Top 10 mẫu áo dài bưng quả nam nữ cho lễ ăn hỏi lung linh
Lễ ăn hỏi là một nghi lễ vô cùng quan trọng trong nghi thức cưới hỏi của người Việt, là ngày mà chú rể chuẩn bị những sính lễ truyền thống sang hỏi cưới cô dâu. Do đó, bên cạnh chuẩn bị tươm tất cho nhân vật chính là cô dâu chú rể, việc chuẩn bị cho đội bê tráp lễ đặc biệt về mặt trang phục là điều vô cùng cần thiết.

Vậy có những mẫu áo dài bưng quả nam nữ nào đẹp, phù hợp xu hướng hiện nay? Kinh nghiệm khi lựa chọn và thuê áo dài bưng quả là gì? Cùng Nắmtay khám phá trong bài viết dưới đây nhé. 

Top 10 mẫu áo dài bưng quả nam nữ đẹp nhất 

Những mẫu áo dài bưng quả nam nữ đẹp nhất hiện nay thường có kiểu dáng cách tân hoặc dáng truyền thống nhưng được thay đổi một số chi tiết cho hiện đại hơn. Về màu sắc, áo dài bưng quả thường có màu sắc tươi sáng như đỏ, hồng, vàng, trắng hoặc xanh ngọc để thể hiện sự may mắn, tươi vui của ngày lễ ăn hỏi.
quote
Áo dài bưng quả thường có kiểu dáng cách tân hoặc truyền thống, với màu sắc tươi sáng như đỏ, hồng, vàng hoặc xanh. 
Cùng Nắmtay khám phá từng mẫu áo dài bưng quả nam nữ về kiểu dáng, màu sắc và phong cách để tìm ra một mẫu phù hợp nhất cho lễ ăn hỏi của bạn nhé! 

Áo dài bưng quả nữ cách tân màu đỏ

Mẫu áo dài bưng quả nữ màu đỏ thường có thiết kế áo dài cách tân, với tay áo và vạt áo được cắt ngắn hơn mẫu áo dài thông thường. Do các cô dâu trong ngày lễ ăn hỏi thường diện áo dài truyền thống màu đỏ, do đó khi đội bê tráp nữ diện áo dài có cùng màu nhưng kiểu dáng cách tân hiện đại hơn sẽ trông vừa hài hoà vừa không lấn át nhân vật chính đó.
Khi lựa chọn mẫu áo dài bưng quả này, các bạn có thể kết hợp với chân váy xòe qua gối có màu đỏ tương đồng với áo dài thay vì quần lụa để tăng sự trẻ trung hơn nhé. Do mang sắc đỏ - màu sắc kinh điển trong đám cưới, mẫu áo dài bưng quả này chính là “chân ái” cho những lễ ăn hỏi mang phong cách truyền thống tại nhà. 
Mẫu áo dài bưng quả nữ cách tân màu đỏ

Áo dài bưng quả nữ truyền thống màu hồng pastel 

Bên cạnh mẫu áo dài bê tráp nữ màu đỏ, mẫu áo dài bưng quả truyền thống màu hồng là sự lựa chọn phổ biến nhất của các lễ ăn hỏi ngày nay. Với thiết kế tà áo dài chạm mắt cá chân, mẫu áo dài bưng quả màu hồng được cách điệu với tay lỡ để tăng phần trẻ trung, phù hợp với lứa tuổi đôi mươi của đội bê tráp nữ. 
Khi diện mẫu áo dài bê tráp màu hồng, các nàng có thể kết hợp với quần lụa hồng cùng tone màu hoặc quần lụa trắng đều rất xinh. Nếu cô dâu chú rể ưa thích một lễ ăn hỏi có concept nhẹ nhàng, tinh tế thì mẫu áo dài bê tráp màu hồng pastel chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất đó nhé.
Mẫu áo dài bưng quả nữ truyền thống màu hồng (Nguồn: DatLe Photos & Salute) 

Áo dài bưng quả nữ màu hồng thiết kế tay phồng

Nếu cô dâu chú rể ưa thích mẫu áo dài bê tráp màu hồng nhưng với thiết kế hiện đại hơn, mẫu áo dài bưng quả có thiết kế tay phồng sẽ là sự lựa chọn số một. Mẫu áo dài bê tráp này có thiết kế tà áo giống với áo dài truyền thống nhưng phần cổ áo được cách điệu thành cổ tròn và phần tay áo được cắt ngắn, làm phồng để tăng sự điệu đà cho đội bê tráp. 
Với tone hồng khá nhẹ nhàng, mẫu áo dài bưng quả này phù hợp với tất cả màu da của bạn nữ, dù bạn có làn da hơi ngăm thì diện cũng rất dễ thương nhé. Khi mặc áo dài bưng quả màu hồng, đội bê tráp nữ có thể mặc quần lụa dài màu hồng tương xứng hoặc diện váy xoè dài tới mắt cá chân để tăng phần nữ tính. 
Đây là mẫu áo dài bưng quả hoàn hảo cho những lễ ăn hỏi mang phong cách nhẹ nhàng, tone hồng hoặc tone trắng thanh lịch. Đặc biệt khi cô dâu diện áo dài ăn hỏi truyền thống màu đỏ, màu hồng hoặc màu trắng đều rất phù hợp.
Mẫu áo dài bưng quả nữ màu hồng thiết kế tay phồng

Áo dài bưng quả nữ truyền thống màu vàng

Mẫu áo dài bưng quả màu vàng có thiết kế truyền thống với cổ cao, tay áo và vạt áo dài rất kín đáo. Về hoạ tiết, trên tà áo được thiết kế thêm hoa văn cổ điển màu trắng khiến chiếc áo dài trông cực kỳ sang trọng và hiện đại, phù hợp cho những lễ ăn hỏi mang phong cách vừa cổ điển, vừa trang trọng quý phái. 
Với chất liệu gấm khá dày dặn cùng thiết kế kín đáo, mẫu áo dài bưng quả nữ màu vàng chính là sự lựa chọn số một cho những đám hỏi tổ chức vào mùa đông lạnh giá. 
Mẫu áo dài bưng quả nữ truyền thống màu vàng

Áo dài bưng quả nữ cách tân màu vàng tay phồng

Khác với phong cách sang trọng của mẫu áo dài bưng quả màu vàng kể trên, mẫu áo dài màu vàng tay phồng lại mang phong cách trẻ trung, hiện đại hơn với tà áo được cách điệu thành hai tà, tay áo ngắn, xoè rộng hai lớp giúp chiếc áo dài trông hợp thời và thuỳ mị hơn rất nhiều. 
Khi diện chiếc áo dài bưng quả nữ màu vàng hiện đại, các nàng có thể kết hợp với quần lụa màu vàng hoặc váy xoè đều rất đẹp. Đây là mẫu áo dài bưng quả thích hợp cho một lễ ăn hỏi trẻ trung, tươi tắn, kết hợp với cô dâu diện áo dài màu hồng, màu trắng hay màu đỏ đều rất ăn ý đó nhé. 
Mẫu áo dài bưng quả nữ màu vàng thiết kế tay phồng

Áo dài bưng quả nữ truyền thống màu xanh ngọc

Mẫu áo dài bưng quả màu xanh ngọc có thiết kế tương tự áo dài truyền thống, tuy nhiên phần tay áo được cắt dáng lỡ, đính thêm ngọc trắng để đội bê tráp trông trẻ trung, thanh lịch hơn. Khi diện mẫu áo dài bê tráp màu xanh ngọc, đội bưng quả nữ có thể diện kèm với quần lụa trắng, dài chạm đất để tăng sự thanh thoát nhé.
Mẫu áo dài bưng quả màu xanh ngọc sẽ là “chân ái” cho những lễ ăn hỏi mang phong cách thanh lịch, tone xanh hoặc tone trắng, kết hợp với cô dâu diện áo dài ăn hỏi màu trắng đẹp mắt. 

Áo dài bưng quả nữ truyền thống màu trắng

Nếu như cô dâu chú rể ưa thích một lễ ăn hỏi mang phong cách tối giản, tránh loè loẹt, sặc sỡ thì mẫu áo dài bưng quả nữ màu trắng chính là “item” số 1 cho ngày đại hỷ của bạn. 
Mẫu áo dài bê tráp màu trắng được thiết kế khá cổ điển: cổ cao, tay áo dài cùng với vạt áo dài chạm mắt cá chân. Tuy nhiên, cặp đôi hoàn toàn có thể “cách tân” mẫu áo này bằng cách kết hợp với những mẫu quần lụa màu sắc nhẹ nhàng như be nhạt hoặc cam nhạt để tăng sự độc đáo, tránh đơn điệu nhé. 
Mẫu áo dài bưng quả nữ truyền thống màu trắng (Nguồn: DatLe Photos & Salute) 

Áo dài bưng quả nam màu đỏ truyền thống 

Đối với đội bê tráp nam, mẫu áo dài bưng quả màu đỏ truyền thống chính là sự lựa chọn phổ biến nhất ở hầu hết lễ ăn hỏi, khi cô dâu chú rể và đội bê tráp nữ đều diện áo dài màu đỏ trong ngày trọng đại. 
Với thiết kế cách tân, mẫu áo dài bưng quả nam màu đỏ có vạt áo được cắt ngắn đến đầu gối, cổ áo được thiết kế gọn gàng, vuông vức hơn giúp tôn lên ưu điểm vai rộng của các chàng trai. 
Khi diện áo dài bưng quả nam màu đỏ, các chàng trai của đội bê tráp có thể kết hợp với quần vải đen hoặc quần bò đen, quần bò xanh đậm đều rất phù hợp. Tuy nhiên cần lưu ý là dáng quần phải bó chân thay vì dáng quần ống rộng để tổng thể bộ trang phục được hài hoà nhé. 
Mẫu áo dài bưng quả nam màu đỏ truyền thống

Áo dài bưng quả nam màu vàng sang trọng

Giống với mẫu áo dài màu đỏ, mẫu áo dài bê tráp cho nam màu vàng cũng có thiết kế cách tân với vạt áo dài qua gối và cổ áo được thiết kế vuông vắn hơn. Điểm khác biệt ở đây là mẫu áo dài bưng quả màu vàng được trang trí thêm họa tiết rồng phượng uốn lượn màu trắng làm cho bộ trang phục thêm phần trang trọng.  
Riêng đối với mẫu áo dài bưng quả màu vàng, đội bê tráp nam nên lưu ý chỉ kết hợp cùng quần vải đen để tạo sự thống nhất và hài hoà cho ngày lễ ăn hỏi nhé. 
Mẫu áo dài bưng quả nam màu vàng

Áo dài bưng quả nam màu xanh ngọc

Nếu cô dâu chú rể cho rằng màu đỏ hay vàng quá cổ điển, mẫu áo dài bưng quả nam màu xanh ngọc sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho lễ ăn hỏi của bạn. Cũng với thiết kế áo dài cách tân, tuy nhiên màu xanh ngọc sẽ làm cho tổng thể thêm trẻ trung, năng động hơn rất nhiều.
Các bạn nam bê tráp cũng nên chú ý chỉ nên kết hợp mẫu áo dài bưng quả màu xanh ngọc với quần vải đen để tạo sự tương phản ăn ý, hài hoà nhé. 
Mẫu áo dài bưng quả nam màu xanh ngọc

Kinh nghiệm lựa chọn áo dài bưng quả đầy đủ nhất

Khi lựa chọn áo dài bưng quả, cô dâu chú rể cần lưu ý về kiểu dáng, chất liệu, hoạ tiết và màu sắc của chiếc áo dài. Cùng Nắmtay khám phá cách lựa chọn áo dài bưng quả theo các tiêu chí trên sao cho đẹp dưới đây nhé. 

Lựa chọn kiểu dáng áo dài theo phong cách

Áo dài bưng quả có 2 kiểu dáng chính là áo dài truyền thống và áo dài cách tân. Cặp đôi nên cân nhắc về phong cách lễ cưới của mình là cổ điển sang trọng hay hiện đại để chọn kiểu dáng áo dài cho phù hợp.
Cụ thể, nếu lễ ăn hỏi của bạn thiên về phong cách cổ điển, truyền thống thì mẫu áo dài bưng quả truyền thống sẽ là sự kết hợp hài hoà. Còn nếu bạn ưa thích một lễ ăn hỏi trẻ trung, hiện đại hơn thì mẫu áo dài bưng quả cách tân sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Lựa chọn chất liệu áo dài theo mùa và dáng người của đội bê tráp

Cô dâu chú rể cần lưu ý về mùa tổ chức lễ ăn hỏi và cả dáng người của đội bê tráp để chọn được chất liệu áo dài bưng quả phù hợp. 
Cụ thể, về mùa tổ chức, nếu lễ ăn hỏi được tổ chức vào mùa nóng, hãy lựa chọn những mẫu áo dài bưng quả có chất liệu mát mẻ, thoải mái như lụa, cotton dễ thấm hút mồ hôi và dễ di chuyển nhé. Còn nếu lễ ăn hỏi được tổ chức trong mùa đông lạnh, cặp đôi nên tham khảo những chất liệu dày, ấm như satin, gấm hay nhung để đảm bả o sức khỏe cho đội bê tráp. 
Bên cạnh đó, cặp đôi cũng cần lưu ý về dáng người chung của đội bê tráp để chọn chất liệu sao cho phù hợp. Cụ thể, nếu đội bê tráp chủ yếu có dáng người gầy, mảnh mai thì nên chọn áo dài bưng quả có chất liệu dày dặn như satin để tạo hiệu ứng đầy đặn hơn.
Còn nếu đội bê tráp có nhiều bạn có dáng người hơi tròn trịa thì hãy lựa chọn những chất liệu áo dài mỏng, thoải mái như cotton hay lụa để tăng sự thoải mái nhé. 

Lựa chọn hoạ tiết áo dài theo không khí buổi lễ ăn hỏi 

quote
Cô dâu chú rể cần lưu ý về không khí buổi lễ ăn hỏi để chọn được hoạ tiết của chiếc áo dài bưng quả sao cho phù hợp.
Cụ thể, nếu lễ ăn hỏi của bạn có không khí long trọng, nghiêm túc thì hãy tham khảo những mẫu áo dài có thiết kế hoa văn, đính đá cầu kỳ trang trọng nhé. 
Còn nếu lễ ăn hỏi của bạn mang hơi hướng thân mật, gần gũi hơn thì cô dâu chú rể có thể lựa chọn những mẫu áo dài bưng quả đơn giản hơn như trơn, thêu hoa hoặc tay bồng bềnh để tăng phần trẻ trung, năng động nhé.

Lựa chọn màu sắc áo dài theo màu chủ đạo của lễ ăn hỏi

quote
Cặp đôi cần xác định tone màu chủ đạo trong ngày ăn hỏi của mình là gì để lựa chọn màu sắc áo dài bưng quả sao cho phù hợp.
Cụ thể, nếu lễ ăn hỏi của bạn có tone nóng làm chủ đạo như đỏ, hồng hoặc vàng, cô dâu chú rể có thể tham khảo những mẫu áo dài màu đỏ, vàng, hồng hoặc trắng để tăng phần hài hoà cho buổi lễ. Còn nếu lễ ăn hỏi của bạn thiên về tone lạnh như trắng, xanh thì những mẫu áo dài bưng quả màu trắng, xanh ngọc sẽ là sự kết hợp hoàn hảo.

Lựa chọn phụ kiện sao cho ăn ý với chiếc áo dài

quote
 Phụ kiện kết hợp với áo dài bưng quả thường là mấn đội đầu, quần hoặc váy, và giày. 
Trong đó, mấn đội đầu thường có màu sắc trùng với màu của chiếc áo dài bưng quả, và đi kèm với áo dài khi các bạn thuê tại các bên cung cấp. Khi lựa chọn mấn đội đầu, các bạn nữ hãy tham khảo mấn đội đầu hiện đại kết tròn trong khi các bạn nam hãy lựa chọn mấn truyền thống nhiều lớp để tạo sự hài hoà nhé.
Đối với quần hoặc váy đi kèm với áo dài bưng quả, các bạn nữ có thể lựa chọn quần hoặc váy tùy theo thiết kế của chiếc áo dài bưng quả. Cụ thể, nàng có thể lựa chọn váy nếu là áo dài cách tân và chọn quần cho áo dài truyền thống. Các bạn nam có thể lựa chọn mặc quần vải hoặc quần bò đen, bó ống là phù hợp nhất nhé. 
Về giày đi cùng áo dài bưng quả, đối với đội bê tráp nữ, các bạn nên diện những đôi giày cao gót nhẹ nhàng, có đế từ 5 - 7cm, để giúp tăng chiều cao và giúp việc diện áo dài được thướt tha hơn. 
Trong khi đó, các bạn nam nên thống nhất đi giày thể thao hoặc giày da tuỳ theo phong cách và tuổi tác, giày thể thao cho phong cách hiện đại còn giày da cho phong cách chín chắn hơn nhé. 

Lựa chọn địa chỉ thuê áo dài bưng quả phù hợp

Cô dâu chú rể cần tìm hiểu kĩ càng về phong cách, kiểu dáng, giá thành và các ưu đãi của từng địa chỉ thuê áo dài bưng quả, từ đó mới lựa chọn một địa chỉ phù hợp nhất với mình.
Về phong cách, bạn nên tham khảo những phong cách áo dài bưng quả tại địa chỉ đó có phù hợp với phong cách lễ ăn hỏi và mẫu áo dài bưng quả mình đang hướng đến hay không. Bạn sẽ không thể chọn một mẫu áo dài bưng quả cách tân trong một cửa hàng chỉ có phong cách truyền thống cổ điển. 
Về kiểu dáng, hãy cho đội bê tráp đến cửa hàng để thử và lựa chọn ra kiểu dáng phù hợp nhất với đa số. Nếu quá chật hoặc quá rộng, bạn có thể yêu cầu cửa hàng sửa lại và đến thử cho đến khi vừa hết nhé.
Về giá thành, một chiếc áo dài bưng quả thường có giá thuê từ 100,000 - 300,000 đồng tuỳ vào địa điểm bạn thuê là ở quê hay ở thành phố. Với giá tiền thuê ở quê sẽ rẻ hơn, khoảng 100,000 đồng/bộ và ở thành phố có giá thuê đắt hơn, từ 200,000 - 300,000 đồng/bộ.
Bên cạnh đó, giá thuê áo dài bưng quả còn phụ thuộc vào kiểu dáng của chiếc áo dài. Nếu chiếc áo dài có dáng truyền thống, trơn thì có giá thuê khá rẻ, từ 100,000 - 150,000 đồng/chiếc trong khi chiếc áo dài cách tân, tay phồng trẻ trung sẽ có giá khoảng 250,000 - 300,000 đồng/chiếc.
Bên cạnh đó, cô dâu chú rể cũng cần chú ý về các phụ kiện đi kèm áo dài bưng quả trong quá trình thuê như quần, váy và mấn để tổng thể được hoàn hảo nhé. Cùng Nắmtay tham khảo một số địa điểm thuê áo dài ăn hỏi tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh dưới đây:
Tại Hà Nội:
Áo Dài Hương Bridal - Tầng 5, Số 54 ngõ 9 phố Hoàng Cầu, Quận Đống Đa
Yêu Media - 430 Phố Tây Sơn, Quận Đống Đa
The Jovial Studio - Số 15A Ngõ 31, Hoàng Cầu, Quận Đống Đa
Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting industry
Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting industry
Tại TP. Hồ Chí Minh:
Tài lộc Wedding - 1102 Tự Lập, Phường 4, Quận Tân Bình
Áo dài Hạnh - 6/3 đường CMT8, Phường Bến Thành, Quận 1
Onelike Studio -  P. 906 Chung Cư H3, Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4
Áo dài Ngọc Hiền - 362/32/3D đường Phan Huy Ích, P.12, Quận Gò Vấp
DesignLife Studio - Số 41 Hoàng Diệu 2, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức
Trên đây là những mẫu áo dài bưng quả đẹp nhất và kinh nghiệm lựa chọn áo dài bưng quả đầy đủ. Cặp đôi nên tiến hành lựa chọn áo dài bưng quả từ sớm, đồng thời với quá trình lựa chọn áo dài ăn hỏi của mình để lựa chọn phù hợp hơn và được nhiều ưu đãi hơn. Nếu bạn chưa biết lễ ăn hỏi mặc gì, cùng tham khảo Lễ ăn hỏi cô dâu chú rể mặc gì nhé. 

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!