Kinh nghiệm tổ chức đám cưới vintage đẹp như mơ
Concept trang trí đám cưới là linh hồn của buổi hôn lễ, không chỉ giúp cô dâu chú rể thể hiện cá tính của riêng mình mà còn góp phần tạo nên sự thành công cho đám cưới. Trong đó, đám cưới vintage là một trong những concept trang trí tiệc cưới được nhiều cặp đôi yêu thích, lựa chọn.

Vậy đám cưới vintage là gì? Tại sao trang trí tiệc cưới phong cách vintage được yêu thích? Cách trang trí tiệc cưới theo phong cách vintage như thế nào? Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Đám cưới vintage là gì?

Đám cưới vintage là đám cưới được trang trí theo phong cách đậm chất hoài niệm với những vật dụng, đồ trang trí của niên đại trước làm chủ đạo. Đám cưới vintage mang lại cảm giác lãng mạn, ấm cúng nhưng không kém phần tinh tế, mơ mộng như lạc vào miền cổ tích. 
Màu sắc của đám cưới vintage thường nhẹ nhàng, nhã nhặn với các tone màu như màu nâu, màu nude, màu kem, cam đất, vàng nhạt, màu trắng đi cùng với những đồ dùng trang trí đơn giản, tạo tổng thể trầm mặc, cổ kính, thanh nhã. 

Tại sao đám cưới vintage được yêu thích?

Đám cưới vintage phù hợp với những cặp đôi yêu thích sự hoài cổ, ấm cúng, thanh lịch và lãng mạn. Ngoài ra, đám cưới vintage có tính ứng dụng cao, có thể áp dụng tổ chức ở nhiều địa điểm tổ chức khác nhau như tại nhà, ngoài trời, khu sân vườn, công viên, nhà hàng, bãi biển. 
Bên cạnh đó, đám cưới vintage sẽ vô cùng nổi bật, để lại ấn tượng sâu sắc với khách mời khi đưa họ về miền cổ xưa với cây khô, bàn gallery gỗ, lồng chim, nến, mô hình xe cổ. Không chỉ vậy, việc trang trí cho đám cưới vintage vô cùng đơn giản, không hề tốn kém có thể sử dụng như đồ vật tái chế như gỗ, giấy kiểu cũ hay đồng, chì, dây thừng.

Kinh nghiệm trang trí đám cưới vintage đầy đủ

Đám cưới vintage không yêu cầu những vật dụng trang trí quá đắt đỏ như hệ thống ánh sáng thả trần hay sân khấu rộng lớn mà các cặp đôi có thể lựa chọn những đồ dùng trang trí đơn giản, có thể tái chế như gỗ, giấy kiểu cũ hay đồng, chì, dây thừng. Vậy hãy cùng Nắmtay tìm hiểu cách trang trí từng hạng mục trong không gian tiệc cưới để tạo nên không khí vintage cho đám cưới nhé!

Cổng cưới kết từ hoa khô

Cổng cưới theo phong cách vintage thường có thiết kế từ cây khô, cành cây, lá cây và hoa để giữ được vẻ nhẹ nhàng, cổ điển. Về việc lựa chọn hoa, các bạn có thể tận dụng những bông hoa có sẵn, hoa dại thay vì mua hoa tươi, đắt tiền vẫn có thể tạo được một chiếc cổng cưới ấn tượng, đẹp mắt. 

Bàn tiếp tân đơn giản với chi tiết gỗ  

Để làm nổi bật không gian bàn tiếp tân cặp đôi có thể trang trí bằng một vài khung ảnh cưới bằng gỗ, ít sách cũ, cùng vài lọ hoa tươi. Bạn cũng có thể đặt thêm các đồ dùng làm bằng gỗ khác như thùng gỗ, vali, sách cũ hoặc một vài chai lọ đã qua sử dụng được tái chế để tạo không khí hoài niệm trong tiệc cưới. 
Ngoài ra, để gây ấn tượng sâu sắc hơn cho khách mời, bạn có thể đầu tư thêm một vài mô hình như đồng hồ, lồng chim hay xe cộ. 

Bảng chỉ dẫn đón khách 

Bảng chỉ dẫn đón khách cho đám cưới vintage thường có thiết kế bằng chất liệu gỗ hoặc chất liệu giấy với màu sắc nhẹ nhàng hoặc màu sắc ấm áp. Ngoài ra, đơn giản hơn, bạn cũng có thể sử dụng một chiếc bảng đen và viết chữ bằng phấn màu lên, dù đơn giản nhưng lại vô cùng ấn tượng. 

Bàn tiệc và ghế ngồi

Bàn tiệc tại đám cưới vintage thường có chất liệu gỗ. Tuy nhiên, không phải trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có thể kiếm được những bộ bàn ghế ưng ý, đặc biệt là trong các nhà hàng tiệc cưới. Thay vào đó, các bạn có thể sử dụng khăn trải bàn có chất liệu vải bố, ren hay vải sequin để giữ được nét thanh lịch, sang trọng cho toàn bộ không gian tiệc. 
Về ghế ngồi, các bạn có thể trang trí bằng hoa, lá hoặc cây leo và chọn màu ghế trùng với khăn trải bàn là được. 
Về hoa đặt trên bàn cưới, các bạn có thể lựa chọn hoa tươi hoặc hoa khô, nhưng chủ yếu là những loại hoa nhỏ, li ti, tránh những loại hoa xòe cánh quá to sẽ không phù hợp với phong cách này.
Về phụ kiện trang trí thêm, các bạn có thể đặt lồng chim, chai lọ thủy tinh, những chiếc đèn dầu, mô hình rượu cổ hoặc tấm gỗ tròn được cắt nhỏ để gọi vẻ mộc mạc, hoài cổ và rất ấm áp cho bàn tiệc. 

Lối đi sân khấu

Để làm nổi bật lối đi sân khấu đám cưới vintage, cặp đôi có thể rải hoa tươi và cành lá xanh tươi hai bên lối đi hoặc cây lau để không gian trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết. Ngoài ra, việc trang trí lồng chim màu trắng nhỏ xinh ở hai bên lối đi cũng là ý tưởng không tồi để không gian thêm phần cổ điển, thanh nhã. 

Ánh sáng trong sảnh tiệc 

Ánh sáng trong đám cưới vintage thường có màu vàng, mang lại cảm giác ấm cúng nhưng cũng không kém phần lộng lẫy. Các bạn có thể bổ trí những chùm đèn phía trên sân khấu, đèn gắn tường, hoặc sử dụng ánh nến lung linh. Ngoài ra, việc tận dụng ánh sáng từ nến sẽ tạo nên không khí lãng mạn, đầy cảm xúc cho bữa tiệc. Vì vậy, các cặp đôi đừng bỏ qua nến khi trang trí tiệc cưới với phong cách vintage nhé.

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!

Top 5 ý tưởng trang trí đám cưới vintage đẹp như mơ

Để tạo không khí cho đám cưới vintage, các cặp đôi cần tỉ mỉ, chăm chút trong việc trang trí từng chi tiết cho không gian tiệc cưới. Hãy cùng Nắmtay điểm qua 5 ý tưởng trang trí đám cưới vintage đẹp như mơ dưới đây nhé. 

Trang trí đám cưới vintage bằng chai lọ cũ

Việc sử dụng chai lọ cũ để trang trí sẽ giúp không gian tiệc cưới của bạn thêm phần cổ kính, nghệ thuật. Bạn có thể sử dụng vỏ chai rượu, nước ngọt, rượu vang để cắm hoa. Ngoài ra, bạn nên lưu ý để đồ thủy tinh ở vị trí chắc chắn và nằm ngoài tầm với với khách mời là trẻ em để đảm bảo an toàn cho bữa tiệc nhé. 

Trang trí đám cưới vintage với chiếc xe đẩy kiểu cổ xưa

Một chiếc xe đẩy kiểu cổ xưa bên trên được trang trí hoa và ảnh cưới của cặp đôi sẽ là ý tưởng không tồi cho đám cưới vintage. Chiếc xe đẩy sẽ giúp không gian đám cưới trở nên cổ kính hơn và như đưa khách mời lạc về miền cổ tích. 
Ngoài ra, việc đưa xe cổ vào đám cưới vintage cũng góp phần tạo thêm không gian chụp ảnh check in thú vị cho khách mời của cặp đôi đó nha đó nha. 

Trang trí đám cưới vintage bằng vải bố

Với họa tiết kẻ caro, vải bố là chất liệu được sử dụng nhiều trong đám cưới vintage giúp không gian tiệc cưới sẽ trở nên thơ mộng, lãng mạn, cổ kính hơn. Bạn có thể dùng vải bố làm khăn trải bàn hoặc cuộn lại trang trí ở bàn gỗ để tạo nên một khu vực chụp ảnh cho khách mời. 

Trang trí bằng các đồ bằng gỗ 

Ở các đám cưới vintage, cô dâu chú rể có thể tận dụng tối đa các vật liệu bằng gỗ như cánh cửa, cửa sổ, cây gỗ khô, thùng rượu gỗ, bàn gỗ cổ, tủ gỗ để tạo nên một phông nền hoàn hảo và tinh tế cho tiệc cưới. Đây là cách trang trí đám cưới vintage vừa tiết kiệm chi phí cho cô dâu chú rể lại vừa để lại ấn tượng cho khách mời đó nhé. 

Trang trí bằng menu đồ ăn màu pastel 

Với các đám cưới vintage theo phong cách tối giản, để bàn tiệc bớt khoảng trống, các bạn có thể đính kèm menu đồ ăn và timeline đám cưới trên bàn với màu sắc pastel cùng những nét chữ nhẹ nhàng.  
Trên đây là 5 ý tưởng trang trí đám cưới vintage ấn tượng dành cho cô dâu và chú rể. Cô dâu chú rể có thể nhờ Wedding Planner để hỗ trợ trong quá trình trang trí tiệc cưới của mình để đám cưới diễn ra suôn sẻ nhất. Các bạn có thể tham khảo bài viết “Top 30+ mẫu lời mời đám cưới ý nghĩa, không “phật lòng” khách mời” ở đây.