Top 12 địa điểm tuần trăng mật lý tưởng dành cho cặp đôi mới cưới 
Sau khi chuẩn bị hôn lễ, hầu hết các cặp đôi đều rơi vào tình trạng mệt mỏi vì lượng công việc quá tải. Khi đó, tuần trăng mật chính là “thời gian vàng” vừa giúp hai bạn giải toả căng thẳng sau quá trình tất bật cho đám cưới vừa là khởi đầu ngọt ngào cho cuộc sống hôn nhân.

Nhưng bạn có thật sự hiểu: Tuần trăng mật là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của tuần trăng mật như thế nào? Nên lựa chọn địa điểm nào để trải nghiệm trọn vẹn khoảnh khắc trăng mật đặc biệt của hai bạn? Hãy để Nắmtay giúp bạn giải đáp những câu hỏi này nhé. 

Tuần trăng mật là gì? Ý nghĩa và nguồn gốc của tuần trăng mật 

Tuần trăng mật là một kỳ nghỉ hưởng thụ mà cặp đôi tự thưởng cho mình trong khoảng thời gian từ 2 - 10 ngày sau khi lễ cưới kết thúc. Khi đó, đôi vợ chồng son sẽ cùng nhau đến một địa điểm du lịch để tận hưởng giây phút riêng tư và hạnh phúc. 
Tuần trăng mật không chỉ là khoảng thời gian gắn kết tình yêu của đôi vợ chồng trẻ, giúp họ hiểu nhau và trân trọng đối phương nhiều hơn mà còn giúp cô dâu chú rể vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu để thích nghi với cuộc sống mới.

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!

Top 12 địa điểm lý tưởng cho tuần trăng mật 

Với ý nghĩa là thời gian để đôi vợ chồng mới cưới thấu hiểu nhau hơn, các cặp đôi nên lựa chọn thật kỹ địa điểm tuần trăng mật sao cho phù hợp với khả năng tài chính cũng như mong muốn và sở thích của hai người nhé. Nắmtay xin giới thiệu cho bạn 12 địa điểm trăng mật trong và ngoài nước trong phần dưới đây. 

Top 6 địa điểm trăng mật lý tưởng trong nước 

Đối với cặp đôi có ngân sách vừa phải (5 - 10 triệu đồng), hưởng tuần trăng mật ở những thắng cảnh trong nước sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Hãy cùng Nắmtay điểm qua 6 địa điểm trăng mật trong nước lý tưởng nhất nhé. 

Sapa - Lào Cai - Điểm hẹn lý tưởng của các cặp tình nhân  

Sapa có điều kiện thời tiết mát mẻ và khung cảnh lãng mạn là một trong những điểm hưởng tuần trăng mật lý tưởng cho những cặp đôi thích leo núi, hoặc trải nghiệm nền văn hoá đa dạng của các dân tộc vùng cao.
Để có một tuần trăng mật đáng nhớ ở Sapa, hai bạn chỉ cần thuê một chiếc xe máy nhỏ và cùng nhau khám phá những bản làng Lao Chải, Tả Van, Tả Phìn. Các cặp đôi cũng có thể cùng nhau chinh phục đỉnh Phan-xi-păng hoặc đỉnh đèo Ô Quy Hồ và tận hưởng cảm giác sảng khoái khi đứng trên cao và ngắm nhìn toàn thị trấn trong mây. 
Chi phí cho một tuần trăng mật ở Sapa vào khoảng 4 - 5 triệu đồng/người cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm. Các bạn có thể dựa trên ngân sách và thời gian của mình để lựa chọn những hoạt động phù hợp nhé. 

Đà Nẵng - Hội An - Điểm đến nên thơ cho cặp đôi mới cưới 

Đà Nẵng - Hội An là hai địa danh du lịch thuộc tỉnh Quảng Nam, do chỉ cách nhau 30km nên đây là hai địa điểm thường được các cặp cưới kết hợp để thưởng ngoạn cảnh đẹp với chi phí tiết kiệm.  
Trong khi Đà Nẵng nổi tiếng với ngôi làng cổ tích Bà Nà Hills, cầu tình yêu và những bãi biển đẹp như Bãi Bụt, Ghềnh Bàng thì Hội An lại toát lên vẻ đẹp cổ kính với hơn 1000 di tích kiến trúc từ những con phố, căn nhà, ngôi đình đến những cây cầu bắc qua sông.
Khi tận hưởng tuần trăng mật tại Đà Nẵng - Hội An, ngoài tham quan những địa điểm kể trên, đôi uyên ương đừng quên thưởng thức những món ăn trứ danh như chè sầu, nem nướng tại Đà Nẵng và mì Quảng, cao lầu, cơm gà Hội An nhé. Đặc biệt, một hoạt động mà hai bạn không thể bỏ lỡ khi đến Hội An đó chính là đi chợ đêm đèn lồng và thả đèn hoa đăng dọc bờ sông Hoài đó. 
Chi phí cho tuần trăng mật Đà Nẵng - Hội An 5 ngày 4 đêm là 7,5 triệu đồng. Trong đó, kinh phí cho tuần trăng mật 3 ngày 2 đêm tại Đà Nẵng dao động khoảng 4 triệu đồng và chi phí cho 2 ngày 2 đêm ở Hội An là 3, 5 triệu đồng.

Đà Lạt - Thành phố của tình yêu 

Khoảng thời gian đẹp nhất để hưởng tuần trăng mật tại Đà Lạt là từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm. Khi đó, Đà Lạt sẽ mang trong mình sắc màu rực rỡ từ hàng trăm loài hoa đua nở với tiết trời dịu mát, rất thích hợp để cặp đôi tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau. 
Khi hưởng tuần trăng mật ở Đà Lạt, cặp đôi có thể cùng nhau khám phá thung lũng tình yêu, dắt nhau đi dạo hồ Xuân Hương, nhâm nhi tách trà trong những quán cà phê lãng mạn. Về đêm, hãy cùng người thương dạo quanh chợ đêm Đà Lạt và thưởng thức những món ăn địa phương như khoai lang nướng, bắp nướng, bánh căn, bánh ướt lòng gà nhé. 
Không chỉ nổi tiếng với cảnh quan lãng mạn, Đà Lạt còn thu hút các cặp đôi ghé thăm vì chi phí hợp lý. Cặp đôi cần đem khoảng 4 - 5 triệu đồng cho những khoản chi tiêu cơ bản của chuyến du lịch. Ngoài ra, hai vợ chồng có thể mang thêm khoảng 10% để dự phòng các chi phí phát sinh hoặc để mua quà cho người thân, bạn bè.
Nguồn: DatLe Photos & Salute

Vịnh Hạ Long - Thành phố của những kỳ quan 

Được mệnh danh là kỳ quan thiên nhiên thế giới, Vịnh Hạ Long vẫn luôn là một trong những địa điểm hưởng tuần trăng mật ngọt ngào dành cho các cặp đôi trẻ.
Với phong cảnh hữu tình cùng vô vàn hang động đang chờ được khám phá, nơi đây sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho những cặp đôi muốn vừa khám phá thiên nhiên vừa tận hưởng những hoạt động vui chơi và tiện ích. 
Khi đến Hạ Long, các cặp đôi có thể mua các đặc sản vùng biển ở chợ Hòn Gai, lang thang trong vòng tay của người thương tại chợ đêm Hạ Long, ghé thăm khu vui chơi bậc nhất Việt Nam - Sunworld, hay đơn giản là ngắm cảnh biển từ cầu Bãi Cháy.
Hưởng tuần trăng mật tại Hạ Long theo hướng du lịch tự túc là hình thức được rất nhiều cặp đôi trẻ lựa chọn bởi tính năng động cùng nhiều trải nghiệm thú vị. Chỉ với 5 - 6 triệu đồng, đôi vợ chồng đã có thể ăn chơi xả láng với đủ các trải nghiệm như đi du thuyền, thuỷ phi, công viên vui chơi trong 3 ngày 2 đêm. Đồng thời, cặp đôi cũng có thể dành ra một khoản để mua quà lưu niệm về cho người thân. Insert your text here

Nha Trang - Thành phố xinh đẹp bậc nhất Việt Nam 

Nếu đôi tình nhân đều là tín đồ của những bãi biển xanh ngắt và bãi cát trắng thì Nha Trang chính là nơi hưởng tuần trăng mật chân ái của hai bạn. Cách Hà Nội khoảng 2 giờ bay và Hồ Chí Minh 1h15’ bay, Nha Trang hứa hẹn sẽ đáp ứng được mọi mong đợi của các cặp đôi từ không khí lãng mạn tới những tiện ích bậc nhất.
Ngoài cảnh biển mê đắm lòng người, Nha Trang còn rất nhiều điều thú vị khác khiến nhiều cặp đôi phải “si mê”. Điển hình nhất là những trải nghiệm không thể bỏ lỡ như tắm bùn khoáng nóng, vui chơi thư giãn ở Vinpearl Land, tìm hiểu về các loài sinh vật biển ở Viện hải dương học hoặc khám phá văn hóa Chăm ở tháp bà Ponagar.
Bên cạnh đó, các cặp đôi cũng không thể quên thưởng thức những món ăn đặc sản trứ danh tại đây như bún chả cá, bún sứa, bánh canh chả cá, nem nướng Ninh Hoà, bò nướng Lạc Cảnh, bánh căn và bánh xèo tôm mực.
Riêng chi phí di chuyển và thuê khách sạn, cặp đôi nên dự tính khoảng 5 - 6 triệu đồng, nếu muốn ở thoải mái thay vì đi du lịch bụi. Ngoài ra, những chi phí cho việc ăn, chơi và tham quan cũng sẽ rơi vào khoảng 1 - 2 triệu đồng. Tổng cộng, cặp đôi nên dự trù khoảng 7 - 8 triệu đồng khi chọn Nha Trang làm điểm du lịch trăng mật. 

Phú Quốc - Điểm đến trăng mật lãng mạn, ngọt ngào 

Tọa lạc tại mũi phía Nam của cả nước, Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam mang vẻ đẹp hoang sơ của những bãi biển trải dài vô tận. Khi hưởng tuần trăng mật tại Phú Quốc, đôi tình nhân có thể tận hưởng những trải nghiệm ngọt ngào như nắm tay nhau đi dạo dọc bờ cát trắng, tham gia những hoạt động thú vị như lặn biển ngắm san hô và câu mực đêm. 
Bên cạnh những hoạt động khám phá trên, các bạn còn có cơ hội trải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng tại những resort 5 sao ven biển và thưởng thức những món hải sản tươi ngon với mức giá vô cùng hợp lý. 
Để có một tuần trăng mật thoải mái nhất tại Phú Quốc, cặp đôi cần chuẩn bị ngân sách từ 8 - 9 triệu đồng cho một chuyến đi. Chi phí nghỉ dưỡng tại Phú Quốc khá đắt là bởi nơi đây không có quá nhiều hoạt động giải trí như các địa điểm khác nên các cặp đôi đến đây sẽ thường để nghỉ dưỡng và tận hưởng các loại dịch vụ cao cấp. 

Top 6 các địa điểm trăng mật lý tưởng ở nước ngoài 

Nếu dư dả hơn về ngân sách (15 - 45 triệu đồng) và muốn khám phá những nền văn hóa khác nhau, cặp đôi có thể lựa chọn hưởng tuần trăng mật tại những địa điểm ở nước ngoài. Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu 6 địa điểm nước ngoài đẹp nhất cho một kỳ trăng mật đáng nhớ nhé. 
Đảo Jeju - Thiên đường ngọt ngào của xứ sở Kim chi
Bên cạnh những địa điểm nổi tiếng của xứ sở Kim Chi như đảo Nami, thủ đô Seoul hay Busan, đảo Jeju là địa điểm du lịch trăng mật dành cho đôi uyên ương vô cùng lý tưởng lại tiết kiệm chi phí. 
Khi tận hưởng tuần trăng mật tại đây, cặp đôi có thể tận hưởng không gian thơ mộng và lãng mạn của những bãi biển tuyệt đẹp như Gwakji, Hamdeok và Jungmun. Hơn nữa, các bạn có thể cùng nhau đi dạo trên con đường nổi tiếng Olle quanh đảo Jeju và ngắm nhìn hoàng hôn.
Một chuyến du lịch trăng mật 5 ngày 4 đêm tại đảo Jeju thường tốn từ 15 - 20 triệu đồng/người. Chi phí trên đã bao gồm tiền xin visa (khoảng 3 triệu đồng) và tiền vé máy bay (trung bình 6 triệu đồng/người). Ngoài ra, hai bạn cũng nên chuẩn bị thêm tiền dự phòng cho chi phí di chuyển, mua sim điện thoại và mua quà lưu niệm.
Bali - Đảo ngọc nhiệt đới bí ẩn của Indonesia
Nếu cặp đôi là những người yêu thiên nhiên và đam mê khám phá các nền văn hoá thì Bali - đảo ngọc nhiệt đới tại Indonesia sẽ là địa điểm trăng mật lý tưởng.
Do có địa hình biển ngay cạnh những khu rừng nhiệt đới, cùng không khí trong lành và mát mẻ, cặp đôi có thể kết hợp du lịch khám phá và du lịch nghỉ dưỡng cho tuần trăng mật thêm hoàn hảo. Nắm Tay xin gợi ý một vài địa điểm mà hai bạn không nên bỏ lỡ tại Bali: biển Seminyak, biển Kuta, đền Tirta Empul, hay đền Batuan.
Chi phí cho một chuyến trăng mật 5 ngày 4 đêm đến Bali vào khoảng 18 - 19 triệu đồng. Du lịch trăng mật ở đây cũng sẽ giúp cặp đôi tiết kiệm một khoản chi phí lớn vì bạn không cần phải xin visa. 
Bên cạnh đó, nếu cặp đôi lựa chọn ở homestay thì chi phí chỉ khoảng 300.000 - 600.000 đồng/đêm. Còn với cặp đôi có điều kiện hơn, hai bạn có thể nghỉ dưỡng tại các khu resort 4 - 5 sao với giá khoảng 3 triệu đồng/đêm.
Koh Phi Phi - Châu báu ít ai biết đến của Thái Lan 
Khi nhắc đến Thái Lan, mọi người sẽ nghĩ ngay đến Bangkok hoặc ChiangMai, nhưng ít ai biết đến đảo ngọc Koh Phi Phi - một địa điểm trăng mật lý tưởng không cần visa. Quần đảo gồm 6 hòn đảo nhỏ của xứ chùa Vàng này nằm ở phía Nam của tỉnh Krabi, ngoài khơi thành phố Phuket. 
Đến với Koh Phi Phi, cặp đôi sẽ được tận hưởng một hệ sinh thái đa dạng cùng với những hoạt động tuyệt vời như chèo thuyền, lặn biển. Về đêm, Koh Phi Phi cũng vẫn tấp nập và nhộn nhịp với những hàng quán mở cửa xuyên đêm. Hơn nữa, nơi đây thường khá vắng, nên đôi vợ chồng son cũng sẽ bớt lo hơn về tình hình dịch bệnh khi hưởng tuần trăng mật
Nắmtay khuyên các cặp vợ chồng nên dành khoảng 2 - 3 ngày khám phá hết những kỳ quan, trải nghiệm những hoạt động ngoài trời độc đáo ở Koh Phi Phi, sau đó có thể di chuyển sang Phuket hoặc về Bangkok. Chi phí cho kỳ trăng mật 3 ngày 2 đêm tại Koh Phi Phi sẽ tốn khoảng 10 - 15 triệu đồng.  
Tokyo - Thủ đô hoa lệ của xứ sở hoa Anh đào
Một địa điểm trăng mật nữa mà Nắmtay muốn giới thiệu với các cặp đôi chính là thủ phủ của xứ sở hoa anh đào - Tokyo. Thời điểm đẹp nhất của Tokyo là vào mùa xuân, từ tháng 2 - tháng 3 khi hoa anh đào nở rộ. 
Khi đó, bên cạnh trải nghiệm con phố mua sắm nhộn nhịp Shibuya, Tokyo Sky Tree và Tokyo Disneyland, các bạn có thể đi dạo những con đường hoa anh đào trải dài vô cùng thơ mộng và yên tĩnh. Đồng thời, cặp cưới đừng quên trải nghiệm những món ăn đặc sản nổi tiếng của Nhật Bản như ramen, yakitori hoặc lẩu Chankonabe nhé. 
Các cặp đôi nên hưởng tuần trăng mật tại Tokyo là khoảng 3 - 4 ngày, sau đó có thể trải nghiệm thêm các thành phố khác như Kyoto và Osaka. Chi phí cho một chuyến trăng mật 4 ngày 3 đêm ở Tokyo rơi vào khoảng 20 - 25 triệu đồng (chưa tính vé máy và visa). Tuy chi phí ở Tokyo khá đắt đỏ nhưng vẫn rất đáng tiền nha. 
Nguồn: Uyên Vũ 
Venice - Thánh địa tình yêu của Ý
Nếu cả hai vợ chồng đều là những tín đồ của sự lãng mạn thì thánh địa tình yêu Venice - Ý sẽ là chân ái dành cho kỳ nghỉ tuần trăng mật của hai bạn. 
Do là thành phố của kênh rạch, khi tham quan nơi đây đôi tình nhân sẽ được trải nghiệm cảm giác ngồi trên chiếc thuyền gondola, trôi lững lờ trên mặt nước và ngắm nhìn những công trình kiến trúc tuyệt đẹp của thành phố. Một địa điểm cặp đôi chắc chắn phải ghé thăm là quảng trường San Marco, nơi hai bạn có thể leo lên tháp chuông Campanile hay vào tham quan miễn phí nhà thờ tráng lệ. 
Chi phí cho chuyến trăng mật 5 ngày 4 đêm tại Venice tốn khoảng 45 triệu đồng (chưa bao gồm tiền vé máy bay và phí xin visa). Đây là mức chi phí để cặp đôi có thể thoải mái trải nghiệm các hoạt động tại Venice. Tuy nhiên, các bạn hoàn toàn có thể tự tìm hiểu những địa điểm ưa thích và điều chỉnh ngân sách sao cho vừa túi tiền của mình nhé. 
Paris - Kinh đô ánh sáng của nước Pháp 
Cũng lại là một thiên đường tình yêu ở châu  u, Paris mang tới cho các cặp đôi một cảm giác nên thơ và tinh khôi. Kinh đô ánh sáng - Paris nổi tiếng với tháp Eiffel và những công trình kiến trúc tuyệt hảo sẽ là lựa chọn vô cùng thích hợp cho những cặp đôi yêu thích nghệ thuật.
Đến Paris, đôi tình nhân có thể dậy sớm, đi bộ dọc theo những con phố bình yên, ghé thăm Nhà thờ Đức Bà, bảo tàng Louvre hay công viên Disneyland ở ngoại ô thành phố. Dĩ nhiên, Paris cũng là kinh đô thời trang với vô vàn thương hiệu thời trang nổi tiếng, nơi các cặp đôi có thể tận hưởng cảm giác mua sắm thỏa thích.
Chi phí tận hưởng tuần trăng mật 5 ngày 4 đêm tại Paris khá rẻ so với mặt bằng chung, chỉ từ 30 - 40 triệu đồng. Lý do là bởi đồ ăn ở Pháp thường rất rẻ, các quán cafe có view cực kỳ đẹp mà giá cả lại vô cùng bình dân. Hơn nữa, giá tham quan và chi phí đi lại tại Paris cũng không quá đắt do mọi người chủ yếu đi bộ để thăm thú thành phố này. 

Lưu ý khi đi trăng mật trong mùa dịch 

Trong điều kiện tình hình dịch bệnh vẫn còn căng thẳng, nếu cặp đôi quyết định hưởng tuần trăng mật vào thời gian này cần lưu ý lập kế hoạch chi tiết cho chuyến đi, lựa chọn nơi lưu trú thích hợp cũng như đảm bảo sức khỏe bản thân và tuân thủ quy định phòng chống dịch bệnh. Cùng Nắmtay tìm hiểu chi tiết những lưu ý các bạn cần cho một tuần trăng mật an toàn trong mùa dịch dưới đây nhé!
Lập kế hoạch chi tiết cho chuyến đi 
Nếu chọn đi tuần trăng mật trong thời kỳ đại dịch, các cặp đôi cần lập kế hoạch chi tiết về địa điểm và các hoạt động cho chuyến đi sắp tới. Cụ thể, về địa điểm, hai bạn nên cân nhắc và lựa chọn những điểm đến an toàn cũng như đã kiểm soát được dịch bệnh để đảm bảo sức khỏe cho bản thân.
Do dịch bệnh tăng cao nên rất nhiều hoạt động du lịch bị dừng hoạt động vô thời hạn, do đó các bạn nên chủ động liên lạc với bên dịch vụ để tìm hiểu kỹ càng về thời gian hoạt động, quy định phòng chống dịch bệnh để tránh đến nơi nhưng không trải nghiệm được những hoạt động du lịch ưa thích nhé. 
Ngoài ra, bạn cũng nên có một kế hoạch dự phòng để đề phòng trường hợp những dự định ban đầu của mình bị thay đổi nhé. 
Lựa chọn nơi lưu trú phù hợp 
Ngoài những tiêu chí về tiện nghi và giá cả, các cặp đôi cũng cần lựa chọn nơi lưu trú có những chính sách và quy định đảm bảo an toàn trong thời buổi dịch bệnh như đeo khẩu trang khi đến các khu vực chung như lễ tân, khai báo y tế khi check in, và thường xuyên rửa tay sát khuẩn khi ra vào khách sạn. 
Hơn nữa, cặp vợ chồng cũng cần lưu ý về việc khách sạn có cung cấp khẩu trang cho khách du lịch hay không, khách sạn áp dụng những biện pháp giãn cách xã hội như thế nào. Tùy theo mỗi nơi sẽ có những chính sách khác nhau nên các bạn cần nắm rõ thông tin để bảo vệ cho chính mình. 
Chuẩn bị sức khỏe bản thân và tuân thủ quy định phòng chống dịch
Các cặp đôi nên tiến hành xét nghiệm Covid cũng như theo dõi sức khoẻ của bản thân trước chuyến đi. Đồng thời, các bạn cũng cần khai báo y tế một cách trung thực và đo nhiệt độ cơ thể để đủ điều kiện sử dụng các phương tiện công cộng hay ghé thăm một địa điểm mới. 
Quan trọng nhất chính là dù có đi đâu và làm gì, các cặp đôi cũng phải luôn tuân thủ các quy định phòng chống dịch để đảm bảo an toàn cho bản thân và cả những người xung quanh, điển hình như nguyên tắc 5K (đeo khẩu trang, khử khuẩn tay, giữa khoảng cách, không tụ tập và khai báo y tế). 
Khai báo lịch trình sau khi kết thúc chuyến đi 
Sau khi kết thúc chuyến đi, cặp đôi nên thực hiện khai báo y tế, lịch trình chuyến đi trên ứng dụng PC Covid hoặc trang web https://tokhaiyte.vn. Nếu xuất hiện các dấu hiệu nhiễm bệnh, cặp đôi nên tự chủ động cách ly và đi khám tại các cơ sở y tế.
Hi vọng rằng bài viết trên  đã giúp các đôi vợ chồng son có thêm thông tin và gợi ý cho kế hoạch hưởng tuần trăng mật của mình. Cô dâu chú rể nên bàn bạc và lên kế hoạch về kỳ trăng mật của mình 2-3 tháng trước đám cưới để có thể giảm thiểu các rủi ro dẫn đến thay đổi kế hoạch, cũng tính toán chi phí sao cho phù hợp với ngân sách.