Trang sức cưới cô dâu gồm những gì? Kinh nghiệm mua trang sức cưới đầy đủ
Bên cạnh váy cưới, hoa cưới và giày cưới, trang sức cưới cô dâu là vật không thể thiếu giúp các cô dâu tỏa sáng trong ngày cưới. Bên cạnh đó, một bộ trang sức cưới có giá trị cũng giúp cô dâu chú rể có nguồn vốn cho cuộc sống hôn nhân sau này.

Vậy bộ trang sức cưới cô dâu gồm những gì? Kinh nghiệm lựa chọn chất liệu, kiểu dáng bộ trang sức cưới thế nào cho phù hợp? Thuê trang sức cưới cần lưu ý những gì? Cùng Nắm Tay khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé. 

Bộ trang sức cưới gồm những gì?

Bộ trang sức cưới cô dâu đầy đủ bao gồm vòng cổ (kiềng vàng hoặc dây chuyền), lắc tay, khuyên tainhẫn cưới. Trong đó, nhẫn cưới cô dâu thường đi theo cặp cùng với nhẫn chú rể và được cặp đôi lựa chọn riêng. Ba món còn lại sẽ được mẹ chồng tặng của hồi môn hoặc do chính cô dâu sắm sửa.
Cùng tìm hiểu chi tiết về chất liệu, kiểu dáng và giá thành vòng cổ, lắc tay và khuyên tai cô dâu dưới đây nhé.

1. Vòng cổ cô dâu 

Vòng cổ cô dâu ngày cưới thường được lựa chọn là kiềng cổ hoặc dây chuyền. Trong đó kiềng vàng cô dâu mang đậm vẻ đẹp cô dâu truyền thống trong khi dây chuyền cô dâu mang phong cách hiện đại hơn.
Cụ thể, về chất liệu, kiềng cô dâu thường được làm bằng vàng 2, 3 hoặc 5 chỉ trong khi đó dây chuyền cô dâu đa dạng chất liệu hơn từ bạc, vàng, bạch kim cho đến ngọc trai.
Về kiểu dáng, kiềng cô dâu có kiểu dáng tròn, dày và hơi thô phù hợp với các kiểu váy cưới kín cổ hoặc váy cúp ngực. Ngược lại, dây chuyền cô dâu có kiểu dáng tương ứng với độ dài vô cùng đa dạng từ choker đến dây chuyền thả lưng, phù hợp với hầu hết các kiểu váy cưới.
Nguồn: DatLe Photos & Salute
Về giá thành, với chất liệu là vàng nguyên chất, kiềng cô dâu có giá khá cao, từ 12 triệu đồng trở lên cho một chiếc kiềng 2 chỉ vàng. Trong khi đó, dây chuyền cô dâu lại có giá thành rẻ hơn và dao động nhiều hơn, chỉ từ 1 triệu đồng cho các loại dây chuyền bạc. 
Về mục đích sử dụng, kiềng cổ thường được các cô dâu lựa chọn để bán lại sau lễ cưới nhằm mục đích lấy vốn cho cuộc sống hôn nhân. Ngược lại, dây chuyền lại thường được các nàng sắm để sử dụng về lâu dài, trong các dịp đặc biệt như lễ tết hay du lịch. 
Nếu nàng dâu vẫn chưa biết nên lựa chọn dây chuyền hay kiềng vàng, cùng tìm hiểu những so sánh rõ hơn ở bài biết Cô dâu nên đeo kiềng hay dây chuyền nhé.

2. Lắc tay cô dâu

Tương tự vòng cổ cô dâu, lắc tay cô dâu cũng bao gồm 2 loại là lắc tay tròn, thường đi kèm với kiềng cô dâu và lắc tay dạng chỉ, mỏng nhẹ thường đi kèm với dây chuyền cô dâu.
Lắc tay cô dâu dạng chỉ thanh mảnh, nhẹ nhàng
Nguồn: DatLe Photos & Salute
Về chất liệu, lắc tay tròn thường được làm bằng vàng 1 - 3 chỉ trong khi lắc tay mảnh đa dạng chất liệu từ bạc, vàng hoặc ngọc trai. Do đó, giá thành của từng loại lắc tay cũng có sự chênh lệch, lắc tròn có giá thành cao hơn, từ 5 - 18 triệu đồng trong khi lắc tay cô dâu thanh mảnh lại có giá thành rẻ hơn, chỉ từ 1 - 10 triệu đồng. 
Lắc tay cô dâu dạng tròn, cố định 
Nguồn: DatLe Photos & Salute

3. Hoa tai cô dâu

Hoa tai cô dâu có nhiều chất liệu khác nhau, từ bạc, ngọc trai đến vàng, bạch kim với giá thành từ 1 - 10 triệu đồng/đôi. Về kiểu dáng, cô dâu có thể lựa chọn một số kiểu dáng hoa tai nhỏ gọn, thanh thoát và lung linh phù hợp với đám cưới như hoa tai đính đá, hoa tai tròn đính ngọc trai, hoặc hoa tai dây thanh thoát.
Nguồn: DatLe Photos & Salute

Kinh nghiệm lựa chọn chất liệu trang sức cưới cô dâu

Chất liệu trang sức cưới cô dâu khá đa dạng, từ bạc, vàng, bạch kim đến trang sức ngọc trai. Mỗi chất liệu tương ứng với mức giá tiền và phong cách cô dâu khác nhau. Cùng tìm hiểu chi tiết và mức độ phù hợp với các loại váy cưới của từng chất liệu trang sức dưới đây nhé. 

Trang sức cưới bằng bạc 5 - 6 triệu đồng

Bộ trang sức cưới bằng bạc sẽ là lựa chọn phù hợp cho các cô dâu có kinh phí mua trang sức cưới thấp, từ 5 - 6 triệu đồng. Bộ trang sức sẽ bao gồm dây chuyền bạc (2 triệu đồng), lắc tay (1 triệu đồng) và đôi bông tai (1 - 2 triệu đồng). 
Một bộ trang sức cho cô dâu bằng bạc sẽ giúp nàng tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo vẻ tươi trẻ, lung linh của cô dâu. Tuy nhiên, sắc bạc khá kén màu váy cưới nên chỉ thích hợp cho những bộ váy cưới có sắc trắng tinh khôi. 

Trang sức cưới bạch kim từ 10 - 30 triệu đồng

Bộ trang sức cưới bạch kim với giá thành từ 30 triệu đồng/3 món, rất phù hợp cho các cô dâu có tài chính khá giả. Trong đó, dây chuyền bạch kim thường dao động từ 5 - 10 triệu đồng, đôi hoa tai có giá thành từ 2 - 10 triệu đồng và lắc tay từ 3 - 10 triệu đồng.
Với sắc trắng lung linh, bộ trang sức cưới bạch kim rất phù hợp cho các nàng dâu ưa thích phong thái đẳng cấp, sang trọng với những chiếc váy cưới màu trắng kim cương.  
Nguồn: DatLe Photos & Salute

Trang sức cưới vàng từ 15 - 30 triệu đồng

Bộ trang sức cưới bằng vàng với đa dạng kiểu dáng và màu sắc, phù hợp cho các cô dâu có kinh phí mua trang sức lớn hơn, từ 15 - 30 triệu đồng. Trong đó bao gồm dây chuyền hoặc kiềng vàng (5 - 20 triệu đồng), lắc tay (5 - 10 triệu đồng) và hoa tai cô dâu (5 - 7 triệu đồng). 
Với đa dạng màu sắc từ vàng nguyên thuỷ, vàng hồng đến vàng trắng, bộ sang sức cưới vàng phù hợp với các màu sắc váy cưới và phong cách cô dâu khác nhau, từ hiện đại, lãng mạn đến công chúa nhẹ nhàng. 
Nguồn: DatLe Photos & Salute

Trang sức cưới ngọc trai từ 40 - 50 triệu đồng

Với giá thành một viên ngọc trai từ 1 triệu đồng, bộ trang sức cưới ngọc trai sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các nàng dâu có kinh phí lớn, từ 40 - 50 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nàng có kinh phí thấp hơn (từ 15 - 20 triệu đồng), bạn hoàn toàn có thể kết hợp các chất liệu trang sức cưới khác và đính thêm ngọc trai. 
Bộ trang sức cưới ngọc trai toát lên vẻ sang trọng, cổ điểnquyền quý, rất phù hợp cho các nàng dâu ưa phong cách truyền thống cùng bộ áo dài cưới trong ngày lễ ăn hỏi. 
Nguồn: DatLe Photos & Salute

Kinh nghiệm chọn kiểu dáng trang sức cưới theo khuôn mặt

Mỗi loại trang sức cô dâu sẽ có những kiểu dáng phù hợp với từng khuôn mặt, trong đó nổi bật nhất là kiểu dáng của dây chuyền và hoa tai cô dâu. Việc lựa chọn những hình dáng trang sức phù hợp theo khuôn mặt sẽ giúp cô dâu tôn lên những ưu điểm và che đi khuyết điểm trên gương mặt của mình.
Cùng tìm hiểu chi tiết cách lựa chọn những loại kiểu dáng trang sức cưới theo 5 dáng mặt cô dâu phổ biến dưới đây nhé. 

Cô dâu với khuôn mặt trái xoan

Cô dâu với khuôn mặt hình trái xoan phù hợp với nhiều kiểu dáng trang sức do sự hài hòa trên gương mặt của bạn. Khi lựa chọn hoa tai, cô dâu có thể tham khảo một đôi hoa tai góc cạnh nếu muốn tạo điểm nhấn trong khi một đôi hoa tai hình bầu dục hoặc giọt nước sẽ giúp gương mặt nàng thanh thoát hơn.
Về kiểu dáng dây chuyền, bạn có thể lựa chọn một chiếc dây chuyền choker ôm sát cổ nếu cổ bạn hơi dài. Ngược lại, nếu bạn có cổ ngắn hơn, hãy chọn những chiếc dây chuyền hơi dài và mảnh nhé.

Cô dâu với khuôn mặt tròn, mũm mĩm

Đối với cô dâu có gương mặt tròn, việc lựa chọn hoa tai và dây chuyền sẽ ưu tiên cho thiết kế dài, mảnh để giúp gương mặt cô dâu thanh thoát hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc các họa tiết trang sức nhẹ nhàng như mặt hoa, lá nhỏ xinh sẽ tăng độ hài hòa trên gương mặt hơn đó nhé. 
Nguồn: DatLe Photos & Salute

Cô dâu với khuôn mặt trái tim

Cô dâu có khuôn mặt trái tim sẽ phù hợp với đôi hoa tai dàicó bề ngang lớn như hình tròn, hình giọt nước để giúp giảm sự góc cạnh của gương mặt. Chiếc dây chuyền phù hợp nhất cho cô dâu có khuôn mặt trái tim là một chuỗi vòng cổ nhỏ với mặt dây bạc, hình giọt lệ bản tròn hoặc hình tam giác sẽ giúp hài hòa chiếc cằm của nàng hơn.

Cô dâu với khuôn mặt vuông

Với gương mặt vuông, cô dâu nên lựa chọn trang sức cưới có kiểu dáng mềm mại, tránh góc cạnh sẽ giúp nàng che khuyết điểm gương mặt tốt hơn. Về hoa tai, bạn nên tham khảo các mẫu khuyên tai dài, đường nét thanh mảnh như hình giọt nước, hình hoa lá.
Về dây chuyền, một chiếc dây chuyền hình uốn, vòng hoặc hạt chùm với mặt dây hình giọt lệ sẽ là ưu tiên hàng đầu nhé. 
Nguồn: DatLe Photos & Salute

Cô dâu với khuôn mặt dài

Cô dâu có gương mặt dài nên kết hợp các trang sức cưới to bản, có độ tròn nhất định. Hãy tham khảo một đôi khuyên tai tròn, to hoặc hình giọt nước cùng với dây chuyền sợi mảnh, thiết kế đính đá cầu kỳ để gương mặt bạn sáng hơn nhé. Bạn nên tránh xa các loại trang sức quá dài hoặc mảnh sẽ khiến khuôn mặt bạn thêm dài hơn. 

Kinh nghiệm chọn bộ trang sức cưới theo váy cưới

Bên cạnh việc lựa chọn trang sức cưới theo hình dáng khuôn mặt cô dâu, nàng cũng nên chú ý đến màu sắc và thiết kế cổ của chiếc váy cưới. Sau đó, hãy cân đối về chất liệu, màu sắc và kiểu dáng của bộ trang sức cưới sao cho phù hợp. Cùng tìm hiểu chi tiết cách lựa chọn trang sức cưới theo hai khía cạnh dưới đây nhé. 

Lựa chọn chất liệu trang sức cưới theo màu sắc váy cưới

Mỗi chất liệu trang sức cưới sẽ mang màu sắc riêng biệt, phù hợp với từng màu sắc của váy cưới. Cụ thể, chất liệu bạc, vàng trắng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho một chiếc váy cưới trắng tinh khôi. Trong khi đó, một bộ trang sức cưới bạch kim hoặc ngọc trai sẽ giúp bộ váy cưới trắng kim cương tỏa sáng gấp nhiều lần. 
Trường hợp nàng chọn bộ váy cưới trắng ngà, be hoặc kem, hãy cân nhắc những bộ trang sức cưới vàng hoặc vàng hồng cho tổng thể được ấm áp. Còn nếu bạn ưa thích những chiếc váy cưới màu sắc sặc sỡ, hãy mạnh dạn chọn chất liệu trang sức bạch kim hoặc vàng trắng kết hợp với đá trang trí đồng màu với màu váy cưới nhé.
Nguồn: Hoàng Giang 

Lựa chọn kiểu dáng trang sức cưới theo cổ váy cưới

Khi lựa chọn kiểu dáng cho dây chuyền và hoa tai cô dâu, bạn nên cân nhắc về thiết kế của cổ váy cưới mình lựa chọn để chọn được thiết kế trang sức sao cho hài hoà. Cụ thể, đối với váy cưới cổ tim, cô dâu nên ưu tiên những mẫu dây chuyền ngắn, mảnh kèm hoa tai bản to giúp tạo điểm nhấn tốt hơn. 
Trường hợp váy cưới của bạn có cổ khoét sâu chữ V, hãy lựa chọn những mẫu dây chuyền choker cùng hoa tai nhỏ, hình giọt nước giúp nàng trông quyến rũ hơn. Nếu bạn ưa thích một bộ váy cưới kín cổ hoặc áo dài cưới truyền thống, đừng ngại ngần lựa chọn một chiếc kiềng vàng tôn lên vẻ sang trọng nhé. 
Nguồn: DatLe Photos & Salute

Kinh nghiệm thuê trang sức cưới cô dâu

Việc thuê trang sức cưới sẽ giúp cô dâu chú rể tiết kiệm chi phí, tránh việc không dùng đến hoặc hỏng hóc dẫn đến mất giá trị về sau này mà lại được mặt hai bên gia đình do vẫn có của hồi môn tặng cô dâu. Do đó, đây sẽ là sự lựa chọn hoàn toàn lý tưởng cho những cô dâu không quan trọng về của cải, hồi môn trong hôn nhân.
Giá thuê một bộ trang sức cưới chỉ từ 800.000 - 2,5  triệu đồng, rẻ hơn gấp nhiều lần so với một bộ trang sức cưới. Khi thuê trang sức cưới, cặp đôi sẽ cần cọc cọc khoảng 30 - 50% giá trị bộ trang sức và để lại một số giấy tờ tùy thân như CCCD, hộ chiếu hoặc bằng lái xe. 
Nên lựa chọn những thương hiệu trang sức uy tín để tiến hành thuê trang sức cưới, khi đó sẽ giảm nguy cơ lừa đảo và cũng nhiều mẫu mã hơn cho các bạn lựa chọn. Một số thương hiệu uy tín các bạn có thể tham khảo là PNJ, DOJI, Diamond World và Huy Thanh Jewelry. 
Khi thuê trang sức cưới, hãy yêu cầu bên cửa hàng trang sức có giấy tờhợp đồng với các điều khoản rõ ràng đi kèm, chia làm hai bản cho hai bên. Khi sử dụng trang sức cưới đi thuê, cô dâu cũng cần hết sức cẩn thận để tránh hỏng hóc và mất thêm chi phí đền bù sau này. 
Nguồn: DatLe Photos & Salute
Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm cần có giúp nàng dâu có thể lựa chọn một bộ trang sức cưới ưng ý. Bạn nên lựa chọn những thương hiệu trang sức uy tín để tham khảo và mua sắm như PNJ, DOJI hoặc Huy Thanh Jewelry. Bên cạnh đó, cô dâu cũng nên mua nhẫn cưới và trang sức cưới tại cùng một địa điểm sẽ có nhiều ưu đãi hơn.
Bên cạnh trang sức cưới, cô dâu còn cần chuẩn bị phụ kiện cần thiết cho ngày cưới, cùng tìm hiểu 9 loại phụ kiện cô dâu không thể thiếu trong ngày cưới nhé!

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!