Top 16 địa điểm chụp ảnh cưới đẹp tại Hà Nội
Thành phố Hà Nội luôn là địa điểm được nhiều cặp đôi ưa thích với đa dạng bối cảnh và nhiều phong cách khác nhau. Một số địa điểm chụp ảnh cưới đẹp tại Hà Nội như tàu Cát Linh - Hà Đông, Phố cổ, thảo nguyên hoa và các phim trường nổi tiếng. 

Vậy từng địa điểm chụp ảnh cưới trên sẽ có phong cách và chi phí chụp như thế nào? Bạn cần lưu ý gì khi chụp ảnh cưới tại đó? Kinh nghiệm chụp ảnh cưới tại Hà Nội đẹp là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Mục lục
1. Ga tàu Cát Linh Hà Đông - địa điểm chụp ảnh cưới phong cách Hàn Quốc  2. Hồ Gươm - địa điểm chụp ảnh cưới phong cách truyền thống3. Phố cổ - địa điểm chụp ảnh cưới phong cách vintage4. Hồ Tây - địa điểm chụp ảnh cưới đa dạng phong cách5. Cầu Long Biên - địa điểm chụp ảnh cưới phong cách cổ điển6. Phố bích họa Phùng Hưng - địa điểm chụp ảnh cưới phong cách hoài cổ7. Phố đường tàu - địa điểm chụp ảnh cưới phong cách tự nhiên, mộng mơ8. Vườn nhãn Gia Lâm - địa điểm chụp ảnh cưới phong cách thiên nhiên, bí ẩn9. Thảo nguyên hoa Long Biên - địa điểm chụp ảnh cưới phong cách mộng mơ, tự nhiên10. Công viên Yên Sở - địa điểm chụp ảnh cưới đa dạng phong cách11. Vườn hoa bãi đá sông Hồng - địa điểm chụp ảnh cưới phong cách ấn tượng12. Phim trường Smiley Ville - địa điểm chụp ảnh cưới phong cách châu Âu13. Phim trường Biệt thự Hoa hồng - địa điểm chụp ảnh cưới phong cách sang trọng, yên bình14. Phim trường Ray Concept - địa điểm chụp ảnh cưới phong cách tự nhiên, bình dị15. Phim trường Santorini Park - địa điểm chụp ảnh cưới phong cách Địa Trung Hải, Hàn Quốc16. Phim trường Legend Views - địa điểm chụp ảnh cưới phong cách châu Âu, thiên nhiênKinh nghiệm chụp ảnh cưới đẹp tại Hà NộiTrải nghiệm thiệp cưới online ngay!

1. Ga tàu Cát Linh Hà Đông - địa điểm chụp ảnh cưới phong cách Hàn Quốc  

Địa chỉ: Quận Hà Đông, Thanh Xuân và Đống Đa 
Chi phí: 100,000 - 200,000 VND (vé tàu)

Tàu Cát Linh - Hà Đông là địa điểm chụp ảnh cưới mới mẻ lại được rất nhiều cặp đôi ưa chuộng, phù hợp cho bộ ảnh cưới mang phong cách Hàn Quốc nhẹ nhàng. Cô dâu chú rể có thể tận dụng những bối cảnh ga tàu đa dạng màu sắc từ be, vàng, cam, đỏ và xanh tuỳ theo màu sắc lễ cưới mà các bạn ưa thích. Bên cạnh đó, cặp đôi cũng có thể chộp những khoảnh khắc khi di chuyển trên tàu với view toàn thành phố Hà Nội vô cùng đẹp mắt.
Thời điểm tốt nhất để chụp ảnh cưới tại ga tàu Cát Linh - Hà Đông là sáng sớm hoặc chiều muộn những ngày trong tuần. Hãy tránh những giờ cao điểm hàng ngày như 8 - 9h sáng, 6 - 7h chiều và các ngày cuối tuần để tránh tàu đông các bạn nhé. Về việc di chuyển, cặp đôi nên di chuyển bằng taxi tới ga tàu để không phải mất công tìm chỗ gửi xe nhé. 
Trang phục chụp ảnh cưới cho cô dâu tại ga tàu Cát Linh - Hà Đông nên là những bộ váy ngắn nhẹ nhàng, đơn sắc như trắng hoặc các màu pastel. Chú rể có thể mặc vest, sơ mi quần âu hoặc sơ mi và quần yếm có màu sắc trùng với cô dâu để tạo độ hoà hợp giữa hai người nhé. 
Nguồn ảnh: Monaco Wedding Studio

2. Hồ Gươm - địa điểm chụp ảnh cưới phong cách truyền thống

Địa chỉ: Quận Hoàn Kiếm
Chi phí: Miễn phí

Cô dâu chú rể nên chụp ảnh cưới tại Hồ Gươm nếu ưa thích phong cách retro những năm 80 hoặc một bộ ảnh với áo dài truyền thống Việt Nam. Các bạn có thể tận dụng những bối cảnh chụp đậm chất lịch sử như Tháp Rùa, Cầu Thê Húc, Bưu điện Hà Nội, Tràng Tiền Plaza để tạo nên màu sắc cổ xưa tự nhiên cho bộ ảnh cưới.
Thời điểm thích hợp nhất để chụp ảnh cưới tại Hồ Gươm là từ 9 - 11h sáng hoặc 14 - 17h chiều khi ánh nắng vừa phải và lượng người không quá đông. Nếu muốn chụp thêm với các bối cảnh giữa lòng đường, bạn nên đi vào buổi sáng những ngày cuối tuần lúc có phố đi bộ.
Trang phục chụp ảnh cưới cho cô dâu tại Hồ Gươm có thể là một số mẫu áo dài hoa, áo dài đơn sắc hay các mẫu váy cưới xẻ tà tiện di chuyển. Ngoài ra, cô dâu có thể chuẩn bị thêm một số phụ kiện như vòng hoa đội đầu, hoa cầm tay hay giỏ mây để tạo điểm nhấn cho bộ ảnh.
Trang phục chụp ảnh cưới cho chú rể tại Hồ Gươm có thể là áo dài đôi cho đồng bộ với cô dâu, hoặc mặc các mẫu quần yếm chữ Y đi kèm với một chiếc mũ nồi và và đồng hồ cổ điển. Các bạn cũng có thể chọn một bộ vest đơn giản phối với giày sneaker trắng nếu muốn phong cách năng động hơn nhé.

3. Phố cổ - địa điểm chụp ảnh cưới phong cách vintage

Địa chỉ: Quận Hoàn Kiếm
Chi phí: Miễn phí

Cô dâu chú rể nên chọn phố cổ Hà Nội nếu muốn bộ ảnh cưới của mình mang tông màu ấm với bối cảnh cổ kính như thời Pháp thuộc. Các bạn có thể đến những con phố nổi tiếng như Tạ Hiện, Hàng Trống, Hàng Mã - nơi có những dãy nhà theo lối kiến trúc cũ, cùng những cửa hàng có lịch sử lâu đời, tạo nên bối cảnh lịch sử chân thật cho bộ ảnh cưới.
Thời điểm chụp ảnh cưới tại phố cổ thích hợp nhất là buổi sáng từ 9h - 11hbuổi chiều từ 15h - 16h, nên tránh thời gian buổi trưa và tối vì đây là thời điểm diễn ra hoạt động kinh doanh đông đúc.
Trang phục chụp ảnh cưới tại phố cổ Hà Nội cho cô dâu là những bộ váy cưới đơn giản hoặc các trang phục cổ điển khác như váy maxi chữ A, váy midi xếp ly, đầm xòe phồng, hoặc đơn giản là áo dài trắng. Bên cạnh đó, cô dâu cũng cần chuẩn bị một số phụ kiện như mạng che mặt, găng tay cô dâu hay hoa cầm tay tinh tế để tổng thể trông ấn tượng hơn.
Trang phục chụp ảnh cưới tại phố cổ Hà Nội cho chú rể có thể là vest hoặc quần yếm chữ Y phối cùng thắt lưng và mũ nồi đơn sắc (đen, nâu hoặc xanh đậm). Các cặp đôi cũng có thể chuẩn bị thêm kem Tràng Tiền, gánh hàng rong, xe đạp cổ hoặc xích lô để tạo dáng tự nhiên hơn khi chụp ảnh tại đây nhé.

4. Hồ Tây - địa điểm chụp ảnh cưới đa dạng phong cách

Địa chỉ: Quận Tây Hồ
Chi phí: Miễn phí

Hồ Tây là địa điểm chụp ảnh cưới phù hợp với đa dạng phong cách chụp ảnh như vintage, street style và tối giản. Những bối cảnh chụp ảnh cưới đẹp tại Hồ Tây có thể kể đến những quán cafe phong cách châu Âu, những ngôi nhà phủ đầy hoa giấy, bến thuyền, ngõ Từ Hoa hay mặt hồ có không gian thoáng và góc chụp rộng.
Các bạn nên chụp ảnh cưới tại Hồ Tây vào buổi chiều muộn để bắt được khoảnh khắc hoàng hôn lãng mạn, tránh các buổi sáng và ngày cuối tuần vì Hồ Tây rất đông người đến chơi, tập thể dục vào thời điểm đó và họ sẽ dễ lọt vào khung hình.
Trang phục chụp ảnh cưới tại Hồ Tây của cô dâu chú rể là váy cưới và vest đơn giản với phong cách hiện đại. Cặp đôi cũng có thể chuẩn bị thêm đồ đôi theo phong cách tự nhiên, hay áo dài và yếm nam cho phong cách retro. Hãy ưu tiên những bộ trang phục có màu sắc trung tính nhẹ nhàng như trắng, xanh, hoặc be để hài hoà với màu sắc trong bộ ảnh cưới của mình nhé.

5. Cầu Long Biên - địa điểm chụp ảnh cưới phong cách cổ điển

Địa chỉ: Ngọc Thụy, Hoàn Kiếm
Chi phí: Miễn phí

Cầu Long Biên là địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng cho những cặp đôi muốn bộ ảnh phong cách xưa cũ, thâm trầm của lịch sử. Cây cầu có cấu trúc độc đáo, cổ xưa với view nhìn thẳng ra sông Hồng đem lại nhiều góc chụp rộng, thỏa sức cho các cặp đôi tạo dáng theo ý thích.
Cặp đôi nên chụp ảnh cưới tại Cầu Long Biên vào lúc hoàng hôn để lưu được toàn cảnh nắng chiều rực rỡ. Tuy nhiên đây cũng là lúc nhiều phương tiện lưu thông, vì vậy các bạn hãy chú ý không lấn chiếm lòng đường và chú ý quan sát để đảm bảo an toàn nhé.
Trang phục chụp ảnh cưới tại cầu Long Biên của cô dâu là áo dài trắng đơn giản cùng phụ kiện là một bó hoa baby để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục. Chú rể chỉ cần mặc áo sơmi trắng quần âu hoặc phối thêm đai lưng chữ Y là đã có thể tự tin lên hình. Nếu muốn bộ ảnh cưới cầu kỳ hơn, ekip có thể chuẩn bị thêm xe đạp cổ, cặp vali, giỏ hoa để có thêm bối cảnh tạo dáng.

6. Phố bích họa Phùng Hưng - địa điểm chụp ảnh cưới phong cách hoài cổ

Địa chỉ: 27B Phùng Hưng, Hàng Mã, Hoàn Kiếm
Chi phí: Miễn phí

Phố bích họa Phùng Hưng cũng một trong những địa điểm vô cùng thích hợp những bộ ảnh cưới phong cách vintage, retro những năm 1970, 1980. Phùng Hưng có bối cảnh chụp ảnh cưới đa dạng với 19 bức bích họa gợi nhớ về hình ảnh Hà Nội xưa như: bách hóa tổng hợp, gánh hàng rong, tàu điện leng keng, ông đồ cho chữ được vẽ sống động trên các vòm cầu.
Các cặp đôi nên chụp ảnh cưới tại Phố bích họa Phùng Hưng vào ban ngày để những bức họa lên hình đẹp nhất. Vì đây cũng là một phần của phố đi bộ nên các bạn có thể đến chụp ảnh buổi sáng cuối tuần để thoải mái tạo dáng mà không vướng các phương tiện qua lại, tuy nhiên lúc này con phố sẽ hơi đông hơn ngày thường. 
Cô dâu chú rể nên lựa chọn những trang phục đơn sắc hoặc có họa tiết đơn giản khi chụp ảnh cưới tại Phùng Hưng để nổi bật trên phông nền nghệ thuật. Trang phục lý tưởng nhất cho cô dâu là một tà áo dài trắng hoặc hoa nhí, với phụ kiện là một chiếc vòng ngọc trai đúng khí chất cổ điển, hoài cổ. Chú rể có thể mặc vest trùng màu với họa tiết trên áo dài cô dâu hay một chiếc sơ mi tối giản.

7. Phố đường tàu - địa điểm chụp ảnh cưới phong cách tự nhiên, mộng mơ

Địa chỉ: Đường ray đoạn Điện Biên Phủ đến Phùng Hưng Hà Nội.
Chi phí: Miễn phí

Phố đường tàu là địa điểm chụp ảnh cưới cho các cặp đôi mong muốn bộ ảnh cưới theo hơi hướng đời thường dịu dàng. Phố đường tàu với bối cảnh nổi tiếng là đường ray ở chính giữa con đường, xung quanh là những vòm cây xanh mướt hoặc những ngôi nhà cũ chen nhau trong con xóm nhỏ.
Cô dâu chú rể nên chụp ảnh cưới tại phố đường tàu vào buổi sáng hoặc chiều, khi có nhiều ánh nắng để lên hình được đẹp. Lưu ý rằng, đây cũng là địa điểm khá nguy hiểm vì 2 bên đường ray nhỏ, không có nhiều chỗ tránh tàu, vì vậy bạn nên cố gắng chụp nhanh và chú ý quan sát để đảm bảo an toàn nhé.
Trang phục chụp ảnh cưới tại phố đường tàu của cô dâu chú rể có thể là các loại váy cưới và vest tối giản, thuận tiện cho việc di chuyển. Ngoài ra cô dâu cũng có thể chuẩn bị thêm các loại váy hoa nhí màu sắc nhẹ nhàng, váy yếm và chú rể có thể mặc thêm các trang phục thường ngày như sơ mi hay áo phông kết hợp cùng quần âu, quần bò đơn giản để có những khung hình tự nhiên khác.

8. Vườn nhãn Gia Lâm - địa điểm chụp ảnh cưới phong cách thiên nhiên, bí ẩn

Địa chỉ: Quận Long Biên
Chi phí: 50,000 - 70,000 VND

Vườn nhãn Gia Lâm là địa điểm lý tưởng cho cặp đôi nào muốn chụp ảnh với cây cối theo kiểu cắm trại, hay phong cách huyền bí như lạc vào khu vườn thần tiên. Vườn nhãn Gia Lâm nổi bật với bối cảnh những hàng cây xum xuê rủ bóng hai bên đường và thảm cỏ xanh mướt tự nhiên thay vì những bối cảnh được thiết kế cầu kỳ.
Cô dâu chú rể nên chụp ảnh cưới ở vườn nhãn vào các ngày trong tuần để tránh tình trạng đông đúc. Bạn nên tránh tới đây vào những ngày mưa vì đất bùn bẩn, dễ trơn trượt, có thể làm cản trở quá trình chụp ảnh. 
Trang phục chụp ảnh cưới tại vườn nhãn Gia Lâm cho cô dâu có thể là váy cưới xòe rộng hay váy cưới đuôi bồng. Bạn cũng có thể chuẩn bị thêm yếm hoặc những trang phục đời thường tùy vào việc muốn chụp ảnh cưới theo concept tự nhiên hay mơ mộng, cùng một số đạo cụ như thảm picnic, giỏ nan, hay mũ để tạo bối cảnh chụp ảnh mong muốn.
Trang phục chụp ảnh cưới lý tưởng tại vườn nhãn Gia Lâm cho chú rể là vest với màu sáng (nâu, be, trắng hoặc xanh). Bạn cũng nên chuẩn bị thêm đồ jeans hoặc đồ đôi phối với đồng hồ lịch lãm hay một chiếc đàn guitar lãng tử.

9. Thảo nguyên hoa Long Biên - địa điểm chụp ảnh cưới phong cách mộng mơ, tự nhiên

Địa chỉ: Thạch Cầu, Long Biên
Chi phí: 350,000 VND

Thảo nguyên hoa Long Biên là địa điểm chụp ảnh cưới phù hợp cho các cặp đôi muốn một bộ ảnh cưới mang phong cách tự nhiên giữa vườn hoa, đồng cỏ. Thảo nguyên hoa có diện tích hơn 3000 mét vuông, gồm đa dạng các loại hoa như hoa cúc họa mi, hoa hồng, hoa tam giác mạch và hoa thạch thảo và các nông trại, nhà gỗ thơ mộng.
Khoảng thời gian đẹp nhất để chụp ảnh cưới tại thảo nguyên hoa Long Biên là vào buổi sáng 9h - 10h30 hoặc buổi chiều sau 15h khi ánh nắng vừa phải, tránh những ngày cuối tuần vì khi ấy thảo nguyên hoa sẽ rất đông, khó tìm được góc chụp phù hợp cho mình.
Cô dâu chú rể nên mặc váy cưới và vest có màu trung tính như xám, be hoặc nâu để nổi bật giữa vườn hoa nhiều màu sắc. Các bạn cũng có thể chuẩn bị đồ đôi hoặc các trang phục thường nhật như váy dài - sơ mi để chụp thêm ảnh theo concept nhẹ nhàng lãng mạn. Nếu muốn thêm đạo cụ chụp ảnh, cặp đôi có thể thuê ngựa hoặc bầy cừu với giá 50,000 VND/lượt để tạo điểm nhấn cho bộ ảnh cưới của mình.

10. Công viên Yên Sở - địa điểm chụp ảnh cưới đa dạng phong cách

Địa chỉ: QL1A, Hoàng Liệt, Hoàng Mai
Chi phí: Miễn phí

Công viên Yên Sở là địa điểm chụp ảnh cưới đa dạng phong cách từ Châu Âu, thiên nhiên, thậm chí là cổ trang. Công viên Yên Sở có diện tích hơn 300ha gồm nhiều bối cảnh chụp ảnh cưới góc chụp rộng với trung tâm là hồ nước rộng lớn, xung quanh là những đồi cỏ và khu rừng trúc thoáng đạt cùng nhà thuyền, vườn mê cung tùy ý để các bạn lựa chọn và thiết kế.
Các cặp đôi nên chụp ảnh cưới tại Công viên Yên Sở vào ngày trong tuần, không phải dịp lễ để tránh đông người. Bạn cũng không nên di chuyển đến đây vào những giờ cao điểm để tránh bị tắc đường mất nhiều thời gian.
Ngoài váy cưới và vest, cô dâu chú rể nên mang thêm trang phục để thay đổi đa dạng hoạt cảnh, tận dụng tối đa diện tích rộng lớn của công viên như trang phục cổ trang Trung Quốc để mặc khi chụp ở khu rừng trúc; trang phục đời thường như váy, sơ mi hay đồ đôi để chụp tại khu đồi cỏ. Ekip cũng có thể mang pháo bông phụt, đèn trang trí và lều trại để chụp thêm hoạt cảnh buổi tối, đa dạng phông nền cho bộ ảnh cưới.

11. Vườn hoa bãi đá sông Hồng - địa điểm chụp ảnh cưới phong cách ấn tượng

Địa chỉ: Ngõ 264  Âu Cơ, Nhật Tân, Tây Hồ
Chi phí: 50,000 VND/ vé

Vườn hoa bãi đá sông Hồng là địa điểm chụp ảnh cưới cho cặp đôi yêu thích những phong cách mới lạ như cổ trang, bohemian, hay làng quê. Cô dâu chú rể có thể thỏa sức tạo dáng giữa những đồi cỏ và những cánh đồng hoa rực rỡ thay đổi theo từng mùa: mùa xuân có hoa đào và hướng dương, mùa hạ đầm sen nở rộ, mùa thu trồng cỏ lau, mùa đông cúc họa mi khoe sắc.
Cô dâu chú rể nên đến vườn hoa bãi đá sông Hồng chụp ảnh vào lúc sáng sớm những ngày trong tuần, khi nơi đây không quá đông đúc để thoải mái chọn lựa bối cảnh và các góc chụp đẹp nhất. Các bạn cũng chỉ nên chụp tới 16h chiều tại đây vì sau thời điểm này nước sông sẽ dâng lên, dễ gặp nguy hiểm.
Về trang phục, các cặp đôi nên chuẩn bị váy cưới và vest để chụp ảnh lãng mạn giữa vườn hoa, cũng như nhiều phụ kiện và quần áo theo phong cách khác nhau để tận dụng hết không gian nơi đây như quần áo thổ cẩm để chụp concept bohemian; bộ áo bà ba khăn rằn để chụp concept làng quê Việt Nam. Bạn cũng có thể thuê thêm trang phục, phụ kiện và ngựa tại vườn hoa nhưng giá thuê sẽ khá cao so với thuê ngoài (1 bó hoa phụ kiện 150,000 VND).

12. Phim trường Smiley Ville - địa điểm chụp ảnh cưới phong cách châu Âu

Địa chỉ: Đông Hội, Mai Lâm, Đông Anh
Chi phí: 500,000 - 3,000,000 VND

Phim trường Smiley Ville là địa điểm chụp ảnh cưới dành cho cô dâu chú rể ưa thích phóng cách hiện đại, lãng mạn và sang trọng như khung trời Âu. Smiley Ville sở hữu đa dạng các hậu cảnh chụp ảnh cưới từ ngoại cảnh đến trong nhà như hồ nước, vườn hoa, xe cổ, hay lâu đài, tháp đồng hồ, nhà cổ.
Cô dâu chú rể nên chụp ảnh cưới tại Smiley Ville vào buổi sáng hoặc chiều khi có nhiều ánh nắng và sắp xếp lịch trình từ sớm để không vướng vào mùa cao điểm, khi có nhiều khách tới chụp ảnh.
Ngoài những bộ lễ phục cầu kỳ, cô dâu chú rể cũng có thể chuẩn bị thêm các trang phục đơn giản theo mùa mang phong cách Âu Mỹ như váy dài - sơmi, váy len - áo khoác măng tô. Về phụ kiện, cô dâu chú rể nên chuẩn bị mũ nồi hay khăn len để chụp thêm những bức hình mang phong cách tự nhiên, nhẹ nhàng, tạo sự đa dạng cho bộ ảnh cưới.

13. Phim trường Biệt thự Hoa hồng - địa điểm chụp ảnh cưới phong cách sang trọng, yên bình

Địa chỉ: Tiền Phong, huyện Mê Linh
Chi phí: 800,000 VND

Phim trường Biệt thự Hoa hồng (Rose Valley) là địa điểm chụp ảnh cưới có sự phối hợp hài hòa giữa phong cách kiến trúc từ cổ điển, hiện đại và phong cách quý phái, thanh lịch. Rose Valley có bối cảnh vườn hoa nổi tiếng bậc nhất tại Mê Linh cùng 700 căn biệt thự cao cấp với vườn hoa riêng, bãi cỏ và lối đi bộ lát đá riêng biệt giúp cặp đôi thỏa sức tạo dáng.
Bạn nên chụp ảnh tại Rose Valley vào buổi sáng sớm để khung cảnh thêm phần thơ mộng. Các cặp đôi cũng nên chọn những ngày trong tuần, trời nắng để thoải mái chọn lựa góc chụp và có nhiều ảnh ngoại cảnh hơn.
Trang phục chụp ảnh cưới tại Rose Valley của cặp đôi bên cạnh trang phục váy cưới cổ điển, có thể là một số bộ đồ đơn giản, thoải mái như váy yếm cách điệu - vest cùng màu, váy dài ngang gối - blazer. Cô dâu chú rể nên phối cùng các phụ kiện như hoa baby, giỏ mây, sách, hay hộp đàn để có thêm các bức ảnh với phong cách sinh hoạt đời thường.

14. Phim trường Ray Concept - địa điểm chụp ảnh cưới phong cách tự nhiên, bình dị

Địa chỉ: Số 9 ngõ 198 Xã Đàn, Đống Đa
Chi phí: 300,000 VND/ giờ/ ekip 5 người

Ray Concept là phim trường đi theo phong cách khác biệt, phù hợp cho những đôi vợ chồng muốn chụp thêm ảnh với concept đời thường, gần gũi bên cạnh những bức ảnh mặc đồ cưới hay áo dài. Phim trường được trang trí đơn giản, thân thiện với những bối cảnh sinh hoạt trong ngôi nhà như căn bếp, phòng ngủ đến phòng tắm cho phép các cặp đôi tạo dáng thoải mái, ngọt ngào nhất.
Cô dâu chú rể nên chụp ảnh cưới tại Ray Concept vào những dịp lễ, Tết đặc biệt khi phim trường thay đổi cách trang trí riêng, mang lại luồng gió mới cho bộ ảnh cưới. Địa điểm phim trường nằm ngay trong nội thành Hà Nội nên bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng phương tiện tùy thích, nhưng nên tránh khoảng thời gian từ 7h - 8h và 16h30 - 18h vì lúc này đường Xã Đàn có nguy cơ tắc cao.
Cặp đôi có thể mặc những trang phục đời thường đơn giản mà mình yêu thích như váy nhẹ nhàng cho cô dâu và áo phông quần âu cho chú rể. Tuy nhiên, các bạn nên chọn trang phục có màu nhẹ nhàng như trắng hay xanh nhạt để tạo cảm giác thanh thoát cho bộ ảnh. Về phụ kiện, cặp đôi cũng có thể phối thêm các phụ kiện gắn với cuộc sống thường ngày như tạp dề, nón làm vườn để tạo điểm nhấn cho bức hình.

15. Phim trường Santorini Park - địa điểm chụp ảnh cưới phong cách Địa Trung Hải, Hàn Quốc

Địa chỉ: Quận Hoàng Mai
Chi phí: 450,000/ ekip 5 người

Santorini Park là địa điểm ưa thích của những cặp đôi muốn chụp ảnh cưới với phông nền mới lạ, mát mẻ kiểu Địa Trung Hải hay nhẹ nhàng, thơ mộng kiểu Hàn Quốc. Santorini có nhiều bối cảnh chụp ảnh cưới độc đáo như bầy cừu, tường hoa, hàng thông hoặc các tòa kiến trúc đa dạng. Cặp đôi cũng có thể cân nhắc chụp tại công viên Yên Sở ngay bên cạnh Santorini để tiết kiệm chi phí và công sức đi lại.
Cô dâu chú rể nên di chuyển tới Santorini Park bằng ô tô con và chụp hình trong khoảng 9h sáng đến 16h chiều các ngày trong tuần, tránh đi vào sáng sớm hay chiều muộn vì lúc này đường đến phim trường sẽ dễ bị tắc.
Trang phục thích hợp nhất để chụp ảnh cưới tại phim trường Santorini Park là váy cưới và âu phục. Tùy vào sở thích mà cô dâu có thể chọn các dáng váy cưới xòe hay nhẹ nhàng và kết hợp với các phụ kiện tóc để tạo điểm nhấn, tham khảo thêm ở bài viết 9 phụ kiện tóc cho cô dâu. Chú rể nên lựa chọn mặc suit với caravat hoặc đeo nơ để sánh đôi với cô dâu nhé.

16. Phim trường Legend Views - địa điểm chụp ảnh cưới phong cách châu Âu, thiên nhiên

Địa chỉ: khu sinh thái Đồng Mô
Chi phí: 400,000 - 1,500,000 VND

Các cặp đôi muốn có một bộ ảnh cưới với concept sang trọng, lãng mạn theo kiểu châu Âu hay thích bối cảnh đồi núi, nước non tự nhiên có thể tham khảo phim trường Legend Views. Phim trường cung cấp đa dạng góc chụp ảnh cưới nhờ có có diện tích lớn, sở hữu khu biệt thự sang trọng và đặc biệt là khung cảnh thiên nhiên hoang sơ giúp cô dâu chú rể thỏa sức sáng tạo và chụp những bức ảnh ưng ý nhất.
Cô dâu chú rể nên chụp ảnh cưới tại đây vào những ngày trong tuần và những ngày tràn ngập ánh nắng để bộ ảnh cưới thêm thơ mộng. Về di chuyển, các bạn nên thuê ô tô tới Legend Views từ sáng sớm vì phim trường cách trung tâm TP. Hà Nội khá xa (khoảng 40km). Cặp đôi nên tìm hiểu trước về địa điểm nghỉ chân và dự trù các chi phí ăn uống, nghỉ ngơi phát sinh do di chuyển đường dài.
Về trang phục, cô dâu nên mặc váy cưới kiểu dáng cổ điển và chú rể nên mặc suit. Tuy nhiên, nếu muốn có thêm sự phá cách, cô dâu cũng có thể mặc những trang phục mang phong cách cổ điển sang trọng như chân váy bút chì phối với sơ mi cách điệu hay các dáng váy trắng bồng bềnh, chú rể có thể mặc sơ mi hoặc quần yếm chữ Y.

Kinh nghiệm chụp ảnh cưới đẹp tại Hà Nội

Lên kế hoạch chụp ảnh cưới chi tiết trước đám cưới 4 tháng

Trước khi chụp ảnh, cặp đôi cần xác định và tìm hiểu chi tiết về phong cách chụp mong muốn: chi phí, studio phù hợp, địa điểm phù hợp cho chụp ảnh và di chuyển. Sau khi lựa chọn được studio và phong cách chụp phù hợp nhất, cặp đôi nên bàn bạc lại chi tiết về lịch trình, trang phục, trang điểm với studio đã lựa chọn để được tư vấn kỹ hơn. 
Bạn có thể tham khảo thêm về cách lên kế hoạch chụp ảnh cưới, chọn phong cách chụp ảnh cưới, studio chụp ảnh cưới và kinh nghiệm làm hợp đồng với studio tại Kinh nghiệm chụp ảnh cưới từ A - Z.

Nên di chuyển bằng taxi hoặc thuê xe đến địa điểm chụp ảnh cưới

Cô dâu chú rể nên đặt taxi hoặc ô tô 16 chỗ từ khoảng 2 ngày trước khi chụp để có tài xế chuyên nghiệp dẫn đường, tránh lạc đường hay mất thời gian tìm chỗ đỗ xe. Nếu di chuyển trong nội thành, địa điểm dễ tìm và có 4 - 6 người trong ekip, bạn nên thuê taxi 8 chỗ để có thêm nơi để dụng cụ chụp. 
Còn nếu di chuyển ra ngoại thành ở xa hoặc địa điểm không có địa chỉ cụ thể, bạn nên thuê ô tô 16 chỗ để có không gian nghỉ ngơi và đảm bảo an toàn khi đi lại.

Nên nghỉ ngơi trong quá trình chụp ảnh cưới

Trong quá trình chụp ảnh cưới, các cặp đôi hãy cho mình những khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn từ 5 - 10 phút để chỉnh lại trang phục, makeup cũng như hồi phục trạng thái tốt nhất cho bộ ảnh cưới tự nhiên nhất nhé!

Nên tương tác với thợ chụp ảnh

Cặp đôi nên nói chuyện và bàn bạc với thợ chụp ảnh về các góc chụp và set chụp trong ngày để đảm bảo họ hiểu rõ nhất bộ ảnh mà cặp đôi mong muốn. Đồng thời trong lúc chụp hình, bạn cũng đừng ngại tương tác với thợ chụp để điều chỉnh được dáng đứng đẹp, góc mặt phù hợp với bối cảnh.

Theo dõi sát sao việc chỉnh sửa sau khi chụp ảnh cưới

Sau khi chụp ảnh cưới, hãy miêu tả thật chi tiết mong muốn về khung ảnh, màu sắc của bộ ảnh cho studio và nghe họ tư vấn để có được bộ ảnh tốt nhất theo mong muốn của bạn. Bạn có thể đem theo một số ảnh mẫu của các cặp đôi khác hoặc ảnh từng chụp để họ hiểu được màu ảnh yêu thích của bạn.
Trên đây là những địa điểm chụp ảnh cưới đa dạng phong cách tại Hà Nội và những lưu ý để có bộ ảnh cưới đẹp nhất. Cặp đôi nên so sánh các tiêu chí quan trọng như phong cảnh, chi phí chụp và thời gian di chuyển của các địa điểm từ đó loại bỏ các địa điểm không phù hợp nhé. Nếu bạn vẫn đang trong quá trình lên kế hoạch chụp ảnh cưới, cùng tham khảo kỹ hơn Kinh nghiệm chụp ảnh cưới để có một bộ ảnh cưới ưng ý nhất.

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!