Cầu hôn là gì? Trọn bộ bí kíp cầu hôn cảm động nhất
Lời cầu hôn chính là cột mốc đánh dấu sự thay đổi trong mối quan hệ của đôi bạn trẻ. Trước thềm diễn ra đám cưới, chắc hẳn cô gái nào cũng muốn nghe lời cầu hôn ngọt ngào từ một nửa kia của mình. 

Vậy lời cầu hôn là gì? Ai là người cầu hôn? Cầu hôn ở đâu lãng mạn? Làm thế nào để nói lời cầu hôn chân thành nhất? Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.
Nguồn: Quốc Đạt

Cầu hôn là gì?

Cầu hôn là hành động ngỏ lời của một người đối với nửa kia của mình với mong muốn cùng nhau bước vào cuộc sống hôn nhân. Hành động này đánh dấu bước ngoặt cho mối quan hệ của hai người và cũng đồng thời mở ra các thủ tục tiếp theo của đám cưới.
Lời cầu hôn là một cách bày tỏ sự tôn trọng và nghiêm túc của bản thân với đối phương và cũng là cột mốc đánh dấu kết quả hành trình yêu đương của đôi trẻ.

Ai nên là người cầu hôn?

Theo văn hóa phương Tây, chàng trai sẽ là người đầu tiên ngỏ lời và cầu hôn bạn gái mình bởi họ là phái mạnh nên luôn phải chủ động trong mọi việc. Chàng trai có thể chuẩn bị thêm một bó hoa hoặc một món quà ý nghĩa để làm bạn gái cảm động và chấp nhận lời cầu hôn. 
Tuy nhiên, với những cặp đôi mà bạn trai ngại ngùng trong việc bày tỏ tấm lòng thì bạn gái vẫn hoàn toàn có thể là người chủ động nói lời cầu hôn nếu hai bạn thật sự muốn gắn bó với nhau cả đời.
Nguồn: Quốc Đạt

Nên cầu hôn khi nào?

Thời điểm lý tưởng cho việc cầu hôn là từ 10 - 12 tháng trước đám cưới. Bạn nên cân nhắc đến việc cầu hôn khi cả hai bạn đã thực sự hiểu rõ về nhau và xác định sẽ gắn bó trong tương lai dưới một mái nhà. Sau khi đối phương chấp nhận lời cầu hôn cũng là thời điểm gia đình hai bên tiến hành gặp mặt và bàn bạc về lễ cưới. 

Cầu hôn ở đâu cho lãng mạn?

Bạn có thể cầu hôn ở bất cứ đâu. Tuy nhiên vì đây sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời nên tốt nhất nên là nơi mà hai người cảm thấy thoải mái hoặc là nơi đặc biệt có ý nghĩa trong hành trình yêu của mình. Hãy cùng tìm hiểu một số địa điểm mà Nắmtay gợi ý cho bạn ngay sau đây nhé.
Nguồn: Internet

Nơi đầu tiên hai người gặp nhau

Hầu hết các cặp đôi đều nhớ đến nơi đầu tiên hai người gặp nhau vì đó là nơi định mệnh đã kết nối hai bạn. Để màn cầu hôn diễn ra thành công, bạn có thể nhờ thêm một vài người bạn thân thiết của cả hai cùng dựng một màn kịch bất ngờ cho đối phương.
Vì là nơi gắn với kỷ niệm ngày đầu gặp gỡ của cặp đôi nên việc trang trí có thể không cần quá cầu kỳ mà chỉ cần gợi lại cho hai bạn những kỷ niệm đẹp tại nơi đây là cũng đủ để đối phương xúc động rồi đó.

Nhà hàng view tầng cao lãng mạn

Nếu bạn mong muốn không gian cầu hôn vừa sang chảnh vừa lãng mạn thì có thể lựa chọn một nhà hàng có view tầm cao ôm trọn khung cảnh thành phố về đêm như Panorama Restaurant & Bar, Cloud Nine Restaurant hoặc The Gourmet Corner.
Để tăng thêm phần lãng mạn cho không gian của buổi cầu hôn, bạn có thể nhờ nhân viên nhà hàng trang trí thêm một vài ngọn nến hoặc ánh đèn mờ và chọn thêm một bản nhạc nhẹ nhàng dành tặng đối phương nhé.

Địa điểm du lịch nổi tiếng

Bạn cũng có thể tận dụng cơ hội đi du lịch riêng và dành lời cầu hôn bất ngờ cho đối phương. Một số địa điểm lý tưởng cho việc này có thể tham khảo như Cầu Vàng, Cầu Tình Yêu ở Đà Nẵng, Nhà thờ Lớn, Phố đi bộ Hà Nội, Phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Cầu hôn tại nhà

Với những ai mong muốn tận hưởng không gian cầu hôn chỉ riêng hai người thì có thể tự lên ý tưởng cho màn cầu hôn tại nhà. Bạn có thể tự tay trang trí nhà cửa và nấu một bữa ăn ngon dành cho nàng/chàng và khiến nàng/chàng cảm động.
Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị thêm một bộ phim ngắn hoặc một đoạn video kỷ niệm của hai người và cùng người ấy xem lại trong suốt bữa ăn để làm bước đệm đầu tạo cảm xúc cho màn cầu hôn tiếp theo nhé.

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!

Top 20 lời cầu hôn chân thành và lãng mạn nhất dành cho bạn nữ

Nguồn: Internet
Anh thật sự vẫn chưa hiểu tại sao con người phải cưới nhau? Hay chúng ta cũng làm theo họ, em thấy như thế nào?
Anh đã mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ và ở đó có em.
Không ai có thể biết hết về nhau rồi mới tiến tới hôn nhân. Chúng ta sẽ cố gắng tìm hiểu về nhau trong từng ngày tới và cùng nhau chia sẻ vui buồn trong cuộc sống này. Hãy làm vợ của anh nhé em.
Anh xin đầu hàng rồi! Chỉ cần mỗi ngày được ăn cơm do em nấu mà thôi. Khi anh 100 tuổi, anh đã là ông lão râu tóc bạc phơ. Và bà lão ngồi bên cạnh anh lúc ấy chính là em. Hãy cùng anh bắt đầu cuộc hành trình đến lúc 100 tuổi được không em?
Anh đã chờ đợi từ rất lâu để chúng mình cùng trao cho nhau nhẫn cưới. Bây giờ anh không muốn chờ đợi nữa vì anh nghĩ rằng đã đến lúc chúng mình thuộc về nhau mãi mãi. Làm vợ anh em nhé.
Em biết không? Thích là yêu một thứ gì đó nhàn nhạt, còn yêu là thích một điều gì đó rất sâu xa. Anh không muốn phải đưa em về nhà rồi lại về nhà một mình, anh muốn hai ta cùng về nhà của chúng mình.
Anh mong muốn người sẽ sống cùng với anh suốt đời này là em, nếu đây không phải là tình yêu thì anh không biết tình yêu là gì. Anh không dám nói những lời như có thể sống chết vì em, nhưng chỉ cần anh ở bên em, anh sẽ cố gắng bằng mọi khả năng của mình làm cho em hạnh phúc, bảo vệ em thật chu toàn.
Với thế giới rộng lớn này, em và anh thật là nhỏ bé. Nhưng 2 tâm hồn đồng điệu của chúng ta có thể bao trùm được cả thế giới này. Em hãy đồng ý làm 1 nửa của cuộc đời anh em nhé.
Trong sinh mệnh của anh, chưa từng có người con gái nào đặc biệt như em. Cùng anh nắm tay nhau trọn đời nhé, anh muốn bảo vệ em, làm em hạnh phúc suốt cả cuộc đời.
Anh không tin vào những điều xa vời, nhưng anh biết chắc chắn có em, anh sẽ hạnh phúc. Thiên thần bé nhỏ, nắm tay anh đi hết cuộc đời, và chúng ta cùng nhau kiến tạo thế giới mình mơ ước, em nhé!
Anh rất muốn cùng em chia sẻ những đoạn đường dài và khó khăn sau này. Đồng ý lấy anh nhé!
Khoảnh khắc hôn lên trán em, cảm giác như anh là người hạnh phúc nhất thế giới này. Lúc ấy anh ước chi thời gian ngừng trôi, mãi mãi… Em đồng ý, để anh mỗi ngày được đánh thức em dậy trong hạnh phúc nhé?
Anh muốn đem cả thế giới này tặng cho em, cái gì em thích cũng là anh thích.Sau này, cho dù em già rồi, em vẫn là công chúa của anh. Cùng anh đi hết cuộc đời, em nhé!
Ngoài mẹ ra, anh chưa từng tốt với người phụ nữ nào đến thế. Anh chỉ muốn dâng tặng những gì tốt đẹp nhất trên thế giới cho em. Thứ em thích cũng là thứ anh thích, nguyện vọng của em cũng chính là của anh. Làm vợ anh em nhé.
Anh biết em đã chịu nhiều tổn thương. Và lí do anh ở đây là để giúp em làm lành nó. Hãy để anh làm điều đó! Làm vợ anh em nhé.
Em không thể biết anh yêu em như thế nào cho đến khi em chạm vào con tim anh và cảm nhận nhịp đập của nó! Hãy làm vợ anh nhé em.
Anh tin chắc rằng điều này sẽ không hề dễ dàng. Anh tin chắc rằng sẽ có một khoảnh khắc nào đó trong cuộc đời mình một trong hai chúng ta muốn rời bỏ. Nhưng anh cũng tin chắc rằng nếu giờ đây anh không ngỏ lời cùng em thì trong suốt quãng đời còn lại của mình, anh sẽ phải hối tiếc bởi vì anh biết rằng trong trái tim anh chỉ duy nhất có em thôi. Em làm vợ anh nhé.
Em rất xinh đẹp rồi nhưng em sẽ đẹp hơn khi đứng cạnh anh trong thánh đường. Gả cho anh nhé!
Em phải chịu trách nhiệm cho cuộc đời anh vì làm anh thích em. Làm vợ anh em nhé.
Trên đây là top 20 lời cầu hôn chân thành và lãng mạn nhất mà Nắmtay gửi đến bạn. Lời cầu hôn đánh dấu sự bắt đầu của hôn nhân sau này nên nếu hai người đã các định chuyện lâu dài thì bạn còn ngần ngại gì mà không dành một lời cầu hôn thật lãng mạn cho đối phương. Để màn cầu hôn trở nên hoàn hảo bạn cũng đừng quên 4 nguyên tắc vàng khi chọn nhẫn cầu hôn của NắmTay nhé.