Tướng phu thê là gì? Tướng phu thê có ý nghĩa như thế nào?

Các cặp đôi yêu nhau thường khá quan tâm đến vấn đề tướng phu thê giữa hai người, rằng liệu hai bạn có tướng phu thê hay không? Nếu không có tướng phu thê thì tình yêu có bền chặt không? Hay làm cách nào để xác định tướng phu thê của hai người? Nếu trên đây là những thắc mắc của bạn thì hãy cùng Nắmtay khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé. 

Tướng phu thê là gì?

Tướng phu thê (hay còn gọi là tướng vợ chồng) là cụm từ để chỉ những điểm tương đồng trên cơ thể, đặc biệt là sự giống nhau về đường nét trên gương mặt của một cặp đôi yêu nhau hoặc một cặp vợ chồng.
Thông thường khuôn mặt người con trai thường có những nét cứng rắn, còn khuôn mặt của người con gái lại mang nhiều nét uyển chuyển, mềm mại hơn. Do đó, cặp đôi có tướng phu thê có thể là gương mặt bạn trai có nét mềm mại giống với bạn nữ, hoặc bạn nữ mang nhiều nét cứng cỏi giống gương mặt của bạn trai. 
Bên cạnh đó, hai bạn cũng có thể không có chi tiết nào giống nhau trên gương mặt nhưng nhìn tổng thể hai người thì lại rất hài hoà và đồng điệu.
Tướng phu thê khác hoàn toàn với việc giống nhau giữa anh em ruột thịt. Cụ thể, việc anh chị em trong nhà có đường nét giống nhau trên gương mặt là nhờ gen di truyềnmối quan hệ huyết thống của mọi người trong gia đình. 
Trong khi đó, các cặp đôi có tướng phu thê đa phần trước đó đều là những người xa lạ và không hề quen biết nhau. Nhưng bằng một cách thần kỳ nào đó, họ lại dần xuất hiện những điểm tương đồng với nhau trên gương mặt. 

Nguồn gốc, ý nghĩa của tướng phu thê

Cụm từ tướng phu thê xuất phát từ quan niệm xưa kia của ông cha ta. Theo đó, khi hai người yêu nhau có gương mặt giống nhau, nghĩa là cặp đôi ấy mang tướng phu thê, với ý nghĩa rằng ông trời đánh dấu họ chính là định mệnh của nhau, chắc chắn sẽ nên duyên vợ chồng. 
Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu khoa học cũng chứng minh rằng tướng phu thê là kết quả của một cặp đôi trong quá trình sống chung nhiều năm, cùng nhau sẻ chia cảm xúc, cùng trải qua nhiều diễn biến trong cuộc sống nên có sự đồng điệu giữa tâm hồn và thể chất. Điều đó đã tạo nên sự tương đồng về đường nét cũng như biểu hiện trên gương mặt của họ.
Nguồn: DatLe Photos & Salute

Có nên đặt niềm tin hoàn toàn vào tướng phu thê không?

Tướng phu thê được coi là một kiểu tín ngưỡng hay tử vi, bởi không ai chứng minh được nó đúng hoàn toàn, nhưng cũng không hẳn là sai. Nếu hai người yêu nhau và có nét phu thê với nhau, điều đó quả là may mắn. 
Tuy nhiên, nếu hai bạn không có bất cứ đường nét giống nhau nào thì cũng đừng quá lo lắng hoặc nghi ngờ, bởi thực tế có rất nhiều cặp đôi sở hữu ngoại hình “đũa lệch” hoặc có gương mặt không hề ăn khớp nhau nhưng vẫn có cuộc sống hôn nhân vô cùng hạnh phúc.
Thậm chí khi hai bạn yêu nhau nhiều hơn, chung sống và sinh hoạt trong một khoảng thời gian dài, dần dần tính cách, lối sống và cả ngoại hình cũng trở nên tương đồng, na ná nhau. Do đó, đừng để cụm từ “tướng phu thê” quyết định số phận tình yêu của hai người nhé. 
Nguồn: DatLe Photos & Salute

Top 3 dấu hiệu giúp nhận biết cặp đôi có tướng phu thê chuẩn nhất

Tướng phu thê không dựa theo nhân tướng học mà sẽ dựa trên mức độ tương đồng của các đường nét khuôn mặt giữa hai người. Chẳng cần tìm thầy bói hay thầy xem tướng, ta vẫn có thể dễ dàng nhận ra cặp đôi nào sở hữu tướng phu thê bằng mắt thường.
Dưới đây Nắmtay sẽ chỉ cho bạn top 3 dấu hiệu giúp các cặp đôi nhận ra nét phu thê của nhau một cách dễ dàng và chính xác nhất nhé!

Cặp đôi sở hữu ngoại hình hoặc tính cách theo quy luật bù trừ

Khác với sự tương đồng về tướng mạo, có rất nhiều cặp đôi thu hút nhau vì đối phương sở hữu ngoại hình “đũa lệch” với mình. Cụ thể, những cặp đôi có ngoại hình bù trừ thường là một người cao và một người thấp, một người béo yêu một người gầy, một người da ngăm đi đôi với một người da trắng, hay một người có mũi cao yêu người có mũi thấp.
Bên cạnh sự khác nhau về vóc dáng, có những cặp đôi còn thu hút nhau bởi tính cách trái ngược của đối phương. Ví dụ, một người nóng tính sẽ ở bên một người có phần ôn hòa hơn để cân bằng lại, một người ít nói yêu một người nói nhiều, một người trưởng thành thì thích ở cùng với người có tính trẻ con, nhí nhảnh.

Cặp đôi sở hữu 3 khu vực trên mặt giống nhau

Theo nhân tướng học, khuôn mặt của mỗi người đều gồm 3 phần (hay còn gọi là tam đình) đó là: thượng đình, trung đình và hạ đình. Trong đó, phần thượng đình được tính từ chân tóc tới hai đầu lông mày; tiếp từ giữa hai lông mày đến dưới cánh mũi gọi là trung đình; cuối cùng phần từ dưới cánh mũi tới cằm là hạ đình.
Tuy nhiên, mỗi người sẽ có tỷ lệ tam đình khác nhau và rất khó để tìm được người tương đồng với mình. Ta thường bắt gặp tỷ lệ tam đình giống nhau cao hơn ở những người có gen di truyền hoặc cùng huyết thống. Vì vậy, nếu cặp đôi hay cặp vợ chồng may mắn nào sở hữu tam đình tương xứng nhau thì thường rất hạnh phúc.
Dấu hiệu này thường rất khó để nhận biết bằng mắt thường, thay vào đó ta phải dựa vào mức độ tương hợp của tam đình để từ đó so sánh tỷ lệ giống nhau giữa khuôn mặt của hai người.

Cặp đôi sở hữu ngoại hình có nét tương đồng

Trái với quy luật bù trừ mà Nắmtay đã đề cập ở trên, tướng phu thê còn đề cập đến những cặp đôi có vẻ ngoài hao hao giống nhau. Ví dụ, hai người có chiều cao tương đồng hoặc sự chênh lệch về vóc dáng không quá lớn.
Bên cạnh đó, bạn nam và bạn nữ có tướng phu thê còn sở hữu ngũ quan trên gương mặt giống nhau như có cùng kiểu dáng khuôn mặt, cùng hình dáng môi, dáng mũi hoặc đôi mắt.
Không giống với 2 cách nhận biết trên, dấu hiệu này khá phổ biến và có thể dễ dàng nhận thấy rõ bằng mắt thường, kể cả khi nhìn trực tiếp hoặc gián tiếp đều được. Đa phần các cặp đôi có xu hướng giống nhau về ngoại hình thường có chung lối sống, quan điểm, suy nghĩ và đặc biệt cực kỳ hợp nhau khi nói chuyện.
Nguồn: DatLe Photos & Salute

Cách ghép ảnh cặp đôi để nhận biết tướng phu thê chuẩn nhất

Bạn có thể nhận biết một cặp đôi liệu có tướng phu thê hay không bằng mắt thường qua một vài dấu hiệu kể trên, nhưng không phải cặp đôi nào cũng thể hiện rõ những đường nét giống nhau trên gương mặt. 
Thay vào đó, chỉ bằng một vài thao tác đơn giản khi ghép ảnh gương mặt của hai người cạnh nhau, chúng ta có thể dễ dàng quan sát tỷ lệ khuôn mặt và kiểm tra mức độ tương hợp của họ hơn. Cùng Nắmtay tìm hiểu 4 bước ghép ảnh để nhận biết tướng phu thê dưới đây nhé. 

Bước 1: Chọn 2 bức ảnh chân dung của cặp đôi cần xem tướng. 

Bước đầu tiên, các bạn cần chuẩn bị hai bức ảnh chân dung của mình để tiến hành ghép cặp. Khi lựa chọn ảnh để ghép tướng phu thê, bạn cần lưu ý chọn ảnh rõ nét, không mờ nhoè vì sẽ gây khó khăn trong việc xác định tỷ lệ gương mặt hai người nhé. 

Bước 2: Chỉnh sửa 2 ảnh sao cho kích cỡ bằng nhau.

Sau khi lựa chọn xong 2 bức ảnh ưng ý, tùy thuộc vào chất lượng ảnh mà bạn có thể cắt, phóng to hoặc thu nhỏ để 2 ảnh có cùng kích thước với nhau. Việc ghép 2 ảnh có kích cỡ bằng nhau sẽ giúp xác định được tướng phu thê của hai người một cách chuẩn xác hơn đó.

Bước 3: Cắt 2 ảnh dọc sống mũi và giữ lại nửa khuôn mặt trái nhau của cặp đôi.

Sau khi đã có 2 bức ảnh có kích thước bằng nhau, hãy cắt dọc từng bức ảnh ở đúng điểm giữa sống mũi của hai người. Các bạn cần lưu ý khi cắt ảnh, hãy đo lường sao cho khoảng cách tính từ cằm đến trán của hai người có độ dài bằng nhau. Khi cắt xong, hãy giữ nửa trái và nửa phải của mỗi bức hình để tiến hành bước tiếp theo nhé. 

Bước 4: Ghép 2 bức ảnh lại và kiểm tra tỷ lệ gương mặt của cặp đôi.

Sau khi đã hoàn thành công đoạn chỉnh sửa ảnh xong, bạn chỉ việc ghép 2 bức ảnh của hai người lại với nhau. Lưu ý khi ghép cần căn chỉnh sao cho điểm đầu và điểm cuối cằm của cặp đôi trùng khớp, và thế là bạn đã hoàn thành quá trình ghép ảnh xác định tướng phu thê rồi đấy!
Nếu bức ảnh cuối cùng thể hiện đường nét trùng khớp nhau, ví dụ như từ độ dài và tỷ lệ của các bộ phận trên khuôn mặt có sự tương đồng thì sẽ thể hiện hai người ấy có tướng phu thê. Ngược lại, nếu ngũ quan trên gương mặt của cặp đôi không có sự giống nhau về độ cao mũi, hình dáng khuôn miệng, đôi mắt thì có nghĩa là hai người chưa thực sự có tướng phu thê.
Tuy nhiên, việc ghép ảnh này chỉ mang tính tham khảo nên bạn đừng quá lo lắng và phụ thuộc vào nó. Để hình thành nên tướng phu thê giữa các cặp đôi hoặc các cặp vợ chồng còn thể hiện qua quá trình trong mối quan hệ của họ, về tính cách, suy nghĩ, lối sống của cả hai có sự giống nhau nữa không nhé!

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!

Ứng dụng ghép mặt tướng phu thê

Hiện nay, có khá nhiều ứng dụng xem tướng phu thê bằng cách nhận diện qua ảnh ghép mặt. Bạn chỉ cần chọn một app để tải về, sau đó bằng vài thao tác giản đơn là đã có thể nhìn ra được cặp đôi nào có tướng phu thê rồi đó!
Trên điện thoại, bạn có thể tải những app như picsart, photowonder hay photoshop express để xác định tướng phu thê. Ưu điểm là ai cũng có thể thực hiện được vì các app này đều dễ dàng sử dụng do các thao tác đơn giản, ngoài ra có thể sử dụng offline được nữa đó!
Trên máy tính, bạn có thể sử dụng những ứng dụng như photoshop, photoscape, paint hoặc AI để xem tướng phu thê. Ưu điểm là khi ghép ảnh trên máy tính sẽ rõ ràng hơn và dễ theo dõi hơn trên điện thoại. Nhược điểm là việc này hơi phức tạp và đòi hỏi người có chút thành thạo khi sử dụng những app này.
Trên đây, Nắmtay đã gửi đến bạn những chia sẻ liên quan đến tương phu thê cũng như các cách để xác định tướng phu thê cho các cặp đôi yêu nhau hoặc các cặp vợ chồng. Nếu đã xác định người đó có tướng phu thê với mình, còn ngần ngại gì mà không chọn ngay nhẫn đính hôn để rước nàng về dinh nhé!