Đám hỏi cô dâu chú rể mặc gì? Cách lựa chọn trang phục đám hỏi cho cặp đôi 
Đám hỏi là ngày mà nàng dâu và chàng rể thực hiện nghi thức xin dâu, bước đầu câu chuyện về chung một nhà của hai người, do đó việc chuẩn bị trang phục cho ngày lễ ăn hỏi là vô cùng cần thiết. Bộ trang phục ăn hỏi đẹp không chỉ giúp tôn lên nhân vật chính của ngày đại hỷ mà còn giúp thể hiện truyền thống cưới hỏi phong phú của người Việt Nam. 

Vậy cô dâu, chú rể nên mặc trang phục gì cho đám hỏi? Mỗi loại trang phục cần lựa chọn kiểu dáng, màu sắc và phụ kiện thế nào để giúp hai người thể hiện cá tính của mình? Cần lưu ý gì khi lựa chọn trang phục ăn hỏi? Cùng tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Cô dâu mặc gì trong đám hỏi?

Trong ngày lễ ăn hỏi, các nàng có thể cân nhắc mặc áo dài truyền thống, áo dài cách tân hoặc váy cưới hiện đại tùy theo truyền thống gia đình hai bên cũng như sở thích của bản thân.
Cụ thể, nếu ưa thích phong cách truyền thống, cô dâu có thể lựa chọn áo dài truyền thống hoặc áo dài cách tân cho ngày lễ ăn hỏi. Ngược lại, nếu sự hiện đại mới là phong cách của bạn, đừng ngại ngần lựa chọn cho mình một bộ váy cưới tinh khôi nhé.
Cùng tìm hiểu cách lựa chọn từng loại trang phục trên theo từng dáng người và cách phối phụ kiện để nàng có một diện mạo hoàn hảo nhất trong ngày ăn hỏi dưới đây.

Cô dâu mặc áo dài trong lễ ăn hỏi

Trong đám hỏi, những chiếc áo dài luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các cô dâu xinh đẹp. Tuy áo dài ăn hỏi là trang phục vô cùng quen thuộc nhưng các nàng vẫn cần lựa chọn thật cẩn thận để có thể tôn lên vẻ đẹp của mình một cách trọn vẹn nhất nhé. 
Cùng tìm hiểu cách lựa chọn kiểu dáng, màu sắc, chất liệu và hoạ tiết áo dài ăn hỏi cho nàng dâu theo dáng người dưới đây.
Cô dâu có dáng người gầy và mảnh mai
Đối với những cô dâu có thân hình gầy ốm, mảnh mai hãy ưu tiên những chiếc áo dài có kiểu dáng, họa tiết to bản, dày dặn giúp che đi thân hình mảnh khảnh của mình.
Cụ thể, nàng nên lựa chọn những chiếc áo dài có cổ cao, từ 3 - 4.5 cm bởi áo dài cổ cao sẽ giúp nàng che đi phần xương và cổ gầy, hơn nữa còn tạo cảm giác cô dâu thêm phần thanh tao, đài các hơn.
Về form áo, nàng nên lựa chọn chiếc áo dài được may vừa vặn, không quá ôm sát cơ thể. Hãy tham khảo những chiếc áo dài có hoạ tiết sặc sỡ, kích thước lớn để thân hình cô dâu trông không quá mảnh mai, gầy guộc.
Về chất liệu, cô dâu gầy nên chú trọng những chất liệu mềm nhẹ, hơi co giãn nhưng không quá mỏng manh như vải tơ tằm, silk tổng hợp, gấm, satin hoặc nhung. Đặc biệt, để thân hình trở nên đầy đặn hơn, nàng hãy ưu tiên những chiếc áo dài được may hai lớp nhé. 
Về màu sắc, để che đi dáng người gầy và trở nên nổi bật hơn, cô dâu cần ưu tiên chọn áo dài ăn hỏi có màu sắc tươi sáng như đỏ, vàng. Bên cạnh đó, nếu nàng có làn da không được sáng, hãy chọn một chiếc áo dài màu sắc trung tính, không quá nóng như màu vàng nhạt, màu xanh bạc hà sẽ giúp làn da trở nên tươi sáng hơn.
Cô dâu có dáng người tròn trịa
Những cô dâu có dáng người hơi đầy đặn cần chú ý lựa chọn những chiếc áo dài có thể khéo léo che được khuyết điểm mập mạp của cơ thể, từ đó giúp nàng trở nên tự tin hơn trong ngày trọng đại.
Cụ thể, về phần cổ áo, nàng không nên mặc những chiếc áo dài có cổ bởi sẽ lộ khuyết điểm cổ ngắn. Cô dâu hãy ưu tiên lựa chọn những kiểu áo cổ tròn, chữ V hay cổ thuyền duyên dáng nhé.
Về màu sắc, cô dâu có dáng người tròn trịa nên tham khảo những tone màu đỏ đậm hoặc những màu trung tính, hơi nghiêng về tông lạnh sẽ giúp người cô dâu trông gọn gàng hơn. Về hoạ tiết, nàng có thể chọn áo dài trơn hoặc có họa tiết nhỏ như  hoa nhí hay hoa dây, kéo từ ngực xuống tà áo sẽ tạo cảm giác thon thả, thanh mảnh.
Nếu vòng một của cô dâu lớn, nàng nên tránh tối đa các họa tiết trang trí như kết cườm, pha lê hoặc các họa tiết trang trí rườm rà ở phần ngực áo. Những nàng có bắp tay to, vai hơi thô cũng cần lưu ý không nên chọn áo dài tay ngắn mà hãy chọn cho mình kiểu áo tay dài, tay lửng để che đi khuyết điểm của mình nhé.
Cô dâu có dáng người cân đối
Nếu nàng dâu có một thân hình thon thả, cân đối thì hãy tự tin diện bất cứ kiểu dáng áo dài nào bạn thích, chỉ cần đáp ứng vẻ lịch sự, trang trọng của buổi lễ là được.
Tuy nhiên, để có được một chiếc áo dài ăn hỏi đẹp, cô dâu nên tránh may áo dài có chất liệu vải voan bởi chất liệu này khi may áo dài sẽ không đứng dáng. Kể cả khi may thêm một lớp lót, nàng cũng không nên chọn áo dài bằng vải voan vì sẽ làm mất đi vẻ đẹp của hoạ tiết trên áo.
Những lưu ý cho cô dâu khi mặc áo dài ăn hỏi
Đối với áo dài thì dáng chuẩn và mặc đẹp thôi là chưa đủ, một bộ áo dài ăn hỏi đẹp, quyến rũ nhất là khi nàng biết chọn kiểu trang điểm cũng như kiểu tóc, giày, nội y và phụ kiện đi kèm tinh tế giúp tôn lên vẻ đẹp của bản thân. 
Cùng Nắmtay khám phá từng cách kết hợp những phụ kiện trên với áo dài ăn hỏi để nàng lung linh nhất dưới đây nhé.
1. Phong cách trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên
Để có diện mạo hoàn hảo nhất trong ngày ăn hỏi, cô dâu nên lưu ý lựa chọn những make-up look nhẹ nhàng, tự nhiên thay vì sắc sảo, cầu kỳ sẽ khiến nàng trông già hơn trong bộ áo dài truyền thống. Bên cạnh đó, một lớp makeup quá dày dặn cũng khiến nàng dễ mất điểm trong mắt họ hàng hai bên gia đình.
Khi lựa chọn kiểu trang điểm tự nhiên, nàng hãy chọn cho mình các gam màu trung tính như phấn hồng, nâu kết hợp cùng son môi màu hồng nhạt hoặc đỏ cam giúp tạo chiều sâu và tăng sự thanh lịch. Các nàng cũng có thể bổ sung thêm nhũ hoặc phấn bắt sáng để nổi bật hơn khi lên hình nhé.
2. Tóc tạo kiểu nhẹ nhàng, thướt tha
Những kiểu tóc phù hợp nhất khi diện trang phục áo dài ăn hỏi là tóc buông xõa, tóc búi rễ thướt tha, tóc uốn lọn xoăn thả tự nhiên hay tóc tết vương miện điệu đà để cô dâu thêm phần nổi bật. Nếu nàng dâu có mái tóc ngắn, hãy thả tóc tự nhiên kèm đánh phồng thật nhẹ nhàng nhé.
3. Nội y nhã nhặn
Khi chọn nội y cho áo dài ăn hỏi, nàng nên chú trọng lựa chọn cả áo ngực và quần sao cho vừa vặn với cơ thể lại không quá lộ liễu khi mặc cùng áo dài.
Cụ thể, về áo ngực, nàng nên chọn những chiếc áo ngực ôm trọn bầu ngực, vừa vặn với thân hình của mình. Tránh chọn nhầm size áo vì trông áo sẽ nhô ra, làm mất vẻ đẹp thanh lịch của tà áo dài.
Nàng nên chú trọng các loại áo ngực giúp hai bầu ngực xích lại gần nhau, cúp áo hơi nhọn ở đầu sẽ giúp form dáng cô dâu trở nên thanh mảnh và chỉn chu hơn.
Về màu sắc của áo lót, những chiếc áo ngực màu kem hay màu da sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo đối với hầu hết các loại áo dài. Về hoạ tiết, nàng nên chọn những chiếc áo ngực trơn nhằm tránh tình trạng họa tiết của áo ngực lộ ra ngoài, làm mất đi vẻ đẹp thanh tao của áo dài nhé.
Đối với quần lót, do quần áo dài thường được may bằng vải phi bóng, rất mỏng nên rất dễ lộ đường viền của quần lót. Do vậy, nàng nên ưu tiên những chiếc quần lót không viền, đúc su mềm mại, nói không với những chiếc quần lót có viền dày, quần lót ren nổi cộm dễ hằn ra bên ngoài trông kém tinh tế nhé. 
Về màu sắc của quần lót, cô dâu nên lựa chọn những màu trùng với màu da như be, trắng và tránh những màu sặc sỡ khi mặc cùng quần áo dài màu trắng. Nếu quần áo dài có màu sặc sỡ như đen, đỏ hay vàng, nàng có thể chọn quần lót có màu tệp với màu quần để tránh gây lộ liễu nhé. 
4. Phụ kiện đi kèm tinh tế, nổi bật
Khi lựa chọn áo dài cho đám hỏi, nàng cũng nên chú trọng những phụ kiện đội đầu và trang sức tuỳ theo phong cách bạn ưa thích. Cụ thể, nàng có thể lựa chọn mấn đội đầu và kiềng cổ đi kèm nếu ưa thích vẻ đẹp cổ điển.
Trường hợp cô dâu ưa thích sự sang trọng, hãy tham khảo bộ trang sức ngọc trai từ vòng cổ, lắc tay và bông tai để tạo điểm nhấn vào sự quý phái nhé.
Tuy phụ kiện sẽ giúp cô dâu trở nên đẹp và duyên dáng hơn nhưng nàng cũng không nên quá lạm dụng chúng sẽ gây nên vẻ rườm rà, luộm thuộm. Hãy cân nhắc lựa chọn số lượng phụ kiện sao cho thật hài hoà với hoạ tiết chiếc áo dài của mình.
Cụ thể, đối với bộ áo dài có nhiều chi tiết nổi bật và dày đặc, nàng nên tiết chế phụ kiện, chỉ nên sử dụng thêm vòng tay hoặc bông tai để tổng thể được hoàn chỉnh. Ngược lại, nếu cô dâu lựa chọn áo dài trơn, nàng có thể lựa chọn đa dạng loại phụ kiện hơn từ mấn đội đầu, bông tay, kiềng hoặc vòng cổ đến lắc tay nếu thích nhé.
5. Giày xinh xắn, thoải mái
Khi chọn giày để mặc áo dài trong buổi lễ ăn hỏi, cô dâu cần chú ý đến cả hai yếu tố thẩm mỹ và sự thoải mái. Cụ thể, một đôi giày hoàn hảo cho nàng trong ngày ăn hỏi là giày bít mũi, gót nhọn hoặc vuông thanh mảnh với độ cao vừa phải, từ 5 - 10cm.
Về màu sắc của giày, cô dâu nên chọn giày có cùng tone màu với với màu áo hay quần là phù hợp nhất. Nếu không, nàng có thể lựa chọn những đôi giày có màu sắc cơ bản như đen, trắng hay be để phù hợp với đa dạng các màu sắc áo dài hơn.  

Cô dâu mặc váy hiện đại trong lễ ăn hỏi

Ngoài trang phục áo dài truyền thống thì ngày nay, váy hiện đại (váy cưới) cũng là trang phục ăn hỏi được nhiều nàng dâu lựa chọn. Có nhiều dáng váy cho cô dâu diện trong ngày ăn hỏi như dáng váy chữ A cổ điển, dáng suông, dáng xòe phồng và dáng nàng tiên cá.
Để có vẻ ngoài hoàn hảo và tỏa sáng nhất trong ngày trọng đại, cùng Nắmtay tham khảo các mẫu váy phù hợp theo từng dáng người nhé.

Cô dâu có dáng người gầy

Đối với những cô dâu gầy, việc lựa chọn chiếc váy cưới vừa khít cơ thể sẽ khiến bạn trông khẳng khiu, thiếu sức sống. Chiếc váy cưới ăn hỏi phù hợp nhất với bạn là váy có váy cưới công chúa (dáng xoè phồng), phù hợp với những nàng thích phong cách trong sáng, đáng yêu.
Khi lựa chọn váy cưới công chúa, bạn cũng cần lưu ý không nên chọn váy có phần cổ hay vai hở quá, dễ khiến bạn trông càng mảnh dẻ hơn.
Về chất liệu, cô dâu nên ưu tiên những chiếc váy có chất liệu nhẹ nhàng mềm mại. Tuyệt đối nên tránh chọn chất liệu quá cứng bởi sẽ có cảm giác bó khuôn khổ, cứng nhắc. 
Cùng với chất liệu mềm mại, nàng cũng nên chọn váy có thiết kế đính kèm nhiều đá hoặc họa tiết trang trí do váy cưới quá đơn điệu có thể khiến bạn trông càng gầy hơn. Họa tiết ren chính là một chi tiết được lựa chọn hàng đầu khi thiết kế trang phục cho người gầy mà Nắmtay muốn gợi ý cho bạn.

Cô dâu có dáng người tròn trịa

Quy tắc chọn váy cưới đầu tiên dành cho cô dâu hơi mũm mĩm đó là phải thật đơn giản, không có nhiều chi tiết trang trí cầu kỳ, rườm rà vì chúng sẽ làm tăng kích thước cơ thể bạn. Bạn nên lựa chọn kiểu váy cưới hình chữ A cổ điển hoặc váy cưới suông với độ dài vừa phải.
Cụ thể, váy cưới chữ A có phần chân váy lớn sẽ giúp che đi khuyết điểm vòng hai và vòng ba lớn, đồng thời giúp kéo dài cơ thể một cách tự nhiên. Váy dáng suông sẽ giúp cô dâu dễ dàng di chuyển hơn trong đám hỏi mà lại có độ buông rủ tự nhiên, tạo nên phong cách sang trọng cho nàng dâu.
Về chất liệu, cô dâu không nên chọn váy có chất liệu quá mỏng dễ làm lộ khuyết điểm phần lưng và bụng. Ngoài ra, vải ren hay vải bóng cũng là hai chất liệu mà nàng nên tránh sử dụng nếu có dáng người hơi tròn. Các họa tiết, chi tiết trang trí cũng cần được tiết chế để cô dâu có vẻ ngoài nhẹ nhàng, thanh mảnh hơn.

Cô dâu có dáng người cân đối

Dáng người cân đối cùng đường cong đồng hồ cát là dáng người phù hợp với mọi kiểu dáng váy. Tuy nhiên, để khoe được vóc dáng nuột nà, cô dâu nên tham khảo dáng váy cưới đuôi cá có thiết kế ôm sát cơ thể từ phần ngực cho đến đầu gối, bung xòe ở chân váy giúp tôn trọn đường cong yêu kiều của cô dâu.
Tương tự như các dáng váy khác, chất liệu cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên một chiếc váy cưới đuôi cá đẹp. Nếu muốn vóc dáng nhìn thanh mảnh hơn, cô dâu có thể chọn chất liệu may váy cưới trơn, mềm rủ như satin hay voan.
Ngược lại, nếu có thân hình cao gầy và muốn trông đầy đặn hơn, bạn có thể chọn váy chất liệu cứng cáp như voan, lụa organza có trang trí họa tiết nổi nhé.
Đặc biệt, riêng váy đuôi cá, bạn cần chú ý đến điểm xòe của đuôi váy để có chiếc váy ưng ý nhất. Cụ thể, cô dâu hãy chú ý về kích thước cơ thể của mình để lựa chọn điểm xoè phù hợp. Nếu cô dâu có thân hình đồng hồ cát hoặc vóc dáng cao ráo thì điểm xòe của đuôi cá không bị giới hạn, có thể cao trên gối hoặc thấp dưới gối.
Nhưng với những nàng có vóc dáng nhỏ bé thì nên chọn váy có điểm xòe trên đầu gối cùng với giày cao gót để “ăn gian” chiều cao, tạo sự cân đối cho cơ thể. Cùng tham khảo thêm những kiểu váy hợp với từng dáng người tại đây nhé.

Lưu ý khi chọn váy hiện đại trong lễ ăn hỏi 

Tương tự với áo dài ăn hỏi, cô dâu cũng cần lưu ý lựa chọn nội y, chất liệu và kiểu dáng váy hiện đại sao cho hài hoà, phù hợp với từng mùa cưới và địa điểm cưới khác nhau. Cùng Nắmtay tìm hiểu những lưu ý khi lựa chọn váy cưới hiện đại ăn hỏi dưới đây nhé.
1. Lựa chọn nội y cưới hài hoà với màu sắc và kiểu dáng váy cưới
Với mọi loại váy hiện đại, nàng đều cần chú ý đến việc lựa chọn nội y sao cho tinh tế, phù hợp nhất về màu sắc và kiểu dáng. Cụ thể, về màu sắc, cô dâu nên chọn màu nội y tệp với màu da đối với váy cưới màu trắng và màu nội y trùng màu váy nếu chọn những chiếc váy có màu sắc khác như vàng, hồng hay xanh. 
Về kiểu dáng váy cưới, cô dâu nên lưu ý lựa chọn đúng size của mình để nội y có thể ôm sát cơ thể, tránh xô lệch hay bị lộ trong ngày ăn hỏi nhé. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm những mẫu quần độn mông hay áo độn ngực để khiến vóc dáng mình trở nên quyến rũ hơn nếu nàng không có thân hình chuẩn nhé.
2. Lựa chọn chất liệu váy phù hợp theo mùa
Khi lựa chọn chất liệu váy cưới cho ngày ăn hỏi, cô dâu cần lưu ý về thời gian bạn tổ chức đám cưới để chọn chất liệu cho phù hợp. Cụ thể, nàng hãy tham khảo những mẫu váy cưới mỏng nhẹ, thấm hút mồ hôi tốt trong ngày hè và ưu tiên những mẫu váy cưới có chất liệu dày dặn, ấm áp vào mùa đông nhé.
3. Lựa chọn kiểu dáng váy cưới phù hợp với không gian tổ chức đám hỏi
Bên cạnh chất liệu váy cưới, nàng cũng nên tham khảo về địa điểm tổ chức lễ ăn hỏi của mình để chọn kiểu dáng váy cho phù hợp. Cụ thể, một chiếc váy cưới với phần tùng rộng rãi, thướt tha sẽ phù hợp với lễ ăn hỏi được tổ chức ngoài trời.
Trường hợp gia đình tổ chức lễ ăn hỏi trong khuôn viên gia đình nhỏ hẹp, bạn có thể chọn một bộ váy cưới suông nhẹ nhàng hoặc váy cưới dáng ngắn nhé.

Chú rể mặc gì trong đám hỏi?

Tương tự như cô dâu, chú rể có rất nhiều sự lựa chọn về trang phục trong lễ ăn hỏi từ truyền thống như áo dài, vest hoặc trẻ trung, hiện đại như quần âu và sơ mi trắng. Chàng nên lựa chọn bộ trang phục ăn hỏi của mình sao cho phù hợp với trang phục cô dâu cũng như sở thích của bản thân.
Cùng tìm hiểu chi tiết cách lựa chọn từng loại trang phục ăn hỏi của chú rể dưới đây nhé.

Chú rể mặc áo dài trong lễ ăn hỏi

Áo dài ăn hỏi sẽ là sự hoàn hảo cho chàng rể khi cô dâu cũng ưa thích và lựa chọn một tà áo dài truyền thống. Để có tổng thể hài hòa, áo dài của chú rể nên đồng điệu và thống nhất phong cách với áo dài của cô dâu.
Cụ thể, về màu sắc, chú rể hãy ưu tiên chọn áo dài có cùng tone màu hoặc tone đối lập với màu sắc áo dài của cô dâu nhưng có hoạ tiết đồng đều, bắt cặp với nhau để thể hiện sự tương đồng giữa hai người nhé.
Bên cạnh đó, chàng cũng nên chú trọng về làn da của mình để chọn màu sắc của áo dài sao cho phù hợp. Cụ thể, đối với chú rể có da ngăm đen, bạn nên cân nhắc lựa chọn áo dài có màu sắc tươi sáng và ấm áp như đỏ, cam hay vàng. 
Những chú rể có làn da vàng có thể chọn áo dài màu trung tính như xanh lá cây, xanh oliu hay xanh lục bảo sẽ giúp các chàng trở nên thời trang và săn chắc hơn. Nếu sở hữu làn da trắng, chàng có thể mặc bất kỳ màu sắc nào đặc biệt, đặc biệt các màu nổi bật giúp tôn lên vẻ rạng rỡ của chú rể trong ngày trọng đại.
Về chất liệu, vải tốt, thoáng mát, thấm mồ hôi và co giãn tốt là tiêu chí thiết yếu khi chọn áo dài cho chú rể. Chú rể có thể tham khảo các loại vải chiffon, voan, ren hoặc lụa. Nếu bạn muốn trông mạnh mẽ, nam tính hơn, hãy ưu tiên những loại vải dệt cứng cáp, dày dặn nhé.
Về phụ kiện đi kèm, chú rể khi mặc áo dài không có quá nhiều sự lựa chọn như cô dâu mà thường chỉ có khăn đóng. Khi sử dụng khăn đóng, hãy chọn những mẫu khăn có thiết kế tối giản, cùng tone màu với màu áo để tổng thể thêm phần hoàn hảo nhé. 

Chú rể mặc vest trong lễ ăn hỏi

Nếu muốn xuất hiện với diện mạo chỉn chu, lịch lãm thì vest là trang phục ăn hỏi hàng đầu của các chú rể. Bạn có thể chọn các mẫu vest nam hiện đại để trẻ trung, thời trang và nổi bật hơn bởi những trang phục vest truyền thống có thể khiến chú rể trông chững chạc, có phần hơi già so với tuổi.
Về kiểu dáng vest, hãy chú ý nguyên tắc tay áo vest cần được may cao hơn tay áo sơ mi một khoảng tầm 3 – 4cm. Đường viền của thân áo phía sau đủ dài để che phủ mông đồng thời cổ áo nên nằm thẳng hai bên, không bị gấp khúc hay phồng lên thiếu thẩm mỹ nhé.
Khi lựa chọn màu sắc, chú rể nên cân nhắc về dáng người của mình để chọn màu vest cho phù hợp. Cụ thể, chú rể có thân hình hơi đầy đặn thì có thể cân nhắc chọn những bộ vest có màu tối và ngược lại, chú rể có dáng cao gầy nên mặc trang phục sáng màu để trở nên thu hút hơn. 
Bên cạnh đó, việc thống nhất màu sắc với cô dâu trước khi lựa chọn trang phục cũng là điều thiết yếu để cặp đôi có tổng thể ăn khớp và hài hòa.
Trong ngày trọng đại, chàng cần dùng một số phụ kiện để khiến bản thân trở nên lịch lãm và nổi bật hơn. Một số phụ kiện cơ bản thường có bao gồm đồng hồ, nơ cổ, caravat, kẹp caravat sang trọng và hoa cài áo lịch lãm.

Quần âu và sơ mi 

Đối với lễ ăn hỏi được tổ chức tại gia, quần âu và sơ mi trắng là mẫu trang phục đơn giản nhưng vẫn lịch sự, đồng thời giúp chú rể có vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại hơn. Tuy nhiên để giúp bộ trang phục trở nên trang trọng, phù hợp hơn trong ngày trọng đại, chú rể cần lưu ý về chất liệu, kiểu dáng, và phụ kiện đi kèm.
Về chất liệu, bạn tuyệt đối không nên chọn những chiếc áo hay quần may từ vải bóng hay kim tuyến. Những chất liệu được khuyên dùng với áo sơ mi là cotton, vải thô và đặc biệt là vải kate.
Đối với quần âu, chú rể nên lựa chọn quần được may từ chất liệu dày dặn, cứng cáp và có độ co giãn tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý về các đặc điểm khác của chiếc quần như đường chỉ may đều đặn, chắc chắn, khóa quần trơn, dễ kéo, đỉa quần được đính cẩn thận, chỉn chu và thích hợp với cạp quần nha.
Về kiểu dáng, khi chọn kiểu dáng cho áo sơ mi, hãy ưu tiên lựa chọn những chiếc áo có thiết kế phù hợp với vóc dáng, số đo cơ thể bạn. Cụ thể, chàng nên lựa chọn những dáng áo sơ mi vừa với cơ thể, có thể co giãn, vận động thoải mái. Không nên chọn những mẫu sơ mi quá rộng hay quá chật sẽ gây mất thẩm mỹ nhé.
Ngoài ra, chú rể cũng nên chú ý lựa chọn phần thiết kế của cổ áo giúp tôn lên nét nam tính cho gương mặt của bạn. Cụ thể, nếu bạn sở hữu khuôn mặt có phần gầy, nhỏ thì nên chọn áo sơ mi nam có phần cổ cao vừa, không quá rộng.
Còn nếu bạn có một khuôn mặt dài, đừng chọn những chiếc áo cổ thấp nếu bạn không muốn khuôn mặt mình càng dài hơn.
Đối với quần âu, hãy lựa chọn dáng quần theo chiều cao của các bạn nhé. Cụ thể, các chàng có chiều cao khiêm tốn nên chọn quần tây có phần đùi ôm, ống loe một chút trông bạn sẽ cao ráo hơn.
Nếu chú rể có chiều cao tương đối thì nên chọn quần có xếp nhiều ly giúp làm mềm mại và tôn lên vóc dáng của bạn. Kiểu dáng phù hợp nhất cho dáng người này là quần hơi ôm mông, ống rộng vừa phải.
Để thêm phần lịch lãm và trang trọng hơn, chú rể nên chú trọng đến phụ kiện đi kèm như nơ, caravat, đồng hồ, thắt lưng và giày. Các bạn cần lưu ý lựa chọn thắt lưng và giày có màu trùng với màu quần âu hoặc màu caravat để tăng phần lịch lãm nhé.

Lưu ý khi chọn trang phục ăn hỏi cho cô dâu chú rể

Chọn đồ cho cô dâu chú rể trong lễ ăn hỏi thì sự phù hợp, ăn nhập giữa trang phục của cả hai là điều tất yếu và luôn được ưu tiên. Tuy nhiên, để lễ ăn hỏi diễn ra được hoàn hảo và chỉn chu nhất thì khi chọn trang phục, cặp đôi cần chú ý đến những điều khác như địa điểm tổ chức, đội hình bê tráp, phụ kiện hay cả quan điểm của hai bên gia đình.
Cùng Nắmtay tìm hiểu chi tiết từng lưu ý khi lựa chọn trang phục ăn hỏi cho cô dâu chú rể dưới đây nhé. 

Phù hợp với địa điểm tổ chức

Chọn trang phục phù hợp với địa điểm tổ chức là điều quan trọng hàng đầu mà cô dâu chú rể cần lưu tâm để thể hiện được sự chu đáo, chỉn chu của cặp đôi đối với sự kiện trọng đại.
Cụ thể, nếu lễ ăn hỏi được tổ chức tại nhà, cặp đôi có thể lựa chọn trang phục ăn hỏi tương đối thoải mái với sở thích, miễn sao đảm bảo sự lịch sự và không nên quá lồng lộn, phô trương. 
Đối với lễ ăn hỏi tổ chức trong sân vườn hay khuôn viên ngoài trời, cô dâu chú rể nên chọn trang phục sáng màu, nhẹ nhàng như trắng, vàng hay be và nên chọn những bộ trang phục thoải mái, dễ di chuyển. 
Còn khi tổ chức tại nhà hàng hay khách sạn, cặp đôi nên ưu tiên những trang phục ăn hỏi sang trọng như vest và váy cưới hiện đại. Trong khi đó chú rể cần chọn những bộ vest tối màu trang trọng và cô dâu nên sử dụng thêm các phụ kiện nhằm tăng sự nổi bật.

Phù hợp với đội hình bê tráp

Trong lễ ăn hỏi, nhân vật chính không ai khác là cô dâu chú rể nhưng đừng vì vậy mà cố gắng chọn trang phục quá khác biệt để tạo sự nổi bật. Cặp đôi cần cân nhắc và chọn trang phục sao cho hài hòa, phù hợp với đội hình bê tráp về phong cách. 
Cụ thể, nếu cô dâu chú rể lựa chọn mặc áo dài truyền thống, đội bê tráp nam và nữ cũng cần mặc trang phục áo dài để tạo sự hoà hợp. Ngược lại, nếu cặp đôi lựa chọn vest và váy hiện đại cho đám hỏi, đội bê tráp nam sẽ mặc sơ mi quần âu và đội bê tráp nữ sẽ mặc váy hiện đại tương tự. 
Ngoài ra, cặp đôi cũng cần cân nhắc màu sắc tổng thể của cả đội hình. Hãy chọn trang phục đội bê tráp có cùng tone màu hoặc phối hợp hài hoà với trang phục của cặp đôi mà không quá lấn át cô dâu chú rể nhé. Chẳng hạn, nếu cặp đôi lựa chọn áo dài vàng, hãy lựa chọn trang phục vàng hoặc be cho đội bê tráp nam nữ nhé.

Phù hợp với truyền thống, quan điểm riêng của hai bên gia đình

Quan điểm của các bậc phụ huynh cũng là một trong những điều ảnh hưởng tới việc cô dâu chú rể mặc gì trong đám hỏi. Việc để ý đến quan điểm và truyền thống riêng của hai nhà sẽ giúp cặp đôi thể hiện sự tinh tế, khéo léo và tạo được thiện cảm với hai họ.
Ví dụ như bố chú rể có lối sống truyền thống, không thoải mái với việc cô dâu mặc váy ngắn ra mắt người lớn thì các nàng cũng cần đặc biệt lưu ý lựa chọn những bộ trang phục kín đáo, không quá hở hang hay lộ liễu để tránh mất điểm nhé.
Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về trang phục của cô dâu, chú rể mặc trong lễ ăn hỏi và những điều mà cặp đôi cần lưu tâm khi chọn đồ. Trang phục cô dâu chú rể mặc trong ngày này bạn có thể thuê hoặc mua với nhiều sự lựa chọn khác nhau cùng giá tương đối phải chăng, chỉ khoảng 2 - 7 triệu đồng.
Ngoài trang phục, cặp đôi cũng nên tìm hiểu đến vấn đề trang trí lễ ăn hỏi để có buổi lễ đẹp, chỉn chu và đáng nhớ.

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!