Top 5 album ảnh cưới theo phong cách Hàn Quốc đẹp nhất năm 2022
Những năm gần đây, phong cách chụp ảnh cưới Hàn Quốc ngày càng được nhiều cô dâu chú rể ưa chuộng và lựa chọn bởi tính đơn giản, tự nhiên, khó lỗi thời mà lại không kém phần lãng mạn. 

Vậy bộ ảnh cưới phong cách Hàn Quốc có đặc trưng nổi bật gì? Những album ảnh cưới Hàn Quốc đẹp có đặc điểm gì? Kinh nghiệm chụp ảnh cưới Hàn Quốc cho các cặp đôi như thế nào? Cùng tìm hiểu dưới bài viết này nhé.

Đặc trưng của ảnh cưới phong cách Hàn Quốc

Ảnh cưới Hàn Quốc được nhiều cặp đôi ưa thích và lựa chọn bởi phong cách ảnh cưới này có những đặc trưng rất riêng về phong cách, màu sắc, cách chụp ảnh và trang phục cô dâu chú rể. Cụ thể:
Về phong cách, ảnh cưới Hàn Quốc toát lên sự nhẹ nhàng, tinh tế, đặc biệt phù hợp với những cặp đôi ưa thích một bộ ảnh cưới đơn giản nhưng không kém phần lãng mạn. 
Về màu sắc, tông màu của ảnh cưới concept Hàn Quốc chủ yếu là những màu tươi sáng, ấm áp, dịu nhẹ như màu hồng cam, trắng hoặc nâu sáng. Với phong cách ảnh cưới Hàn Quốc, nhiếp ảnh gia thường không áp dụng nhiều kỹ thuật chỉnh sửa hình ảnh nên bộ ảnh cưới trông vừa tự nhiên vừa cảm xúc.
Về cách chụp ảnh, ảnh cưới Hàn Quốc đa phần đều chụp cận cảnh, trung cảnh hoặc chụp chân dung để bắt được trọn vẹn xúc cảm của cô dâu chú rể. Do đó, nền ảnh cưới thường rất đơn giản và góc ảnh cưới của nhiếp ảnh gia sẽ tập trung phần lớn vào cảm xúc của nhân vật chính, đây cũng là yếu tố giúp cho phong cách chụp ảnh cưới Hàn Quốc không bị lỗi thời.
Về trang phục, cô dâu chú rể thường lựa chọn những bộ trang phục đơn giản, nhã nhặn và thanh lịch khi chụp ảnh cưới Hàn Quốc. Đối với chú rể, trang phục phổ biến nhất là bộ vest vừa vặn với cơ thể còn với cô dâu, váy cưới có độ xòe vừa phải sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Top 5 concept chụp ảnh cưới Hàn Quốc đẹp nhất

Các concept chụp ảnh cưới Hàn Quốc đẹp nhất bao gồm phong cách dễ thương, cute, đơn giản, ảnh cưới ngoại cảnh hoặc đen trắng. Cùng tham khảo 5 concept chụp ảnh cưới Hàn Quốc đẹp nhất năm 2022 ở phần dưới đây nhé.

Ảnh cưới Hàn Quốc dễ thương

Ảnh cưới Hàn Quốc phong cách dễ thương có tone màu chủ đạo là những màu kẹo ngọt như hồng, cam. Cô dâu chú rể có thể sử dụng màu sắc ở phông nền hoặc trang phục và cách trang điểm của cô dâu chú rể để tạo vẻ dễ thương cho ảnh cưới.

Ảnh cưới Hàn Quốc cute

Ảnh cưới Hàn Quốc cute mang nhiều nét nhí nhảnh, năng động hơn so với bộ ảnh cưới Hàn Quốc dễ thương. Cặp đôi có thể thoải mái tạo dáng tinh nghịch theo đúng sở thích cũng như cá tính của mình để bộ ảnh trông thoải mái, tự nhiên nhất có thể nhé. 

Ảnh cưới Hàn Quốc đơn giản

Ảnh cưới Hàn Quốc đơn giản thường sử dụng phông nền trơn để làm nổi bật chủ thể chính là cô dâu chú rể. Để có bộ ảnh cưới ưng ý, trang phục của cặp đôi nên có một số họa tiết trang trí như nơ, hoa cài áo để thêm phần nổi bật nhưng vẫn hài hòa với tổng thể khung hình.

Ảnh cưới Hàn Quốc ngoại cảnh

Ảnh cưới Hàn Quốc ngoại cảnh vẫn tuân theo nguyên tắc đơn giản, tự nhiên của ảnh cưới Hàn Quốc tuy nhiên sẽ không sử dụng bối cảnh trong studio mà sẽ tận dụng background ngoài trời. Nhờ sự tươi tắn của hoa lá và cây cối xung quanh, bộ ảnh cưới Hàn Quốc của bạn sẽ trông sống động và đặc biệt hơn đó nhé.

Ảnh cưới Hàn Quốc đen trắng 

Ảnh cưới Hàn Quốc đen trắng có ưu điểm là tạo sự tương phản rõ rệt trong từng tấm ảnh cưới. Do đó, nhiếp ảnh gia sẽ tập trung diễn tả mọi cảm xúc của cặp đôi thông qua từng ánh mắt, nụ cười và cử chỉ của cô dâu chú rể.

Kinh nghiệm chụp ảnh cưới concept Hàn Quốc từ A-Z 

Để có một bộ ảnh cưới Hàn Quốc ưng ý, cô dâu chú rể cần chọn bối cảnh, trang phục, cách tạo dáng và cách trang điểm phù hợp với yêu cầu của phong cách này. Ngoài ra, cặp đôi cũng cần tham khảo lựa chọn studio uy tín và chuyên nghiệp. Cùng tham khảo kinh nghiệm chụp ảnh cưới concept Hàn Quốc đầy đủ trong phần dưới đây nhé.

Chọn bối cảnh chụp ảnh cưới Hàn Quốc đơn giản

Cô dâu chú rể có thể lựa chọn chụp ảnh cưới Hàn Quốc với phông nền trơn hoặc chụp ảnh ở các phim trường tùy theo sở thích và ngân sách của cặp đôi.
Cụ thể, nếu có ngân sách chụp ảnh cưới từ 4 - 7 triệu đồng, cặp đôi nên lựa chọn phông nền trơn sẵn có mà các studio cung cấp. Khi đó, các bạn có thể lựa chọn màu sắc phông nền theo cá tính của mình. 
Ví dụ, cặp đôi nên ưu tiên phông nền màu đen nếu ưa thích sự sang trọng, huyền bí hoặc phông nền màu trắng nếu thích sự trong trẻo, trẻ trung. Trường hợp hai bạn ưa thích phong cách nhí nhảnh, trẻ trung hơn, phông nền màu sắc tươi sáng như hồng, xanh dương sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.
Trường hợp cặp đôi có ngân sách chụp ảnh cưới cao hơn, từ 7 - 10 triệu đồng, các bạn có thể thoải mái lựa chọn chụp bộ ảnh tại phim trường với ngoại cảnh sống động và tự nhiên hơn. Tuy nhiên khi đó, các bạn sẽ tốn nhiều công sức hơn trong việc di chuyển, thời tiết và nghỉ ngơi vì chụp ảnh ngoài trời khá tốn sức.
Khi lựa chọn chụp ảnh cưới Hàn Quốc ngoại cảnh, cô dâu chú rể nên tham quan từ 2 - 4 phim trường và cân nhắc giá cả, cách trang trí của từng phim trường để lựa chọn địa điểm phù hợp nhất. Dưới đây là một số phim trường chụp ảnh cưới Hàn Quốc đẹp cặp đôi có thể tham khảo:
Tại Hà Nội:
Phim trường Smiley Ville - đường Đông Hội, làng Trung Thôn, Đông Hội, Đông Anh
Phim trường Santorini Park - Yên Sở, Hoàng Mai
Phim trường 5 Garden - tầng 9, tòa HH1 Eco Lake View, 32 Đại Từ, Hoàng Mai
Tại Hồ Chí Minh:
Phim trường Rue 84’s - tầng 3, Khu C, 171 Cao Thắng, quận 10
Phim trường Jeju - 632/2 Trường Chinh, phường 15, quận Tân Bình
Phim trường Maze of Space - 30/8A Trịnh Đình Thảo, quận Tân Phú

Chọn trang phục theo phong cách ảnh cưới Hàn Quốc

Ảnh cưới Hàn Quốc ưu tiên sự đơn giản, gọn nhẹ nên trang phục của cô dâu chú rể cũng không cần quá cầu kỳ, lộng lẫy. 
Trong đó, trang phục chụp ảnh cưới Hàn Quốc của cô dâu nên là váy cưới có độ xòe vừa phải, không chứa nhiều họa tiết cầu kỳ cùng với chất liệu mềm mại như voan, ren. Đặc biệt, bạn nên sử dụng váy cưới với tông màu trắng hoặc pastel, tránh những gam màu nổi bật hoặc quá trầm không phù hợp với phong cách ảnh cưới Hàn Quốc.
Để tăng thêm phần nổi bật trong ảnh cưới, cô dâu có thể cân nhắc sử dụng thêm một số phụ kiện cưới như lúp cô dâu, vương miện và trang sức cưới như dây chuyền, lắc tay. Những phụ kiện này vừa giúp cô dâu tỏa sáng hơn mà không tốn quá nhiều thời gian để chuẩn bị.
Trang phục chụp ảnh cưới Hàn Quốc của chú rể nên là những bộ suit vừa người, có màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng như trắng, xám, đen và chú trọng yếu tố hài hoà với trang phục mà cô dâu lựa chọn. Bạn cũng có thể phối hợp thêm phụ kiện như đồng hồ, cà vạt hoặc nơ cổ để tổng thể trông lịch lãm hơn nhé.

Chọn cách tạo dáng theo phong cách ảnh cưới Hàn Quốc

Ảnh cưới Hàn Quốc chủ yếu chụp chân dung và cận cảnh để tập trung diễn tả cảm xúc của cô dâu chú rể nên cặp đôi không cần quá lo lắng về cách tạo dáng khi chụp ảnh. Các bạn chỉ cần thả những dáng thật tự nhiên và các nhiếp ảnh gia sẽ bắt trọn các khoảnh khắc tình cảm nhất của hai bạn.
Một số dáng chụp cơ bản mà cặp đôi có thể tham khảo khi chụp ảnh cưới Hàn Quốc là dáng chụp đơn giản chính diện, dáng chụp không nhìn về phía máy ảnh, dáng chụp ngồi hoặc tạo dáng năng động. Cụ thể:
Với dáng chụp chính diện, cặp đôi có thể nắm tay hoặc khoác nhẹ tay nhau, cười nhẹ nhàng và cùng nhìn thẳng về phía trước. Ngoài dáng trên, cô dâu cũng có thể tựa nhẹ vào vai hoặc ôm eo chú rể để bức ảnh trông tình cảm hơn.
Với dáng chụp không nhìn về máy ảnh, cặp đôi có thể đứng đối diện nhau, chạm mũi hoặc chạm môi nhẹ nhàng. Chú rể có thể ôm cô dâu vào lòng, chạm lên phần tóc hoặc nhẹ nhàng vuốt má cô dâu. Cô dâu chỉ cần ngước nhìn chú rể và mỉm cười nhẹ nhàng ngước là đã có những bức hình đẹp xuất sắc rồi nhé.
Về dáng chụp ngồi, thông thường studio sẽ chuẩn bị sẵn đạo cụ như ghế ngồi, thang gỗ hoặc xích đu. Hai bạn có thể chọn tạo dáng đơn giản nhất là cùng ngồi nhìn thẳng máy. Để giúp tôn dáng cô dâu hơn, chú rể có thể ngồi một mình còn cô dâu sẽ đứng cạnh bên.
Cuối cùng, cách tạo dáng năng động sẽ giúp bộ ảnh cưới nhí nhảnh hơn. Cặp đôi chỉ cần nói chuyện tự nhiên, trêu đùa nhau hoặc tạo dáng bước đi. Hãy nhớ khi tạo những dáng này phải nở một nụ cười thật tươi và thoải mái nhé.

Chọn cách trang điểm và kiểu tóc nhẹ nhàng theo style Hàn Quốc

Khi lựa chọn chụp ảnh cưới theo phong cách Hàn Quốc, cặp đôi cũng cần chú ý lựa chọn kiểu makeup và làm tóc thật nhẹ nhàng, tự nhiên thay vì những lớp makeup đậm hay những kiểu tóc quá táo bạo nhé.
Cụ thể, về phong cách trang điểm, cô dâu nên chú trọng vào lớp nền mỏng nhẹ, thanh thoát. Lớp son được tô kiểu gradient nhẹ nhàng và có độ bóng. Bên cạnh đó, màu má và màu mắt nên là các gam màu dịu dàng như cam đào, hồng đất để tạo sự hài hòa cho khuôn mặt.
Phong cách trang điểm Hàn Quốc rất phù hợp với cô dâu Việt Nam, đặc biệt là những bạn có dáng mặt nhỏ hoặc trái xoan nữ tính. Tuy nhiên, do có lớp trang điểm khá mỏng, phong cách trang điểm này sẽ phát huy tối đa tác dụng cho cô dâu có làn da trắng hồng và ít khuyết điểm, nếu cô dâu có làn da chưa được ưng ý, cùng tìm hiểu Cách chăm sóc da cho cô dâu trước khi cưới nhé.
Về kiểu tóc, cô dâu nên lựa chọn những kiểu tóc cô dâu tự nhiên như tóc búi thấp, tóc buộc nửa đầu hoặc xoăn lơi nhẹ nhàng để toát lên vẻ dịu dàng. Các nàng cũng nên ưu tiên những màu tóc tự nhiên như đen hoặc nâu socola, tránh những màu quá sáng và nổi bật như đỏ hay xanh cá tính. Ngoài ra, cô dâu có thể lựa chọn thêm phụ kiện tóc như vương miện hoặc cặp tóc ngọc trai để tạo điểm nhấn cho kiểu tóc của mình.

Chọn studio chụp ảnh cưới Hàn Quốc uy tín

Để có một bộ ảnh cưới Hàn Quốc đẹp, cặp đôi cần cân nhắc lựa chọn studio chụp ảnh có đội ngũ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm chụp ảnh cưới concept Hàn Quốc. Trường hợp cặp đôi lựa chọn chụp ảnh cưới ngay tại studio, một tiêu chí nữa cần được cân nhắc là sự rộng rãi và tiện nghi của studio để có thể trang trí background theo đúng yêu cầu của cặp đôi.
Khi làm việc với studio chụp ảnh cưới, cô dâu chú rể cần nêu rõ ý tưởng cũng như những yêu cầu về bộ ảnh. Nếu gặp khó khăn trong quá trình chuẩn bị trang phục, trang điểm, hay cách tạo dáng, cặp đôi cũng có thể nhờ sự tư vấn, trợ giúp của studio để có được bộ ảnh ưng ý nhất. Dưới đây là một số studio chụp ảnh cưới Hàn Quốc uy tín dành cho cô dâu chú rể.
Tại Hà Nội:
Vivian Studio - 282 Xã Đàn, Đống Đa
Nupakachi Wedding - Số 8 ngõ 9, Hoàng Cầu, Ô Chợ Dừa, Đống Đa
MR.LEE Studio - 24 Lê Quý Đôn, phường Bạch Đằng, Hai Bà Trưng
Tại Hồ Chí Minh:
SHADY Studio - 211/215D, Hoàng Văn Thụ, phường 8, quận Phú Nhuận
LeMan Studio - 72 Bàu Cát 7, phường 14, quận Tân Bình
CAMA Wedding - số 33 Hoàng Văn Thụ, phường 15, quận Phú Nhuận
Trên đây là toàn bộ đặc điểm của ảnh cưới theo phong cách Hàn Quốc, các album ảnh cưới đẹp và kinh nghiệm chụp ảnh cưới Hàn Quốc đầy đủ. Để có thêm kinh nghiệm trong việc chuẩn bị đám cưới, cô dâu chú rể có thể tham khảo bài viết Kinh nghiệm tổ chức đám cưới đầy đủ nhé.

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!