Top 11 món quà cưới handmade
độc đáo nhất
Top 11 món quà cưới handmade độc đáo bao gồm:
  ♥  Album ảnh handmade
  ♥  Sổ ký tên đám cưới handmade
  ♥  Hộp tiền mừng đám cưới handmade
  ♥  Nến thơm handmade
  ♥  Lót ly handmade
  ♥  Bánh kem đám cưới handmade
  ♥  Tranh treo tường handmade
  ♥  Cốc đôi handmade
  ♥  Chậu cây handmade
  ♥  Vỏ gối handmade
  ♥  Đĩa handmade

Để chọn được món quà cưới handmade phù hợp, bạn cần cân nhắc các yếu tố như sở thích của cô dâu chú rể, ngân sách và thời gian bạn có thể dành cho món quà cưới. Vậy những món quà cưới handmade có ý nghĩa gì? Làm thế nào để làm được một món quà cưới handmade ưng ý? Cần chuẩn bị những nguyên liệu gì và tìm mua ở đâu? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

Quà cưới handmade là gì? Ý nghĩa việc tặng quà cưới handmade?

Quà cưới handmade là những món quà được khách mời tự tay chuẩn bị cho cô dâu chú rể để chúc mừng cho hôn nhân của họ. Quà cưới handmade không chỉ tượng trưng cho lời chúc phúc chân thành, mà còn thể hiện sự thân thiết, quan tâm của người tặng dành cho đôi vợ chồng mới cưới.
Bạn chỉ nên tặng quà cưới handmade nếu cô dâu chú rể là những người thân trong gia đình như anh, chị, em hoặc những người bạn thân thiết để có thể nắm chắc được hoàn cảnh và sở thích của họ.
Với những người không quá thân thiết, bạn nên gửi tiền mừng cưới để tránh chuẩn bị nhầm quà không đúng ý thích của họ. Bạn có thể trực tiếp gửi phong bì vào ngày lễ thành hôn hoặc mừng cưới tinh tế và tiện lợi hơn qua chức năng mừng cưới online của Nắm Tay nếu không có thời gian tham dự hôn lễ.

Top 11 món quà cưới handmade độc đáo, ý nghĩa

Album ảnh handmade (Scrapbook)

Album ảnh handmade là món quà cưới đầy ý nghĩa mà bạn có thể tự thiết kế với những bức ảnh cưới của cô dâu chú rể hoặc những bức ảnh kỷ niệm của đám cưới. Bạn có thể thêm vào đó những câu chuyện, lời nhắn chúc phúc cặp đôi và trang trí theo concept yêu thích của cô dâu chú rể (thường chính là concept đám cưới họ chọn) để cuốn album trở nên độc đáo nhất.
Nguyên liệu cơ bản làm album ảnh handmade:
  ♥  Còng sổ
  ♥  Các loại giấy: Giấy bìa cứng, giấy họa tiết làm nền, giấy trang trí theo concept đã chọn
  ♥  Hình ảnh đã in để tạo album
  ♥  Kéo, bộ bấm lỗ sổ
  ♥  Keo sữa, keo nến, súng bắn keo
  ♥  Các vật dụng trang trí: Hình dán, ruy băng, dây cói
  ♥  Bút viết, bút dạ
Cách làm album ảnh handmade đơn giản:
Bước 1: Xác định concept, nội dung chủ đề và bố cục cho cuốn album
Về concept, bạn có thể lựa chọn theo phong cách của đám cưới mà cô dâu chú rể đã thống nhất, hoặc những concept scrapbook đang được yêu thích hiện nay như vintage, tối giản hay hoa lá.
Về nội dung, bạn có thể viết về câu chuyện tình yêu của cô dâu chú rể dưới góc nhìn của một người bạn, hay câu chuyện tình bạn của bạn và cô dâu/chú rể sau khi gặp được nửa kia, hoặc đơn giản là những kỷ niệm quá trình làm đám cưới. Bạn cũng cần lên bố cục sơ bộ và viết nháp một số đoạn để ước lượng độ dài của câu chuyện.
Về bố cục, bạn có thể quyết định số lượng trang của cuốn album ảnh handmade theo độ dài câu chuyện đã ước lượng. Bạn nên sắp xếp mỗi trang khoảng 2 - 3 ảnh theo bố cục so le hoặc đối xứng, kèm vào đó là dòng ghi chú kể lại câu chuyện bên cạnh từng ảnh.
Bước 2: Chuẩn bị những bức ảnh phù hợp
Bạn nên sưu tầm từ 15 - 25 tấm ảnh để kể lại trọn vẹn câu chuyện chủ đề của cuốn scrapbook. Bạn có thể thu thập ảnh từ kho ảnh cũ của bạn và cô dâu chú rể, tìm ảnh trên Facebook, Instagram, liên hệ xin ảnh từ bạn bè của cặp đôi hoặc chụp thêm ảnh trong quá trình chuẩn bị đám cưới.
Sau khi đã có đủ số lượng ảnh, bạn hãy chọn khổ ảnh phù hợp với bố cục trang trí đã xác định của mình như cỡ 4x6 cm, 9x6 cm hoặc 10x15 cm. Bạn nên in ảnh ở những đơn vị chuyên nghiệp như SaPrint, Yêu Media hay Printaphy, hoặc tự in qua máy in ảnh mini nếu có. Khi in hãy nhờ thợ ảnh để chừa 1 - 2cm viền trắng để dễ điều chỉnh kích thước và trông đẹp hơn khi trang trí.
Bước 3: Chuẩn bị đồ trang trí theo concept đã lựa chọn
Bạn nên tham khảo các hội nhóm làm scrapbook trên Facebook hoặc tra cứu Pinterest, Youtube hay Tiktok để tìm tone màu và gợi ý vật dụng phù hợp theo phong cách mình đã chọn. 
Nếu chọn phong cách vintage, bạn nên sử dụng những gam màu nâu, xám cùng các loại giấy báo hay phong bì cổ xưa để làm đồ trang trí. Nếu chọn phong cách tươi trẻ, bạn có thể thử kết hợp các gam màu pastel cùng ruy băng và các hình dán đáng yêu.
Bước 4: Hoàn thiện cuốn album ảnh handmade
Bạn nên kẻ khung ước lượng vị trí sắp xếp từng ảnh trước khi dán để đảm bảo bố cục cuốn album đúng như mong muốn của bạn. Với những lời chú thích, nhắn nhủ, hãy ghi trước và thử bút ra nháp trước khi chính thức viết vào sổ. Bạn nên đóng sổ sau khi đã hoàn thành tất cả các trang để dễ điều chỉnh và trang trí hơn.

Sổ ký tên đám cưới handmade

Sổ ký tên đám cưới là cuốn sổ ghi lại những lời chúc phúc của khách tham dự đám cưới dành cho cô dâu chú rể. Bạn có thể dễ dàng thiết kế những cuốn sổ này theo phong cách bullet journal để tặng cho các cặp đôi như một món quà kỷ niệm ngày thành hôn.
Nguyên liệu cơ bản làm sổ ký tên đám cưới handmade:
  ♥ Ruột sổ
  ♥  Bìa cứng
  ♥  Còng sổ
  ♥  Hình của cô dâu chú rể
  ♥  Kéo, bộ bấm lỗ sổ
  ♥  Các vật dụng trang trí: Hình dán, washi tape, giấy họa tiết
  ♥  Bút viết calligraphy, bút dạ
Cách làm sổ ký tên đám cưới đơn giản
Bạn nên dựa vào số lượng khách mời của đám cưới để quyết định số trang và sắp xếp bố cục cho sổ ký tên đám cưới. Về ruột sổ, bạn có thể xếp ảnh của cô dâu chú rể ở mỗi mặt giấy hoặc dán ảnh ở một bên và kẻ khung viết ở một bên, sau đó kẻ khung khoảng 3 - 4 dòng để viết lời chúc, hay ngăn cách bằng những đoạn washi tape để khách mời dễ viết hơn.
Về phần bìa sổ, bạn có thể trang trí bằng một dòng thành ngữ tiếng anh khoảng 2 - 3 từ, theo font chữ phù hợp với concept của cuốn scrapbook và gắn thêm các loại ruy băng, hình dán hay hoa khô. Nếu muốn món quà cưới độc đáo hơn, bạn có thể xếp giấy thành hình trái tim, đôi thiên nga hoặc gấp một khung ảnh nhỏ chứa những bức hình của cô dâu chú rể.

Hộp tiền mừng đám cưới handmade

Hộp tiền mừng đám cưới cũng là món quà cưới mà bạn có thể tự trang trí một cách đơn giản tặng cô dâu chú rể, giúp cặp đôi tiết kiệm chi phí và đảm bảo chiếc hộp được trang trí theo đúng concept của đám cưới. Bạn nên sử dụng những vật liệu cứng như gỗ hay nhựa để cô dâu chú rể có thể tái sử dụng chiếc hộp sau khi đám cưới kết thúc.
Nguyên liệu cơ bản làm hộp tiền mừng đám cưới handmade
  ♥  Hộp gỗ đựng tiền mừng đám cưới
  ♥  Sơn, bút nước
  ♥  Súng bắn keo
  ♥  Bộ đục lỗ
  ♥  Các vật dụng trang trí: bìa cứng, dây cói, hoa giả, ruy băng
Cách làm hộp tiền mừng đám cưới handmade đơn giản
Bạn nên đặt những loại hộp gỗ trơn được thiết kế riêng để đựng tiền mừng đám cưới với lỗ bỏ tiền được cắt sẵn nhằm tiết kiệm thời gian. Sau đó, bạn có thể sơn lại chiếc hộp bằng màu trắng, be, hồng cho phù hợp với concept đám cưới và gắn thêm các loại hoa giả, ruy băng quanh hộp để trang trí.
Tên cô dâu chú rể có thể được viết trên bìa cứng, đục lỗ treo qua dây cói và đính lên hộp hoặc viết lên một miếng gỗ mềm và gắn trực tiếp lên thành hộp.

Nến thơm handmade

Nến thơm handmade là món quà cưới ý nghĩa giúp giảm căng thẳng và tạo không gian lãng mạn cho cặp đôi mới cưới. Bạn có thể dễ dàng tự làm nến thơm tặng cô dâu chú rể bởi các nguyên liệu như sáp nến, tinh dầu, hoa khô không khó mua và cách làm nến thơm cũng khá đơn giản. Hoặc bạn có thể tham gia các workshop dạy làm nến thơm của Heny Garden hay Workshop Candles nếu không có đủ dụng cụ.
Nguyên liệu cơ bản làm nến thơm handmade
  ♥  100 gram sáp ong
  ♥  1 tim nến
  ♥  1 chai tinh dầu tùy thích
  ♥  1 lọ hoặc cốc thủy tinh
  ♥  Các vật dụng trang trí: dây cói, sơn,...
  ♥  Dao, thớt
Cách làm nến thơm handmade đơn giản
Bước 1: Nấu chảy sáp ong
Bạn cần cắt nhỏ sáp ong và đun chảy sáp trên bếp lửa nhỏ. Khi thấy sáp đã chảy hết, ngay lập tức tắt bếp và nhỏ tinh dầu đã chọn vào. Với 100 gram sáp ong bạn nên cho khoảng 2ml tinh dầu là vừa đủ.
Bước 2: Đổ nến ra lọ đã chuẩn bị sẵn
Bạn cần nhúng đầu kim loại của tim nến vào hỗn hợp sáp chảy và cố định dưới đáy lọ. Sau đó, hãy buộc đầu dây của tim nến vào một chiếc đũa, đặt lên thành lọ để tim nến không bị di chuyển khi đổ sáp, rồi đổ từ từ hỗn hợp sáp nến vào lọ.
Bước 3: Trang trí lọ nến thơm
Bạn cần đợi khoảng 10 - 15 phút cho sáp nến khô hoàn toàn, sau đó cắt phần tim nến còn thừa và bắt đầu trang trí theo sở thích. Bạn có thể vẽ lên lọ hoặc dùng dây cói buộc quanh miệng lọ, gắn lên các loại hình dán hoặc hoa khô để trang trí.

Lót ly handmade

Lót ly handmade là miếng vải/gỗ nhỏ có dáng tròn hoặc vuông, dùng để đặt cốc lên trên vừa đẹp mắt vừa tránh thấm nước khi cốc đựng nước đá lạnh, là món quà cưới vô cùng thiết thực. Bạn nên tặng cô dâu chú rể một bộ 2 chiếc hoặc bộ 4 chiếc để cặp đôi dễ sử dụng. 
Bạn có thể tìm mua những miếng lót cốc bằng sứ hoặc bằng gỗ đơn sắc để tự tay vẽ trang trí bằng sơn Acrylic chống nước. Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn có thể tự may lót ly làm quà cưới tặng cô dâu chú rể theo nguyên liệu và hướng dẫn dưới đây.
Nguyên liệu cơ bản làm lót ly handmade
  ♥  Kim chỉ
  ♥  Các loại vải theo ý thích: Vải canvas, vải dạ,...
  ♥  Bìa cứng
  ♥  Kéo
  ♥  Bút chì
Cách làm lót ly handmade đơn giản
Bước 1: Vẽ phác họa hình dáng và trang trí lót ly
Bạn nên vẽ trước hình dáng chiếc lót ly ra tấm bìa cứng để làm khuôn, giúp ước lượng kích thước và cắt may dễ hơn. Bạn có thể may lót ly theo các hình dáng thông dụng như vuông, chữ nhật hay các hình dáng độc đáo khác như chiếc lá hoặc ngôi sao.
Bạn có thể lựa chọn hoạ tiết cho chiếc lót ly nhưng lưu ý giữ độ bằng phẳng của chiếc lót ly để tránh đổ cốc khi sử dụng. Đơn giản nhất là lựa chọn một mảnh vải hoạ tiết trên nền một mảnh vải trơn.
Bước 2: Cắt vải theo khuôn mẫu và tiến hành may
Sau khi đã có đầy đủ khuôn mẫu, bạn hãy đặt khuôn lên trên miếng vải đã chọn, vẽ viền theo khuôn và tiến hành cắt. Khi may, bạn có thể lót thêm một lớp vải nỉ ở giữa các lớp vải nếu muốn chiếc lót ly cứng cáp hơn.

Bánh kem đám cưới handmade

Bánh kem đám cưới handmade là món quà cưới phù hợp với những ai có tài nấu nướng. Món quà cưới này vừa tạo ấn tượng với cặp đôi và khách mời khi thưởng thức, vừa giúp cô dâu chú rể tiết kiệm một khoản chi phí chuẩn bị bánh cưới.
Bạn chỉ nên làm những loại bánh kem đơn giản với cốt bánh bông lan và kem tươi để đảm bảo hương vị và dễ dàng tạo hình. Bạn cũng cần làm thử 2 - 3 mẻ bánh trước đám cưới để tìm ra công thức và cách trang trí phù hợp. Bạn có thể tìm mua thêm các loại hoa ăn được chuyên dụng và tham khảo 16 mẫu bánh cưới đẹp để làm chiếc bánh kem đám cưới handmade thêm rực rỡ.
Nếu nhà bạn không có đầy đủ dụng cụ để hoàn thành chiếc bánh cưới, hãy tham khảo một số dịch vụ cho thuê phòng làm bánh như Beemart, EZCooking hay Oh Bake. Những dịch vụ này thường sẽ chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết và cả giáo viên hỗ trợ nếu bạn cần.

Tranh treo tường handmade

Tranh treo tường là món quà cưới phù hợp cho những cặp đôi mua nhà mới hoặc đang trong quá trình tân trang nhà cửa. Nếu có khả năng hội họa, bạn có thể tự vẽ chân dung của cặp đôi để món quà thêm độc đáo hoặc chọn vẽ một phong cảnh có ý nghĩa đặc biệt trong quá trình yêu nhau của cô dâu và chú rể để trưng bày trong nhà.
Nếu không có nhiều thời gian và khả năng vẽ, bạn có thể đặt những loại tranh thêu chữ thập, tranh tô màu số hóa hoặc tranh in canvas với ảnh tự thiết kế trên Shopee. Chi phí mua tranh có thể dao động tùy vào kích thước, chi tiết và độ phức tạp của ảnh mẫu.
Ví dụ, giá một bức tranh thêu chữ thập sẽ dao động trong khoảng 200,000 - 400,000 VND; tranh tô màu số hóa là khoảng 150,000 - 350,000 VND; còn tranh canvas là từ 200,000 - 300,000 VND.

Cốc handmade

Cốc handmade là chiếc cốc bạn tự tay nặn bằng gốm hoặc trang trí bằng các hình vẽ trên cốc thủy tinh có sẵn, là món quà cưới thiết thực cho cuộc sống hàng ngày của cô dâu chú rể. Tùy vào thời gian bạn có để chuẩn bị mà bạn có thể tặng một bộ cốc đôi dành riêng cho cặp vợ chồng hoặc bộ 4 cốc kèm bình đựng nước để cặp đôi tiện sử dụng.
Bạn có thể dùng sơn Enamel hoặc sơn Acrylic để vẽ lên những chiếc cốc thủy tinh trắng trơn theo họa tiết mong muốn để làm quà cưới độc đáo tặng cô dâu chú rể. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng cọ để vẽ những hình ảnh tùy thích lên bộ cốc hay đơn giản là đổ sơn lên cốc để tạo ra một lớp sơn mỏng loang màu có hiệu ứng cẩm thạch.
Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn có thể tự nặn một bộ cốc gốm để món quà cưới thêm phần ý nghĩa. Hãy tham gia các workshop dạy nặn gốm hoặc đăng ký dịch vụ nặn gốm tại một số lò gốm nhất định để được chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu cần thiết và được hướng dẫn cụ thể.

Chậu cây handmade

Chậu cây handmade là món quà cưới phù hợp với những cặp đôi muốn có không gian xanh trong nhà hoặc ưa thích nấu ăn. Một số chậu cây handmade phổ biến bạn có thể chọn để làm là cây kim ngân, tùng bông lai hay các loại cây gia vị như hương thảo, rau mùi hoặc các loại cây lớn hơn như cây vạn niên thanh, cây lưỡi hổ.
Với phần chậu, bạn có thể chọn những hũ thủy tinh hay các loại chậu gốm, chậu sứ trơn để tự sơn màu và vẽ trang trí. Nếu muốn món quà cưới thêm phần độc đáo, bạn cũng có thể sử dụng những vật dụng như cốc uống nước, lon sữa đặc và trang trí bằng dây cói, dây thừng hay các hình dán chống nước.
Ngoài ra, bạn nên chọn những cây đã trồng sẵn, dễ chăm sóc như húng, tía tô, sen đá, xương rồng nếu chưa có kinh nghiệm trồng cây. Để chắc chắn cây sinh trưởng tốt, bạn nên chuẩn bị cây khoảng 1 tháng trước đám cưới và trang trí chậu từ trước, sau đó nhờ người bán cây chuyển chậu để tránh vô ý làm đứt rễ cây.

Vỏ gối handmade

Vỏ gối handmade là món quà cưới phù hợp với những cặp đôi có sofa trong nhà. Có 2 cách làm vỏ gối handmade là tự trang trí lên vỏ gối trơn sẵn hoặc tự may vỏ gối từ đầu. Nếu tự trang trí lên vỏ gối trơn sẵn, bạn có thể chọn cách vẽ các họa tiết bằng bút sharpie, sau đó lấy cồn cùng bông tẩy trang làm loang màu và hong khô trong 10 - 15 phút.
Nếu tự may vỏ gối từ đầu, bạn cần chọn họa tiết vải yêu thích trước tiên, đo kích thước ruột gối đã chuẩn bị và cắt may dựa theo kích thước đo được. Khi cắt vải, hãy nhớ để thừa 1cm cho đường may.

Đĩa handmade

Đĩa handmade là món quà cưới mới lạ phù hợp với những ai khéo tay và có khả năng hội họa. Bạn có thể đăng ký dịch vụ nặn gốm tại các xưởng làm gốm để nặn và trang trí những chiếc đĩa dành riêng cho cô dâu chú rể.
Khi làm đĩa, bạn nên chuẩn bị 2 chiếc nếu định tặng cặp đôi đĩa ăn. Còn nếu định tặng cặp đôi đĩa trang trí nội thất, bạn có thể cân nhắc nung một chiếc đĩa lớn rồi trang trí các hoa văn độc đáo lên trên.

Top 22 địa chỉ mua đồ làm quà cưới handmade uy tín

Bạn cần chọn món quà cưới handmade phù hợp với mình và tìm hiểu cách làm cũng như nguyên liệu từ trước để có một danh sách đầy đủ những thứ cần mua. Ngoài ra, bạn cũng nên mua dư ra 2 - 3 phần nguyên liệu để có vật liệu thay thế nếu lỡ làm hỏng. Nếu không có điều kiện đi mua, bạn có thể tham khảo các cửa hàng trên Shopee và Lazada nhé.

6 địa chỉ bán đồ họa cụ, giấy, vải handmade đa dạng

  ♥  Phố quà lưu niệm - 105/A8 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội
  ♥  Cổ & Cũ - 107 ngõ 178 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
  ♥  Hoạ cụ Lỗ Store - 152 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội
  ♥  Chợ Đại Quang Minh - 35 Đường Châu Văn Liêm, Q. 5, TP. HCM
  ♥  Turn Shop - 341 Nguyễn Trãi, Quận 1, TP. HCM
  ♥  Thejournal.vn - 297 Nguyễn Thiện Thuật, Quận 3, TP. HCM

6 địa chỉ bán đồ làm bánh handmade đa dạng

  ♥  Chuỗi cửa hàng Beemart - Số 246 Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  ♥  Chuỗi cửa hàng Abby - Số 8 Nguyễn Đổng Chi, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  ♥  Vana shop - Số 164 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  ♥  Cửa hàng Ngọc Thư - Số 246 Cách Mạng Tháng Tám, Quận 3, TP. HCM
  ♥  Siêu Thị Ngành Bánh Bakers’ Mart - 61A Trần Quang Diệu Nối Dài, Quận 3, TP.HCM
  ♥  Kupkace shop - Số 216 Phan Huy Ích, Quận Gò Vấp, TP. HCM

5 địa chỉ bán đồ làm nến handmade đa dạng

  ♥  Bay Concept - Số 2 ngõ Dã Tượng, phố Dã Tượng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  ♥  Nu Handmade Store - Ngách 180/ 29 phố Kim Hoa, Đống Đa, Hà Nội
  ♥  The Candle Holic - Số 56 Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  ♥  Mỹ phẩm Mê Kông - Số 414 Hòa Hảo, Quận 5, TP. HCM
  ♥  Heny Garden - 39/ 1A Nguyễn Trãi, Quận 1, TP. HCM

5 địa chỉ có dịch vụ làm đồ gốm uy tín

  ♥  Gốm sứ Bát Tràng - 62 Hàng Hòm Hoàn Kiếm, Hà Nội
  ♥  Unika Bat Trang Pottery Class - 11 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  ♥  Hey Camel Ceramics - 116/19A Trần Quốc Toản, Quận 3, TP. HCM
  ♥  Haru Craft - 19 Đường O, Mỹ Giang 2, Quận 7, TP. HCM
  ♥  Spin & Gogh - 212 Trần Văn Trà, Panorama – Phú Mỹ Hưng Quận 7, TP. HCM

Top 5 món quà cưới ý nghĩa để mua tặng bạn bè, người thân

Nếu bạn không có nhiều thời gian chuẩn bị hoặc không quá khéo tay, bạn cũng có thể lựa chọn mua những món quà cưới ý nghĩa để dành tặng cho cặp đôi sắp cưới. Bạn có thể tặng những vật dụng cần thiết trong đám cưới như hoa cưới, phụ kiện tóc cho cô dâu, hoặc tham khảo danh sách dưới đây để tìm được món quà phù hợp.

Tượng đôi thiên nga

Đôi thiên nga là món quà cưới mang ý nghĩa chúc phúc cô dâu chú rể luôn bên nhau, hạnh phúc trọn đời, bởi thiên nga là loài tượng trưng cho tình yêu và sự chung thủy do chúng luôn sống thành cặp. Giá một cặp tượng thiên nga khoảng 500,000 - 800,000 VND, bạn có thể dễ dàng tìm mua chúng ở những cửa hàng bán đồ lưu niệm, tượng trang trí.

Máy khuếch tán tinh dầu

Máy khuếch tán tinh dầu là món quà cưới thiết thực dành cho những cặp đôi bận rộn, thường xuyên mất ngủ bởi nó có tác dụng giảm stress và hỗ trợ ngủ sâu hơn. Bạn có thể mua loại máy màu trắng nếu thiết kế nội thất trong nhà cô dâu chú rể theo phong cách hiện đại, hoặc loại máy vỏ gỗ nếu ngôi nhà có phong cách cổ điển sang trọng.
Một chiếc máy khuếch tán tinh dầu có giá dao động từ 100,000 - 400,000 VND tùy thương hiệu. Bạn có thể tìm mua một chiếc làm quà cưới ở các cửa hàng điện máy hoặc trên các sàn thương mại điện tử.

Lò nướng

Lò nướng mini là món quà cưới vừa có tác dụng trang trí căn bếp, vừa là một công cụ nấu nướng hữu dụng. Các loại lò nướng mini có giá dao động từ 400,000 - 1,000,000 VND với đa dạng màu sắc và mẫu mã, thích hợp cho việc nấu ăn cho 2 người. Bạn có thể đặt mua lò nướng tại các cửa hàng điện máy hoặc các sàn thương mại điện tử.

Máy pha cà phê

Máy pha cà phê là món quà cưới phù hợp với những đôi vợ chồng hiện đại, bận rộn với công việc. Bạn có thể chọn một chiếc máy pha cà phê thông dụng có tính năng pha chế nhanh hoặc một chiếc máy có nhiều chức năng tích hợp (tạo bọt, xay hạt,...). 
Bạn có thể tìm mua máy ở các cửa hàng điện máy với giá cho một chiếc máy pha cà phê thông dụng từ 400,000 - 1,000,000 VND, còn với loại đa năng là khoảng 4,500,000 - 8,000,000 VND.

Đồ ngủ

Đồ ngủ cũng là một món quà cưới thông dụng nhưng thiết thực dành cho các cặp đôi bởi đồ ngủ vừa có tác dụng cải thiện giấc ngủ, vừa nâng cao tình cảm vợ chồng. Nếu thân thiết với cô dâu, bạn cũng có thể chọn những bộ đồ ngủ ren làm quà cưới, thể hiện sự quan tâm tinh tế đến hạnh phúc của bạn bè, người thân của mình.
Bạn có thể dễ dàng tìm được các bộ pyjama đôi trên các sàn thương mại điện tử hoặc các cửa hàng chuyên bán quần áo với giá từ 150,000 - 250,000 VND/bộ. Với đồ ngủ ren, bạn nên chọn những thương hiệu uy tín như Vera, Hana Lady với giá từ 200,000 - 300,000 VND và đến tận cửa hàng để xem các mẫu mã, chất vải.
Các bạn nên bắt tay chuẩn bị quà cưới khoảng 2 tháng trước khi đám cưới diễn ra để dư dả thời gian chuẩn bị và chỉnh sửa sản phẩm, cũng như kịp chuẩn bị một món quà cưới nếu món quà cưới handmade không như mong đợi. Bạn cũng có thể tham khảo bài viết Ý tưởng quà cưới để tìm thêm cho mình những món quà cưới độc đáo khác nhé!

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!