Trọn bộ kinh nghiệm thuê địa điểm cưới từ A - Z cho các cặp đôi
Đám cưới là dịp trọng đại chỉ một lần trong đời nên việc thuê địa điểm cưới ưng ý luôn khiến nhiều cặp đôi đau đầu nhất. Để tìm ra một địa chỉ tin cậy, cô dâu chú rể nên lập danh sách các địa điểm và tiến hành khảo sát. 

Vậy làm thế nào để thuê được địa điểm cưới thật ưng ý? Cần chú ý gì khi khảo sát thuê địa điểm cưới? Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.
Nguồn: Quốc Đạt

Quy trình 3 bước chi tiết thuê địa điểm cưới ưng ý

Để thuê địa điểm cưới phù hợp thì trước hết cặp đôi cần xác định những yêu cầu về địa điểm cưới, lập danh sách các các địa điểm thích hợp để tiến hành khảo sát và lựa chọn địa điểm để ký hợp đồng. Vậy cụ thể trong những bước này cô dâu chú rể phải làm gì? Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé.

Bước 1: Xác định yêu cầu khi thuê địa điểm cưới

Cô dâu chú rể cần xác định ý tưởng cho đám cưới mình là tổ chức đám cưới tại nhà, tiệc cưới tại nhà hàng hay tiệc cưới ngoài trời, concept của đám cưới là gì, số lượng khách mời tham dự, kinh phí dự trù sẽ bỏ ra để tổ chức đám cưới là bao nhiêu. 
Đồng thời, cặp đôi cũng cần xác định yêu cầu của bản thân đối với việc thuê địa điểm cưới để khoanh vùng những địa điểm phù hợp. Một số tiêu chí cặp đôi có thể tham khảo như vị trí địa lý, sức chứa, không gian, mức độ chuyên nghiệp của nhân viên, chi phí, số sao của nhà hàng.

Bước 2: Lập danh sách các địa điểm cưới phù hợp và khảo sát

Sau khi đã xác định xong ý tưởng và yêu cầu khi thuê địa điểm cưới, cô dâu chú rể cần lên danh sách từ 3 - 5 địa điểm cưới và tiến hành khảo sát. Với những cặp đôi không có quá nhiều thời gian, các bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của Wedding Planner để hỗ trợ trong việc lên danh sách và khảo sát địa điểm cưới nhé.
Nguồn: Trống Đồng Palace

Bước 3: Lựa chọn địa điểm và ký hợp đồng

Sau khi đã hoàn thành việc khảo sát, cặp đôi sẽ tiến hành lựa chọn địa điểm cưới phù hợp nhất với những yêu cầu đã đặt ra, tiến hành đặt tiệc và ký kết hợp đồng. Ở bước này, cặp đôi nên chú ý thận trọng trong việc đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng trước khi đặt bút ký để đảm bảo tuân thủ đúng trong quá trình diễn ra tiệc cưới nhé.

10 yếu tố các cặp đôi nên biết khi khảo sát thuê địa điểm cưới

Khi khảo sát địa điểm cưới, cặp đôi cần lưu ý các yếu tố như vị trí, sức chứa, bãi đậu xe, hệ thống trang thiết bị tiện ích và cả những đến khuyến mãi đi kèm. Vậy cụ thể cô dâu chú rể cần lưu ý những chi tiết gì? Cùng Nắmtay tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Sức chứa phù hợp với quy mô đám cưới

Cô dâu chú rể nên dự trù trước số lượng khách mời sẽ tham dự đám cưới để thuê địa điểm cưới có sức chứa phù hợp. Nếu dự trù số lượng khách mời của đám cưới là khoảng 500 người thì cặp đôi nên lựa chọn những địa điểm cưới có sức chứa từ 600 người để đảm bảo có đủ không gian thoáng đãng.
Với những đám cưới ngoài trời, do không gian có hạn nên cô dâu chú rể cũng nên cân nhắc đến số lượng khách mời trong khoảng 40 - 50 người là người thân, bạn bè thân thiết để đảm bảo việc phục vụ chu đáo nhất.
Nguồn: Quốc Đạt

Địa điểm cưới ở trung tâm

Tùy theo sở thích, concept và kế hoạch đám cưới mà cặp đôi có thể lựa chọn tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng hoặc tiệc cưới ngoài trời.
Đối với những tiệc cưới tại nhà hàng, các bạn nên ưu tiên lựa chọn những địa điểm cưới ở gần trung tâm thành phố, tránh chọn những trung tâm tiệc cưới nằm ở vị trí khó tìm và có mật độ giao thông phức tạp.
Với những đám cưới ngoài trời, cô dâu chú rể có thể lựa chọn những địa điểm cưới ở ngoại ô thành phố với không khí trong lành thoáng đãng giúp khách mời hòa mình vào thiên nhiên như đám cưới Đà Lạt, đám cưới Phú Quốc. Tuy nhiên, một nhược điểm với những tiệc cưới ở xa trung tâm thành phố thì khách mời sẽ gặp không ít khó khăn trong quá trình di chuyển.
Nguồn: Quốc Đạt

Bãi đậu xe rộng rãi, miễn phí

Đám cưới của cặp đôi sẽ có sự góp mặt của rất nhiều người thân bạn bè nên việc quan tâm tới chỗ đậu xe cho khách mời nên được đặt lên hàng đầu khi thuê địa điểm cưới. Bãi đậu xe cần thoáng đãng, có mái che trong trường hợp có mưa và quan trọng hơn cả là phải được miễn phí cho khách mời tham dự đám cưới.

Sảnh tiệc cưới và không gian xung quanh

Cô dâu chú rể nên thuê địa điểm cưới có không gian xung quanh thoáng đãng, nhiều cây xanh đồng thời tránh chọn những sảnh cưới có nhiều cột sẽ khó khăn trong việc trang trí và gây chắn tầm nhìn của khách mời.
Cặp đôi cũng cần quan tâm tới sơ đồ và bố cục của địa điểm cưới để nắm được địa hình của nơi diễn ra tiệc cưới giúp linh động trong việc bố trí, sắp xếp từng khu vực từ bàn check-in, bàn gallery cho tới khu vực chụp ảnh của khách mời.
Nguồn: Quốc Đạt

Phục vụ chuyên nghiệp

Để mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất trong ngày trong đại thì cô dâu chú rể nên đến tận nơi để trải nghiệm và đánh giá sự chuyên nghiệp của nhân viên phục vụ. Các bạn nên để ý tới cách đón tiếp, tư vấn và quá trình phục vụ cũng như mức độ nhiệt tình của họ nhé. 

Hệ thống trang thiết bị hiện đại

Hệ thống âm thanh, ánh sáng của trung tâm tiệc cưới cần được kiểm tra xem việc sắp xếp, bố trí đã hài hòa hay chưa, chất lượng âm thanh, ánh sáng có đạt chuẩn hay không và số lượng trang thiết bị cũng cần được kiểm tra kỹ càng để đảm bảo sự chỉn chu nhất cho đám cưới..
Ngoài ra, các bạn cũng nên tìm hiểu thêm về các kịch bản âm thanh, ánh sáng sẵn có mà nhà hàng cung cấp cũng như tham khảo từ các đám cưới trước đó để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất nhé.
Nguồn: White Palace

Dịch vụ và tiện ích đi kèm đầy đủ

Cặp đôi nên thuê địa điểm cưới có bao gồm các dịch vụ đi kèm như dịch vụ trang trí, dịch vụ thuê âm thanh, ánh sáng sẽ giúp tiết kiệm chi phí đồng thời dễ dàng hơn trong khâu nắm bắt tình hình.
Tuy nhiên, trong trường hợp phải thuê các dịch vụ khác ở bên ngoài thì cô dâu chú rể nên làm việc rõ ràng với bên thuê địa điểm cưới và bên thuê dịch vụ để tránh sự chồng chéo của hai bên trong quá trình set up và diễn ra đám cưới nhé.
Nguồn: Quốc Đạt

Thời gian thuê địa điểm thích hợp

Sau khi tìm hiểu và nghe tư vấn về các dịch vụ và chi phí thì cặp đôi cũng đừng quên xác nhận lại với nhân viên nhà hàng về thời gian tiến hành thuê địa điểm cưới. Nếu đám cưới của bạn diễn ra vào mùa cao điểm từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau thì cặp đôi nên tiến hành khảo sát ít nhất từ 4 - 6 tháng trước đám cưới nhé.

Chi phí hợp lý

Thông thường, tại Hà Nội, chi phí thuê địa điểm cưới sẽ dao động từ 15 - 40 triệu hoặc đắt hơn tùy theo khu vực và địa điểm mà bạn lựa chọn. Chi phí này cần được cặp đôi cùng hai bên gia đình xác định và bàn bạc từ trước dựa trên kinh phí bỏ ra cho đám cưới.

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!

3 mẹo thuê địa điểm cưới hữu ích cặp đôi không nên bỏ qua

Để việc thuê địa điểm cưới được diễn ra dễ dàng hơn, các cặp đôi nên tiến hành thuê địa điểm ít nhất 6 tuần trước đám cưới, thường xuyên để ý các ưu đãi từ nhà hàng và nên đặt ít hơn 3 - 4 bàn tiệc so với số lượng khách mời. Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu chi tiết các mẹo này ngay dưới đây nhé.

Thuê địa điểm cưới ít nhất 6 tuần trước đám cưới

Cô dâu chú rể nên tìm hiểu và tiến hành thuê địa điểm cưới ít nhất từ 1 - 2 tháng trước khi đám cưới diễn ra để đảm bảo có đủ thời gian chuẩn bị cho các công việc từ trang trí, chuẩn bị món ăn. 
Với những đám cưới diễn ra vào các mùa cao điểm là tháng 11, 12 thì các bạn nên đặt địa điểm cưới từ 3 - 4 tháng trước đám cưới để giữ chỗ. 

Thường xuyên cập nhật các ưu đãi của các nhà hàng

Để tiết kiệm chi phí đám cưới, cặp đôi nên thường xuyên để ý và cập nhật các ưu đãi mới nhất từ các địa điểm cưới vào các mùa thấp điểm. Các ưu đãi các bạn có thể nhận được là rượu champagne, bánh cưới, dịch vụ trang trí sảnh tiệc theo yêu cầu.

Đặt bàn ít hơn số lượng khách mời

Trên thực tế, cô dâu chú rể nên đặt bàn ít hơn số lượng khách mời từ 3 - 4 mâm và cho vào quỹ mâm dự phòng của khách sạn để đảm bảo vẫn có sự tiếp đón chu đáo trong trường hợp số lượng khách mời đông hơn dự tính.
Trên đây là những kinh nghiệm thuê địa điểm cưới mà Nắmtay giới thiệu đến bạn đọc. Để đám cưới được tiếp đãi một cách suôn sẻ nhất thì cặp đôi cũng đừng quên xác nhận số lượng khách mời tham dự trước khi đặt bàn tại địa điểm cưới. Ngoài ra, nếu cô dâu chú rể vẫn chưa chọn được địa điểm cưới ưng ý thì có thể tham khảo bài viết List nhà hàng, khách sạn tiệc cưới sang trọng để có thêm nhiều lựa chọn tuyệt vời cho đám cưới của mình nhé.