Đám cưới tối giản - Xu hướng tổ chức đám cưới “hot” nhất hiện nay
Ngày nay, đám cưới tối giản được nhiều các cặp đôi lựa chọn vì vừa tiết kiệm công sức, lại vừa tiết kiệm chi phí. Vậy đám cưới tối giản là gì? Tổ chức đám cưới tối giản như thế nào? Có nên tổ chức đám cưới tối giản không? Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Đám cưới tối giản là gì?

Đám cưới tối giản là đám cưới mà cô dâu chú rể cắt giảm tối đa nghi thức, sính lễ và những vật dụng trang trí để đơn giản hoá mọi công đoạn trong lễ cưới. Đám cưới tối giản sẽ thật sự phù hợp với những cặp đôi có lối sống tối giản, yêu thích những thứ giản đơn, không cầu kỳ nhưng vẫn mang nhiều ý nghĩa.

Tại sao nên tổ chức đám cưới tối giản?

Đám cưới tối giản sẽ giúp cô dâu chú rể giảm thiểu số lượng những vật dụng phát sinh sau đám cưới bởi những đồ vật có thể tái sử dụng sẽ là ưu tiên hàng đầu của đám cưới tối giản. 
Bên cạnh đó, đám cưới tối giản còn giúp cặp đôi tiết kiệm thời gian, chi phí và giảm bớt lo âu, stress do phải chuẩn bị quá nhiều việc, thực hiện nhiều nghi lễ liên quan đến đám cưới. 

Đám cưới tối giản được tổ chức như thế nào?

Tổ chức đám cưới tối giản không đồng nghĩa với việc tổ chức sơ sài, qua loa mà tất cả mọi công đoạn như chụp ảnh cưới, trang trí tiệc cưới vẫn đảm bảo sự tinh tế, sang trọng. Để đám cưới tối giản được diễn ra chỉn chu và trọn vẹn nhất, cô dâu chú rể hãy cùng Nắmtay tìm hiểu các công đoạn chi tiết ngay sau đây nhé.

Chụp ảnh cưới tối giản

Với đám cưới tối giản, các cặp đôi thường có xu hướng chụp ảnh cưới trong studio thay vì chụp ảnh ngoại cảnh. Mỗi gói chụp hình cưới tại studio sẽ dao động trong khoảng từ 3 - 7 triệu đồng giúp cô dâu chú rể tiết kiệm chi phí hơn so với các gói khác. 
Để cho ra đời những bộ ảnh cưới xịn sò và ưng ý nhất nhưng vẫn phù hợp với ví tiền của mình, cô dâu chú rể nên tham khảo các studio khác nhau và lựa chọn những studio uy tín nhất. 
Dưới đây là top 5 studio chụp ảnh cưới uy tín tại Hà Nội mà Nắmtay gợi ý cho bạn:
2H Studio - 111 Hoàng Cầu, Ô Chợ Dừa, Đống Đa.
Nupakachi Wedding - 91 Nguyễn Hy Quang, Ô Chợ Dừa, Đống Đa.
TuArt Wedding - 17 Đại Cồ Việt, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng.
Mimosa Wedding - 133 Giáp Nhất, Thượng Đình, Thanh Xuân.
Palatino Studio - 45 Nguyễn Hy Quang, Ô Chợ Dừa, Đống Đa.

Không in album ảnh cưới

Cặp đôi có thể không in album ảnh cưới mà lưu lại file vào ổ cứng hoặc tài khoản lưu trữ dữ liệu trên internet để tiết kiệm chi phí cũng như không gian lưu trữ mà vẫn có thể chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ của mình tới bạn bè và người thân. 

Lựa chọn trang phục cưới tối giản

Trong đám cưới tối giản, cô dâu chú rể nên lựa chọn những bộ trang phục đơn sắc và không có quá nhiều hoạ tiết nổi bật. 
Với cô dâu, bạn nên chọn những chiếc váy cưới tone màu pastel hoặc màu trắng có thiết kế đơn giản như váy chữ A cúp ngực hay dáng váy đuôi cá nhẹ nhàng, xinh xắn. Cùng với đó, cô dâu cũng nên lựa chọn lối trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên như trang điểm theo phong cách Hàn Quốc để tôn lên những đường nét trên khuôn mặt.
Với chú rể, bạn hãy chọn những bộ vest tối màu như đen, xám hoặc kẻ caro và diện một chiếc sơ mi trắng với cà vạt cùng màu bộ vest để tạo nên tổng thể hài hoà với bộ váy trắng tinh khôi của cô dâu nhé.

Lựa chọn hoa cưới tối giản

Với hoa cưới, cô dâu nên ưu tiên những loại hoa đơn sắc như trắng hoặc hồng nhạt tránh chọn những loại hoa cưới có màu sặc sỡ như đỏ, vàng hay tím. Ngoài ra, bạn có thể trang trí thêm bằng một vài nhánh hoa baby hoặc nhánh cây xanh và một chiếc nơ nhỏ xinh để bó hoa cưới được thêm phần nổi bật.
Ngoài ra, cặp đôi cũng nên lựa chọn các loại hoa theo mùa tại địa phương vừa tươi mới lại vừa giúp tiết kiệm chi phí. Ví dụ, vào tháng 10, 11 là mùa cưới trong năm, các cặp đôi có thể lựa chọn hoa thạch thảo, hoa hồng đỏ hay hoa cẩm tú cầu để trang trí cho tiệc cưới của mình.

Lựa chọn thiệp cưới tối giản

Thiệp cưới cho đám cưới tối giản nên được thiết kế tinh gọn, đơn giản. Một chiếc thiệp nền xanh hoặc trắng cùng font chữ đứng, tròn và nét thanh nhẹ nhàng nhưng vẫn sang trọng. Mặc dù thiết kế đơn giản nhưng thiệp cưới vẫn phải có đầy đủ những thông tin cần thiết như: tên khách mời, thời gian, địa điểm cưới, tên cô dâu chú rể và gia đình hai bên.
Ngoài ra, cặp đôi cũng có thể sử dụng thiệp cưới online vừa tiết kiệm lại vừa góp phần bảo vệ môi trường nhưng vẫn vô cùng đẹp mắt. Sẽ rất thú vị nếu như bạn tự tay thiết kế thiệp cưới cho riêng mình và gửi đến những người thân và bạn bè thân thiết đó.
Mẫu thiệp cưới online tại Nắmtay với phong cách trẻ trung, hiện đại.

Cắt bỏ những nghi thức không cần thiết

Đám cưới tối giản sẽ được các cặp đôi lược bỏ những nghi thức không quan trọng và chỉ giữ lại những thủ tục cần thiết. Chẳng hạn, ở nhiều nơi, lễ ăn hỏi và lễ cưới sẽ được tổ chức gộp vào một ngày. Điều này giúp tiết kiệm thời gian cũng như chi phí tổ chức đám cưới cho hai bên gia đình.

Trang trí đám cưới tối giản

Đám cưới tối giản sẽ hạn chế trang trí bằng hoa tươi mà ưu tiên những vật dụng trang trí đã có sẵn như khung ảnh gỗ, chai rượu, giỏ hoa, chân nến. Không gian đám cưới cũng sẽ được tối giản hóa với các gam màu pastel nhẹ nhàng như màu trắng, hồng phấn, xanh da trời nhạt để mang đến một không khí gần gũi.
Ngoài ra, với background đám cưới, cặp đôi có thể sử dụng những khung gỗ được trang trí đơn giản hoặc thậm chí là tận dụng bức tường trắng hoặc bức tường gạch nung tại địa điểm cưới.

Tự lựa chọn âm nhạc cho đám cưới tối giản

Với đám cưới tối giản, cô dâu chú rể có thể lựa chọn âm nhạc theo sở thích riêng mà không cần đến sự trợ giúp của ban nhạc. Cặp đôi có thể chọn những bản nhạc không lời nhẹ nhàng, du dương đủ để buổi tiệc cưới trở nên ấm cúng và gần gũi hơn. 
Dưới đây là một số bản nhạc nhẹ nhàng hợp với không khí lãng mạn của buổi tiệc cưới mà Nắmtay gợi ý cho bạn nhé:
Sugar - Maroon 5
Marry You - Bruno Mars
Until You - Shayne Ward
I Do - 911 Band
Beautiful In White - Shane Filan

Tuần trăng mật tối giản

Sau đám cưới, các cặp đôi có thể lựa chọn việc du lịch trong hoặc ngoài nước cho kế hoạch tuần trăng mật tùy theo điều kiện kinh tế. Hãy thử đến những bãi biển đẹp như Nha Trang hay Phú Quốc để có những kỉ niệm đáng nhớ với nửa kia của mình nhé.
Các hành lý đi kèm có thể được đơn giản hóa với những vật dụng quan trọng như giấy tờ tùy thân, tiền mặt và thẻ tín dụng, máy ảnh, điện thoại, quần áo và các đồ dùng cá nhân đủ cho một chuyến đi.

Một số lưu ý khi thực hiện đám cưới tối giản

Để tránh xảy ra một số việc phát sinh như chi phí vượt quá ngân sách hay tốn quá nhiều thời gian cho việc trang trí thì cặp đôi nên tham khảo một số lưu ý sau đây để mọi công đoạn chuẩn bị được diễn ra trơn tru và nhanh nhất nhé.

Thuê trang phục cưới

Với đám cưới tối giản, các cặp đôi nên thuê thay vì mua trang phục cưới cho ngày trọng đại của mình. Việc này sẽ giúp cô dâu chú rể có nhiều lựa chọn về trang phục, vừa tiết kiệm chi phí lại vừa tiết kiệm không gian lưu trữ và giảm thiểu các đồ dùng không cần thiết sau đám cưới.
Một số địa điểm thuê trang phục cưới tại Hà Nội mà cô dâu chú thể có thể tham khảo bao gồm:
Sue Ann Bridal - 20 Tuệ Tĩnh, Bùi Thị Xuân, Hà Nội
SWAN de Fiancé Bridal - 83 An Trạch, Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội
TuArt Wedding - 17 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội
John Kim Wedding - 14 Nguyễn Đình Chiểu, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Lựa chọn đối tượng phù hợp để gửi thiệp cưới điện tử

Với những đám cưới sử dụng thiệp cưới điện tử, các cặp đôi cần lưu ý khi gửi tới những người lớn tuổi là các bậc cha ông vì việc không gửi tận tay thiệp mời có thể khiến họ phật ý. Với những đối tượng này, cô dâu chú rể có thể lựa chọn in thiệp cưới giấy và gửi tận tay để thể hiện lòng thành kính và tôn trọng với họ nha.
So với đám cưới truyền thống thì đám cưới tối giản sẽ rất tiết kiệm chi phí cho cô dâu chú rể vì được tối giản mọi công đoạn. Tuy nhiên, đám cưới là việc của cả hai bên gia đình nên cô dâu chú rể nên bàn bạc trước với cha mẹ hai bên trước khi quyết định tổ chức đám cưới theo phong cách tối giản nhé. 

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!