Đám cưới Đà Lạt - Xu hướng tổ chức đám cưới hot nhất 2022
Tổ chức đám cưới Đà Lạt những năm gần đây không còn quá xa lạ với các cặp đôi Việt. Tuy vậy, để tìm được một địa điểm tổ chức đám cưới vừa đẹp và lãng mạn, vừa phù hợp với phong cách cưới mà cặp đôi mong muốn lại là điều không dễ dàng. 

Vậy có những địa điểm nào để tổ chức đám cưới ngoài trời và trong nhà? Trang phục nào phù hợp với từng địa điểm đó? Hãy tham khảo những gợi ý của Nắmtay dưới đây để chọn được địa điểm ưng ý nhất để tổ chức ngày trọng đại của mình nhé.

Gợi ý 6 địa điểm tổ chức đám cưới ngoài trời đẹp nhất ở Đà Lạt

Đà Lạt nổi tiếng với khí hậu ôn hoà, mát mẻ quanh năm cùng với khung cảnh thiên nhiên hữu tình và đầy thơ mộng luôn là địa điểm lý tưởng mà cặp đôi thường chọn để tổ chức đám cưới. Hãy cùng Nắmtay khám phá những địa điểm "siêu hot" cho các cặp đôi tổ chức đám cưới ngoài trời ở Đà Lạt nhé.

Dalat Palace Heritage

Dalat Palace Heritage là một khách sạn tọa lạc tại số 2 đường Trần Phú, nằm rất gần trung tâm thành phố Đà Lạt nên rất thuận lợi cho việc di chuyển của cặp đôi cũng như khách mời tham dự đám cưới. Với khung cảnh được bao phủ bởi rừng thông, cặp đôi có thể tham khảo concept Rustic hoặc Vintage để trang trí cho đám cưới của mình nhé.
Dalat Palace Heritage sở hữu cho mình khu sân vườn rộng đến 5 ha và xung quanh có rừng thông bao phủ. Đây chính là không gian lý tưởng để dựng sân khấu, bày trí bàn ghế, backdrop và tạo nên một tiệc cưới ngoài trời tuyệt đẹp cho các cặp đôi.
Nguồn: Dalat Palace Heritage

Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa

Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa nằm trên đường Lê Lai, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5 phút lái xe, vị trí đắc địa vừa thuận tiện cho việc di chuyển của khách mời vừa dễ dàng cho công tác chuẩn bị cưới của cặp đôi.
Bên cạnh không gian ngoài trời thơ mộng, khu nghỉ dưỡng này còn ghi dấu ấn đặc biệt với 17 căn dinh thự mang nét đẹp Tây Âu cổ điển, pha chút kiến trúc Đông Dương vô cùng ấn tượng. Hiện tại, khuôn viên sân vườn phía trước toà dinh thự số 3, 5 và 11 là những không gian lãng mạn, phù hợp để tổ chức một lễ cưới ấm áp, mộng mơ cho cặp đôi.
Cặp đôi có thể chọn tổ chức tiệc cưới sang trọng tại nhà hàng Le Petit Dalat nằm trong khuôn viên resort hoặc tiệc BBQ ấm cúng, hiện đại bên hồ bơi. Cặp đôi có thể nhờ sự giúp đỡ của đội ngũ nhân viên tại Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa để lên thực đơn hoàn hảo cho buổi tiệc cưới.
Nguồn: Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa

Terracotta Hotel & Resort Dalat

Terracotta Dalat Resort nằm tại vị trí đắc địa bên cạnh hồ Tuyền Lâm, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 10 phút đi xe chắc chắn là một trong những địa điểm tổ chức đám cưới ngoài trời mà các cặp đôi cần lưu lại trong danh sách của mình.
Terracotta Hotel & Resort Dalat mang cho mình phong cách sang trọng và thanh lịch nên đây sẽ là sự lựa chọn hàng đầu với những cặp đôi yêu thích một đám cưới đơn giản nhưng vẫn được sự trang trọng.  Bên cạnh đó, nơi đây còn là địa điểm lý tưởng để các cặp đôi chụp ảnh cưới. Bạn có thể tận dụng mọi ngóc ngách trong khu biệt thự đậm chất phương Tây này để có một bộ ảnh cưới tuyệt đẹp. 
Ngoài ra, bên trong khuôn viên resort còn có nhà hàng Montagne chuyên phục vụ các món ngon Á -  Âu, đảm bảo sẽ mang lại một bữa tiệc cưới với những món ăn ngon và chất lượng nhất. Thực đơn tại Terracotta cũng rất đa dạng, phù hợp với mọi lứa tuổi và chắc chắn sẽ làm hài lòng những vị khách khó tính nhất.
Nguồn: Terracotta Hotel & Resort Dalat

Dalat Edensee

Đà Lạt Edensee là một resort nằm trong lòng hồ Tuyền Lâm nên không khí ở đây vô cùng thoáng mát và rất thích hợp với những đám cưới thân thiện với môi trường. Cặp đôi có thể tận dụng background là mặt hồ để cho ra đời những bức ảnh ấn tượng nhé. Đà Lạt Edensee có thể chứa hơn 500 khách mời, rất phù hợp với buổi tiệc cưới có số lượng khách đông.
Nguồn: Terracotta Hotel & Resort Dalat

The Memory Restaurant

Với những món ăn ngon và đặc sắc của Đà Lạt, The Memory Restaurant luôn là địa điểm ưu tiên hàng đầu khi các cặp đôi lựa chọn địa điểm cưới. Nhà hàng Memory với thiết kế sảnh trong nhà lẫn ngoài trời mang hơi hướng vintage sẽ rất thích hợp với những cặp đôi yêu thích phong cách hoài niệm.
Nhà hàng có sức chứa lên đến hơn 500 chỗ ngồi trong khuôn viên đẹp có sân vườn bao quanh nên cô dâu chú rể có thể thoải mái tổ chức một số trò chơi như bịt mắt đoán đồ hay tâm đầu ý hợp để tạo không khí sôi động cho bữa tiệc.
Nguồn: The Memory Restaurant

Vesta Haus Đà Lạt

Khu biệt thự Vesta Haus nằm ở địa chỉ 26B Yersin, ngay cạnh một rừng thông nhỏ nên rất có không khí đặc trưng của Đà Lạt. Không gian ở đây khá nhỏ nên sẽ bị giới hạn số lượng khách mời trong khoảng 100 người. Do đó, Vesta Haus sẽ thích hợp để tổ chức những buổi tiệc thân mật, có tính riêng tư, khách mời chỉ có gia đình và bạn bè thân thiết. 
Nguồn: vestahaus.dalat

Gợi ý 5 địa điểm tổ chức đám cưới trong nhà đẹp nhất Đà Lạt

Nếu đám cưới Đà Lạt được tổ chức ngoài trời không phải là phong cách và sở thích mà hai bạn yêu thích thì hãy tham khảo những gợi ý của Nắmtay cho đám cưới tổ chức trong nhà đầy ấm áp nhưng vẫn trang trọng và lịch sự dưới đây nhé.

Hôtel Colline

Nằm ngay vị trí đắc địa gần trung tâm thành phố Đà Lạt, tuy nhiên Hôtel Colline vẫn giữ cho mình được sự riêng tư và ấm cúng vốn có. Nếu bạn và người ấy ưa thích phong cách sang trọng nhưng vẫn thanh lịch, nhẹ nhàng thì Hôtel là một sự lựa chọn không tồi.
Sảnh cưới tại Hôtel Colline có sức chứa lên đến 1000 người nên bạn sẽ không phải lo về việc bị giới hạn lượng khách mời. Bên cạnh đó, hãy yên tâm những thông điệp tình yêu, lời cảm ơn đều sẽ được truyền tải hoàn hảo nhất bằng hệ thống âm thanh ánh sáng và màn led hiện đại của khách sạn. Mọi thứ diễn ra trong ngày cưới sẽ được đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình để mang những ý tưởng của bạn trở thành những giây phút tuyệt diệu trong ngày cưới.

Dalat Palace Heritage

Ngoài không gian ngoài trời siêu đẹp và thơ mộng thì Dalat Palace Heritage còn sở hữu cho mình không gian trong nhà cũng ấn tượng không kém. Bước vào sảnh, cặp đôi sẽ có cảm giác như đang bước vào sảnh của một tòa lâu đài lộng lẫy giữa rừng thông xanh bạt ngàn trong những câu chuyện cổ tích. Sẽ thật đẹp nếu cô dâu và chú rể khoác lên mình những bộ trang phục lộng lẫy nhất như một bộ váy cưới trễ vai cùng một chiếc vương miện lấp lánh, chú rể thì chuẩn bị một bộ vest lịch lãm, sang trọng.
Nguồn: Dalat Palace Heritage

Sammy Dalat Hotel

Sammy Đà Lạt là một khách sạn 4 sao được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn làm nơi tổ chức lễ cưới của mình. Nơi đây sẽ rất lý tưởng nếu như hai bạn yêu thích kiến trúc cổ điển của Pháp và muốn ngày vui của mình được trang trí bằng những vật dụng mạ vàng đầy sang trọng như bình hoa hay dụng cụ ăn uống. Cặp đôi hãy yên tâm rằng sẽ có một đám cưới trong mơ với sự giúp đỡ nhiệt tình của đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm tại Sammy Dalat Hotel nhé.
Nguồn: Sammy Dalat Hotel

Thung Lũng Cá

Thung Lũng Cá là một nhà hàng lâu đời tại Đà Lạt, do đó phong cách nơi đây rất thích hợp với những cặp đôi yêu thích sự hoài cổ, xưa cũ. Cặp đôi có thể lựa chọn concept trang trí cho đám cưới theo tên của những khán phòng lớn tại Thung Lũng Cá như Cát tường, Violet hay Mimosa.

Garden Palace

Garden Palace là một nhà hàng gồm 4 tầng, có sức chứa khoảng 2000 khách mời. Nhà hàng có 4 sảnh đều có sức chứa khoảng 200 - 400 khách mỗi sảnh. Tất cả các sảnh đều có sân khấu, hệ thống âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp. Do đó, không gian tại đây rất thích hợp với những buổi tiệc ấm cúng, riêng tư như buổi tiệc Private Wedding chỉ có sự góp mặt của người thân và bạn bè.
Nguồn: Sammy Dalat Hotel

Cách chọn trang phục phù hợp với địa điểm cưới tại Đà Lạt

Bên cạnh việc chuẩn bị chu đáo mọi công việc cho ngày cưới thì trang phục cũng là một phần mà cô dâu chú rể nên quan tâm. Cho dù lựa chọn trang phục truyền thống hay hiện đại thì cô dâu chú rể cũng nên chú ý đến kiểu dáng, kích thước trang phục để phù hợp với phong cách đám cưới và cả không khí ở Đà Lạt. Hãy cùng tìm hiểu một số gợi ý chọn trang phục sao cho phù hợp để tổ chức đám cưới Đà Lạt ngay dưới đây nhé.

Trang phục cho đám cưới ngoài trời ở Đà Lạt

Với không khí se lạnh quanh năm của tiết trời Đà Lạt, nếu lựa chọn tổ chức đám cưới ngoài trời, cô dâu chú rể nên chọn những bộ trang phục có chất liệu dày dặn để giữ ấm cho cơ thể như chất liệu tafta hay organza. Cụ thể:
Cô dâu nên chọn những bộ váy cưới dáng chữ A, dài tay, có độ bồng xòe nhất định, được thiết kế nhiều lớp để không phải lo về nhiệt độ thay đổi khi tổ chức đám cưới ở ngoài trời. Với khung cảnh nên thơ, lãng mạn, cô dâu có thể diện lên mình những chiếc váy cưới màu trắng, kem hay hồng nhạt để phù hợp với không gian của đám cưới Đà Lạt nhé. 
Với chú rể, việc lựa chọn trang phục phần nào sẽ dễ dàng hơn khi chỉ cần lựa chọn một bộ vest tối màu như đen hay kẻ caro xanh than là đã đủ lịch lãm, sang trọng mà lại cực kỳ hợp với cô dâu rồi đó.

Trang phục cho đám cưới trong nhà tại Đà Lạt

Với đám cưới được tổ chức trong nhà, không khí sẽ ấm áp hơn nên việc lựa chọn trang phục cũng dễ dàng hơn so với đám cưới ngoài trời vì ngày nay hầu hết các địa điểm tổ chức tiệc cưới trong nhà đều trang bị điều hoà hai chiều. Cụ thể:
Cô dâu có thể thỏa thích lựa chọn những bộ váy lộng lẫy nhất mà bản thân yêu thích như váy đuôi cá tôn lên thân hình quyến rũ hay một chiếc váy cúp ngực khoe khéo được xương quai xanh "vạn người mê" của mình. 
Về phần chú rể, bạn hãy thử phá cách với bộ vest hoặc comple có màu sáng, nổi bật như trắng, kem để vừa phù hợp với trang phục của cô dâu nhưng vẫn tạo được ấn tượng với khách mời nhé.

Chi phí tổ chức đám cưới ở Đà Lạt

Chi phí là một phần quan trọng mà cô dâu, chú rể luôn quan tâm khi quyết định tổ chức đám cưới. Tổng chi phí tổ chức đám cưới ở Đà Lạt sẽ rơi vào khoảng 80 - 100 triệu đồng, trong đó bao gồm chi phí thuê địa điểm, chi phí ăn uống, chi phí trang trí, chi phí thuê ban nhạc và chi phí dự phòng.

Chi phí địa điểm từ 13 - 40 triệu đồng

Chi phí địa điểm để tổ chức đám cưới Đà Lạt sẽ dao động từ khoảng 13.000.000 VNĐ - 40.000.000 VNĐ/ ngày tùy thuộc vào thời gian tổ chức. Một lưu ý nhỏ cho cô dâu chú rể để có được mức giá tốt nhất là nên tổ chức đám cưới vào những ngày trong tuần thay vì cuối tuần nhé.
Ngoài ra, việc tổ chức đám cưới ngoài trời cũng sẽ khiến cô dâu chú rể mất thêm một khoản phí cho việc dựng sân khấu, thiết kế âm thanh và ánh sáng phù hợp với sân khấu. Chính vì vậy, các cặp đôi nên cân nhắc điều này khi lựa chọn địa điểm tổ chức đám cưới để phù hợp với ngân sách cưới của mình nhé.
Một lời khuyên nhỏ khi chọn địa điểm tổ chức ngoài trời là các cặp nên thuê thêm phòng nghỉ riêng cho cô dâu chú rể để có không gian cho việc thay trang phục, trang điểm trong quá trình diễn ra đám cưới. Ngoài ra, nếu tiệc cưới diễn ra quá khuya, cặp đôi cũng có thể sử dụng nơi đây để nghỉ ngơi cho mình thay vì tìm kiếm những địa điểm lân cận.

Chi phí dịch vụ ăn uống từ 2,5 - 10 triệu đồng

Hiện nay, phần lớn các địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời đã bao gồm chi phí cho trang trí, món ăn, đồ uống với mức dao động từ 2.500.000 VNĐ - 10.000.000 VNĐ cho mỗi bàn tiệc. Chi phí này sẽ có sự chênh lệch khá nhiều tùy vào việc lựa chọn nhà hàng và thực đơn của từng cặp đôi 
Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số địa điểm chỉ cho thuê nơi tổ chức không bao gồm dịch vụ ăn uống. Lúc này, cặp đôi buộc phải sử dụng dịch vụ nấu ăn bên ngoài với giá từ 2.500.000 VNĐ/ bàn, với kiểu tiệc buffet sẽ có giá từ 500.000 VNĐ/ người.

Chi phí trang trí từ 25 - 30 triệu đồng

Chi phí trang trí cho một đám cưới Đà Lạt sẽ dao động từ 25.000.000 VNĐ - 30.000.000 VNĐ, bao gồm các hạng mục như photo booth, sân khấu, backdrop, bàn gallery, bàn tiệc, âm thanh ánh sáng. 
Ngoài ra, nếu muốn tiết kiệm chi phí, cô dâu chú rể có thể tự tay trang trí cho không gian ngày trọng đại của mình bằng những phụ kiện cơ bản như hoa giả, hoa giấy, bóng bay hay dây ruy băng. 

Chi phí thuê ban nhạc từ 3 triệu đồng

Để không khí thêm phần sôi động và náo nhiệt thì âm nhạc là “gia vị” không thể thiếu trong ngày vui của đôi uyên ương. Chi phí để thuê một ban nhạc nhỏ sẽ rơi vào khoảng 3.000.000 VNĐ. Tuy nhiên, với những ban nhạc nổi tiếng, chi phí bỏ ra cũng nhiều hơn khoảng 20.000.000 VNĐ/ bài
Các ban nhạc thường sẽ mang phong cách riêng của mình như ban nhạc hoà tấu cổ điển, ban nhạc acoustic hay ban nhạc jazz. Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí thuê ban nhạc, cô dâu chú rể cũng có thể nhờ tới bạn bè hoặc người thân có giọng ca “trời phú” để góp vui cho bữa tiệc nhé. 

Chi phí dự phòng từ 10 - 15 triệu đồng

Để sẵn sàng chi trả cho những chi phí phát sinh trong quá trình diễn ra đám cưới, cặp đôi nên chuẩn bị khoảng từ 10.000.000 - 15.000.000 VNĐ. Chi phí dự phòng cho một đám cưới Đà Lạt sẽ bao gồm hạng mục dành riêng cho tiệc cưới như số lượng khách mời vượt dự kiến mà còn bao gồm các khâu chuẩn bị như trang điểm, trang phục, hoa cầm tay khi gặp sự cố ngoài ý muốn. 

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!

Kinh nghiệm tổ chức đám cưới Đà Lạt thật đáng nhớ

Để ngày trọng đại của mình được diễn ra trọn vẹn nhất và không xảy ra bất kỳ tình huống phát sinh nào, cô dâu chú rể đừng quên tham khảo một số lưu ý khi tổ chức đám cưới tại Đà Lạt được chia sẻ dưới đây nhé.

Lựa chọn concept phù hợp với không gian

Lựa chọn concept phù hợp với không gian sẽ giúp cô dâu chú rể tận dụng được “nguồn tài nguyên” vốn có của địa điểm đó. Nếu bạn lựa chọn tổ chức đám cưới ngoài trời, nơi có sẵn background là cỏ cây hoa lá hay mặt nước hồ trong xanh, cặp đôi có thể lựa chọn concept rustic cho phong cách này.
Còn nếu tổ chức đám cưới trong nhà là sự lựa chọn của bạn, hãy biến ngày vui của mình thành câu chuyện cổ tích với tone màu trắng hoặc hồng. Hãy đem vào buổi tiệc của mình một vài chùm bóng bay để tăng thêm sự lãng mạn, ngọt ngào nhé.

Lên danh sách khách mời phù hợp

Vì tính chất của đám cưới trong nhà và đám cưới ngoài trời là khác nhau nên để có sự chuẩn bị kỹ càng nhất cho buổi tiệc, cô dâu chú rể nên lên danh sách khách mời từ 4 - 5 tuần trước ngày diễn ra đám cưới Đà Lạt.
Với đám cưới ngoài trời, vì không gian và thời gian có hạn, cặp đôi không nên mời khách với số lượng quá đông mà chỉ nên mời khoảng 100 - 150 khách mời là người thân trong gia đình và bạn bè thân thiết. 
Với đám cưới trong nhà, cặp đôi có thể thoải mái hơn trong việc lên danh sách khách mời vì hiện nay các nhà hàng, địa điểm tổ chức cưới trong nhà đều được xây dựng để có sức chứa rất lớn từ 500 - 1500 người. Tuy nhiên, cô dâu chú rể cũng chỉ nên mời khoảng 500 khách của cả hai bên gia đình để có có sự tiếp đãi tận tình nhất nhé.

Dự trù kinh phí cho đám cưới

Để chuẩn bị cho mọi công việc trong đám chu đáo và trọn vẹn nhất, cô dâu chú rể nên dự trù trước một phần kinh phí. Cặp đôi đừng quá lo lắng vì nếu tìm được địa điểm có dịch vụ trọn gói thì mọi chuyện sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Ban chỉ cần đăng ký trọn gói và trả tiền 1 lần, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ lo tất cả mọi việc từ A - Z nên sẽ hạn chế được phần lớn các chi phí.

Lên kế hoạch dự phòng

Với mọi bữa tiệc cưới thì cô dâu chú rể cần lên kế hoạch dự phòng để chủ động hơn nếu có những tình huống phát sinh như quá số lượng khách mời dự kiến hay âm thanh ánh sáng không đảm bảo. Hãy nhờ sự giúp đỡ của người thân và bạn bè để giúp bạn giải quyết các vấn đề phát sinh này nhé.

Lựa chọn hệ thống âm thanh chuyên biệt

Khi tổ chức đám cưới ngoài trời,  không gian ngoài trời rất dễ khiến âm thanh bị loãng nên để đảm bảo bữa tiệc vẫn diễn ra bình thường, cặp đôi nên thuê thêm hệ thống âm thanh chuyên biệt nhé.

Chú ý đến vấn đề diệt côn trùng

Các địa điểm tổ chức đám cưới Đà Lạt ở ngoài trời hầu như đều gần rừng nên việc có những con côn trùng lạ làm phiền khách mời là điều rất dễ hiểu. Tuy nhiên nếu sử dụng các loại thuốc xịt công trùng sẽ làm ảnh hưởng đến không khí và chất lượng món ăn, do đó cặp đôi nên chuẩn bị một số loại tinh dầu tự nhiên vừa có công dụng đuổi côn trùng vừa giúp thư giãn cho khách mời.
Trên đây là một số gợi ý về địa điểm tổ chức đám cưới tại Đà Lạt, cặp đôi hãy cân nhắc về ngân sách mình có và phong cách ưa thích của bản thân để có một đám cưới trong mơ tại nơi đây. Và cũng đừng quên tham khảo bài viết Quy trình viết thiệp cưới để biết được những thông tin cần phải có khi viết thiệp cưới, những gợi ý thông minh về cách trang trí thiệp vừa thân thiện, dễ gần nhưng vẫn trang trọng và lịch sự nhé.