Bật mí 6 mẫu lời phát biểu tiệc cưới tại nhà hàng hay và ý nghĩa
Đám cưới là dịp vô cùng quan trọng không chỉ với cô dâu chú rể mà còn cả gia đình hai bên và luôn được chuẩn bị tươm tất, chu đáo nhất. Trong đó, bài phát biểu đám cưới tại nhà hàng là một phần quan trọng không thể thiếu, đòi hỏi sự trang trọng, tinh tế nhưng vẫn thể hiện sự đơn giản mà ý nghĩa.  

Vậy thì, làm thế nào để có một bài phát biểu trong tiệc cưới tại nhà hàng thật ấn tượng? Hãy để Nắmtay bật mí cho bạn những bài phát biểu trong tiệc cưới hay và ý nghĩa nhất trong bài viết dưới đây nhé.
Nguồn: DatLe Photos & Salute

Đại diện phát biểu trong tiệc cưới tại nhà hàng

Bài phát biểu trong đám cưới tại nhà hàng sẽ do người đại diện của hai bên gia đình đảm nhiệm. Người đó không nhất thiết phải là bố mẹ của cô dâu, chú rể mà có thể là đại diện trong dòng tộc như ông, chú, bác hoặc người có vai vế.
Đại diện phát biểu nên được hai bên gia đình thỏa thuận và thống nhất trước nhưng nên là người có kinh nghiệm ăn nói, có vốn hiểu biết phong phú để có thể đưa ra những lời phát biểu ý nghĩa dành cho dâu rể đồng thời có khả năng làm chủ bầu không khí để buổi tiệc có thể diễn ra suôn sẻ hơn.

Mẫu bài phát biểu tiệc cưới tại nhà hàng của đại diện họ nhà trai

Trong bữa tiệc cưới tại nhà hàng, đại diện nhà trai sẽ là người phát biểu đầu tiên, mở đầu nên cần lưu ý phát biểu sao cho ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ 3 phần bao gồm: lời chào hỏi, trình bày lí do và lời cảm ơn. Và tất nhiên, đừng quên gửi lời chúc mừng hạnh phúc đến cô dâu, chú rể nhé. Cùng Nắmtay tham khảo 2 mẫu bài phát biểu lễ cưới tại nhà hàng cho họ nhà trai dưới đây. 

Mẫu phát biểu tiệc cưới nhà hàng số 1 của họ nhà trai 

Kính thưa quan viên hai họ cùng toàn thể các quan khách đang có mặt tại hội trường ngày hôm nay. Tôi xin tự giới thiệu, tôi tên là [Tên người đại diện] + [Quan hệ đối với chú rể], xin được đại diện họ nhà trai có đôi lời phát biểu dành cho hai cháu.
Ngày hôm nay, với sự đồng ý của gia đình hai bên, chúng tôi tổ chức tiệc cưới này cho hai cháu [Tên chú rể] + [Tên cô dâu], chứng thực cho hành trình từ thuở quen nhau đến phải lòng nhau, yêu thương và cùng nắm tay nhau cho đến hiện tại. Chúc cho tân lang, tân nương từ nay về sau sẽ luôn hạnh phúc, gắn bó đến đầu bạc răng long,
Gia đình chúng tôi xin cảm ơn các vị quan khách đã không quản ngại xa xôi để có mặt ở đây chung vui với hai gia đình và chúc phúc cho đôi dâu rể ngày hôm nay. Vì vậy, tôi xin mời toàn thể họ hàng và quan khách, chúng ta cùng nhau nâng ly chúc mừng cho hạnh phúc của con em chúng ta. 
Một lần nữa tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất và lời chúc sức khỏe đến tất cả mọi người đang có mặt ở đây hôm nay.

Mẫu phát biểu tiệc cưới nhà hàng số 2 của họ nhà trai 

Kính thưa các cụ, các ông, các bà, kính thưa toàn thể quan viên hai họ cùng toàn thể quan khách có mặt ngày hôm nay. Tôi tên là [Tên người đại diện], đại diện họ nhà trai, trước hết, xin cảm ơn tất cả các vị khách quý đã có mặt để chung vui với gia đình chúng tôi ngày hôm nay.
Hai cháu [Tên chú rể] + [Tên cô dâu] đã có một khoảng thời gian tìm hiểu, làm quen nhau và bây giờ là thời điểm thích hợp để chính thức để tạo lập, vun vén cho gia đình nhỏ của mình. Vì vậy, hôm nay, nhân ngày lành tháng tốt, gia đình hai bên cùng nhất trí tổ chức hôn lễ cho các cháu, để các cháu chính thức trở thành vợ chồng.
Kính mời tất cả mọi người trong hội trường này cùng nâng ly để chúc mừng cho hạnh phúc của đôi trẻ, chúc hai cháu trăm năm hạnh phúc, đầu bạc răng long.
Một lần nữa, thay mặt toàn thể họ nhà trai xin được cảm ơn các cụ, các ông, các bà, các anh, các chị và các bạn đồng nghiệp của hai cháu đã dành chút thời gian vàng ngọc của mình để đến chung vui cùng hạnh phúc của hai cháu.

Mẫu bài phát biểu tiệc cưới tại nhà hàng của đại diện họ nhà gái

Sau khi đại diện họ nhà trai phát biểu, đại diện họ nhà gái sẽ thay mặt gửi lời cảm ơn và phát biểu ngắn gọn. Về cơ bản, nội dung bài phát biểu của nhà gái cũng khá tương tự như của họ nhà trai nhưng vẫn phải đảm bảo có thể truyền tải đầy đủ ý nghĩa mà nhà gái mong muốn. Khám phá ngay 2 mẫu phát biểu tiệc cưới tại nhà hàng ý nghĩa cho nhà gái dưới đây nhé. 

Mẫu phát biểu tiệc cưới nhà hàng của họ nhà gái số 1

Kính thưa toàn thể hai bên gia đình cùng toàn thể quý vị khách quý đang có mặt tại đây ngày hôm nay, tôi xin tự giới thiệu, tôi tên là [Tên người đại diện] + [Quan hệ đối với cô dâu], xin phép được đại diện họ nhà gái có đôi lời trong buổi tiệc ngày hôm nay.
Lời đầu tiên, cho phép tôi được cảm ơn sự hiện diện của quý vị khách quý ngày hôm nay đã vượt đường xá xa xôi đến chung vui với hạnh phúc hai cháu. Hôm nay là ngày vui của hai cháu và cũng là ngày vui của hai gia đình chúng tôi. Được chứng kiến hai cháu tìm hiểu nhau, quý mến nhau và giờ đây trải qua nhiều khó khăn, thử thách mới đến được bến bờ hạnh phúc, bậc làm cha mẹ, trưởng bối như chúng tôi thực sự rất hạnh phúc.
Tuy rằng các cháu đã trưởng thành nhưng vẫn còn nhiều sai sót, gia đình chúng tôi hy vọng cháu sẽ nhận được sự yêu thương và chỉ dạy thêm nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống cũng như trong hôn nhân gia đình để trở thành một người con dâu hiền, một người vợ đảm. 
Chúc cho hai cháu sẽ tiếp tục cùng nhau nắm tay đồng hành trên suốt những chặng đường còn lại của cuộc đời, cuộc sống vợ chồng sẽ luôn ấm êm, hạnh phúc. Một lần nữa xin cảm ơn tất cả mọi người. Chúc toàn thể quý vị sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Mẫu phát biểu tiệc cưới nhà hàng của họ nhà gái số 2

Kính thưa bà con hai họ, kính thưa toàn thể quý vị quan khách, tôi là [Tên người đại diện], xin được thay mặt cho gia đình nhà gái gửi gắm đôi lời tới hai cháu trong buổi tiệc ngày hôm nay.
Sau một thời gian dài tìm hiểu, hôm nay, nhân ngày lành tháng tốt, dưới sự đồng ý của hai bên gia đình, hai cháu [Tên chú rể] + [Tên cô dâu] chính thức nên duyên vợ chồng. Chúc cho cuộc sống hôn nhân của các cháu sẽ luôn viên mãn, hạnh phúc tràn đầy.
Và ngày hôm nay, khi có được sự hiện diện đông đủ của quý quan khách, hai bên thông gia chúng tôi cũng xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người đã luôn yêu thương, quan tâm và đồng hành cùng hai cháu trong cuộc sống cũng như công việc.
Và để chúc mừng cho hạnh phúc đôi trai tài gái sắc xin mời toàn thể hai bên gia đình và quý vị khách quý, chúng ta cùng nâng ly rượu hồng. Tôi xin cảm ơn và chúc quý vị thật nhiều sức khỏe, thành công trong cuộc sống. Xin chân thành cảm ơn.

Lời cảm ơn của cô dâu, chú rể

Để có một tiệc cưới thành công thì cô dâu, chú rể cũng đừng quên gửi lời cảm ơn chân thành tới gia đình hai bên và tất cả quan khách đã đến chung vui với mình. Thông thường, lời cảm ơn sẽ được gửi đến mọi người trước khi nhập tiệc hoặc sau khi vãn tiệc. Nếu hai bạn chưa biết gửi lời cảm ơn thế nào đến quan khách thì hãy lưu ngay 2 mẫu lời cảm ơn của Nắmtay nhé. 
Nguồn: Quốc Đạt

Lời cảm ơn mẫu số 1 của cô dâu, chú rể 

Kính thưa các cụ, các ông, các bà, bố, mẹ, hai bên gia đình cùng toàn thể họ hàng, bạn bè và khách quý. Hôm nay, chúng con rất vui và hạnh phúc khi mọi người đã không quản ngại đường xá xa xôi đến đây chứng kiến và chúc mừng cho hạnh phúc của chúng con.
Trước hết, chúng con xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới bố mẹ hai bên đã luôn ủng hộ và sát cánh cùng chúng con. Nhờ có công cha mẹ sinh thành, dưỡng dục mà chúng con mới có cơ hội được gặp gỡ nhau, quen biết, yêu thương và kết duyên vợ chồng. Vợ chồng chúng con xin được kính chúc cha mẹ có thật nhiều sức khỏe, niềm vui, sống thật hạnh phúc bên con cháu. 
Chúng con cũng xin gửi lời cảm ơn tới tất cả cô chú, họ hàng hai bên gia đình cùng các anh chị em bạn bè đã tới dự buổi tiệc này với rất nhiều tình cảm và lời chúc phúc phúc dành cho hai vợ chồng. Trong quá trình diễn ra đám cưới, nếu có điều gì thiếu sót rất mong nhận được sự cảm thông của tất cả mọi người. Một lần nữa xin cảm ơn tất cả mọi người đã tới dự bữa tiệc ngày hôm nay.

Lời cảm ơn mẫu số 2 của cô dâu, chú rể 

Kính thưa quan viên hai họ cùng toàn thể các quan khách đang có mặt ở đây hôm nay, kính thưa bố, mẹ, đám cưới của chúng con sẽ không thể trọn vẹn nếu như không có sự hiện diện và chúc phúc của các ông bà, cô dì, chú bác, anh chị em bạn bè gần xa.
Chúng con xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới gia đình, họ hàng hai bên, đặc biệt là hai bố mẹ vì đã luôn ủng hộ và tin tưởng chúng con cho tới tận bây giờ.
Chúng em cũng gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các anh chị em bạn bè, đồng nghiệp vì đã luôn giúp đỡ hai đứa và không quản ngại đường xá xa xôi đến đây tham dự lễ cưới và gửi lời chúc mừng tới chúng em.
Một lần nữa xin gửi lời biết ơn sâu sắc nhất tới tất cả quý vị. Chúc cho tất cả mọi người đang ngồi ở đây thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp cũng như trong cuộc sống. Trong quá trình đám cưới diễn ra nếu có điều gì thiếu sót rất mong mọi người thông cảm.

Lưu ý để có bài phát biểu tiệc cưới tại nhà hàng đáng nhớ 

Ngoài việc tham khảo những bài mẫu ở trên thì người phát biểu cũng nên ghi nhớ một số lưu ý mà Nắmtay liệt kê dưới đây để có một bài phát biểu trong tiệc cưới thật ấn tượng và thành công hơn nhé.

Bàn bạc trước nội dung với hai bên gia đình

Thông thường, người phát biểu sẽ không phải là bố mẹ của cô dâu chú rể. Do đó trước khi đặt bút viết lời phát biểu, người đại diện hãy bàn bạc và thống nhất với gia đình về ý tưởng, cách truyền đạt để có một bài phát biểu lễ rước dâu hay, đúng ý, tránh ý kiến chủ quan của riêng người đại diện nhé. 

Chuẩn bị nội dung và tập dượt trước

Sau khi đã bàn bạc với hai bên gia đình, người đại diện phát biểu nên có sự chuẩn bị trước về nội dung từ sớm, khoảng 2 tuần trước lễ cưới. Khi chuẩn bị nội dung phát biểu, đại diện hai họ nên lập dàn ý các phần định nói, sau đó bổ sung câu cú và chỉnh sửa lại sao cho hay và phù hợp nhất. Việc chuẩn bị trước dàn ý sẽ giúp bạn không gặp phải sai sót trong lúc phát biểu và phần nào giúp chúng ta tự tin hơn khi đứng trên sân khấu. 
Ngoài ra, bạn cũng nên tập dượt trước ít nhất 2 lần để tránh sự bỡ ngỡ hay quên lời khi đứng trước nhiều người. Hãy nhớ rằng, dù diễn tập hay ở trên sân khấu thì luôn giữ sự tự nhiên, thoải mái để có thể truyền tải cảm xúc của bài phát biểu đến người nghe một cách tốt nhất.
Nguồn: Quốc Đạt

Học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước

Trong số anh em, bạn bè, dòng họ chắc chắn sẽ có những người có tài ăn nói hoặc đã từng có kinh nghiệm phát biểu trước hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn người trong tiệc cưới tại nhà hàng. Bạn hoàn toàn có thể xin kinh nghiệm về cách phát biểu, phong thái và lưu ý khi phát biểu từ những người đó để bài phát biểu của mình trở nên hấp dẫn hơn.

Chuẩn bị bài phát biểu ngắn gọn, ngôn từ phù hợp

Khi chuẩn bị cho bài phát biểu tiệc cưới tại nhà hàng, người đại diện nên chú ý tới độ dài của bài phát biểu, không nên quá ngắn nhưng cũng không được quá dài. Lý tưởng nhất chỉ nên từ 7-10 câu, tức là phát biểu từ 3 - 5 phút, đủ để truyền tải những gì hai bên gia đình muốn gửi gắm mà không gây nhàm chán cho tất cả khách mời đang có mặt ở đó.
Đặc biệt, việc lựa chọn ngôn từ phù hợp với không khí của bữa tiệc cũng cần phải được đặt lên hàng đầu. Đối tượng tham gia tiệc cưới tại nhà hàng vô cùng đa dạng lứa tuổi, bao gồm người thân, họ hàng và cả bạn bè, đồng nghiệp của gia đình cô dâu, chú rể. Chính vì vậy, ngôn từ được sử dụng không nên quá trang nghiêm nhưng cũng không được quá suồng sã.
Trên đây là những bài phát biểu mẫu trong tiệc cưới tại nhà hàng hay và ý nghĩa nhất mà Nắmtay đã tổng hợp để gửi đến bạn đọc. Đám cưới là dịp chỉ có duy nhất một lần trong đời, vậy nên, hãy cố gắng tạo ra những khoảnh khắc chỉnh chu và đáng nhớ bằng những bài phát biểu thật chân thành nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo bài viết Top 6 bài mẫu phát biểu dạm ngõ để có một lễ dạm ngõ thật hoành tráng.

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!