Top 12 mẫu background - backdrop đám cưới đẹp nhất 2022
Background - backdrop đám cưới (phông đám cưới) vừa là sân khấu nơi cô dâu chú rể cử hành lễ thành hôn, vừa là nơi cặp đôi và khách mời lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày trọng đại. 

Vậy có những mẫu background đám cưới nào đẹp trong năm nay? Kinh nghiệm lựa chọn background đám cưới là gì? Cách tự làm background đám cưới handmade đơn giản lại đẹp mắt? Tất cả sẽ được Nắmtay giải đáp trong bài viết dưới đây.

Top 12 mẫu background đám cưới đẹp nhất 2022

Những mẫu background đám cưới đẹp, nổi bật nhất trong năm nay thiên về những phong cách đám cưới thịnh hành như lễ cưới ngoài trời, lễ cưới nhà hàng khách sạn và lễ cưới vintage trong rừng. Cùng Nắmtay khám phá mỗi mẫu background đám cưới xu hướng 2022 có đặc điểm gì, cần lưu ý gì nhé.

Background đám cưới tone xanh cho đám cưới biển

Mẫu background đám cưới xanh tươi được làm chủ yếu bằng các loại hoa tươi như hoa hồng, hoa baby kết hợp với lá xanh, có thể trang trí thêm nến hoặc bóng bay để tăng sự thanh thoát, mát mẻ của lễ cưới. 
Đây là mẫu background đám cưới đẹp nhất dành cho những lễ cưới theo concept biển địa trung hải, lễ cưới tone trắng hoặc tone xanh biển dịu mát, được tổ chức trong mùa hè.
Một lưu ý khi chọn mẫu background đám cưới này là cô dâu chú rể nên chọn những loại hoa tươi lâu như hoa hồng, cẩm chướng, địa lan hoặc hoa loa kèn. Nếu không, hãy áp dụng cách bọc chân hoa bằng bông gòn thấm nước để hoa giữ độ tươi lâu nhé. 

Background cưới hình cánh cửa phong cách  Âu cho đám cưới vintage

Background đám cưới hình cánh cửa gỗ vô cùng sáng tạo với tone trắng - xanh làm chủ đạo, được trang trí thêm hoa hồng trắng tạo thêm vẻ hài hoà cho chiếc phông cưới. Dáng cánh cửa cũng làm chiếc cổng cưới cực kỳ ý nghĩa, như mở ra một cuộc sống mới cho đôi uyên ương.
Backdrop đám cưới hình cánh cửa là sự lựa chọn số một cho những lễ cưới vintage được tổ chức ngoài trời, tại sân vườn hoặc trong nhà thờ, vừa mang chút gì đó cổ kính của châu  u vừa mang hơi hướng thiên nhiên, đặc biệt là cho các lễ cưới được tổ chức vào mùa thu.
Cô dâu chú rể có thể đổi màu cánh cửa và màu hoa trang trí tuỳ theo tone màu chủ đạo của đám cưới như nâu - be, trắng - vàng hay đỏ - cam. Tuy nhiên hãy lưu ý chỉ nên kết hợp tối đa 2 màu để tạo sự hài hoà, tránh quá nhiều màu gây rối mắt và loè loẹt nhé.

Background khung gỗ kèm hoa tươi đơn giản cho lễ cưới trong rừng

Chiếc background khung gỗ vô cùng tối giản được kết hợp bởi một chiếc khung gỗ lớn hình tam giác và hai chiếc khung gỗ nhỏ hơn ở hai bên, trang trí thêm hoa tươi tone xanh - trắng để thêm phần thanh tao.
Đây là chiếc background cưới tuyệt vời cho những lễ cưới được tổ chức trong rừng cây, do những lễ cưới này thường tận dụng chính quang cảnh cây cối xung quanh để trang trí đám cưới, do vậy chiếc background đám cưới cần tối giản nhất có thể, giúp tổng thể lễ cưới được hài hoà hơn. 
Cô dâu chú rể có thể tự làm chiếc background cưới khung gỗ cực kỳ đơn giản với nguyên liệu là 6 thanh gỗ kèm vật dụng trang trí như hoa tươi, lá tươi. Khi đã có đầy đủ nguyên liệu, hãy đóng chiếc khung gỗ theo hình thù mà bạn ưa thích, đồng thời trang trí hoa, lá và bóng bay vào 4 góc là đã có một chiếc cổng cưới cực kỳ hoàn hảo. Bên cạnh đó, các bạn còn tiết kiệm được một phần rất lớn ngân sách cho đám cưới đó nhé.

Background đám cưới hình vòm cho lễ cưới tối giản

Có hình dáng khác với những chiếc background đám cưới kể trên, chiếc background đám cưới hình vòm tuy cổ điển nhưng lại là mẫu cổng cưới không bao giờ lỗi mốt, được trang trí thêm hoa hồng, hoa baby tươi kèm lá xanh chính là chân ái cho những lễ cưới mang phong cách tối giản. 
Chỉ cần một chiếc cổng hoa cưới hình vòm, trang trí thêm đèn xung quanh là bạn đã có một chiếc sân khấu đám cưới cực kỳ nghệ thuật mà lại tốn ít chi phí. Do đó, nếu bạn là người ưa thích vẻ đẹp đơn giản, hãy tham khảo chiếc cổng cưới tinh khôi này nhé. 

Background đám cưới tone nâu cho lễ cưới bohemian

Background đám cưới tone nâu được thiết kế hai khung gỗ hình chữ nhật đan xen để tạo thêm tính nghệ thuật cho chiếc phông cưới. Bên cạnh đó, chiếc cổng cưới còn được trang trí thêm những loài hoa có tone đỏ - nâu như hướng dương, hoa hồng, hoa dơn, cỏ lau và những loại lá, cỏ khô giúp tăng phần hoang dại cho lễ cưới.
Với tone màu nâu và phong cách vô cùng du mục, background đám cưới tone nâu chính là sự lựa chọn hoàn hảo của những lễ cưới mang phong cách bohemian, được tổ chức vào mùa đông để tăng sự ấm áp cho buổi lễ.

Background cưới phong cảnh thiên nhiên cho Destination Wedding

Một chiếc background đám cưới không quá cầu kỳ, chỉ cần một chiếc bục gỗ làm sân khấu, được trang trí thêm nến và những bông hoa đồng tiền trắng đồng thời tận dụng phong cảnh thiên nhiên bạt ngàn phía sau chính là một chiếc background đám cưới đẹp nhất. Đặc biệt vào những thời điểm đẹp trong ngày như bình minh hay hoàng hôn.
Đây là chiếc background cưới có chi phí rẻ nhất nhưng lại nghệ thuật nhất, chỉ dành cho những lễ cưới được tổ chức tại những địa điểm du lịch, nơi có phong cảnh hữu tình. Cô dâu chú rể nên lưu ý về thời điểm tổ chức lễ cưới theo mùa đẹp nhất của nơi bạn dự định tổ chức Destination Wedding, ví dụ như tận dụng hoàng hôn tháng 4 - 5 để tổ chức lễ cưới du lịch ở Phú Quốc cho ngày vui của mình trở nên độc nhất nhé. 

Background đám cưới tone xanh bằng lá cây cho lễ cưới tại nhà

Chiếc background cưới tone xanh được trang trí bằng các loại lá cây khác nhau, có thể là lá tươi hoặc lá giả, đều mang lại cảm giác tươi mát, dễ chịu cho lễ cưới. Chiếc cổng có thể sử dụng nhiều tone màu xanh của lá như xanh lục, xanh nõn và xanh tươi đan xen để tạo nên sự tự nhiên cho chiếc background đám cưới.
Đây chính là chiếc background “chân ái” dành cho những đám cưới được tổ chức tại gia, đặc biệt là đám cưới ở quê vì nó phù hợp với hầu hết những tone màu đám cưới. Kể cả đám cưới của bạn không có concept cụ thể thì chiếc background tone xanh lá vẫn là sự kết hợp cực kỳ ăn ý với những hạng mục trang trí đám cưới khác.

Background cưới bằng lụa cho đám cưới tại gia 

Đây là chiếc background cưới kinh điển trong đám cưới của người Việt Nam, với phông nền được lấy từ tấm vải lụa cỡ lớn nhiều màu: trắng, hồng, vàng hoặc đỏ tuỳ theo tone màu chủ đạo của đám cưới. 
Trên tấm background đám cưới bằng lụa, cô dâu chú rể có thể trang trí thêm biển hiệu lễ cưới, tên hai người và thông tin lễ cưới như ngày giờ để thêm phần hài hoà. Đồng thời, bạn cũng có thể trang trí thêm hoa tươi, hoa lụa để chiếc background đám cưới thêm phần đẹp mắt hơn nhé.
Mẫu background đám cưới bằng lụa chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những lễ cưới tại nhà, bất kể bốn mùa xuân, hạ, thu hay đông. Bên cạnh đó, mẫu background đám cưới này còn có chi phí khá rẻ, chỉ từ 2 - 5 triệu đồng. Các bạn chỉ cần lưu ý không nên trang trí chiếc background đám cưới quá nhiều màu sắc gây loè loẹt, mất thẩm mỹ nhé. 

Background đám cưới bằng phông máy chiếu cho lễ cưới tại khách sạn

Chiếc background đám cưới bằng phông máy chiếu với đặc điểm được thiết kế sẵn theo ý thích của cô dâu chú rể và theo concept của đám cưới. Do đó, hai người có thể thỏa thích thay đổi những thông tin trên tấm background, hoặc thay đổi hoạ tiết, màu sắc tùy theo ý thích cực kỳ tiện lợi. 
Đây là chiếc background cưới phù hợp cho những lễ cưới được tổ chức trong khách sạn, được tổ chức vào buổi tối vì chiếc phông máy chiếu trong không gian tối sẽ trông rõ ràng và đẹp mắt hơn. 

Background đám cưới kèm dải lụa cho lễ cưới bên bể bơi 

Chiếc background đám cưới kèm dải lụa với khung được làm bằng gỗ màu nhạt, trang trí thêm hoa hồng leo ở các góc kèm lá xanh để tạo sự hài hoà. Điểm nhấn ở đây là chiếc dải lụa được vắt nghệ thuật trên chiếc cổng cưới tạo nên sự mềm mại, màu sắc cho chiếc background cưới.
Đây là chiếc cổng cưới phù hợp nhất cho lễ cưới tổ chức bên bể bơi khách sạn, giúp lễ cưới mang cảm giác phóng khoáng, mát mẻ như đang nghỉ dưỡng tại bờ biển. 

Background đám cưới tone tím sang trọng cho lễ cưới nhỏ trong nhà

Background tone tím mang sắc thái sang trọng, hiện đại được trang trí thêm hoa hồng đỏ, hoa hồng tím nhạt để tạo thêm nhiều sắc thái đa dạng hơn. Cô dâu chú rể có thể tận dụng tấm rèm cửa trong nhà để tạo ra một chiếc background cưới tiện lợi, đơn giản và không kém phần đẹp mắt.
Đây là chiếc background cưới cực kỳ phù hợp cho những lễ cưới nhỏ tổ chức trong gia đình, lễ báo hỷ hoặc lễ cưới online trong trường hợp không thể tìm thêm background cưới nào khác. Hãy vận dụng sự sáng tạo của bản thân để tạo ra một chiếc background cưới ưng ý nhé. 

Background đám cưới tone đỏ tươi cho lễ cưới truyền thống

Background cưới tone đỏ là chiếc background cưới truyền thống trong đám cưới Việt Nam, với sắc đỏ làm chủ đạo và trang trí thêm màu vàng đồng, hoặc hồng nhạt giúp tăng phần trang trọng, may mắn trong ngày cưới.
Cô dâu chú rể có thể sử dụng tone màu đỏ trầm, đỏ đô ở chiếc background cưới, kết hợp trang trí thêm hoa hồng tươi kèm phụ kiện vàng kim lấp lánh để chiếc background cưới trông hiện đại hơn nhé. 

Kinh nghiệm lựa chọn background - backdrop đám cưới đầy đủ

Khi đã có cho mình một mẫu background đám cưới ưa chuộng, cô dâu chú rể cần lưu ý một số kinh nghiệm khi lựa chọn mẫu phông cưới như kích thước, chất liệu, phong cách, chi phí cho chiếc backdrop đám cưới. Cùng Nắmtay khám phá chi tiết từng bước lựa chọn background đám cưới dưới đây nhé.

Lựa chọn phong cách background đám cưới 

Cô dâu chú rể cần lưu ý về phong cách của lễ cưới khi lựa chọn background đám cưới. Cụ thể, nếu lễ cưới của bạn là lễ cưới truyền thống tổ chức tại nhà, bạn có thể tham khảo mẫu background cưới màu đỏ, màu vàng hoặc tone xanh lá cổ điển.
Đối với những lễ cưới trong khách sạn, một chiếc background cưới phù hợp chính là background cưới tone tím, background đám cưới dáng cổng hoa hoặc đèn led. Còn đối với lễ cưới ngoài trời, cặp đôi có thể thoải mái lựa chọn những mẫu background đám cưới xu hướng như background đám cưới tone xanh địa trung hải, tone vintage hoặc bohemian nhé.
Trường hợp bạn ưa thích một mẫu background đám cưới nhưng chưa thực sự hợp với concept đám cưới của riêng bạn, bạn có thể lựa chọn đổi màu chiếc background để trông ăn ý với lễ cưới của bạn hơn. 

Lựa chọn kích thước background - backdrop đám cưới 

Thông thường, một mẫu background đám cưới có kích thước tiêu chuẩn là 4mx2,5m (chiều rộng x chiều cao). Đây là kích thước vừa đủ để chiếc background có thể làm sân khấu lễ cưới, lại có thể là background chụp ảnh cho 8 - 10 người. 
Tuy nhiên, tùy theo kích thước sân khấu tại địa điểm tổ chức đám cưới, cô dâu chú rể có thể thay đổi kích thước background đám cưới, miễn là đảm bảo chiều rộng từ 3 - 4m, chiều cao từ 2,2 - 2,8m là phù hợp.

Lựa chọn trang trí background đám cưới theo ngân sách

Cô dâu chú rể nên lựa chọn nguyên liệu và độ phức tạp của chiếc background đám cưới theo ngân sách đám cưới của mình. Cụ thể, nếu bạn có kinh phí background đám cưới thấp, từ 6 - 8 triệu đồng, hãy tham khảo những mẫu background đám cưới đơn giản với nguyên liệu hoa lụa, lá cây giả, hoặc bóng bay.
Nếu cặp đôi có ngân sách dư giả hơn, từ 10 - 20 triệu đồng, bạn có thể lựa chọn những mẫu background đám cưới khung gỗ kèm trang trí hoa tươi, lá tươi để tăng tính thẩm mỹ cho lễ cưới nhé.
Còn nếu bạn có ngân sách background đám cưới khá thoải mái, từ 20 - 50 triệu đồng, hãy lựa chọn những mẫu cổng hoa cưới bằng nguyên liệu thật, với kích thước lớn để lễ cưới của bạn trông cực kỳ hoành tráng nhé. 

Tự làm backdrop đám cưới handmade đơn giản tại nhà 

Việc tự làm một chiếc background đám cưới vừa giúp cô dâu chú rể ghi dấu ấn khó phai trong ngày trọng đại của mình lại vừa giúp tiết kiệm chi phí đám cưới một cách đáng kể. Hãy chuẩn bị nguyên liệu và cùng Nắmtay tự trang trí chiếc background đám cưới cho riêng mình nhé. 

Nguyên liệu tự làm background đám cưới 

Trước khi bắt tay làm một chiếc background đám cưới đẹp đơn giản, cô dâu chú rể cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:
3 chiếc cột gỗ 
1 tấm vải lụa trắng kích thước 3,5mx2,5m
1 tấm vải lụa be kích thước 10mx1m
1 dây đèn vàng chiều dài 15m
10 miếng mút cắm hoa
1 chiếc kệ gỗ tam giác 1mx0,5m
1 chiếc kệ rỗng chữ nhật 1,2mx0,5m
2 chiếc ghế gỗ nhỏ
Các loại hoa tươi cùng tone màu
Các loại lá tươi: dương xỉ, monstera,...
Đinh, búa, máy dập ghim, ghim, dây buộc, băng keo 
Sau khi đã có đầy đủ những nguyên liệu trên, hãy bắt đầu làm chiếc background đám cưới rustic với Nắmtay theo quy trình 7 bước dưới đây nhé!

Bước 1: Đóng khung gỗ chiếc backdrop đám cưới 

Lấy 2 cây gỗ đã chuẩn bị sẵn để làm chân của chiếc background đám cưới. Các bạn cần đóng theo hình kiềng 3 chân hoặc đóng theo hình tam giác để thanh gỗ có thể đứng vững khi không có trợ lực. 
Sau khi đã có hai chiếc chân background đám cưới, cô dâu chú rể hãy xếp chúng thẳng nhau và đóng chiếc khung gỗ thứ 3 nối với 2 chiếc chân để tạo thành chiếc cổng hoa cưới hình chữ nhật như hình nhé. 
Đóng khung gỗ cho chiếc backdrop đám cưới (Source: Backdrop Tangerang)

Bước 2: Ghim tấm vải lụa trắng lên chiếc khung gỗ 

Sau khi đã có chiếc khung gỗ backdrop đám cưới chắc chắn, hãy dùng máy dập ghim để ghim chiếc vải lụa trắng lên khung gỗ. Cặp đôi cần lưu ý ghim đè miếng vải thành từng dải rộng khoảng 10cm để tạo hiệu ứng sóng đẹp mắt cho chiếc background đám cưới nhé.
Trang trí vải lụa lên chiếc khung gỗ (Source: Backdrop Tangerang)

Bước 3: Trang trí tấm vải lụa màu be lên khung gỗ

Đối với tấm vải lụa màu be, các bạn sử dụng dây buộc và cột 4 điểm vào tấm vải lụa, mỗi điểm cách nhau 1m. Sau đó, hãy sử dụng phần đuôi không cột dây vắt lên chiếc khung gỗ để che đi tấm vải lụa trắng. 
Đối với những phần cột dây của tấm vải, bạn hãy vắt chúng qua thanh gỗ để tạo hiệu ứng sóng nước. Cặp đôi cần lưu ý sử dụng máy dập ghim để cố định tấm vải lụa be tránh trường hợp rơi bất ngờ làm hỏng chiếc background đám cưới nhé.  
Trang trí thêm vải lụa màu be cho chiếc khung gỗ (Source: Backdrop Tangerang)

Bước 4: Trang trí dây đèn theo tấm lụa màu be 

Hãy sử dụng dây đèn đã chuẩn bị, uốn theo chiều tấm vải lụa màu be trên chiếc background đám cưới và cố định bằng dây buộc để tạo sự chắc chắn. Đối với phần dây đèn còn lại, cô dâu chú rể hãy kéo chúng xuống chân của chiếc cổng cưới để tạo tăng ánh sáng cho chiếc background nhé.  
Trang trí dây đèn cho chiếc background đám cưới (Source: Backdrop Tangerang) 

Bước 5: Trang trí hoa, lá cây cho chiếc cổng cưới 

Tại góc cổng không có tấm vải lụa be, cô dâu chú rể hãy buộc 3 tấm mút xốp cắm hoa và bắt đầu cắm lá cây theo hình tròn, xoè đều để che đi hai tấm gỗ ở góc cổng. Sau đó, bạn hãy sử dụng những bông hoa đã chuẩn bị để cắm đều lên nền mút xốp. 
Trang trí hoa, lá cây cho chiếc background đám cưới (Source: Backdrop Tangerang)

Bước 6: Trang trí thêm kệ gỗ và ghế 

Sử dụng 2 chiếc kệ gỗ và 2 chiếc ghế gỗ đã chuẩn bị và đặt chúng vào phía trước chiếc backdrop đám cưới. Hãy sử dụng thêm mút xốp và trang trí thêm hoa tươi, lá tươi cho hai chiếc kệ gỗ để tạo sự hài hoà cho chiếc cổng cưới nhé. 
Trang trí thêm kệ gỗ, ghế gỗ cho chiếc cổng cưới (Source: Backdrop Tangerang)

Bước 7: Thêm ảnh cưới hoặc biển hiệu lễ cưới

Cô dâu chú rể có thể treo thông tin lễ cưới hoặc tên mình được khắc bằng gỗ lên tấm backdrop đám cưới. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng kệ gỗ có trang trí dây leo để treo ảnh cưới, tên lễ cưới giúp chiếc backdrop đám cưới thêm đầy đủ hơn. Vậy là đã hoàn thành chiếc backdrop đám cưới vô cùng đẹp mắt rồi. 
Trang trí thêm biển hiệu, tên lễ cưới (Source: Backdrop Tangerang)
Trên đây là những mẫu background đám cưới đẹp nhất năm 2022, kinh nghiệm lựa chọn background đám cưới và cách tự làm background đám cưới đẹp mắt. Cô dâu chú rể nên tìm hiểu và chuẩn bị cho chiếc background đám cưới từ sớm, khoảng 2 - 3 tháng trước ngày cưới. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm làm cổng hoa cưới, cùng tham khảo Top 10 mẫu cổng hoa cưới đẹp nhất nhé! 

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!