Top 3 mẫu kịch bản MC đám cưới đơn giản và hài hước nhất
MC đám cưới là người đóng vai trò dẫn dắt câu chuyện tình yêu trong ngày hỷ sự của cô dâu chú rể, là nhân tố quyết định sự thành công đám cưới đồng thời góp phần tạo sự ấn tượng với khách tham dự. Do vậy, kịch bản MC đám cưới cần được chuẩn bị một cách cẩn thận, chu đáo và phù hợp.

Vậy kịch bản MC đám cưới có những loại nào? Mẫu kịch bản MC đám cưới của từng loại như thế nào? Cách lựa chọn em MC đám cưới là gì? Làm MC đám cưới cần lưu ý những gì? Cùng tham khảo dưới bài viết này nhé.

Kịch bản MC đám cưới có những loại nào?

Đám cưới Việt Nam thường được tổ chức tại gia hoặc tổ chức tại nhà hàng. Trong đó, lễ cưới tại gia thường được tổ chức tại các vùng quê và lễ cưới tại nhà hàng thì được những cặp đôi sống ở thành thị ưa chuộng.
Tuỳ vào địa điểm tổ chức đám cưới mà các nghi lễ cưới hỏi sẽ khác nhau, do đó kịch bản MC đám cưới cũng được chia thành hai loại là kịch bản MC đám cưới ở quê và kịch bản MC đám cưới tại nhà hàng. Cùng Nắmtay tìm hiểu điểm khác nhau giữa hai kịch bản MC đám cưới này nhé.

Kịch bản MC đám cưới ở quê

Đám cưới ở quê thường bắt đầu từ buổi tối hôm trước và kéo dài đến buổi chiều ngày hôm sau - cũng chính là ngày diễn ra hôn lễ chính thức. Trước khi lễ cưới bắt đầu, hai bên gia đình cần thống nhất với MC về kịch bản đám cưới sao cho trình tự đám cưới diễn ra phù hợp nhất.
Ví dụ, nếu lễ thành hôn tổ chức sau khi ăn tiệc thì gia đình không nên thực hiện nghi thức cắt bánh rót rượu vì nghi thức này chỉ thích hợp thực hiện khi khách mời đang dùng tiệc mặn.

Kịch bản MC đám cưới tại nhà hàng

Trái với đám cưới ở quê, đám cưới ở nhà hàng thường chỉ diễn ra trong vòng một ngày nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các nghi thức cần thiết cho đám cưới. Do vậy, kịch bản MC đám cưới tại nhà hàng cần linh động thay đổi và cắt đi những thủ tục không cần thiết để đảm bảo thời lượng tổ chức hôn lễ. 
Ví dụ, kịch bản MC đám cưới ở nhà hàng sẽ bỏ qua lễ gia tiên vì cô dâu chú rể đã thực hiện nghi lễ này ở nhà từ trước. Ngược lại, nghi lễ cắt bánh, rót rượu thường không thể thiếu đối với đám cưới tại nhà hàng.

Mẫu kịch bản MC đám cưới ở quê hài hước, ngắn gọn

Đám cưới ở quê bao gồm lễ vu quy ở nhà gái và lễ thành hôn ở nhà trai. Do vậy, người dẫn chương trình đám cưới cần chuẩn bị cả kịch bản MC đám cưới nhà gái và kịch bản MC đám cưới nhà trai để lễ cưới diễn ra trọn vẹn. Cùng tham khảo mẫu kịch bản MC đám cưới ở quê trong phần dưới đây nhé.

Kịch bản MC đám cưới nhà gái

Kịch bản MC đám cưới ở nhà gái thường bao gồm 5 phần chính lần lượt là mời chào quan khách và giới thiệu mở màn; nhà trai phát biểu xin dâu; chú rể vào đón cô dâu; cô dâu chú rể ra chào quan khách và phần kết thúc để rước dâu sang nhà trai. Cụ thể mẫu kịch bản MC đám cưới ở nhà gái như sau:
Phần 1: Mời chào quan khách và giới thiệu mở màn
Kính thưa toàn thể quý vị, chiếc xe hoa mang biển số tình yêu của quan viên họ nhà trai đã cập bến bờ hạnh phúc! Vâng giữa thời tiết se se lạnh nhưng tình người lan tỏa đem lại sự ấm áp, xin được chào đón toàn thể quan viên họ nhà trai và cũng xin được chúc mừng quan viên họ nhà gái đã cùng nhau hội ngộ tại quê hương xã … để cùng chúc phúc cho đôi bạn trẻ [Tên chú rể][Tên cô dâu]
Một lần nữa xin được thay mặt cho gia đình quan viên họ nhà gái, đỡ lời cho chủ nhân của những cánh thiệp hồng – trân trọng kính mời toàn thể quý vị tiến tới những bàn tiệc trầu, tiệc nước, tiệc thuốc, tiệc trà đã được họ nhà gái chuẩn bị kỹ lưỡng, trang trọng và để cùng hòa chung vào niềm vui, niềm hạnh phúc của đôi bạn trẻ ngày hôm nay! Một lần nữa trân trọng kính mời!
Kính thưa toàn thể các cụ, các ông, cá bà, cô dì chú bác, các bạn nam thanh nữ tú có mặt tại hôn trường cưới của quan viên họ nhà gái ngày hôm nay. Thay lời gia đình xin được trân trọng cảm ơn toàn thể quý vị đại biểu, tân quý khách xa gần, đã không quản ngại đường xá xa xôi, bớt chút thời gian vàng ngọc của mình trở về tham dự lễ thành hôn của 2 bạn trẻ ngày hôm nay. Xin chúc toàn thể hai họ sức khỏe, thư thái thoải mái, chúc cô dâu chú rể trăm năm hạnh phúc.
Hoa hé cười gọi ngày vui tới
Cũng là ngày cưới của đôi ta
Cho những cánh chim bay khắp giải ngân hà
Cho đôi bạn trẻ trở về nơi tổ ấm
Thế là
Niềm vui son sắt đợi chờ
Tháng năm mong đợi bây giờ là đây.
Kính thưa các cụ các ông các bà, kính thưa cô dì chú bác. Kính thưa các quý vị đại biểu đại diện cho hai họ xa gần.
Lời đầu tiên cho phép tôi được gửi tới các cụ, các ông các bà, quý cô dì chú bác, các anh chị và các bạn trẻ nam nữ thanh niên đang có mặt trong buổi hôn lễ hôm nay một lời chào trân trọng. Chúc chú rể [Tên chú rể] và cô dâu [Tên cô dâu] bách niên giai lão - trăm năm hạnh phúc.
Kính thưa quý vị!
Từ ngàn xưa đến bây giờ và mãi tận ngàn sau, tình yêu luôn là một câu chuyện dài đầy cảm xúc cùng vô vàn màu sắc khác nhau song vẫn có một điểm chung là: khi đôi trái tim đã cùng hòa một nhịp thì những đôi uyên ương luôn muốn gắn kết với nhau trong một mái ấm gia đình, để nguyện mãi mãi như chim liền cánh, như cây liền cành và đôi bạn trẻ của chúng ta cũng không nằm ngoài quy luật ấy.
Sau thời gian quen biết và tìm hiểu, đôi bạn trẻ [Tên chú rể][Tên cô dâu], đã trải qua một tình bạn trong sáng để đến được tình yêu tuyệt vời. Hôm nay, là ngày lành tháng tốt được sự nhất trí của chính quyền địa phương, được sự tác hợp của 2 bên gia đình và đặc biệt là được sự đồng thuận của đôi bạn trẻ chúng tôi rất hân hạnh được đại diện cho hai gia đình tổ chức buổi lễ thành hôn, lễ trao dâu nhận rể ngày hôm nay.
Và không để quý vị chờ lâu nữa tôi xin trịnh trọng tuyên bố buổi lễ vu quy chúc phúc cho đôi bạn trẻ, mừng hạnh phúc cho 2 bên gia đình chính thức được bắt đầu. Một tràng pháo tay của quý vị ạ! Xin được cám ơn quý vị rất nhiều!
Phần 2: Nhà trai phát biểu xin dâu – nhà gái đáp từ nhận rể
Chắc hẳn trong chúng ta không thể quên được câu ca dao nổi tiếng:
Công cha như núi Thái Sơn, Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
Một lòng thờ mẹ kính cha, cho tròn chữ hiếu mới là đạo con
Ơn cha mẹ như trời cao biển rộng, sinh con ra nuôi con lớn từng ngày
Cũng có lúc hoạn nạn, lúc đắng cay, vẫn chăm chút và nâng niu như hoa trên cành.
Và cũng thật đúng là:
Nước biển mênh mông không đong đầy tình Mẹ,
Mây trời lồng lộng không phủ kín công Cha.
Tần tảo sớm hôm Mẹ nuôi con khôn lớn,
Mang cả tấm thân gầy Cha che chở đời con.
Trước khi đón cô dâu [Tên cô dâu] về nhà trai để đảm đương một chức vụ mới đó chính là làm vợ, làm con và làm dâu. Trong thời khắc này một lần nữa xin được kính mời quý vị cùng nâng tay mời nước, mời thuốc và cùng đến với đôi lời phát biểu ý kiến của bác trưởng đoàn đại diện cho quan viên họ nhà trai trước khi trao cơi trầu của buổi lễ xin dâu. Xin trân trọng kính mời.
Kính thưa quý vị thân mến:
Nhà trai đã phát biểu rồi
Nhà gái cũng phải đỡ lời dăm câu
Để cho bên rể bên dâu
Để cho hai họ được về lâu về dài
Và tiếp theo chương trình tôi xin được trân trọng kính mời một vị đại biểu đại diện cho quan viên họ nhà gái lên phát biểu trước hội hôn.
Kính thưa quý vị, hội hôn chúng ta vừa được chứng kiến buổi lễ trao dâu nhận rể do ông trưởng đoàn đại diện hai họ có những lời căn dặn tốt đẹp cho đôi tình nhân trẻ hôm nay. Hơn lúc nào hết đôi bạn trẻ phải luôn ghi lòng tạc dạ:
Lời căn dặn chúng cháu xin hứa
Sống trọn đời ăn ở trước sau
Dù là cơm cá cơm rau
Chúng cháu ăn ở với nhau trọn đời
Dù đất có lên làm trời
Chúng cháu vẫn nguyện trọn đời có nhau
Phần 3: Chú rể vào đón cô dâu, làm lễ gia tiên, giao lưu văn nghệ
Kính thưa toàn thể hội hôn đôi lời phát biểu của 2 vị đại diện cho quan viên hai họ cũng đã nói lên rằng: kể từ giây phút này, kể từ ngày hôm nay ngày … tháng … năm … (tức ngày … tháng … năm Âm lịch), hai bên gia đình chính thức có thêm những người con mới. Sau đây, xin mời chú rể [Tên chú rể] sẽ vào khu nhà trong đón cô dâu [Tên cô dâu] – người vợ của mình làm lễ bái gia tiên sau đó sẽ ra mắt tới toàn thể quý vị! – Kính mời chú rể!
Kính thưa quý vị:
Đến đây không hát thì hò
Nào ai chấm điểm ai đo giọng mình
Hát cho có nghĩa có tình
Hát cho đôi bạn trẻ thắm tình duyên quê
Thay mặt cho những người làm chương trình, xin được gửi tới quý vị, quý anh chị và các bạn sẽ cùng lên đăng ký các tiết mục văn nghệ của mình, xây dựng lên chương trình giao lưu ca nhạc cũng như lễ hội tình yêu chúc mừng cho đôi bạn trẻ buổi trưa ngày hôm nay.  
Phần 4: Cô dâu chú rể ra chào quan khách
Xin mời chú rể [Tên chú rể] và cô dâu [Tên cô dâu] sẽ cùng đứng dậy và bước lên vị trí trung tâm của hôn trường cưới để ra mắt toàn thể quan khách!
Thưa toàn thể hội hôn!
Chúng ta hãy nhìn kìa
Chú rể thật hiền và cô dâu cũng rất dịu dàng, hôm nay trong tà áo cưới quả là nên thơ và duyên dáng vô cùng
Phải chăng: Trúc sinh trúc mọc đầu đình
Em xinh em đứng một mình cũng xinh
Đôi chân đi đứng nhẹ nhàng
Để anh mê mệt về nàng nàng ơi
Ăn trầu cho thắm đôi môi
Sao nàng lại để thắm đôi má hồng
Cổ tay đã trắng lại tròn
Để cho ai gối đã mòn một bên
Gối chăn gối chiếu không êm
Gối lụa không mềm bằng gối tay em
Công cha như núi ngất trời mà nghĩa mẹ như nước ngời ngời biển đông. Giờ đây nên vợ thành chồng thì không thể quên được công ơn của nhà thầy và đặc biệt là sự ủng hộ của toàn thể của vị trong thời gian vừa qua. Xin mời cô dâu và chú rể chúng ta sẽ cùng trở lại hôn trường cưới để mời nước mời trà những vị khách thân yêu của mình!
Phần 5: Kết thúc lễ vu quy, bắt đầu lễ rước dâu về nhà trai
Và buổi lễ vu quy trao dâu nhận rể tại quan viên họ nhà gái xin được khép lại tại đây. Một lần nữa xin được kính chúc các cụ ông thì sống lâu trăm tuổi, các cụ bà thì sống đến đầu bạc răng long. Các bác, các chú chúc cho lời chúc sức thành dẻo dai. Quý cô, quý mợ quý hai chúc cho lời chúc ngày mai lắm tiền. 
Các bạn nam thanh niên thì sẽ lấy được vợ hiền, còn các bạn nữ tú thì sẽ lấy được chồng liền tháng sau. Còn các cháu nhỏ lau tau, chúc cho các cháu ngày sau nên người. Cuộc sống của chúng ta sẽ luôn luôn rộn rã tiếng cười và luôn đạt điểm mười ở mọi nội dung.
Và xin được chúc riêng cho đôi bạn trẻ:
Dù cho đất có đổi tên
Trong đêm thâu hay canh dài trăn trở
Hỡi nhịp tim âm thầm mong nhớ
Chúc cho 2 người mãi mãi bên nhau
Kính thưa toàn thể quý vị, chúng tôi xin được thông báo tới đoàn đại biểu của họ nhà gái chúng ta hãy chuẩn bị đồ đoàn của mình lên chiếc xe tình yêu để lăn bánh sang bên họ nhà trai dự lễ thành hôn chúc mừng đôi bạn trẻ.

Kịch bản MC đám cưới nhà trai

Kịch bản MC đám cưới nhà trai gồm nhiều phần hơn lời dẫn chương trình của nhà gái, tương ứng với những nghi lễ trong lễ thành hôn tại nhà trai, bao gồm: phần mở đầu, giao lưu văn nghệ, lời phát biểu của đại diện hai gia đình, nghi lễ rót rượu, cắt bánh, trao nhẫn và trao quà. Cùng tham khảo mẫu kịch bản MC đám cưới ở nhà trai trong phần dưới đây.
Kính thưa quý vị, lễ thành hôn của chú rể [Tên chú rể] và cô dâu [Tên cô dâu] sẽ được diễn ra trong vòng ít phút. Thay mặt gia đình, BTC xin kính mời các vị quan khách đang còn ở phía ngoài hôn trường nhanh chân tiến vào sân khấu, ổn định chỗ ngồi để buổi lễ thành hôn được diễn ra trong không khí đầm ấm, trang trọng hơn, xin trân trọng kính mời.
Thưa quý vị!
Ngày hạnh phúc thì xin phép mẹ cha
Thắp nén hương làm lễ gia tiên
Dâu thảo cùng với rể hiền
Hôm nay chính thức lên duyên vợ chồng
Xin được trân trọng kính mời cô dâu, chú rể, chúng ta cùng tiến vào bên trong nhà để thắp nén nhang thơm làm lễ cúng gia tiên, một truyền thống đầy cao đẹp và ý nghĩa trong văn hóa của người Việt Nam chúng ta.
Phần 1: Mở đầu, chuẩn bị bắt đầu hôn lễ
Xin nồng nhiệt chào đón quý vị quan khách, quý vị họ hàng, thân hữu đã đến chung vui trong buổi lễ thành hôn của cô dâu [Tên cô dâu] và chú rể [Tên chú rể]
Lời đầu tiên, cho phép tôi thay mặt gia đình cô dâu [Tên cô dâu], chú rể [Tên chú rể]
 xin gửi đến quý vị quan khách lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất!
Kính thưa quan viên hai họ, kính thưa quý vị quan khách!
Yêu nhau chẳng quản xa gần
Cầu không tay vịn, cũng lần mà sang.
Yêu nhau chẳng quản lầm than,
Mấy sông cũng lội, mấy ngàn cũng qua.
Yêu nhau chẳng ngại đường xa.
Đá vàng cũng quyết, phong ba cũng liều.
Hôm nay, ngày... tháng... năm…, tức ngày.... tháng.... năm… Âm lịch, được sự đồng ý, nhất trí của hai bên gia đình, chính quyền địa phương và sự đồng ý, nhất trí của cô dâu, chú rể, hai bên gia đình đã nói chuyện trầu cau và chọn hôm nay là ngày lành, tháng tốt để long trọng tổ chức buổi lễ thành hôn cho cô dâu [Tên cô dâu] và chú rể [Tên chú rể].
Xin quý vị quan khách cùng hướng mắt về phía sân khấu, dành những tiếng pháo tay ròn rã để chúc phúc cho đôi bạn trẻ ngày hôm nay, cô dâu [Tên cô dâu] và chú rể [Tên chú rể].
Phần 2: Chương trình văn nghệ
Đúng là tình yêu là của đắm say
Kết tinh trong những tháng ngày ước mong
Trai khôn dựng vợ, gái lớn gả chồng
Cho năm tháng sợi tơ hồng se duyên
Để rồi tình nghĩa đôi bên
Hôm nay chính thức nên duyên vợ chồng
Cho năm tháng sợi tơ hồng se duyên
Để rồi tình nghĩa đôi bên
Hôm nay chính thức nên duyên vợ chồng
Mà hôm nay làm lễ tơ hồng
Chúc cho nghĩa vợ tình chồng bền lâu
Chúc cho bên rể, bên dâu
Chúc cho hai họ về lâu về dài
Để rồi nội ngoại cả hai
Chung niềm hạnh phúc tương lai lâu bền
Và để mở đầu cho chương trình văn nghệ trong buổi lễ ngày hôm nay, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu một giọng ca đến từ phái đoàn họ nhà trai, anh sẽ lên sân khấu và gửi tới quý vị một bài hát cực ngọt ngào về tình yêu.
Phần 3: Lời phát biểu của trưởng đoàn 2 bên gia đình
Kính thưa Quý vị!
Qua sông có bến, có đò
Làm cha, làm mẹ phải dặn dò đôi câu
Mà dặn con sớm sớm chiều chiều
Gia đình 2 họ cũng có đôi điều xin thưa
Cô dâu [Tên cô dâu] và chú rể [Tên chú rể] của chúng tôi có được ngày hôm nay là nhờ công ơn dưỡng dục, sinh thành của phụ mẫu cùng sự dạy bảo, khuyên răn của họ hàng hai bên. Vâng, xin được kính mời bác trưởng đoàn họ nhà gái, bác trưởng đoàn họ nhà trai, chúng ta cùng bước lên sân khấu để gửi tới hôn trường những lời chúc, lời dặn dò đến cô dâu và chú rể trong buổi lễ thành hôn ngày hôm nay. 
Phần 4: Nghi lễ rót rượu (nếu có)
Xin cảm ơn lời phát biểu của hai bác trưởng đoàn. Để tiếp nối chương trình của buổi lễ ngày hôm nay, cho phép BTC kính mời hai bác trưởng đoàn cùng nán lại trên sân khấu và mời cô dâu [Tên cô dâu] và chú rể [Tên chú rể] cùng đứng dậy để thực hiện nghi lễ rót rượu trao duyên.
Chú rể [Tên chú rể], bạn hãy lắc mạnh chai sâm banh mà BTC đã chuẩn bị đi ạ. Lần đầu làm công việc này dưới sự chứng kiến của cả hôn trường, chú rể của chúng ta không tránh khỏi bỡ ngỡ, nhưng thật nhanh chóng và khéo léo, chú rể [Tên chú rể] của chúng ta đã bật nắp chai rượu thành công. Tiếp theo, chú rể hãy đặt tay lên eo cô dâu, hai bạn cùng đưa tay lên để rót rượu và tháp rượu hồng của chúng tôi ngày hôm nay.
Thưa quý vị, tháp rượu tình yêu tượng trưng cho tòa lâu đài hạnh phúc, nơi mà cô dâu, chú rể nguyện đồng sức, đồng lòng để xây đắp cho tương lai. Cô dâu, chú rể, hai em hãy mang rượu đến mời hai bác trưởng đoàn, các vị khách quý trong buổi hôn lễ ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng nâng ly để chúc phúc cho đôi bạn trẻ trăm năm hạnh phúc.
Phần 5: Nghi lễ cắt bánh (nếu có)
Như vậy là nghi lễ rót rượu cùng phần ra mắt của hai bác trưởng đoàn đã khép lại. Thay mặt BTC, chúng tôi xin chúc mừng 2 bên gia đình đã có thêm dâu hiền, rể thảo.
Xin mời hai bác trưởng đoàn trở về chỗ ngồi danh dự của mình. Riêng cô dâu [Tên cô dâu] và chú rể [Tên chú rể] các bạn vui lòng ở lại sân khấu để làm nghi lễ cắt bánh.
Nghi thức cắt bánh hạnh phúc được thực hiện để nói lên rằng, hôm nay, ngày..., tháng..., năm…, cô dâu [Tên cô dâu] và chú rể [Tên chú rể] đã chính thức nên vợ nên chồng, kể từ đây, họ sẽ cùng sát cánh bên nhau để xây dựng cuộc đời mới
Phần 6: Trao nhẫn
Vâng, trước khi đến với tiết mục tiếp theo, chúng tôi xin mạn phép hỏi quý vị quan khách một câu như sau:
Con kiến mà leo cành đa
Leo phải cành cộc leo ra leo vào
Con kiến mà leo cành đào
Leo phải cành cụt leo vào leo ra
Vậy con kiến mà leo cành si, thì ai biết cô dâu, chú rể sẽ làm gì đêm này
Ai biết ạ? Vâng, một câu hỏi rất vui tươi, hóm hỉnh nhưng không phải ai cũng trả lời được. Theo chúng tôi thì cô dâu [Tên cô dâu] và chú rể [Tên chú rể] sẽ thực hiện một công việc rất quan trọng đó là bóc tiền mừng. Đây là một công việc mà tôi đã từng trải qua, thực sự rất tuyệt vời.
Tuy nhiên, để có thể trải qua công việc này vào tối nay, ngay bây giờ, cô dâu, chú rể cần phải làm một việc hết sức quan trọng là "trao nhẫn". Xin mời quý vị cùng hướng mắt về màn hình để chứng kiến giây phút thiêng liêng, hạnh phúc nhất của đôi uyên ương ngày hôm nay
Xin mời chú rể [Tên chú rể] trao nhẫn cưới cho cô dâu [Tên cô dâu]. Tiếp theo đó, xin mời cô dâu [Tên cô dâu] trao nhẫn cưới cho chú rể [Tên chú rể].
Phần 7: Cô dâu chú rể trao nụ hôn
Thưa toàn thể quý vị, ngày hôm qua thì chú rể [Tên chú rể] có tâm sự với MC như thế này:
Anh ơi khi mới yêu nhau
Mới hôn một cái nhưng sau thẹn thùng
Giờ đây nên vợ nên chồng
Anh nhớ cho em hôn một phút để thỏa lòng ước mong
Tiếp theo nghi lễ đám cưới ngày hôm nay, cô dâu [Tên cô dâu] và chú rể [Tên chú rể] sẽ cùng trao nhau nụ hôn nồng thắm nhất. Xin chú rể hãy nghiêng một góc 90 độ về phía cô dâu, đặt hai tay lên eo cô dâu. Cô dâu [Tên cô dâu], em hãy quay quay góc 90 độ hướng về phía chú rể, hai tay em hãy lên vai chú rể đi ạ.
Vâng, cô dâu chú rể đã sẵn sàng, toàn thể hội hôn đã sẵn sàng, chúng ta hãy cùng đếm 1,2,3 để chứng kiến khoảnh khắc gắn kết của đôi bạn trẻ.
Những tràng pháo tay của quý vị đâu rồi ạ, hãy dành những tiếng vỗ tay thật to để chúc phúc cho đôi bạn trẻ đi ạ.
Phần 8: Phần trao quà của hai bên gia đình
Ngày vui hai họ chúng ta
Món quà kỷ vật gọi là mừng vui
Vâng, ngay bây giờ xin được trân trọng kính mời cô dâu [Tên cô dâu] và chú rể [Tên chú rể] chúng ta hãy cùng ôm bó hoa tươi thắm đứng dậy để nhận được tình cảm cao quý, những món quà cưới đầy yêu thương của ông bà, những người làm cha mẹ hai bên gia đình trao tặng. Xin kính mời!
Ông/bà.... là cha, mẹ của chú rể lên có món quà gửi tặng cho 2 con của mình
Anh/Chị,... là cô/dì/chú bác lên sân khấu, gửi tặng món quà kỷ niệm cho 2 cháu của mình
Anh/chị,... là anh/em của cô dâu, chú rể lên sân khấu để gửi món quà kỷ niệm cho anh/chị của mình
Phần 9: Lời cảm ơn, kết thúc buổi lễ
Nghi thức trao quà vừa rồi cũng đã khép lại chương trình của buổi lễ thành hôn đầy hạnh phúc của cô dâu [Tên cô dâu] và chú rể [Tên chú rể] ngày hôm nay. Xin mời hai anh chị trở về từng bàn tiệc để gửi lời cảm ơn các vị quan khách đã tham gia buổi lễ.
Thay mặt gia đình, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các vị khách quý, bạn bè, anh em nội ngoại đã không quản ngại đường xá xa xôi để đến dự buổi lễ thành hôn của cô dâu và chú rể ngày hôm nay. Chúc quý khách sức khỏe, vui tươi và hạnh phúc.

Mẫu kịch bản MC đám cưới hiện đại tại nhà hàng

Với những đám cưới được tổ chức tại nhà hàng hoặc trung tâm tiệc cưới, kịch bản MC đám cưới sẽ có phong cách trang trọng hơn tuy nhiên vẫn đảm bảo đầy đủ các thủ tục cần thiết như giới thiệu cô dâu chú rể, giới thiệu hai bên gia đình.

Phần mở đầu

Kính thưa quý vị, lễ thành hôn của chú rể [Tên chú rể] cùng cô dâu [Tên cô dâu] sẽ được diễn ra trong ít phút nữa, kính mời tất cả các vị hãy còn phía ngoài hôn trường xin vui lòng tiến vào trong khu vực sảnh tiệc và ổn định chỗ ngồi để nghi lễ được diễn ra trang trọng hơn, xin trân trọng kính mời.
Ngay bây giờ nghi thức lễ thành hôn của cô dâu [Tên cô dâu] sánh duyên cùng chú rể [Tên chú rể] xin phép được bắt đầu. Hân hoàn chào mừng toàn thể quý vị đến với trung tâm hội nghị tiệc cưới nhà hàng [Tên nhà hàng] để tham dự buổi lễ thành hôn của chú rể [Tên chú rể] và cô dâu [Tên cô dâu].
Lời nói đầu tiên cho phép [Tên MC] được thay mặt 2 gia đình, cũng như trung tâm hội nghị tiệc cưới nhà hàng [Tên nhà hàng] và toàn bộ những người làm chương trình xin gửi tới quý vị quan khách lời cảm ơn chân thành, lời kính chúc sức khỏe và lời chào mừng nồng nhiệt nhất.

Giới thiệu cô dâu chú rể

Kính thưa quý vị, hôn nhân là lời hứa cao nhất trong tình yêu, khi ta nhận ra rằng không thể thiếu một nửa kia của cuộc đời và cả hai sẽ đem cho nhau những gì cao quý, tốt đẹp nhất, cũng như giúp đỡ nhau hoàn thiện hơn trong tương lai. Ngày hôm nay tất cả chúng ta đang có mặt trong căn phòng ấm cúng này cũng bởi một lý do duy nhất đó là chúc mừng cho hạnh phúc của đôi uyên ương.
Thì ngay bây giờ không để quý vị phải chờ lâu hơn nữa, xin mời quý vị hãy hướng mắt về cổng chính của nhà hàng và dành những tràng pháo tay thật nồng nhiệt để chào đón hai nhân vật đẹp nhất, hạnh phúc nhất của chúng ta trong buổi tiệc ngày hôm nay, đó chính là cô dâu [Tên cô dâu] và chú rể [Tên chú rể].

Mời hai bên gia đình lên sân khấu

Kính thưa quý vị, trong ngày vui ngày hạnh phúc trọng đại như hôm nay chắc chắn không thể thiếu đại diện của hai bên gia đình những người đã đem đến cho chúng ta hai nhân vật đẹp nhất, hạnh phúc nhất ngày hôm nay.
Về phía đại diện họ nhà trai cho phép tôi được chân trọng giới thiệu ông [Tên bố chú rể] và bà [Tên mẹ chú rể] là song thân của chú rể sẽ tiến lên sân khấu. Xin quý vị một tràng pháo tay thật nồng nhiệt để chào đón chủ hôn họ nhà trai.
Về phía đại diện họ nhà gái cho phép tôi được trân trọng giới thiệu ông [Tên bố cô dâu] và bà [Tên mẹ cô dâu] là song thân của cô dâu sẽ tiến lên sân khấu. Xin quý vị một tràng pháo tay thật nồng nhiệt nữa để chào đón chủ hôn họ nhà gái.
Vâng, kính thưa quý vị, ngày hôm nay thật là một niềm vinh dự lớn lao và là hạnh phúc đối với cô dâu [Tên cô dâu] và chú rể [Tên chú rể] cũng như 2 bên gia đình khi có được sự hiện diện đông đủ và đầy yêu thương của tất cả quý vị đã không quản ngại ngần đường xá xa xôi bớt chút thời gian quý báu để tới chung vui cùng với gia đình
Và để đáp lại tấm chân tình này thì ngay sau đây xin mời quý vị hãy cùng lắng nghe những lời phát biểu chân thành từ phía đại diện hai bên gia đình. Xin mời đại diện họ nhà trai sẽ có đôi lời phát biểu gửi tới toàn thể quý vị đang có mặt trong buổi tiệc ngày hôm nay, xin trân trọng kính mời ông (bà).

Phần trao nhẫn và trao quà

Kính thưa quý vị! Ngay giây phút này đây xin mời quý vị chúng ta hãy cùng hướng tầm mắt về sân khấu để chứng kiến giây phút thiêng liêng, hạnh phúc nhất của đôi uyên ương.
Vâng! đó chính là giây phút hai người sẽ trao cho nhau những chiếc nhẫn cưới để nói lên rằng ngày hôm nay: ngày ... tháng ... năm ..., đôi tân lang và tân nương của chúng ta đã chính thức nên vợ, thành chồng.
Xin mời chú rể [Tên chú rể] trao nhẫn cưới cho cô dâu [Tên cô dâu]. Và tiếp đến xin mời cô dâu [Tên cô dâu] trao nhẫn cưới cho chú rể [Tên chú rể]. Quý vị chúng ta hãy dành một tràng pháo tay thật lớn, thật nồng nhiệt để chúc mừng cho đôi uyên ương trong khoảnh khắc tuyệt vời ngày hôm nay ạ.
Và sau đây về phía 2 bên gia đình chủ hôn cũng có những món quà gửi tặng tới cô dâu và chú rể trong ngày vui hôm nay. Đầu tiên xin mời mẹ của chú rể sẽ có món quà trao cho hai con, tiếp theo xin mời bà [Tên mẹ cô dâu] là mẹ của cô dâu cũng có món quà gửi tới hai con.
Quý vị chúng ta cũng không quên dành một tràng pháo tay thật lớn cho những món quà tới từ phía 2 bên gia đinh chủ hôn.

Khui rượu champagne

Kính thưa quý vị, tiếp theo đây quý vị hãy dành cho cô dâu [Tên cô dâu] và chú rể [Tên chú rể] những giây phút thật lắng đọng trên sân khấu qua nghi thức rót rượu champagne, xin mời cô dâu và chú rể cùng tiến về tháp rượu để tiến hành nghi thức.
Quý vị đang chứng kiến hình ảnh cô dâu và chú rể đang tay trong tay cùng nhau rót đầy những ly rượu hạnh phúc vào tháp ly tình yêu, điểm đến của một tình yêu đẹp đó là sự gắn kết của hai tâm hồn, hai trái tim là một, và tình yêu sẽ càng mang một ý nghĩa lớn lao khi chúng ta biết sẻ chia những ngọt bùi trong cuộc sống này.
Cô dâu và chú rể đã trải qua những ngày tháng khó khăn trong cuộc sống để có được niềm vui ngày hạnh phúc trọn vẹn như hôm nay. Với tất cả tình yêu thương dành cho hai nhân vật chính, xin quý vị cùng dành một tràng pháo tay thật lớn thật dài và thật nồng nhiệt để một lần nữa chúc mừng cho hạnh phúc của đôi uyên ương.
Sau giây phút hạnh phúc này xin mời cô dâu và chú rể hãy quay trở lại vị trí trung tâm của sân khấu để cùng kính dâng lên chủ hôn hai bên gia đình những ly rượu hiếu thảo. Xin mời cô dâu và chú rể hãy dâng những ly rượu hiếu thảo lên chủ hôn của hai họ.
Bây giờ xin mời cô dâu chú rể hãy cùng đan tay nhau uống ly rượu giao bôi, cũng như để một lần nữa chúc mừng cho hạnh phúc của đôi uyên ương, xin quý vị hãy cùng nâng cao ly và hô thật to sau 3 tiếng đếm của chúng tôi ạ. 1..2..3 dô. Xin cảm ơn quý vị.
Xin mời chủ hôn của 2 bên gia đình hãy tiến lên phía trước để nâng ly thắt chặt tình thông gia. Bây giờ cả hai gia đình đã trở nên làm một. Xin được chúc cho tình thông gia giữa hai gia đình ngày càng keo sơn gắn chặt hơn.
Hôm nay sum họp chúc mai
Tình trong một khắc nghĩa dài trăm năm.
Thưa quý vị nghi thức chúc rượu đã xong, xin mời hai gia đình trở về bàn tiệc để tiếp đón những khách quý ạ.

Nghi thức cắt bánh cưới

Riêng cô dâu [Tên cô dâu] và chú rể [Tên chú rể] xin hãy nán lại sân khấu và cùng nhau tiến tới tháp bánh cưới để làm nghi thức cắt bánh tình yêu. Xin mời cô dâu và chú rể quay trở lại vị trí trung tâm của sân khấu.
Thưa quý vị đã có lần chú rể nói với cô dâu của chúng ta rằng:
Ước gì anh lấy được nàng
Để anh đem gạch Bát Tràng về xây
Xây dọc rồi lại xây ngang
Xây hồ bán nguyệt cho nàng rửa chân
Và cô dâu cũng đã từng thỏ thẻ bên tai của chú rể rằng:
Anh ơi....
Trăng tròn đẹp nhất đêm rằm
Tình ta tháng tháng năm năm vẫn tròn
Và để minh chứng cho những lời 2 người từng nói với nhau thì ngay bây giờ tôi có một yêu cầu đó là chú rể hãy hôn cô dâu một nụ hôn nồng cháy trước sự chứng kiến của toàn thể quý vị, quý vị có đồng ý không ạ, nếu như đồng ý thì quý vị chúng ta hãy cùng đếm ngược được không ạ.
Xin mời chú rể quay một góc 90º về phía cô dâu, và xin mời cô dâu quay một góc 90º về phía chú rể, một tay chú rể xin hãy đặt vào eo của cô dâu và một tay lên cằm cô dâu, về phía cô dâu mời đặt cả hai tay lên vai chú rể đi ạ. Vâng quý vị chúng ta sẵn sàng đếm ạ .... 1...2...3 Hôn đi...
Kính thưa quý vị, hòa chung với niềm vui ngày hôm nay, trung tâm, hội nghị nhà hàng tiệc cưới [Tên nhà hàng] cũng có món quà gửi tặng tới cô dâu và chú rể thay lời chúc trăm năm hạnh phúc, xin mời nhân viên nhà hàng lên trao quà cho đôi uyên ương của chúng ta ạ! 
Xin quý vị cùng dành một tràng pháo tay thật nồng nhiệt để một lần nữa chúc mừng cho đôi uyên ương của chúng ta ạ. Xin mời cô dâu cùng chú rể hãy trở về phía bàn tiệc để tiếp đón các vị quan khách cũng như chụp những tấm hình lưu niệm.
Cho phép một lần nữa được thay mặt cho 2 bên gia đình cùng cô dâu [Tên cô dâu] và chú rể [Tên chú rể] xin gửi lời cảm ơn tới toàn thể quý vị và xin chúc cho quý vị có một bữa tiệc thật vui tươi và ngon miệng.

Văn nghệ

Kính thưa toàn thể quý vị trong những ngày đặc biệt như hôm nay, ngoài những món quà vật chất thì còn có những món quà tinh thần rất là ý nghĩa đó chính là lời ca tiếng hát, vậy MC [Tên MC] xin trân trọng kính mời toàn thể quý vị quan khách những ai yêu thích văn nghệ lên sân khấu đăng ký các tiết mục văn nghệ để gửi tặng tới cô dâu và chú rể cũng như quan viên hai họ thay lời chúc trong ngày vui hôm nay. Vâng xin trân trọng kính mời.

Kết thúc

Thưa quý vị những tiết mục văn nghệ vừa rồi cũng đã khép lại chương trình lễ cưới ngày hôm nay giữa cô dâu [Tên cô dâu] và chú rể [Tên chú rể], xin mời anh chị trở về bàn tiệc để chung vui cùng quý vị quan khách thân thương của mình.                
Đại diện toàn thể quý bà con ở đây cầu chúc cho cô dâu chú rể:
Trăm năm tình viên mãn
Bạc đầu nghĩa phu thê.
Xin được thay mặt gia đình gửi lời cảm ơn chân thành đến quý vị quan khách đã không quản ngại đường xá xa xôi đến đây chung vui và chúc phúc cho cô dâu, chú rể trong tiệc cưới hôm nay. Kính chúc quý vị và gia đình sẽ có thật nhiều sức khỏe, một buổi tiệc thật vui tươi và dùng bữa ngon miệng.

Cách lựa chọn MC cho đám cưới vui vẻ

Để lựa chọn MC đám cưới phù hợp, cô dâu chú rể có thể nhờ bạn bè người thân của mình hoặc thuê MC đám cưới chuyên nghiệp dựa theo khả năng và ngân sách đám cưới của mình. Cùng tìm hiểu cụ thể cách lựa chọn MC đám cưới trong phần dưới đây.

Tự chọn MC đám cưới

Cô dâu chú rể có thể nhờ bạn bè người thân của mình làm MC đám cưới nếu họ có kinh nghiệm nhất định trong lĩnh vực dẫn chương trình đám cưới. Đặc biệt hơn, đó là những người hiểu rất rõ cặp đôi nên có thể dễ dàng khai thác những câu chuyện tình yêu đặc sắc của hai người. 
Không chỉ vậy, việc nhờ người thân, bạn bè còn giúp cô dâu chú rể tiết kiệm một khoản chi phí đám cưới đáng kể. Tuy nhiên, trong trường hợp này, cặp đôi cần lưu ý đến một số đặc điểm về tính cách, cách ăn nói, khả năng linh hoạt của họ để chương trình diễn ra trọn vẹn nhất.
Cụ thể, về tính cách, MC đám cưới nên là người hoạt ngôn, năng động, dí dỏm để góp phần tạo nên bầu không khí sôi động, vui vẻ cho đám cưới và tạo được sự phấn khích cho khách tham dự.
Về cách ăn nói, MC đám cưới cần có phát âm rõ ràng, dễ nghe, có khả năng điều chỉnh và xử lý micro. Bên cạnh đó, họ phải biết cách ăn nói đúng mực, tránh sử dụng những từ ngữ không phù hợp với một đám cưới.
Ngoài ra, MC đám cưới cần có khả năng ứng biến linh hoạt để xử lý các tình huống phát sinh bất ngờ trong đám cưới một cách nhanh chóng và hợp lý để đảm bảo đám cưới diễn ra trơn tru và trọn vẹn.

Thuê MC đám cưới chuyên nghiệp

Nếu không thể nhờ bạn bè, người thân, cặp đôi có thể thuê MC đám cưới chuyên nghiệp. Họ vừa có nhiều kinh nghiệm dẫn chương trình vừa có thể góp ý với cặp đôi về những điểm chưa hoàn thiện của đám cưới. 
Tuy nhiên, cặp đôi cần cân nhắc ngân sách đám cưới kỹ lưỡng vì giá thuê MC đám cưới chuyên nghiệp khá cao, thường rơi vào khoảng từ 2,5 - 5 triệu đồng tùy theo thời lượng và mức độ phức tạp của đám cưới.

Lưu ý khi làm MC đám cưới

Khi nhận trọng trách làm MC đám cưới, ngoài việc tạo không khi vui vẻ cho buổi lễ, bạn cũng cần lưu ý đến quá trình làm việc với cô dâu chú rể cũng như phong cách ăn mặc của mình. Cụ thể:
Trước đám cưới, MC cần bàn bạc với cô dâu chú rể để thống nhất về trình tự tổ chức lễ cưới, phong cách dẫn mà cô dâu chú rể mong muốn, những câu chuyện, kỷ niệm mà cặp đôi muốn chia sẻ để xây dựng kịch bản MC đám cưới phù hợp.
Ngoài ra, MC đám cưới có thể đưa ra một số gợi ý cho đôi uyên ương để thêm những tiết mục sáng tạo và thú vị như trò chơi cho khách mời hay một vở kịch nhỏ tái hiện lại câu chuyện tình lãng mạn như ngôn tình của hai nhân vật chính để tạo điểm nhấn cho đám cưới.
Ngay trước lễ cưới, bạn cần kiểm tra lại kỹ càng các thông tin quan trọng như họ tên của cô dâu chú rể, chức vụ của đại diện hai bên gia đình cũng như kiểm tra các yếu tố kỹ thuật như micro, âm thanh, ánh sáng để hạn chế sai sót trong lễ cưới.
Về phong cách ăn mặc, bạn nên lựa chọn trang phục gọn gàng lịch sự như bộ suit hoặc áo sơ mi kết hợp với quần âu. Hãy tránh những trang phục quá nổi bật vì điều này có thể làm ảnh hưởng đến sự chú ý của khách tham dự nhé. 
Trên đây là những mẫu kịch bản MC đám cưới đơn giản, hài hước và hiện đại nhất cùng những kinh nghiệm khi chọn MC đám cưới và lưu ý khi làm MC đám cưới. Nếu các bạn còn băn khoăn bất cứ điều gì khi tổ chức đám cưới, hãy tham khảo “Kinh nghiệm tổ chức đám cưới từ A-Z” để đám cưới diễn ra hoàn hảo nhất nhé.

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!