Top 30 địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất ba miền Bắc - Trung - Nam
Ngày nay, chụp ảnh cưới ngoại cảnh được nhiều cô dâu chú rể ưa chuộng do tính thẩm mỹ cao, khó lỗi mốt đồng thời lại giúp lưu giữ những kỷ niệm đẹp tại nơi hai người thực hiện bộ ảnh cưới.

Vậy ba miền Bắc - Trung - Nam có những địa điểm chụp ảnh cưới ngoại cảnh nào đẹp? Mỗi địa điểm có phong cách chụp, lưu ý thế nào? Cùng Nắmtay khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Top 10 địa điểm chụp ảnh cưới ngoại cảnh đẹp miền Bắc

Miền Bắc có cảnh sắc đa dạng, từ đồi núi hùng vĩ, ruộng bậc thang đến vùng vịnh biển nên thơ trữ tình, rất phù hợp cho những bộ ảnh cưới ngoại ảnh đậm chất thiên nhiên. Cùng Nắmtay khám phá ngay 10 địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất miền Bắc dưới đây nhé. 

Sa Pa - Lào Cai

Cách thủ đô Hà Nội 300km về phía Tây Bắc, cô dâu chú rể có thể lựa chọn Sa Pa nếu ưa thích một bộ ảnh cưới mang phong cách thiên nhiên khoáng đạt. Bên cạnh đó, hai người cũng có thể kết hợp thêm phong cách dân tộc Mông, Tày, Mường cho bộ ảnh cưới thêm độc đáo. 
Khi chụp ảnh cưới tại Sa Pa, cô dâu chú rể có thể lựa chọn thời điểm chụp bộ ảnh là mùa xuân, hạ, thu hay đông để có cảnh sắc theo ý muốn. Cụ thể, mùa xuân ở Sa Pa là thời khắc trăm hoa đua nở vô cùng lãng mạn, từ hoa ban, hoa mơ, hoa mận đến hoa đào.
Trong khi đó, mùa hè Sa Pa lại là “lãnh địa” của hoa đỗ quyên và ruộng bậc thang xanh ngất vùng trời. Mùa thu là mùa lúa chín vàng và mùa đông là thời điểm của hoa tam giác mạch, hoa cải khắp chốn. 
Một số địa điểm chụp ảnh cưới ngoại cảnh tại Sa Pa mà cô dâu chú rể không nên bỏ lỡ là: 
Nhà thờ đá Sa Pa
Bản Tả Van
Thác Bạc
Cầu Mây
Núi Hàm Rồng
Thung lũng Mường Hoa
Nguồn: DatLe Photos & Salute

Hà Giang 

Nếu cô dâu chú rể ưa thích một bộ ảnh cưới vừa có phong cách thiên nhiên vừa mang chút gì đó thơ mộng, nhẹ nhàng thì Hà Giang chính là địa điểm hai bạn cần đặt chân tới. Với nhiều bối cảnh thiên nhiên từ đồi núi hùng vĩ, đến dòng sông mềm mượt nhẹ nhàng, tới những cánh đồng hoa hoang dại, cô dâu chú rể có thể thực hiện nhiều shoot hình cưới với đa dạng phong cách khác nhau.
Thời điểm vàng để “săn ảnh cưới” tại Hà Giang là từ tháng 10 - 12 hàng năm, khi hoa tam giác mạch nở rộ và đất trời Hà Giang chuyển sang một màu xanh trong trẻo, dịu dàng của mùa đông. 
Một số địa điểm chụp ảnh cưới được ưa chuộng nhất tại Hà Giang là:
Thung lũng Sủng Là
Cột cờ Lũng Cú
Đèo Mã Pì Lèng
Sông Nho Quế
Làng cổ Đồng Văn
Quản Bạ
Bản Phó Bảng
Phố Cáo
Thác số 6
Rừng thông Yên Minh

Mộc Châu - Sơn La 

Chỉ cách Hà Nội khoảng 200km, Mộc Châu chính là địa điểm chụp ảnh cưới ngoại cảnh phù hợp nhất nếu cô dâu chú rể ưa thích một bộ ảnh cưới thiên nhiên đất trời nhưng ngại đi quá xa thủ đô.  
Thời điểm thích hợp nhất để chụp ảnh cưới tại Mộc Châu là khoảng tháng 11 đến tháng 12 hàng năm, khi đó nơi đây được tô vẽ với những cánh đồng hoa cải vàng, cải trắng bạt ngàn đẹp mắt. 
Bên cạnh đó, thời điểm tháng 1 đến tháng 2 cũng là thời gian thích hợp để chụp ảnh cưới tại Mộc Châu nếu cô dâu chú rể ưa thích những vườn mận trắng trong trẻo khắp núi đồi. 
Cô dâu chú rể có thể tham khảo một số địa điểm chụp ảnh cưới tại Mộc Châu đẹp như mơ như:
Cánh đồng hoa cải Mộc Châu
Mộc Châu Happy Land
Rừng thông Bản Áng
Đồi chè Tân Lập, Pa Phách
Thác Dải Yếm
Thác Nàng Tiên
Làng nguyên thuỷ
Nguồn: Rin Wedding 

Tà Xùa - Sơn La 

Được mệnh danh là thiên đường mây tại miền Bắc, Tà Xùa là nơi cho ra lò những bộ ảnh cưới “biển mây” bát ngát, trùng điệp mà không cần photoshop. Chỉ tốn 5 tiếng di chuyển từ Hà Nội, cô dâu chú rể có thể thực hiện chụp bộ ảnh cưới tại Tà Xùa trong 2 ngày 1 đêm mà không mất quá nhiều chi phí như Sa Pa hay Hà Giang. 
Thời điểm thích hợp nhất để săn ảnh cưới tại Tà Xùa là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, chính là khoảng thời gian nơi đây ngập tràn trong biển mây lãng mạn. Nếu không săn được mây, cô dâu chú rể cũng có thể tận dụng khung cảnh đất trời Tà Xùa vào thời khắc bình minh hoặc hoàng hôn để làm một background chụp ảnh cưới tuyệt vời.  
Một số địa điểm tại Tà Xùa để thực hiện bộ ảnh cưới ngoại cảnh như:
Sống lưng Khủng Long
Đỉnh Gió
Cây cô đơn
Mỏm cá heo
Thào cafe Tà Xùa
Pu Nhi Hills

Tam Đảo - Vĩnh Phúc

Chỉ cách Hà Nội 60km di chuyển, Tam Đảo là địa điểm chụp ảnh cưới ngoại cảnh được nhiều cô dâu chú rể ưa thích do tốn ít thời gian và công sức nhưng vẫn có một bộ ảnh cưới ngoại cảnh khá “ra gì”. 
Các bạn có thể kết hợp đa dạng phong cách cho bộ ảnh cưới tại Tam Đảo của mình, từ thiên nhiên khoáng đạt, đến biển mây hùng vĩ đến sang trọng kiểu Châu  u tùy theo sở thích cặp đôi. Thời điểm thích hợp nhất để chụp ảnh cưới tại Tam Đảo là từ tháng 3 đến tháng 11 hàng năm, khi ánh nắng còn đẹp và thời tiết Tam Đảo khá dịu nhẹ, dễ chịu. 
Một số địa điểm cô dâu chú rể có thể tham khảo khi chụp ảnh cưới tại đây như:
Nhà thờ đá
Cầu mây
Sake-Garden
Rừng Quốc gia Tam Đảo
Thác Bạc
Rock Cafe
Vườn dâu Lalaland
90s Homestay
Nguồn: TAI ALEX Photography

Ba Vì - Hà Nội

Cách trung tâm thành phố Hà Nội 60km, núi Ba Vì là địa điểm chụp ảnh cưới thiên nhiên thích hợp nhất cho những đôi không có nhiều thời gian nhưng vẫn muốn một bộ ảnh cưới ngoại cảnh ưng ý. Tại đây, cô dâu chú rể có thể chụp với những phong cảnh như rừng thông, hồ hước và hoa dã quỳ vô cùng đẹp mắt.
Hai bạn có thể thoải mái lựa chọn chụp ảnh cưới tại Ba Vì vào bất cứ thời điểm nào trong năm, chỉ cần đảm bảo thời tiết nắng đẹp cho màu sắc bộ ảnh cưới được tự nhiên và thời tiết dễ chịu để không tốn nhiều công sức chụp ảnh là được. 
Một số địa điểm chụp ảnh cưới đẹp tại Ba Vì như:
Vườn Quốc gia Ba Vì
Làng Văn Hoá các dân tộc
Núi Tản Lĩnh
Hồ Suối Hai
Khoang Xanh Suối Tiên
Thiên Sơn Suối Ngà
Melia Ba Vì Mountain Retreat
Nhà kính xương rồng
Bên cạnh Ba Vì, Hà Nội còn có những background cưới vô cùng đẹp mắt từ phố cổ tấp nập, đến khu tàu điện như Hàn Quốc hay những phim trường châu  u. Cùng Nắmtay tham khảo Top 16 địa điểm chụp ảnh cưới ngoại cảnh trong nội thành Hà Nội nhé. 

Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh

Vịnh Hạ Long là một địa điểm chụp ảnh cưới miền Bắc mà các cặp đôi không thể bỏ qua nếu ưa thích phong cách biển cả, địa trung hải phóng khoáng, mát mẻ.  
Thời điểm thích hợp nhất để săn một bộ ảnh cưới tại đây là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm. Khi đó, Vịnh Hạ Long ngập trong ánh nắng vàng của mùa hè, những khu vịnh, bãi biển xanh ngắt vô cùng hoàn mỹ.  Cặp đôi lưu ý nên tránh chụp ảnh cưới tại Vịnh Hạ Long vào những ngày mưa bão để không ảnh hưởng đến kế hoạch chụp ảnh cưới của mình nhé. 
Một số địa điểm chụp ảnh cưới đẹp tại Vịnh Hạ Long mà hai bạn có thể tham khảo là:
Cầu cảng Vân Đồn
Đảo Quan Lạn
Vịnh Hạ Long
Tuần Châu
Núi Bài Thơ
Đỉnh Phượng Hoàng
Yên Tử
Bình Liêu
Đảo Cô Tô
Nguồn: DatLe Photos & Salute

Cao Bằng

Cao Bằng là một địa điểm chụp ảnh cưới rất thơ mộng tại miền Bắc tuy nhiên chưa được nhiều cặp đôi khám phá. Nơi đây nổi bật với đa dạng bối cảnh từ hồ nước trong vắt, những dòng thác đổ hùng vĩ tới những cung đường uốn lượn sẽ giúp bộ ảnh cưới của bạn trở thêm phần nên thơ, độc đáo.
Thời điểm thích hợp nhất để chụp ảnh cưới tại Cao Bằng là từ tháng 8 đến tháng 9, lúc này thời tiết Cao Bằng khá mát mẻ, ít mưa rất phù hợp cho đoàn chụp ảnh ở nhiều địa điểm khác nhau mà không tốn nhiều sức. 
Cùng lưu ngay một số địa điểm chụp ảnh cưới đẹp tại Cao Bằng nhé: 
Thác Bản Giốc
Suối Lênin
Đèo Mã Phục
Di tích Quốc gia Pác Bó

Nam Định

Khác với những địa điểm chụp ảnh cưới ngoại cảnh kể trên, Nam Định nổi tiếng với những công trình di tích cổ, kiến trúc độc đáo sẽ là địa điểm thích hợp cho một bộ ảnh cưới mang vẻ cổ điển, sang trọng phương Tây. 
Bên cạnh đó, cô dâu chú rể cũng có thể thực hiện một bộ ảnh cưới tại các bối cảnh biển do nơi đây cũng có những bãi biển rất đẹp mắt. Do chỉ cách Hà Nội khoảng 3 giờ chạy xe, cô dâu chú rể thực hiện bộ ảnh cưới tại Nam Định trong thời gian 2 ngày một đêm mà không tốn quá nhiều công sức. 
Một số địa điểm chụp ảnh cưới tại Nam Định mà các cặp đôi có thể tham khảo như:
Nhà thờ đổ Hải Lý
Rừng thông Xuân Thuỷ
Bạch Long Giang
Nhà thờ Khói Đồng
Toà Giám mục Bùi Chu
Đền thánh Kiên Lao
Tiểu Vương Cung thánh đường Phú Nhai
Nhà thờ Hưng Nghĩa

Tràng An - Ninh Bình

Là mảnh đất cố đô với rất nhiều phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, non nước hữu tình, Ninh Bình là địa điểm chụp ảnh cưới được rất nhiều cặp đôi lựa chọn bởi vừa không tốn quá nhiều thời gian di chuyển, vừa kết hợp đa dạng phong cách chụp ảnh cưới từ núi đồi, đến sông nước rất tình tứ.
Cặp đôi có thể lựa chọn đến Ninh Bình vào bất kỳ thời điểm trong năm do khung cảnh nơi đây mùa nào cũng rất đẹp. Tuy nhiên, cô dâu chú rể nên tránh chụp ảnh cưới tại đây vào mùa xuân do là mùa lễ hội nên Ninh Bình sẽ rất đông khách du lịch. 
Một số địa điểm chụp ảnh cưới tại Ninh Bình đẹp mà hai bạn có thể tham khảo là:
Tràng An
Thung Nham
Tam Cốc - Bích Động
Nhà thờ Phát Diệm
Rừng Cúc Phương
Động An Tiêm
Hang Múa
Cố đô Hoa Lư

Top 10 địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất miền Trung

Miền Trung nước ta nổi tiếng với những bãi biển xanh mát, hoang sơ, thiên nhiên tuyệt diều vùng Tây Nguyên và những công trình cổ như phố cổ Hội An, cố đô Huế sẽ là nơi cô dâu chú rể không thể bỏ qua khi quyết định chụp một bộ ảnh cưới ngoại cảnh. 
Cùng Nắmtay khám phá 10 địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất miền Trung có những tỉnh thành nào và cần lưu ý gì nhé. 

Huế 

Mảnh đất cố đô Huế mang một vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn và dịu dàng với rất nhiều địa danh nổi tiếng, từ núi non trùng điệp, đến sông suối đổ ra biển cả. Với những cảnh đẹp đó, Huế chính là địa điểm chụp ảnh cưới ngoại cảnh tuyệt vời nhất cho cô dâu chú rể yêu thích một bộ ảnh cưới đơn giản, nhẹ nhàng nhưng bay bổng như một bản tình ca.
Bên cạnh bối cảnh chụp ảnh cưới thiên nhiên, cô dâu chú rể có thể tận dụng những công trình kiến trúc cổ của Huế để phá cách cho bộ ảnh cưới của mình mang phong cách Việt Nam cổ điển, phong cách hoàng gia hoặc concept Châu  u sang trọng. 
Thời điểm hoàn hảo nhất để chụp một bộ ảnh cưới tại Huế là từ tháng 3 đến tháng 6 hàng năm, khi đó Huế nắng đẹp dịu dàng, muôn loài hoa đua nhau khoe sắc. Hãy tránh những tháng Huế nắng quá gắt như tháng 8 - 9 hoặc những tháng Huế mưa như tháng 10 - 2 hàng năm để quá trình chụp ảnh cưới dễ dàng hơn nhé. 
Một số địa điểm chụp ảnh cưới tại Huế cho bộ ảnh cưới đẹp ngất ngây như:
Sông Hương
Vịnh Lăng Cô
Đồi Thiên An
Cầu Trường Tiền
Đồi Vọng Cảnh
Đầm Lập An
Đèo Hải Vân
Đại Nội
Cung An Định
Chợ Đông Ba
Nguồn: Phôn Nguyễn

Đà Nẵng - Hội An

Chụp ảnh cưới ngoại cảnh tại Đà Nẵng thường được nhiều cô dâu chú rể lựa chọn do nơi đây có kiến trúc cực kỳ độc đáo, mới lạ rất thích hợp làm background chụp ảnh cưới đẹp. Cặp đôi có thể lựa chọn nhiều phong cách cho bộ ảnh cưới tại Đà Nẵng của mình từ sang trọng Châu  u, tới nhẹ nhàng kiểu Hàn Quốc hay cảnh biển khoáng đạt.
Bên cạnh đó, hai bạn cũng có thể chụp một bộ hình cưới theo phong cách vintage hoặc nàng thơ tại phố cổ Hội An, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30km. Khi chụp ảnh cưới tại Đà Nẵng, cô dâu chú rể cần lưu ý tránh những ngày lễ hay cuối tuần vì sẽ rất đông khách du lịch, khi đó kế hoạch chụp ảnh cưới của bạn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. 
Một số địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất tại Đà Nẵng - Hội An mà cặp đôi nên lưu ngay là:
Bà Nà Hills
Cầu Vàng
Bãi Đa
Yêu Retreat
Biển Phạm Văn Đồng
Phố cổ Hội An
Công viên Châu Á

Đà Lạt

Được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, Đà Lạt từ lâu đã trở thành địa điểm chụp ảnh cưới ưa thích của các bạn trẻ. Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên hoàn mỹ, Đà Lạt còn có không gian văn hoá vô cùng độc đáo. 
Do đó, cô dâu chú rể có thể đa dạng phong cách chụp ảnh của mình, từ đồi thông trùng điệp, đến những vườn hoa, nhẹ nhàng, nhà lồng kính đẹp mắt hay khung cảnh Hồng Kông tại chợ Đà Lạt. 
Thời gian chụp hình cưới đẹp nhất tại Đà Lạt là tháng 10 đến tháng 4 hàng năm, khi khí hậu hài hòa, hoa ban, hoa anh đào và hoa phượng tím liên tục thay mùa. Đặc biệt, tháng 11 chính là thời điểm của hoa dã quỳ, mùa cỏ hồng rực rỡ. 
Cô dâu chú rể nên tránh chụp ảnh cưới tại Đà Lạt vào tháng 5 - tháng 9 do thời tiết Đà Lạt lúc đó rất hay mưa lạnh và gió lớn, gây ảnh hưởng tới quá trình chụp ảnh cưới. 
Một số địa điểm chụp ảnh cưới tại Đà lạt cho bộ hình cưới “đẹp như mơ” là:
Đồi Thiên Phúc Đức, Đồi Đa Phú
Rừng thông đôi
Cây thông cô đơn
Cầu gỗ săn mây
Vườn dâu Đà Lạt
Hồ Tuyền Lâm, Hồ Xuân Hương, Hồ Đankia
Dalat Wonder
Nhà ga Đà Lạt
Chủng viện Minh Hoà
Quảng trường Lâm Viên
Thác Datanla
Langbiang
Chợ Đà Lạt
Nguồn: Rin Wedding 

Quy Nhơn

Được mệnh danh là “viên ngọc xanh” của thiên nhiên Việt Nam, Quy Nhơn chính là địa điểm chụp ảnh cưới dành cho những cô dâu chú rể ưa thích vẻ đẹp biển cả hoang sơ tới những bãi cát trắng trải dài đẹp mắt.
Tại Quy Nhơn, cô dâu chú rể có thể tham khảo một số bối cảnh chụp ảnh cưới như đi dạo trên cầu gỗ hướng ra biển, chơi đùa trên bãi cát trắng, hoặc cùng nhau khám phá đồi đá cực kỳ độc đáo. 
Một số địa điểm chụp ảnh cưới độc đáo tại Quy Nhơn mà cặp đôi có thể tham khảo như:
Eo Gió
Đồi cát Phương Mai
Cù Lao Xanh
Cầu Nhơn Hội
Khu du lịch dã ngoại Trung Lương
Hòn Khô
Safari Park
Mũi Vi Rồng
Nguồn: DatLe Photos & Salute 

Nha Trang

Khác với cảnh biển hoang sơ ở Quy Nhơn, Nha Trang nổi tiếng với những bãi biển rất đẹp, sang trọng cho bộ ảnh cưới sang trọng kiểu Tây bên bờ biển. Cô dâu chú rể có thể lựa chọn lúc bình minh hoặc hoàng hôn để chụp bộ ảnh cưới tại bãi biển Nha Trang để tăng phần đẹp đẽ cho bộ ảnh cưới của mình. 
Khi lựa chọn chụp ảnh cưới tại Nha Trang, các bạn cần lưu ý tránh chụp vào tháng 10 vì đây là thời điểm Nha Trang có mưa nhiều, gây ảnh hưởng tới lớp makeup hay trang phục cưới. 
Một số địa điểm chụp ảnh cưới tại Nha Trang mà cô dâu chú rể có thể tham khảo như:
Bãi biển Nha Trang
Nhà thờ núi
Đồng cỏ lau đèo Cù Hin
Biển Hòn Chồng
Đồi cát trắng Cam Ranh
Vinpearl Land Nha Trang
Nguồn: TAI ALEX - Photography

Ninh Thuận

Khác với những địa điểm kể trên, Ninh Thuận là địa điểm chụp ảnh cưới với những bối cảnh mới lạ như cồn cát, trang trại cừu, làng du mục vô cùng độc đáo. Do đó, đây sẽ là địa điểm chụp ảnh cưới ngoại cảnh hoàn hảo cho những cô dâu chú rể ưa thích một bộ ảnh cưới mang phong cách vintage, rustic hay bohemian hoang dại. 
Một số địa điểm chụp ảnh cưới tại Ninh Thuận cô dâu chú rể có thể tham khảo như:
Vịnh Vĩnh Hy
Hang Rái
Hòn Đỏ
Trại cừu An Hoà
Biển Bình Tiên
Đồi cát Nam Cương
Tháp Chăm Po Klong Garai
Mũi Đá Vách
Làng Mông Cổ Tanyoli

Phú Yên

Phú Yên mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, yên bình của thiên nhiên đất trời cùng với nền văn hoá vô cùng độc đáo. Do đó, đây là địa điểm chụp ảnh cưới phù hợp cho những cặp đôi yêu thích một bộ ảnh cưới nhẹ nhàng, tự nhiên mà không cần quá hào nhoáng, sang trọng. 
Thời điểm thích hợp nhất để chụp ảnh cưới tại Phú Yên là từ tháng 1 đến tháng 8 hàng năm, do đây là mùa khô tại Phú Yên, cô dâu chú rể sẽ có nhiều shoot hình đẹp hơn. Đặc biệt, nếu lựa chọn chụp ảnh cưới tại đây, cặp đôi đừng bỏ lỡ khung cảnh Phú Yên bình minh sáng sớm trên biển, với bầu trời trong nhẹ và mây trôi nhẹ nhàng, giúp tô điểm cho bộ ảnh cưới của bạn thêm tươi sáng hơn nhé. 
Một số địa điểm chụp ảnh cưới ngoại cảnh tại Phú Yên mà cô dâu chú rể không thể bỏ qua như:
Gành Đá Đĩa
Hải Đăng Gành Đèn
Hòn Yến
Núi Nhạn - Núi Điện - Bãi Môn
Cao nguyên Vân Hoà
Nhà thờ Mằng Lăng

Buôn Ma Thuột

Mặc dù mới được khám phá mới đây nhưng Buôn Ma Thuột đã trở thành địa điểm chụp ảnh cưới ngoại cảnh số 1 của nhiều cặp cưới. Do vừa có bối cảnh núi rừng hùng vĩ, vừa có những buôn làng mang nét văn hoá độc đáo và cả những kiến trúc dân tộc cực kỳ mới lạ.
Buôn Ma Thuột sẽ là địa điểm chụp ảnh cưới ngoại cảnh cho những cô dâu chú rể thích phá cách cho bộ ảnh cưới của mình, như phong cách dân tộc lạ lẫm, bohemian hoang dại hoặc rustic cổ điển.  
Cô dâu chú rể có thể tham khảo một số địa điểm chụp hình cưới đẹp tại Buôn Ma Thuột như:
Cụm thác Dray Sap, Dray Nur, Gia Long
Bảo tàng thế giới Cà Phê
Làng cà phê Trung Nguyên
Buôn Đôn
Hồ Ea Kao, hồ Lắk
Cánh đồng quạt gió khổng lồ
Nguồn: Phạm Ân

Quảng Bình

Là địa danh với quang cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ và cực kỳ thanh bình, Quảng Bình là địa điểm chụp ảnh cưới ngoại cảnh cho những cặp đôi yêu thích sự tự nhiên, đơn giản mà thơ mộng của bộ ảnh cưới.
Những bối cảnh chụp ảnh cưới đẹp tại Quảng Bình mà cặp đôi có thể tham khảo như:
Bãi Đá Nhảy
Phong Nha - Kẻ Bàng
Động Thiên Đường
Hòn La
Sông Tày - Hang Tối - Suối Moọc
Bãi cát Quang Phú
Cổng Bình Quang
Biển Lệ Nhật
Nguồn: Rin Wedding 

Top 10 địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất miền Nam 

Chụp ảnh cưới ngoại cảnh tại miền Nam nổi bật với những bối cảnh như sông nước miền Tây, hoàng hôn trên biển và những bãi lau thơ mộng Hàn Quốc. Cùng Nắmtay khám phá top 10 địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất miền Nam và lưu ý khi chụp ảnh cưới tại từng địa điểm kể trên nhé. 

Sài Gòn

Nếu cô dâu chú rể ưa thích một bộ ảnh cưới ngoại cảnh nhưng không có nhiều thời gian để đến những địa điểm du lịch, bạn hoàn toàn có thể chụp một bộ ảnh cưới ngoại cảnh ngay tại TP. Hồ Chí Minh.
Bên cạnh ưu điểm là tiết kiệm thời gian, chụp ảnh cưới ngoại cảnh tại nội ngoại thành Sài Gòn còn giúp cô dâu chú rể tiết kiệm một khoản chi phí đám cưới lớn do không mất công di chuyển và chi phí vé vào khu du lịch đắt đỏ. 
Cùng Nắmtay khám phá một số địa điểm chụp ảnh cưới tại Sài Gòn đẹp nhất dưới đây:
Khu chung cư quận 7
Bến tàu du thuyền
Phố Nhật quận 1
Bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh
Thảo Cầm Viên
Đường hầm cầu Thị Nghè 2
Bến tàu Bình An quận 2
Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh
Nhà thờ Đức Bà
Nhà hát thành phố
Tiệm bánh màu xanh quận 1
Nguồn ảnh: Quốc Đạt

Vũng Tàu

Vũng Tàu nổi tiếng với nhiều địa danh có khung cảnh đẹp “ngất lòng người”, là sự lựa chọn hoàn hảo khi làm background cho bộ hình cưới ngoại cảnh, đặc biệt là những shoot hình mang phong cách Hàn Quốc, Nhật Bản nhẹ nhàng, lãng mạn.
Cô dâu chú rể có thể lựa chọn bất cứ thời điểm nào để tới Vũng Tàu chụp ảnh cưới, tuy nhiên đẹp nhất vẫn là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau do đây là mùa khô, ít mưa và không khí mát mẻ, hoàng hôn và bình minh nhẹ nhàng như tại Hàn Quốc. 
Một số địa điểm chụp hình cưới ngoại cảnh ở Sài Gòn mà cặp đôi có thể tham khảo như:
Bến thuyền Marina Vũng Tàu
Hồ Cốc - Hồ Tràm
Đồng cừu Vũng Tàu
Ngọn hải đăng Vũng Tàu
Biệt thự bỏ hoang
Hồ Đá Xanh
Mũi Nghinh Phong
Căn hẻm Trần Phú
Đồi con 
Nguồn ảnh: Quốc Đạt 

Phú Quốc - Kiên Giang

Phú Quốc nổi tiếng với những hòn đảo, vùng vịnh có những bãi biển cực kỳ nên thơ cùng với hệ sinh thái phong phú. Cô dâu chú rể có thể chụp ảnh cưới tại Phú Quốc theo phong cách Đại Tây Dương phóng khoáng, phong cách sao biển độc lạ hoặc hoàng hôn trên biển nhẹ nhàng.
Ngoài việc lựa chọn những chiếc váy cưới trắng cho shoot hình cưới, cô dâu có thể lựa chọn những chiếc váy mỏng, nhẹ cho bối cảnh bãi biển hoặc những chiếc váy dài thướt tha, ôm trọn cơ thể cho bối cảnh chụp tại những cánh đồng mênh mông. 
Những địa điểm chụp hình cưới tại Phú Quốc mà cô dâu chú rể không nên bỏ lỡ là: 
Làng chài Hàm Vinh
Khu du lịch suối tranh
Bãi Sao - Bãi Khem
Vườn tiêu
Trạm cáp treo
Bãi dài
Hòn Móng Tay - Hòn Mây Rút - Hòn Dăm Ngang

Cần Thơ

Cần Thơ nổi tiếng với vẻ đẹp bình dị, tự nhiên do đó sẽ là địa điểm chụp ảnh cưới phù hợp cho những cặp đôi yêu thích một bộ ảnh cưới phong cách giản dị, mộc mạc. Đặc biệt là phong cách chụp hình cưới sông nước miền Tây hoặc phong cách Trung Hoa độc đáo.

Một số địa chỉ chụp ngoại cảnh tại Cần Thơ cho bộ ảnh cưới của bạn lung linh là:
Bến Ninh Kiều
Chợ nổi Cái Răng
Nhà cổ Bình Thuỷ
Công viên Khu Công trình 8 Cần Thơ
Đại học Cần Thơ khu II
Cầu đi bộ Cần Thơ
1985 Cafe

Cà Mau

Ngoài Cần Thơ, chụp ảnh cưới tại Cà Mau cũng là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý cho những cô dâu chú rể ưa thích phong cách chụp hình cưới sông nước miền Tây. Bên cạnh đó, hai bạn cũng có thể chụp ảnh cưới với bối cảnh biển với chi phí thấp hơn từ 5 - 10 triệu so với những địa điểm du lịch kể trên lại vô cùng đẹp mắt. 
List địa điểm chụp hình cưới tại Cà Mau mà các cặp đôi nên bỏ túi là:
Mũi Cà Mau
Hòn Đá Bạc
Bãi biển Khai Long - Hòn Ngọc
Hòn Khoai
Rừng U Minh
Chợ nổi Cà Mau
Khu du lịch sinh thái quốc tế Cà Mau

Đồng Nai

Không ồn ào như những địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Sài Gòn, không tấp nập như Vũng Tàu, Đồng Nai đẹp đẽ và thi vị mang tới những cảm xúc rất riêng, rất đặc biệt cho bộ ảnh cưới của cô dâu chú rể. Tại đây có đủ khung cảnh từ phong cách hiện đại đến mộc mạc, gần gũi thiên nhiên với cỏ cây, hoa lá, cánh đồng cho bạn thỏa sức chọn lựa. 
Một số địa điểm chụp ảnh cưới cực đẹp tại Đồng Nai là:
Khu du lịch thác Giang Điền
Cù Lao Biên Hoà
Hồ Trị An
Cánh đồng Lau
Công viên suối mơ
Thác Đá Hàn
Khu du lịch Nam Cát Tiên
Phim trường Cánh đồng rơm

Mũi Né - Phan Thiết

Mũi Né là địa điểm chụp ảnh cưới ngoại cảnh nổi tiếng với những địa danh chẳng ở đâu có như: đồi cát trắng và cung đường biển đẹp nhất Việt Nam. Đến với Mũi Né, cô dâu chú rể có thể ghi dấu ấn tình yêu của mình qua những bộ ảnh cưới phong cách hoang mạc, bohemian hay phóng khoáng với xe Jeep độc đáo.
Một số địa điểm chụp hình cưới nổi tiếng tại Mũi Né bao gồm: 
Đồi cát Mũi Né
Bàu trắng - Bàu Sen
Hòn Rơm
Làng chài Mũi Né
Lâu đài Rượu vang
Suối Tiên
Cù Lao Câu

Bù Đăng - Bình Phước

Bù Đăng nổi tiếng với rừng cao su thay lá, là địa điểm chụp ảnh cưới ngoại cảnh phong cách Hàn Quốc đẹp mê mẩn cho những cặp đôi “lỡ yêu” mùa thu ở xứ sở Kim Chi nhưng không có đủ kinh phí cho một chuyến xuất ngoại. 
Mùa cao su thay lá thường rơi vào khoảng tháng 12 âm lịch hàng năm, do đó cô dâu chú rể hãy tận dụng khoảng thời gian cuối năm này để tới rừng cao su Bù Đăng và ghi lại cho mình một bộ ảnh cưới như thiên đường nhé.
Ngoài rừng cao su Bù Đăng, Bình Phước còn có một số địa điểm chụp ảnh cưới cũng không kém phần thơ mộng như:
Cánh đồng cỏ lau
Khu du lịch Mỹ Lệ - Phước Long
Thác Đứng - Thác Mơ
Vườn hoa Bình Phước
Trên đây là 30 địa điểm chụp ảnh cưới ngoại cảnh đẹp nhất ba miền Bắc - Trung - Nam. Cô dâu chú rể nên cân nhắc nơi mình đang sinh sống, phong cách chụp ảnh cưới ưa thích và chi phí chụp ảnh cưới để lựa chọn một địa điểm chụp ảnh cưới phù hợp nhất nhé. Cùng Nắmtay tìm hiểu Kinh nghiệm chụp ảnh cưới đầy đủ từ A-Z để chuẩn bị tốt hơn cho bộ ảnh trọng đại này nhé. 

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!