Private Wedding - Xu hướng tổ chức đám cưới theo phong cách thân mật
Ngày nay, thay vì lựa chọn những đám cưới được tổ chức theo cách truyền thống, nhiều lễ nghi phức tạp thì nhiều cặp đôi lại thích những đám cưới được tổ chức riêng tư, kín đáo theo phong cách Private Wedding.

Nếu bạn không rõ Private Wedding là gì thì cùng Nắmtay tìm hiểu về hình thức cưới mới lạ này và một số tips nho nhỏ để lên kế hoạch và thực hiện một buổi tiệc mang dấu ấn của riêng mình nhé.

Private Wedding là gì?

Private Wedding, hay còn gọi là đám cưới thân mật, là bữa tiệc cưới được tổ chức mang đậm dấu ấn cá nhân và cá tính riêng của cô dâu chú rể. Do toàn bộ hoạt động trong lễ cưới đều được chuẩn bị theo yêu cầu của cặp đôi thay vì tuân theo những nghi lễ truyền thống.
Bên cạnh đó, Private Wedding còn là một lễ cưới mang không khí ấm cúng, thân mật do số lượng khách mời chỉ giới hạn trong khoảng 50 - 100 khách, bao gồm người thân và bạn bè cực kỳ thân thiết của cô dâu chú rể. Do đó, đây là hình thức cưới vô cùng độc đáo và phù hợp cho những cô dâu chú rể ưa thích sự kín đáo, riêng tư.

Private Wedding có đặc điểm gì?

Khác với những đám cưới truyền thống, Private Wedding có những đặc điểm mới lạ và độc đáo hơn như giới hạn số lượng khách mời, không gian tổ chức ấm cúng hay những chương trình tiệc cưới đặc biệt. Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu những đặc điểm đó dưới đây nhé.

Giới hạn số lượng khách mời

Số lượng khách mời của Private Wedding thường giới hạn từ 50 - 100 người. Do đó, khách mời của tiệc cưới thân mật thường sẽ là những thành viên trong gia đình, họ hàng, bạn bè thân thiết của cô dâu chú rể hay những người có ảnh hưởng trực tiếp đến chuyện tình yêu của đôi uyên ương. 

Không gian tổ chức ấm cúng

Tiệc cưới riêng tư thường được tổ chức ở những không gian yên tĩnh và kín đáo như một khoảng sân vườn hay bên những bãi biển thay vì những địa điểm đông đúc như khách sạn hay nhà hàng tiệc cưới.
Bên cạnh đó, việc cô dâu chú rể cùng khách mời trò chuyện, tham gia các hoạt động, trò chơi của lễ cưới cũng khiến không khí buổi lễ trở nên ấm áp hơn rất nhiều. 

Chương trình tiệc cưới đặc biệt

Với tiệc cưới được tổ chức theo phong cách thân mật, cuối buổi lễ sẽ có phần chương trình đặc biệt mà cô dâu chú rể muốn dành riêng cho gia đình và bạn bè thân thiết của mình. 
Đó thường là những trò chơi đem lại nhiều tiếng cười cho khách mời như Bịt mắt tìm cô dâu, Cô dâu chú rể tâm đầu ý hợp, Vòng quay may mắn hay là những phần quà ý nghĩa mà cặp đôi muốn gửi tặng đến những người quan trọng, góp phần vào hạnh phúc của mình. 

Trang phục cô dâu chú rể tối giản, thoải mái

Để thuận tiện cho việc di chuyển, “vui đùa” suốt buổi tiệc cưới thân mật vui vẻ, cặp đôi nên chọn cho mình những bộ trang phục cưới nhẹ nhàng, thoải mái. 
Về trang phục, cô dâu có thể mặc những kiểu váy dáng suông, không quá ôm sát. Còn chú rể có thể chọn cho mình những chiếc áo phông đơn giản nhưng vẫn thoải mái, dễ dàng vận động. 
Về chất liệu của trang phục, cô dâu chú rể hãy chọn cho mình những bộ trang phục có chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt như cotton, lụa, voan, ren, linen. Tránh những chất liệu nóng, gây khó chịu cho người mặc như nhung, denim hay polyester. 
Về kiểu tóc, cặp đôi hãy chuẩn bị cho mình một mái tóc đơn giản, gọn gàng. Cô dâu có thể thử các kiểu tóc búi tóc cao hoặc thấp hay tết tóc rối, đuôi sam. Cùng với đó, side part, undercut hay spiky là những kiểu tóc mà Nắmtay gợi ý cho chú rể.
Về giày cưới, cô dâu hãy chọn những đôi cao gót đế xuồng hoặc đế vuông có độ cao từ 3 - 5 phân để dễ dàng cân bằng khi đi lại, tránh gây đau chân khi đứng quá nhiều. Còn với chú rể, hãy ưu tiên những đôi giày được làm bằng da thật để chúng không làm đau chân bạn trong quá trình “chạy nhảy” ở suốt buổi tiệc nhé. 

Top 5 phong cách tổ chức Private Wedding độc đáo nhất

Là một xu hướng mới nên việc cô dâu chú rể còn băn khoăn trong việc quyết định phong cách tổ chức là điều dễ hiểu. Hãy tham khảo một số phong cách tổ chức Private Wedding độc đáo mà Nắmtay đem đến cho bạn dưới đây nhé.

Private Wedding bên bãi biển

Một đám cưới thân mật trên bãi biển với background là đường chân trời, hay khung cảnh biển rực rỡ lúc hoàng hôn sẽ là bữa tiệc cưới tuyệt vời cho những cô dâu chú rể yêu thích sự nhẹ nhàng hay phong cách Địa Trung Hải. 
Khi lựa chọn concept bãi biển cho Private Wedding, bạn có thể tận dụng chính bờ cát trắng để làm backdrop đám cưới, vỏ sò vỏ ốc để làm trang trí bàn tiệc hay tận dụng hoàng hôn hoặc bình minh để khiến lễ cưới của mình thơ mộng hơn. 

Private Wedding bên bể bơi

Tiệc cưới bên hồ bơi thường sẽ được tổ chức vào mùa hè, phù hợp cho các cặp đôi yêu thích sự phóng khoáng của không khí mát mẻ và cách chọn trang phục có chút táo bạo để phù hợp với thời tiết như những chiếc váy xẻ tà khoe đôi chân thon hay những bộ cánh cut out khoe lưng nuột nà.
Để luôn xinh đẹp, chỉn chu trong suốt buổi tiệc giữa thời tiết mùa hè thì cô dâu chú rể nên chọn những bộ trang phục thoải mái, nhẹ nhàng, thiết kế không quá cầu kỳ và nên chọn những kiểu tóc và make up đơn giản để có thể “trụ” được cả ngày nhé.

Private Wedding trên du thuyền

Tổ chức tiệc cưới trên du thuyền là một ý tưởng “không đụng hàng” vì cặp đôi có thể thỏa sức sáng tạo với mọi phong cách trang trí từ đơn giản bằng những quả bóng bay, băng rôn đến cầu kỳ hơn bằng những concept trang trí biển cả hay những bất ngờ dành cho khách mời theo ý thích của mình. 
Sau khi kết thúc buổi lễ chính, mọi người cùng thay những bộ trang phục “mát mẻ” hợp với không khí trên du thuyền, thưởng thức tiệc nướng BBQ ngay trên mặt biển và nhẹ nhàng, thư giãn với những điệu khiêu vũ dưới ánh trăng. 
Với khung cảnh là nước xanh, trong vắt, bạn có thể tận dụng thời điểm hoàng hôn xuống để chụp cho mình những bức ảnh thật ấn tượng bên người thân và bạn bè nhé.

Private Wedding trên tầng thượng

Nếu cặp đôi yêu thích sự mát mẻ, thoáng đãng của những bữa tiệc ngoài trời thì một đám cưới trên sân thượng của một toà nhà cao tầng nhìn ra toàn thành phố là một lựa chọn không tồi. 
Cô dâu chú rể có thể tận dụng ngay chính tầng thượng của gia đình để tiết kiệm chi phí. Hoặc nêu sân thượng nhà bạn không đủ rộng, thuê tầng thượng của một khách sạn hay nhà hàng là một gợi ý dành cho bạn.
Nếu chọn địa điểm tổ chức trên sân thượng, cặp đôi nên lựa chọn thời điểm buổi tối để tiến hành bữa tiệc. Khung cảnh lung linh từ những ngôi sao và ánh đèn led, hoà cùng điệu nhạc sôi động chắc chắn sẽ kiến đám cưới của bạn tuyệt vời hơn bao giờ hết. 

Private Wedding theo phong cách tiệc buffet

Giống như những bữa tiệc buffet khác, ở Private Wedding khách mời cũng được tự do lựa chọn đồ ăn và nước uống theo sở thích của mình. Đây là điểm khá độc đáo, níu chân nhiều cặp đôi lựa chọn phong cách này vì những vị khách thân thiết sẽ thấy dễ chịu và được trân trọng hơn so với việc ngồi một chỗ và chỉ tập trung vào đồ ăn có sẵn.

Kinh nghiệm tổ chức Private Wedding đầy đủ nhất

Để có một buổi tiệc trọn vẹn, mang đậm dấu ấn cá nhân của riêng mình, hãy tham khảo một số tips để thực hiện Private Wedding mà Nắmtay cung cấp cho bạn nhé.

Lên ý tưởng và hiện thực hoá

Đối với công việc lên ý tưởng cho Private Wedding, cô dâu chú rể có thể cùng nhau bàn bạc về sở thích của mỗi người hoặc sở thích chung của cả hai. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo bạn bè, người thân hoặc những hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm cưới  trên Facebook, Instagram như “Nghiện Decor”, “Hội Cô Dâu Chia Sẻ Kinh Nghiệm Cưới Việt Nam” hay Pinterest cũng là một kho tàng ý tưởng mà bạn tham khảo để có thêm nhiều ý tưởng độc đáo hơn cho lễ cưới của mình nhé. 
Sau khi đã lên được ý tưởng, cô dâu chú rể hãy đưa ra một mức chi phí có thể bỏ ra, phân mục những công việc quan trọng cần chuẩn bị và những việc cần hoàn thành trong một bảng excel để dễ dàng theo dõi tiến độ công việc nhé. 

Tìm kiếm nguồn lực

Từ những ý tưởng đã hoạch định ở trên, hãy tìm cho mình những nguồn lực có thể trợ giúp bạn thực hiện những ý tưởng đó. Đó có thể là người thân, bạn bè thân thiết hay những đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức tiệc cưới.
Dưới đây là Top 5 địa chỉ cung cấp dịch vụ cưới Private Wedding uy tín tại Hà Nội mà Nắmtay gợi ý cho bạn:
Phi Điệp Wedding: 13 Nguyễn Huy Tự, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng
Song Anh Wedding: Số nhà 10, lô C2, khu đô thị Yên Hoà, Cầu Giấy
Trống Đồng Palace: 72 Trần Đăng Ninh, Dịch Vọng, Cầu Giấy
7799 Wedding Storyteller: Tầng 6, 127A Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng
Tràng An Palace: Toà nhà Hei, số 1 Nguỵ Như, Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân

Xác định số lượng khách mời

Do giới hạn số lượng khách mời từ 50 - 100 người, cô dâu chú rể nên có kế hoạch mời khách thật kỹ lưỡng để có một đám cưới thật ấm cúng. Cụ thể, bạn hãy ưu tiên những thành viên trong gia đình như bố mẹ, anh chị em, bạn bè, đồng nghiệp thân thiết hoặc những người có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của hai bạn.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem xét những người khách cực kỳ thân thiết với bố mẹ mình nếu số lượng khách mời trên vẫn còn khá ít. Hãy mạnh dạn bỏ qua những người bạn, đồng nghiệp xã giao hay họ hàng xa để tránh buổi tiệc cưới bị loãng nhé. 

Tìm kiếm địa điểm tổ chức

Với số lượng khách mời chỉ khoảng từ 40 - 50 người, cặp đôi có thể lựa chọn những địa điểm nhỏ để tổ chức tiệc cưới như quán cà phê hay sảnh của một khách sạn.
Còn đối với tiệc cưới có số lượng khách mời lớn hơn, dao động từ 100 đến 120 người, cô dâu chú rể có thể lựa chọn thuê một địa điểm lớn như một số bãi biển nổi tiếng ở Đà Nẵng, Khánh Hoà hay những resort cao cấp như Intercontinental Phú Quốc, Novaworld Phan Thiết.

Kiểm tra lại toàn bộ công việc 

Khi đã hoàn thành toàn bộ các đầu mục công việc, cô dâu chú rể đừng quên kiểm tra lại tất cả mọi thứ để kiểm soát công việc luôn diễn ra theo kế hoạch đã đề ra nhé. 

Đừng quên thư giãn nhé 

Khi mọi việc đã trong tầm kiểm soát, việc của hai bạn là chờ đến ngày tổ chức lễ cưới và tận hưởng những gì mình đã chuẩn bị. Hãy giữ cho mình một tâm lý thoải mái, tránh xa những áp lực, stress bằng việc dành ra vài ngày để đi spa, du lịch cùng bạn bè, người thân trong gia đình. Đừng để buổi tiệc trở thành gánh nặng của bạn, vì bạn làm tất cả để có một lễ cưới vui vẻ mà phải không?
Để có một buổi tiệc Private Wedding trọn vẹn, đáng nhớ, hãy tham khảo nhiều nguồn thông tin để có cho mình một ý tưởng độc đáo nhất nhé. Nếu vẫn còn băn khoăn về các bước thực hiện một đám cưới đầy đủ, hãy tham khảo bài viết này của Nắmtay nhé.

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!