Cẩm nang khắc nhẫn cưới độc lạ cho cô dâu chú rể
Nhẫn cưới là kỷ vật đính ước của đôi trai gái khi nên duyên vợ chồng và là biểu tượng của hôn nhân đôi lứa. Việc khắc nhẫn cưới vì thế càng mang nhiều ý nghĩa hơn về việc chứng tỏ lời hứa bên nhau cũng như tình yêu bất diệt của các cặp đôi. 

Vậy nên khắc gì lên nhẫn cưới? Chi phí khắc nhẫn cưới là bao nhiêu? Cần lưu ý gì khi chọn khắc nhẫn cưới? Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

5 ý tưởng khắc nhẫn cưới đẹp mà sang trọng

Mỗi cặp đôi sẽ có những ý tưởng khắc nhẫn cưới khác nhau thể hiện cá tính riêng nhưng về cơ bản, cô dâu chú rể thường lựa chọn khắc tên, ngày kỷ niệm, dấu vân tay, biểu tượng cá nhân hoặc một con số có ý nghĩa của cả hai. Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu chi tiết các ý tưởng khắc nhẫn cưới ngay dưới đây nhé.

Nhẫn cưới khắc tên

Thông thường, các cặp đôi sẽ lựa chọn khắc tên riêng nửa kia lên nhẫn cưới như một lời khẳng định chủ quyền của cả hai. Cô dâu chú rể cũng có thể khắc biệt danh thân mật thường gọi của nhau từ lúc mới yêu đến lúc kết hôn với ý nghĩa tình yêu trường tồn theo thời gian.
Ngoài ra, hai bạn cũng có thể chọn khắc hai chữ đầu tiên của tên hai người lồng ghép vào nhau và kết nối chúng bằng hình trái tim cũng là một ý tưởng hay ho và cực ý nghĩa đó nha.
Nguồn: Internet

Nhẫn cưới khắc con số hoặc ngày kỷ niệm

Khắc ngày kỷ niệm có ý nghĩa đặc biệt là một trong những cách làm phổ biến của nhiều cặp đôi khi lựa chọn khắc nhẫn cưới. Các bạn có thể chọn khắc ngày cưới chính thức, ngày đầu tiên hai bạn gặp nhau, ngày cầu hôn, ngày đầu tiên cùng nhau bước vào một mối quan hệ chính thức hoặc một ngày kỷ niệm đặc biệt của cả hai.
Ngoài khắc ngày kỷ niệm lên nhẫn cưới thì cặp đôi cũng có thể chọn khắc lên nhẫn cưới một con số hoặc dãy số đặc biệt có ý nghĩa. Đó có thể là con số may mắn hoặc là con số chứa đựng hàm ý đặc biệt chỉ có ở hai vợ chồng.

Nhẫn cưới khắc dấu vân tay

Ngoài việc khắc tên hoặc con số kỷ niệm thì cô dâu chú rể cũng có thể khắc dấu vân tay người bạn đời lên nhẫn cưới. Bạn sẽ cần sử dụng tới mực và một tờ giấy để lấy một bản sao dấu vân tay và mang đến cho cửa hàng khắc. 
Tuy nhiên, một nhược điểm của việc khắc dấu vân tay lên nhẫn cưới mà cô dâu chú rể có thể cân nhắc là bởi vì chiếc nhẫn khá nhỏ nên toàn bộ dấu vân tay sẽ không thể khắc lên nhẫn mà chỉ một phần nhỏ của nó.
Nguồn: Internet

Nhẫn cưới khắc biểu tượng cá nhân

Khắc nhẫn cưới với các biểu tượng cá nhân là một ý tưởng khá độc đáo và khả thi đối với nhiều cặp đôi. Các bạn có thể chọn khắc biểu tượng cung hoàng đạo hoặc chữ ký của nửa kia lên nhẫn như một biểu tượng tình yêu đặc biệt của hai người. Cô dâu chú rể cũng có thể khắc những biểu tượng đơn giản hơn nhưng vẫn cực kỳ ý nghĩa như hai hình trái tim lồng vào nhau hay hình đôi chim bên nhau.

Nhẫn cưới mang cụm từ đặc biệt

Nếu cô dâu chú rể mong muốn khắc nhẫn cưới những ký hiệu hoặc biểu tượng mới lạ hơn nhưng vẫn có ý nghĩa về tình yêu thì có thể thử những cụm từ đặc biệt như forever, vĩnh cửu, mãi mãi, true love hoặc những ngôn từ lãng mạn bằng ngôn ngữ khác. 
Các ngôn ngữ mà nhiều cặp đôi thường chọn là tiếng Pháp, tiếng Ý và tiếng Latinh vì chúng là những ngôn ngữ lãng mạn dùng để bày tỏ tình yêu trên thế giới với các cụm từ nổi tiếng như “Mon amour” (tình yêu của tôi) trong tiếng Pháp hay “Il mio cuore è tuo per semper” (trái tim anh mãi mãi là của em) trong tiếng Ý. 

Chi phí khắc nhẫn cưới hết bao nhiêu?

Thông thường, khắc nhẫn cưới sẽ được miễn phí nếu các bạn khắc ngay tại cửa hàng bán nhẫn. Nếu cặp đôi chọn khắc ở một cửa hàng riêng biệt ở bên ngoài thì chi phí sẽ rơi vào khoảng 50.000 - 300.000 VNĐ/ chiếc tùy vào chất liệu, độ dày của nhẫn và kỹ thuật khắc nhẫn.

Kinh nghiệm khắc nhẫn cưới tinh xảo cho cặp đôi

Khi khắc nhẫn cưới, cặp đôi nên ưu tiên khắc nhẫn cưới làm từ vàng và khắc ở mặt trong của nhẫn. Đồng thời, cô dâu chú rể cũng nên cân nhắc và lựa chọn đơn vị khắc nhẫn cưới uy tín trên thị trường để cho ra đời bộ nhẫn cưới thật ưng ý. 

Nên ưu tiên khắc nhẫn cưới vàng

Hiện nay, trên thị trường, việc khắc nhẫn có thể được thực hiện cho tất cả các loại nhẫn làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, ưu tiên hàng đầu cho cô dâu chú rể vẫn là các loại nhẫn cưới trơn làm từ vàng vì vàng là kim loại mềm, dễ gia công nên việc khắc tên, số và hình sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.
Nguồn: DatLe Photos & Salute

Nên khắc vào mặt trong của nhẫn cưới

Việc khắc nhẫn cưới ở mặt trong hay mặt ngoài đều có thể thực hiện được tuy nhiên, cặp đôi nên khắc nhẫn cưới ở mặt bên trong vì việc khắc nội dung ở mặt ngoài sẽ dễ làm mờ vết khắc hơn do tác động của thời gian và tác động của ngoại cảnh. 

Nên lựa chọn đơn vị khắc nhẫn cưới uy tín

Khắc nhẫn cưới thể hiện ý nghĩa và tầm quan trọng của cặp nhẫn cưới đối với cô dâu chú rể nên hai bạn cần lựa chọn đơn vị khắc nhẫn cưới uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường. Các bạn có thể tham khảo và xin kinh nghiệm từ người thân, bạn bè xung quanh để lựa chọn được địa chỉ đáng tin cậy. 
Dưới đây là một số địa chỉ khắc nhẫn cưới uy tín mà Nắmtay đã tổng hợp lại mà các cặp đôi có thể tham khảo nhé:
Tại Hà Nội:
Hệ thống cửa hàng Skymond Luxury.
Phú Cường Diamond - 29 Trần Bình Trọng, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Hệ thống cửa hàng As - me Estelle.
Tại TP. Hồ Chí Minh:
Hệ thống showroom Kim Ngọc Thủy.
Cửa hàng Tierra Diamond - Lầu 3, 168 Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh.
Hệ thống showroom Huy Thành Jewelry.

Bảo quản nhẫn cưới ở nơi khô ráo

Để dấu khắc nhẫn cưới giữ được độ bền và đẹp theo thời gian thì cô dâu chú rể cần bảo quản nhẫn cưới cẩn thận ở nơi khô ráo, không để nhẫn tiếp xúc với hóa chất và nhiệt độ cao trong thời gian dài. Để biết thêm chi tiết cách chọn và bảo quản nhẫn cưới đúng cách, các bạn có thể tham khảo thêm bài viết Kinh nghiệm chọn và bảo quản nhẫn cưới của Nắmtay nhé.

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!

Trên đây là tổng hợp các kinh nghiệm khắc nhẫn cưới đẹp mà tiết kiệm Nắmtay đã tổng hợp dành cho cô dâu chú rể. Để có nhẫn cưới vừa ý, cô dâu chú rể nên đặt khắc nhẫn cưới từ ít nhất 1 tháng trước đám cưới để đảm bảo có đủ thời gian kiểm tra và chỉnh sửa nhẫn cưới. Cặp đôi có thể tham khảo thêm bài viết Kinh nghiệm chọn và bảo quản nhẫn cưới của Nắmtay để biết cách chọn và bảo quản nhẫn cưới đúng cách nhé.