Tuần trăng mật là gì? Kinh nghiệm để có một tuần trăng mật hoàn hảo
Cái kết viên mãn nhất sau chặng đường dài yêu nhau là một đám cưới lãng mạn. Sau đám cưới, nhiều cặp đôi thường lựa chọn đi hưởng tuần trăng mật như một phần thưởng dành cho mình sau thời gian dài chuẩn bị hôn lễ. 

Vậy tuần trăng mật là gì? Cần chuẩn bị gì và có những lưu ý gì để có một tuần trăng mật hoàn hảo? Cùng tìm hiểu với Nắmtay ở bài viết dưới đây nhé.
Nguồn: Quốc Đạt

Tuần trăng mật là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của tuần trăng mật

Tuần trăng mật là một kỳ nghỉ lãng mạn dài ngày sau khi kết hôn dành cho các cặp vợ chồng son mới cưới. Đây là thời điểm mà tân lang và tân nương có thể tận hưởng không gian riêng tư và nghỉ ngơi sau khoảng thời gian dài chuẩn bị cho hôn lễ, giúp họ gắn kết tình yêu và thấu hiểu lẫn nhau. 
Tuần trăng mật thường kéo dài trong 2 - 3 ngày để cặp đôi có thời gian nghỉ ngơi và hâm nóng tình cảm. Tuy nhiên, các bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình một kỳ nghỉ dài ngày từ khoảng 1 tuần để trải nghiệm được nhiều thú vị, hay ho hơn ở địa điểm du lịch nhé.

Top 3 hoạt động lý tưởng cho tuần trăng mật ngọt ngào

Để đón tuần trăng mật ngọt ngào thì cô dâu chú rể không thể thiếu các hoạt động như cùng đón bình minh buổi sáng từ khách sạn, cùng nhau dùng bữa tối và ngắm hoàng hôn, khám phá thiên nhiên và ẩm thực địa phương. Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu chi tiết xem trong mỗi hoạt động này có những gì thú vị nhé.

Đón bình minh buổi sáng từ khách sạn

Còn gì tuyệt vời hơn nếu cặp vợ chồng son có thể cùng nhau thức dậy và đón bình minh từ ban công khách sạn. Các bạn có thể lựa chọn những khách sạn hoặc homestay có view bao trọn toàn cảnh thiên nhiên để tận hưởng buổi sáng trong lành. 
Ngoài ra, nếu không thể ngắm nhìn khung cảnh bình minh từ khách sạn thì cặp đôi hoàn toàn có thể dậy sớm và đi dạo dọc bãi biển hoặc dạo quanh thành phố để ngắm nhìn thiên nhiên và thời khắc mặt trời mọc.
Nguồn: Internet

Dùng bữa tối ngắm hoàng hôn

Một trải nghiệm mà bất kỳ cặp đôi nào cũng đều nên thử trong tuần trăng mật của mình là dùng bữa tối và ngắm nhìn hoàng hôn buông. Các bạn có thể cùng nhau nhâm nhi ly vang đỏ hoặc ly sâm panh, cùng tán gẫu và đu đưa theo tiếng nhạc du dương. 
Cặp vợ chồng son có thể chọn dùng bữa trên bờ biển hoặc tại một nhà hàng 5 sao có view tầm cao bao trọn khung cảnh thành phố về đêm để tăng thêm không khí lãng mạn nhé.
Nguồn: Internet

Khám phá thiên nhiên và ẩm thực địa phương

Ngoài việc tận hưởng không gian riêng tư bên nhau, cô dâu chú rể cũng có thể thăm thú và khám phá thiên nhiên cũng như ẩm thực địa phương. Các bạn có thể ghé thăm các làng nghề truyền thống, các địa danh nổi tiếng hoặc thậm chí là các phiên chợ đêm truyền thống để thử các món ăn đặc sản.
Nguồn: Internet

Tuần trăng mật cần chuẩn bị những gì?

Để tuần trăng mật được diễn ra trọn vẹn thì khâu chuẩn bị rất quan trọng và cần được lên kế hoạch chi tiết. Các bạn cần có dự trù kinh phí cho chuyến đi, lựa chọn điểm đến phù hợp và sắp xếp công việc, chuẩn bị hành lý đầy đủ. Cô dâu chú rể hãy cùng Nắmtay tìm hiểu chi tiết những công việc cần làm để chuẩn bị cho một tuần trăng mật lý tưởng ngay sau đây nhé. 

Dự trù kinh phí cho tuần trăng mật

Dự trù kinh phí là bước đệm quan trọng cho việc lên kế hoạch tuần trăng mật chi tiết của cặp đôi. Về cơ bản, chi phí cho một chuyến trăng mật 2 người thường bao gồm chi phí đi lại, chi phí lưu trú, chi phí ăn uống, chi phí vui chơi và chi phí mua quà cho người thân, bạn bè. Chi phí này sẽ có sự khác nhau tùy thuộc vào thời gian và địa điểm mà các bạn lựa chọn.

Lựa chọn điểm đến cho tuần trăng mật

Sau khi xác định rõ kinh phí sẵn sàng bỏ ra cho tuần trăng mật thì cô dâu chú rể nên tìm kiếm và lựa chọn điểm đến lý tưởng cho mình. 
Nếu ngân sách của cô dâu chú rể dao động trong khoảng từ 10 - 20 triệu đồng thì các địa điểm du lịch trong nước như Phú Quốc, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hội An hay Sapa, Mộc Châu là sự lựa chọn vô cùng lý tưởng. 
Nếu ngân sách của các bạn dư giả hơn thì các địa điểm du lịch ở nước ngoài cũng sẽ là những điểm đến thú vị cho tuần trăng mật nghỉ ngơi dài ngày. Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết Top 12 địa điểm tuần trăng mật lý tưởng của Nắmtay để có thêm gợi ý về những địa điểm hay ho cho tuần trăng mật của mình nhé.
Nguồn: Internet

Sắp xếp công việc trước tuần trăng mật

Để có một tuần trăng mật trọn vẹn và tránh trường hợp bị làm phiền trong thời gian nghỉ ngơi thì cô dâu chú rể nên sắp xếp và giải quyết các công việc một cách ổn thỏa nhé. Các bạn có thể cố gắng hoàn thành công việc hoặc bàn giao các đầu việc còn dang dở cho đồng nghiệp trước khi chuyến đi diễn ra. 

Đặt phòng khách sạn cho tuần trăng mật

Sau khi đã sắp xếp công việc và lựa chọn điểm đến cho tuần trăng mật, công việc tiếp theo mà cặp đôi cần làm là đặt phòng khách sạn cho kỳ nghỉ. Nếu các bạn đi tuần trăng mật trùng vào mùa du lịch cao điểm thì nên kiểm tra phòng trống với lễ tân và đặt phòng từ khoảng 4 - 5 tuần trước ngày cưới.
Ngoài ra, các bạn cũng nên kiểm tra thật kỹ thời tiết tại điểm đến vào ngày trăng mật để có thể tận hưởng kỳ nghỉ một cách trọn vẹn. Ví dụ, nếu bạn đi tuần trăng mật Phú Quốc thì nên tránh đi từ tháng 5 - tháng 10 và tháng 7 - tháng 10 nếu đi tuần trăng mật Đà Lạt bởi đây là lúc thời tiết đang bước vào mùa mưa tại 2 địa điểm này.
Nguồn: Internet

Chuẩn bị hành lý cho tuần trăng mật

Bước cuối cùng để cặp đôi cần làm để có thể yên tâm lên đường tận hưởng tuần trăng mật là chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ tùy thân và hành lý trước ngày khởi hành khoảng 2 - 3 ngày
Các bạn nên mang theo ít nhất 3 - 4 bộ quần áo cho chuyến đi 3N2Đ cùng giấy tờ và đồ dùng cá nhân thật sự cần thiết để tránh bị quá cân nếu di chuyển bằng máy bay. Dưới đây là danh sách những đồ dùng cần thiết cho tuần trăng mật của Nắmtay mà cô dâu chú rể có thể tham khảo để chuẩn bị cho kỳ nghỉ của mình nhé..

Kinh nghiệm để có tuần trăng mật hoàn hảo

Khi đi tuần trăng mật, cặp đôi nên lập kế hoạch chi tiết, không nên lạm dụng việc sử dụng điện thoại trong thời gian nghỉ dưỡng và luôn nhớ chuẩn bị sẵn tiền mặt và đổi ngoại tệ nếu các bạn đi tuần trăng mật ở nước ngoài. Cô dâu chú rể hãy cùng Nắmtay tìm hiểu những công việc cụ thể cần làm để có một tuần trăng mật hạnh phúc nhé.

Đi tuần trăng mật 1 - 2 ngày sau đám cưới

Khoảng thời gian lý tưởng mà cặp đôi nên hưởng tuần trăng mật là ngay sau đám cưới khoảng 1 - 2 ngày bởi đây là thời điểm mọi công việc của các bạn đã được sắp xếp ổn thỏa để phục vụ cho đám cưới. Cùng với đó, việc đi tuần trăng mật ngay sau đám cưới cũng giúp các bạn có thời gian để nghỉ ngơi sau chuỗi ngày dài mệt mỏi chuẩn bị cho hôn lễ.
Nguồn: Quốc Đạt

Lập kế hoạch chi tiết cho chuyến đi

Để chuyến đi thật trọn vẹn và tạo được nhiều kỉ niệm đẹp cùng nhau, cô dâu chú rể nên có kế hoạch chi tiết cho chuyến đi của mình. Hãy ghi thật đầy đủ những điều mà hai bạn muốn làm cùng nhau như sáng dậy sớm đi săn mây tại Đà Lạt hay ngắm hoàng hôn bên bờ biển tại Phú Quốc. 
Bên cạnh đó, hai bạn cũng cần ngồi lại và bàn bạc thật kỹ với nhau về việc sẽ dành bao nhiêu thời gian cho việc ăn uống, vui chơi, nghỉ ngơi để không xảy ra bất đồng quan điểm trong suốt chuyến đi nhé.

Không nên sử dụng điện thoại thường xuyên

Để được hưởng tuần trăng mật một cách trọn vẹn, các bạn nên tránh việc sử dụng điện thoại thường xuyên mà nên tranh thủ mọi khoảnh khắc để ở cạnh  người bạn đời của mình. Các nên có thể dành ra một khoảng thời gian rảnh trong ngày từ 10 - 15 phút để kiểm tra công việc phòng có trường hợp khẩn cấp cần giải quyết nhé.

Chuẩn bị sẵn tiền mặt

Một kinh nghiệm không thể thiếu khi đi tuần trăng mật là các bạn nên chuẩn bị sẵn khoảng 2 - 3 triệu tiền mặt phòng trường hợp cần dùng đến hoặc nếu phải mua quà tặng cho người thân, bạn bè.
Ngoài ra, nếu bạn và nửa kia của mình lựa chọn hưởng tuần trăng mật ở nước ngoài thì việc đổi ngoại tệ trước khi khởi hành là vô cùng cần thiết. Các bạn có thể đổi ngoại tệ tại ngân hàng, cửa hàng đá quý hoặc thậm chí ngay tại các quầy đổi ngoại tệ trong sân bay. 
Nguồn: Quốc Đạt
Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm của Nắmtay để có một tuần trăng mật hoàn hảo dành cho tân lang, tân nương. Để tuần trăng mật được diễn ra trọn vẹn nhất, cô dâu chú rể nên thống nhất với nhau về kế hoạch từ ít nhất 1 tháng trước ngày cưới. Nếu điểm đến tuần trăng mật của các bạn là Phú Quốc thì có thể tham khảo bài viết Cẩm nang đi hưởng tuần trăng mật Phú Quốc 2022 từ A - Z của Nắmtay nhé.

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!