Bí quyết chụp ảnh cưới cô dâu đơn chuẩn “thần thái”
Bên cạnh bộ ảnh cưới với chú rể thì bộ ảnh cô dâu đơn đang được rất nhiều bạn gái ưa chuộng bởi một bộ ảnh mà mình là nhân vật chính vừa giúp các nàng tự tin toả sáng vừa giúp lưu giữ vẻ đẹp thanh xuân của thời con gái. 

Vậy chụp ảnh cưới cô dâu đơn là gì? Tại sao các nàng nên chụp ảnh cưới cô dâu đơn? Cần chuẩn bị những gì trước khi chụp bộ ảnh này? Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu nhé. 

Chụp ảnh cưới cô dâu đơn là gì?

quote
Ảnh cưới cô dâu đơn là bộ ảnh cưới mà bạn gái sẽ trang điểm, làm tóc và diện váy cưới như cô dâu nhưng chỉ chụp “một mình” mà không có sự xuất hiện của chú rể.
Dù chỉ chụp ảnh đơn thế nhưng nàng dâu vẫn vô cùng xinh đẹp và lộng lẫy, do cô dâu có thể tùy ý lựa chọn makeup, kiểu tóc và kiểu váy cưới mà mình ưa thích, không bị gò bó theo lối chụp ảnh thông thường hay phải phối hợp với chú rể. 
Ngoài việc chụp một mình, cô dâu có thể liên hệ bạn bè thân thiết để cùng chụp, cùng lưu giữ những khoảnh khắc thanh xuân trong bộ ảnh cưới cô dâu đơn của mình. 

Chụp ảnh cưới cô dâu đơn có lợi ích gì?

quote
Khi chụp ảnh cưới cô dâu đơn, nàng dâu sẽ được rất nhiều lợi ích cả về tâm lý cũng như kinh nghiệm chụp ảnh.
Cụ thể, lợi ích đầu tiên của chụp ảnh cô dâu đơn chính là cô dâu có thể thử tất cả các dáng váy cưới, kiểu tóc và phong cách makeup mà mình mong muốn. Từ đó, nàng sẽ biết được đâu là bộ váy, kiểu tóc và lớp makeup phù hợp nhất với mình cho buổi lễ thành hôn. 
Lợi ích tiếp theo của chụp ảnh cô dâu đơn là các nàng sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc chụp ảnh cưới thông qua việc tạo dáng, chụp đa góc, đa cảnh. Do đó, khi chụp bộ ảnh cưới với “bạn đời” của mình, nàng sẽ biết cách tạo dáng sao cho chuẩn, biết góc mặt nào là thần thánh và ăn ảnh nhất của mình nên bộ ảnh cưới với chàng sẽ trở nên lộng lẫy hơn rất nhiều đó nhé. 
Lợi ích thứ ba của chụp ảnh cô dâu đơn là cô dâu không cần lo việc phóng ảnh để đặt trong hôn lễ hay treo trong nhà. Do đó, nàng vừa có thể tiết kiệm được một khoản kha khá cho chi phí in ấn vừa có thể thử mọi phong cách chụp ảnh mà mình ưa thích, không cần bó buộc theo sự thanh lịch ở bộ ảnh cưới thật. 

Top 5 phong cách chụp ảnh cưới cô dâu đơn đẹp nhất

Mỗi cô gái đều có cá tính và sở thích riêng, vậy nên để bộ ảnh cưới cô dâu đơn có thể bắt trọn được thần thái và thể hiện đúng bản sắc của mình, các nàng cần chọn phong cách chụp ảnh phù hợp nhất với cá tính của mình nhé. Cùng Nắmtay khám phá 5 phong cách chụp ảnh được nhiều nàng dâu ưa chuộng nhất hiện nay. 

Chụp ảnh cô dâu đơn phong cách nhẹ nhàng Hàn Quốc

Chụp ảnh cưới cô dâu đơn phong cách Hàn Quốc chú trọng nhất là ánh sáng nên đa phần đều chụp cận cảnh, trung cảnh dễ dàng bắt được trọn vẹn xúc cảm của các nàng. Đây sẽ là phong cách chụp ảnh phù hợp với những cô dâu thích sự nhẹ nhàng, tinh tế. 

Chụp ảnh cô dâu đơn phong cách đáng yêu cute

Chụp ảnh cưới cô dâu đơn phong cách đáng yêu thường tập trung vào thần thái gương mặt như chu môi, nháy mắt và cách tạo dáng của các nàng như chống hai tay hay đá chân. Các nàng dâu nên chọn những bộ váy bồng xoè để thêm phần đáng yêu. Đây là phong cách chụp ảnh phù hợp cho những cô dâu có tính cách nhí nhảnh, nữ tính, ưa thích concept công chúa. 

Chụp ảnh cô dâu đơn phong cách quyến rũ

Phong cách chụp ảnh cô dâu đơn quyến rũ thường sẽ chụp toàn thân và tập trung vào cách tạo dáng của các cô gái để toát lên vẻ sexy nhưng vẫn thể hiện sự sang trọng, tinh tế. Các nàng có thể chọn cho mình những bộ váy có thiết kế bó cùng những đường xẻ cắt tinh tế để khoe trọn đường cong của mình nhé. 

Chụp ảnh cô dâu đơn phong cách nghịch ngợm

Với những cô nàng có tính cách mạnh mẽ, thích sự táo bạo và phá cách, thì đây chính là phong cách chụp ảnh dành cho bạn. Chụp ảnh cô dâu đơn phong cách nghịch ngợm cũng sẽ tập trung chủ yếu vào các dáng chụp của cô dâu, kết hợp với những bộ trang phục phá cách để các nàng thoải mái khoe cá tính, điển hình như phong cách skater, gothic hoặc hip-hop.

Chụp ảnh cô dâu đơn phong cách tối giản đen trắng

Đây chính là phong cách chụp ảnh cô dâu đơn chụp ảnh bất hủ, không bao giờ lỗi thời, phù hợp với những cô nàng thích nét cổ điển, thanh lịch. Với phong cách chụp ảnh này, cô dâu sẽ cần chú tâm vào biểu cảm trên mặt và phong cách trang điểm phù hợp với khuôn mặt của các bạn. Hãy tập trước gương để bạn có thể tìm được góc mặt đẹp nhất của mình nhé. 

Bí quyết chụp ảnh cô dâu đơn chuẩn “thần thái”

Để có được một bộ ảnh cô dâu đơn thần thánh và lung linh thì cô dâu cần chuẩn bị trang phục, makeup một cách kỹ lưỡng, cũng như chọn được địa điểm chụp ảnh và cách tạo dáng phù hợp với phong cách mà mình mong muốn. Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu những yếu tố cần thiết mà các nàng cần chuẩn bị trước khi chụp ảnh cô dâu đơn nhé. 

Lựa chọn trang phục chụp ảnh cô dâu đơn

Những trang phục thường được lựa chọn nhiều nhất trong các bộ ảnh cưới cô dâu đơn là váy cưới hiện đại hoặc áo dài truyền thống. Cô dâu cần xác định phong cách bộ ảnh của mình là hiện đại hay cổ điển để chọn bộ trang phục tương ứng, tuy nhiên nàng cũng có thể kết hợp cả hai trang phục trong set chụp ảnh đơn của mình.
Khi lựa chọn váy cưới hoặc áo dài truyền thống, nàng nên cân nhắc về dáng người của mình là mảnh mai, cân đối hay mập mạp để chọn dáng váy giúp che đi khuyết điểm và nổi bật lên đường cong cơ thể. Cùng tìm hiểu cụ thể hơn cách lựa chọn từng trang phục tại Kinh nghiệm chọn váy cưới cô dâuKinh nghiệm lựa chọn áo dài cô dâu nhé.  
Ngoài hai trang phục trên, nàng dâu hoàn toàn có thể lựa chọn những bộ trang phục chụp ảnh cưới độc đáo, thể hiện cá tính riêng như một bộ blazer thanh lịch, một bộ hanbok cho cô dâu Hàn Quốc hay một bộ áo khoả - áo cưới truyền thống của Trung Quốc cá tính tuỳ theo phong cách mà nàng ưa thích nhé. 

Lựa chọn phong cách trang điểm chụp ảnh cô dâu đơn 

Nàng dâu cần dựa vào sở thích và những đặc điểm trên gương mặt để lựa chọn phong cách makeup chụp ảnh cô dâu đơn sao cho phù hợp. 
Cụ thể, đối với nàng dâu ưa thích sự trong trẻo, nhẹ nhàng, bạn có thể lựa chọn những tone makeup phong cách Hàn Quốc nữ tính. Phong cách trang điểm này phù hợp cho những bạn gái có gương mặt tròn hoặc trái xoan Châu Á, tone da trắng và ít khuyết điểm do lớp nền của lối makeup trang điểm này vô cùng mỏng, nhẹ, tự nhiên.
Đối với nàng dâu ưa thích sự sắc sảo hơn, hãy tham khảo phong cách trang điểm Trung Hoa quý phái, sắc sảo nhé. Với điểm nhấn là đôi mắt với phần mi dài và đậm, kết hợp với gam màu nóng như đỏ, hồng sẽ giúp gương mặt nàng dâu thêm phần cuốn hút hơn. Những bạn có làn da nhiều khuyết điểm như mụn, thâm cũng có thể thử lớp makeup này vì lớp nền khá dày sẽ giúp bạn che khuyết điểm tốt hơn nhé. 
Còn nếu bạn là cô gái thích sự sang chảnh, quyến rũ thì phong cách makeup phương Tây sẽ là “chân ái” cho bộ ảnh cưới cô dâu đơn của bạn. Với tone màu chủ đạo là các màu đất trầm kết hợp đánh khối sẽ phù hợp cho những nàng có gương mặt góc cạnh, làn da hơi ngăm và ánh mắt quyến rũ. 
Bên cạnh trang phục thì địa điểm chụp ảnh cô dâu đơn cũng là yếu tố quan trọng không kém. Nàng có thể lựa chọn chụp bộ ảnh cô dâu đơn của mình tại 3 địa điểm: Studio, phim trường hoặc ngoài trời tuỳ theo phong cách mà nàng ưa thích. Cùng Nắmtay tìm hiểu đặc điểm của mỗi địa điểm chụp hình cô dâu đơn dưới đây nhé.
Tại studio 
Chụp ảnh cô dâu đơn tại studio phù hợp với bộ ảnh mang phong cách chân dung tự nhiên, nếu nàng muốn một bộ ảnh cô dâu đơn chỉ tập trung vào chủ thể thì studio chính là nơi bạn cần tìm. 
Khi chụp ảnh cưới cô dâu đơn tại studio, ekip sẽ bắt trọn biểu cảm, cảm xúc gương mặt và cách tạo dáng của bạn thay vì tập trung vào bối cảnh phía sau. Do đó, nàng hoàn toàn có thể chọn các concept chụp tại studio đơn giản như phông trơn hay đen trắng độc đáo.  
Tại phim trường 
Khác với studio, chụp ảnh cô dâu đơn tại phim trường lại mang phong cách công chúa, sang trọng, lung linh hơn. Nếu nàng muốn một không gian hoành tráng, với nhiều bối cảnh trong bộ ảnh cưới cô dâu đơn thì phim trường sẽ là “chân ái” cho bộ ảnh cưới. 
Khi chụp ảnh cưới cô dâu đơn tại phim trường, nàng nên chọn những bộ váy cưới đuôi dài, bồng xoè để tăng phần sang trọng, đài các của mình nhé. 
Ngoài trời 
Nếu các nàng thích sự tự nhiên, phong cách chụp ảnh cưới nàng thơ thì chụp ảnh cô dâu đơn ngoại cảnh chính là sự lựa chọn đúng đắn nhất. Nàng có thể tận dụng những bối cảnh cánh đồng cỏ lúc hoàng hôn, hay rừng thông với hồ nước tĩnh lặng cùng với nàng dâu đang hòa mình vào thiên nhiên vô cùng lãng mạn. 
Khi chụp ảnh cưới ngoài trời, nàng dâu có thể chọn những bộ váy cưới đơn giản, vạt ngắn hoặc váy cưới rủ để vừa giúp dễ dàng di chuyển lại giúp bộ ảnh thêm gần gũi, thân mật hơn nhé. 

Lựa chọn cách tạo dáng chụp ảnh cưới cô dâu đơn

Khi đã chọn được cho mình một bộ váy xinh xắn, một layout makeup lung linh thì tất cả những gì bạn cần làm chính là tạo dáng và diễn. Tuy nhiên, việc phải diễn tự nhiên trước ống kính là một chuyện khá khó với nhiều cô gái, dẫn đến bộ ảnh trở nên kém xinh. Vậy hãy để Nắmtay gợi ý cho bạn một vài kiểu tạo dáng thần thánh nhé: 
Khi mặc một chiếc váy lộng lẫy bạn có thể chụp kiểu quay đầu, nở một nụ cười thật tươi và tự nhiên. 
Khi bạn sở hữu một chiếc váy khăn voan, thì có thể dùng tay kéo nhẹ chiếc khăn che đi một phần khuôn miệng đang cười mỉm.
Khi chụp hình ở các tòa nhà, sân ga bạn có thể tìm cho mình một điểm tựa, ngẩng cao đầu một chút, rồi trầm tư bạn sẽ có một tấm hình thật deep luôn.
Nếu chụp hình ở một thảm cỏ thì hãy nằm xuống hướng về ống kính, dùng bó bông che đi một nửa khuôn mặt để thể hiện sự bí ẩn.
Đứng nghiêng người cầm ngược bó hoa về sau lưng, đây là một kiểu tạo dáng thể hiện sự e thẹn, nhưng lại cực kỳ duyên dáng.
Nếu chụp hình với biển chỉ cần bạn nhìn về phía biển thôi đã có một bức hình đẹp.

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!

Những lưu ý khi chụp ảnh cô dâu đơn mà nàng không thể bỏ lỡ 

Bên cạnh việc chuẩn bị cho một bộ ảnh cô dâu đơn cực kỳ hoàn hảo, nàng cũng nên lưu ý một vài điều nhỏ giúp cho quá trình chụp ảnh được trơn tru hơn và bản thân có nhiều sức khoẻ hơn để thực hiện bộ ảnh nhé. Cụ thể: 
Chuẩn bị sẵn một tuýp kem chống nắng khi chụp ảnh tại phim trường và chụp ngoại cảnh. 
Chuẩn bị 1 đôi giày thể thao hoặc dép để thay đổi dễ di chuyển.
Đắp mặt nạ làm ẩm da trước ngày chụp ảnh cô dâu đơn.
Không nên thức quá 11h đêm vì cơ thể bạn sẽ yếu hơn và làn da sẽ dễ bị sần vào ngày hôm sau. 
Chuẩn bị tinh thần thoải mái nhất. 
Hi vọng rằng bài viết này đã giúp các nàng hiểu hơn về chụp ảnh cưới cô dâu đơn. Hãy thử chụp một bộ ảnh cô dâu đơn nhé, bạn chắc chắn sẽ không hối hận với quyết định này đâu. Hãy lưu giữ những khoảnh khắc thanh xuân tươi đẹp của bạn! Nếu bạn muốn tìm hiểu kĩ hơn về những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Việt Nam, hãy ấn đọc tại đây nhé.