Elopement wedding là gì? Có nên tổ chức elopement wedding không?
Elopement wedding được bắt nguồn từ phương Tây và nhanh chóng lan rộng ra toàn thế giới bởi hình thức tổ chức tự do, phóng khoáng và phù hợp với giới trẻ. Elopement wedding khởi nguồn là việc cô dâu chú rể bỏ trốn đến một nơi nào đó mà không thông báo cho bạn bè người thân nhưng dần được thay đổi để phù hợp hơn với thời đại.

Vậy elopement wedding là gì? Elopement wedding khác private wedding như thế nào? Vì sao cô dâu chú rể nên tổ chức elopement wedding? Tổ chức elopement wedding như thế nào? Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.
Nguồn: Internet

Elopement wedding là gì?

Elopement wedding (hay còn gọi là đám cưới bí mật) là đám cưới mà cô dâu chú rể thực hiện nghi lễ kết hôn dưới sự làm chứng của 1 - 2 người và không bị ràng buộc bởi các thủ tục cưới hỏi truyền thống. Elopement wedding sẽ không có sự tham gia của quá nhiều người thân, bạn bè và đồng nghiệp của cặp đôi.

Phân biệt elopement wedding và private wedding

Khác với elopement wedding được tổ chức bí mật và chỉ bao gồm cô dâu, chú rể cùng 1 - 2 người thân thiết nhất thì private wedding là đám cưới riêng tư với số lượng khách mời lớn hơn rất nhiều. Private wedding vẫn được tổ chức với các khâu từ chụp ảnh cưới cho tới trang trí tiệc cưới và có sự tham gia của người thân và bạn bè thân thiết của cặp đôi.
Nguồn: Internet

Vì sao nên tổ chức elopement wedding?

Elopement wedding rất thích hợp cho những cặp đôi ưa thích tự do, phóng khoáng và không muốn bị bó buộc bởi các nghi thức đám cưới truyền thống. Cô dâu chú rể không cần một địa điểm cưới hay danh sách khách mời cụ thể mà có thể tổ chức hôn lễ theo sở thích. Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu những lý do cặp đôi nên tổ chức elopement wedding ngay dưới đây nhé.

Elopement wedding không cần địa điểm cưới cụ thể

Một điểm cộng to lớn nếu cặp đôi tổ chức elopement wedding là các bạn sẽ không cần mất nhiều thời gian và công sức để khảo sát và lựa chọn địa điểm cưới phù hợp. Cô dâu chú rể có thể tổ chức hôn lễ tại nhà thờ, bãi biển, một địa điểm du lịch nổi tiếng, một nơi có không gian lãng mạn hay thậm chí là trong quá trình chụp ảnh cưới.
Nguồn: Quốc Đạt

Elopement wedding không cần lên danh sách khách mời

Khác với đám cưới truyền thống, nếu tổ chức elopement wedding, cặp đôi sẽ không cần lên danh sách khách mời cụ thể và sắp xếp sơ đồ chỗ ngồi cho bữa tiệc. Đám cưới bí mật có thể chỉ cần một cha xứ, một nhiếp ảnh gia, bố mẹ hai bên và thậm chí là 1 - 2 người bạn thân thiết nhất của cặp đôi.

Trang trí elopement wedding theo sở thích

Nếu tổ chức đám cưới truyền thống, cô dâu chú rể phải cân nhắc tới việc lựa chọn và trang trí không gian lễ cưới vừa sáng tạo vừa đảm bảo đủ diện tích để đón tiếp khách mời thì với elopement wedding, các bạn sẽ thoải mái hơn trong việc trang trí không gian.
Cặp đôi có thể tổ chức đám cưới trong không gian mở như đám cưới ngoài trời hoặc tại một địa điểm có không gian khác biệt. Việc lựa chọn những không gian có thiết kế độc đáo, mới lạ sẽ giúp các bạn tiết kiệm phần nào thời gian lên ý tưởng và trang trí đám cưới.
Nguồn: Internet

Hoạt động trong và sau elopement wedding đa dạng

Điểm khác biệt nhất của elopement wedding so với các đám cưới truyền thống là cô dâu chú rể có thể tự do thiết kế các hoạt động trong và sau hôn lễ một cách thoải mái mà không bị bó buộc bởi trình tự các nghi thức truyền thống. Cặp đôi có thể toàn quyền lựa chọn thời điểm trao nhẫn, thề nguyện đính ước cho tới các hoạt động trải nghiệm cùng nhau hậu đám cưới như cùng nhau dùng bữa tối hay nhâm nhi tách trà chiều.
Nguồn: Quốc Đạt

Elopement wedding giúp tiết kiệm chi phí đám cưới

Khi tổ chức elopement wedding, cô dâu chú rể sẽ không cần mất nhiều thời gian và công sức để lên kế hoạch như đám cưới truyền thống. Đồng thời, các quy trình thủ tục cưới hỏi cũng đã được cặp đôi tối giản hóa giúp tiết kiệm một khoản lớn chi phí đám cưới.
Ngoài ra, khi tổ chức elopement wedding, cặp đôi cũng có thể tiết kiệm chi phí đãi tiệc, chi phí thuê địa điểm cưới hay chi phí trang trí và chi phí phục vụ. Chính vì vậy, ngoài phù hợp với các cặp đôi ưa thích tự do, phóng khoáng thì elopement wedding còn phù hợp với những cô dâu, chú rể có tài chính trung bình.

Kinh nghiệm tổ chức elopement wedding đáng nhớ

Đám cưới là dịp trọng đại của đời người nên để elopement wedding được diễn ra trọn vẹn nhất, cô dâu chú rể nên có sự thống nhất với nhau từ trước, đầu tư một nhiếp ảnh gia riêng cho hôn lễ và lựa chọn trang phục cưới càng tối giản càng tốt. Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu những kinh nghiệm tổ chức elopement wedding chi tiết và đáng nhớ nhất ngay sau đây nhé.

Nên có sự thống nhất giữa cô dâu chú rể

Đám cưới là ngày vui của cô dâu, chú rể nên để elopement wedding có thể diễn ra vui vẻ, cặp đôi cần phải có sự thống nhất trước với người bạn đời và thậm chí là với cả hai bên gia đình. Điều quan trọng nhất chính là sự đồng ý, tự nguyện và hào hứng của cả hai.

Đầu tư nhiếp ảnh gia riêng

Dù elopement wedding chỉ diễn ra đơn giản và nhanh chóng nhưng đám cưới là cột mốc trọng đại nhất trong cuộc đời của cả cô dâu và chú rể nên cặp đôi cũng đừng quên thuê một nhiếp ảnh gia riêng để lưu giữ những khoảnh khắc hạnh phúc nhé. Chi phí thuê nhiếp ảnh gia riêng cho đám cưới có thể dao động từ 500.000 - 1.000.000 VNĐ/ giờ.

Lựa chọn trang phục cưới tối giản

Elopement wedding là đám cưới mang tính chất riêng tư và tối giản nên ngoài khâu tổ chức và trang trí thì việc lựa chọn trang phục cho cô dâu chú rể cũng cần được chú trọng. Thay vì những chiếc váy cưới bồng bềnh, cô dâu có thể lựa chọn váy cưới chữ A dáng ngắn hoặc váy cưới form tea - length gọn nhẹ để phù hợp cho quy mô và không khí bữa tiệc.
Nguồn: Internet
Trên đây là tổng hợp tất cả thông tin về elopement wedding mà Nắmtay dành cho các cặp đôi sắp cưới. Đám cưới là dấu mốc quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người nên dù tổ chức elopement wedding thì cặp đôi cũng đừng quên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và lên ý tưởng từ 1 - 2 tháng trước hôn lễ nhé. Nếu cô dâu chú rể còn lúng túng trong ngày lễ đầu tiên của cuộc đời thì có thể tham khảo thêm bài viết “Kinh nghiệm tổ chức đám cưới từ A - Z” của Nắmtay nhé.

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!