Top 5 mẫu vest chú rể xu hướng năm 2022
Lễ cưới là dịp trọng đại trong cuộc đời của mỗi cặp đôi, do đó không chỉ cô dâu mà ngay cả chú rể cũng muốn trở thành phiên bản đẹp nhất, hoàn hảo nhất của mình. Trong đó, bộ vest chú rể - lễ phục ngày cưới chính là yếu tố quan trọng nhất giúp cho chàng rể vừa thể hiện sự lịch lãm trong ngày trọng đại vừa để lại nét cá tính riêng của bản thân. 

Vậy có những kiểu trang phục vest chú rể nào sẽ trở thành “hot trend” trong năm 2022? Chú rể cần lưu ý gì để chọn được bộ vest ưng ý? Hãy cùng Nắmtay khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!
Nguồn: DatLe Photos & Salute

Vest chú rể màu đen cổ điển

Trang phục vest chú rể với tông màu đen truyền thống mang lại nét cổ điển, đơn giản nhưng không kém phần sang trọng và lịch lãm vẫn luôn là sự lựa chọn ưa thích của nhiều chàng trai trong ngày trọng đại của mình. Cùng Nắmtay tìm hiểu về đặc điểm, kiểu dáng, màu da chú rể phù hợp và lưu ý khi lựa chọn vest chú rể màu đen dưới đây nhé.

Vest chú rể màu đen có đặc điểm gì?

Vest chú rể đen truyền thống thường có thiết kế đơn giản như trơn, kẻ caro hoặc kẻ sọc trắng để thêm phần nổi bật, lịch lãm hơn. Nhờ sự tối giản đó, mẫu vest chú rể màu đen chính là “chân ái” cho mọi đám cưới, từ trong nhà đến ngoài trời, tổ chức vào mùa đông hay mùa hè.

Vest màu đen phù hợp cho chú rể nào?

Những mẫu vest đen phù hợp với đa dạng dáng người của chú rể, đặc biệt đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những chú rể có vóc dáng hơi mập vì màu tối có thể giúp cơ thể trở nên thon gọn hơn. Bên cạnh đó, mẫu vest chú rể màu đen còn không hề kén màu da nên những chú rể có da ngăm hãy tự tin khi diện bộ vest này nhé.

Vest chú rể màu đen nên phối cùng phụ kiện gì?

Với bộ vest cưới màu đen, chú rể có thể kết hợp nhiều kiểu trang phục, phụ kiện khác nhau như áo sơ mi, cà vạt, đồng hồ và một đôi giày theo phong cách thời trang mà mình ưa thích.
Nếu sự thanh lịch và tối giản là phong cách mà bạn muốn hướng tới, một chiếc áo sơ mi trắng kết hợp với chiếc cà vạt hoặc thắt nơ cùng màu sẽ tạo nên vẻ đẹp hài hòa mà vẫn đầy quyến rũ.
Còn nếu bạn là một người đàn ông yêu thích sự pha trộn giữa nét đẹp cổ điển và hiện đại thì đừng quên kết hợp cùng chiếc đồng hồ vàng và một đôi giày âu sang chảnh để bản thân trông nổi bật, thu hút hơn.

Vest chú rể màu trắng Hàn Quốc

Bên cạnh trang phục vest chú rể màu đen, ngày nay vest chú rể màu trắng cũng là một sự lựa chọn phổ biến không kém bởi vừa đem đến cảm giác mát mẻ, thoải mái vừa giúp chú rể thể hiện sự lịch lãm của bản thân.

Vest chú rể màu trắng có đặc điểm gì?

Vest cưới màu trắng của chú rể thường được thiết kế với kiểu dáng ôm sang trọng, vừa vặn với cơ thể cùng chất vải linen có hoạt tính co giãn, đem đến cảm giác dễ chịu và thoải mái khi mặc. Do có tone trắng sáng nên vest cưới màu trắng sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những đám cưới ngoài trời, vào mùa hè nắng nóng để tạo sự dịu mát, dễ chịu hơn.

Vest màu trắng phù hợp cho chú rể nào?

Bộ vest cưới màu trắng Hàn Quốc chính là “cứu tinh” của những chú rể có thân hình gầy, không được cường tráng do màu vest trắng sẽ giúp che đi sự gầy gò của cơ thể, tạo hiệu ứng cân đối và đầy đặn hơn. Vì thế nên vest trắng hoàn toàn không phải một lựa chọn phù hợp với những chú rể có dáng người hơi mập.
Ngoài ra, tông màu trắng không chỉ làm nổi bật nét thư sinh, thanh lịch của chàng rể mà còn giúp chàng thêm phần trẻ trung, tuấn tú hơn.

Vest chú rể màu trắng nên phối cùng phụ kiện gì?

Với bộ vest trắng hào hoa, chú rể có thể kết hợp với các phụ kiện như cà vạt hoặc nơ bướm có màu tối như xanh, đen, xám hoặc gam màu nóng như đỏ, vàng để tạo điểm nhấn cho bộ vest. 
Trong trường hợp chú rể lựa chọn màu nơ trắng trùng với màu vest, hãy phối với một chiếc áo sơ mi tối màu ở trong để tổng thể trang phục được hài hòa, đẹp mắt hơn.
Ngoài ra, nếu muốn hình ảnh của mình được nổi bật hơn, các chàng rể có thể lựa chọn thêm chiếc khăn tay cài áo mang màu sắc đồng điệu với cà vạt để tạo nên sự tương phản đầy ấn tượng.

Những lưu ý khi chọn vest chú rể màu trắng

Một điều cần lưu ý cho các chàng rể khi diện bộ vest trắng đó là hết sức thận trọng tránh dính mỹ phẩm hoặc đồ ăn lên trang phục, vì chắc hẳn bạn sẽ không thể tránh khỏi việc bị bao quanh bởi bàn tiệc đầy thức ăn cùng với những ly rượu vang đỏ trong suốt quá trình diễn ra lễ cưới.
Trong trường hợp bạn không chắc bản thân có thể giữ gìn một bộ vest sáng màu không tì vết suốt cả ngày, thì có thể cân nhắc những trang phục vest màu tối hơn trong danh sách này nhé!

Vest chú rể màu xám hiện đại

Nếu như vest cưới màu đen mang đến hình ảnh chú rể có phần truyền thống, vest cưới màu trắng mang hơi hướng trẻ trung thì trang phục vest màu xám sẽ phù hợp với những đám cưới theo hơi hướng hiện đại, tân tiến và đem lại cảm giác mới mẻ hơn.

Vest chú rể màu xám có đặc điểm gì?

Thiết kế vest cưới màu xám của chú rể vô cùng đa dạng. Nếu như bạn cảm thấy một bộ vest chỉ toàn màu xám từ trên xuống dưới trông thật nhàm chán thì hãy tham khảo sang mẫu vest xám với họa tiết kẻ ô đơn giản giúp tạo nên hình ảnh nam giới hiện đại và quyến rũ.
Với gam màu xám trung tính, chú rể có thể yên tâm diện bộ vest trong cả lễ cưới ban ngày và ban đêm mà không hề bị lu mờ. Đặc biệt, bộ vest xám cực kỳ phù hợp với những đám cưới ngoài trời, nhất là vào mùa thu - đông vì cảm giác ấm áp mà bộ vest đem lại.

Vest màu xám phù hợp cho chú rể nào?

Bộ vest chú rể màu xám phù hợp với mọi dáng người của chàng rể do tone xám trung tính rất an toàn, dễ mặc. Dù bạn có thân hình hơi mập hoặc có chút khẳng khiu thì vẫn cực kỳ “bảnh trai” trong bộ vest xám nhé. 
Đặc biệt, trang phục vest xám có rất nhiều sắc thái khác nhau để chú rể tha hồ chọn lựa theo sở thích. Nếu muốn hình ảnh mình trong lễ cưới trẻ trung, thu hút hơn thì chú rể nên chọn bộ vest có tông màu xám nhạt. Ngược lại, những bộ vest màu xám đậm sẽ khiến chàng rể mang vẻ đẹp chín chắn, chững chạc hơn.
Vest xám tông màu sáng hơn sẽ giúp chú rể thêm trẻ trung, hiện đại

Vest chú rể màu xám nên phối cùng phụ kiện gì?

Một bộ suit xám từ đầu đến chân sẽ trông vô cùng nhàm chán, vì thế chú rể nên tạo điểm nhấn bằng phụ kiện độc đáo để có được phong cách thời trang riêng cho mình.
Cụ thể, khi chọn phụ kiện cho bộ vest xám, các chàng rể nên chọn phụ kiện sẫm màu hơn áo sơ mi bên trong. Ví dụ, nếu bạn mặc áo sơ mi trắng, hãy  lựa chọn bộ măng-sét màu bạc, khăn tay cài áo màu bạc và đeo cà vạt xám có họa tiết đen. Bên cạnh đó, chú rể cũng có thể đeo thêm những trang sức nam tông màu bạc hoặc vàng như đồng hồ để tạo điểm cộng trên nền xám.

Những lưu ý khi chọn vest chú rể màu xám

Một tips nho nhỏ dành cho cặp đôi khi chú rể mặc bộ vest xám thì cô dâu nên chọn thiết kế váy cưới có kiểu dáng ôm, không quá bồng bềnh để chú rể không bị lấn át, giúp cả hai trông đồng bộ và hài hòa hơn khi sánh bước bên nhau.
Vest màu xám đậm tạo nên hình ảnh quý ông lịch lãm, có phần già dặn

Vest chú rể màu xanh coban quyến rũ

Sắc xanh là tông màu trầm, có chiều sâu và đặc biệt màu xanh coban mang ý nghĩa của sự thành công, đem tới vẻ đẹp nam tính quyến rũ và đầy quyền lực cho chú rể. Mặc dù không quá phổ biến như vest đen hay vest xám, trang phục vest xanh coban vẫn được coi là một lựa chọn quen thuộc của nhiều chú rể trong đám cưới.

Vest chú rể màu xanh coban có đặc điểm gì?

Với tính chất phóng khoáng, bộ vest chú rể màu xanh coban sẽ không bó buộc bạn trong một concept đám cưới cụ thể. Nói cách khác, dù đám cưới được tổ chức theo phong cách cổ điển hay theo hơi hướng hiện đại, tân tiến, chú rể có thể hoàn toàn tự tin diện bộ trang phục này.
Bên cạnh đó, xanh coban là một gam màu dịu nhẹ và ấm áp nên chắc chắn đây sẽ là trang phục cưới lý tưởng dành cho chú rể tổ chức lễ cưới vào mùa đông se lạnh.
Ngoài màu xanh coban thì còn có nhiều thiết kế vest chú rể sắc thái xanh khác nhau như: vest chú rể màu solid blue, vest chú rể màu midnight blue, vest chú rể xanh navy hoặc vest chú rể màu xanh Hải Quân.
Xanh coban là sắc màu quyến rũ, đem lại ấn tượng mạnh mẽ cho người nhìn

Vest màu xanh coban phù hợp cho chú rể nào?

Về dáng người, mặc dù mang gam màu tối nhưng thiết kế vest xanh coban chỉ phù hợp với chú rể có hình thể hơi gầy hoặc cân đối. Về màu da, những chú rể có làn da trắng sáng cũng có thể lựa chọn màu vest này vì trông sẽ nổi bật hơn nhờ sắc xanh trầm.

Vest chú rể màu xanh coban nên phối cùng phụ kiện gì?

Chú rể chọn vest cưới màu xanh coban có thể kết hợp với chiếc áo sơ mi trắng hoặc sáng màu ở bên trong, thắt cà vạt hoặc nơ tối màu và lựa chọn thêm một đôi giày tây sang trọng thì đảm bảo bạn sẽ có ngay một bộ cánh lịch lãm để tự tin sánh bước bên một nửa của đời mình.
Những mẫu vest xanh khác tuy mang đến những hình ảnh không giống nhau nhưng tất cả đều có thể kết hợp với đa dạng các loại trang phục, phụ kiện nam hay thậm chí phù hợp với đa số thiết kế váy cưới của cô dâu.
Màu xanh tạo sự cân bằng giữa tính trang trọng và cử chỉ ngọt ngào, tình cảm của cặp đôi

Vest chú rể màu đỏ đô lịch lãm

Màu đỏ được biết đến là màu sắc tượng trưng cho tình yêu nồng cháy. Một bộ vest cưới màu đỏ đô không chỉ giúp chàng trai tỏa ra khí chất mạnh mẽ, nam tính và đầy lịch lãm mà còn nổi bật hơn trong lễ cưới của mình.

Vest chú rể màu đỏ đô có đặc điểm gì?

Bộ vest đỏ đô dành cho chú rể thường có thiết kế trẻ trung, hiện đại và không kém phần thanh lịch. Vì mang màu sắc bắt mắt và dễ gây ấn tượng mạnh nên vest cưới màu đỏ đô sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những chú rể tổ chức đám cưới ngoài trời vào ban ngày.
Vest cưới màu đỏ đô là sự lựa chọn lý tưởng nhất dành cho các cặp đôi khi chụp ảnh cưới ngoại cảnh bởi sắc đỏ của bộ vest sẽ giúp chú rể cực kỳ nổi bật bên chiếc váy trắng bồng bềnh của cô dâu.  

Vest màu đỏ đô phù hợp cho chú rể nào?

Vest cưới màu đỏ đô mang gam màu nóng nên khá kén dáng người, phù hợp cho những chàng trai có thể hình cân đối và cường tráng một chút vì khi diện lên sẽ cực kỳ tôn dáng.
Ngoài ra, những chàng rể may mắn sở hữu làn da trắng mịn thì đừng ngần ngại gì mà hãy chọn ngay cho mình bộ vest màu đỏ đô để tạo sự ấn tượng trong ngày trọng đại nhé!
Nguồn: Internet

Vest chú rể màu đỏ đô nên phối cùng phụ kiện gì?

Nếu bạn là một chàng trai yêu thích sự trẻ trung và giản đơn, hãy phối với một chiếc áo sơ mi trắng bên trong để làm nổi bật gam màu đỏ của bộ vest. Ngoài ra, một chiếc cà vạt hoặc nơ tối màu cũng sẽ giúp tổng thể trang phục của bạn trông cuốn hút ánh nhìn hơn.
Trong trường hợp chú rể muốn thể hiện khí chất mạnh mẽ và quyền lực, một chiếc áo sơ mi màu đen cùng ghim cài áo màu bạc hoàn toàn đáp ứng được phong cách mà bạn lựa chọn.

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!

Top 3 lưu ý không thể bỏ qua khi chọn vest chú rể

Để chọn cho mình một bộ vest cưới phù hợp và hoàn hảo nhất, chắc hẳn chàng rể nào cũng sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn giữa hàng trăm mẫu thiết kế khác nhau. Dưới đây là 3 lưu ý quan trọng mà Nắmtay tin chắc rằng sẽ giúp những chàng trai giải quyết một số vấn đề mà bản thân còn đang băn khoăn.

Chú rể nên chọn mua, may hoặc thuê vest cưới tùy vào ngân sách

Nếu bạn là một người có điều kiện kinh tế không quá khá giả, cụ thể ngân sách dành cho vest cưới dưới 1 triệu đồng thì bạn có thể lựa chọn thuê vest cưới vừa giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn có được một bộ trang phục với chất liệu tốt, đủ đáp ứng nhu cầu bản thân.
Đối với những chú rể có ngân sách từ 1-3 triệu đồng, bạn có thể lựa chọn mua vest có sẵn tại các cửa hàng vest cưới uy tín, khi đó bạn sẽ cần chỉnh sửa một số chi tiết để trang phục được vừa vặn hơn.
Còn đối với những chú rể có điều kiện kinh tế vững chắc hơn, sẵn sàng chi trả số tiền từ 3-10 triệu đồng để có cho mình một bộ vest cưới độc nhất, bạn có thể chọn may vest cưới tại cửa hàng uy tín để bộ trang phục được vừa vặn nhất với cơ thể mình.
Chú rể cũng phải lưu ý về thời gian khi lựa chọn các mẫu thiết kế vest cưới, thông thường vào khoảng từ 4 - 6 tháng trước lễ cưới để có nhiều thời gian chỉnh sửa.

Chú rể nên chọn vest cưới theo chất liệu từng mùa

Đối với lễ cưới tổ chức vào mùa hè, chú rể cần ưu tiên lựa chọn những mẫu vest sáng màu với chất liệu vải mát mẻ, dễ thấm hút mồ hôi như kaki, cotton, linen và tuytsi.
Insert your text here
Đối với lễ cưới trong mùa xuân thu, những bộ vest có chất liệu vải cotton sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho chú rể nhờ kết cấu mỏng nhẹ, thoáng mát và độ co giãn tốt, phù hợp với mọi vóc dáng.
Đối với lễ cưới trong mùa đông, chú rể nên lựa chọn những bộ vest có chất liệu từ len như len pha hoặc lông cừu để giúp giữ ấm cơ thể trong suốt quá trình diễn ra lễ cưới hoặc khi chụp hình cưới ngoài trời nhé!

Chú rể nên lựa chọn vest cưới theo phong cách lễ cưới

Đối với lễ cưới truyền thống tại gia, chàng rể nên lưu ý lựa chọn những mẫu vest cổ điển như vest đen truyền thống. 
Đối với lễ cưới tổ chức tại nhà hàng, khách sạn sang trọng, chú rể có thể ưu tiên những mẫu vest trẻ trung và hiện đại hơn như vest trắng, xám nhạt hoặc đỏ rượu. Còn nếu cặp đôi tổ chức lễ cưới ngoài trời, một bộ vest với màu sắc nổi bật, quyến rũ như đỏ đô hoặc xanh coban sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.
Trên đây là những mẫu vest nổi bật năm 2022 mà Nắmtay tin chắc rằng sẽ có rất nhiều chú rể dành sự quan tâm sâu sắc. Trong tường hợp bạn chưa có kinh nghiệm nào trong việc lựa chọn một bộ trang phục đám cưới sao cho phù hợp với bản thân thì hãy tham khảo thêm tại 10 nguyên tắc vàng khi chọn vest chú rể nhé!