Cách chăm sóc da cho cô dâu trước khi cưới
Nếu cô dâu có làn da không nhiều khuyết điểm hay không quá bận rộn có thể chăm sóc da trước khi cưới 1 - 2 tháng. Tuy nhiên, nếu nàng có nhiều vấn đề về da và có nhiều thời gian hơn nên chăm sóc da trước ngày cưới 4 - 6 tháng.

Bạn nên kết hợp giữa sử dụng mỹ phẩm, đi spa với xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh và giữ tinh thần thoải mái để chăm sóc cả da mặt lẫn cơ thể hiệu quả nhất trước thềm đám cưới. Hãy cùng tìm hiểu cụ thể cách thực hiện, chi phí và những lưu ý khi chăm sóc da cô dâu trong bài viết dưới đây.


Cô dâu nên chăm sóc da mặt trước ngày cưới như thế nào?

Cô dâu cần dành 1 - 2 tiếng mỗi ngày để chăm sóc da cả sáng và tối tại nhà với quy trình 7 bước cơ bản và chọn mỹ phẩm dựa trên loại da, vấn đề da đang gặp phải. Nàng nên gặp bác sĩ da liễu và xây dựng liệu trình dưỡng da dành riêng cho cá nhân, đặc biệt là khi chọn chăm sóc da tại Spa.

Cô dâu nên chăm sóc da theo 7 bước cơ bản

Cô dâu sẽ giảm tránh được hầu hết các vấn đề về da như đổ dầu, nổi mụn, bong tróc và thâm sạm khi tuân thủ đúng 7 bước chăm sóc da cơ bản tại nhà, không cắt bớt và không đảo lộn thứ tự các bước, với quy trình cụ thể bao gồm:
   ♥  Bước 1: Làm sạch sâu với dung dịch tẩy trang và sữa rửa mặt (10 phút)
   ♥  Bước 2: Tẩy da chết (5 phút, thực hiện 2 - 3 lần/tuần)
   ♥  Bước 3: Thoa Toner cân bằng da (15 phút)
   ♥  Bước 4: Đắp mặt nạ (10 - 20 phút, thực hiện 2 - 3 lần/tuần)
   ♥  Bước 5: Thoa Essence / Serum (10 phút)
   ♥  Bước 6: Thoa kem dưỡng ẩm (15 phút) 
   ♥  Bước 7: Thoa kem chống nắng (buổi sáng, 7 phút) / Thoa mặt nạ ngủ (10 phút)
Bạn có thể thêm bước chăm sóc da tùy thuộc vào vấn đề mà da đang gặp phải. Chẳng hạn như bị quầng thâm mắt nên thoa kem dưỡng mắt (4 phút) sau bước kem dưỡng ẩm, hay cô dâu có làn da thâm sạm nên bổ sung bước xông hơi (10 phút, thực hiện 2 - 3 lần/tuần) sau khi tẩy da chết để máu tuần hoàn tốt hơn, giúp da hồng lên tự nhiên
Nàng cũng có thể rút ngắn quy trình chăm sóc da xuống 15 phút nếu là người bận rộn. Tuy nhiên bạn cũng cần nhớ không nên lạm dụng (dùng liên tục từ 2 tuần trở lên) vì dưỡng da không đủ bước có thể làm da nhanh lão hóa hơn. Tốt nhất là trước ngày cưới 1 - 2 tháng, cô dâu hãy dừng biện pháp dưỡng da siêu tốc và trở về với quy trình skincare thông thường.
Quy trình chăm sóc da rút gọn buổi sáng cho cô dâu (10 - 12 phút) gồm 2 bước:
   ♥  Bước 1: Làm sạch sâu với dung dịch tẩy trang và sữa rửa mặt (3 - 5 phút)
   ♥  Bước 2: Thoa kem chống nắng (7 phút)
Quy trình chăm sóc da rút gọn buổi tối cho cô dâu (9 - 15 phút) gồm 3 bước:
   ♥  Bước 1: Tẩy trang bằng Micellar Water (3 - 5 phút)
   ♥  Bước 2: Serum đặc trị (3 - 5 phút)
   ♥  Bước 3: Dưỡng ẩm (3 - 5 phút)

Cô dâu nên lên lịch chăm sóc da theo thời gian

Cô dâu nên lên lịch cải thiện da sạm námsẹo rỗ trước khi cưới 6 tháng tại Spa. Cần điều trị mụn đốm thâm trước khi cưới 4 tháng tại Spa kết hợp với dưỡng da tại nhà. Bạn có thể tiếp tục dưỡng trắnggiảm tiết dầu trước khi cưới 2 tháng chủ yếu tại nhà. Và nên duy trì độ ẩm mượtsăn chắc của da trước khi cưới 1 tháng với 1 - 2 buổi tới Spa và ở nhà chăm sóc da.
Chăm sóc da trước khi cưới 6 tháng
Sáu tháng trước khi cưới là khoảng thời gian thích hợp để những cô dâu có vấn đề nghiêm trọng về da như thâm xỉn, nhiều sẹo mụn, sẹo rỗ và da mỏng yếu (chủ yếu do nhiễm Corticoid từ kem trộn) bắt đầu chăm sóc da tại Spa.
Có ba cách chăm sóc da chính tại Spa là vi kim, lột da bằng hóa chất laser. Nàng có thể tham khảo tác dụng, thời gian thực hiện và chi phí dự tính cho từng biện pháp trong bảng sau:
Biện pháp chăm sóc da
Tác dụng
Thời gian thực hiện
Chi phí 1 lần điều trị (đơn vị: đồng)
Vi kim 
Làm mịn da
Làm đầy da
4 - 6 tuần/lần
3,000,000 - 7,000,000
Lột da bằng hóa chất
Trị mụn
Cải thiện màu da
2 - 3 tuần/lần
Trên 600,000
Laser 
Trẻ hóa da
1 - 3 tuần/lần
6,000,000 

Chăm sóc da trước khi cưới 4 tháng

Bốn tháng trước khi cưới là khoảng thời gian chăm sóc da lý tưởng cho các nàng có các vấn đề nhẹ hơn như đốm thâm và mụn. Các cô dâu đã phục hồi da chuyên sâu ở Spa từ trước cũng có thể áp dụng các loại mỹ phẩm trị mụn, mờ thâm song song với tiếp tục các liệu trình thẩm mỹ.
Bạn có thể thử các loại mỹ phẩm chưa từng dùng trước đó, hoặc các thành phần đặc trị dễ gây kích ứng trên da, chẳng hạn như Tretinoin. Bạn cũng không cần quá lo lắng vì các biểu hiện kích ứng (như nổi mụn, ửng đỏ, căng kích da,...) sẽ biến mất dần sau 2 - 4 tuần sử dụng.
Một lời khuyên nhỏ khi sử dụng mỹ phẩm mới là bạn nên chọn loại có nồng độ thành phần kích ứng thấp (chẳng hạn như Tretinoin là 0.025%), lấy 1 - 2 giọt (với serum) hoặc 1 hạt đậu (với kem dưỡng), và thử trước trên phần quai hàm. Sau khi da đã quen, cô dâu có thể nâng nồng độ và lượng dùng lên (khoảng 5 giọt serum và 1 đốt ngón tay kem dưỡng cho toàn mặt).
Cô dâu cần lưu ý tham vấn ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu trước khi thử nghiệm bất cứ loại mỹ phẩm mới nào, để chắc chắn mỹ phẩm đó có phù hợp với loại da của bản thân hay không, có tương thích với liệu trình chăm sóc da hiện tại không, cũng như tần suất và liều lượng sử dụng giúp chăm sóc da tốt nhất.
Nguồn: DATLE PHOTOS & SALUTE

Chăm sóc da trước khi cưới 2 tháng

Hai tháng trước khi cưới là khoảng thời gian chăm sóc da lý tưởng cho cô dâu có làn da tương đối khỏe, chỉ gặp phải vài khuyết điểm như đổ nhiều dầu, tối màu nhẹ do tăng sản sinh hắc sắc tố Melanin.
Nàng nên tập trung vào chăm sóc da tại nhà, cụ thể là đầu tư vào serumkem dưỡng ẩm chứa Vitamin C, Niacinamide (dưỡng trắng, làm mờ thâm), Hyaluronic Acid, Glycerin (cấp ẩm, làm căng da). Đây là những thành phần lành tính nên cô dâu không cần phải lo lắng về biểu hiện kích ứng làm sần sùi bề mặt da.
Nếu nàng đã từng đi chăm sóc da tại Spa, đây là thời điểm có thể ngừng các liệu pháp trị liệu mạnh như lột da hay laser bởi nếu theo đúng lộ trình, lúc này da cô dâu đã được cải thiện đáng kể: trắng mịn và săn chắc hơn. Nếu vẫn muốn tới Spa, cô dâu nên thay thế bằng biện pháp đẩy tinh chất ion nhẹ nhàng hơn để tiếp tục trẻ hóa da, và giảm tần suất đi Spa xuống, chỉ còn khoảng 1 - 2 lần/tháng.

Chăm sóc da trước khi cưới 1 tháng 

Một tháng trước khi cưới là khoảng thời gian chăm sóc da lý tưởng cho cô dâu có làn da chỉ tồn tại vài khuyết điểm nhỏ như rãnh nhăn hay đốm thâm mờ. Ngoài dưỡng da tại nhà, cô dâu có thể kết hợp đi Spa 1 - 2 lần (cách tuần) để da sạch khỏe nhanh hơn.
Thời gian này, bạn nên ngừng thử nghiệm các loại mỹ phẩm mới và kiên trì thực hiện bảy bước chăm sóc da cơ bản hai lần mỗi ngày để duy trì độ ẩm mượt của làn da. Nên bổ sung thêm bước đắp mặt nạ (dạng giấy bán tại các cửa hàng dược mỹ phẩm như Watsons hay Guardian hoặc mặt nạ tự nhiên như khoai tây, dưa chuột, lô hội) 2 - 3 lần/tuần, bôi kem dưỡng mắt hàng ngày và sử dụng mặt nạ ngủ 1 - 2 lần/tuần (da dầu) hoặc 2 - 3 lần/tuần (da khô).
Cô dâu nên tiếp tục tuân thủ theo liệu trình chăm sóc da như kế hoạch đã vạch sẵn với chuyên gia da liễu nếu đã từng đi chăm sóc da tại các Spa chuyên nghiệp trước đó.
Nguồn: DATLE PHOTOS & SALUTE

Cô dâu nên chăm sóc da cơ thể trước khi cưới như thế nào?

Cô dâu cần dành 30 phút - 1 tiếng mỗi tối để chăm sóc các vùng da cơ thể, nhất là những vùng da thường tiếp xúc trực tiếp với môi trường (tay, chân, cổ) hay những vùng dễ ra mồ hôi, nổi mụn (lưng, ngực, dưới cánh tay). Bạn có thể chọn đi Spa hoặc dưỡng da tại nhà với mỹ phẩm đặc trị và thành phần tự nhiên để tẩy lông, làm sáng và sạch da, giữ ẩm da.

Cô dâu cần chăm sóc những vùng da nào trước khi cưới?

Cô dâu nên ưu tiên chăm sóc những vùng da lộ ra khi mặc váy cưới. Chẳng hạn như vùng cánh tay nếu cô dâu chọn váy cưới không tay, vùng lưng nếu cô dâu chọn váy cưới hở lưng, hay vùng da cổ, ngực xương quai xanh nếu cô dâu chọn váy cưới không cổ hoặc cúp ngực.
Cô dâu cần chăm sóc cả vùng da bàn tay, do cô dâu sẽ cầm hoa cưới và trao - nhận nhẫn cưới khi làm lễ. Một đôi tay trắng hồng mịn màng sẽ giúp cô dâu tự tin hơn và lưu lại những hình ảnh đẹp trong ngày trọng đại của cuộc đời.

Cô dâu nên chăm sóc da cơ thể như thế nào?

Cô dâu nên tẩy da chết (cách ngày) và dưỡng ẩm (ít nhất 2 - 3 lần/tuần), còn lại tùy thuộc vào vấn đề da đang gặp phải mà cô dâu lựa chọn thêm các cách dưỡng da khác như tẩy lông (khoảng 2 tuần trước khi cưới), trị mụncải thiện da thâm sạm (ít nhất 1 tháng trước khi cưới). Cụ thể, cách để tẩy da chết, tẩy lông, trị mụn, dưỡng trắng và dưỡng ẩm hiệu quả sẽ như sau:
Cô dâu nên chọn sản phẩm tẩy da chết theo loại da
Cô dâu cần tẩy da chết toàn thân 1 lần/tuần (người ít đổ mồ hôi) và 2 lần/tuần (người đổ nhiều mồ hôi). Cô dâu nên chú trọng tẩy da chết kỹ hơn những vùng dễ bị bí, đọng vi khuẩn như vùng dưới cánh tay, vùng cổ và những vùng thường hở ra như vùng tay, chân.
Cô dâu nên tẩy da chết vật lý (đặc biệt là các loại tẩy da chết dạng hạt) nếu có da dầu và da thường. Nàng nên tẩy da chết dạng hóa học (chứa AHA, BHA) nếu có da khô, da nhạy cảm hoặc da mỏng. Bạn cũng có thể tẩy da chết bằng thành phần tự nhiên (bã cà phê hoặc muối biển) nếu có làn da dễ kích ứng với thành phần hóa học trong mỹ phẩm.
Cô dâu có thể dùng bông tắm hoặc dùng tay (có đeo găng cao su) để massage dung dịch tẩy da chết theo dạng vòng tròn, vuốt ngược từ dưới lên trên da, và tránh chà xát quá mạnh để da không mất lớp sừng, dễ ửng đỏ hay xuất hiện nếp nhăn.
Cô dâu nên chọn cách tẩy lông theo giá tiền và thời gian hiệu quả mong muốn
Cô dâu nên tẩy lông toàn thân, trong đó cần chú trọng tẩy lông ở vùng dưới cánh tay và cẳng tay, sau đó là vùng lưng và vùng ngực. Bạn nên lựa chọn phương pháp tẩy lông theo điều kiện tài chính và thời gian muốn đạt hiệu quả, cụ thể:
Cô dâu có thể chọn tẩy lông tại Spa (với chi phí khoảng 900,000 đồng trở lên cho một lần triệt, hiệu quả dài hạn 2 - 3 tháng) nếu có điều kiện tài chính và không muốn mất nhiều thời gian tẩy lông. Nàng nên chọn tẩy lông tại nhà (với chi phí khoảng 300,000 đồng cho một lọ kem tẩy lông, hiệu quả ngắn hạn hơn 2 - 4 tuần) nếu không dư dả về tiền bạc hoặc là người không quá bận rộn.
Nếu tẩy lông tại Spa, bạn nên chọn biện pháp an toàn nhất là biện pháp laser với khoảng 4 - 6 lần triệt cho một liệu trình, mỗi lần triệt kéo dài 30 phút - 1 tiếng. Lưu ý trong vòng 48 tiếng sau khi triệt lông, cô dâu không nên dùng sữa tắm và cần chống nắng cẩn thận với kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên.
Nếu tẩy lông tại nhà, nàng nên dùng kem tẩy lông, không dùng nhíp nhổ, dao cạo hay miếng dán lột lông (wax) để tránh da bị ửng đỏ, lỗ chân lông to gây sần sùi bề mặt da. Cô dâu nên thoa sữa dưỡng thể sau khi tẩy lông để làm dịu da.
Cô dâu nên trị mụn bằng xà phòng đặc trị
Cô dâu nên chọn xà phòng dạng bánh với độ pH 9 - 10 (độ pH lý tưởng cho việc làm sạch bề mặt da mà không gây ngứa, bong tróc hay đổ dầu trên da), ưu tiên thành phần tự nhiên (như than hoạt tính, tràm trà, nghệ hay chanh). Nếu bạn muốn kết hợp tẩy da chết thì có thể chọn loại xà phòng có dạng hạt scrubs, nếu muốn làm sáng da thì chọn loại xà phòng có thêm vitamin C hoặc Kojic Acid.
Cô dâu có thể xát xà phòng trực tiếp lên da, kết hợp với bông tắm massage nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn, giúp cồi mụn nhanh bong khỏi da và thông thoáng lỗ chân lông tại những vùng dễ nổi mụn như lưng, ngực hay bắp tay.
Cô dâu nên dưỡng trắng bằng kem dưỡng kết hợp thành phần tự nhiên
Cô dâu có thể tạo hỗn hợp dưỡng trắng từ muối biển/đường nâu trộn với sữa tươi/mật ong, thoa nhẹ nhàng lên da trong 2 phút rồi tắm lại bằng nước ấm với tần suất 2 - 3 lần/tuần. Những ngày còn lại trong tuần, cô dâu nên sử dụng kem dưỡng chứa vitamin C.
Bạn cần tập trung dưỡng trắng cho những vùng dễ thâm sạm như dưới cánh tay, khuỷu tay, nếp gấp cổ và những đốm thâm mụn (nếu có, thường xuất hiện ở lưng và ngực).
Cô dâu nên quyết định tần suất thoa kem dưỡng ẩm theo loại da
Cô dâu nên dưỡng ẩm toàn thân hàng ngày nếu có da khô, dưỡng ẩm cách ngày nếu có da thường hoặc da dầu. Nàng có thể lựa chọn sản phẩm cấp ẩm và phương pháp dưỡng ẩm tùy theo mục đích cấp ẩm sâu hay cấp ẩm sơ cho da, cụ thể:
Để cấp ẩm sơ cho da, bạn có thể dùng sữa tắm dịu nhẹ (có thêm thành phần sữa hoặc lô hội làm dịu da và không cồn, ít hương liệu) nếu bận rộn. Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn có thể pha nước tắm bằng sữa tươi - nước hoa hồng và trà xanh. Tùy thuộc vào vấn đề của da mà cô dâu có thể bổ sung các tiêu chí chọn sữa tắm khác như sáng da, kiềm dầu,...
Để cấp ẩm sâu cho da, cô dâu nên thoa kem hoặc sữa dưỡng ẩm (lotion) sau khi tắm xong khoảng 3 - 5 phút, khi đó da vẫn còn độ ẩm nhất định và lỗ chân lông mở đủ để thẩm thấu dưỡng chất. Nàng nên thoa từng lớp mỏng, chờ đến khi kem/sữa dưỡng ẩm tiệp hết vào da rồi mới mặc lại quần áo (trung bình mất khoảng 15 - 20 phút). Cô dâu nên chọn loại kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng và thấm nhanh cho mùa hè, chọn kem đặc và giàu ẩm hơn cho mùa đông.
Nguồn: DATLE PHOTOS & SALUTE

6 kinh nghiệm chăm sóc da cho cô dâu trước ngày cưới

Cô dâu nên dự trù kinh phí chăm sóc da

Cô dâu có thể chi trên 30 triệu cho lộ trình chăm sóc da trước khi cưới 6 tháng nếu đi Spa nhiều (2 - 3 lần/tháng) và sử dụng mỹ phẩm của thương hiệu cao cấp (chẳng hạn như La Roche - Posay hay Clinique). Bạn cần chi 15 - 20 triệu nếu đi Spa ít (1 lần/tháng) và sử dụng mỹ phẩm của thương hiệu bình dân (như Innisfree hay The Body Shop) trong thời gian tương tự.
Cô dâu có thể tham khảo chi phí các loại mỹ phẩm dưỡng da và dịch vụ cơ bản tại Spa cho quy trình chăm sóc da 6 tháng trước khi cưới trong bảng sau:
Chi phí chăm sóc da dự tính trước khi cưới 4 tháng là 13 - 25 triệu đồng, trước khi cưới 2 tháng là 10 - 14 triệu đồng, trước khi cưới 1 tháng là 8 - 10 triệu đồng, trước khi cưới 7 ngày là 2 - 4 triệu đồng. Nàng cũng nên lưu ý hỏi Spa về những ưu đãi khi thường xuyên sử dụng để tiết kiệm một phần chi phí nhé.

Cô dâu nên xây dựng lộ trình chăm sóc da với chuyên gia da liễu

Nàng nên tới bệnh viện da liễu hoặc các Spa lớn, uy tín để tiến hành soi da, gặp gỡ bác sĩ hay chuyên gia da liễu từ 4 - 6 tháng trước ngày cưới để xây dựng liệu trình dưỡng da phù hợp với cá nhân (bao gồm những liệu pháp thẩm mỹ và các loại mỹ phẩm nên dùng để cải thiện da).
Cô dâu nên kiên trì chỉ theo một chuyên gia và một lộ trình đã được thiết kế riêng cho mình, thay vì kết hợp nhiều lộ trình từ các tài liệu khác nhau bởi các loại mỹ phẩm có thể xung khắc và khiến da bị tổn hại nặng nề hơn.

Cô dâu nên giữ tinh thần thoải mái

Cô dâu nên tránh xa các cảm xúc tiêu cực (căng thẳng, lo âu hay tức giận) bằng cách tập thiền và nghỉ ngơi đủ (ngủ 8 tiếng mỗi ngày và ngủ trước 12 giờ đêm). Khi tinh thần của cô dâu được cân bằng, da sẽ được thải độc, hạn chế tiết dầu, nổi mụn và sản sinh hắc sắc tố bởi hệ miễn dịch được kích hoạt mạnh mẽ hơn.

Cô dâu nên xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Cô dâu nên xây dựng chế độ ăn nhiều rau xanh, ăn đồ luộc là chủ yếu, hạn chế mỡ động vật và tránh xa các món chiên xào, hay món chứa nhiều gia vị (cay, mặn, ngọt) vì những món này dễ gây tăng cân, nổi mụn và tăng tiết bã nhờn cho da. 
Nàng cần uống đủ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày để da đủ ẩm và tăng độ đàn hồi. Cô dâu có thể xen kẽ giữa nước lọc với nước ép rau củ hoặc hoa quả (lưu ý lượng nước ép nạp vào cơ thể mỗi ngày không nên quá 200ml).

Cô dâu nên tập thể dục nhẹ nhàng

Cô dâu nên dành 30 phút tập thể dục mỗi ngày từ 1 - 2 tháng trước đám cưới với các môn như yoga hay chạy bộ để làm săn chắc da và gọn gàng vóc dáng. Nàng có thể tập thể dục tại nhà nếu không có điều kiện tài chính hoặc có thể tới các trung tâm thể hình để tập với hướng dẫn viên cá nhân nếu thoải mái về tiền bạc hơn (chi phí tập tại các trung tâm thể hình trung bình là 500,000 - 1 triệu đồng/tháng).
Nàng cũng cần lưu ý chỉ số giảm cân an toàn mỗi tháng là 5 - 10% trọng lượng cơ thể (khoảng 1,6 - 3,6kg). Cô dâu không nên ép cân quá nhanh vì có thể làm da không thích ứng kịp, dẫn đến thâm sạm hoặc da chùng nhão với nhiều nếp nhăn.

Cô dâu nên đắp mặt nạ trước khi trang điểm vào ngày cưới

Cô dâu nên chuẩn bị một mặt nạ giấy để đắp trước khi trang điểm 30 phút để da căng và ẩm mượt nhất, lớp trang điểm sẽ chuẩn màu, mịn và lâu trôi. Để đảm bảo cố định lớp trang điểm tốt hơn, cô dâu nên thêm một lớp xịt khoáng (setting spray) sau khi lớp trang điểm hoàn thành.
Nguồn: DATLE PHOTOS & SALUTE

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!

10+ Spa chăm sóc da trước khi cưới uy tín cho cô dâu

5 Spa chăm sóc da cho cô dâu tại Hà Nội

1. Mama Maia Spa (16 ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy)
Giờ mở cửa: 24/24 hàng ngày 
Dịch vụ thế mạnh:
   ♥  Nâng cơ mặt, hút mỡ, tạo dáng mặt V-line
   ♥  Trẻ hóa da mặt: cải thiện màu da, trị mụn, xóa nhăn
   ♥  Xông hơi, massage toàn thân
2. Yakson Beauty (Tầng 2 tòa Lancaster, số 20 Núi Trúc) 
Giờ mở cửa: 9:00 - 21:00 hàng ngày 
Dịch vụ thế mạnh:
   ♥  Thải độc da với thành phần tự nhiên
   ♥  Trẻ hóa da mặt: cải thiện màu da, trị mụn, xóa nhăn
3. Dr.Magic Skin & Clinic (21 Phạm Đình Hổ, Hai Bà Trưng) 
Giờ mở cửa: 8:00 - 22:00 hàng ngày 
Dịch vụ thế mạnh:
   ♥  Trẻ hóa da mặt: trị mụn và sẹo, xóa thâm nám
   ♥  Thay da sinh học toàn thân, tắm trắng
4. Thu Cúc Clinics (263 Thụy Khuê, Tây Hồ)
Giờ mở cửa: 8:00 - 19:00 hàng ngày 
Dịch vụ thế mạnh:
   ♥  Trẻ hóa da mặt: trị mụn, trị sẹo, làm sáng da, xóa nhăn
   ♥  Tẩy da chết, triệt lông toàn thân
5. Amadora Wellness & Spa (250 Bà Triệu, Hoàn Kiếm)
Giờ mở cửa: 9:00 - 21:00 hàng ngày 
Dịch vụ thế mạnh:
   ♥  Đắp mặt nạ dưỡng da
   ♥  Tẩy da chết và massage toàn thân

5 Spa chăm sóc da cho cô dâu tại TP.HCM

1. Rebi Beauty (300/4A Nguyễn Thái Sơn, phường 4, quận Gò Vấp)
Giờ mở cửa: 8:00 - 20:00 hàng ngày 
Dịch vụ thế mạnh:
   ♥  Trị mụn bọc, sẹo rỗ
   ♥  Trị nám, cải thiện màu da
2. Seoul Spa (611/15 Điện Biên Phủ, phường 1, quận 3)
Giờ mở cửa: 8:30 - 19:30 hàng ngày 
Dịch vụ thế mạnh:
   ♥  Trị mụn mặt và toàn thân, trị sẹo 
   ♥  Tắm trắng, triệt lông cơ thể
3. Saigon Smile Spa (142B Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận)
Giờ mở cửa: 9:00 - 21:00 
Dịch vụ thế mạnh:
   ♥  Trẻ hóa da mặt: trị nám, trị mụn, xóa nhăn 
   ♥  Tắm trắng và triệt lông toàn thân
4. La Ratio Clinic (182 Điện Biên Phủ, phường Võ Thị Sáu, quận 3)
Giờ mở cửa: 8:00 - 21:00 hàng ngày 
Dịch vụ thế mạnh:
   ♥  Trẻ hóa da mặt: trị nám, trị mụn, làm trắng da 
   ♥  Tắm trắng, thải độc, hút mỡ toàn thân
5. Bo Clinic (24A Trần Thiện Chánh, phường 12, quận 10)
Giờ mở cửa: 8:30 - 19:30 hàng ngày 
Dịch vụ thế mạnh:
   ♥  Trẻ hóa da mặt: trị mụn, trị sẹo, nâng cơ, dưỡng trắng 
   ♥  Tắm trắng, triệt lông, hút mỡ toàn thân
Như vậy, để chăm sóc da hiệu quả trước ngày cưới, cô dâu nên bắt đầu sớm trước ít nhất 1 tháng, chuẩn bị ngân sách khoảng trên 10 triệu đồng, kết hợp giữa chăm sóc da tại nhà và tại Spa dưới chỉ dẫn của chuyên gia da liễu. Ngoài chăm sóc da, cô dâu có thể tìm hiểu thêm các bước chuẩn bị trước đám cưới để có sự sắp xếp hoàn hảo nhất, cho ngày trọng đại vui trọn vẹn.