Cô dâu nên đeo kiềng hay dây chuyền?
Nếu cô dâu có kinh phí từ 30 triệu trở lên cho việc mua trang sức hoặc ưa thích phong cách truyền thống và muốn bán lại về sau thì kiềng là sự lựa chọn tối ưu. Nếu cô dâu có kinh phí thấp hơn hoặc ưa phong cách hiện đại và muốn tận dụng vòng làm trang sức hàng ngày thì dây chuyền cưới là sự lựa chọn đúng đắn.

Để so sánh kiềng và dây chuyền chi tiết hơn và chọn được loại kiềng hoặc dây chuyền phù hợp, cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Cô dâu nên lựa chọn kiềng hay dây chuyền?

Dây chuyền cô dâu có chất liệu và giá cả đa dạng hơn kiềng cô dâu

Dây chuyền cô dâu có nhiều lựa chọn về chất liệu hơn và có giá cả đa dạng hơn. Với chi phí từ 1 - 2 triệu đồng cô dâu có thể lựa chọn dây chuyền bạc. Với kinh phí từ 3 - 5 triệu đồng có thể lựa chọn dây chuyền bạch kim
Với kinh phí từ 3 - 60 triệu đồng cô dâu có thể lựa chọn dây chuyền vàng và đắt nhất là ngọc trai với giá khoảng 900.000 - 1 triệu đồng/viên ngọc trai trắng ngà.
Kiềng cổ được làm chủ yếu từ vàng với độ tinh khiết khác nhau (18K, 24K). Giá kiềng vàng hiện nay vào khoảng 9 - 80 triệu đồng cho kiềng vàng từ 2 - 12 chỉ vàng tuy nhiên sẽ dao động theo giá vàng thực tế.

Dây chuyền cô dâu đa dạng về kiểu dáng hơn kiềng cô dâu

Kiềng vàng có kiểu dáng chính là tròn ôm quanh cổ cô dâu do cố định khối lượng từ 2 - 7 chỉ vàng (nếu quá nhỏ sẽ dễ gãy, bóp méo). Kiềng vàng ngày nay được trang trí hiện đại hơn đôi chút, ví dụ như xoắn vòng, kết hoa hoặc đính hoa hồng, hoa mai cho đám cưới truyền thống và cô dâu mặc áo dài cưới.
Dây chuyềnnhiều kiểu dángtrang trí hiện đại hơn kiềng vàng: dây chuyền dáng dài, choker hoặc dây chuyền thả lưng độc đáo. Những kiểu dáng này rất phù hợp cho các Wedding Ceremony mang phong cách thiên nhiên, retro, nhẹ nhàng và cô dâu mặc những kiểu dáng váy cưới trễ vai, xẻ sâu hay cổ thuyền.

Cô dâu nên chọn kiềng như thế nào?

1. Cô dâu lựa chọn kiềng theo độ tinh khiết của vàng

Cô dâu nên lựa chọn kiềng vàng 18K bởi loại này có độ cứng tốt hơn, không dễ gãy, bóp méo và chế tác được nhiều kiểu hơn trong khi giá cả không quá chênh lệch với kiềng 24K. Tuy nhiên, nếu cô dâu quan tâm tới việc bán lại sau này thì nên tham khảo vàng 24Kđộ tinh khiết cao hơn.
Kiềng vàng 18K
Kiềng vàng 24K

2. Cô dâu lựa chọn kiềng theo váy cưới

Nếu cô dâu yêu thích áo dài cưới cổ truyền thì kiềng tròn trơn sẽ phù hợp nhất. Trường hợp cô dâu mặc váy cưới hiện đại cúp ngực thì kiềng tròn đính hoa hồng, hoa mai sẽ ấn tượng hơn. Ngoài ra, váy cưới cổ thuyền nên đi kèm kiềng mỏng, hoa văn mảnh dẻváy cưới cổ sâu nên đi kèm kiềng dày, nhiều hoa văn.

3. Cách bảo quản kiềng vàng

Cách cất giữ: Kiềng vàng nên được để trong hộp trang sức chuyên dụng mua tại cửa hàng trang sức và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát. Không nên bỏ kiềng chung với trang sức khác để tránh bị va chạm trầy xước.
Cách sử dụng: Tránh để kiềng tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời hoặc nơi có nhiệt độ cao như phòng xông hơi. Đồng thời không nên sử dụng kiềng vàng thường xuyên để tránh va đập, rơi làm méo mó, gãy hỏng hoặc bị cướp khi ở ngoài đường.
(Nguồn: DatLe Photos & Salute)

Cô dâu nên chọn dây chuyền như thế nào?

1. Cô dâu lựa chọn dây chuyền theo váy cưới

Cô dâu nên lựa chọn dây chuyền vàng cho váy cưới trắng ngà, be hoặc nâu, dây chuyền bạc cho váy cưới trắng tinh khôi và dây chuyền bạch kim, ngọc trai cho váy cưới trắng kim cương.
Bên cạnh đó cô dâu cũng cần chú ý về kiểu dáng cổ váy cưới, cách xẻ phía trướcsau lưng để lựa chọn kiểu dáng dây chuyền cho phù hợp. Chẳng hạn, váy cưới cổ xẻ sâu sẽ thích hợp với dây chuyền sợi nhỏ, trang trí cầu kỳ còn với váy cưới cổ thuyền, dây chuyền bản to hoặc dây ngọc trai ôm sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

2. Cô dâu lựa chọn dây chuyền theo gương mặt

Gương mặt trái xoan nên dựa vào độ dài cổ để lựa chọn dây chuyền. Nếu cổ hơi ngắn nên chọn dây chuyền dài, mảnh trong khi cổ hơi dài thì dây chuyền ôm cổ hoặc choker sẽ phù hợp.
Những dáng mặt khác như mặt tròn, mặt trái tim, mặt dài,... cần lựa chọn dáng dây chuyền sao cho hài hoà gương mặt hơn. Cụ thể, cô dâu có gương mặt tròn nên lựa chọn dây chuyền mảnh mai, hơi dài với họa tiết đơn giản. Trái lại, đối với cô dâu có gương mặt dài, hình kim cương thì dây chuyền đính đá to bản sẽ giúp tổng thể khuôn mặt nàng cân đối hơn đó.

3. Cách bảo quản dây chuyền

Cách cất giữ dây chuyền:
Nàng nên cất giữ dây chuyền trong hộp trang sức chuyên dụng (được cung cấp tại tiệm trang sức) ở nơi thoáng mát, tránh những nơi ẩm thấp như nhà tắm, bồn rửatránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời và nhiệt độ cao.
Cách vệ sinh dây chuyền:
Các nàng dâu nên vệ sinh dây chuyền ít nhất 6 tháng một lần tại các tiệm kim hoàn để loại bỏ chất bụi bẩn. Không nên tự vệ sinh dây chuyền tại nhà bằng các chất tẩy rửa mạnh như kem đánh răng, xà phòng,... tránh bào mòn, hỏng hoặc đứt dây chuyền.
Cách sửa chữa dây chuyền:
Hãy đem dây chuyền đi sửa khi nhận thấy dấu hiệu sứt mẻ nhỏ như xước mẻ, lung lay đá trang trí, dãn chốt dây chuyền tránh việc hỏng nặng nề về sau này. Ngoài ra, với dây truyền có giá trị lớn, cô dâu nên mua gói bảo hiểm dây chuyền để có dịch vụ bảo hành tốt nhất.
Bên cạnh việc lựa chọn và bảo quản dây chuyền (kiềng vàng), cô dâu cũng cần lên kế hoạch mua sắm dây chuyền hoặc kiềng vàng đồng bộ với bộ trang sức cưới cô dâu từ 3-6 tháng trước đám cưới. Ngoài ra, cô dâu có thể rủ thêm chị/em hoặc bạn bè thân thiết đi cùng để có thêm nhiều nhận xét khách quan hơn.

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!