Cẩm nang đi hưởng tuần trăng mật Phú Quốc 2022 từ A - Z
Sau đám cưới, cô dâu chú rể sẽ lựa chọn tuần trăng mật là thời điểm nghỉ ngơi và tận hưởng không gian của riêng mình. Tuần trăng mật Phú Quốc dạo gần đây đang là xu hướng mà nhiều cô dâu chú rể lựa chọn.

Vậy nên đi tuần trăng mật Phú Quốc vào thời điểm nào? Đi tuần trăng mật Phú Quốc ở những đâu? Đi tuần trăng mật Phú Quốc các cặp đôi nên lưu ý gì? Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Nên đi tuần trăng mật Phú Quốc vào thời điểm nào?

Thời điểm lý tưởng nhất để đi tuần trăng mật Phú Quốc là từ tháng 10 - tháng 4 năm sau bởi đây là lúc Phú Quốc bước vào mùa du lịch, thời tiết khô ráo và nhiệt độ vừa phải, khoảng 27 độ rất thích hợp để cặp đôi vui chơi và tận hưởng khoảng thời gian bên nhau.
Thông thường, tuần trăng mật của cô dâu chú rể sẽ diễn ra ngay sau đám cưới. Tuy nhiên, các bạn cũng có thể sắp xếp vào một khoảng thời gian rảnh khác sau đám cưới vài tháng miễn là cả hai cảm thấy thoải mái.

Di chuyển trong tuần trăng mật Phú Quốc như thế nào?

Để đi tuần trăng mật Phú Quốc, cô dâu chú rể có thể di chuyển bằng tàu, xe hoặc máy bay. Máy bay là phương tiện tối ưu nhất mà cặp đôi nên lựa chọn để đảm bảo sự thoải mái và tiết kiệm thời gian di chuyển.
Khi đến Phú Quốc, cặp đôi có thể thuê xe máy với mức giá từ 100.000 - 150.000/ ngày để thuận tiện cho việc di chuyển mà vẫn tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, nếu cô dâu chú rể không cảm thấy tự tin với kinh nghiệm của mình và muốn dành nhiều thời gian hơn để tận hưởng không khí Phú Quốc thì các bạn hoàn toàn có thể thuê taxi trọn gói theo ngày.

Chi phí đi tuần trăng mật ở Phú Quốc là bao nhiêu?

Chi phí cho tuần trăng mật Phú Quốc 3 ngày 2 đêm dành cho 2 người dao động trong khoảng từ 30.000.000 - 60.000.000 VNĐ tùy thuộc vào mức độ xa hoa của chuyến đi. Mức chi phí này đã bao gồm chi phí di chuyển, lưu trú, ăn uống và vui chơi. 
Nếu cô dâu chú rể có ngân sách hạn hẹp nhưng vẫn muốn đi tuần trăng mật Phú Quốc thì các bạn hoàn toàn có thể săn các tour du lịch trăng mật với giá cả phải chăng. Dưới đây là bảng dự trù kinh phí chi tiết mà Nắmtay đã tổng hợp mà cô dâu chú rể có thể tham khảo nhé.

Top 4 trải nghiệm đáng nhớ cho tuần trăng mật Phú Quốc

Đến với tuần trăng mật Phú Quốc, cô dâu chú rể có thể lặn ngắm biển san hô, ngắm hoàng hôn tại bãi biển, du hí chợ đêm Phú Quốc, đi cáp treo vượt biển hoặc đơn giản là thưởng thức ẩm thực địa phương đa dạng tại đây. Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu chi tiết các hoạt động mà cô dâu có thể khám phá và tận hưởng trong tuần trăng mật Phú Quốc ngay dưới đây nhé.

Lặn biển ngắm san hô

Nếu cô dâu chú rể muốn trải nghiệm tuần trăng mật với các hoạt động mạo hiểm thì hoàn toàn có thể trải nghiệm lặn biển ngắm san hô tại Hòn Móng Tay, Hòn Mây Rút, Hòn Thơm hay Mũi Gành Hào. Các bạn có thể lặn biển, chiêm ngưỡng và sờ tận tay hơn 150 loài cá và gần 100 loài tảo biển sinh sống tại biển Phú Quốc. 
Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ dành cho các cặp đôi để có trải nghiệm lặn biển ngắm san hô an toàn trong tuần trăng mật Phú Quốc là các bạn nên đi theo tour hoặc lựa chọn đơn vị có hướng dẫn uy tín và luôn tuân thủ theo các quy định được đưa ra. Ngoài ra, các bạn cũng nên lựa chọn thời điểm biển trong xanh và ít sóng, thời tiết nắng dịu để có thể thoải mái khám phá đại dương nhé.

Ngắm hoàng hôn bãi biển

Nếu cô dâu chú rể muốn tìm một khoảng không gian lãng mạn để tận hưởng khoảng thời gian riêng tư thì các bạn có thể ngồi lại cùng nhau nhâm nhi ly rượu vang và ngắm hoàng hôn trên bãi biển. Các bạn có thể lựa chọn những địa điểm trên biển có view đẹp như Ocean Beach bar & club, Golden sand bar, Aroi Coffee hay Rock sunset island bar.

Du hí chợ đêm Phú Quốc

Chợ đêm Phú Quốc hay còn gọi là chợ đêm Đông Dương nằm tại đường Bạch Đằng là một trong những địa điểm ăn uống vui chơi hàng đầu tại đảo Ngọc dành cho cặp đôi. Đến với chợ đêm, cô dâu chú rể có thể dạo chơi và trải nghiệm các món ăn ẩm thực địa phương như hải sản tươi, bánh bò thốt nốt, bánh khéo, dừa sáp.
Ngoài việc trải nghiệm đặc sản địa phương, tân lang tân nương cũng có thể mua sắm và lựa chọn một vài món quà dành cho gia đình và bạn bè thay lời cảm ơn sau đám cưới. Một số đặc sản tại chợ đêm Phú Quốc cô dâu chú rể có thể tham khảo như rượu sim rừng, nấm tràm, hồ tiêu hoặc thậm chí là ngọc trai.

Đi cáp treo vượt biển dài nhất thế giới

Cáp treo Hòn Thơm xuất phát từ ga An Thới, băng qua Hòn Dừa, Hòn Rỏi rồi kết thúc ở ga Hòn Thơm, Phú Quốc là cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới với chiều dài lên tới 7899,9 m. Nếu đi tuần trăng mật Phú Quốc, cô dâu chú rể có thể trải nghiệm tuyến cáp treo này để ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên Phú Quốc và đặt chân đến khu tổ hợp vui chơi giải trí Hòn Thơm. 

Top 4 kinh nghiệm hoàn hảo cho tuần trăng mật Phú Quốc

Để tận hưởng trọn vẹn tuần trăng mật Phú Quốc sau đám cưới thì cặp đôi nên có lịch trình cụ thể về thời gian, địa điểm lưu trú, lịch trình vui chơi và đặc biệt cần chuẩn bị đầy đủ hành lý cho chuyến hành trình. Cô dâu chú rể hãy cùng Nắmtay tìm hiểu chi tiết 4 kinh nghiệm để có một tuần trăng mật Phú Quốc hoàn hảo nhất nhé.

Tuần trăng mật Phú Quốc nên kéo dài trong vòng 3 - 4 ngày

Thông thường, cặp đôi sẽ đi tuần trăng mật Phú Quốc trong khoảng từ 3 - 4 ngày. Đây là khoảng thời gian lý tưởng vừa đủ để hai bạn khám phá trải nghiệm Phú Quốc cũng như dành nhiều thời gian bên nhau sau đám cưới. Tuy nhiên, nếu các bạn mong muốn có thêm nhiều thời gian thư giãn hơn thì hoàn toàn có thể kéo dài tuần trăng mật Phú Quốc trong khoảng 6 - 7 ngày.

Nên đặt vé trước từ 1 - 2 tháng

Nếu hai bạn lựa chọn di chuyển bằng máy bay thì nên đặt vé từ 1 - 2 tháng trước ngày khởi hành hoặc sớm hơn bởi các bạn sẽ có cơ hội săn được vé máy bay giá rẻ thay vì đặt gần ngày đi. 
Ngoài ra, cô dâu chú rể cũng nên check và đặt phòng khách sạn ngay khi có kế hoạch đi tuần trăng mật Phú Quốc bởi nếu các bạn đi nghỉ dưỡng trùng vào mùa du lịch cao điểm thì sẽ rất khó để đặt phòng đó nha.

Lên lịch trình đi chơi rõ ràng

Để có một tuần trăng mật Phú Quốc thật hoàn hảo, cô dâu chú rể nên lên kế hoạch đi chơi từ trước khi khởi hành. Các bạn có thể lên chi tiết những địa điểm vui chơi, giải trí, ăn uống và cách thức di chuyển đến mỗi nơi. Việc này sẽ giúp các bạn chủ động trong việc quản lý thời gian và tiền bạc đồng thời giúp cô dâu chú rể không cần phải suy nghĩ quá nhiều về việc sẽ đi đâu, làm gì và ăn gì tiếp theo.

Chuẩn bị hành lý và đồ dùng cá nhân

Trước khi khởi hành cho tuần trăng mật Phú Quốc, cặp đôi cần chuẩn bị hành lý từ 1 - 2 ngày trước. Các bạn không nên mang theo quá nhiều đồ đạc mà chỉ mang những đồ dùng cần thiết như giấy tờ, quần áo, đồ dùng cá nhân và đặc biệt là luôn nhớ mang theo đồ chống nắng vì Phú Quốc sẽ nắng rất gắt đó nha. 
Dưới đây là một số vật dụng cần thiết cô dâu chú rể cần chuẩn bị trong hành lý mà Nắmtay đã tổng hợp, các bạn có thể tham khảo để có thêm kinh nghiệm cho mình nhé.
Trên đây là trọn bộ cẩm nang đi hưởng tuần trăng mật Phú Quốc 2022 từ A - Z dành cho các cặp đôi. Để có chuyến trăng mật trọn vẹn, cô dâu chú rể đừng quên xác định thời gian nghỉ dưỡng hợp lý và lên kế hoạch đầy đủ cho chuyến đi từ trước. Ngoài tuần trăng mật Phú Quốc, tân lang, tân nương cũng có thể tham khảo thêm bài viết Top 12 địa điểm tuần trăng mật lý tưởng dành cho cặp đôi mới cưới của Nắmtay để có thêm nhiều lựa chọn tuyệt vời cho tuần trăng mật của mình nhé.  

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!