Top 10 nguyên tắc vàng khi chọn vest chú rể 
Bộ vest cưới là trang phục giúp chú rể toát lên vẻ đẹp lịch lãm trong ngày trọng đại. Một bộ vest cưới đẹp không chỉ là một bộ vest vừa vặn với cơ thể mà còn vừa giúp chú rể thể hiện cá tính, phong cách của mình vừa ăn ý với nàng dâu và phong cách của lễ cưới.

Vậy có những nguyên tắc nào khi chọn vest cho chú rể? Nắmtay sẽ giải đáp ngay trong bài viết dưới đây nhé! 

1. Chọn vest cưới theo dáng người chú rể

Dáng người sẽ là yếu tố đầu tiên chú rể cần cân nhắc khi lựa chọn vest cưới. Cụ thể, bạn cần xác định xem dáng người của mình là gầy, béo, nhỏ con, to cao hay cân đối để chọn được dáng áo vest và màu sắc bộ vest để che đi khuyết điểm của cơ thể.
Cùng Nắmtay tìm hiểu cách lựa chọn kiểu dáng, màu sắc và hoạ tiết bộ vest cưới theo từng dáng người của chú rể dưới đây nhé. 

Chú rể gầy lựa chọn dáng vest cưới nào? 

Chú rể có dáng người gầy nên ưu tiên những bộ vest có kiểu dáng rộng, cứng cáp, sáng màu và nhiều hoạ tiết giúp cơ thể bạn trông đầy đặn hơn nhé. 
Cụ thể, về kiểu dáng vest, chú rể gầy nên cân nhắc về chiều cao của mình để chọn số lượng cúc áo cho hợp lý. Chẳng hạn, nếu bạn có chiều cao từ 1m70 trở lên, áo vest 3 cúc sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Khi mặc, hãy cài 2 cúc trên và bỏ cúc dưới để tránh áo vest quá bó lộ khuyết điểm gầy gò nhé. 
Nguồn: DatLe Photos & Salute
Đối với chú rể có chiều cao khiêm tốn hơn, mẫu áo vest 1 - 2 cúc sẽ là “chân ái” giúp bạn vừa “ăn gian” chiều cao lại trông có da có thịt hơn đó. Chú rể gầy cần đặc biệt lưu ý chọn những mẫu vest cưới có cầu vai sẽ giúp bạn trông đỡ gầy gò hơn. 
Về màu sắc vest, chú rể gầy gò nên ưu tiên những mẫu vest có màu sắc tươi sáng như trắng, be hay xanh coban để tạo hiệu ứng cơ thể đầy đặn hơn. Về hoạ tiết, chú rể gầy nên ưu tiên những mẫu vest trơn hoặc hoạ tiết to, dày đặc, hãy tránh xa những mẫu vest kẻ sọc vì sẽ khiến thân hình bạn cò hương hơn rất nhiều.

Chú rể mập mạp chọn dáng vest cưới nào? 

Đối với chú rể có thân hình tròn trịa, bạn nên tham khảo những mẫu vest cưới vừa vặn với cơ thể, không nên chọn mẫu vest cưới quá rộng vì sẽ giúp bạn trông càng mập hơn và tương tự, một bộ vest nhỏ, chật chội cũng sẽ làm bạn lộ khuyết điểm “bụng bia” đó nhé. 
Về kiểu dáng vest cưới, chú rể mập mạp nên ưu tiên những kiểu vest cổ điển một khuy, cổ khoét sâu, tà áo dài qua hông sẽ giúp tạo vẻ bề ngoài sang trọng, lịch lãm. Về màu sắc, những bộ vest tối màu như đen, xám chuột, xám đen hoặc xám xanh sẽ là “cứu tinh” cho thân mình mập mạp của bạn.
Còn về họa tiết vest, chàng nên tham khảo một số mẫu vest có hoạ tiết đơn sắc hoặc kẻ sọc, vừa giúp ăn gian kích thước cơ thể lại giúp ăn gian cả về chiều cao đó nhé.
Nguồn: DatLe Photos & Salute

Chú rể nhỏ con chọn dáng vest cưới nào? 

Đối với chú rể vừa khiêm tốn về chiều cao vừa khiêm tốn về cân nặng, các bạn cần lưu ý lựa chọn những bộ vest sáng màu và nhiều hoạ tiết để trông “có da có thịt” hơn nhé. Cụ thể về màu sắc, chàng rể nhỏ con nên ưu tiên những bộ vest trắng, be, xám nhạt hoặc nâu nhạt.
Về kiểu dáng áo, áo vest từ 2 - 3 cúc cài, ve áo dáng nhỏ với thiết kế mảng vải là lựa chọn hàng đầu của chú rể có dáng người nhỏ. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo những mẫu áo vest có độ dài vừa phải tới hông người, thiết kế chiết eo sẽ tạo cảm giác chân dài hơn.
Về hoạ tiết vest cưới, bạn nên lưu ý những bộ vest kẻ caro nhỏ sẽ giúp thân hình trông đầy đặn hơn, hãy “nói không” với những mẫu vest cưới kẻ caro to bản sẽ càng lộ khuyết điểm gầy nhỏ của bản thân nhé.
Ngoài hoạ tiết trên áo, chú rể nhỏ con cũng có thể nhấn nhá thêm nơ, cà vạt hoặc phụ kiện đính kèm áo vest giúp thu hút ánh nhìn của người đối diện và lơ đi khuyết điểm của mình nhé.

Chú rể cân đối chọn dáng vest cưới nào?

Đối với chú rể có thân hình cân đối, các bạn có thể thoải mái lựa chọn nhiều dáng vest cưới khác nhau từ dáng vest truyền thống đến hiện đại như vest đuôi tôm. Bạn cũng có thể lựa chọn nhiều hoạ tiết vest khác nhau từ trơn, caro đến hoạ tiết to bản, chỉ cần đáp ứng sự lịch lãm, trang trọng trong ngày cưới và hoà hợp với không gian lễ cưới là được.
Nguồn: DatLe Photos & Salute

2. Chọn màu sắc vest cưới theo màu da chú rể

Ưu tiên số hai khi lựa chọn vest cưới là màu da của chú rể, khi đó chàng rể có thể lựa chọn màu sắc vest cưới phù hợp với làn da của mình giúp tôn lên vẻ điển trai trong ngày trọng đại.
Cụ thể, đối với chú rể da ngăm, bạn hãy ưu tiên những bộ vest có màu sáng, ấm như nâu, be, cam đất hoặc một số màu trung tính như xám, xanh và đen. Hãy tránh xa những mẫu vest màu trắng, xanh coban hay xanh lá cây nếu không muốn mình trông càng đen đi nhé.
Đối với chú rể da trắng, các bạn có thể tùy ý phối màu vest do làn da của bạn phù hợp với tất cả các màu sắc. Tuy nhiên, bạn cũng nên ưu tiên những màu vest đậm, trầm tính như đen, xám hoặc xanh đậm để tránh nổi bật hơn cô dâu nhé. 
Nguồn: DatLe Photos & Salute

3. Chọn vest cưới theo phong cách lễ cưới

Một bộ vest cưới hoàn hảo không chỉ phù hợp với chú rể mà còn ăn ý với concept lễ cưới mà hai bạn muốn tổ chức. Cụ thể, đối với lễ cưới truyền thống tại gia, chàng rể nên lưu ý lựa chọn những mẫu vest cổ điển như vest đen truyền thống. 
Đối với lễ cưới tổ chức tại nhà hàng, khách sạn sang trọng, chú rể có thể ưu tiên những mẫu vest hiện đại, trẻ trung và lịch lãm hơn như vest trắng, đỏ rượu hoặc xám nhạt. Còn nếu lễ cưới của hai bạn là lễ cưới ngoài trời, một bộ vest tự nhiên, vintage, nhẹ nhàng pastel như màu be, xanh lơ hoặc xám trắng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. 

4. Chọn chất liệu vest cưới theo mùa tổ chức đám cưới

Khi lựa chọn vest cưới, chú rể cần đặc biệt lưu ý về thời điểm lễ cưới của mình là mùa hè, mùa xuân thu hay mùa đông để chọn được chất liệu vải thoáng mát vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. 
Cụ thể, đối với lễ cưới tổ chức vào mùa hè, chú rể cần ưu tiên lựa chọn những mẫu vest có vải mát mẻ, thấm hút mồ hôi và thoải mái để dễ dàng di chuyển. Những mẫu vải mà bạn nên tham khảo là kaki, cotton, linen và tuytsi.
Đối với lễ cưới trong mùa xuân thu, do thời tiết không quá nóng cũng không quá lạnh, chú rể có thể lựa chọn những bộ vest có vải thoáng mát, nhẹ nhàng và co giãn tốt, chất liệu cotton sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời
Đối với lễ cưới trong mùa đông, chú rể cần ưu tiên những bộ vest ấm áp, giữ nhiệt tốt như len, len pha hoặc lông cừu để cơ thể được ấm áp trong suốt quá trình làm lễ nhé
Nguồn: DatLe Photos & Salute

5. Chọn thuê, mua hoặc may vest cưới theo ngân sách

Chú rể có thể lựa chọn thuê, mua hoặc may vest cưới tuỳ theo ngân sách mà mình có thể chi trả. Cụ thể, nếu bạn có ngân sách vest cưới dưới 1 triệu đồng, bạn có thể lựa chọn thuê vest cưới vừa giúp tiết kiệm chi phí lại có một bộ vest có chất liệu tốt, kiểu dáng lịch lãm. 
Đối với chú rể có ngân sách vest cưới từ 1 - 3 triệu đồng, bạn có thể lựa chọn mua sẵn vest tại các cửa hàng vest cưới uy tín, khi đó bạn sẽ cần chỉnh sửa một số chi tiết vest cưới cho vừa vặn hơn. Tuy nhiên, trường hợp mua sẵn vest chỉ phù hợp nhất cho những chú rể có thân hình cân đối, không cần sửa quá nhiều chi tiết tránh hỏng dáng vest.
Trường hợp những chú rể có thân hình không quá cân đối, bạn có thể chọn may vest cưới với chi phí từ 3 - 10 triệu đồng/bộ. Khi đó, bạn sẽ có bộ vest vừa vặn nhất với bản thân đồng thời được chỉnh sửa nhiều lần cho đến khi thực sự vừa vặn với cơ thể.

6. Lựa chọn áo sơ mi phù hợp với vest cưới

Nhiều chú rể thường quá chăm chút cho chiếc áo vest bên ngoài mà quên đi rằng áo sơ mi cũng là một điều đặc biệt cần quan tâm. Hãy lưu ý về kiểu dáng, màu sắc và hoạ tiết của chiếc áo sơ mi nhé.
Cụ thể, về kiểu dáng, áo sơ mi trong vest phải luôn là áo sơ mi vừa người, không quá rộng và không quá chật để bộ vest ngoài thêm lịch lãm hơn. Về màu sắc và hoạ tiết, chú rể nên ưu tiên những chiếc áo sơ mi có màu trơn, nhạt như trắng, xanh lơ, vàng nhạt hoặc áo có hoạ tiết sọc, caro nhỏ để tạo cảm giác hài hòa nhé.Insert your text here
Nguồn: anh Quốc Đạt

7. Chọn vest cưới hài hoà với cô dâu 

Việc lựa chọn vest cưới của chú rể cũng cần dựa vào trang phục cưới của nàng dâu sao cho hai bạn trông hài hài hoà, ăn ý và không lấn át lẫn nhau trong ngày trọng đại của hai người. Chàng hãy dựa vào màu sắc, họa tiết và phụ kiện mà nàng sử dụng để lựa chọn trang phục của mình sao cho phù hợp. 
Ví dụ, nếu nàng chọn một bộ váy cưới trắng ngà nhẹ nhàng cùng với một đôi giày cưới màu be, chàng có thể lựa chọn một bộ vest cưới màu nâu be để tạo độ tương xứng. Bên cạnh đó, chú rể có thể kết hợp trang trí hoa cầm tay của cô dâu làm hoa cài áo để thể hiện sự ăn ý giữa hai người nhé
Hãy tránh lựa chọn những bộ trang phục quá tương phản hoặc quá nổi bật so với nàng như kẻ caro, kẻ sọc khi nàng mặc trang phục trơn hoặc bộ vest trắng muốt khi nàng lựa chọn một bộ váy cưới trầm màu nhé.
Nguồn: DatLe Photos & Salute

8. Chọn vest cưới không quá chìm so với dàn phù rể

Bên cạnh việc lựa chọn trang phục sao cho hài hoà với cô dâu, chú rể còn cần đảm bảo bộ vest cưới của mình luôn nổi bật hơn trang phục của đội bê tráp và dàn phù rể. Do đó, hãy ưu tiên những bộ vest lịch lãm, đậm màu và trang phục của đội phù rể có màu sắc tương ứng nhưng nhạt hơn để tạo sự nổi bật nhé. 
Ví dụ, khi chú rể lựa chọn vest xanh da trời, bạn nên lưu ý trang phục của đội phù rể có màu xanh nhạt, bớt nổi bật hơn bạn nhé. Trường hợp chú rể lựa chọn những bộ vest nhạt màu như be hay xám nhạt, trang phục đội phù rể màu trắng, quần đen sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.
Nguồn: DatLe Photos & Salute

9. Luôn có bộ vest thứ 2 để thay đổi

Trong lễ cưới, cô dâu chú rể sẽ cần thực hiện rất nhiều nghi lễ từ ăn hỏi, xin dâu, rước dâu đến lễ gia tiên. Sau đó, bạn cũng cần tham gia vào bữa tiệc cưới, mời khách. Do đó hãy chuẩn bị sẵn cho mình một bộ vest dự phòng trong trường hợp bạn bị đổ rượu, rách đồ hay chỉ là thay đổi trang phục giữa các nghi lễ với nhau sao cho mới mẻ nhé. 

10. Kết hợp phụ kiện sao cho hài hoà với vest cưới

Phụ kiện là thứ quyết định 50% bộ vest cưới của bạn có thật sự hoàn hảo hay không, do đó hãy lựa chọn phụ kiện bao gồm giày, caravat hoặc nơ cổ, đồng hồ và hoa cài áo sao cho thật tinh tế nhé.
Cụ thể, về giày cưới, chú rể nên thuộc nằm lòng quy tắc chọn giày có màu sắc tương tự hoặc tối hơn màu vest. Trong đó, mẫu giày màu đen thanh lịch sẽ là sự lựa chọn an toàn, phù hợp với tất cả các màu vest. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo chọn màu giày theo màu thắt lưng để tạo sự hoà hợp.
Về chất liệu của giày, chàng hãy ưu tiên những mẫu giày da lịch lãm thay vì những mẫu giày thể thao sẽ nhé. Bên cạnh đó, chú rể lùn có thể tận dụng những đôi giày độn đế giúp bạn “ăn gian” chiều cao trong ngày trọng đại nha.
Về cà vạt, màu cà vạt phải luôn luôn cùng tone và đậm màu hơn màu áo sơ mi. Bên cạnh đó, hoạ tiết của cà vạt cũng cần hài hoà với hoạ tiết áo vest ngoài. Khi lựa chọn cà vạt, chú rể có thể dựa vào hình dáng cơ thể mình để chọn loại cà vạt cho phù hợp.
Cụ thể, chú rể gầy nên chọn những mẫu cà vạt slim, skinny phối cùng sơ mi cổ áo mảnh. Chú rể có thân hình mập mạp có thể chọn loại cà vạt standard cùng với sơ mi cổ áo lớn để tạo sự hài hoà hơn.
Đối với nơ cổ, chú rể cũng cần lưu ý ba nguyên tắc quan trọng. Thứ nhất, màu sắc nơ cổ phải cùng tone với màu vest, ví dụ như nơ cổ màu đen khi áo vest ngoài màu đen kèm sơ mi trắng.  
Nguyên tắc thứ hai là chọn nơ cổ đồng hoạ tiết với áo sơ mi như kẻ sọc, kẻ chéo hoặc kẻ caro. Cuối cùng, hãy ưu tiên những mẫu nơ cổ có chất liệu vải mềm mại, bóng bẩy như lụa, cotton mềm, vải silk sẽ giúp bạn trông nổi bật hơn nhé.
Nguồn: DatLe Photos & Salute
Về đồng hồ, chú rể cần ưu tiên những mẫu đồng hồ lịch lãm phù hợp với bộ vest. Trong đó, đồng hồ mặt trắng, dây da nâu sẽ là sự lựa chọn phổ biến nhất, phù hợp với đa số bộ vest. Bên cạnh đó, đồng hồ đen tuyền lại là sự kết hợp tuyệt vời với bộ vest đen hoặc xám tro.
Một chiếc đồng hồ quý giá như Omega sẽ giúp chú rể toát lên vẻ đẹp cổ điển, sang trọng trong khi một chiếc đồng hồ thể thao sẽ giúp bạn trông trẻ trung, năng động hơn. Đối với chú rể yêu thích sự sang trọng, bạn có thể tham khảo một số mẫu đồng hồ có mặt số kích cỡ lớn, chữ số được thiết kế sang trọng để tạo nên vẻ đẹp ấn tượng nhé. 
Nguồn: DatLe Photos & Salute
Cuối cùng, về hoa cài áo, hãy lựa chọn những bông hoa cầm tay của cô dâu để cài lên bộ vest vừa giúp tiết kiệm chi phí lại tạo nên sự hài hoà, ăn ý giữa hai người nhé.
Trên đây là 10 nguyên tắc vàng trong quá trình chọn vest cưới mà chú rể nào cũng cần lưu tâm. Việc lựa chọn vest cưới chú rể cần thực hiện từ khá sớm, từ 4 - 6 tháng trước lễ cưới để có nhiều thời gian chỉnh sửa. Nếu chàng chưa có kinh nghiệm lựa chọn trang phục đám hỏi, cùng tìm hiểu ngay tại Đám hỏi cô dâu chú rể mặc gì nhé.

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!