Thiệp cưới online là gì? Cách tạo thiệp cưới online đơn giản nhất
Trong thời buổi công nghệ số hiện nay, thiệp cưới online ngày càng được nhiều cặp đôi lựa chọn để thay thế thiệp cưới truyền thống vì tính tiện lợi, vượt xa chức năng của một tấm thiệp cưới thông thường đồng thời lại vô cùng phù hợp trong thời kỳ dịch bệnh yêu cầu giãn cách xã hội khắt khe.

Vậy thiệp cưới online là gì, khác gì với thiệp cưới giấy truyền thống? Lợi ích của thiệp cưới online như thế nào? Cách thiết kế thiệp cưới online có đơn giản không? Cùng Nắm Tay khám phá trong bài viết dưới đây nhé.

Thiệp cưới online là gì? Phân biệt thiệp cưới online và thiệp cưới giấy truyền thống

Thiệp cưới online là thiệp mời đám cưới trên nền tảng số trực tuyến, thay vì được in ra giấy như các tấm thiệp cưới thông thường, thiệp cưới online có nhiều hình thức thể hiện như một website hoặc file ảnh. 
Sau khi tạo thiệp cưới online, cặp đôi sẽ gửi tấm thiệp tới khách mời thông qua tin nhắn hoặc mạng xã hội. Khi đó, khách mời chỉ cần có kết nối Internet là đã có thể xem được tấm thiệp cưới. 
Thiệp cưới online và thiệp cưới truyền thống có nhiều điểm khác biệt, chủ yếu ở hình thức, đặc điểm màu sắc, cách truyền tải thông tin đám cưới và cách gửi thiệp. Cụ thể, bạn có thể tham khảo sự khác biệt của hai loại thiệp cưới này trong bảng dưới đây:

Lợi ích tuyệt vời của thiệp cưới online

Ngoài khác biệt về hình thức, thiệp cưới online mang lại nhiều lợi ích hơn cho cặp đôi so với thiệp cưới truyền thống như giúp cặp đôi tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức nhưng vẫn có thể mời nhiều khách mời hơn mà còn góp phần bảo vệ môi trường. 
Ngoài ra, cặp đôi có thể thoải mái lựa chọn mẫu thiệp cưới cũng như thông tin chia sẻ đến khách mời. Cùng tìm hiểu những lợi ích của thiệp cưới online so với thiệp cưới truyền thống trong phần dưới đây.

Thiệp cưới online giúp cặp đôi tiết kiệm chi phí đám cưới

Sử dụng thiệp cưới online sẽ giúp cô dâu chú rể tiết kiệm một khoản chi phí đám cưới kha khá, đặc biệt là chi phí in thiệp cưới truyền thống.
Cụ thể, khi lựa chọn in thiệp cưới giấy truyền thống, các bạn sẽ cần chi trả từ 1,5 - 5 triệu đồng nếu lựa chọn in thiệp theo thiết kế sẵn. Trường hợp cô dâu chú rể ưa thích một bộ thiệp cưới độc đáo theo phong cách riêng, hai bạn sẽ cần chi thêm từ 200,000 - 500,000 đồng tiền thiết kế, giấy in và vật dụng trang trí thiệp theo yêu cầu.
Trái lại, đối với thiệp cưới online, cặp đôi có thể tiết kiệm hoàn toàn chi phí in ấn và thiết kế của bộ thiệp mời. Cô dâu chú rể có thể tự mình thiết kế mẫu thiệp cưới theo sở thích hoặc sử dụng những mẫu thiệp có sẵn của các website tạo thiệp cưới online miễn phí. Trường hợp bạn yêu cầu mẫu thiệp cưới mới lạ hơn, bạn chỉ cần trả thêm một khoản nhỏ, từ 50,000 - 200,000 đồng dành cho chi phí thiết kế. 

Thiệp cưới online giúp cặp đôi tiết kiệm thời gian, công sức

Với thiệp cưới truyền thống, cặp đôi sẽ mất từ 1 - 2 tháng để hoàn thiện bộ thiệp cưới bao gồm thời gian lên ý tưởng thiệp, lựa chọn nhà in và thời gian in ấn. Sau đó, cặp đôi phải tự tay ghi lời mời tham dự đám cưới cho từng khách mời và gặp mặt trực tiếp để gửi thiệp tận tay những vị khách đó.
Ngược lại, khi sử dụng thiệp mời online, cặp đôi sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức cho các nhiệm vụ khác trong đám cưới. Cụ thể về thời gian, các bạn chỉ cần từ 5 - 7 ngày khi thiết kế bộ thiệp cưới online, thậm chí bạn có thể có ngay bộ thiệp cưới online của riêng mình chỉ với 5 phút khi sử dụng các mẫu thiệp cưới online có sẵn.
Về công sức, tạo thiệp cưới online giúp cặp đôi giảm thiểu công sức đi lại gửi thiệp cưới hay chuyển phát thiệp cưới tới khách mời. Bên cạnh đó, khách mời cũng nhận được thiệp với thời gian chớp nhoáng do các cặp đôi có thể chia sẻ công khai mạng xã hội hoặc gửi tin nhắn riêng cho từng cá nhân.

Thiệp cưới online giúp cặp đôi tiếp cận được nhiều khách mời hơn

Khi sử dụng thiệp cưới giấy, bạn cần biết chính xác địa chỉ và số điện thoại của khách mời để gửi tận tay hoặc sử dụng dịch vụ chuyển phát nếu khách mời ở xa. Do vậy đối với những mối quan hệ không quá thân thiết, cặp đôi sẽ gặp khó khăn cũng như khá ngại ngùng khi muốn gửi lời mời đến họ.
Đối với thiệp cưới online, bạn có thể gửi thiệp mời đến cả những người bạn không thường xuyên liên lạc, khách mời ở tỉnh khác, thậm chí khách mời ở nước ngoài một cách nhanh chóng, thuận tiện thông qua tin nhắn hoặc mạng xã hội.

Thiệp cưới online giúp bảo vệ môi trường

Để tạo một bộ thiệp cưới truyền thống cần trải qua nhiều giai đoạn, từ chọn giấy, mực in, các vật dụng trang trí đến tiến hành in thiệp. Tuy nhiên, bộ thiệp cưới đó sau khi sử dụng duy nhất một lần lại bị vứt bỏ ngay ra môi trường gây lãng phí tài nguyên thiên nhiên và tăng lượng rác thải xả ra môi trường.
Thay thế thiệp cưới giấy bằng thiệp cưới online sẽ giúp cặp đôi hạn chế lượng rác thải sau đám cưới, giúp đám cưới xanh hơn và tiết kiệm nhiều cây xanh, nguyên nhiên liệu cho môi trường hơn đó nhé. 

Thiệp cưới online đa dạng mẫu mã để cặp đôi lựa chọn

Thông thường, các cặp đôi khi lựa chọn in thiệp đều sử dụng những phôi thiệp cưới có sẵn hoặc các mẫu thiệp cưới thiết kế đại trà của nhà in. Các mẫu trên đa phần đã được nhiều cặp đôi sử dụng trước đó, do vậy bộ thiệp cưới thường thông mang tính độc đáo của cặp đôi. 
Nếu muốn một bộ thiệp cưới ưng ý theo phong cách và sở thích riêng của cô dâu chú rể, các bạn sẽ cần chi trả một số tiền khá lớn cho bộ thiệp cưới, thường từ 50,000 - 100,000 đồng cho một tấm thiệp nên nhiều cặp đôi lựa chọn in thiệp thiết kế sẵn. 
Còn đối với thiệp mời online, bạn có thể thoải mái sáng tạo, lên ý tưởng mới lạ ngoài những mẫu có sẵn của phần mềm hoặc website thiết kế thiệp. Thiệp mời độc đáo sẽ thể hiện được sự đầu tư của cô dâu chú rể và gây ấn tượng mạnh mẽ cho khách mời bởi phong cách và cá tính của các bạn.

Thiệp cưới online giúp cặp đôi chia sẻ nhiều thông tin lễ cưới hơn 

So với thiệp cưới giấy, thiệp cưới online có thể truyền tải nhiều thông tin lễ cưới và đa dạng phương thức thể hiện hơn. Cụ thể, do kích thước giới hạn, thiệp cưới truyền thống thường chỉ bao gồm các thông tin như giới thiệu cô dâu chú rể và gia đình, thông báo ngày giờ làm lễ và lời mời dự đám cưới đến khách mời.
Trong khi đó, thiệp cưới online có thể chứa đựng toàn bộ những thông tin trên và thêm bất cứ thông tin nào khác mà không cần lo lắng bị giới hạn về kích thước của thiệp. Cụ thể, các bạn có thể chèn thêm ảnh cưới, câu chuyện tình yêu, vị trí tổ chức tiệc cưới giúp khách mời hiểu rõ hơn về lễ cưới và tình yêu của cặp đôi. 

Cách thiết kế thiệp cưới online đơn giản

Để thiết kế thiệp cưới online cho đám cưới của mình, cô dâu chú rể có thể cân nhắc tự thiết kế thiệp bằng phần mềm hoặc sử dụng website tạo thiệp cưới. Cả hai cách làm trên đều có ưu điểm và những lưu ý nhất định, cùng tìm hiểu cụ thể hơn trong phần dưới đây.

Tự thiết kế thiệp cưới online bằng phần mềm

Cô dâu chú rể có thể tự thiết kế thiệp cưới online bằng cách sử dụng những phần mềm thiết kế trực tuyến. Cách này vừa giúp cặp đôi tự do sáng tạo theo sở thích của bản thân vừa giúp tiết kiệm chi phí.
Tuy nhiên, việc tự tạo thiệp cưới online đòi hỏi cặp đôi phải có gu thẩm mỹ tốt và có hiểu biết nhất định về thiết kế như phối màu, bố cục cũng như cách sử dụng phần mềm. Trường hợp cặp đôi không thành thạo, bạn có thể nhờ bạn bè, người thân có kinh nghiệm hơn để hỗ trợ.
Một số phần mềm tự thiết kế thiệp cưới online đơn giản, dễ thao tác là Canva, Punchbowl, Design Bold. Bạn nên trải nghiệm thử nhiều phần mềm để tìm được nền tảng phù hợp nhất với phong cách thiệp cưới mà mình mong muốn.

Sử dụng website tạo thiệp cưới online

Trường hợp cô dâu chú rể không thể tự mình thiết kế thiệp cưới online, bạn nên cân nhắc sử dụng các website tạo thiệp cưới điện tử. Những website này thường cung cấp các mẫu thiệp cưới có sẵn theo nhiều phong cách khác nhau để bạn lựa chọn tùy theo sở thích và phong cách đám cưới của mình.
Trường hợp bạn không muốn sử dụng mẫu có sẵn, bạn có thể chi một khoản chi phí để yêu cầu website thiết kế theo đúng mong muốn của bạn. Đội ngũ thiết kế ở các website này thường là những người có nhiều kinh nghiệm và có thể truyền tải hết những ý tưởng của bạn theo cách ấn tượng nhất.

Thiết kế thiệp cưới online chỉ trong 5 phút với Nắmtay

Nắmtay là nền tảng công nghệ giúp các cặp đôi tạo thiệp cưới điện tử miễn phí, dễ dàng, nhanh chóng. Bên cạnh đó, Nắmtay còn tích hợp đa dạng tính năng cho tấm thiệp cưới, biến tấm thiệp của bạn không chỉ là một chiếc thiệp để mời khách mà còn là công cụ quản lý khách mờinhận tiền mừng cưới.
Cùng tìm hiểu ưu điểm của thiệp cưới online tại Nắmtay và cách thiết kế thiệp cưới online chỉ trong 5 phút dưới đây nhé.

Ưu điểm của thiệp cưới online Nắmtay

Ngoài mang những lợi ích của thiệp cưới online nói chung như tiết kiệm chi phí, công sức, chia sẻ nhiều thông tin và bảo vệ môi trường, thiệp cưới online Nắmtay còn tích hợp nhiều chức năng nổi bật như mừng cưới online, xác nhận tham gia đám cưới và hỗ trợ thay đổi thiệp cưới theo từng khách mời.
Về tính năng mừng cưới online, thiệp cưới của Nắmtay có tích hợp với các nền tảng ví điện tử và ngân hàng cho phép khách mời mừng cưới trực tiếp tới cặp đôi. Khi đó, cô dâu chú rể có thể nhận nhiều tiền mừng cưới hơn vì ngay cả trong trường hợp khách mời không thể tham dự, bạn vẫn có thể nhận được tiền mừng và lời chúc từ họ một cách tiện lợi mà vẫn đảm bảo sự trang trọng, ý nghĩa.
Với tính năng xác nhận tham gia đám cưới, khách mời có thể xác nhận có tham gia đám cưới hay không ngay trên tấm thiệp mà các bạn gửi tới họ. Việc xác nhận này sẽ giúp cặp đôi kiểm soát số lượng khách mời chính xác hơn, tránh tình trạng đặt thừa cỗ cưới vừa tốn kém chi phí vừa gây hại đến môi trường.
Ngoài ra, cô dâu chú rể có thể thay đổi tên khách mời trên chiếc thiệp cưới online sao cho phù hợp với mức độ thân thiết của từng người giúp thể hiện tình cảm và sự trân trọng của cặp đôi đến với khách tham dự.

Cách sử dụng thiệp cưới online Nắmtay

Cách sử dụng của Nắmtay rất đơn giản, thuận tiện, dễ dàng thao tác chỉ với một chiếc điện thoại hoặc laptop có kết nối Internet. Cụ thể, bạn có thể tạo thiệp cưới online hoàn toàn miễn phí và nhận tiền mừng cưới chỉ với 7 bước dưới đây.
Bước 1: Đăng ký tài khoản tại namtay.vn
Đầu tiên, bạn cần truy cập vào trang namtay.vn để tiến hành đăng ký tài khoản. Bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản Google hoặc Facebook để tiết kiệm thời gian. Nếu không, bạn cần điền tên, email, mật khẩu và mã giới thiệu (nếu có) để tạo một tài khoản mới trên hệ thống Nắmtay.
Bước 2: Nhấn Tạo website và chọn theme đám cưới mong muốn
Sau khi đăng ký và xác nhận tài khoản thành công, bước tiếp theo bạn cần bấm vào kho theme thiệp cưới Nắmtay để lựa chọn mẫu thiệp cưới yêu thích. Kho thiệp cưới của Nắmtay có đa dạng mẫu thiết kế theo nhiều phong cách để bạn lựa chọn tùy theo sở thích cá nhân của mình.
Bước 3: Chọn Dùng theme và thêm thông tin về đám cưới của bạn 
Bước tiếp theo sau khi chọn mẫu thiệp là thêm thông tin chi tiết về đám cưới của bạn. Những thông tin đó thường bao gồm tên cô dâu chú rể, địa điểm, ngày giờ tổ chức, ảnh cưới và câu chuyện tình yêu của hai người. Hãy chia sẻ những câu chuyện và bức hình đẹp nhất đến khách mời nhé.
Bước 4: Lưu Website và đặt tên cho website của bạn 
Sau khi hoàn thiện đầy đủ thông tin cần thiết trong thiệp, bạn có thể đặt tên cho thiệp cưới của mình dựa theo sự thống nhất của cả hai (ví dụ https://namtay.vn/damcuoicuatoi). Đây sẽ là những thông tin đầu tiên mà khách mời nhìn thấy nên cần được cân nhắc kỹ lưỡng.
Bước 5: Chia sẻ link thiệp cưới đến các khách mời
Sau khi hoàn thiện, bạn có thể sao chép link thiệp của mình và gửi đến bạn bè, người thân, đồng nghiệp qua tin nhắn hoặc các trang mạng xã hội. Bạn có thể gửi cùng một mẫu hoặc thay đổi lời nhắn theo từng vị khách mời để gửi đến những người thân thiết.
Bước 6: Theo dõi báo cáo
Khi thiệp được gửi đi, Nắmtay sẽ thống kê số người tham dự, số lượt chuyển tiền mừng, danh sách người đã mừng cưới và tổng tiền mừng bạn nhận được một cách nhanh chóng và cập nhật. Từ những thông tin này, bạn có thể chuẩn bị đám cưới dễ dàng và chính xác hơn.
Bước 7: Rút tiền mừng về tài khoản cá nhân
Sau khi nhận được tiền mừng cưới từ khách mời, cô dâu chú rể có thể rút tiền về tài khoản cá nhân thông qua cổng thanh toán MOMO hoặc VNpay. Cặp đôi chỉ cần trả phí quản lý tài khoản là 3,9% trên tổng số tiền mừng nhận được.
Trên đây là toàn bộ khái niệm, lợi ích và cách tạo thiệp cưới online chi tiết nhất. Nếu bạn có dự định tổ chức đám cưới trong tương lai thì đừng ngần ngại sử dụng ngay thiệp cưới online Nắmtay. Nắmtay rất hy vọng sẽ được đồng hành với bạn trong ngày trọng đại sắp tới.

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!

Bên cạnh đó, nếu bạn mong muốn tìm hiểu thêm kinh nghiệm tổ chức đám cưới, cùng tham khảo mục Blog của Nắmtay để có một lễ cưới hoàn hảo nhất nhé.