4 nguyên tắc vàng khi chọn nhẫn cầu hôn
Nhẫn cầu hôn (nhẫn đính hôn) là món quà chàng trai trao cho cô gái trước khi cưới để bày tỏ mong muốn kết duyên trọn đời. Nhẫn cầu hôn thường chỉ có một chiếc nhưng chàng trai có thể mua nhẫn cặp nếu muốn sánh đôi với nửa kia của mình. 

Vậy nên chọn nhẫn cầu hôn như thế nào? Nên mua nhẫn cầu hôn khi nào và ở đâu? Nhẫn cầu hôn khác gì nhẫn cưới? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Nên chọn nhẫn cầu hôn như thế nào?

Nguyên tắc 1: Nên lựa chọn chất liệu nhẫn cầu hôn tuỳ theo ngân sách

Nhẫn cầu hôn có 5 chất liệu phổ biến là bạc, vàng trắng 10K, 14K, 18K và bạch kim với chi phí trung bình dao động từ 3 - 30 triệu đồng. Chàng trai nên chọn nhẫn cầu hôn bạc hoặc vàng trắng 10K nếu có ngân sách từ 3 - 5 triệu đồng. Chàng trai nên chọn nhẫn cầu hôn vàng trắng 14K hoặc vàng 18K nếu có kinh phí từ 10 - 20 triệu đồng và chọn nhẫn cầu hôn bạch kim nếu có kinh phí từ 20 triệu trở lên.
Nhẫn cầu hôn vàng trắng 10K cho chàng có kinh phí từ 3 - 5 triệu đồng
Nhẫn cầu hôn vàng trắng 14K cho chàng có kinh phí từ 10 - 20 triệu đồng
Nhẫn cầu hôn vàng trắng 14K cho chàng có kinh phí từ 10 - 20 triệu đồng

Nguyên tắc 2: Nên lựa chọn kiểu dáng nhẫn cầu hôn theo công việc và phong cách của nàng

Chàng trai nên lựa chọn dáng nhẫn tròn đính kim cương nhỏ gọn nếu cô gái phải hoạt động thường xuyên hoặc ưa thích phong cách tối giản. Còn nếu cô gái có công việc nhẹ nhàng hơn hoặc ưa thích phong cách thời trang cầu kỳ hơn thì chàng trai có thể chọn nhẫn cầu hôn có nhiều hoạ tiết và đá hơn.
Nhẫn cầu hôn tròn, đính kim cương nhỏ cho bạn gái hoạt động thường xuyên
Nhẫn cầu hôn cầu kỳ, đính kim cương lớn cho bạn gái có công việc nhẹ nhàng

Nguyên tắc 3: Nên lựa chọn đá trên nhẫn cầu hôn theo phong cách của nàng

Chàng trai nên chọn nhẫn cầu hôn đính kim cương cắt tròn hoặc hoa đơn giản nếu nàng ưa thích phong cách cổ điển; nhẫn cầu hôn đính kim cương hình dạng vuông, trái tim hoặc giọt nước nếu nàng ưa thích phong cách hiện đại và nhẫn cầu hôn đính đá quý màu sắc sặc sỡ như hồng, tím hoặc xanh lơ nếu nàng yêu thích phong cách độc đáo.
Nhẫn cầu hôn vàng đính kim cương hình hoa nhỏ cho nàng thích cổ điển
Nhẫn cầu hôn vàng trắng đính kim cương giọt nước cho nàng thích hiện đại
Nhẫn cầu hôn đính kim cương màu sắc cho nàng thích độc đáo

Nguyên tắc 4: Nên đo size nhẫn cầu hôn của nàng trước khi mua

Chàng trai tốt nhất nên nhờ người thân hoặc bạn bè thân thiết tìm hiểu size nhẫn của nàng. Tuy nhiên, chàng trai cũng hoàn toàn có thể tìm hiểu size nhẫn của nàng một cách tự nhiên như chơi trò chơi đo tay hoặc tự đo tay khi nàng không để ý.
Cách để đo size nhẫn của nàng là sử dụng dây chỉ quấn quanh ngón tay đeo nhẫn và lấy độ dài đo được chia cho 3.14 sẽ được đường kính nhẫn, sau đó lựa chọn size nhẫn theo bảng dưới đây.
Các số trong vòng tròn là đường kính nhẫn bạn vừa tính ra, và số size bên dưới chính là size nhẫn chuẩn xác cho nàng. Nếu đường kính bạn tính ra ở giữa 2 size thì nên chọn size lớn hơn để nàng thấy thoải mái nhất khi đeo nhẫn và hoạt động nhé.

2. Nên mua nhẫn cầu hôn ở đâu?

Chàng trai có thể mua nhẫn cầu hôn tại các thương hiệu uy tín như PNJ, Doji, Huy Thanh Jewelry, Thế Giới Kim Cương nếu sống tại các thành phố lớn trên cả nước như Hà Nội, Đà Nẵng hay Thành phố Hồ Chí Minh.
Nếu sống tại các địa phương khác thì chàng trai nên hỏi thăm kinh nghiệm từ anh em, bạn bè trước. Khi mua thì chàng trai nên để ý kỹ nguồn gốcchế độ bảo hành của cửa hàng nhẫn đó.

PNJ - Tầng 1, Tháp B, Vincom Bà Triệu số 191 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội

PNJ cung cấp đa dạng chất liệu nhẫn từ vàng trắng 10K, 14K, 18K đến bạch kim với kiểu dáng từ đơn giản tới cầu kỳ dựa theo sở thích của nàng. Giá thành nhẫn cầu hôn tại PNJ dao động từ 3 - 40 triệu đồng là phổ biến. Ngoài ra, PNJ còn cung cấp vỏ nhẫn cho chàng tự do lựa chọn loại đá và kiểu dáng đá tùy theo ý thích rồi mới hoàn thành nhẫn.

DOJI - Số 1362 Huỳnh Tấn Phát, Khu phố 1, P. Phú Mỹ, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh

Doji chủ yếu cung cấp nhẫn cầu hôn chất liệu vàng trắng 14K hoặc 18K với đa dạng kiểu dáng kim cương. Giá thành nhẫn cầu hôn tại Doji dao động từ 15 - 40 triệu đồng tại thời điểm hiện tại cho bộ sưu tập Infinity Love.

Huy Thanh Jewelry - Số 30 Ngô Gia Tự, Q. Long Biên, Hà Nội.

Huy Thanh cung cấp nhẫn cầu hôn chất liệu vàng hoặc vàng hồng 14K và chủ yếu là dáng kim cương tròn. Giá thành nhẫn cầu hôn tại Huy Thanh khá thấp, dao động từ 3 - 10 triệu đồng.

Thế Giới Kim Cương - Tầng 1 Saigon Centre, số 67 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Thế Giới Kim Cương cung cấp nhẫn cầu hôn chủ yếu là chất liệu vàng trắng với đa dạng các cách trang trí kim cương. Giá thành nhẫn cầu hôn tại thế giới kim cương khá cao, từ 6 - 40 triệu đồng là chủ yếu, thậm chí lên đến 200 triệu đồng/chiếc nhẫn cầu hôn.

3. Nên mua nhẫn cầu hôn khi nào?

Chàng trai nên bắt đầu lên kế hoạch mua nhẫn cầu hôn khoảng 1 tháng trước ngày cầu hôn và tận dụng các dịp khuyến mãi để có mức giá hợp lý. Bởi nếu có phát sinh thêm thời gian sửa chữa thì chàng trai có thể đem đi bảo hành trong khoảng từ 1 - 2 tuần và hoàn thành xong việc mua nhẫn trước ngày cầu hôn từ 1 - 2 tuần.

4. Nên đeo nhẫn cầu hôn ở ngón nào?

Nhẫn cầu hôn được cô gái đeo ở ngón áp út hoặc ngón giữa của bàn tay trái. Nhẫn cầu hôn được chàng trai đeo ở ngón giữa của bàn tay trái khi được cầu hôn hoặc mua nhẫn cầu hôn sánh đôi với cô gái.

5. Nhẫn cầu hôn khác nhẫn cưới như thế nào?

Nhẫn cầu hôn được trao trước nhẫn cưới

Nhẫn cầu hôn thường được chàng trai trao cho người yêu trước khi cưới để bày tỏ mong muốn nên duyên vợ chồng. Trong khi đó, nhẫn cưới được trao ngay trong lễ thành hôn, trước sự chứng kiến của tất cả người quen để đánh dấu khởi đầu cuộc hôn nhân.

Nhẫn cầu hôn thường chỉ có một chiếc và được trang trí cầu kỳ hơn nhẫn cưới

Nhẫn cầu hôn thường chỉ có một chiếc cho cô gái để khẳng định tình yêu duy nhất và vĩnh cửu của chàng trai. Chính vì ý nghĩa đặc biệt đó, nhẫn cầu hôn thường được trang trí khá cầu kỳ với nhiều hoạ tiết hoặc đính đá. Tuy nhiên, nhẫn cầu hôn có thể có hai chiếc khi chàng muốn mua cặp đeo sánh đôi với nàng.
Nhẫn cưới thường là cả một cặp nhẫn để cô dâu chú rể đeo cho nhau trong ngày cưới, là biểu tượng cho sự gắn kết trọn đời của đôi bạn trẻ. Nhẫn cưới thường có thiết kế đơn giản hơn, ví dụ như nhẫn trơn, để phù hợp cả hai người và tiện sử dụng trong cuộc sống sau này.

Nhẫn cầu hôn đeo ở ngón tay khác với nhẫn cưới

Nhẫn cầu hôn thường được cô gái đeo ở ngón áp út hoặc ngón giữa của bàn tay phải trước khi cưới và đeo thành vòng cổ sau khi cưới. Còn nhẫn cưới sẽ được cô gái đeo ở ngón áp út của bàn tay phải và được chàng trai đeo ở ngón áp út của bàn tay trái.
Như vậy, để có một chiếc nhẫn cầu hôn hợp ý đôi bên, bạn nên lưu ý về địa điểm và thời điểm mua nhẫn cũng như tài chính cá nhân và đặc điểm, sở thích của bạn gái. Bạn cũng nên rủ thêm bạn bè hoặc người thân của nàng đi cùng để tư vấn đúng ý nàng hơn. Nếu bạn cần chuẩn bị cả nhẫn cưới cho lễ thành hôn, có thể tìm hiểu Kinh nghiệm mua nhẫn cưới từ A-Z nhé!

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!