Kinh nghiệm lựa chọn nhẫn cưới đơn giản mà không lỗi mốt từ A - Z
Cặp nhẫn cưới không chỉ là vật thể hiện phong cách của cô dâu chú rể mà còn là biểu tượng tình yêu, là nơi lưu giữ những kỷ niệm đẹp của hai người. Một cặp nhẫn cưới lâu bền về thời gian cũng giúp thể hiện cuộc sống hôn nhân bền chặt, hạnh phúc hơn.

Vậy làm thế nào để chọn được một cặp nhẫn cưới ưng ý? Kinh nghiệm thử nhẫn cưới và bảo quản nhẫn cưới là gì? Cùng Nắmtay tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé. 

Kinh nghiệm lựa chọn nhẫn cưới từ A - Z

Một cặp nhẫn cưới vừa ý không chỉ có chất liệu, kiểu dáng theo phong cách ưa thích của cặp đôi mà còn đảm bảo chi phí sao cho hợp lý nhất với túi tiền của cô dâu chú rể. Cùng tìm hiểu 3 nguyên tắc lựa chọn nhẫn cưới về chất liệu, kiểu dáng và kích cỡ nhẫn dưới đây nhé.

Lựa chọn chất liệu nhẫn cưới theo phong cách 

Nếu cặp đôi yêu thích sự truyền thống thì sự lựa chọn tối ưu là nhẫn cưới làm bằng vàng. Với những cặp đôi ưa thích phong cách hiện đại, các bạn có thể tham khảo nhẫn cưới vàng hồng, vàng trắng hoặc nhẫn cưới bạch kim. Vậy đặc điểm chi tiết của từng loại nhẫn trên là gì? Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu ngay sau đây nhé.
Nhẫn cưới vàng phong cách cổ điển, truyền thống
Cặp nhẫn cưới bằng vàng nguyên thuỷ có mức giá dao động trong khoảng 5 - 20 triệu đồng/cặp là một trong những sự lựa chọn phổ biến của nhiều cặp đôi do sắc vàng đơn giản, cổ điển và có mức giá đa dạng rất phù hợp cho các lễ cưới Việt Nam.
Trong quá trình lựa chọn chất liệu nhẫn cưới vàng, cô dâu chú rể nên cân nhắc vàng 14K hoặc 18K, do khi đó vàng đã được kết hợp cùng các hợp kim khác giúp nhẫn cưới bền, khó trầy xước và phù hợp với cuộc sống hàng ngày hơn.
Nhẫn cưới vàng hồng cho phong cách lãng mạn
Nhẫn cưới vàng hồng đang là cặp nhẫn được nhiều các bạn trẻ ưa chuộng do màu sắc trẻ trung cực tôn da và khả năng chống trầy cực kỳ tốt. Chính vì thế mức giá của một cặp nhẫn cưới vàng hồng cũng nhỉnh hơn chất liệu vàng nguyên thuỷ, từ 10 - 15 triệu đồng/cặp.
Nhược điểm duy nhất của cặp nhẫn cưới vàng hồng là có chứa niken sẽ gây dị ứng với những người có làn da nhạy cảm. Vì thế cặp đôi đừng quên tìm hiểu rõ hợp kim của  nhẫn cưới trước khi mua nhé. 
Nhẫn cưới vàng trắng cho phong cách hiện đại
Nhẫn cưới vàng trắng có màu sắc bắt mắt, trắng sáng và rất bền với lớp phủ Rhodium bóng bên ngoài. Giá thành nhẫn cưới vàng trắng khá hợp lý, chỉ từ 5 - 15 triệu đồng/cặp nhẫn
Tương tự vàng hồng, cặp nhẫn cưới vàng trắng cũng có thể gây dị ứng vì chứa niken trong hợp chất đồng thời lớp phủ bên ngoài sẽ dễ mòn về lâu dài. Bạn nên tìm hiểu kỹ về hợp kim của nhẫn trước khi mua và bảo dưỡng thường xuyên để nhẫn được bền hơn nhé.
Nhẫn cưới bạch kim cho phong cách tối giản sang trọng
Nhẫn cưới bạch kim là loại nhẫn có giá thành cao nhất trong bốn loại, dao động từ 20 - 25 triệu đồng/ cặp nhẫn. Tuy nhiên, với màu sắc trắng sáng, bóng bẩy cùng độ bền, chống trầy cao, nhẫn cưới bạch kim là sự lựa chọn cao cấp hàng đầu cho các cặp đôi. Bên cạnh đó, chất liệu bạch kim còn rất an toàn, không hề gây dị ứng cho người đeo.

Lựa chọn kiểu dáng nhẫn cưới đơn giản, khó lỗi mốt

Trong quá trình lựa chọn kiểu dáng cho cặp nhẫn cưới, cặp đôi nên xem xét các kiểu dáng đơn giản, ít hoạ tiết và nhỏ gọn. Một số kiểu dáng nhẫn cưới mà cặp đôi nên tham khảo là nhẫn cưới trơn, nhẫn cưới đính hạt, nhẫn cưới hoa văn nhẹ nhàng và nhẫn cưới khắc tên.
Cùng tìm hiểu chi tiết đặc điểm, tính tiện dụng và giá cả của 4 mẫu nhẫn cưới đơn giản dưới đây.
Nhẫn cưới trơn đơn giản
Nhẫn cưới trơn đơn giản là mẫu nhẫn cưới tròn, trơn và không cách điệu hay trang trí, có mức giá dao động từ 5 - 7 triệu đồng/ cặp. Đây là kiểu nhẫn thời đại, không bao giờ lỗi mốt và rất tiện lợi trong công việc thường ngày của cặp đôi.
Nhẫn cưới đính hạt sang trọng
Nhẫn cưới đính hạt là loại nhẫn cưới trơn được đính thêm kim cương, đá xanh sapphire hoặc đá ruby sang trọng mà không hề lỗi thời. Giá thành cặp nhẫn cưới đính hạt khá đa dạng, dao động từ 10 - 50 triệu đồng phụ thuộc vào kiểu đá mà cô dâu chú rể lựa chọn. 
Tuy nhiên, nếu lựa chọn nhẫn cưới đính hạt, cô dâu chú rể sẽ khó khăn hơn trong các công việc ngoài trời, vận động nhiều hoặc va chạm mạnh do dễ rơi hạt. Chính vì thế, cặp đôi nên đi bảo hành nhẫn thường xuyên sẽ giúp chiếc nhẫn bền và khó rơi hạt hơn.
Nhẫn cưới hoa văn nhẹ nhàng
Khác với các kiểu nhẫn khác với dáng tròn, cặp nhẫn hoa văn thường được thiết kế kiểu dáng cách điệu cầu kỳ hơn nhưng vẫn giữ những nét trang trí khó lỗi mốt. Một số dáng nhẫn cưới hoa văn nhẹ nhàng được ưa chuộng là hình hoa, kim cương hoặc dây xích đính đá. 
Giá một cặp nhẫn cưới hoa văn khá hợp lý, từ 7 - 15 triệu đồng, rất phù hợp cho những cặp đôi thích sự nhẹ nhàng, đơn giản thêm một chút nghệ thuật. 
Nhẫn cưới hoa văn nhẹ nhàng (Nguồn: DatLe Photos & Salute) 
Nhẫn cưới khắc tên
Nhẫn cưới khắc tên mặc dù mới nổi trong thập kỷ gần đây nhưng đã được rất nhiều cặp đôi lựa chọn trở thành mẫu nhẫn đi cùng năm tháng. Cặp đôi có thể lựa chọn khắc tên mình, tên bạn đời hoặc các từ ngắn gọn về kỉ niệm tình yêu của hai người khiến cho chiếc nhẫn cưới thêm ý nghĩa hơn.
Giá của một cặp nhẫn khắc tên cũng rất hợp lý, chỉ từ 5 - 10 triệu đồng/cặp, rất phù hợp cho các cặp đôi ưa thích sự tối giản nhưng vẫn cần những nét độc đáo trong cặp nhẫn cưới của mình. 

Chọn kích cỡ nhẫn cưới vừa vặn, thoải mái

Để lựa chọn size nhẫn vừa vặn nhất với mình, cặp đôi nên đến trực tiếp cửa hàng để thử nhẫn cũng như nhận tư vấn từ nhân viên bán hàng. Tuy nhiên, các bạn cũng có thể tự đo size nhẫn ở nhà trong trường hợp không thể đi thử nhẫn thông qua quy trình 5 bước, cụ thể:
Bước 1: Chuẩn bị một tờ giấy, một cây kéo, một cây bút và một chiếc thước kẻ.
Bước 2: Cắt một mảnh giấy dài khoảng 10cm và rộng khoảng 1cm.
Bước 3: Sử dụng mảnh giấy vừa cắt để quấn sát ngón tay cần đeo nhẫn.
Bước 4: Đánh dấu điểm giao.
Bước 5: Tháo ra dùng thước đo chiều dài của đoạn giấy từ điểm đầu cho đến phần đánh dấu.
Lấy kết quả đo được chia cho 3,14 sẽ ra đường kính của chiếc nhẫn. Sau đó đối chiếu đường kính nhẫn với bảng size nhẫn dưới đây:
Bảng tự đo size nhẫn của trang sức Doji
Trong bảng size nhẫn trên, số đo trong vòng tròn là đường kính tay của bạn vừa tính được, số size bên dưới sẽ là size nhẫn tương ứng. Nếu bạn tính được số ở giữa 2 size nhẫn, hãy lựa chọn size nhẫn lớn hơn để đeo được thoải mái hơn nhé.

Top 5 kinh nghiệm thử nhẫn cưới chuẩn xác nhất cho cô dâu chú rể

Khi đi thử nhẫn cưới, cô dâu chú rể cần chú ý lên kế hoạch về ngân sách, xem ngày đẹp và tới trực tiếp cửa hàng để thử nhẫn. Ngoài ra, các bạn cũng cần chú ý thử nhẫn cưới vào buổi chiều và thử đúng ngón tay đeo nhẫn để chọn được cặp nhẫn ưng ý nhất. Cùng tìm hiểu chi tiết kinh nghiệm khi thử nhẫn cưới chuẩn xác nhất dưới đây. 

Lên kế hoạch ngân sách nhẫn cưới

Việc lên trước ngân sách mua nhẫn cưới sẽ giúp cặp đôi xác định khả năng tài chính của hai bên, tránh tiêu tốn quá lãng phí khiến cho ngân sách các hạng mục khác của đám cưới bị ảnh hưởng.
Nếu có thể, cặp đôi nên sắp xếp đám cưới hoặc mua nhẫn cưới vào các dịp giảm giá của các cửa hàng trang sức như Lễ Tình Nhân hay ngày 8/3 để nhận các ưu đãi, giúp tiết kiệm một khoản chi phí nhé.

Thử nhẫn cưới từ 3 - 6 tháng trước ngày cưới

Cô dâu chú rể nên đi chọn nhẫn cưới từ 3 - 6 tháng trước ngày diễn ra đám cưới để đảm bảo có thể lựa chọn ra cặp nhẫn cưới ưng ý nhất. Ngoài ra, khi đi mua nhẫn cưới, cô dâu chú rể nên xem trước ngày giờ tốt để xuất hành, đảm bảo mở đầu một cuộc hôn nhân thuận buồm xuôi gió. Nếu không chọn được ngày đẹp, các bạn có thể tránh mua nhẫn cưới vào các ngày, giờ xấu để tránh những việc không hay xảy ra nhé.

Thử nhẫn trực tiếp tại cửa hàng

Cặp đôi nên đến trực tiếp cửa hàng bạn định mua nhẫn cưới để xem trực tiếp chất liệu, màu sắc, kiểu dáng và kích cỡ nhẫn. Cô dâu chú rể không nên đặt nhẫn cưới qua mạng để tránh tiền mất tật mang và điềm xui khi khởi hành hôn nhân không thuận lợi nhé.
Thử nhẫn cưới vào giữa buổi sáng hoặc chiều
Giữa buổi sáng hoặc chiều sẽ là khoảng thời gian có nhiệt độ ôn hòa nhất trong ngày nên ngón tay bạn sẽ ở trạng thái tự nhiên, không quá to hoặc quá nhỏ. Do đó, cặp đôi nên thử nhẫn cưới vào thời gian trên, không nên thử nhẫn cưới khi vừa tập thể dục xong do ngón tay bạn sẽ to hơn bình thường nhé.
Để chắc chắn lựa chọn đúng size nhẫn cưới nhất, cặp đôi nên thử nhiều lần trong một ngày và lựa chọn size nhẫn vừa vặn, thoải mái nhất ở tất cả các thời điểm nhé. 

Thử nhẫn cưới đúng ngón tay

Cặp đôi nên thử nhẫn đúng ngón tay mà các bạn sẽ đeo nhẫn cưới để tránh sai sót về kích cỡ nhẫn. Cụ thể, cô dâu sẽ đeo nhẫn cưới vào ngón áp út tay phải và nhẫn đính hôn vào ngón giữa cùng tay. Đối với chú rể, nhẫn cưới sẽ được đeo vào ngón áp út bên tay trái. 

Top 4 cách bảo quản nhẫn cưới bền đẹp lâu dài

Chiếc nhẫn cưới là vật gắn liền với hôn nhân trọn đời của cặp cưới, do vậy cô dâu chú rể cần chú ý bảo quản sao cho nhẫn cưới luôn bền, đẹp giúp thể hiện sự chăm chút và trân trọng cuộc sống hôn nhân. Cùng tìm hiểu một số cách giúp bảo quản nhẫn cưới luôn như mới dưới đây nhé.

Bảo hành nhẫn cưới định kỳ tại cửa hàng trang sức

Cô dâu chú rể nên mang nhẫn đến cửa hàng trang sức uy tín để bảo hành nhẫn bao gồm làm sạch và chỉnh sửa nếu có trầy xước thay vì tự làm sạch tại nhà. Chiếc nhẫn được bảo hành bởi các thợ kim hoàn chuyên nghiệp sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và bù đắp các vết xước một cách an toàn và đúng cách hơn. 
Bảo quản nhẫn cưới hàng ngày tại nhà
Trong công việc hàng ngày, cặp đôi có thể bảo quản nhẫn cưới bằng cách tháo nhẫn và cất vào nơi an toàn khi bạn phải làm các công việc nặng như dọn dẹp nhà cửa hay tiếp xúc với hoá chất mỹ phẩm hay cọ rửa. Lưu ý không nên để nhẫn cưới trong nhà tắm, bồn rửa mặt vì rất dễ rơi hoặc trôi đi bất cứ lúc nào nhé. 
Riêng đối với nhẫn cưới kim cương, các bạn không nên chủ quan va đập mạnh với các vật cứng khác, điều này có thể khiến rụng viên kim cương khỏi nhẫn thậm chí là sứt mẻ hoặc rơi mất mà bạn không để ý. 

Sửa chữa nhẫn cưới kịp thời

Khi phát hiện nhẫn có vết xước, kẽ hở hoặc lung lay đá trên nhẫn, bạn nên đem nhẫn ngay tới tiệm kim hoàn để sửa chữa kịp thời thay vì khi nhẫn đã mất đá hoặc gãy hỏng, do khi đó sẽ rất khó để sửa lại chiếc nhẫn cho hoàn hảo và chi phí sửa nhẫn cũng sẽ cao hơn rất nhiều. 

Mua bảo hiểm nhẫn cưới 

Khi mua nhẫn cưới, cặp đôi nên lựa chọn mua kèm các gói bảo hiểm nhẫn cưới bao gồm chế độ bảo hành cả đời như sửa chữa miễn phí để chiếc nhẫn được bền, đẹp lâu dài. Các bạn cũng nên chọn các thương hiệu trang sức uy tín như PNJ, Doji hay Huy Thanh Jewelry sẽ có những gói bảo hiểm uy tín hơn. 
Việc tìm hiểu kiến thức về nhẫn cưới là vô cùng cần thiết cho các cặp đôi chuẩn bị tiến đến hôn nhân. Cặp đôi nên lên kế hoạch mua nhẫn cưới từ 2 - 3 tháng trước đám cưới để chọn được cặp nhẫn ưng ý nhất đồng thời tránh những rủi ro xảy ra sát ngày cưới. Bên cạnh nhẫn cưới, cùng tìm hiểu kinh nghiệm lựa chọn các trang sức cô dâu trong ngày cưới để lễ cưới trọn vẹn hơn nhé. 

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!