Có nên thuê Wedding Planner không? Kinh nghiệm thuê Wedding Planner đầy đủ
Việc tổ chức một lễ cưới hoàn hảo là điều không hề dễ dàng, do đó nhiều cặp đôi hiện nay lựa chọn thuê Wedding Planner thay vì tự chuẩn bị cho lễ cưới của mình. Tuy nhiên vẫn còn nhiều cô dâu chú rể băn khoăn không biết có nên thuê Wedding Planner hay không, làm thế nào để thuê Wedding Planner một cách đúng đắn. Hãy cùng Nắmtay khám phá trong bài viết dưới đây nhé. 

Wedding Planner là gì?

Wedding Planner là người có trách nhiệm chính trong việc giúp cô dâu, chú rể lên kế hoạch chi tiết để có một đám cưới trọn vẹn và đảm bảo mọi công việc chuẩn bị cho đám cưới phù hợp với sở thích và ngân sách của đôi uyên ương. 
Các dịch vụ Wedding Planner thường hỗ trợ cặp đôi bao gồm: lên kịch bản, giám sát và quản lý sự kiện, trang trí tiệc cưới, quay phim, chụp ảnh, trang điểm cô dâu và chuẩn bị trang phục cưới. Ngoài sử dụng nguồn lực sẵn có, Wedding Planner sẽ thay mặt cặp cưới liên hệ với các nhà cung cấp dịch vụ phù hợp để đám cưới hoàn hảo nhất.

Bạn nhận được gì khi thuê Wedding Planner?

Wedding Planner được biết đến là một trợ thủ đắc lực của các cặp đôi trong tổ chức đám cưới. Vậy bạn nhận được gì khi thuê Wedding Planner? Lợi ích của Wedding Planner là gì? Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu những lợi ích đó ngay dưới đây nhé.

Được tư vấn các dịch vụ cưới với giá cả hợp lý 

Các Wedding Planner là những người dày dặn kinh nghiệm trong tổ chức đám cưới nên có thể đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích cho cặp đôi trong quá trình phân chia ngân sách đám cưới. Dựa theo ngân sách của đôi uyên ương, Wedding Planner sẽ tính toán những hạng mục cần thiết và mức chi phí cần phải chi trả cho hạng mục đó sao cho hợp lý nhất từ đó lựa chọn nhà cung cấp thích hợp.

Được kết nối và nhận ưu đãi với các bên dịch vụ cưới

Wedding Planner đã từng hợp tác với rất nhiều bên cung cấp dịch vụ cưới khác nhau nên họ sẽ giúp bạn kết nối với các bên dịch vụ uy tín và chất lượng. Bên cạnh đó, Wedding Planner cũng thường có một số thỏa thuận, hợp tác với các bên dịch vụ, do đó, bạn sẽ có thể nhận được những ưu đãi “rất hời” đó nhé.

Biến ý tưởng đám cưới trong mơ thành hiện thực

Từ những mong muốn cũng như ý tưởng sơ khai của cặp đôi, Wedding Planner sẽ giúp bạn biến những ý tưởng đó trở nên thực tế, cụ thể, hài hòa, thống nhất và phù hợp với tổng thể đám cưới. 
Wedding Planner sẽ lên kế hoạch chi tiết cho từng công việc cụ thể trong đám cưới, đề ra timeline rõ ràng, phân công trách nhiệm và nhiệm vụ cho từng người trong ekip nhằm đảm bảo sự chuẩn bị cho đám cưới được hoàn hảo nhất.

Luôn được đóng góp những ý tưởng mới lạ, độc đáo

Với thế mạnh là đã từng tổ chức nhiều tiệc cưới, tiếp xúc với các hình thức và phong cách tổ chức khác nhau, Wedding Planner có thể đóng góp thêm cho bạn những ý tưởng mới lạ để tạo ra một đám cưới vừa hợp xu hướng lại vừa độc đáo, mang đậm phong cách của cô dâu chú rể.

Được sắp xếp lộ trình chuyên nghiệp

Wedding Planner luôn có sẵn một danh sách các công việc cần làm (Wedding Planning Checklist) để chuẩn bị cho đám cưới theo trình tự thời gian. Do đã có kinh nghiệm tổ chức đám cưới nhiều lần, họ sẽ biết việc nào cần ưu tiên trước và việc nào có thể thực hiện sau để đảm bảo tiến độ hoàn thành công việc. 

Có người quản lý tiến độ, chất lượng công việc

Wedding Planner sẽ thay mặt bạn quản lý, theo dõi tiến độ, giám sát chất lượng công việc của các bên cung cấp dịch vụ cưới. Bên cạnh đó, nhờ chuyên môn vững vàng, họ có thể đưa ra những góp ý, chỉnh sửa khi chất lượng công việc không đảm bảo yêu cầu đã đề ra. Điều này giúp cặp đôi tiết kiệm được rất nhiều công sức tìm hiểu, kiểm tra trong quá trình chuẩn bị cho đám cưới.

Tiết kiệm thời gian 

Thuê Wedding Planner giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức để chuẩn bị cho đám cưới vì họ sẽ là người thay mặt bạn thực hiện khối lượng công việc khổng lồ trước đám cưới như tìm địa điểm, lên danh sách khách mời, trang trí tiệc cưới. Trong nhiều trường hợp, Wedding Planner có thể coi là “vị cứu tinh” cho các cặp đôi bận rộn đó nha.

Có người điều phối chương trình đám cưới

Wedding Planner không chỉ tham gia vào khâu chuẩn bị đám cưới mà còn trực tiếp điều phối chương trình, điều phối âm thanh, ánh sáng và cả nhân sự để đảm bảo mọi nghi lễ được diễn ra theo đúng timeline, giữ được sự nhịp nhàng và trơn tru cho đám cưới của bạn.

Giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh 

Khi có tình huống phát sinh trong buổi tiệc như chuẩn bị thiếu thức ăn cho khách mời hay gặp phải thời tiết xấu, Wedding Planner sẽ có đầy đủ kinh nghiệm, chuyên môn giúp bạn xử lý những tình huống phát sinh này trong nháy mắt, đảm bảo đám cưới diễn ra tốt đẹp. 

Kinh nghiệm thuê Wedding Planner đầy đủ nhất

Để có thể thuê được một Wedding Planner uy tín, chất lượng và đủ tin tưởng để bạn giao mọi trọng trách cho họ thực hiện, hãy tham khảo những gợi ý mà Nắmtay đem đến cho bạn dưới đây nhé.

Lựa chọn dịch vụ Wedding Planner phù hợp với ngân sách

Trung bình gói Wedding Planner có chi phí dao động từ 10 triệu đến 40 triệu đồng kèm theo điều khoản những công việc sẽ làm trong gói. Nếu thoải mái về ngân sách, bạn có thể thuê Wedding Planner thực hiện đầy đủ từ khâu chuẩn bị đến việc điều phối chương trình lễ cưới.
Còn nếu bạn chỉ có thể chi ra một khoản nhất định, cặp đôi có thể thuê Wedding Planner theo từng hạng mục công việc mà bạn thật sự cần như lên kịch bản đám cưới, trang trí tiệc hay liên hệ với bên cung cấp dịch vụ. Chi phí để thuê Wedding Planner theo từng hạng mục sẽ tiết kiệm hơn nhiều, chỉ dao động từ 5 - 8 triệu đồng.

Có kế hoạch cụ thể cho đám cưới

Sau khi bạn đã chắc chắn sẽ thuê Wedding Planner, hãy lên cho mình một bản kế hoạch chi tiết về những thứ bạn muốn có trong lễ cưới: trang trí như thế nào, địa điểm tổ chức ở đâu. Hãy nghiêm túc cân nhắc, lựa chọn để dễ dàng trao đổi với Wedding Planner, tránh gây mất thời gian cho cả hai bên bạn nhé.

Chia sẻ thông tin cần thiết cho Wedding Planner

Nếu đã quyết định thuê Wedding Planner thì việc bạn chia sẻ những thông tin về sở thích của mình cũng như đám cưới mong muốn là rất cần thiết. Điều này sẽ giúp Wedding Planner chuẩn bị đám cưới theo đúng sở thích và ý tưởng của bạn hơn, tránh tình trạng hiểu lầm, thiếu thông tin làm giảm chất lượng công việc. 

Thường xuyên cập nhật tiến độ công việc với Wedding Planner

Mặc dù mọi việc đã được Wedding Planner “chăm lo” nhưng bạn cũng nên thường xuyên cập nhật tình hình, tiến độ công việc để nắm rõ tiến độ chuẩn bị và tổ chức đám cưới. Hãy chủ động trao đổi với Wedding Planner, nếu có vấn đề phát sinh bạn có thể hỗ trợ họ để công việc được tiến hành trơn tru nhé.

Cần lựa chọn Wedding Planner uy tín

Để tránh những sai sót có thể xảy ra, bạn hãy tham khảo kinh nghiệm của những người đã cưới trước đó hoặc trên các trang mạng xã hội như Google, Facebook, Instagram để có thông tin về các bên Wedding Planner theo chiều hướng khách quan nhất.
Sau đó, chọn cho mình từ 2 - 3  Wedding Planner mà bạn thấy ưng ý, tin tưởng nhất và đến trực tiếp địa điểm bạn đã chọn để trao đổi và làm việc. Sau buổi nói chuyện đó, chắc chắn bạn sẽ tìm được một Wedding Planner mà bạn có thể tin tưởng gửi gắm toàn bộ đám cưới của mình cho họ.
Dưới đây là top 10 Wedding Planner uy tín mà Nắmtay gợi ý cho bạn:
Tại Hà Nội
7799 Wedding - Tầng 6, 127A Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng.
Phi Điệp Wedding - 13 Nguyễn Huy Tự, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng.
VOAN Wedding & Event Consultants - 8A Yên Phụ, Tây Hồ.
Song Anh Wedding - Số 10, lô C2, khu đô thị Yên Hoà, Cầu Giấy.
MHs Planner - 7A Lò Đúc, Hai Bà Trưng.
Tại Thành phố Hồ Chí Minh
Iconic Decor & Event - 598/10 Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh.
Confetti Wedding Planner - Lầu 2, nhà 34, hẻm 54 Ký Con, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1.
Eros Wedding Planner - 285/174 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 12, Quận 10.
Bliss Weddings & Events - Tầng 4 Centec Tower 72-74 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3.
Kiss Wedding Planner - 525/123 Huỳnh Văn Bánh, Phường 14, Quận Phú Nhuận.

Nếu không thuê Wedding Planner thì sao?

Thuê Wedding Planner không phải là một việc bắt buộc phải có trong khâu tổ chức đám cưới nên bạn cũng đừng quá lo lắng nếu như không đủ chi phí hay có lý do cá nhân nào khác để không thuê Wedding Planner nhé. 
Thay vì thuê Wedding Planner, cô dâu, chú rể có thể tự tay chuẩn bị đám cưới, điều này vừa tiết kiệm chi phí lại vừa tạo nên một đám cưới độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân của cặp đôi. Đây sẽ là cơ hội để hai bạn gắn kết, chia sẻ mọi việc cùng nhau và chắc chắn là kỉ niệm khó quên với đôi uyên ương.
Đọc đến đây, bạn đã có câu trả lời cho riêng mình về việc nên thuê Wedding Planner chưa? Nếu vẫn còn thắc mắc về quy trình tổ chức lễ cưới, hãy tham khảo bài viết Kinh nghiệm tổ chức đám cưới từ A - Z của Nắmtay để có cái nhìn khách quan nhất về việc thuê Wedding Planner nhé.

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!