Kinh nghiệm lựa chọn áo dài cưới cho cô dâu
Cô dâu nên chuẩn bị hai chiếc áo dài cưới khác nhau cho lễ ăn hỏi và lễ thành hôn nếu gia đình dư dả về ngân sách. Tuy nhiên nếu cô dâu muốn tiết kiệm ngân sách hoặc định gộp lễ ăn hỏi với lễ cưới vào một ngày, cô dâu có thể chuẩn bị một chiếc áo dài cưới thật đẹp để dùng chung cho cả hai lễ.

Cụ thể, cô dâu nên chọn áo dài cưới màu gì và chất liệu nào cho phù hợp với dáng người? Cô dâu nên đeo phụ kiện gì khi mặc áo dài cưới để trông nổi bật hơn trong ngày cưới? Cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

Cô dâu nên chọn áo dài cưới màu gì?

Cô dâu nên chọn áo dài cưới có gam màu tươi tắn như màu đỏ, màu vàng, màu trắng, màu kem hoặc màu hồng. Vì đây đều là những gam màu truyền thống, phù hợp với hầu hết các nước da cũng như các nghi lễ trong thủ tục cưới hỏi
Trong đó, áo dài cưới màu đỏ, màu vàng thể hiện sự cát tường, thịnh vượng. Áo dài cưới màu trắng thể hiện sự thuần khiết, trong sáng, tinh khôi. Còn áo dài cưới màu hồng, màu kem thể hiện sự dịu dàng, nữ tính, hiền dịu. 
Áo dài cưới màu trắng trong trẻo, tinh khôi
Cô dâu nên chọn quần áo dài cưới trùng với màu áo hoặc màu trắng để đảm bảo sự hài hòa về màu sắc. Ví dụ, cô dâu nên lựa chọn quần áo dài màu đỏ hoặc màu trắng nếu áo dài cưới của mình màu đỏ. Cô dâu nên tránh chọn màu quần áo dài quá tương phản và nổi bật, ví dụ như áo màu đỏ, quần màu vàng.
Cần có sự hòa hợp giữa màu áo dài cưới và màu quần áo dài
Cô dâu cũng cần cân nhắc tới nước da của mình khi chọn màu áo dài cưới. Cô dâu có làn da trắng có thể thoải mái chọn các màu áo dài cưới như màu đỏ, màu vàng nếu thích nổi bật, các màu pastel hoặc màu cam đào nếu thích sự dịu dàng, ấm áp và các màu tím lavender, xanh lơ nếu thích sự hiện đại. 
Cô dâu có làn da ngăm nên chọn áo dài cưới có tone màu trung tính, ấm nóng như màu be, màu hồng đất, màu kem. Còn cô dâu da vàng nên chọn áo dài có gam màu dịu dàng, mềm mại như hồng phấn, be hồng, kem hồng, trắng ngọc trai.
Cô dâu da trắng có thể lựa chọn đa dạng màu sắc áo dài cưới 
Cô dâu cần cân nhắc cả về dáng người khi chọn màu áo dài cưới. Cô dâu có dáng người gầy nên lựa chọn những màu sắc tươi sáng như trắng, hồng, đỏ hoặc các màu pastel sáng, tránh những màu sắc tối, thẫm, lạnh. 
Cô dâu dáng người đầy đặn nên chọn áo dài có tông đậm hoặc trầm như đỏ trầm, đỏ lạnh và các màu sắc cơ bản nhưng trắng, pastel, hồng đất nhưng tránh các màu tối hẳn như nâu, đen, xanh tím than, ghi hoặc các màu quá rực như đỏ tươi, vàng hoa mai, cam đào, hồng cánh sen. 
Cô dâu có dáng người thấp nên lựa chọn áo dài cưới màu sắc tươi sáng, ấm áp như đỏ, vàng, kem hoặc hồng phấn, ombre từ nhạt ở thân đến đậm ở đuôi tà áo cũng như nên có sự tương đồng về màu sắc giữa áo và quần. Cô dâu nên tránh những áo dài có sự phối màu phân khúc hoặc tương phản, tạo cảm giác người bị chia khúc, trông sẽ càng thấp hơn.
Cô dâu dáng người thấp chọn áo dài cưới màu sắc tươi sáng (Nguồn: DatLe Photos & Salute) 

Cô dâu nên chọn áo dài cưới nào?

Cô dâu có thể lựa chọn áo dài cưới truyền thống hoặc áo dài cưới cách tân tùy theo phong cách đám cưới. Nếu lễ cưới được tổ chức theo kiểu truyền thống, nhiều nghi thức cầu kì, cô dâu có thể lựa chọn áo dài cưới truyền thống có tà dài đến gót chân để tăng phần trang trọng, phù hợp hơn với lễ cưới. Nếu lễ cưới hiện đại, thân mật hơn, cô dâu có thể lựa chọn áo dài cưới cách tân dáng ngắn, mặc với quần legging hoặc chân váy. 
Tuy nhiên, cô dâu cũng cần lưu ý đến độ dài, họa tiết của áo dài, không nên chọn những kiểu áo không tay, khoét cổ sâu hoặc quá ngắn gây mất thẩm mỹ. Ngoài ra, cô dâu có thể lựa chọn kiểu dáng áo dài chi tiết hơn theo dáng người của mình theo hướng dẫn dưới đây.

Cô dâu gầy nên chọn áo dài cưới như thế nào?

Cô dâu gầy nên chọn kiểu áo dài cưới nhiều lớp, xẻ tà, xòe rộng ví dụ như áo bốn tà để cơ thể cô dâu trông đầy đặn, cân đối hơn. Áo dài cưới nên có cổ cao khoảng 3cm để cổ trông thon dài, duyên dáng hơn nhưng tránh chọn những áo có cổ quá cao khiến phần cổ bị ngắn và mất thẩm mỹ. Ngoài ra, cô dâu cũng nên chọn những mẫu áo dài tay hoặc tay lỡ để tạo độ rộng, không để lộ phần tay gầy guộc.

Cô dâu đầy đặn nên chọn áo dài cưới như thế nào?

Cô dâu vóc dáng đầy đặn sẽ phù hợp với những mẫu áo dài cưới có độ buông, không quá bó vòng eo để không lộ khuyết điểm. Cô dâu nên chọn những áo dài cưới có cổ thuyền, cổ tim hoặc cổ tròn, tránh các áo dài cưới cổ cao, nếu muốn mặc áo dài cổ cao truyền thống thì cổ áo không nên cao quá 3 cm. 
Nếu cô dâu có bắp tay to, vai ngang hơi thô thì nên chọn những chiếc áo dài cưới kiểu tay dài, tay lửng để che khuyết điểm, không nên chọn áo dài tay ngắn.
Áo dài cưới có độ buông phù hợp với cô dâu đầy đặn

Cô dâu nấm lùn nên chọn áo dài cưới như thế nào?

Cô dâu nấm lùn nên chọn những chiếc áo dài cưới cách tân có tà không quá lớn, có phần vạt ngắn ngang gối hoặc chỉ quá gối vài cm để cơ thể trông cân đối hơn. Cô dâu nên chọn áo dài cưới có có ống quần rộng để tạo cảm giác người cao ráo, thanh mảnh. Cô dâu cũng nên chọn áo dài cổ tròn hoặc cổ thuyền để khiến người trông cân đối hơn, tránh cổ cao sẽ gây cảm giác cổ rụt.

Cô dâu nên chọn chất liệu và họa tiết áo dài cưới nào?

Cô dâu gầy nên chọn chất liệu và họa tiết áo dài cưới nào?

Chất liệu dày dặn, cứng cáp và có độ bóng
Cô dâu có dáng người gầy, nhỏ nên chọn áo dài cưới có chất liệu dày dặn, cứng cáp và có độ bóng như lụa, gấm để tạo cảm giác cơ thể đầy đặn, cân đối hơn. Cô dâu không nên chọn những chất liệu mềm mỏng, thướt tha như ren, voan vì những chất liệu đó sẽ khiến dáng người càng gầy.
Họa tiết sặc sỡ, thêu hoa trước ngực
Cô dâu có dáng người gầy nên lựa chọn những chiếc áo dài có họa tiết màu sắc sặc sỡ và nổi bật để che đi vóc dáng mảnh mai gầy guộc. Nếu cô dâu muốn tôn lên vòng một có thể lựa chọn những mẫu áo dài có họa tiết đắp hoa nổi bằng cườm hoặc thêu hoa trang trí ở ngực. Cô dâu không nên chọn áo dài cưới có họa tiết chạy dọc thân người, vì họa tiết đó sẽ làm lộ khuyết điểm của cô dâu.
Cô dâu gầy phù hợp với áo dài cưới có chất liệu cứng cáp, bóng nhẹ, thêu hoa trước ngực 

Cô dâu đầy đặn nên chọn chất liệu và họa tiết áo dài cưới nào?

Chất liệu co giãn, mềm mại
Cô dâu có dáng người mũm mĩm, đầy đặn nên chọn áo dài có chất liệu co giãn, mềm mại, rũ như voan, ren nhưng phải đủ dày để không lộ da thịt. Cô dâu không nên chọn những loại vải bóng như satin, lụa, khiến cơ thể càng tròn trịa hơn.
Họa tiết chạy dọc theo thân, vải trơn hoặc hoa nhí
Cô dâu dáng người đầy đặn nên chọn áo dài trơn, hoa nhí hoặc những chi tiết chạy dọc theo thân người, tạo cảm giác thanh mảnh. Nếu cô dâu có vòng một đầy đặn, cô dâu nên chọn những mẫu áo tối giản, tránh các mẫu trang trí hoặc đính kết rườm rà.
Áo dài cưới có họa tiết chạy dọc thân người khiến cô dâu trông thanh mảnh hơn 

Cô dâu nấm lùn nên chọn chất liệu và họa tiết áo dài cưới như thế nào?

Chất liệu có độ rủ, mềm mại
Cô dâu dáng người thấp nên chọn những mẫu áo dài cưới chất liệu có độ rủ, mềm mại như voan, ren tạo cảm giác bay bổng, thướt tha cho cơ thể. Cô dâu nên tránh những chất liệu cứng như gấm, satin, vì những chất liệu này khá cứng, khiến cơ thể thiếu nét mềm mại.
Họa tiết chạy dọc thân áo hoặc dưới chân tà áo
Cô dâu nấm lùn nên chọn mẫu áo dài có họa tiết chạy dọc thân áo hoặc điểm hoa văn dưới chân tà áo giúp tạo cảm giác cô dâu có vẻ cao hơn. Cô dâu nên tránh những chiếc áo dài có họa tiết quá lớn nằm ngang ngực hoặc các kiểu hoa văn nằm ngang ngực hoặc thân áo.

Cô dâu có dáng người cân đối nên chọn áo dài cưới như thế nào?

Cô dâu có dáng người cân đối có thể tùy ý lựa chọn kiểu dáng và màu sắc mình ưa thích, đặc biệt cô dâu có thể mặc những chiếc áo dài ôm sát người để khoe được đường cong cơ thể. Với chất liệu áo dài, cô dâu cũng có thể thoải mái lựa chọn giữa áo dài cưới bằng gấm, lụa hoặc những chất liệu đứng nhưng nên tránh vải voan nhẹ, lên hình không đẹp.

Cô dâu nên đeo trang sức gì khi mặc áo dài cưới?

Mấn đội đầu

Mấn đội đầu là phụ kiện không thể thiếu khi mặc áo dài, đặc biệt là áo dài cách tân. Cô dâu có thể lựa chọn mấn tròn, mấn xếp, mấn xoắn 2 sợi hoặc mấn tết 3 sợi, có đính đá hoặc gắn hoa để trang trí thêm phần điệu đà. Cô dâu nên lựa chọn mấn cùng màu với áo dài cưới để tăng phần đồng bộ, hài hòa về màu sắc.
Mấn tròn cùng màu với áo dài 

Khuyên tai

Cô dâu nên chọn khuyên tai tùy theo kiểu áo dài cưới. Nếu mặc áo dài cưới truyền thống, cô dâu nên chọn khuyên tai ngọc trai hoặc khuyên tai to bản, tuy nhiên cũng không nên quá to, đem lại cảm giác nặng nề, rườm rà. 
Nếu cô dâu mặc áo dài cách tân, có thể chọn khuyên tai dáng dài hoặc khuyên tai đính, đem lại cảm giác thanh mảnh, nhẹ nhàng nhưng không kém phần duyên dáng.

Băng đô

Cô dâu có thể lựa chọn băng đô làm điểm nhấn cho mái tóc nếu định mặc áo dài cưới cách tân theo phong cách cô Ba Sài Gòn với màu sắc rực rỡ như đỏ, vàng và họa tiết trẻ trung, năng động như chấm bi hoặc gạch bông. 
Với những chiếc áo dài đính đá cầu kì, cô dâu có thể lựa chọn băng đô đính đá để “tone sur ton” với áo dài. Cô dâu nên chọn băng đô có màu sắc cùng với áo dài và họa tiết phù hợp, tăng sự hòa hợp của tổng thể cả bộ.

Kiềng

Nếu cô dâu lựa chọn áo dài cưới truyền thống thì kiềng là trang sức phù hợp nhất. Nếu cô dâu mặc áo dài truyền thống cao cổ, cô dâu có thể lựa chọn kiềng vàng trơn 18K hoặc 24K hoặc kiềng chạm khắc hoa hồng. Nếu cô dâu mặc áo dài cưới cổ thuyền, cô dâu nên lựa chọn hoặc kiềng dày với nhiều họa tiết. 
Kiềng tròn phù hợp với áo dài truyền thống cao cổ

Dây chuyền ngọc trai

Dây chuyền ngọc trai rất phù hợp với áo dài cưới truyền thống, đặc biệt là áo dài có cổ cao. Cô dâu có thể lựa chọn dây chuyền ngọc trai loại ngắn, ôm sát vào cổ áo hoặc những dáng dây chuyền dài rủ xuống ngực. Cô dâu có thể lựa chọn dây chuyền ngọc trai màu trắng ngà, trắng kem hoặc màu hồng phấn tùy theo màu áo dài.
Dây chuyền ngọc trai màu trắng ngà (Nguồn: DatLe Photos & Salute) 

Dây chuyền to bản

Dây chuyền to bản bằng kim loại, đính đá rất phù hợp với cô dâu mặc áo dài cưới truyền thống vải trơn, cổ cao, đem lại điểm nhấn cho toàn bộ cơ thể, thu hút mọi ánh mắt. Tuy nhiên, nếu cô dâu lựa chọn áo dài có họa tiết, cô dâu không nên lựa chọn vòng cổ to bản vì sẽ khiến bộ trang phục rườm rà, rối mắt.

Cô dâu nên trang điểm thế nào khi mặc áo dài cưới?

Cô dâu nên lựa chọn phong cách trang điểm nhẹ nhàng như phong cách Hàn Quốc với màu mắt, má và môi nhẹ nhàng như cam đào, hồng đất, đỏ rượu, đỏ cam, cam cháy. Cô dâu không nên chọn tông makeup quá đậm, quá trầm hoặc những tông khói, tông nude phương Tây, trông sẽ nhợt nhạt và không hài hòa với áo dài. Ngoài ra, cô dâu không nên tô son quá đậm hoặc dán mi giả quá dày để tránh bị già và thiếu tự nhiên.
Cô dâu nên lựa chọn kiểu tóc nhẹ nhàng, nữ tính khi mặc áo dài cưới như buộc nửa đầu, tóc xoăn lơi, tóc tết bím, tóc búi thấp hoặc vấn cao đội mấn. Cô dâu nên để tóc màu trầm như đen, nâu hạt dẻ, nâu chocolate, tránh nhuộm những màu quá sáng như vàng, đỏ, không phù hợp với phong cách truyền thống khi mặc áo dài.

Cô dâu nên may, thuê hay mua sẵn áo dài cưới?

Khi nào cô dâu có nên may áo dài cưới?

May áo dài cưới là lựa chọn phổ biến cho các cô dâu có nhiều thời gian và ngân sách để chuẩn bị đám cưới, mong muốn sở hữu áo dài cưới của riêng mình để lưu giữ làm kỉ niệm. Đặc biệt, may áo dài cưới sẽ rất phù hợp với những cô dâu có ngoại hình quá gầy hoặc ngoại cỡ, khó thuê được chiếc áo dài cưới vừa vặn với mình. 
Thời gian thiết kế, may và hoàn thiện áo dài khá lâu, cần chuẩn bị từ 2 - 3 tháng trước lễ cưới. Tuy nhiên cô dâu cũng không nên may áo dài cưới quá sớm, tránh trường hợp cô dâu thay đổi cân nặng, áo dài không còn vừa người. Chi phí may áo dài cưới khá cao, từ 1,500,000 - 4,000,000 VND bao gồm cả tiền vải, tiền thiết kế và tiền công may. 

Khi nào cô dâu có nên thuê áo dài cưới?

Thuê áo dài cưới sẽ phù hợp với những cô dâu không có nhiều thời gian và ngân sách để chuẩn bị cho đám cưới, muốn đi xem và thử vào người các mẫu áo rồi quyết định luôn. Đặc biệt, thuê áo dài cưới rất phù hợp với cô dâu có cân nặng hay thay đổi, không may được một chiếc áo dài ôm sát vừa vặn với người. Nhưng cũng chính vì thế mà áo dài cưới đi thuê sẽ khó mà vừa hoàn toàn theo ý cô dâu.
Do thuê áo dài cưới sẽ tính theo ngày, nên nếu lễ ăn hỏi cách lễ cưới khoảng 2 - 3 ngày, cô dâu có thể thuê áo dài cưới một lần. Nhưng nếu lễ ăn hỏi cách lễ cưới khá xa, từ 1 tuần - 1 tháng, cô dâu nên thuê riêng làm 2 ngày để tránh chi phí thuê quá lớn.
Thời gian thuê áo dài cưới khá nhanh, có thể đặt cọc những mẫu ưng ý từ 3 tuần đến một tháng trước lễ cưới, sau đó 1 tuần trước lễ cưới nên đi thử lại để chỉnh sửa áo dài nếu cần. Chi phí thuê áo dài cưới không quá cao, chỉ dao động trong khoảng từ 800,000 đến 3,000,000 VND tùy vào chất lượng, kiểu dáng của áo dài cưới mình chọn.

Khi nào cô dâu nên mua sẵn áo dài cưới?

Mua áo dài cưới phù hợp với cô dâu muốn lựa chọn nhiều mẫu mã và được thử trực tiếp vào người. Cô dâu có thể đi xem và lựa chọn áo dài cưới khoảng 1 tháng trước lễ cưới cũng như chọn giày mặc áo dài cùng lúc luôn để đảm bảo tổng thể luôn hài hòa.
Áo dài cưới mua sẵn có giá trung bình từ 1,000,000 đến 2,000,000 VND, áo có kiểu dáng cầu kì, nhiều lớp, đính đá và chất liệu bằng vải gấm sẽ có giá cao hơn. 
(Nguồn: DatLe Photos & Salute) 

Những lưu ý khi thử áo dài cưới

Nên đi cùng người thân và bạn bè

Cô dâu nên đi thử áo dài cưới cùng hai hoặc ba người để được nhận xét hoặc tư vấn chính xác nhất. Cô dâu có thể đi cùng mẹ, bạn thân hoặc những người có khiếu thẩm mỹ, phong cách thời trang trẻ trung, hiện đại. 
Nhưng cô dâu nên tránh những người quá khó tính hoặc những người có gu thời trang già dặn, cũng không nên rủ quá nhiều người, đưa ra quá nhiều ý kiến, khiến cô dâu khó lựa chọn áo dài cưới ưng ý nhất.

Không nên để bụng quá no hoặc quá đói

Cô dâu không nên để bụng quá no hoặc quá đói khi đi thử áo dài, vì khi đó độ dài vòng eo mới chính xác. Nếu cô dâu để bụng quá đói, cô dâu sẽ không có sức để thử đồ, hoặc cô dâu có khả năng sẽ lựa chọn chiếc áo dài có vòng bụng chật hơn so với thực tế. Nếu cô dâu thử áo dài cưới trong tình trạng quá no, cô dâu có thể sẽ lựa chọn chiếc áo dài bị rộng.

Nên thử tất cả các phong cách và màu sắc áo dài cưới

Cô dâu nên thử tất cả các mẫu áo dài cưới mà mình thích để lựa chọn được mẫu áo phù hợp với mình. Cô dâu nên thử đa dạng các phong cách và màu sắc để biết được mình phù hợp với kiểu dáng áo dài như thế nào. Ví dụ, cô dâu nên thử cả áo có cổ và không cổ, áo dài tay và tay lỡ, áo truyền thống và cách tân với nhiều màu sắc khác nhau để tìm được áo dài cưới ưng ý.
(Nguồn: DatLe Photos & Salute) 

Nên thử áo dài cưới cùng nội y và giày cưới 

Sau khi đã lựa chọn được mẫu áo dài ưng ý, cô dâu nên chuẩn bị nội y giày cưới thoải mái nhất, phù hợp với áo dài cả về màu sắc và họa tiết. Đến những lần thử áo dài cưới cuối cùng gần lễ cưới, cô dâu nên thử áo dài cùng với nội y, giày cưới và phụ kiện mà mình sẽ dùng để xem cả bộ trang phục có phù hợp không.

Nên chụp ảnh các mẫu áo đã thử

Cô dâu nên chụp lại tất cả các mẫu áo đã thử, đặc biệt khi cô dâu còn đang phân vân chưa biết lựa chọn mẫu áo dài nào. Cô dâu có thể gửi ảnh cho bạn bè hoặc người thân để hỏi ý kiến. Thường khi ở cửa hàng, cô dâu sẽ bị “ngợp” do có quá nhiều mẫu, do đó cô dâu sẽ dễ dàng lựa chọn các kiểu dáng thông qua ảnh chụp sau khi về nhà.

Nên duy trì số đo sau khi lựa chọn áo dài cưới

Cô dâu cần duy trì số đo ba vòng và cân nặng sau khi lựa chọn chiếc áo dài cưới ưng ý, do áo dài cưới đẹp nhất khi được mặc vừa vặn, ôm sát cơ thể cô dâu, không quá rộng trông sẽ lụng thụng cũng không quá chật khiến cô dâu không thoải mái.
Nếu cô dâu có cân nặng hay thay đổi, cô dâu nên thuê hoặc may áo dài cưới sát ngày cưới để số đo ổn định và chính xác nhất, ngoài ra cô dâu nên đi thử lại áo dài khoảng 3 - 5 ngày trước lễ cưới để có thể kịp thời chỉnh sửa nếu áo dài bị rộng hoặc chật.

Nên bảo quản áo dài cưới đúng cách sau khi thuê

Khi mang áo dài cưới về nhà sau khi thuê, cô dâu nên giặt tay sơ qua bằng nước lạnh, không nên chà xát hay vò mạnh. Cô dâu nên là áo dài cưới khi áo còn đang ẩm, ủi với nhiệt độ thấp, tốt nhất nên là hơi, sau đó dùng mắc áo phơi lên chỗ rộng rãi, thoáng mát để áo dài cưới không bị nhăn và rách. 
Cô dâu không nên phơi áo dài cưới dưới ánh nắng trực tiếp vì dễ khiến vải bị cứng, khô và giòn. Cô dâu không nên để áo dài cưới trong túi nilon vì áo sẽ nhàu và dễ bị nấm mốc. 

Những lưu ý khi lựa chọn phụ kiện áo dài cưới

Chọn nội y phù hợp khi mặc áo dài cưới

Khi mặc áo dài cưới, cô dâu nên chọn những chiếc áo ngực dày dặn, ôm sát người, cúp áo hơi nhọn ở đầu thì khi mặc sẽ giúp dáng áo dài thêm thanh mảnh, gọn gàng. Cô dâu nên mặc áo ngực trơn nhằm tránh tình trạng họa tiết của áo ngực lộ ra ngoài làm mất vẻ đẹp thanh tao của áo dài. 
Về màu sắc, cô dâu nên chọn nội y màu da hoặc những nội y có màu sắc trùng với màu áo dài, ví dụ áo dài cưới màu trắng thì chọn đồ trong màu trắng. Với những cô dâu quá gầy, hãy chọn những chiếc áo ngực dày, có đệm sẽ giúp ngực trông đầy đặn hơn.
Quần nội y khi mặc áo dài cưới nên là loại quần đúc trơn, không có đường viền, không có ren để tránh lộ vì quần áo dài thường rất mỏng. Quần nên ôm sát người, tôn dáng để tạo đường cong cơ thể. Cô dâu nên chọn quần màu da hoặc tệp với quần áo dài.

Chọn giày phù hợp khi mặc áo dài cưới

Khi mặc áo dài cưới, cô dâu nên chọn những đôi giày cao gót có màu sắc tương đồng hoặc cùng tông với áo dài. Và chiều cao của gót giày nên từ 5 - 7 cm để trông tôn dáng hơn, tránh đi giày bệt hoặc sandals vì sẽ làm hỏng dáng khi mặc áo dài. 
Nếu cô dâu không quen đi giày cao gót đế nhọn thì có thể chọn một đôi giày đế xuồng cao khoảng 3cm để dễ di chuyển hơn mà vẫn tôn dáng. Để tìm hiểu nhiều hơn về các kiểu giày cưới phổ biến và tiêu chí chọn giày cưới, bạn có thể tham khảo bài viết Kinh nghiệm chọn giày cưới từ A-Z cho cô dâu nhé.
Nguồn: DatLe Photos & Salute 

Một số địa chỉ thuê hoặc mua áo dài cưới uy tín tại Hà Nội

Camile Bridal - Số 54 ngõ 9 đường Hoàng Cầu, Đống Đa
Link An - Số 41 ngõ 49 Huỳnh Thúc Kháng, Láng Hạ, Đống Đa
Ely Wedding - Số 26 Đường Láng, Ngã Tư Sở, Đống Đa
Hương Bridal - Số 45 Nguyễn Hy Quang, Đống Đa
MyLa Bridal - Số 35 An Trạch, Quốc Tử Giám

Một số địa chỉ thuê hoặc mua áo dài cưới uy tín tại Hồ Chí Minh

NiNi Store - 55/34 Lê Ngã, Phường Phú Trung, Tân Phú
Hanah Bridal - 140 Trần Huy Liệu, Phường 15, Phú Nhuận
DiPi Store - 443/2 Phan Văn Trị, Phường 5, Q. Gò Vấp
Lahava - 84 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Phú Nhuận
Áo Dài Minh Châu - 835 Lê Hồng Phong nối dài, Phường 12, Quận 10
Nhìn chung, so với váy cưới, áo dài cưới khá dễ quyết định kiểu dáng, màu sắc và họa tiết, vấn đề quan trọng nhất là lựa chọn và tìm được một chiếc áo dài cưới có kích cỡ phù hợp với cô dâu. Do vậy, nếu cô dâu muốn có một chiếc áo dài cưới “vừa như in”, có thể cân nhắc may áo dài cưới. Ngoài ra, sau khi quyết định màu sắc, kiểu dáng, họa tiết trên áo dài, cô dâu có thể chuẩn bị thêm những phụ kiện, trang sức để thêm phần rạng rỡ. 
Cô dâu có thể tham khảo một số ý tưởng, kiểu dáng áo dài cưới độc đáo tại bài viết Xu hướng áo dài cưới 2021. Những thiết kế áo dài độc đáo nhé.

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!