Top 8 kiểu tóc cô dâu đẹp và nổi bật nhất 2021
Một kiểu tóc đẹp không phải là kiểu tóc cầu kỳ nhất, mà là kiểu tóc phù hợp nhất, khiến cô dâu trở nên thật rạng rỡ và nổi bật trong ngày cưới của mình. Để chọn được kiểu tóc phù hợp như vậy, cô dâu sẽ cần chú ý 4 yếu tố khi lựa chọn là: độ dài của tóc, kiểu khuôn mặt, kiểu trang phục và make up đám cưới của mình.

Vậy cô dâu tóc dài, tóc ngắn nên chọn kiểu tóc những kiểu tóc nào? Từng kiểu tóc đó sẽ phù hợp với khuôn mặt, trang phục, cách trang điểm, phụ kiện như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé. 

Top 4 kiểu tóc nổi bật cho cô dâu có mái tóc dài

Các cô dâu tóc dài có thể thoải mái lựa chọn nhiều kiểu tóc dựa trên sở thích và kiểu váy cưới của mình, do mái tóc dài có đặc điểm dễ tạo hình, làm được nhiều kiểu tóc đa dạng.
Cụ thể hơn, các bạn có thể chọn kiểu tóc kiểu tóc búi thanh lịch, kiểu tóc tết nữ tính, kiểu tóc đuôi ngựa mới lạ hay kiểu tóc xõa tự nhiên. Cùng khám phá chi tiết về từng kiểu tóc trong phần dưới đây nhé!

Kiểu tóc búi thanh lịch

Tóc búi cô dâu thường được tạo kiểu thành tóc búi thấp hoặc tóc búi cao, giúp khuôn mặt cô dâu trông thanh thoát và toả sáng hơn. Đây là kiểu tóc phù hợp cho những cô dâu có gương mặt dài hoặc vầng trán không quá cao.
Hai kiểu tóc búi này giúp tôn lên đường nét sẵn có của gương mặt, do vậy, cô dâu sẽ chỉ cần lựa chọn những tone trang điểm tự nhiên. Cầu kỳ hơn, bạn có thể tạo khối chi tiết với kiểu make up phương Tây để gương mặt thêm phần sắc nét. Cùng tham khảo chi tiết về từng kiểu tóc búi với phong cách và trang phục phù hợp trong phần dưới đây nhé. 
Kiểu tóc búi thấp truyền thống
Kiểu tóc búi thấp phù hợp cho các cô dâu yêu thích phong cách cổ điển, sang trọng. Bạn có thể sử dụng kiểu búi tóc thấp đơn giản kết hợp với các phụ kiện truyền thống như mấn đội đầu và áo dài trong ngày đám hỏi.
Ngoài ra, cô dâu cũng có thể cách điệu kiểu tóc búi thấp bằng cách đánh phồng phần mái, kết hợp với một chiếc kẹp ngọc trai và váy cưới tay dài để thêm phần kiêu kỳ, duyên dáng cho mình trong đám cưới.
Mẫu kiểu búi tóc thấp. Nguồn: Internet
Kiểu tóc búi cao cách điệu
Trái ngược với tóc búi thấp truyền thống, kiểu búi tóc cao lại phù hợp cho những cô dâu hiện đại hơn, mong muốn một kiểu tóc đơn giản nhưng không kém phần nổi bật trong ngày cưới.
Bạn có thể chọn kiểu tóc búi rối cùng một chiếc kẹp tóc đá và váy cưới trễ vai để thêm phần “nàng thơ”. Nếu ưa thích phong cách nhẹ nhàng hơn, hãy lựa chọn kiểu búi tóc gọn gàng phong cách Hàn Quốc, kết hợp với một chiếc lúp cô dâu dáng dài và một chiếc váy cưới xẻ cổ chữ A nhé.
Mẫu kiểu búi tóc cao. Nguồn: Internet

Kiểu tóc tết nữ tính

Kiểu tóc tết cô dâu thường nổi bật với những lọn tóc nhỏ được tết theo nhiều kiểu cầu kỳ, nữ tính. Ba kiểu tóc tết thường được các cô dâu lựa chọn là tóc tết vương miện, tết rối và tết lệch một bên.
Kiểu tóc tết sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho các cô dâu có gương mặt tròn hoặc mặt vuông, ưa thích phong cách điệu đà, nhẹ nhàng. Nếu lựa chọn kiểu tóc này, hãy cân nhắc sử dụng một tone makeup pastel nhũ mơ màng, hoặc tone khói sắc nét nếu bạn ưa thích sự sắc sảo hơn nhé.
Kiểu tóc tết vương miện
Kiểu tóc tết vương miện sẽ phù hợp với những cô dâu muốn có tạo hình mộng mơ. Khi sử dụng kiểu tóc này, hãy kết hợp với một chiếc kẹp hoa cùng váy cưới dáng phồng, hở vai cho một tổng thể hoàn hảo hơn. Bạn có thể để rũ phần tóc mái để tạo hình thêm nhẹ nhàng, hoặc dùng keo xịt cố định vào trong búi tóc đã tết để trông gọn gàng hơn.
Mẫu kiểu tóc tết vương miện. Nguồn: Internet
Kiểu tóc tết rối
Kiểu tóc tết rối thì phù hợp hơn với cô dâu muốn có tạo hình cổ điển, sang trọng. Kiểu tóc này rất hợp với những loại kẹp tóc hoa, kẹp tóc hình bướm và váy cưới công chúa tay ren. Khi lựa chọn kiểu tóc tết rối, hãy cân nhắc lựa chọn cách tết đuôi cá để có một bím tóc gọn gàng, hoặc cách tết xoắn để tạo cảm giác bồng bềnh hơn.
Mẫu kiểu tóc tết rối. Nguồn: Internet
Kiểu tóc tết lệch
Kiểu tóc tết lệch sẽ phù hợp với những cô dâu tổ chức đám cưới ngoài trời hoặc Wedding Ceremony bên bãi biển. Đây sẽ là kiểu tóc mang lại cảm giác vừa nữ tính vừa bay bổng nếu bạn kết hợp với một chiếc váy cưới dáng rủ.
Khi lựa chọn tóc tết lệch, bạn có thể chọn cách tết lệch một phần và để xõa tóc nếu tóc dài ngang lưng. Trường hợp tóc bạn dài hơn, hãy chọn tết lệch toàn bộ và thả phía trước để tăng phần nữ tính nhé.
Mẫu kiểu tóc tết lệch. Nguồn: Internet

Kiểu tóc buộc đuôi ngựa mới lạ

Kiểu tóc buộc đuôi ngựa cô dâu thường được tạo kiểu cầu kỳ hơn kiểu buộc đuôi ngựa thường ngày, giúp tăng thêm vẻ gọn gàng, sắc sảo cho những nàng dâu tóc dài. Những kiểu buộc đuôi ngựa thường được các cô dâu lựa chọn là buộc cao cách điệu hoặc buộc thấp Hàn Quốc.
Kiểu tóc đuôi ngựa phù hợp với những cô dâu có khuôn mặt vuông hoặc khuôn mặt oval. Khi lựa chọn kiểu tóc này, cô dâu hãy xem xét phong cách trang điểm phương Tây giúp tăng sự sắc sảo hoặc phong cách Hàn Quốc để thêm phần trong trẻo.
Cùng tìm hiểu đặc điểm và cách kết hợp của 2 kiểu tóc đuôi ngựa cho cô dâu dưới đây nhé.
Kiểu tóc buộc đuôi ngựa cao
Kiểu tóc buộc đuôi ngựa cao sẽ phù hợp với những cô dâu năng động, kết hợp với một chiếc kẹp đính đá và váy cưới hở vai, vừa duyên dáng vừa mạnh mẽ. Bạn có thể lựa chọn uốn cong hoặc đánh phồng phần mái để tạo điểm nhấn cho kiểu tóc của mình.
Mẫu kiểu buộc đuôi ngựa cao. Nguồn: Internet
Kiểu tóc buộc đuôi ngựa thấp
Trái với kiểu tóc buộc cao, kiểu tóc buộc đuôi ngựa thấp lại rất phù hợp với những cô dâu nữ tính. Đối với kiểu tóc này bạn nên uốn xoăn phần đuôi tóc giúp tạo độ mềm mại, khiến cho kiểu tóc trở nên điệu đà hơn.
Khi lựa chọn kiểu tóc cột đuôi ngựa thấp, hãy kết hợp với một chiếc bờm hoặc kẹp tóc lông vũ, đồng thời phối với một chiếc váy cưới sát nách để tăng cảm giác dịu dàng và thanh thoát hơn cho cô dâu.
Mẫu kiểu buộc đuôi ngựa thấp. Nguồn: Internet

Kiểu tóc xõa tự nhiên

Kiểu tóc xõa tự nhiên là kiểu tóc đơn giản nhưng lại không kém phần nổi bật, phù hợp với mọi dáng mặt cô dâu từ dáng mặt tròn cho tới dáng mặt vuông. Tuỳ vào từng đặc điểm khuôn mặt mà bạn có thể lựa chọn tỉa mái thưa, mái bằng hay rẽ ngôi theo tư vấn của thợ làm tóc.
Khi lựa chọn kiểu tóc xõa tự nhiên trong ngày cưới, bạn nên uốn xoăn nhẹ nhàng phần đuôi tóc để tạo cảm giác mềm mại, yểu điệu và sử dụng một chiếc vòng hoa mảnh hoặc một chiếc lúp cô dâu dáng dài để thêm phần bí ẩn, thướt tha nhé.
Với kiểu tóc xõa tự nhiên, cô dâu có thể kết hợp với nhiều dáng váy cưới khác nhau như váy cưới cổ cao, váy cưới cổ V hay váy cưới tay bồng. Phong cách trang điểm phù hợp với kiểu tóc này là trang điểm theo phong cách tự nhiên hoặc trang điểm với tone hồng ngọt ngào.
Mẫu kiểu tóc xõa tự nhiên. Nguồn: Internet

Top 4 kiểu tóc nổi bật cho cô dâu có mái tóc ngắn

Những cô dâu tóc ngắn nên lựa chọn kiểu tóc tùy vào độ ngắn mái tóc của bạn cũng như tư vấn của nhà tạo mẫu. Những nàng tóc ngắn ngang tai hay tóc tém có thể tỉa lại mái tóc của mình và sử dụng thêm các phụ kiện là đã có thể tự tin bước trên lễ đường. Còn nếu muốn một kiểu tóc cầu kỳ hơn, bạn có thể chọn búi gọn kiểu chignon hay vuốt keo và tạo hình cho mái tóc. 
Những cô dâu có tóc ngắn ngang vai thì có thêm các lựa chọn như các kiểu tóc uốn bồng bềnh hoặc kiểu tóc buộc nửa đầu dịu dàng. Cùng khám phá chi tiết về từng kiểu tóc trong phần dưới đây nhé!

Kiểu tóc búi chignon

Đây là kiểu tóc búi gần giống với kiểu búi thấp truyền thống của các cô dâu tóc dài, phù hợp với những bạn có phong cách nữ tính, nhã nhặn. Khi tạo kiểu, cô dâu tóc ngắn có thể sử dụng keo xịt hoặc lưới búi tóc để cố định giúp tóc chắc chắn hơn.
Kiểu tóc búi chignon rất phù hợp khi phối cùng một chiếc kẹp hoa và váy cưới ren để tôn thêm nét mềm mại, duyên dáng. Khi sử dụng kiểu tóc này, bạn nên trang điểm theo tone cam đất nhẹ nhàng.
Mẫu kiểu tóc búi chignon. Nguồn: Internet

Kiểu tóc vuốt keo cá tính

Kiểu tóc vuốt keo phù hợp với những cô nàng quyến rũ, có các tính mạnh và không ngại thể hiện bản thân. Bạn có thể chọn vuốt phồng phần mái nếu có khuôn mặt vuông hoặc vuốt ngược hết phần tóc ra phía sau nếu có gương mặt trái xoan nhỏ.
Khi sử dụng kiểu tóc này, bạn có thể phối với lúp cô dâu che mặt, lúp cô dâu dáng dài hoặc kẹp đính đá bản to cùng kiểu trang điểm đậm theo phong cách phương Tây.
Mẫu kiểu tóc vuốt keo. Nguồn: Yêu Media
Mẫu kiểu tóc vuốt phồng phần mái. Nguồn: Internet

Kiểu tóc uốn bồng bềnh

Những bạn có gương mặt vuông hoặc mặt trái xoan, thích một kiểu tóc cô dâu dễ thương có thể chọn kiểu tóc uốn bồng bềnh. Có 3 kiểu tóc uốn phổ biến là uốn sóng lọn to, tóc uốn rối lọn nhỏ hoặc uốn đuôi tùy theo sở thích của cô dâu.
Dù chọn kiểu tóc uốn nào cho ngày cưới, cô dâu cũng nên kết hợp cùng những tone makeup nhẹ nhàng như hồng, hay cam nude để thêm phần nữ tính. Cùng tìm hiểu chi tiết về từng kiểu tóc uốn cho những phong cách cô dâu và váy cưới khác nhau dưới đây nhé.
Kiểu tóc uốn lọn to
Kiểu tóc uốn sóng lọn to rất thích hợp cho những cô dâu có gương mặt hơi góc cạnh, ưa thích kiểu tóc cô dâu mềm mại và hơi cổ điển. Bạn có thể kết hợp với một chiếc kẹp tóc lông vũ hoặc một chiếc vòng hoa đơn giản, phối với váy cưới xòe rộng hoặc váy cưới tay bồng để trông thêm phần thanh lịch. 
Mẫu kiểu tóc uốn sóng lọn to. Nguồn: Internet
Kiểu tóc uốn lọn nhỏ
Kiểu tóc uốn rối lọn nhỏ phù hợp với những cô dâu có mặt nhỏ, muốn có tạo hình đáng yêungây thơ. Bạn có thể sử dụng thêm một chiếc lúp dáng dài hoặc một chiếc vương miện, kết hợp với váy cưới trễ vai hoặc váy cưới dáng ngắn để thêm phần trẻ con, tinh nghịch.
Mẫu kiểu tóc lọn nhỏ. Nguồn: Internet

Kiểu tóc uốn cụp

Kiểu tóc uốn cụp thì phù hợp với cô dâu thích sự đơn giản, trẻ trung theo phong cách Hàn Quốc. Bạn có thể tô điểm thêm cho kiểu tóc bằng một chiếc bờm ngọc trai, một chiếc váy cưới ren điệu đà hoặc váy cưới đuôi cá duyên dáng.
Mẫu kiểu tóc uốn cụp. Nguồn: Internet

Kiểu tóc buộc nửa đầu dịu dàng

Những cô dâu có gương mặt dài có thể lựa chọn kiểu tóc buộc nửa đầu dịu dàng để gương mặt thêm phần cân đối. Nếu muốn một tạo hình trẻ trung, bạn có thể buộc tóc đơn giản và uốn cụp phần đuôi xõa. Nếu mái tóc đủ dài, cô dâu cũng có thể uốn xoăn phần đuôi và tết lệch phần tóc phía trên để kiểu tóc có thêm điểm nhấn. 
Khi lựa chọn kiểu tóc này, cô dâu nên phối thêm những chiếc kẹp đính đá nhỏ hoặc một chiếc lúp dáng dài, kết hợp với váy cưới trễ vai để có tạo hình thật nữ tính. Những tone makeup nhẹ nhàng, tự nhiên như cam đất, pastel sẽ là lựa chọn phù hợp cho mái tóc buộc nửa đầu đó!
Mẫu kiểu tóc buộc nửa đầu. Nguồn: Internet

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!

Lộ trình chăm sóc tóc cho cô dâu

Để có thể tạo kiểu cho tóc thật hoàn hảo, cô dâu cần có một mái tóc chắc khỏe, có độ dài và màu sắc phù hợp. Các bạn cần lên kế hoạch dưỡng tóc và chọn cho mình một lộ trình dưỡng tóc thật hiệu quả trước ngày cưới. Cùng Nắm Tay tìm hiểu lộ trình chăm sóc tóc cho cô dâu dưới đây nhé!

Lên kế hoạch rõ ràng

Trước hết, cô dâu cần xác định tình trạng tóc mẫu tóc mà mình mong muốn từ 3 - 4 tháng trước đám cưới để kịp dưỡng tóc và chuẩn bị đầy đủ trang phục, phụ kiện.
Bạn nên thảo luận trước với nhà tạo mẫu để chọn ra kiểu tóc phù hợp với gương mặt và phong cách của mình, đồng thời tham khảo họ một số tips để giúp mái tóc bóng khỏe, dễ tạo hình hơn.
Sau khi đã chọn được kiểu tóc ưng ý, bạn có thể cắt hoặc nhuộm tóc theo tư vấn của nhà tạo mẫu để có một mái tóc hoàn hảo nhất trong ngày cưới. Nếu cần phải cắt tóc, bạn nên cắt từ 3 tháng trước đám cưới, tránh cắt tóc gần ngày cưới thể hiện cho điềm xui theo quan niệm dân gian.
Nếu cần nhuộm tóc, cô dâu cũng nên lựa chọn những màu tóc thông thường như nâu, nâu nhạt hay khói sẽ giúp tôn da hơn. Hãy tránh những màu sắc quá táo bạo như hồng, xanh biển hay xanh lá dễ gây mất điểm trong mắt quan viên hai họ nhé.

Các bước dưỡng tóc cơ bản

Để dưỡng mái tóc chắc khỏe, mượt mà, cô dâu nên thực hiện đầy đủ các bước dưỡng tóc cơ bản và lựa chọn sản phẩm dưỡng tóc phù hợp.
Cụ thể hơn, 4 bước dưỡng tóc cơ bản gồm gội, xả, ủ, bôi tinh dầu, vừa làm sạch vừa chăm sóc và bảo vệ cho tóc. Cô dâu nên gội đầu khoảng 3 - 4 lần một tuần và sau mỗi lần gội, đừng quên sử dựng dầu xả và tinh dầu để dưỡng tóc. Với bước ủ, các bạn nên làm 2 lần một tuần và ra tiệm hấp tóc ít nhất mỗi tháng một lần.
Đối với sản phẩm sử dụng trong quá trình dưỡng tóc, về gội - xả, các bạn có thể sử dụng các thương hiệu mà bạn sử dụng hàng ngày. Chăm chút hơn, bạn có thể đổi sang các sản phẩm đến từ thiên nhiên của Love Beauty and Planet hay Cocoon để mái tóc dễ dàng hấp thu dưỡng chất hơn.
Về kem ủ tóc, tùy vào tình trạng tóc mà bạn có thể chọn các sản phẩm của L’oreal, Tsubaki hay Moroccanoil. Với tinh dầu, cô dâu nên sử dụng các loại tinh dầu tự nhiên như tinh dầu bưởi có công dụng thúc đẩy tóc mọc nhanh, chắc khỏe hoặc tinh dầu dừa giúp dưỡng ẩm và nuôi tóc bóng mượt.

Kiểu tóc cho mẹ cô dâu

Mẹ cô dâu thường là một trong những người đại diện cho nhà gái, luôn ở bên hỗ trợ cô dâu chuẩn bị cho đám cưới. Vì vậy, một kiểu tóc đẹp cho mẹ cô dâu cũng sẽ khiến hình ảnh của cô dâu trong mắt khách mời trở nên tinh tế và chu đáo hơn.
Bên cạnh đó, cô dâu và mẹ thường thuê chung một studio trang điểm, vậy nên việc chọn trước một kiểu tóc phù hợp cũng sẽ giúp hai mẹ con tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí.
Tóc búi kiểu Pháp hoặc tóc uốn xoăn nhẹ sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho mẹ cô dâu, giúp tăng phần sang trọng và thanh lịch hơn trong ngày cưới của con gái. Hai kiểu tóc  trên không kén dáng mặt, chỉ cần một chiếc kẹp tóc đính đá và lối trang điểm phù hợp là mẹ cô dâu sẽ trở thành một quý bà duyên dáng với tà áo dài truyền thống.
Khi thảo luận với nhà tạo mẫu tóc, hai mẹ con hãy nhớ để họ kiểm tra trước tình trạng tóc xem có chịu nhiệt tốt không, có bạc màu hay bị rụng nhiều không để nhuộm và chăm sóc tóc cẩn thận, giúp tạo kiểu cho tóc tốt hơn trong ngày cưới.
Mẫu kiểu búi tóc kiểu Pháp. Nguồn: Internet

Một số đơn vị làm tóc cho cô dâu đẹp

Thông thường, việc làm tóc sẽ đi kèm với dịch vụ trang điểm cô dâu. Bạn nên cân nhắc 2 - 3 đơn vị chuyên trang điểm, làm tóc cô dâu và so sánh các gói dịch vụ của họ để có lựa chọn phù hợp.
Khi thảo luận với thợ, hãy mang sẵn một số ảnh mẫu tóc mong muốn và tạo kiểu mẫu thử đơn giản cho mình đề kiểm tra tay nghề và xem kiểu tóc đó có thực sự hợp với mình không nhé!

5 đơn vị trang điểm, làm tóc cô dâu đẹp tại Hà Nội

Quách Ánh Makeup Store - 20 Mạc Đĩnh Chi, Ba Đình, Hà Nội
Yêu Media - 430 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội
Fely Wedding - 94A, 94B, 94C, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội
Linh Jace Makeup Store - Tầng 2, số 23 Đông Các, Đống Đa, Hà Nội
Mai Đỗ Makeup Store - 25 Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội

5 đơn vị trang điểm, làm tóc cô dâu đẹp tại TP. HCM

Louis Make Up - 388 Huỳnh Văn Bánh, Phú Nhuận, TP. HCM
Bonnie Makeup - Academy - 564/3c Phạm Văn Chiêu, Gò Vấp, TP. HCM
Ty Lê - 35 Nguyễn Văn Tráng, Quận 1, TP. HCM
Makeup Myka - Tầng 2, 45 tôn thất thiệp, quận 1, TP. HCM
TEE LE Studio - 189/1B Cống Quỳnh, Quận 1, TP. HCM
Trên đây là tất cả những gì cô dâu cần biết về cách chọn kiểu tóc cho mình trong ngày cưới, lộ trình chăm sóc tóc cho bản thân cũng như những địa chỉ trang điểm và làm tóc cô dâu uy tín. Bạn cũng đừng quên chăm sóc da trước khi cưới để lớp makeup trông đẹp và hài hòa với kiểu tóc hơn nhé!