Top 10 phụ kiện tóc cho cô dâu tỏa sáng trong ngày cưới
10 phụ kiện tóc cho cô dâu tỏa sáng trong ngày cưới bao gồm:
   ♥  Mấn đội đầu cô dâu
   ♥  Vương miện cô dâu
   ♥  Lúp cô dâu (khăn voan)
   ♥  Mũ đội đầu cô dâu
   ♥  Kẹp tóc cô dâu
   ♥  Trâm cài tóc cô dâu
   ♥  Lược cài tóc cô dâu
   ♥  Hair Vine cô dâu
   ♥  Cloche Cap cô dâu
   ♥  Vòng hoa cô dâu

Những phụ kiện tóc cô dâu này nên được lựa chọn cùng với váy cưới, trước đám cưới khoảng 2 - 3 tháng để tạo được sự đồng nhất và phù hợp với phong cách đám cưới.

Vậy nên lựa chọn phụ kiện tóc cô dâu như thế nào để phù hợp với váy cưới, kiểu tócphong cách đám cưới? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Mấn đội đầu cô dâu

Mấn đội đầu (khăn mấn) là phụ kiện tóc đi kèm cùng áo dài trong lễ cưới truyền thống Việt Nam. Mấn đội đầu cô dâu gồm hai loại: mấn một lớpmấn nhiều lớp. Mấn truyền thống từ 30 - 35 lớp phù hợp với áo dài cưới truyền thống trong khi mấn 1 -  2 tầng xoắn, nhỏ gọn hơn phù hợp với áo dài cách tân.
Trong lễ cưới truyền thống hoặc ngày ăn hỏi, nếu cô dâu chú rể cùng mặc áo dài cưới thì nên lựa chọn mấn cùng màu với nhau để tạo sự gắn kết. Một số màu sắc mấn phổ biếnđỏ, vàng và trắng. Các kiểu tóc phù hợp cho cô dâu đội mấn là tóc xoăn thả tự nhiên, tóc búi cao hoặc tóc búi lọn nhỏ thấp và tóc tết một bên.

2. Vương miện cô dâu

Vương miện cô dâu là phụ kiện tóc cho cô dâu phong cách hiện đại, trẻ trung và kết hợp được cùng nhiều kiểu tóc. Có 2 loại vương miện cô dâu là CrownTiara. Crownvương miện cả đầu, dáng tròn, còn Tiara là loại vương miện nửa đầu, bán nguyệtnhiều kiểu dáng hơn.
Ngoài ra, cô dâu cần lựa chọn dáng vương miện dựa vào gương mặtmái tóc. Vương miện thấp đỉnh sẽ phù hợp cho khuôn mặt thon dài trong khi vương miện đỉnh nhọn sẽ phù hợp cho gương mặt tròn, to. Vương miện cao, ít hoạ tiết sẽ phù hợp cho mái tóc bồng bềnhvương miện to, nhiều hoạ tiết phù hợp mái tóc ngắn hoặc búi cao.

3. Lúp cô dâu (khăn voan)

Lúp cô dâukhăn voan cài đầu thường được phối hợp với váy cưới trắng truyền thống. Lúp cô dâu có 5 loại với 5 độ dài khác nhau, gồm lúp tổ chim che mặt, lúp ngang vai, lúp khuỷu tay, lúp dài qua mônglúp dài chạm đất.
Trong đó, lúp dáng ngắn như lúp tổ chim che mặt, lúp ngang vai sẽ phù hợp với cô dâu thích phong cách sang trọng, quý tộc. Còn lúp dáng dài như lúp khuỷu tay, lúp dài qua mônglúp chạm đất sẽ phù hợp với cô dâu thích phong cách bay bổng, thơ mộng.
Ngoài ra, cô dâu cũng nên chọn lúp dựa vào váy cướikiểu tóc đã chọn. Trong đó, lúp ngang vai là lựa chọn an toàn nhất, phù hợp với hầu hết kiểu váy, kiểu tóc, nhất là tóc búi caotóc ngắn.
Còn trong trường hợp muốn phá cách hơn, cô dâu có thể chọn lúp tổ chim che mặt cho váy cưới bóváy đuôi cá, lúp khuỷu tay cho váy cưới ngắn và bồnglúp dài chạm đất cho váy đuôi dài thướt tha.

4. Mũ đội đầu cô dâu

Mũ đội đầu cô dâu là phụ kiện tóc được trang trí như một chiếc mũ nhỏ có gắn thêm lông vũ hoặc lưới theo phong cách hoàng gia Anh ngày xưa. Mũ đội đầu cô dâu phù hợp với váy cưới bồng bềnh hoặc váy cưới đuôi cá trơn trong các tiệc cưới ngoài trời.

5. Kẹp tóc cô dâu

Kẹp tóc cô dâu gồm ba loại phổ biếnkẹp tóc hoa, kẹp tóc lông phối lướikẹp tóc đá, phù hợp với cô dâu để tóc thả dài hoặc tóc búi cao. Trong đó, kẹp tóc hoa phù hợp với tiệc cưới ngoài trời cổ điển, kẹp tóc lông phối lưới sẽ phù hợp cho đám cưới hơi hướng truyền thống trang trọngkẹp tóc đá dành cho đám cưới phong cách hiện đại.
(Nguồn: DatLe Photos & Salute)

6. Trâm cài tóc cô dâu

Trâm cài tóc cô dâu là phụ kiện tóc dáng nhỏ có đính kèm hoa, lá, đá hoặc ngọc trai sang trọng. Trâm cài tóc thường được dùng cho các kiểu tóc búi xoăn nhẹ, tóc búi nửa đầu hoặc cài sau tóc gắn với khăn voan cô dâu để tăng sự thướt tha. Cô dâu nên sử dụng một trâm nếu dải hoa trang trí có độ dài khoảng 10 - 15cm và nên kết hợp nhiều trâm cài tóc nếu trâm nhỏ hơn vậy hoặc chỉ được trang trí bằng hạt ngọc.

7. Lược cài tóc cô dâu

Lược cài tóc cô dâu là một chiếc lược nhỏ để gài lên tóc cô dâu, được đính thêm các loại đá to và tròn để tạo điểm nhấn cho mái tóc. Lược cài tóc dùng cho cô dâu có phong cách tối giản với kiểu tóc búi thấp nhẹ nhàng. Cô dâu có thể dùng lược cài tóc ở một bên đầu hoặc phía sau đầu kết hợp khăn voan.

8. Hair Vine cô dâu

Hair Vine là phụ kiện tóc cô dâu dạng dây nho có thể quấn quanh đầu hoặc uốn theo lọn tóc. Hair Vine vô cùng hoàn hảo cho tiệc cưới phong cách retro hoặc hobo với kiểu tóc vàng xoăn nhẹhighlight sáng màu. Hair Vine có thể uốn một cách dễ dàng nên thích hợp với cả tóc búi, tóc thả thẳng hoặc xoăn bồng bềnh.

9. Cloche Cap cô dâu

Cloche Cap cô dâu là một phụ kiện tóc mang hơi hướng cổ điển, được thiết kế trùm cả đầuđính thêm đá để tạo điểm nhấn cho mái tóc. Cloche Cap phù hợp với đám cưới theo phong cách retronghệ thuật của những năm 1920s, phù hợp với những màu tóc đen, nâu trầm được tạo kiểu đơn giản.

10. Vòng hoa cô dâu

Vòng hoa cô dâu là phụ kiện tóc được kết từ hoa và lá thật để tạo điểm nhấn cho cô dâu định tổ chức đám cưới ngoài trời, tại biển hoặc thung lũng với phong cách phóng khoáng, hoang dại. Vòng hoa cô dâu gồm hai loại là vòng hoachùm hoa. Vòng hoa được kết thành hình tròn, phù hợp cho cô dâu đội đầu với tóc thả dài thướt tha. Còn chùm hoa được bó thành chùm nhỏ gắn lên đầu cô dâu, phù hợp với tóc búi thấp hoặc tóc vấn nhẹ nhàng.
Bên cạnh việc lựa chọn phụ kiện tóc phù hợp, cô dâu cũng cần chú ý cách kết hợp các phụ kiện tóc. Không nên kết hợp quá nhiều phụ kiện tóc vì mái tóc sẽ bị rối mắt, chỉ nên kết hợp khăn voan cùng một phụ kiện tóc như kẹp, lược, trâm, vương miện hoặc chùm hoa nhỏ.
Ngoài ra, nếu cô dâu muốn tìm hiểu thêm các loại phụ kiện khác như trang sức cưới, nhẫn cưới, đồ nội y cưới, hoa cưới, găng tay cô dâu, tùng váy cưới, giày cao gót hay túi cứu hộ khẩn cấp cho cô dâu có thể tham khảo tại 11 loại phụ kiện cô dâu không thể thiếu trong ngày cưới!

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!