Chi phí chụp ảnh cưới gồm những gì? Bí quyết tiết kiệm chi phí chụp ảnh cưới
Concept chụp ảnh cưới, trang phục chụp ảnh cưới hay chi phí chụp ảnh cưới luôn là vấn đề nhiều cô dâu chú rể quan tâm. Tùy thuộc vào sở thích và điều kiện kinh tế mà các cặp đôi sẽ  lựa chọn các gói chụp ảnh cưới khác nhau.

Vậy chi phí chụp ảnh cưới bao gồm những gì? Làm thế nào để tiết kiệm chi phí chụp ảnh cưới cho cô dâu chú rể? Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.
Nguồn: Hà Tiến Mạnh

Chi phí chụp ảnh cưới gồm những gì?

Chi phí chụp ảnh cưới thường dao động từ 10.000.000 - 30.000.000 VNĐ, bao gồm chi phí thuê địa điểm, thuê đơn vị chụp ảnh cưới, chi phí thuê trang phục cưới và chi phí trang điểm chụp ảnh cưới. Các chi phí sẽ phụ thuộc phần lớn vào gói chụp ảnh cưới mà cô dâu chú rể lựa chọn. Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé.

Chi phí thuê địa điểm chụp ảnh cưới

Chi phí thuê địa điểm chụp ảnh cưới trung bình dao động từ 1 - 2 triệu đồng. Trong đó, chi phí thuê phim trường chụp ảnh cưới rơi vào khoảng 800.000 VNĐ/ ekip, chi phí thuê studio chụp ảnh cưới dao động từ 300.000 - 500.000 VNĐ/ giờ. Đối với chụp ảnh cưới ngoại cảnh, cô dâu chú rể có thể phải mua vé vào cổng hoặc được miễn phí tùy vào từng địa điểm mà các bạn lựa chọn.

Chi phí thuê đơn vị chụp ảnh cưới

Chi phí thuê đơn vị chụp ảnh cưới dao động trong khoảng 3.000.000 - 12.000.000 VNĐ nếu cặp đôi lựa chọn chụp ảnh cưới trọn gói bao gồm trang điểm, cho thuê trang phục cưới hỏi, chụp ảnh cưới, phục vụ hoạt động chụp hình và thiết kế album ảnh cưới.
Nếu cặp đôi thuê riêng thợ chụp ảnh cưới, chi phí sẽ rơi vào khoảng 500.000 - 1.500.000 VNĐ/ giờ. Phương án này sẽ tốn kha khá thời gian và chi phí của cô dâu chú rể bởi bạn sẽ phải thuê thêm đơn vị cho thuê váy cưới, trang điểm, chỉnh sửa và in ấn album ảnh cưới.

Chi phí thuê trang phục chụp ảnh cưới

Tương tự chi phí thuê đơn vị chụp ảnh cưới, chi phí thuê trang phục cưới dao động từ 500.000 - 3.000.000 VNĐ/ bộ đã bao gồm trang sức cưới đi kèm như vương miện hoặc lúp cô dâu. Nếu cặp đôi chụp ảnh cưới với nhiều concept khác nhau như concept street style, concept ảnh cưới hong kong, concept ảnh cưới dã ngoại hay concept ảnh cưới vintage thì các bạn có thể tự chuẩn bị trang phục riêng để tiết kiệm chi phí.

Chi phí trang điểm chụp ảnh cưới

Chi phí trang điểm chụp ảnh cưới cô dâu dao động trong khoảng 1 - 3 triệu đồng đã bao gồm chi phí trang điểm và làm tóc. Nếu cô dâu muốn có một thợ trang điểm đi kèm trong suốt quá trình chụp ảnh cưới thì bạn sẽ phải tốn thêm một khoản từ 500.000 - 1.000.000 VNĐ.
Dưới đây là bảng tổng hợp chi tiết chi phí chụp ảnh cưới mà Nắmtay đã tổng hợp, cô dâu chú rể có thể tham khảo và lấy kinh nghiệm cho mình nhé.

Chi phí chụp ảnh cưới trọn gói là bao nhiêu?

Chi phí chụp ảnh cưới trọn gói thường dao động từ 8 - 20 triệu đồng trở lên tùy thuộc vào địa điểm mà cặp đôi lựa chọn. Chi phí chụp ảnh cưới ngoại cảnh thường sẽ nhỉnh hơn chi phí chụp ảnh cưới tại studio và phim trường từ 4 - 5 lần. Cô dâu chú rể hãy cùng Nắmtay tìm hiểu chi tiết về chi phí chụp ảnh cưới trọn gói tại studio, phim trường và ngoại cảnh ngay sau đây nhé.

Chi phí chụp ảnh cưới tại studio

Chi phí chụp ảnh cưới tại studio thường dao động từ 8 - 10 triệu đồng/album bao gồm các chi phí từ trang điểm, bối cảnh, thuê trang phục và chụp ảnh cưới. Chụp ảnh cưới studio sẽ cực kỳ phù hợp với những cặp đôi mong muốn tiết kiệm chi phí đám cưới vì sẽ giúp các bạn tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí đi lại. 

Chi phí chụp ảnh cưới tại phim trường

Chi phí chụp ảnh cưới tại phim trường thường dao động từ 9 - 15 triệu đồng/ album, cao hơn rất nhiều so với chi phí chụp ảnh cưới tại studio. Khác với gói chụp ảnh cưới studio, khi chụp ảnh cưới tại phim trường, cặp đôi sẽ không bị giới hạn về không gian mà có thể trải nghiệm chụp ảnh trong nhà và cả ngoài trời.
Ngoài ra, tại mỗi bối cảnh chụp ảnh trong phim trường đều có sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt concept, trang trí, hệ thống ánh sáng và trang thiết bị đầy đủ nên chi phí chụp ảnh cưới tại phim trường cũng nhỉnh hơn so với chi phí chụp ảnh cưới tại studio.

Chi phí chụp ảnh cưới ngoại cảnh

Chi phí chụp ảnh cưới ngoại cảnh dao động ít nhất từ 20 triệu đồng trở lên/ album, cao hơn rất nhiều so với chi phí chụp ảnh cưới studio. Chi phí chụp ảnh cưới ngoại cảnh sẽ tùy thuộc vào địa điểm cặp đôi lựa chọn và bao gồm chi phí đi lại, chi phí ăn uống, thuê khách sạn ngoài các chi phí chụp ảnh cưới cơ bản. Nếu cô dâu chú rể chọn chụp ảnh cưới ngoại cảnh tại nước ngoài thì các bạn sẽ còn phải chi trả một khoản chi phí cho vé máy bay và chi phí xin visa.
Nguồn: Hà Tiến Mạnh

Top 3 kinh nghiệm giúp tiết kiệm chi phí chụp ảnh cưới

Để tiết kiệm chi phí chụp ảnh cưới, cô dâu chú rể nên tham khảo mức giá của nhiều studio khác nhau, lựa chọn gói chụp ảnh cưới phù hợp với ngân sách và đặc biệt là lựa chọn chụp ảnh cưới studio. Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu chi tiết 4 kinh nghiệm giúp tiết kiệm chi phí chụp ảnh cưới ngay dưới đây nhé.

Khảo sát ít nhất 3 - 4 studio chụp ảnh cưới

Trước khi đưa ra quyết định lựa chọn studio chụp ảnh cưới uy tín, các cặp đôi nên lên danh sách ít nhất 3 - 4 studio chụp ảnh cưới và tiến hành khảo sát. Các bạn nên tìm hiểu về các concept chụp ảnh cưới, các gói chụp ảnh cưới và chi phí, các chương trình khuyến mãi và dịch vụ đi kèm mà các studio này cung cấp.
Ngoài ra, để có thêm địa chỉ studio uy tín, cô dâu chú rể có thể xin thêm lời khuyên từ bạn bè, người thân hoặc tham khảo thêm các bộ ảnh cưới của những cặp đôi đi trước để đưa ra quyết định đúng đắn nhất nhé.
Nguồn: Hà Tiến Mạnh

Lựa chọn gói chụp ảnh cưới phù hợp với ngân sách

Thông thường, các studio sẽ có các gói chụp ảnh cưới với ngân sách khác nhau từ thấp đến cao cho cô dâu chú rể lựa chọn. Các bạn nên đưa ra một mức ngân sách phù hợp với túi tiền của mình để đưa ra sự lựa chọn sáng suốt nhất nhé. 
Ngoài ra, một lời khuyên cho cô dâu chú rể là các bạn nên lựa chọn các gói chụp ảnh trọn gói đã bao gồm các dịch vụ cho thuê trang phục, trang điểm, chụp ảnh và thiết kế album ảnh cưới thì sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều đó nha.

Lựa chọn chụp ảnh cưới studio

Nếu cô dâu chú rể mong muốn có album ảnh cưới vừa đẹp vừa chất lượng nhưng chi phí vừa phải thì chụp ảnh cưới studio là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Các bạn sẽ chỉ phải bỏ ra từ 3 - 7 triệu đồng/ album ảnh cưới mà vẫn có cho mình bộ ảnh ưng ý với đa dạng phong cách khác nhau.
Nguồn: Hà Tiến Mạnh
Trên đây là tổng hợp các loại chi phí chụp ảnh cưới và kinh nghiệm giúp tiết kiệm chi phí chụp ảnh cưới mà Nắmtay đã tổng hợp gửi đến các cặp đôi. Để tiết kiệm chi phí đám cưới, cô dâu chú rể nên cân đối và phân bổ các chi phí, đặc biệt là chi phí chụp ảnh cưới một cách hợp lý. Cặp đôi có thể tham khảo thêm bài viết “Chi phí trang trí tiệc cưới gồm những gì? Top 5 ý tưởng giúp tiết kiệm chi phí trang trí tiệc cưới?” của Nắmtay để đưa ra những quyết định sáng suốt nhất nhé.

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!