Bật mí 5 nguyên tắc vàng chọn giày chú rể trong ngày cưới
Ngoài bộ vest cưới, giày cưới chú rể là một item vô cùng quan trọng không chỉ giúp chú rể thể hiện sự chỉnh chu, lịch lãm mà còn giúp nâng niu bước chân vững vàng trong ngày lễ quan trọng nhất của cuộc đời mình.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa thực sự biết rõ những nguyên tắc cũng như các lưu ý cần nắm rõ khi lựa chọn giày chú rể cho ngày cưới. Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

5 nguyên tắc vàng lựa chọn giày cưới cho chú rể

Giày chú rể là một trong những điểm nhấn cho bộ trang phục của chú rể. Chính vì vậy, để có một vẻ ngoài thật bảnh bao trong ngày cưới, chú rể cần nắm rõ 5 quy tắc chọn giày bất di bất dịch mà Nắmtay giới thiệu ngay sau đây nhé. 

Lựa chọn chất liệu giày cưới bằng da thật

Giày chú rể bằng da thật không chỉ giúp cho vẻ ngoài của chú rể trông lịch lãm hơn mà còn mang lại sự thoải mái khi phải di chuyển nhiều trong ngày cưới. Giày chú rể làm bằng da với độ bền và tính thẩm mỹ cao còn rất thích hợp để sử dụng trong những dịp khác trong cuộc sống hàng ngày. 
Chú rể có thể chọn những đôi giày cưới làm từ da bò, da cá sấu hoặc những loại da khác tùy theo sở thích và gu thẩm mỹ của mình. Tuy nhiên, một đặc điểm chung khi lựa chọn những đôi giày chú rể làm bằng da là phải thường xuyên vệ sinh để giữ cho đôi giày luôn có độ bền đẹp và sáng bóng.

Lựa chọn kiểu dáng giày cưới lịch sự

Đối với việc lựa chọn kiểu dáng giày cưới, chú rể có thể lựa chọn giày mũi nhọn, mũi tròn hoặc mũi vuông dựa vào những đặc điểm của vóc dáng cơ thể.
Với những chú rể có dáng người mập mạp, những đôi giày có mũi hơi vuông hoặc mũi giày tròn hơi ngắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo với vóc dáng của bạn.
Với những chú rể có dáng người cân đối hoặc hơi ốm thì việc lựa chọn kiểu dáng giày cưới sẽ dễ dàng hơn với giày mũi nhọn, mũi tròn hoặc dòng mũi hơi vuông nhẹ đều được.
Tuy nhiên, trong ngày trọng đại, chú rể nên tránh chọn những đôi giày mũi quá vuông vức, dẹt, dáng ngắn vì nó có thể khiến vẻ ngoài của chú rể trông luộm thuộm và già hơn so với tuổi.

Lựa chọn màu sắc giày cưới hài hòa với màu lễ phục

Khi lựa chọn giày chú rể, một nguyên tắc cơ bản mà các cặp đôi cần chú ý là lựa chọn những đôi giày có màu sắc ăn nhập, hài hòa với màu sắc của lễ phục.
Màu giày chú rể trước hết nên cùng màu hoặc tối hơn màu lễ phục. Chẳng hạn, với một bộ vest màu trắng, chú rể hoàn toàn có thể chọn những đôi giày màu nâu, trắng hoặc vàng nâu.
Chú rể có thể tham khảo một số tone màu giày và lễ phục kết hợp hài hòa với nhau như giày cưới chú rể màu đen kết hợp với lễ phục màu xám nhạt, giày chú rể màu nâu đỏ kết hợp với lễ phục màu xanh đậm. 
Ngoài ra, chú rể có thể lựa chọn màu sắc giày cưới tone xuyệt tone với màu thắt lưng để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục. Một quy tắc mà chú rể nào cũng nên biết khi chơi màu chính là “Đen đi với đen, nâu đi với nâu” sẽ giúp việc kết hợp màu sắc giày cưới với lễ phục trở nên hài hòa và hợp mắt hơn đó nha.

Lựa chọn kích cỡ giày cưới vừa vặn

Khi lựa chọn giày cưới, chú rể nên chú ý đến việc lựa chọn size giày sao cho phù hợp với kích cỡ bàn chân của mình. Nếu đôi giày bạn muốn không có size vừa vặn thì có thể nâng lên từ 0,5 - 1 size so với size giày ban đầu. Lưu ý không nên mang giày quá chật hoặc giày quá rộng vì không chỉ khiến cho việc di chuyển của chú rể không thoải mái mà còn làm cho vẻ bề ngoài trông luộm thuộm hơn.

Lựa chọn độ cao giày cưới vừa phải

Khi lựa chọn giày chú rể, các cặp đôi cũng nên để ý đến độ cao của giày sao cho phù hợp với cô dâu. Thông thường, các cô dâu sẽ mang giày cưới có độ cao khoảng 7 - 10 cm. Chính vì vậy, chú rể có thể chọn giày có đế cao khoảng từ 3 - 5 cm và sử dụng thêm đệm lót ở trong nếu cần thiết để có một vẻ ngoài cao ráo hơn nhé.

Gợi ý 3 mẫu giày cưới đẹp cho chú rể trong ngày trọng đại

Để chọn cho mình một đôi giày chú rể phù hợp trong ngày cưới, chắc hẳn chàng rể nào cũng sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn giữa hàng trăm mẫu thiết kế khác nhau. Nếu chú rể vẫn chưa thể hình dung được mẫu giày mình sẽ diện trong lễ cưới thì có thể tham khảo 3 mẫu giày mà Nắmtay gợi ý dưới đây nhé.

Giày lười

Giày lười là kiểu giày nam kinh điển được thiết kế không có phần dây buộc, giúp chú rể có thể thoải mái xỏ vào ngay khi cần sử dụng. Với kiểu dáng năng động, tiện lợi và mang phong cách phóng khoáng, mẫu giày lười rất thích hợp cho chú rể mang trong những bữa tiệc cưới ngoài trời thoáng đãng và có không gian rộng.

Giày tây công sở buộc dây

Trái ngược với mẫu giày lười, giày tây công sở buộc dây lại mang đến cho chú rể sự trẻ trung, nam tính nhưng vẫn trưởng thành, lịch lãm. Giày được thiết kế với hàng dây cột thẳng tắp, mũi giày nhọn, phom giày thon gọn ôm theo dáng bàn chân càng làm tăng sự sang trọng, tinh tế. Chính vì vậy, chú rể nên lựa chọn mẫu giày tây công sở buộc dây khi tổ chức đám cưới sang trọng tại nhà hàng nhé.

Giày tây không dây

Giày tây không dây là loại giày được kết hợp giữa kiểu dáng xỏ chân nhanh gọn của giày lười và phần mũi nhọn của giày tây. Điểm đặc biệt của đôi giày này là thiết kế ôm chân với phần dây gài và khóa bằng kim loại. 
Giày tây không dây vừa giúp mang lại vẻ ngoài lịch lãm cho chú rể lại vừa tiện dụng và phong cách chính là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo cho những tiệc cưới mang phong cách hiện đại, trẻ trung.

Một số lưu ý khi chọn giày cưới cho chú rể

Bên cạnh những tips chọn giày chú rể cho ngày cưới thì chú rể cũng nên chú ý tới việc lên kế hoạch lựa chọn giày từ sớm để việc chọn giày chú rể thích hợp trở nên dễ dàng hơn. Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu 3 lưu ý dưới đây nhé.

Nên thử giày cưới vào buổi chiều

Buổi chiều chính là thời điểm thích hợp nhất cho chú rể để lựa chọn giày cưới bởi bàn chân thường sẽ co lại vào buổi sáng sớm và trở lại kích thước nguyên bản vào cuối ngày. Vì vậy, nếu không có điều kiện thử giày vào buổi chiều, chú rể có thể chọn size giày to hơn để có thể căn chỉnh việc phù hợp với kích cỡ thực của bàn chân nhé.

Nên thử giày cưới 1 - 2 tuần trước ngày cưới

Ngoài ra, chú rể cũng không nên đợi đến sát ngày tổ chức hôn lễ mới thử giày cưới mà nên thử trước đó từ 1 - 2 tuần. Bởi, nếu không có mẫu giày hoặc kích cỡ giày phù hợp thì chú rể vẫn có đủ thời gian để lựa chọn và chuẩn bị phải không nào.

Nên mang giày ít nhất 1 lần/tuần trước ngày cưới

Những đôi giày làm từ da thật thường có form khá đứng và cứng nên khi mới đi, gót chân của chú rể có thể sẽ bị trầy xước do chưa quen. Chính vì vậy, sau khi chọn giày, chú rể nên mang giày từ 1 - 2 lần/tuần để làm quen và làm cho khung giày mềm mại hơn, tạo sự thoải mái khi diện trong ngày cưới.
Trên đây là những lưu ý cho việc lựa chọn giày chú rể sao cho phù hợp nhất trong ngày lễ trọng đại. Việc lựa chọn một đôi giày chú rể phù hợp sẽ góp phần tạo nên một hình ảnh bảnh bao cho chú rể trong ngày cưới. Chú rể cũng có thể tham khảo thêm bài viết Top 5 mẫu vest chú rể xu hướng năm 2022 để có thật nhiều lựa chọn cho những bộ trang phục thật hợp thời trang nhé.

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!