Top 30+ mẫu lời mời đám cưới ý nghĩa, không “phật lòng” khách mời
Đám cưới là một trong những sự kiện trọng đại nhất của đời người, nhằm thông báo rộng rãi đến người thân, bạn bè, đồng nghiệp về việc hai người yêu thương nhau được về chung sống một nhà. Để tiệc cưới được tổ chức thuận lợi, cô dâu chú rể cần chú trọng đến công tác chuẩn bị. Trong đó, lời mời đám cưới thay cho việc trao thiệp cưới tận tay là vấn đề khiến nhiều cô dâu chú rể lo lắng nhất. 

Vậy mời đám cưới như thế nào mới thể hiện được sự tôn trọng, quý mến đối với khách mời? Hãy cùng Nắmtay điểm qua top 25+ mẫu lời mời đám cưới hay, ý nghĩa, phải phép, đẹp lòng khách dưới đây nhé. 

Top 6 lời mời đám cưới dành cho những người lớn tuổi

Các bậc cao niên thường rất nghiêm khắc, quan tâm đến lễ nghĩa và những phép tắc truyền thống. Vì vậy, cô dâu chú rể cần cẩn trọng, thể hiện sự chân thành trong lời mời đám cưới để bày tỏ sự kính trọng và tránh mang tiếng xấu cho hai bạn cũng như gia đình hai bên. 
Hai bạn nên nhờ cha mẹ hoặc người thân có cùng vai vế với khách mời trợ giúp để tránh việc khách mời phật ý. Sau đó, hai bạn cũng nên gọi điện trực tiếp mời thêm lần nữa một cách lễ phép, lịch sự và trang trọng. Quy trình gọi điện thoại mời cưới những người lớn tuổi thường có những bước sau:
Bước 1: Chào hỏi ông bà. 
Bước 2: Nêu lí do vì sao lại tránh mặt không mời trực tiếp ông bà được.
Bước 3: Mời lại lần nữa để thể hiện sự trân trọng của mình mong muốn ông bà có mặt.
Bước 4: Đừng quên kết bằng câu cảm ơn nhé.
Dưới đây là 6 mẫu lời mời cưới chuẩn chỉnh dành cho người lớn tuổi qua điện thoại bạn có thể tham khảo:
Mẫu lời mời đám cưới cho người lớn tuổi số 1:
Dạ con chào ông/bà! Thưa ông/bà, vào [ngày], con là [tên] cử hành hôn lễ tại [địa điểm]. Con không thể tự mình đến gửi thiệp hồng tận tay ông/bà, mong ông/bà thứ lỗi. Trước đó người lớn trong nhà đã gửi lời mời cưới đến ông/bà, nay con cũng xin có lời mời, rất mong ông/bà dành chút thời gian chung vui với vợ chồng con và gia đình hai họ. Con sẽ gửi thiệp mời đến nhà ông/bà sau. Con cảm ơn và rất mong ông/bà sẽ đến chúc phúc trong buổi lễ thành hôn sắp tới!
Mẫu lời mời đám cưới cho người lớn tuổi 2:
Dạ con chào ông/bà! Con là [tên], vợ chồng con rất vui mừng thông báo lễ cưới của chúng con sẽ diễn ra vào [ngày] tới tại [địa điểm]. Con mời ông/bà tới tham dự và chia vui với gia đình. Sự hiện diện của ông/bà là niềm vinh hạnh của chúng con!
Mẫu lời mời đám cưới cho người lớn tuổi 3:
Dạ con chào ông/bà! Trân trọng mời ông/bà tới tham dự lễ cưới của vợ chồng chúng con vào [ngày] tại [địa điểm]. Vợ chồng chúng con hân hạnh được đón tiếp ông/bà. Con mong ông/bà sẽ đến chúc phúc trong buổi lễ thành hôn sắp tới!
Mẫu lời mời đám cưới cho người lớn tuổi 4:
Dạ con chào ông/bà! Mời ông/bà tới tham dự lễ cưới của chúng con [tên cô dâu] và [tên chú rể] vào [ngày] tại [địa điểm]. Mong ông/bà và gia đình có thể sắp xếp thời gian chia vui và chúc phúc cho vợ chồng chúng con ạ! 
Mẫu lời mời đám cưới cho người lớn tuổi 5:
Dạ con chào ông/bà! Vào [ngày] tới, lễ cưới của vợ chồng chúng con sẽ diễn ra tại [địa điểm], trân trọng mời ông/bà tới tham dự bữa tiệc và chúc phúc cho chúng con. Sự hiện diện của ông/bà là lời chúc tân hôn tốt đẹp nhất cho chúng con ạ!
Mẫu lời mời đám cưới cho người lớn tuổi 6:
Dạ con chào ông/bà! Thưa ông/bà, vào [ngày], con sẽ cử hành hôn lễ tại [địa điểm]. Niềm vui của đám cưới sẽ không trọn vẹn nếu không có sự hiện diện và chúc phúc từ ông/bà. Mời ông/bà tới dự đám cưới của vợ chồng con. Hân hạnh được đón tiếp ông bà ạ!

Top 4 lời mời đám cưới dành cho người thân, dòng họ

Với những người thân ruột thịt trong gia đình hay họ hàng có mối quan hệ vô cùng thân thiết, cách mời đám cưới sẽ đơn giản hơn. Tuy nhiên, cô dâu chú rể vẫn nên thể hiện sự chân thành và lịch thiệp bằng cách đến gặp trực tiếp hoặc gửi thiệp cưới đến nhà, cơ quan làm việc của họ. 
Với một số trường hợp không thể gửi thiệp tới tận tay, bạn có thể gửi lời mời đơn giản nhưng vẫn thể hiện được sự tôn trọng qua điện thoại và tin nhắn đính kèm cùng thiệp cưới điện tử được tạo trên Nắmtay. Với chi phí 0 đồng, cặp đôi có thể tạo mẫu thiệp cưới đẹp, đa dạng và thể hiện được dấu ấn tình yêu của hai bạn. 
Mẫu lời mời đám cưới dành cho người thân, dòng họ 1:
Thưa anh/chị, vào [ngày], chúng em tổ chức tiệc cưới tại [địa điểm]. Em biết anh/chị đang có việc bận không ở nhà nên em chưa thể gửi thiệp mời tận tay. Em thay mặt gia đình kính mời anh/chị có thể bớt chút thời gian đến dự tiệc nhỏ cùng chung vui. Chúng em sẽ vô cùng hạnh phúc khi được đón tiếp chị tại buổi tiệc!
Mẫu lời mời đám cưới dành cho người thân, dòng họ 2:
Mời anh/chị tới tham dự lễ cưới của vợ chồng chúng em vào [ngày], tại [địa điểm]. Vì cũng là bà con trong gia đình nên em biết anh/chị không quá câu lệ việc gửi thiệp mời. Hôm nay em liên lạc với anh/chị để kính mời với anh/chị bớt chút thời gian đến chung vui cùng gia đình chúng em vào ngày hôm đó. Sự có mặt của anh/chị là niềm vui và niềm vinh hạnh của gia đình. Trân trọng!
Mẫu lời mời đám cưới dành cho người thân, dòng họ 3:
Trân trọng kính mời anh/chị và gia đình tới tham dự tiệc vào [ngày], tại [địa điểm]. Hãy cùng chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong đám cưới của vợ chồng em. Hân hạnh được đón tiếp!
Mẫu lời mời đám cưới dành cho người thân, dòng họ 4:
Chúng em trân trọng mời anh/chị đến dự lễ cưới của chúng em. Đó sẽ là một khoảnh khắc hạnh phúc khi chúng em được trao nhau lời thề vĩnh kết đồng tâm, và sự hiện diện của anh/chị chắc chắn là lời chúc phúc cảm động nhất!
Insert your text here

Top 5 mẫu lời mời đám cưới dành cho bạn bè, đồng nghiệp

Đối với đối tượng bạn bè, đồng nghiệp, cô dâu chú rể nên chủ động gửi thiệp cưới tận tay để thể hiện tình cảm thân thiết cũng như sự tôn trọng dành cho đối phương. Với những bạn bè, đồng nghiệp chưa quá thân quen, mời cưới có thể giúp mối quan hệ giữa hai người trở nên thân thiết hơn.
Về cách thức gửi thiệp, bạn có thể gửi tận tay từng người một nếu có dư dả thời gian chuẩn bị đám cưới. Trường hợp công việc bận rộn hơn, bạn có thể mời một nhóm bạn cùng uống cafe để tuyên bố về việc kết hôn và trao thiệp cho họ. Những ai vắng mặt thì bạn có thể đưa thiệp sau hoặc mời cưới qua điện thoại đính kèm với thiệp cưới điện tử được tạo trên Nắmtay.  
Trong trường hợp bạn phải nhờ người quen đưa giúp thiệp cưới, tốt hơn hết bạn nên chủ động gọi điện trước để khách mời cảm thấy được tôn trọng. Đồng thời, bạn nên dặn dò thật kỹ người được uỷ thác về thời gian địa điểm của đám cưới để truyền đạt thông tin chính xác đến khách mời. Sau đây là một số mẫu lời mời đám cưới dành cho bạn bè, đồng nghiệp: 
Mẫu lời mời đám cưới dành cho bạn bè, đồng nghiệp 1:
Chào anh/chị! Hôn lễ của em sẽ được tổ chức [ngày] tại [địa điểm]. Vì vài lý do mà em không trực tiếp gặp anh/chị để đưa thiệp được nên em gọi điện mời cưới anh/chị. Mong anh/chị dành ít thời gian tới chung vui, chúc phúc cho vợ chồng em. Chúng em rất cảm ơn và rất mong sự hiện diện của anh/chị tại hôn lễ!
Mẫu lời mời đám cưới dành cho bạn bè, đồng nghiệp 2:
Cậu đã chia sẻ và giúp đỡ vợ chồng tớ trên hành trình yêu đương mấy năm qua. Đám cưới của chúng tớ sẽ chỉ trọn vẹn khi có cậu đến chia vui. Trân trọng mời cậu và người thương đến tham dự bữa tiệc vào [ngày], tại [địa điểm].
Mẫu lời mời đám cưới dành cho bạn bè, đồng nghiệp 3:
Nếu câu chuyện tình yêu của chúng tớ là một cuốn sách thì cậu chính là người đọc cuồng nhiệt nhất. Chúng tớ rất vinh dự được mời cậu đến dự lễ cưới của chúng tớ diễn ra vào [ngày] sắp tới tại [địa điểm].
Mẫu lời mời đám cưới dành cho bạn bè, đồng nghiệp 4:
Cậu đã luôn là người truyền cảm hứng để chúng tớ muốn bắt đầu một cuộc sống mới cùng nhau. Không có cậu, chắc chắn lễ cưới của vợ chồng tớ sẽ không trọn vẹn. Trân trọng mời cậu tham gia tiệc cưới cùng chúng tớ và gia đình vào [ngày], tại [địa điểm].
Mẫu lời mời đám cưới dành cho bạn bè, đồng nghiệp 5:
Cậu đã luôn là một phần quan trọng trong cuộc sống của tớ. Hãy tới tham dự bữa tiệc cưới và chúc phúc cho tớ trong ngày trọng đại sắp tới nhé! Sự hiện diện của cậu trong đám cưới của chúng tớ sẽ giúp kéo dài niềm vui, hạnh phúc và những nụ cười. Trân trọng mời cậu tham gia tiệc cưới cùng chúng tớ và gia đình vào [ngày], tại [địa điểm].

Top 4 lời mời đám cưới dành cho bạn xã giao

Đối với những người bạn xã giao, cô dâu chú rể có thể thoải mái hơn trong việc mời cưới từ gửi thiệp hồng, gửi lời mời cưới bằng miệng hoặc qua tin nhắn. Cặp đôi nên chú ý nói rõ ngày, giờ để khách mời sắp xếp thời gian đến dự tiệc nhé. Bên cạnh đó, cặp đôi cũng nên chờ xác nhận tham gia của họ để chuẩn bị tiệc cưới đầy đủ và vừa vặn hơn. 
Dưới đây là 4 mẫu lời mời đám cưới dành cho bạn xã giao cặp đôi có thể sử dụng nhé.
Mẫu lời mời đám cưới dành cho bạn xã giao 1:
Bạn ơi, [ngày] là tiệc cưới của mình. Vì vài lý do mà mình không trực tiếp đưa thiệp đến tay bạn được, nên mình nói lời mời đám cưới qua tin nhắn này. Mong bạn sắp xếp chút thời gian chung vui cùng vợ chồng mình vào lúc [giờ] tại [địa điểm]. Cảm ơn bạn rất nhiều!
Mẫu lời mời đám cưới dành cho bạn xã giao 2:
Bạn ơi, [ngày], mình sẽ tổ chức đám cưới. Mà vì điều kiện ở xa nên mình không thể trực tiếp đến gửi thiệp mời. Do đó, mình đành phải gửi lời mời tới bạn bằng cách này. Rất mong bạn có thể về chung vui với chúng mình. Cảm ơn bạn rất nhiều
Mẫu lời mời đám cưới dành cho bạn xã giao 3:
Trân trọng kính mời bạn và gia đình tới tham dự tiệc vào [ngày], tại [địa điểm]. Hãy cùng chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong đám cưới của vợ chồng mình nhé. Hân hạnh được đón tiếp!
Mẫu lời mời đám cưới dành cho bạn xã giao 4:
Bạn ơi, vào [ngày], chúng mình tổ chức tiệc cưới tại [địa điểm]. Mình biết bạn đang có việc bận không ở nhà nên mình chưa thể gửi thiệp mời tận tay. Mong bạn có thể bớt chút thời gian đến dự tiệc nhỏ cùng chung vui. Chúng mình sẽ vô cùng hạnh phúc khi được đón tiếp bạn tại buổi tiệc!

Top 7 lời mời đám cưới ý nghĩa, duyên dáng đăng trên mạng xã hội

Với sự bùng nổ rầm rộ của các nền tảng mạng xã hội, nhiều cặp đôi trẻ đã sáng tạo ra những bài đăng mời đám cưới vô cùng duyên dáng. Đây được coi là một cách làm vô cùng sáng tạo để lan tỏa tin vui của mình đến những người thân quen của mình nhanh nhất. 
Tuy nhiên, các cặp đôi hãy lưu ý ngoài việc đăng lời mời đám cưới lên nền tảng mạng xã hội, hai bạn vẫn cần gửi lời mời trực tiếp đến các khách mời. Bởi vị khách bạn muốn mời chưa chắc đã xem được bài đăng cũng như không chắc chắn bạn có mời họ hay không. 
Nếu viết lời mời đám cưới trên mạng xã hội, bạn nên viết cách dòng từng phần, có thể thêm một số icon để người đọc dễ theo dõi. Bạn cũng có thể tag trực tiếp một số người bạn thân thiết để họ nhận được thông báo dễ dàng hơn. Sau đây là một số mẫu lời mời hài hước mà bạn có thể tham khảo: 
Mẫu lời mời đám cưới ý nghĩa đăng trên mạng xã hội 1:
Từng giờ, từng phút, từng năm trôi qua
Chúng tôi đã ở bên cạnh nhau, cùng nhau chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống.
Chúng tôi cảm thấy mình thực sự cần có nhau trong cuộc đời này
Và tin rằng mình đã tìm thấy một nửa còn lại của đời mình.
Chúng tôi,
Thân mời mọi người tới dự hôn lễ của chúng tôi vào [ngày] tại [địa điểm],
Sự hiện diện của bạn sẽ khiến hôn lễ của chúng tôi trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết!
Mẫu lời mời đám cưới ý nghĩa đăng trên mạng xã hội 2:
Thời gian có thể thay đổi rất nhiều thứ
Nhưng không thể làm thay đổi tình yêu mà chúng tôi đã dành cho nhau.
Dù cho 1 năm, 5 năm hay 20 năm nữa thì tình yêu của chúng tôi sẽ luôn như vậy,
Chúng tôi,
Quyết định sẽ dành trọn cuộc đời này ở bên nhau
Thân mời mọi người tới dự hôn lễ vào [ngày] tại [địa điểm],
Mong bạn sẽ đến chúc phúc trong buổi lễ thành hôn sắp tới!
Mẫu lời mời đám cưới ý nghĩa đăng trên mạng xã hội 3:
Tình yêu đã lấp đầy mọi khoảnh khắc.
Và những khoảnh khắc ấy trở thành vĩnh cửu
Khi chúng tôi quyết định sẽ ở bên nhau
Trong quãng thời gian còn lại của cuộc đời mình.
Chúng tôi,
Thân mời mọi người tới dự hôn lễ vào [ngày] tại [địa điểm],
Mong bạn và gia đình có thể sắp xếp thời gian chia vui và chúc phúc cho vợ chồng chúng tôi!
Mẫu lời mời đám cưới ý nghĩa đăng trên mạng xã hội 4:
Tôi sẽ lấy người bạn thân nhất của mình,
Người mà đã khiến tôi cười, người mà tôi yêu thật nhiều
Và là người tôi sẽ hi sinh bất cứ điều gì để đem lại hạnh phúc.
Tôi,
Thân mời mọi người tới dự hôn lễ vào [ngày] tại [địa điểm],
Sự hiện diện của bạn sẽ khiến hôn lễ của chúng tôi trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết!
Mẫu lời mời đám cưới ý nghĩa đăng trên mạng xã hội 5:
Cuộc sống sẽ thật đẹp khi tràn ngập tình yêu, niềm tin và niềm hạnh phúc.
Và cuộc sống sẽ trở nên tuyệt vời hơn khi hai người yêu nhau
Dành cả cuộc đời còn lại để ở bên cạnh, chăm sóc và yêu thương lẫn nhau.
Chúng tôi,
Rất hạnh phúc khi thông báo với mọi người chúng tôi sẽ kết hôn vào lúc vào [ngày] tại [địa điểm],
Sự hiện diện của bạn sẽ là niềm vui của chúng tôi!
Mẫu lời mời đám cưới ý nghĩa đăng trên mạng xã hội 6:
Một cuộc sống mới bắt đầu từ tình yêu và sự sẻ chia.
Một tình yêu vĩnh cửu đã đem chúng tôi lại với nhau trên cuộc đời này.
Chúng tôi thấy thật may mắn khi tìm thấy nhau trong thế giới rộng lớn này.
Chúng tôi,
Thân mời mọi người tới dự hôn lễ của chúng tôi vào [ngày] tại [địa điểm],
Sự hiện diện của bạn sẽ khiến hôn lễ của chúng tôi trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.
Mẫu lời mời đám cưới ý nghĩa đăng trên mạng xã hội 7:
Loa loa loa
Họ hàng cô bác gần xa
Đến mừng hạnh phúc của chúng tôi
Chúc cho duyên thắm tình nồng
Chúc cho đôi lứa ngọt ngào trăm năm
Vào [ngày] tại [địa điểm
Xin mời cô bác đến nhà chung vui!

Top 4 mẫu tin nhắn hài hước mời đám cưới:

Ngoài ra, các cặp đôi có thể thay bằng việc đăng bài bằng việc gửi tin nhắn trên mạng. Cô dâu chú rể chú ý chỉ nên gửi lời mời đám cưới hài hước với bạn bè, đồng nghiệp cùng tuổi để thể hiện tình cảm và sự thoải mái, không nên gửi cho những người lớn tuổi hơn. 
Các bạn có thể gửi tin nhắn mời đám cưới đính kèm thiệp cưới điện tử được tạo bởi chính các bạn trên Nắmtay. Với 5 bước đơn giản, các bạn có thể sở hữu tấm thiệp cưới xinh xắn, gọn nhẹ, dễ dàng gửi đến nhiều người và thể hiện được dấu ấn tình yêu của hai bạn rõ ràng hơn tấm thiệp cưới truyền thống. 
Mẫu tin nhắn hài hước mời đám cưới 1: 
Trân trọng kính mời anh/chị/em đến dự buổi tiệc cưới chung vui cùng gia đình em/mình vào [ngày] tại [địa điểm]. Khi tham dự đám cưới, nhớ ăn mặc gọn gàng vì sẽ có rất nhiều trai xinh/ gái đẹp đó. 
Mẫu tin nhắn hài hước mời đám cưới 2: 
Vào [ngày] là ngày mình về nhà chồng, bạn và người thương nhớ đến chung vui với mình. Đừng quên chuẩn bị quà to to nha. 
Mẫu tin nhắn hài hước mời đám cưới 3: 
Kính mời sư phụ/sư huynh/sư tỷ đến dự buổi lễ bái đường thành thân của đồ đệ/tiểu đệ/tiểu muội vào [ngày] tại [địa điểm]. Sự có mặt của sư phụ/sư huynh/sư tỷ là niềm vinh hạnh với đồ đệ/tiểu đệ/tiểu muội!
Mẫu tin nhắn hài hước mời đám cưới 4: 
Thông báo! Vào [ngày], anh/ chị cần đến [địa điểm] để dự đám cưới của đồng chí [tên cô dâu/chú rể]. Nếu không đến đúng giờ, anh/chị sẽ phải nhận hình phạt thích đáng ở lần gặp tiếp theo. Trân trọng!

Kinh nghiệm mời đám cưới đẹp lòng khách tham dự

Một đám cưới trọn vẹn không chỉ mang đến những khoảnh khắc thăng hoa của cô dâu, chú rể mà còn phải thỏa mãn cảm xúc của những vị khách quý. Ngoài yếu tố trang trí đẹp mắt, địa điểm tổ chức tiệc cưới lý tưởng, cặp đôi còn cần chú ý xác định tính chất đám cưới, cách thức gửi lời mời đám cưới cũng như thời gian gửi lời mời để buổi lễ được diễn ra thành công nhất. 

Insert header Xác định số lượng khách mời theo tính chất đám cưới 

Việc xác định tính chất đám cưới là đám cưới thân mật, quy mô nhỏ hay đám cưới hoành tráng, quy mô lớn là vô cùng quan trọng bởi khi xác định được rõ ràng, cô dâu chú rể sẽ dễ dàng hơn trong việc lên danh sách khách mời. 
Đám cưới thân mật, quy mô nhỏ 
Nếu hai bạn ưa thích một đám cưới thân mật, gần gũi, cô dâu chú rể chỉ nên mời những người họ hàng, bạn bè chí cốt hoặc đồng nghiệp cực kỳ thân thiết ở công ty. Số lượng khách mời có thể từ 50 - 90 người. Khi đó, bạn nên mời cưới khéo léo bằng cách gặp riêng, tránh đưa thiệp mời ở nơi đông người để không làm “phật lòng” những người khác.
Đám cưới hoành tráng, quy mô lớn 
Với đám cưới được tổ chức linh đình, hoành tráng, cô dâu chú rể cần lên danh sách khách mời chi tiết, tỉ mỉ với số lượng từ 200 - 500 người. Với đối tượng người lớn tuổi, người thân, họ hàng, cô dâu chú rể có thể mời cả những anh em họ hàng xa, bạn bè của bố mẹ, hàng xóm. 
Với đối tượng đồng nghiệp, cô dâu chú rể có thể mời những người ở bộ phận khác thường hỗ trợ bạn trong công việc, những người chung bộ phận, những người cấp trên, đối tác quan trọng, những người quen chung ngành nghề của bạn và những người đồng nghiệp cũ. 
Với đối tượng bạn bè xã giao, hai bạn có thể mở rộng danh sách khách mời bằng cách mời bạn bè cũ, những người bạn học chung cấp hai, cấp ba, đại học, những người bạn có cơ hội được làm quen trước đây mà chưa có cơ hội được trở nên thân thiết. 

Xác định cách thức gửi lời mời đám cưới theo đối tượng khách mời

Hiện nay, có nhiều cặp đôi lạm dụng việc sử dụng nền tảng mạng xã hội hay thiết bị điện tử để gửi lời mời đám cưới. Tuy nhiên, việc này có thể là nguyên nhân khiến nhiều khách mời cảm thấy không được tôn trọng. Hãy xác định rõ khách mời của mình là người thế nào để tìm phương thức gửi thiệp mời sao cho được lòng hai bên nhé. Cụ thể: 
Với đối tượng khách mời là người lớn tuổi, sau khi nhờ bố mẹ ngỏ lời, cô dâu chú rể nên gọi điện và tận tay gửi thiệp mời. Nếu điều kiện không cho phép, các bạn nên nhờ bố mẹ mình đến gửi trực tiếp để thể hiện sự tôn trọng và tha thiết muốn họ có mặt trong buổi lễ trọng đại của bạn. 
Với đối tượng khách mời là người người thân, dòng họ, cặp đôi nên tận tay gửi tấm thiệp mời. Nếu họ hàng của bạn ở xa, bạn nên sắp xếp một buổi về quê để khách mời thấy được sự chân thành của bạn. Các bạn chỉ nên gọi điện (không chỉ mỗi nhắn tin) khi không có điều kiện đưa thiệp trực tiếp. 
Với đối tượng khách mời là bạn bè, đồng nghiệp, cô dâu chú rể nên sắp xếp một buổi gặp để gửi thiệp mời. Các bạn cũng có thể gọi điện, nhắn tin, gửi thiệp cưới điện tử để thông báo về ngày vui của các bạn với những người không gặp trực tiếp được nhé. 
Với đối tượng khách mời là bạn xã giao, các bạn có thể thông báo ngày vui của mình trên mạng xã hội hoặc nhắn tin, gọi điện cho từng người. Nếu có điều kiện, các bạn có thể thể hiện thành ý của mình bằng việc gửi thiệp tận tay nhé. 

Xác định thời gian gửi lời mời đám cưới 

Xác định thời gian gửi thiệp mời đám cưới không phải là một việc đơn giản. Nếu sớm quá sẽ khiến khách mời quên mất ngày cưới của hai bạn, còn nếu muộn quá thì khách mời không đủ thời gian sắp xếp công việc để chung vui cùng gia đình. 
Do vậy, cặp đôi nên tính toán thời gian gửi thiệp một cách hợp lý từ 2 tuần trước ngày cưới. Bên cạnh đó, bạn cũng nên giữ liên lạc với khách mời để thể hiện sự tôn trọng dành cho họ, tránh chỉ mời cưới một lần duy nhất dễ khiến khách mời cảm thấy khó xử nhé. Cụ thể về thời gian gửi lời mời đám cưới như sau: 
Vậy trên là những gợi ý về câu mời cưới hay phù hợp với từng đối tượng. Hi vọng thông qua những gợi ý trên sẽ giúp mọi người có thêm kinh nghiệm tích lũy, sự tự tin để giúp buổi lễ cưới có đầy đủ khách mời đến dự cũng như buổi lễ diễn ra suôn sẻ và thành công nhất nhé. Các bạn có thể tham khảo bài viết “15+ lời cảm ơn sau đám cưới ấn tượng nhất cho Facebook và bưu thiếp” ở đây.

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!