Kinh nghiệm chọn giày cưới “kéo dáng” từ A-Z cho cô dâu
Giày cưới là một trong những phụ kiện cô dâu cần mua nhất sau khi chọn váy cưới. Bởi một đôi giày có kiểu dáng, độ cao và màu sắc phù hợp sẽ giúp cô dâu tôn dáng hơn nhiều trong ngày trọng đại. Ngoài ra, giày có những đặc điểm phù hợp với cô dâu cũng sẽ làm cô ấy thoải mái và tự tin hơn nhiều khi đi lại chào đón khách mời. 

Vậy cô dâu nên lựa chọn giày cưới có kiểu dáng, độ cao và màu sắc như thế nào? Kinh nghiệm thử giày cưới chuẩn xác nhất là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Cô dâu nên đi kiểu giày cưới nào?

Để giày cưới vừa tôn dáng, vừa dễ đi và tổng thể trông hài hòa nhất, cô dâu nên chọn kiểu giày phù hợp với dáng váy cưới đã mua và địa điểm tổ chức đám cưới đã đặt, cũng như họa tiết giày tương đồng với váy.
Ví dụ, xét theo dáng váy, váy công chúa có độ xòe rộng nên đi với giày cao gót mũi nhọn hoặc giày platform. Còn váy ngắn, có vạt vát so le nhau sẽ đẹp hơn khi đi cùng giày sandal dây buộc cao hoặc giày đế xuồng.
Xét theo địa điểm tổ chức đám cưới, nếu bạn định tổ chức ở sân vườn, hãy chọn giày đế xuồng hoặc giày bệt để dễ cân bằng khi đi lại. Với đám cưới Wedding Ceremony trên bãi biển, dép hoặc sandals sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Còn khi tổ chức đám cưới ở khách sạn hay nhà thờ, giày mũi nhọn truyền thống sẽ là phụ kiện hoàn hảo nhất.
Trường hợp có nhiều kiểu giày cùng đáp ứng cả hai tiêu chí trên, hãy ưu tiên dáng giày quen thuộc với mình nhất bạn nhé. Ví dụ, nếu cả giày mũi nhọn và giày platform đều hợp với váy của bạn nhưng bạn quen đi giày platform hơn thì cứ tiếp tục chọn chúng để thoải mái nhất có thể khi đi lại trong ngày cưới.
Nói về họa tiết giày, bạn cần để ý xem váy cưới trang trí nhũ hay đá kiểu gì để chọn giày có họa tiết tương ứng. Ví dụ, nếu váy của bạn có nhũ kim tuyến nhỏ màu trắng thì nên chọn đôi giày có nhũ tương tự như thế. Trong trường hợp bạn có nhiều váy cưới với nhiều họa tiết khác nhau thì giày cưới trơn, ít hoạ tiết là lựa chọn an toàn nhất. 
Vậy kiểu giày nào sẽ phù hợp nhất với trường hợp của bạn và cần lưu ý những gì khi chọn kiểu giày đó? Cùng phân tích đặc điểm của 5 mẫu giày cưới phổ biến nhất hiện nay để biết kiểu giày cưới nào sẽ phù hợp với từng dáng váy và địa điểm tổ chức đám cưới mà bạn đã lựa chọn nhé:

Giày cưới mũi nhọn

Giày cưới mũi nhọn là dáng giày truyền thống nhất, có thể phối hợp với nhiều kiểu váy cưới khác nhau. Kiểu giày này đặc biệt phù hợp với lễ cưới tổ chức trong nhà hàng, khách sạn. Tuy nhiên cô dâu nên chuẩn bị thêm một đôi giày khác đề phòng trường hợp giày hỏng do giày có gót nhọn, khá dễ gãy.

Giày cưới platform

Giày cưới platform là đôi giày có đế cao và phần mũi giày được độn lên tạo sự cân bằng với đế giày, rất phù hợp “kéo dáng” cho nàng dâu nấm lùn. Giày cưới platform là lựa chọn thay thế tối ưu cho giày mũi nhọn bởi dáng giày này cũng rất phù hợp với tiệc cưới ở nhà hàng khách sạn mà lại ít khi bị đau chân. Tuy nhiên, cô dâu vẫn nên đi thử thật nhiều trước ngày cưới nếu chưa từng đi loại giày này bao giờ nhé.
Một đôi platform điệu đà với điểm nhấn là nơ voan (Nguồn: Bejo Bridals)

Giày cưới đế xuồng

Giày cưới đế xuồng là giày có phần đế đặc và cao, mũi giày hở tạo cảm giác thanh thoát cho đôi chân của cô dâu. Nếu không quen đi giày mũi nhọn, hãy thử giày đế xuồng bạn nhé bởi kiểu giày này cũng đi được với đa dạng kiểu váy mà lại dễ di chuyển hơn nhiều. Ngoài ra, nếu tổ chức tiệc trong nhà hoặc sân vườn, giày đế xuồng cũng là lựa chọn hợp lý hơn cho bạn.
Giày đế xuồng vừa giúp cô dâu kéo dáng, vừa đẹp điệu đà (Nguồn: Oosile)

Giày cưới đế thô gót vuông

Giày cưới đế thô gót vuông là giày cưới có phần đế cao hình chữ nhật, mũi giày hở cùng quai đeo tạo cảm giác thanh thoát nên rất hợp để đi cùng với váy cưới nhẹ nhàng, không bồng bềnh, rườm rà. Đây cũng là phụ kiện đáng ưu tiên khi tổ chức đám cưới tại sân vườn bên cạnh kiểu giày đế xuồng ở trên. 
(Nguồn: DatLe Photos & Salute)

Giày cưới đế bệt, sandals cưới

Giày cưới đế bệt hoặc sandals là dáng giày có đế thấp, được trang trí chủ yếu bằng các kiểu dáng dây đan chéo chân rất vintage. Chính vì vậy, đây sẽ là “must-have item” nếu bạn tổ chức đám cưới tại bãi biển hoặc đám cưới sân vườn ngoài trời theo phong cách vintage. 
Sandal cưới sẽ là cặp đôi hoàn hảo với những kiểu váy cưới nhẹ nhàng, không quá bồng bềnh và có độ dài vừa phải (đến đầu gối hoặc bắp chân). Điểm trừ duy nhất của loại giày này là khá khó mua và khó tìm, cần đầu tư nhiều thời gian để chọn được đôi ưng ý.
(Nguồn: Etsy)

Giày cưới cao bao nhiêu là phù hợp?

Cô dâu nên lựa chọn giày cưới có độ cao trung bình so với những đôi giày đi hàng ngày (thường từ 5 - 7 cm) để vừa tránh gây đau chân khi di chuyển nhiều trong đám cưới mà vẫn giữ được nét mềm mại, thướt tha. 
Và dù chọn giày cao bao nhiêu đi chăng nữa, đừng để mình cao hơn chú rể bạn nhé. Nhất là trường hợp chú rể không quá cao thì hãy chọn những đôi giày đế bệt hoặc gót thấp từ 2 - 3 cm để vẫn tạo sự chênh lệch chiều cao mà tổng thể lại hài hòa nhé.

Nên lựa chọn giày cưới màu gì?

Những đôi giày cưới có gam màu nhẹ nhàng như trắng, hồng phấn, vàng kem hoặc nude sẽ là lựa chọn an toàn nhất cho bạn bởi những gam màu này có thể dễ dàng phối hợp với nhiều bộ váy cưới khác nhau. 
Nhưng nếu muốn giày nổi bật hơn mà vẫn hài hòa với váy, bạn có thể chọn màu giày chênh lệch tối đa 2 tông so với màu váy. Ví dụ bạn có thể lựa chọn giày cưới màu vàng hoặc cam nếu mặc váy cưới màu rực rỡ như đỏ.

Kinh nghiệm thử giày cưới “chuẩn chỉnh” mọi cô dâu cần biết

Nên chọn những đôi giày thật sự thoải mái
Tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn giày cưới là sự thoải mái vì bạn sẽ phải đi lại rất nhiều và thực hiện nhiều nghi lễ trong khoảng thời gian dài (từ 3 tiếng - 1 ngày). Vì vậy, một đôi giày cưới thoải mái sẽ giúp hạn chế đau chân và cho cô dâu những bước đi tự tin nhất trong ngày cưới.
Nên thử giày cưới vào buổi tối
Thời điểm lý tưởng nhất để bạn thử giày cưới là vào buổi tối, do khi đó chân bạn đã đi lại nhiều nên chân sẽ dãn và to nhất trong ngày. Bạn không nên thử giày vào buổi sáng, vì thường vào buổi sáng chân đang co lại nên có thể bạn sẽ đi vừa chân đôi giày đó vào buổi sáng nhưng lại bị chật khi đi vào thời điểm khác trong ngày.
(Nguồn: DatLe Photos & Salute)
Nên thử giày cùng váy cưới và đi lại nhiều lần trước lễ cưới
Cô dâu nên mang theo váy cưới khi thử và lựa chọn giày cưới để đảm bảo giày và váy đồng bộ về kiểu dáng, màu sắc nhé. Bạn không nên cất giày đến ngày cưới mới đeo, hãy đi thử giày cưới nhiều lần trước đám cưới như đi làm, đi chơi sẽ giúp bạn quen với kiểu dáng giày và giúp giày có độ co giãn, dễ đi hơn nhé.
Không nên mua giày online
Cô dâu không nên mua giày online khi chưa thử trước, do kích thước và màu sắc đôi giày có thể chênh lệch khiến bạn vừa lãng phí tiền bạc lại không có được đôi giày ưng ý. Bạn nên tham khảo các mẫu giày trên mạng trước, sau đó hãy đến tận cửa hàng để thử giày và mua khi thực sự ưng ý về màu sắc, kiểu dáng và kích thước nhé.
Bên cạnh váy cưới, giày cưới cũng là phụ kiện quan trọng giúp cô dâu trở nên tự tin, duyên dáng hơn trong ngày trọng đại. Vì vậy, để tự tin nhất có thể trong ngày cưới, hãy sắm ít nhất hai đôi giày cưới, trong đó một đôi cao gót với hoạ tiết đồng bộ với váy cưới để làm lễ và một đôi đế thấp hơn để dễ đi lại chào hỏi khách mời hơn bạn nhé. 

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!

Và để chuẩn bị trọn vẹn hơn cho lễ cưới, tỏa sáng lung linh trong ngày trọng đại, cô dâu có thể tham khảo 11 phụ kiện cô dâu khác xem sao!