Phim trường Smiley Ville - Châu Âu thu nhỏ giữa lòng Hà Nội
Nằm cách trung tâm Hà Nội hơn 10km có một phim trường mang tên Smiley Ville được ví như một Châu Âu thu nhỏ giữa lòng thủ đô và được bình chọn là một trong ba phim trường đẹp nhất Việt Nam. Nơi đây từ lâu đã trở thành địa điểm chụp ảnh cưới quen thuộc của các cặp đôi và cũng là thiên đường lý tưởng để check in "sống ảo" cho các bạn trẻ.

Vậy, phim trường Smiley Ville nằm ở đâu? Cách di chuyển đến phim trường như thế nào? Có gì hấp dẫn ở phim trường Smiley Ville? Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Những điều cần biết về phim trường Smiley Ville

Nếu bạn yêu thích những bối cảnh có kiến trúc độc đáo, ấn tượng và mang đậm dấu ấn Châu Âu thì hãy cùng Nắmtay tìm hiểu xem phim trường Smiley Ville nằm ở đâu, cách di chuyển đến phim trường “siêu hot” này và giá dịch vụ ở đây nhé.

Phim trường Smiley Ville nằm ở đâu?

Phim trường Smiley Ville tọa lạc tại đường Đông Hội, làng Trung Thôn, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đến đối diện khu di tích Cổ Loa Thành, ngay sau trường THPT Cổ Loa sẽ là phim trường Smiley Ville.

Cách di chuyển đến phim trường Smiley Ville

Phim trường Smiley Ville cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 12km nên cặp đôi có thể di chuyển đến địa điểm bằng nhiều phương tiện khác nhau. Tiện lợi nhất, hai bạn có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân (ô tô hoặc xe máy). 
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể di chuyển tới phim trường theo tuyến xe buýt số 43 nếu đi từ Công viên Thống Nhất và chuyến số 15, 17 nếu di chuyển từ bến xe Long Biên nhé. 

Giờ mở cửa và giá vé vào cửa tại phim trường Smiley Ville

Về giờ mở cửa, phim trường Smiley Ville sẽ mở cửa đón khách từ 8h30 sáng đến 18h00 tối tất cả các ngày trong tuần, rất thuận tiện cho những cặp đôi bận rộn vẫn có thể dễ dàng sắp xếp thời gian đến phim trường để chụp ảnh. 
Về giá vé, giá dịch vụ chụp ảnh cưới gói 1 và chụp ảnh cưới trọn gói (không giới hạn thời gian) có giá lần lượt là 1.600.000 VNĐ và 2.000.000 VNĐ. Giá dịch vụ chụp ảnh cưới theo giờ sẽ dao động từ 350.000 VNĐ - 500.000 VNĐ cho từng giờ sử dụng dịch vụ. Giá cho các gói chụp ảnh và quay video khác sẽ dao động từ 200.000 VNĐ - 1.500.000 VNĐ tuỳ vào gói mà bạn chọn là theo giờ hay trọn gói. 
Ngoài ra, giá vé tham quan được chia thành từng mức giá cho trẻ em và người lớn từ 50.000 VNĐ đến 250.000 VNĐ. Để tìm hiểu chi tiết hơn về bảng giá dịch vụ chụp ảnh tại phim trường Smiley ville, cặp đôi có thể tham khảo ngay dưới đây nhé.

Có gì hấp dẫn ở phim trường Smiley Ville?

Với diện tích lên đến gần 5,5 ha, phim trường Smiley Ville sở hữu cho mình những bối cảnh siêu đẹp từ trong nhà đến ngoài trời, tái hiện lại tinh hoa của các nền kiến trúc trên toàn thế giới, từ sự tinh tế của nền văn minh Châu Âu đến sự đồ sộ của nền kiến trúc Châu Á. Vậy bạn có thắc mắc những “bối cảnh siêu đẹp” đó là gì không? Cùng tìm hiểu với Nắmtay dưới đây nhé.

Lâu đài thời gian

Lâu đài thời gian được xây dựng đồ sộ bằng đá cẩm thạch với những ô kính lớn, thể hiện rõ màu sắc cổ kính, tráng lệ, huy hoàng của nền văn minh La Mã cận đại. Vòm cổng cao được điêu khắc với những chi tiết cầu kì nhưng vẫn giữ được nét cổ điển và, ẩn mình trong sự kỳ bí của thời gian đúng như tên gọi của nó. 
Với bối cảnh tuyệt đẹp ở toà lâu đài có chút cổ kính này sẽ rất phù hợp với những cặp đôi ưa thích chụp ảnh theo concept hoàng gia Châu Âu. 
Nguồn: Smiley Ville

Hồ Hoàng Hôn

Khi hoàng hôn buông xuống, ngồi thuyền du ngoạn trên Hồ Hoàng Hôn bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào nước Ý đẹp mê hồn, với làn nước trong xanh của dòng kênh trong lòng thành phố Venice nên thơ. Cô dâu chú rể sẽ không khỏi bất ngờ khi hai bên hồ là những tòa nhà rực rỡ sắc màu, bắt mắt y như đang ở trên hòn đảo Burano của nước Ý. 
Để phù hợp với bối cảnh đầy thơ mộng này, cô dâu chú rể có thể tham khảo những bộ ảnh cưới theo phong cách chụp ảnh tự nhiên, mơ mộng nhé. 
Nguồn: Smiley Ville

Quảng trường ánh sáng

Quảng trường ánh sáng là không gian ngoại cảnh rộng lớn với những hàng hoa xen kẽ nằm ngay trong phim trường. Vào ban đêm, quảng trường ánh sáng sẽ rất lung linh bởi những ánh đèn led lấp lánh và không gian thoáng đãng đặc biệt phù hợp cho các bữa tiệc như tiệc Private Wedding, sự kiện hay các chương trình ca nhạc, giải trí ngoài trời.
Nguồn: Smiley Ville

Cầu tình yêu

Nếu như Đà Nẵng có cầu khóa tình yêu nổi tiếng thì tại Smiley Ville cũng có cây cầu tình yêu thơ mộng, bắc ngang qua hồ Hẹn Ước. Hai bạn có thể gửi những kỉ niệm của mình vào một ổ khoá tình yêu, khắc tên hai người, cùng người thương treo trên cầu và ném chìa khóa xuống hồ Hẹn Ước. 
Với bối cảnh này, cô dâu chú rể có thể tham khảo những bức ảnh theo concept Hàn Quốc để có được một bộ ảnh cưới lãng mạn, đáng yêu như trong phim nhé. 
Nguồn: Smiley Ville

Khu vườn cổ tích

Khu vườn cổ tích là một không gian thần tiên với điểm nhấn nổi bật là căn nhà của 7 chú lùn với những đồ vật nhỏ nhắn vô cùng dễ thương sẽ đưa cặp đôi trở về giấc mơ tuổi thơ như những cô công chúa, chàng hoàng tử bé nhỏ. 
Với khung cảnh tại Khu vườn cổ tích, cô dâu chú rể hãy thử thực hiện những bức ảnh theo phong cách dã ngoại để có cho mình một bộ ảnh cưới đầy thú vị và ấn tượng, không đụng hàng nhé.
Nguồn: Smiley Ville

Kinh nghiệm chụp ảnh cưới tại phim trường Smiley Ville

Với đa dạng các bối cảnh được thực hiện công phu và kỳ công, phim trường Smiley Ville luôn được mệnh danh là "phim trường chụp ảnh cưới đẹp nhất" hay "phim trường Châu  u giữa lòng Hà Nội". Và để cho ra đời những bộ ảnh cưới thật ưng ý nhất, cô dâu chú rể hãy cùng tìm hiểu những kinh nghiệm chụp ảnh cưới tại phim trường Smiley Ville của Nắmtay ngay dưới đây nhé.

Nên chụp vào các ngày trong tuần

Vì Smiley Ville là phim trường tư nhân và được xếp vào các phim trường "hot" nhất nhì Hà Nội nên số lượng khách tham quan và chụp ảnh rất đông. Do vậy, cặp đôi nên chọn các ngày trong tuần để thực hiện bộ ảnh cưới tại đây, tránh các ngày nghỉ, ngày lễ để thuận tiện cho việc chụp hình, tránh phải chờ đợi mất thời gian hay vướng nhiều người nhé. 
Ngoài ra, để cho ra đời những bức hình thật lung linh và ưng ý, các cặp đôi nên lựa chọn chụp ảnh cưới vào 2 thời điểm “golden hours” trong ngày là bình minh và hoàng hôn để có thể tận dụng ánh sáng mặt trời đẹp nhất cho những bức hình của mình nhé.

Nên đặt chỗ trước khi chụp ảnh cưới tại phim trường Smiley Ville

Các tháng cao điểm của phim trường là mùa cưới và chụp kỷ yếu, thường rơi vào từ tháng 9 đến đầu tháng 2 nên hai bạn hãy đặt chỗ trước khoảng 1 tháng để chắc chắn được vào phim trường và chủ động hơn trong các khâu chuẩn bị nhé.

Nên chụp ảnh cưới tại phim trường Smiley Ville vào những ngày mát mẻ

Cặp đôi cũng không nên chụp ảnh vào những ngày quá nóng bức, nhiệt độ cao sẽ dễ gây mệt mỏi cho cô dâu chú rể và cả ekip. Nếu không còn sự lựa chọn nào khác vì ngày cưới quá gần kề thì cặp đôi có thể tham khảo các concept chụp ảnh cưới vào buổi tối vừa đảm bảo sức khỏe cho hai người vừa tạo ra những bức ảnh cưới độc đáo, lung linh. 
Nguồn: Smiley Ville

Chọn trang phục phù hợp với concept chụp ảnh cưới

Để bộ ảnh cưới được đa dạng và phong phú màu sắc, cặp đôi nên thực hiện ở nhiều bối cảnh khác nhau và thay đổi trang phục phù hợp với những bối cảnh đó. Với những bối cảnh “siêu đẹp” được Nắmtay nhắc đến bên trên và những gợi ý concept chụp ảnh phù hợp, cặp đôi có thể tham khảo những cách phối đồ dưới đây để có một bộ ảnh ưng ý nhất nhé.
Với concept hoàng gia Châu Âu được thực hiện ở Lâu đài thời gian, cô dâu có thể lựa chọn những chiếc váy có dáng bồng xoè to, được cách điệu bởi phần nơ to bản phía sau lưng để tăng thêm phần điệu đà, nữ tính. Chú rể nên chọn những bộ vest tối màu như đen, xanh than, tím than kết hợp cùng một chiếc cravat cùng màu để tạo nên sự hài hoà với cô dâu cũng như bối cảnh chụp ảnh.
Với concept tự nhiên, mộng mơ được thực hiện ở Hồ Hoàng Hôn, cô dâu hãy chọn cho mình một chiếc váy trắng chữ A kết hợp cùng một bó hoa có màu sắc đối lập để tạo được sự ấn tượng cho tổng thể bộ trang phục. Còn với chú rể, hãy thử phá cách bằng những bộ vest sáng màu như trắng hay be để tạo nên những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong buổi chụp hình nhé.
Với buổi tiệc Private Wedding được thực hiện ở Quảng trường ánh sáng, cô dâu chú rể hãy chọn cho mình một bộ trang phục thật sự thoải mái như một chiếc váy suông có tone màu pastel cho cô dâu và một chiếc áo phông thấm hút mồ hôi cho chú rể.
Với concept Hàn Quốc được thực hiện ở Cầu Tình Yêu, cô dâu có thể chọn cho mình một chiếc váy đuôi cá, có độ ôm sát để tôn lên được những đường cong trên cơ thể. Chú rể nên chọn những bộ vest có màu trung tính như xanh than, tím than được cách điệu ở phần túi áo ngực để tạo điểm nhấn cho tổng thể bộ trang phục nhé.
Với concept dã ngoại được thực hiện ở Khu vườn cổ tích, cặp đôi có thể thoải mái lựa chọn trang phục, tuy nhiên cần chú ý đồng nhất về màu sắc để tạo nên sự hài hoà cho bức ảnh. Hai bạn có thể lựa chọn yếm bò kết hợp cùng phụ kiện như mũ rộng vành hay một giỏ hoa quả để tạo nét cho bức hình nhé nhé.  
Một số tips cho cô dâu chú rể là nên chuẩn bị một vài phụ kiện nhỏ như caravat, nơ, hoa cài đầu, hoa cầm tay để linh hoạt thay đổi, tạo sự mới mẻ cho bức ảnh. Cô dâu hãy chọn những đôi cao gót đế xuồng hoặc đế vuông có độ cao từ 3 - 5 phân để dễ dàng cân bằng khi đi lại, tránh gây đau chân khi di chuyển quá nhiều. 
Còn với chú rể, hãy ưu tiên những đôi giày được làm bằng da thật như da cá sấu hoặc da bò để chúng không làm đau chân bạn trong quá trình di chuyển trong suốt buổi chụp hình nhé.
Nguồn: Smiley Ville
Tóm gọn lại, phim trường Smiley Ville có những ưu, nhược điểm sau:
Trên đây là những kinh nghiệm khi chụp ảnh cưới tại phim trường Smiley Ville mà Nắmtay muốn chia sẻ đến hai bạn, mong rằng cặp đôi đã chọn được cho mình một concept chụp ảnh ưng ý để có một bộ ảnh tuyệt đẹp tại phim trường “siêu hot” này. Nếu còn băn khoăn về cách tổ chức đám cưới đầy đủ và trọn vẹn nhất thì hãy tham khảo bài viết "Kinh nghiệm tổ chức đám cưới từ A - Z. Cách tổ chức đám cưới mùa dịch" của Nắmtay nhé.