15+ lời cảm ơn sau đám cưới ấn tượng nhất cho Facebook và bưu thiếp
Lời cảm ơn sau đám cưới là cách cô dâu chú rể thể hiện sự tôn trọng và biết ơn đến những người khách đã tham dự buổi tiệc, có thể được gửi tới khách mời bằng một trong hai hình thức: qua mạng xã hội hoặc qua bưu thiếp. Trong đó, cách cảm ơn qua mạng xã hội phù hợp với đám cưới có nhiều khách mời, còn cách cảm ơn qua bưu thiếp dành cho lượng khách không quá lớn.

Vậy lời cảm ơn sau đám cưới cần gồm những gì? Cần chú ý gì về giọng văn, hình thức thời điểm viết lời cảm ơn sau đám cưới? Đâu là mẫu lời cảm ơn sau đám cưới dành cho bạn? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Lời cảm ơn sau đám cưới gồm những gì?

Lời cảm ơn sau đám cưới qua mạng xã hội nên có 5 phần như sau:

   ♥  Cảm ơn tất cả quan khách đã tham dự đám cưới
   ♥  Cảm ơn những người đặc biệt đã hỗ trợ cho đám cưới (người thân, bạn bè)
   ♥  Đôi điều chia sẻ về quá trình chuẩn bị đám cưới (nếu muốn)
   ♥  Xin lượng thứ về những sơ sót của buổi tiệc
   ♥  Một số hình ảnh trong đám cưới

Lời cảm ơn sau đám cưới qua bưu thiếp nên có 4 phần như sau:

   ♥  Đối tượng nhận bưu thiếp (Người tham dự hoặc người hỗ trợ tổ chức đám cưới)
   ♥  Bày tỏ sự biết ơn với người nhận vì đã tham dự/hỗ trợ buổi tiệc
   ♥  Cảm ơn vì món quà cưới/tiền mừng cưới (nếu có)
   ♥  Lời chúc cuối thư

3 chú ý khi viết lời cảm ơn sau đám cưới

Lời cảm ơn sau đám cưới nên có giọng văn thân thiện, vui vẻ

Các bạn có thể dùng những từ xưng hô gần gũi (tớ, mình, con), một số từ trong văn nói (tụi bây, lắm luôn,..) hay các từ lóng bắt trend (bắn tim, hội chị em bạn dì,...). Các câu văn cũng không cần trau chuốt quá như văn mẫu mà có thể diễn đạt trực tiếp, ngắn gọn, phù hợp với các đối tượng trong danh sách bạn bè.

Lời cảm ơn sau đám cưới nên được trình bày tùy theo hình thức cảm ơn

Nếu viết lời cảm ơn sau đám cưới trên mạng xã hội, bạn nên viết cách dòng từng phần, có thể thêm một số icon để người đọc dễ theo dõi. Bạn cũng nên cảm ơn những người lớn tuổi như bố mẹ, anh chị đầu tiêntag trực tiếp một số người bạn đã giúp đỡ chuẩn bị đám cưới vào để bày tỏ sự ghi nhận với hành động của họ.
Nếu viết lời cảm ơn qua bưu thiếp, bạn cần thiết kế bưu thiếp đồng nhất concept, tone màu của đám cưới. Bạn cũng nên viết tay từng tấm thiệp cảm ơn thay vì đánh máy để người nhận có cảm giác được trân trọng hơn. Tấm bưu thiếp có thể được trang trí thêm nơ, hương thơm hoặc một số hình vẽ do bạn tự sáng tạo để mang tính cá nhân hóa độc đáo.

Lời cảm ơn sau đám cưới nên được gửi trong vòng một tuần sau hôn lễ

Bạn nên cảm ơn ngay khoảng 1 - 2 tiếng sau khi buổi hôn lễ kết thúc hoặc trong vòng 1 - 2 ngày sau đó nếu dự định gửi lời cảm ơn sau đám cưới qua mạng xã hội. Còn nếu chọn cách cảm ơn qua bưu thiếp, bạn cần gửi thiệp trong vòng một tuần sau khi đám cưới diễn ra.

15+ lời cảm ơn sau đám cưới ấn tượng nhất

Top 5 lời cảm ơn sau đám cưới qua mạng xã hội mang phong cách lịch sự, trang trọng

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!

Mẫu lời cảm ơn sau đám cưới 1:
Thật sự rất cảm ơn mọi người đã dành thời gian đến chung vui trong buổi hôn lễ đáng nhớ ngày hôm nay của [tên cô dâu] và [tên chú rể].
Con xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến cô C, người đã hỗ trợ gia đình con rất nhiều trong quá trình chuẩn bị đám cưới. Cảm ơn em D và F đã đến từ sớm để trang điểm cho chị thật lộng lẫy lên xe hoa. Và cảm ơn tất cả những người bạn yêu quý đã đến giúp mình setup phòng cưới thật lộng lẫy.
Quá trình tổ chức đám cưới tuy vất vả, nhưng vì có sự trợ giúp của mọi người mà vợ chồng em đã có những kỷ niệm thật đẹp không bao giờ quên. Trong quá trình tổ chức, nếu gia đình có chỗ nào sơ suất, mong mọi người thông cảm và bỏ qua cho.
Một lần nữa, cảm ơn mọi người rất nhiều.
Mẫu lời cảm ơn sau đám cưới 2:
Vợ chồng con xin cảm ơn gia đình, họ hàng hai bên nội ngoại và tất cả các cô chú, anh chị em, bạn bè đã đến dự lễ cưới của chúng con ngày hôm nay. Thật sự chúng con rất hạnh phúc vì mọi người đã dành thời gian đến chung vui cùng gia đình và gửi tặng những lời chúc phúc đầy ý nghĩa.
Trong quá trình tổ chức nếu chúng con còn điều thiếu sót, rất mong mọi người thông cảm và bỏ qua cho. Hy vọng mọi người đã có thời gian vui vẻ và thoải mái tại buổi lễ. Chúc mọi người sức khỏe dồi dào và nhiều may mắn.
Mẫu lời cảm ơn sau đám cưới 3:
Thay mặt gia đình, con xin chân thành cảm ơn các cô chú, các anh chị em bạn bè đã dành thời gian tham dự lễ cưới của vợ chồng con/mình ngày hôm nay. Con xin cảm ơn bố mẹ, gia đình hai bên vì đã giúp đỡ chúng con chuẩn bị và hoàn thiện đám cưới một cách chỉn chu nhất. Cảm ơn anh A và bạn B đã làm phù rể, phù dâu cho chúng mình và hỗ trợ chúng mình rất nhiều trong suốt thời gian qua.
Dù thời tiết không thuận lợi, nhưng hy vọng mọi người đã có một khoảng thời gian vui vẻ trong đám cưới. Nếu gia đình có gì sai sót trong quá trình tổ chức, mong mọi người bỏ qua cho.

Mẫu lời cảm ơn sau đám cưới 4:

Chúng con xin được gửi lời cảm ơn trân trọng nhất vì những lời chúc phúc, sự hiện diện chung vui của người thân và bạn bè dành cho vợ chồng con ngày hôm nay. 
Lời đầu tiên, chúng con xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với đấng sinh thành hai bên đã nuôi dưỡng và dạy bảo, cũng như giúp đỡ rất nhiều  để chúng con đi đến được ngày thành hôn tốt đẹp. Chúng con  cũng xin cảm ơn các chú bác, cô dì hai họ và tất cả bạn bè đã hỗ trợ trong quá trình chuẩn bị cho đám cưới và dành thời gian tham dự buổi tiệc.
Nếu chúng con có gì sơ sót, mong mọi người thông cảm, bỏ qua cho. Chúng con chân thành cảm ơn!
Mẫu lời cảm ơn sau đám cưới 5:
Hôm nay là một ngày vô cùng đặc biệt với mình - ngày mình chính thức trở thành người có gia đình. Và mình rất vui vì các anh chị em, bạn bè, đồng nghiệp đã có thể hiện diện trong ngày vui này hôm nay. Sự tham dự của mọi người làm buổi lễ càng trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết. Rất cảm ơn mọi người đã bớt chút thời giờ quý báu để đến chung vui cùng chúng mình!

Top 5 lời cảm ơn sau đám cưới qua mạng xã hội mang phong cách hài hước, trẻ trung

Mẫu lời cảm ơn sau đám cưới 1: Thay mặt gia đình, mình xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các anh chị em, bạn bè, đồng nghiệp đã đến chung vui trong ngày cưới của mình hôm nay. Sự có mặt của mọi người đã làm buổi lễ càng thêm ý nghĩa và trọn vẹn hơn với vợ chồng chúng mình.
Một lời cảm ơn đặc biệt, anh xin dành đến người quan trọng nhất của buổi lễ, vợ yêu của anh. Cảm ơn em đã chu toàn mọi việc mà không hề trách cứ khi anh đi công tác, cảm ơn em đã luôn cảm thông và chia sẻ với anh trong suốt chặng đường vừa qua.
Chính thức trở thành người có gia đình, tôi xin hứa sẽ trở thành một bờ vai vững chắc để vợ dựa vào, thương vợ yêu con, tan làm về nhà ngay. Đừng có anh em nào rủ rê tôi đi nhậu nữa nhá.
Buổi tiệc còn nhiều sai sót, rất mong mọi người thông cảm và bỏ qua cho. Cảm ơn cả nhà rất nhiều.
Mẫu lời cảm ơn sau đám cưới 2: Sau đám cưới, mình xin chân thành cảm ơn tất cả các anh chị em bạn bè đã đến chung vui với hôn lễ của vợ chồng mình. Buổi tiệc sẽ không thể diễn ra tuyệt vời đến thế nếu thiếu sự hiện diện của mọi người.
Cảm ơn team ABC đã thiết kế cho mình một buổi tiệc cưới hoàn hảo dù mình có yêu cầu đủ thứ trên trời dưới biển. Cảm ơn em D đã đến makeup cho chị từ sớm, cho chị một tạo hình như công chúa luôn. Bạn nào cần tổ chức sự kiện hay trang điểm thì tham khảo ngay hai team này nhé, siêu nhiệt tình và chất lượng.
Trong lúc bận rộn cỗ bàn, nếu gia đình có gì sai sót, rất mong mọi người bỏ qua cho. Một lần nữa, mình xin cảm ơn mọi người rất nhiều.
Mẫu lời cảm ơn sau đám cưới 3: Sau đám cưới, mình xin được chân thành cảm ơn các anh chị em, bạn bè, đồng nghiệp đã không quản ngại mưa gió đến tham dự lễ thành hôn của mình và [tên cô dâu] ngày hôm nay.
Xin cảm ơn anh B và anh D đã hỗ trợ vợ chồng mình dựng bạt trong lúc mưa to để mọi người có chỗ trú mưa an toàn. Cảm ơn chị C và bạn E đã chuẩn bị thêm khăn và nước sạch để mọi người chỉn chu trang phục.
Dù mưa gió bão bùng nhưng hy vọng các anh em đã vui chơi tưng bừng. Tuy rất vất vả nhưng vợ chồng mình cũng vẫn vui khi đám cưới của chúng mình sẽ trở thành một trong những đám cưới khó quên nhất mọi người từng tham dự.
Buổi lễ hôm nay đã diễn ra với nhiều sự bất ngờ và những khoảnh khắc dở khóc dở cười, rất mong mọi người thông cảm và coi đây là một trải nghiệm mới mẻ. Cảm ơn mọi người rất nhiều.
Mẫu lời cảm ơn sau đám cưới 4: Thế là hôm nay [Tên cô dâu] đã chính thức lên xe hoa về nhà chồng, chấm dứt đời độc thân bay nhảy của mình. Tiểu nữ xin cảm ơn các huynh đệ tỷ muội đã tham gia lễ thành hôn ngày hôm nay, hy vọng buổi tiệc của tiểu nữ đã làm hài lòng chư vị.
Đùa chút chứ thật sự rất cảm ơn các anh chị em bạn bè đã đến chung vui với mình và [Tên chú rể]. Hôm nay là một ngày mình sẽ nhớ mãi không quên luôn, cười đến trôi cả makeup. Cảm ơn hội phù dâu A, B, C, D đã thử thách chú rể bằng những câu hỏi hài hước, khiến mọi người có những giây phút giải trí bất tận. Cảm ơn hội phù rể E, F, G, H đã nhanh trí hỗ trợ anh [Tên chú rể] “xử lý” các chị em của mình để mình còn được lấy chồng.
Trong quá trình diễn ra đám cưới, nếu gia đình có gì sai sót, rất mong mọi người thông cảm và bỏ qua cho. Chúng mình xin chân thành cảm ơn. Chúc cả nhà có một buổi tối vui vẻ.
Mẫu lời cảm ơn sau đám cưới 5: Sau 6 tháng ròng “hì hục” chuẩn bị đám cưới, cuối cùng hôm nay buổi lễ thành hôn của mình và [Tên chú rể] cũng đã kết thúc. Cảm giác lâng lâng thật sự mọi người ạ.
Lời đầu tiên, mình xin cảm ơn tất cả các anh, các chị, những người em, người bạn đã dành thời gian tham gia hôn lễ của mình ngày hôm nay. Yêu mọi người rất nhiềuuu.
Mình cũng xin dành lời cảm ơn chân thành nhất đến hội phù dâu (tag các phù dâu) và hội phù rể (tag các phù rể) đã luôn đồng hành hỗ trợ vợ chồng mình trong suốt thời gian qua. Không có tụi bây, vợ chồng tui sẽ vất lắm huhu.
Trong quá trình tổ chức, nếu gia đình còn gì thiếu sót, rất mong mọi người thông cảm và bỏ qua cho. Mình cảm ơn mọi người rất chi là nhiều.

Top 5 lời cảm ơn sau đám cưới qua bưu thiếp mang phong cách giản dị, gần gũi

Mẫu lời cảm ơn sau đám cưới 1:
Gửi A,
Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã tham dự đám cưới của mình và [tên chú rể] cũng như vì món quà tuyệt vời bạn đã gửi tặng. Chúng mình rất vui vì bạn đã dành thời gian quý giá trong ngày cuối tuần để chung vui trong buổi lễ. Hy vọng bạn đã có một khoảng thời gian tuyệt vời.
Thân mến,
[Tên của bạn]
Mẫu lời cảm ơn sau đám cưới 2:
Gửi B,
Cảm ơn bạn đã đến chung vui trong đám cưới và còn tặng chúng mình một chiếc nồi cơm rất xinh xắn. Đó là món đồ mình và [tên chú rể] đã muốn mua từ lâu, chúng mình nhất định sẽ sử dụng nó thật cẩn thận. Một lần nữa, cảm ơn bạn vì đã tham dự lễ cưới của chúng mình
Thân mến,
[Tên của bạn]
Mẫu lời cảm ơn sau đám cưới 3:
Gửi C,
Cảm ơn bạn vì đã đến tham dự đám cưới của mình. Mình và [tên chú rể] rất vui khi nhận được bộ ly thủy tinh mà bạn đã gửi tặng. Chúng mình sẽ sớm tổ chức một buổi liên hoan và sử dụng chúng, bạn nhất định phải tham gia nhé! Rất mong sớm được gặp lại bạn.
Thân mến,
[Tên của bạn]
Mẫu lời cảm ơn sau đám cưới 4:
Gửi D,
Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã dành thời gian đến tham dự đám cưới của mình. Mình đã nghe chị A nói rất nhiều về bạn và thật vui khi cuối cùng cũng được gặp bạn trực tiếp. Chiếc máy pha cafe bạn đã tặng rất tuyệt, hy vọng có cơ hội được mời bạn đến nhà và cùng nhau thưởng thức nhé!
Thân mến,
[Tên của bạn]
Mẫu lời cảm ơn sau đám cưới 5:
Gửi E,
Lâu lắm rồi mới được gặp lại bạn! Mình rất vui vì bạn đã có thể quay lại Hà Nội để tham gia lễ cưới của mình và [tên chú rể]. Chúng mình rất thích chai rượu bạn tặng, nhớ tham gia buổi liên hoan cuối tuần này để cùng mình thưởng thức nó nha! Rất mong sớm được gặp lại bạn.
Thân mến,
[Tên của bạn]
Viết lời cảm ơn sau đám cưới không khó nên trong quá trình lên kế hoạch, tổ chức đám cưới, cô dâu chú rể có thể ghi lại những kỷ niệm đặc biệt hoặc tranh thủ thời gian soạn trước nội dung để sau khi đám cưới diễn ra không vô tình quên mất hay tốn nhiều công sức viết lời cảm ơn. Để cân đối thời gian trong việc chuẩn bị đám cưới, các bạn có thể tham khảo bài viết “Kinh nghiệm tổ chức đám cưới” nhé!