Bàn gallery là gì? Bí quyết trang trí bàn gallery nổi bật nhất
Bàn gallery cưới được du nhập từ nền văn hoá hiện đại phương Tây và đang dần trở nên phổ biến trong ngày đại hỷ của của nhiều cô dâu chú rể tại Việt Nam. Bàn gallery không chỉ phải đẹp, sang trọng mà còn phải phù hợp với màu sắc và phong cách của tiệc cưới.

Vậy bàn gallery cưới là gì? Chi phí trang trí bàn gallery là bao nhiêu? Cách trang trí bàn gallery cưới như thế nào? Cùng Nắmtay tìm hiểu ở ngay bài viết dưới đây nhé

Bàn gallery là gì?

Bàn gallery là một trong những hạng mục trang trí đám cưới thường được đặt ở những vị trí nổi bật tại địa điểm cưới như sảnh chờ tiệc cưới, cạnh cổng hoa cưới hoặc backdrop chụp ảnh. Bàn gallery thường có độ dài từ 1,2 m - 1,4 m - 3,6 m để phù hợp với từng không gian tổ chức tiệc. 
Ngoài được sử dụng như bàn lễ tân để đón tiếp khách mời, bàn gallery còn có tác dụng làm đẹp cho không gian sảnh cưới. Các đồ vật để trên bàn gallery chủ yếu mang tính chất trang trí như hoa tươi, hoa khô, khung ảnh, nến, thùng tiền mừng, sổ ký tên. 
Nguồn: Internet

Chi phí trang trí bàn gallery cưới hết bao nhiêu?

Chi phí trang trí bàn gallery cưới thường dao động trong khoảng 5.000.000 - 15.000.000 VNĐ bao gồm chi phí thuê bàn và phụ kiện trang trí như ảnh cưới, hoa tươi, hoa khô hoặc nến. Nếu cô dâu chú rể không có quá nhiều thời gian để tự trang trí bàn gallery thì các bạn hoàn toàn có thể nhờ tới sự trợ giúp của wedding planner với mức chi phí dao động từ 10.000.000 - 15.000.000 VNĐ

Top 5 concept trang trí bàn gallery cưới sáng tạo và độc đáo

Bàn gallery có nhiệm vụ thu hút khách mời ghé đến trước khi vào sảnh tiệc cưới nên việc trang trí cũng cần được chú trọng. Tuỳ vào yêu cầu, sở thích và concept trang trí tiệc cưới của từng cặp đôi mà việc trang trí bàn gallery sẽ đi theo từng phong cách khác nhau. Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu 5 concept trang trí bàn gallery cưới phổ biến ngay dưới đây nhé.

Bàn gallery phong cách truyền thống

Bàn gallery truyền thống với tông màu đỏ chủ đạo tượng trưng cho sự may mắn sẽ rất thích hợp với những đám cưới đi theo phong cách truyền thống. Cặp đôi có thể sử dụng hoa hồng đỏ, trắng xen lẫn một vài cây nên trắng để tạo điểm nhấn cho bàn tiệc. Bên cạnh đó, để màu sắc trên bàn gallery được hài hòa, cặp đôi có thể sử dụng thêm một số đồ trang trí màu vàng đồng sang trọng như chân đèn, chân nến khung ảnh hay lọ hoa. 
Nguồn: Internet

Bàn gallery phong cách Vintage

Trang trí bàn gallery phong cách vintage thường sử dụng những gam màu đặc trưng như nâu, vàng đồng, be hay cam cháy. Các phụ kiện trang trí thường được sử dụng cũng gợi sự hoài cổ của các thập niên trước như băng cassette hay một vài cuốn tiểu thuyết cũ, lọ hoa thủy tinh tái chế hay các khung ảnh bằng gỗ.
Nguồn: Quốc Đạt

Bàn gallery phong cách Rustic

Đặc trưng của bàn gallery trang trí theo phong cách rustic là sử dụng những đồ vật trang trí đơn giản làm bằng gỗ như khung ảnh, hòm đựng tiền, chân nến, lọ hoa với những gam màu gần gũi với thiên nhiên như xanh lá, nâu, xám. Ngoài ra, cô dâu chú rể cũng nên lựa chọn các phụ kiện trang trí từ tự nhiên như sử dụng hoa dại, gỗ, vải bố, vải sợi và rêu để tạo nên tổng thể trang trí đẹp mắt..
Trang trí bàn gallery theo phong cách rustic sẽ chỉ phù hợp với những đám cưới mang phong cách rustic, vintage hoặc những bữa tiệc cưới mang màu sắc nhã nhặn như hồng, xanh nhạt, vàng kem nên cặp đôi cần chú ý khi lựa chọn phong cách trang trí bàn gallery cho tiệc cưới của mình nhé.
Nguồn: Quốc Đạt

Bàn gallery phong cách White & Gold

Trang trí bàn gallery theo phong cách White & Gold sẽ rất phù hợp với những cặp đôi yêu thích sự đơn giản, nhẹ nhàng nhưng vẫn sang trọng, quý phái. Với tông màu chủ đạo là trắng cùng màu vàng đồng làm điểm nhấn, cặp đôi có thể sử dụng một số vật trang trí hay ho như lồng chim, giá cắm nến, tượng thần tình yêu để làm nổi bật thêm cho bàn gallery cưới.
Đặc biệt, với phong cách White & Gold, mặt bàn sẽ không được trải khăn mà được tạo điểm nhấn bằng phần chân bàn góc cạnh đầy lạ mắt với nhiều hình thù khác nhau như tam giác, lục giác. Cặp đôi có thể sử dụng bàn gallery làm bằng kính và phần trong được trang trí bằng một vài bông hoa để tạo sự độc đáo, khác biệt. 
Nguồn: Internet

Bàn gallery phong cách Ocean

Bàn gallery trang trí theo phong cách Ocean với màu xanh dương chủ đạo sẽ rất thích hợp với đám cưới ngoài trời, đám cưới bãi biển hoặc đám cưới được tổ chức cạnh bể bơi. Cặp đôi có thể thỏa thích lên ý tưởng trang trí cho bàn gallery bằng những vỏ sò, vỏ ốc xinh xắn hoặc những chiếc lá dừa, lá cọ bản to đầy ấn tượng. 
Ngoài ra, với đặc thù của bàn gallery trang trí theo phong cách Ocean là dành cho những đám cưới ngoài trời, cặp đôi đừng quên lựa chọn những loại khăn trải bàn màu trắng làm bằng chất liệu mỏng, nhẹ như voan, lụa để tạo hiệu ứng bay trong gió, tăng thêm sự lãng mạn cho không gian bữa tiệc.
Nguồn: Internet

4 bước trang trí bàn gallery cưới đơn giản mà tiết kiệm

Để trang trí bàn gallery cưới, cặp đôi cần trải qua 3 bước gồm lên ý tưởng trang trí, lựa chọn phụ kiện trang trí và tiến hành trang trí thử bàn gallery cưới. Việc trang trí ở từng bước sẽ cần những lưu ý riêng, cô dâu chú rể hãy cùng Nắmtay tìm hiểu kỹ hơn ngay sau đây nhé.

Bước 1: Lên ý tưởng trang trí bàn gallery cưới

Sau khi xác định phong cách trang trí tiệc cưới, cô dâu chú rể cần lên ý tưởng trang trí bàn gallery cưới từ 2 - 3 tuần trước thời gian cử hành hôn lễ. Cặp đôi cần xác định ý tưởng chi tiết như tông màu chủ đạo, phong cách trang trí và kích thước của bàn gallery cưới. Hai bạn có thể tham khảo các mẫu trang trí bàn gallery ở các nguồn ảnh uy tín như Pinterest, Behance để có cho mình ý tưởng trang trí thật độc đáo nhé. 

Bước 2: Lựa chọn phụ kiện trang trí bàn gallery cưới

Sau khi đã có ý tưởng chi tiết, bước tiếp theo cô dâu chú rể nên lựa chọn phụ kiện trang trí phù hợp với phong cách đã chọn. Cặp đôi nên liệt kê cụ thể những đồ dùng cần thiết và số lượng cần mua hoặc cần thuê để phục vụ cho việc trang trí bàn gallery mà vừa tiết kiệm chi phí trang trí tiệc cưới
Chẳng hạn, với phong cách truyền thống, cặp đôi có thể lựa chọn hoa hồng làm đồ vật trang trí chủ đạo, xen kẽ là một vài khung ảnh, giá nến màu trắng để tạo sự tương phản. Còn với phong cách Ocean, hãy thử phá cách bằng đưa một bể cá nhỏ lên bàn gallery xem sao nhé.
Nguồn: Internet

Bước 3: Chọn địa điểm đặt bàn gallery cưới

Sau khi đã có ý tưởng trang trí bàn gallery, cặp đôi cần chọn địa điểm đặt bàn gallery phù hợp tại địa điểm cưới. Với những tiệc cưới tại nhà hàng, bàn gallery thường được đặt tại sảnh chờ tiệc cưới, ngay phía trước hoặc phía sau cổng hoa cưới. Với những đám cưới ngoài trời, bàn gallery lại thường được đặt cạnh backdrop chụp ảnh vừa để trang trí cho không gian bữa tiệc vừa là nơi đón tiếp khách mời.

Bước 4: Trang trí thử bàn gallery cưới

Sau khi đã hoàn thành việc lên ý tưởng và chuẩn bị phụ kiện trang trí, cô dâu chú rể cần tiến hành ngay việc trang trí thử bàn gallery cưới từ 2 - 3 ngày trước đám cưới để có thời gian chỉnh sửa và trang trí lại bàn gallery nhé. Việc trang trí thử sẽ mất khoảng 2 - 3 tiếng bởi cô dâu chú rể sẽ phải thay đổi vị trí các đồ trang trí để tạo nên tổng thể hợp mắt và quan trọng là đủ chắc chắn để không xảy ra tình trạng đổ vỡ trong bữa tiệc. 
Trên đây là những gợi ý của Nắmtay về ý tưởng và các bước trang trí bàn gallery cưới dành cho các cặp đôi. Để công việc trang trí bàn gallery cưới diễn ra thuận lợi, cô dâu chú rể nên tham khảo thêm các ý tưởng và kinh nghiệm từ những người thân bạn bè đi trước. Ngoài ra, cặp đôi cũng có thể tham khảo thêm bài viết Chi phí trang trí tiệc cưới gồm những gì? của Nắmtay để có thể cân đối chi phí trang trí bàn gallery nhé.

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!