Trọn bộ cẩm nang tổ chức đám cưới bãi biển độc nhất vô nhị
Đám cưới bãi biển dạo gần đây đang là hot trend tổ chức đám cưới của các cặp đôi Việt. Tổ chức đám cưới bãi biển giúp cô dâu chú rể rời xa nơi thành thị ồn ào, náo nhiệt để tận hưởng không khí trong lành đồng thời có thêm không gian riêng tư với những người thân thiết nhất.

Vậy nên tổ chức đám cưới bãi biển vào thời gian nào? Ý tưởng tổ chức đám cưới bãi biển như thế nào? Chi phí tổ chức đám cưới bãi biển là bao nhiêu? Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.
Nguồn: Internet

Nên tổ chức đám cưới bãi biển vào thời điểm nào?

Thời điểm lý tưởng để tổ chức đám cưới bãi biển là mùa xuân hoặc mùa thu vì thời tiết lúc này ổn định và khá dễ chịu. Tuy nhiên, đây cũng là khoảng thời gian nhiều đám cưới được diễn ra nên để tiết kiệm chi phí, cặp đôi có thể cân nhắc tổ chức vào cuối mùa hè.
Cặp đôi nên tổ chức đám cưới bãi biển vào buổi sáng sớm hoặc lúc hoàng hôn buông để có thể bắt trọn cảnh mặt trời trên biển và tránh những thời điểm nắng nóng gay gắt trong ngày. Ngoài ra, nếu bạn mong muốn bữa tiệc được diễn ra trong khoảng thời gian dài thì buổi chiều sẽ là thời gian lý tưởng để kéo dài đến tối muộn.

5 ý tưởng tổ chức đám cưới bãi biển đơn giản mà thu hút

Đám cưới bãi biển thường được tổ chức với quy mô nhỏ bao gồm những người thân, bạn bè của cô dâu chú rể nên khâu tổ chức không cần quá rườm rà. Các bạn nên tổ chức đám cưới tối giản với các tông màu chủ đạo tươi mát để tạo cảm giác gần gũi. Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu chi tiết 5 ý tưởng tổ chức đám cưới bãi biển đơn giản mà thu hút ngay sau đây nhé.

Chọn tông màu chủ đạo tươi mát

Màu sắc chủ đạo cho đám cưới bãi biển thường là những tông màu pastel nhẹ nhàng, tươi mát như xanh lá, xanh dương, be, trắng kết hợp với màu xanh của nước biểnmàu cát trắng nắng vàng giúp hài hòa các màu sắc còn lại.
Ngoài ra, cặp đôi cũng có thể tham khảo thêm một số kết hợp màu sắc khá độc đáo và hay ho cho đám cưới bãi biển như trắng - tím tạo sự nổi bật hoặc xanh ngọc - trắng cho cặp đôi ưa thích tươi mới, sống động hay hồng nhạt - trắng cho những cặp đôi ưa thích ngọt ngào, lãng mạn.
Nguồn: Internet

Trang trí đám cưới bãi biển theo phong cách tối giản

Thông thường, các cặp đôi sẽ tổ chức đám cưới bãi biển tại các resort có không gian riêng tư nên để giữ được vẻ đẹp vốn có của khung cảnh, việc trang trí không cần quá cầu kỳ mà nên đi theo phong cách tối giản. 
Bạn có thể tập trung điểm nhấn vào việc trang trí cổng hoa cưới, con đường dẫn vào sân khấu đám cưới và bàn tiệc bằng cách chọn các vật dụng trang trí như hoa tươi, rèm lụa, bàn ghế gỗ và các phụ kiện trang trí khác đi kèm như vỏ ốc, vỏ sò, san hô hay sao biển. Các bạn cũng có thể rải hoa tươi và đặt các bình hoa thấp hai bên lối dẫn vào sân khấu để tạo không gian lãng mạn.
Nguồn: Internet

Tối giản hóa trang phục cho đám cưới bãi biển

Khi lựa chọn trang phục cho đám cưới bãi biển, cô dâu chú rể nên chọn những bộ trang phục thoải mái và tiện lợi để phục vụ cho quá trình di chuyển và vui chơi trong suốt bữa tiệc. Cụ thể:
Cô dâu nên chọn những bộ váy cưới dáng ngắn hoặc dáng maxi làm từ các chất liệu nhẹ nhàng, thoáng mát như chiffon, voan, lụa và tránh những bộ váy cưới cầu kỳ nhiều lớp. Bạn có thể chuẩn bị thêm một chiếc khăn voan nhẹ nhàng để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục và phòng khi cảm thấy lạnh.
Với chú rể, thay vì chọn những bộ vest như bình thường, bạn nên chọn những trang phục thoải mái như một chiếc sơ mi trắng phối cùng vest gile hoặc blazer. Chú rể cũng cần tránh những bộ trang phục tối màu mà thay vào đó là các màu sắc tươi sáng và nổi bật như trắng, kem, be hay bất cứ tông màu pastel nào.
Đặc biệt, với đám cưới bãi biển, cô dâu chú rể không nên chọn giày cao gót hay những đôi giày chú rể làm bằng da mà thay vào đó là những đôi giày bệt thoải mái nhưng vẫn phù hợp với trang phục cưới như sandals hay slip - on.
Nguồn: Internet

Sử dụng các nguồn lực vốn có tại địa phương

Để tiết kiệm chi phí tổ chức đám cưới bãi biển, cặp đôi nên tận dụng một cách triệt để các nguồn lực có sẵn tại địa phương, từ dụng cụ trang trí, hoa tươi tới các nguyên vật liệu chế biến món ăn. Với lợi thế gần biển, cặp đôi nên lựa chọn các món ăn thanh mát, nhẹ nhàng như hải sản, salad để mang lại cảm giác ngon miệng cho khách mời. 
Về đồ uống, các bạn nên chọn nước ép hoặc cocktail mát lạnh sẽ rất phù hợp với không khí của đám cưới bãi biển, tránh chọn các loại kem hay trái cây tươi vì sẽ bị mất vị tươi mát do nhiệt độ ngoài trời.
Về bánh cưới, các bạn nên chọn các loại bánh có độ cao vừa phải và đặt bánh ở những vị trí chắn gió để tránh bị dịch chuyển trong quá trình diễn ra đám cưới bãi biển.
Nguồn: Internet

Giữ không gian riêng tư cho đám cưới bãi biển

Do bãi biển là không gian chung có nhiều du khách qua lại nên khi tổ chức đám cưới bãi biển, cô dâu chú rể nên dựng rào chắn để ngăn cách giữa hai khu vực. Các bạn cũng có thể yêu cầu khách mời mang theo thiệp cưới để dễ dàng kiểm soát số lượng người tham gia. 
Nếu cô dâu chú rể mong muốn tổ chức đám cưới bãi biển một cách riêng tư và ấm cúng hơn thì các bạn nên thuê bờ biển của một khu nghỉ dưỡng hơn là sử dụng bãi biển công cộng. Một số cái tên mà cặp đôi có thể thêm vào danh sách tham khảo là Novotel Phú Quốc, Vinpearl Phú Quốc hay Movenpick Resort Phan Thiết.

Chi phí tổ chức đám cưới bãi biển

Để tổ chức đám cưới bãi biển, trung bình mỗi cặp đôi phải bỏ ra ít nhất 250 triệu đồng cho 3 hạng mục cơ bản là chi phí thuê địa điểm, chi phí trang trí tiệc cưới và chi phí đặt tiệc. Cô dâu chú rể hãy cùng Nắmtay tìm hiểu chi tiết về từng hạng mục chi phí này ngay sau đây nhé.
Nguồn: Internet

Chi phí thuê địa điểm đám cưới bãi biển

Chi phí thuê địa điểm làm đám cưới bãi biển thường nằm trong khoảng 4 - 5 triệu đồng tùy vào khu vực gần hay xa biển. Chi phí này sẽ được tính chung vào chi phí tổ chức hoặc tính riêng tùy từng địa điểm. Tuy nhiên, cặp đôi vẫn nên liệt kê chi phí thuê địa điểm cưới vào bảng dự trù kinh phí để dự trù kinh phí phù hợp nhé.

Chi phí trang trí đám cưới bãi biển

Chi phí trang trí đám cưới bãi biển dao động trong khoảng 60 - 80 triệu đồng và có thể cao hơn tùy thuộc vào phong cách, mức độ phức tạp của trang trí và số lượng khách mời tham dự. Để tiết kiệm thời gian trang trí đám cưới bãi biển, cặp đôi cũng có thể nhờ đến sự trợ giúp của wedding planner với mức chi phí dao động từ 60 - 100 triệu đồng.

Chi phí đặt tiệc cho đám cưới bãi biển

Chi phí đặt tiệc mời khách cho đám cưới bãi biển sẽ dao động từ 5 - 7 triệu đồng/ bàn tùy thuộc vào món ăn, số lượng khách mời và bảng giá của từng nhà hàng. Đối với đám cưới bãi biển, bạn cần chọn những địa điểm cưới vừa cung cấp dịch vụ trang trí vừa cung cấp thực đơn và các món ăn địa phương để tiết kiệm chi phí đám cưới
Nguồn: Internet
Trên đây là trọn bộ cẩm nang tổ chức đám cưới bãi biển độc nhất vô nhị mà Nắmtay đã tổng hợp để gửi đến bạn đọc. Để đám cưới bãi biển được diễn ra thành công thì cô dâu chú rể đừng quên lên ý tưởng tổ chức từ khoảng 3 - 4 tháng trước đám cưới. Nếu các bạn còn băn khoăn không biết đám cưới bãi biển diễn ra như thế nào thì có thể tham khảo thêm bài viết Trọn bộ kinh nghiệm tổ chức đám cưới Phú Quốc siêu xịn sò của Nắmtay nhé.

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!