Chi phí trang trí tiệc cưới gồm những gì? Top 5 ý tưởng giúp tiết kiệm chi phí trang trí tiệc cưới
Dự trù chi phí trang trí tiệc cưới là một trong những bước quan trọng trong quá trình chuẩn bị đám cưới. Dự trù trước chi phí sẽ giúp cô dâu chú rể cân đối được ngân sách và chi tiêu hợp lý cho từng hạng mục.

Vậy chi phí trang trí tiệc cưới gồm những gì? Làm thế nào để tiết kiệm chi phí nhất có thể? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.
Mục lục

Chi phí trang trí tiệc cưới gồm những gì?

Việc trang trí đám cưới gồm khá nhiều các công đoạn khác nhau như chuẩn bị không gian tổ chức tiệc, trang trí rạp cưới cưới, cổng cưới. Cùng Nắmtay tìm hiểu về những chi phí cần bỏ ra cho từng hạng mục trang trí dưới đây nhé.

Chi phí trang trí rạp cưới

Đối với đám cưới tại gia, chi phí trang trí rạp cưới sẽ dao động từ 15 - 20 triệu VNĐ bao gồm các công đoạn dựng khung bạt và trang trí theo yêu cầu. 
Rạp cưới thường sẽ có mức giá khoảng 120.000 VNĐ/m2, phù hợp với những đám cưới có quy mô nhỏ từ 100 - 200 người. 
Rạp cưới cao cấp có mức giá trung bình rơi vào khoảng 250.000 VNĐ/m2 bởi sẽ có thêm nhiều phụ kiện trang trí hơn như đèn chùm hoặc thảm cỏ để phù hợp với những đám cưới có quy mô lớn trên 200 khách mời và yêu cầu cao về tính thẩm mỹ.
Bên cạnh đó, để cá nhân hóa rạp cưới theo phong cách riêng, cô dâu chú rể cũng có thể tự đề xuất ý tưởng với mức chi phí có thể lên đến 15 - 25 triệu VNĐ. Với hạng mục này, các các cặp đôi nên có sự cân nhắc kỹ lưỡng về tài chính trước khi thực hiện nhé.
Đối với tiệc cưới tại nhà hàng, chi phí này sẽ dao động trong khoảng 25 - 30 triệu VNĐ bao gồm cả chi phí thuê và trang trí sân khấu. Mức giá này cũng sẽ có sự chênh lệch nhất định phụ thuộc vào không gian và thiết kế của từng nhà hàng tiệc cưới.

Chi phí trang trí cổng cưới

Chi phí trang trí cổng cưới thường dao động trong khoảng 5 - 7 triệu hoặc đắt hơn tùy vào chất liệu cổng và độ cầu kỳ của thiết kế. Cổng cưới bằng sắt, inox và gỗ thường được nhiều cặp đôi lựa chọn vì dễ trang trí, chắn chắn và mức giá vừa phải.
Nguồn ảnh: Quốc Đạt
Cổng hoa cưới thường được trang trí bằng hoa tươi hoặc hoa lụa xen kẽ một chút màu xanh của lá cây. Thay vì sử dụng hoa tươi đắt đỏ thì nhiều đơn vị trang trí tiệc cưới thường sử dụng hoa lụa bởi giá thành rẻ nhưng chất lượng vượt trội.

Chi phí backdrop đám cưới

Backdrop đám cưới là nơi cô dâu chú rể tiến hành hôn lễ, cũng vừa là nơi để khách mời và cặp đôi lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Backdrop đám cưới thường được làm từ vải, giấy, hoa tươi hoặc hoa giả và sẽ tiêu tốn khoảng 8 - 10 triệu VNĐ ngân sách cưới của cô dâu chú rể. 
Với phần trang trí bằng hoa giấy hoặc hoa lụa, chi phí sẽ dao động từ 500.000 VNĐ/m2. Với những backdrop đám cưới được trang trí bằng hoa tươi, giá sẽ cao hơn, dao động từ khoảng 1.350.000 VNĐ/m2.

Chi phí bàn gallery

Chi phí trang trí bàn gallery dao động trong khoảng 5 - 8 triệu VNĐ tùy vào độ cầu kỳ của từng thiết kế. Bàn gallery là nơi đón khách đến tham dự tiệc cưới và cũng là nơi trưng bày một số đồ vật trang trí như ảnh cưới, nến hoặc hoa tươi, hòm tiền của hai bên gia đình.

Chi phí bàn ghế tiệc cưới

Chi phí thuê bàn ghế tiệc cưới thông thường sẽ rơi vào khoảng 500.000 VNĐ/bộ. Với những bộ bàn ghế tiệc cưới cầu kỳ và sang trọng hơn, mức giá rơi vào khoảng 1 - 1,5 triệu/bộ. Một bộ bàn ghế chỉn chu sẽ thể hiện được bộ mặt của gia chủ cũng như cho thấy sự tiếp đãi chu đáo của gia đình

Chi phí âm thanh, ánh sáng

Với những đám cưới tại nhà hàng, chi phí thuê âm thanh, ánh sáng sẽ dao động từ khoảng 8 - 10 triệu VNĐ và thông thường sẽ được tính cùng trong chi phí thuê địa điểm.
Với những tiệc cưới tổ chức ngoài trời hoặc tại gia, cô dâu chú rể có thể thuê thêm hệ thống âm thanh ánh sáng riêng với chi phí dao động trong khoảng 15 - 30 triệu VNĐ
Bên cạnh đó, nếu trong tiệc cưới cặp đôi có mời thêm band nhạc hoặc ca sĩ hát đám cưới thì tổng chi phí sẽ rơi vào khoảng 50 triệu VNĐ.

Top 5 ý tưởng giúp tiết kiệm chi phí trang trí tiệc cưới

Để tiết kiệm chi phí trang trí đám cưới, cặp đôi có thể tận dụng những tips như thay thế hoa tươi bằng hoa khô hoặc hoa giả hoặc tái sử dụng những vật dụng cũ cho việc trang trí. Để có thêm nhiều ý tưởng hay ho giúp tiết kiệm chi phí trang trí tiệc cưới, hãy cùng Nắmtay tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Sử dụng hoa giả hoặc hoa khô

Thay vì sử dụng các loại hoa tươi với chi phí đắt đỏ, cô dâu chú rể có thể chọn các loại hoa giả hoặc hoa khô với mức giá chỉ từ 200 - 300 nghìn VNĐ/bó nhưng lại có thời gian sử dụng lâu hơn rất nhiều. Một số loại hoa khô mà cặp đôi có thể tham khảo như hoa lavender, hoa baby, hoa hồng hay hoa tulip.

Sử dụng các loại hoa vào mùa

Nếu hoa tươi vẫn luôn là niềm yêu thích của bạn, hãy chọn những loại hoa đang vào mùa để tiết kiệm được “phí trồng trọt” cũng như vận chuyển. Cặp đôi có thể tham khảo những loại hoa cưới vào mùa hè như hoa tử đằng hay hoa hồng ngoại, mùa đông thì có hoa cúc hoa mi hoặc hoa mimosa.

Sử dụng các đồ vật tái chế

Cô dâu chú rể có thể tái sử dụng các đồ vật như chai rượu, lọ thủy tinh cũ để làm bình hoa, các loại giỏ, rổ đan, khung ảnh cũ làm đồ trang trí bàn gallery hoặc sử dụng sợi dây thừng để làm khung ảnh. Việc này vừa giúp tiết kiệm chi phí trang trí tiệc cưới vừa giúp đám cưới của cặp đôi trở nên thân thiện với môi trường.

Nhờ sự giúp đỡ của người thân và bạn bè

Các công việc để chuẩn bị cho ngày trọng đại rất nhiều, đồng nghĩa với việc số tiền bạn phải bỏ ra cũng lớn. Do đó, nếu công việc nào có thể nhờ được sự trợ giúp từ người thân, bạn bè như chọn hoa cưới hay trang trí bàn gallery thì hãy "tận dụng" ngay nhé, chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí lớn đó.

Tránh tổ chức tiệc cưới vào khoảng thời gian cao điểm

Từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau là khoảng thời gian cao điểm của mùa cưới đồng thời cũng trùng nhiều vào các ngày lễ nên chi phí trang trí sẽ tăng lên khá nhiều. Do đó, cặp đôi nên lựa chọn tổ chức đám cưới vào khoảng thời gian từ tháng 3 - tháng 9 nhé.

Lựa chọn bàn tiệc dài

Để tiết kiệm chi phí trang trí tiệc cưới một cách thông minh, cô dâu chú rể hãy thử lựa chọn những chiếc bàn tiệc dài thay vì bàn tiệc tròn hoặc hình chữ nhật truyền thống giúp tiết kiệm không gian bữa tiệc. Nếu không tìm được đơn vị cho thuê bàn tiệc dài cặp đôi hoàn toàn có thể tận dụng bàn tiệc hình chữ nhật để ghép thành dãy bàn dài nhé.
Trên đây là toàn bộ những thông tin về chi phí trang trí tiệc cưới và những gợi ý để tiết kiệm chi phí trang trí tiệc cưới. Để mọi việc trong ngày trọng đại đều nằm trong kế hoạch, cặp đôi nên lên kế hoạch chi tiết từ 4 - 5 tháng trước đám cưới. Trong đám cưới còn rất nhiều công việc cần chuẩn bị, cặp đôi có thể tham khảo thêm bài viết Kinh nghiệm tổ chức đám cưới từ A - Z của Nắmtay để có thêm kinh nghiệm tổ chức đám cưới cho chính mình nhé.