ăn nhẹ trong phòng cưới

Bên cạnh trang trí cho căn phòng, cặp đôi có thể chuẩn bị một số đồ ăn nhẹ như hoa quả, các món tráng miệng cùng một chai rượu vang để cô dâu chú rể có thể thưởng thức không gian tân hôn một cách trọn vẹn nhất nhé. 
Trên đây là top mẫu trang trí phòng cưới xu hướng đẹp nhất và một số lưu ý khi trang trí phòng cưới. Cô dâu chú rể nên lên kế hoạch trang trí cho phòng tân hôn ít nhất 2 tuần trước ngày cưới. Bên cạnh trang trí phòng cưới, cùng tìm hiểu những mẫu Trang trí gia tiên đẹp nhất cho ngày cưới hoàn hảo nhé. 

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!