Ảnh cưới Trung Quốc là gì? Kinh nghiệm chụp ảnh cưới Trung Quốc đầy đủ nhất
Một bộ ảnh cưới độc đáo không chỉ giúp cô dâu chú rể thể hiện phong cách của mình, lưu giữ câu chuyện tình yêu của hai người mà còn giúp cặp đôi gây ấn tượng với khách tham dự lễ cưới. Bên cạnh những phong cách chụp ảnh cưới quen thuộc như ảnh cưới Hàn Quốc hay ảnh cưới Châu  u, bộ ảnh cưới phong cách Trung Quốc mới lạ ngày càng được nhiều cặp đôi lựa chọn.

Vậy ảnh cưới Trung Quốc là gì? Ảnh cưới Trung Quốc có những đặc điểm nào nổi bật. Kinh nghiệm chụp ảnh cưới Trung Quốc đầy đủ bao gồm những bước nào? Cùng Nắmtay tìm hiểu dưới bài viết này nhé.

Ảnh cưới Trung Quốc là gì? Đặc điểm của ảnh cưới Trung Quốc

Ảnh cưới Trung Quốc là phong cách chụp ảnh cưới xuất phát từ đất nước Trung Hoa, mang đậm đặc điểm về văn hóa, phong tục của đất quốc gia này. Khi chụp ảnh cưới Trung Quốc, cô dâu chú rể sẽ phải sử dụng các bộ trang phục truyền thống của Trung Quốc kết hợp với phong cách trang điểm, kiểu tóc, cách tạo dáng và bối cảnh chụp hình đặc biệt. Cùng Nắmtay tìm hiểu cụ thể đặc điểm của ảnh cưới Trung Quốc trong phần dưới đây nhé.

Phong cách chụp ảnh cưới mới lạ

Trái với các phong cách chụp ảnh cưới Hàn Quốc hay ảnh cưới kiểu Tây đã trở nên phổ biến ở Việt Nam, chụp ảnh cưới Trung Quốc xuất hiện muộn hơn và chưa có quá nhiều cặp đôi lựa chọn. Do vậy, ảnh cưới Trung Quốc sẽ giúp cô dâu chú rể có được bộ ảnh cưới độc lạ và khó bị lỗi thời.
Bên cạnh đó, ảnh cưới phong cách Trung Quốc còn giúp cô dâu chú rể thể hiện cá tính riêng của cặp đôi, thậm chí xây dựng hình ảnh hoàn toàn mới thông qua trang phục, cách tạo dáng cũng như câu chuyện được truyền tải trong bộ ảnh. Điều này sẽ giúp bộ ảnh cưới của đôi uyên ương trở nên riêng biệt và độc đáo hơn.

Trang phục nổi bật

Khi chụp ảnh cưới phong cách Trung Quốc, cô dâu chú rể sẽ được khoác lên mình những bộ trang phục vô cùng bắt mắt, nổi bật về màu sắc, họa tiết cùng những phụ kiện độc đáo của người Hoa giúp bộ ảnh cưới của cặp đôi thêm tươi tắn và sống động.
Về màu sắc, những bộ trang phục cưới của người Trung Quốc thường sử dụng gam màu nóng, nổi bật như đỏ, vàng biểu tượng cho sự may mắn, thịnh vượng sẽ đến với cô dâu chú rể trong cuộc sống hôn nhân.
Về họa tiết, trang phục cưới của người Hoa thường có các họa tiết rồng phượng màu vàng tinh tế, đẹp mắt vừa làm bộ trang phục thêm nổi bật vừa mang ý nghĩa đem lại phúc khí cho cô dâu chú rể, giúp hôn nhân của cặp đôi thêm viên mãn, giúp cuộc sống của cả hai dư giả, sung túc hơn.
Ngoài trang phục, cô dâu chú rể còn được sử dụng phụ kiện đặc trưng, quen thuộc của ảnh cưới Trung Quốc như: giày cổ trang, mũ cổ trang, kính râm gọng tròn, mũ phượng, kim bộ diêu, bông tai đỏ, súng bắn tiền để tăng thêm phần sống động cho bộ ảnh cưới phong cách Trung Quốc.

Bối cảnh chụp hình đặc biệt

Chụp ảnh cưới Trung Quốc chỉ thích hợp với những địa điểm có phong cách thiết kế cổ trang, mang nhiều nét đặc trưng của kiến trúc từ thời phong kiến. Những bối cảnh đặc biệt kết hợp cùng trang phục cách tạo dáng, cách trang điểm của cặp đôi sẽ tạo nên một bộ ảnh cưới Trung Quốc ấn tượng. 

Kinh nghiệm chụp ảnh cưới Trung Quốc đầy đủ

Giống với các phong cách chụp ảnh cưới khác, chụp ảnh cưới Trung Quốc cũng yêu cầu cô dâu chú rể chuẩn bị đầy đủ về trang phục, cách tạo dáng, địa điểm chụp ảnh cưới cũng như phong cách trang điểm và kiểu tóc cô dâu. Trong phần này, Nắmtay sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm chụp ảnh cưới Trung Quốc đầy đủ nhất nhé.

Lựa chọn trang phục chụp ảnh cưới Trung Quốc

Cô dâu chú rể có thể cân nhắc phong cách ưa thích và đặc điểm về vóc dáng của cô dâu để lựa chọn trang phục chụp ảnh cưới Trung Quốc là váy áo cổ trang, áo khỏa hoặc áo sườn xám. Cùng Nắmtay tìm hiểu thiết kế, màu sắc của từng loại trang phục chụp ảnh cưới Trung Quốc trong phần dưới đây nhé.
Trang phục váy áo cổ trang
Trang phục váy áo cổ trang Trung Quốc thường xuất hiện trong những bộ phim kiếm hiệp thời xưa. Trang phục này thường có phần thân trên bó sát, phần ngực có họa tiết thêu nổi bật và một lớp áo choàng kín đáo. Thân dưới được may theo dạng váy xếp ly dài trùm chân để làm nổi bật vẻ duyên dáng, yêu kiều của cô dâu.
Về màu sắc, trang phục cổ trang Trung Quốc thường mang những gam màu nhẹ nhàng, không quá nổi bật như trắng, hồng, xanh nhạt tạo nên vẻ nhẹ nhàng thơ mộng cho bộ ảnh cưới. Do đó, đây sẽ là bộ trang phục chụp ảnh cưới phù hợp nhất cho những cặp đôi ưa thích sự mơ mộng, tình tứ.
Bộ trang phục chụp ảnh cưới váy áo cổ trang phù hợp với những cô dâu có vóc dáng vừa phải và hơi đậm người một chút. Nếu nàng có phần thân dưới hơi quá khổ cũng có thể che khuyết điểm vô cùng hiệu quả bằng bộ trang phục này. 
Áo khỏa
Áo khỏa (hỉ phục) là loại áo cưới truyền thống Trung Quốc, là sự kết hợp hài hòa giữa hai nền văn hóa Đông - Tây. Áo khỏa không chỉ được các tân nương Trung Quốc lựa chọn mà còn là trang phục chụp ảnh cưới yêu thích của nhiều cô dâu ở khu vực Châu Á.
Về thiết kế, áo khỏa thường được may bằng chất liệu tơ lụa với phần thân trên của áo được thiết kế ôm vừa phải, không quá sát để vừa tôn lên đường cong tinh tế, nhã nhặn của cô dâu vừa tránh làm lộ khuyết điểm cơ thể. Phần thân dưới của áo khỏa là tùng váy xòe để tăng thêm phần nữ tính cho cô dâu. 
Về màu sắc, áo khỏa thường có màu đỏ nổi bật kết hợp với các họa tiết thêu hoa, thêu rồng phượng màu vàng bắt mắt. Bên cạnh đó, trang phục cưới này còn được nhấn bằng đường chỉ nối dài ở viền tay, gấu áo, tà áo hay những chiếc vòng khuy áp với nhiều vòng xoáy vừa mang đậm bản sắc văn hóa Trung Quốc vừa làm nổi bật vẻ đẹp của tân nương bộ ảnh cưới.
Trang phục áo khỏa sẽ giúp cô dâu che những khuyết điểm thân hình chưa cân đối hoặc bắp tay to một cách hoàn hảo. Đồng thời đây còn là trang phục phù hợp với cặp đôi thích màu sắc, sự nổi bật và phong cách nhí nhảnh, tinh nghịch.
Áo sườn xám
Áo sườn xám (xường xám hay áo Thượng Hải) cũng là một loại trang phục truyền thống của Trung Quốc, được nhiều cô dâu chú rể lựa chọn khi chụp ảnh cưới Trung Quốc vì trang phục này có nhiều nét hiện đại và phá cách hơn váy áo cổ trang và áo khỏa. 
Về thiết kế, áo sườn xám thường có cổ cao, phần trên ôm sát thân, hàng cúc được thiết kế vắt chéo sang một bên rồi chạy dọc một bên sườn, hai tà áo xẻ cao đến ngang đùi tạo dáng thướt tha, tôn lên vẻ nữ tính của cô dâu. Đặc biệt, mặt trước của sườn xám thường được thêu các hoa văn, họa tiết xoắn ốc, chim công bằng chỉ ngũ sắc thu hút ánh nhìn của người đối diện.
Cô dâu có thể thay đổi độ dài của sườn xám để phù hợp với phong cách và vóc dáng của mình. Cô dâu có chiều cao khiêm tốn nên lựa chọn áo sườn xám có độ dài trên đầu gối tạo cảm giác chân dài hơn. Ngược lại, nếu cô dâu có chiều cao cân đối, sườn xám dáng dài quyến rũ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.
Về màu sắc, áo sườn xám có đa dạng màu sắc để cô dâu chú rể lựa chọn từ những màu rực rỡ nổi bật như đen, đỏ đậm đến những gam màu trung tính như nâu, xanh thẫm. Cặp đôi có thể cân nhắc màu sắc trang phục dựa theo tone màu chủ đạo của bộ ảnh cưới.
Với những đặc điểm trên, trang phục áo sườn xám sẽ phù hợp với những cặp đôi ưa thích sự sang trọng, quyến rũ và đặc biệt thích hợp với những cô dâu có vóc dáng cân đối để tôn hết những vẻ đẹp của cơ thể.

Lựa chọn cách tạo dáng khi chụp ảnh cưới Trung Quốc

Khi chụp ảnh cưới Trung Quốc, cô dâu chú rể có thể chọn cách tạo dáng nghiêm túc hoặc tạo dáng phá cách nhí nhảnh tùy theo cá tính của cặp đôi. Dưới đây là một số cách tạo dáng khi chụp ảnh cưới Trung Quốc để cô dâu chú rể tham khảo nhé.
Tạo dáng nghiêm túc
Với dáng chụp nghiêm túc, cặp đôi có thể nắm tay hoặc khoác nhẹ tay nhau, cười nhẹ nhàng và cùng nhìn thẳng về phía trước. Ngoài dáng trên, chú rể có thể vén khăn trùm đầu của cô dâu hoặc đứng nhìn cô dâu từ phía xa. Bên cạnh đó, dáng chụp ảnh hai người cùng bước về phía trước và quay mặt về phía ống kính cũng sẽ giúp bức ảnh trông thu hút hơn.
Bí quyết để có những tấm ảnh cưới đẹp khi tạo dáng nghiêm túc đó là cặp đôi hãy thả lỏng cơ thể và gương mặt, mỉm cười hạnh phúc, ánh mắt rạng rỡ kết hợp nhìn thẳng ống kính. Bằng cách này, các nhiếp ảnh gia mới có thể bắt trọn những cảm xúc chân thực nhất của hai bạn và truyền tải một cách sống động trong bộ ảnh cưới Trung Quốc.
Tạo dáng phá cách
Nếu ưa thích sự trẻ trung, nghịch ngợm hơn, cô dâu chú rể có thể lựa chọn cách tạo dáng phá cách kết hợp với những phụ kiện độc đáo, đặc trưng của Trung Quốc như kính thầy bói, súng bắn tiền đô, lá bài. 
Khi chụp ảnh kiểu dáng phá cách, cặp đôi không cần tuân theo bất cứ quy tắc đặc biệt nào, chỉ cần thoải mái thể hiện tình cảm với nhau thông qua những trò chơi tinh nghịch. Những khoảnh khắc tự nhiên nhất của hai bạn sẽ được ghi lại để tạo nên bộ ảnh cưới đặc sắc và vui nhộn.
Một số gợi ý dáng chụp ảnh phá cách mà cặp đôi có thể tham khảo bao gồm dáng cô dâu nhéo tai chú rể, chú rể bóp chân cho cô dâu, cả hai người cùng nhau đạp xe, chơi té nước hoặc bắn súng đô la.

Lựa chọn địa điểm chụp ảnh cưới Trung Quốc

Cô dâu chú rể nên cân nhắc ngân sách của mình để lựa chọn địa điểm chụp ảnh cưới Trung Quốc phù hợp. Nếu có ngân sách hạn hẹp (3 - 6 triệu đồng), cặp đôi nên lựa chọn chụp ảnh cưới trong studio. Cặp đôi có ngân sách rộng hơn (4 - 8 triệu đồng) có thể lựa chọn các địa điểm ngoài trời để chụp ảnh cưới Trung Quốc. 
Nếu ngân sách dư dả (trên 10 triệu đồng), chụp ảnh cưới Trung Quốc tại chính quốc gia khởi nguồn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Đây vừa là một cách vừa đi chơi vừa chụp ảnh cưới, để lại nhiều kỷ niệm cho cặp đôi. Cùng tham khảo những địa điểm cụ thể trong phần dưới đây nhé.
Chụp ảnh cưới Trung Quốc trong studio
Chụp ảnh cưới Trung Quốc trong studio sẽ giúp cô dâu chú rể tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí di chuyển giữa các địa điểm chụp ảnh cưới. Bên cạnh đó, những studio chụp ảnh cưới Trung Quốc sẽ xây dựng những bối cảnh chụp ảnh cưới linh hoạt, độc đáo để phù hợp với yêu cầu của cặp đôi. 
Do vậy, để có một bộ ảnh cưới Trung Quốc đẹp, cặp đôi cần cân nhắc lựa chọn studio chụp ảnh có đội ngũ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm chụp ảnh cưới phong cách Trung Quốc. Một tiêu chí nữa cần được cân nhắc là sự rộng rãi và tiện nghi của studio để có thể trang trí background theo đúng yêu cầu của cặp đôi.
Khi làm việc với studio chụp ảnh cưới, cô dâu chú rể cần nêu rõ ý tưởng cũng như những yêu cầu về bộ ảnh. Nếu gặp khó khăn trong quá trình chuẩn bị trang phục, trang điểm, hay cách tạo dáng, cặp đôi cũng có thể nhờ sự tư vấn, trợ giúp của studio để có được bộ ảnh ưng ý nhất. Dưới đây là một số studio chụp ảnh cưới Trung Quốc uy tín dành cho cô dâu chú rể.
Top 5 studio chụp ảnh cưới Trung Quốc uy tín tại Hà Nội:
Yêu Media - 430 Tây Sơn, Đống Đa
 Nupakachi Studio - 08/09 Hoàng Cầu, Đống Đa
Aube Studio - 9 ngõ 9 Nguyễn Tri Phương, Ba Đình
Mju Studio - 7 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng
Salomon Studio - số 228, ngõ 192 Lê Trọng Tấn, Định Công, Hoàng Mai
Top 5 studio chụp ảnh cưới Trung Quốc uy tín tại TP. HCM:
Shady Bridal- Số 1B đường Nguyễn Thượng Hiền, phường 5, quận Bình Thạnh
Ngan Vo Studio - Số 78/17 đường 11, phường 11, quận Gò Vấp
IU Studio - Số 43/25 Thành Thái, phường 14, quận 10
One Line Studio - Số 37 Mạc Thị Bưởi, phường Bến Nghé, quận 1
Louis Wu Studio - Villa số 01 đường số 01, KDC Phú Mỹ, quận 7
Chụp ảnh cưới Trung Quốc ngoại cảnh
Khi lựa chọn chụp ảnh cưới Trung Quốc ngoại cảnh, cặp đôi có thể thỏa sức tạo dáng mà không bị bó buộc bởi không gian hẹp của studio. Tuy nhiên cặp đôi cần lưu ý đến các chi phí phát sinh như chi phí di chuyển, vé vào các địa điểm chụp ảnh trước ngày chụp ảnh cưới.
Những địa điểm chụp ảnh cưới Trung Quốc cần có phong cách thiết kế, kiến trúc mang nét cổ điển, xưa cũ để thích hợp với concept chụp ảnh. Một số địa điểm hàng đầu để chụp ảnh cưới Trung Quốc ngoại cảnh có thể kể đến là phố cổ Hà Nội, Đại Nội Huế, phố cổ Hội An hay khu phố người Hoa ở Sài Gòn. 
Các cặp đôi cần lưu ý đến yếu tố thời tiết khi chụp ảnh cưới Trung Quốc ngoại cảnh. Nếu cô dâu chú rể ở miền Bắc nên chụp ảnh cưới vào cuối mùa xuân, đầu mùa hè hoặc đầu mùa thu vì thời tiết mát mẻ. Còn các cặp đôi ở miền Trung và miền Nam thì nên tránh chụp ảnh cưới Trung Quốc vào mùa mưa nhé.

Chụp ảnh cưới tại Trung Quốc

Nếu cặp đôi có điều kiện kinh tế dư dả và có nhiều thời gian rảnh, chụp ảnh cưới tại Trung Quốc sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Đây là một cách hiệu quả giúp cô dâu chú rể vừa có chuyến đi chơi vui vẻ vừa chụp được bộ ảnh cưới Trung Quốc hiện đại, tự nhiên nhất.
Vì là quê hương khởi nguồn của phong cách chụp ảnh cưới Trung Quốc nên quốc gia này có rất nhiều bối cảnh chụp ảnh cưới đẹp để cô dâu chú rể thoải mái lựa chọn như Tử Cấm Thành, Phượng Hoàng Cổ Trấn hay Vạn lý Trường thành. Cặp đôi có thể chọn một địa điểm hoặc nhiều địa điểm chụp ảnh cưới khác nhau để bộ ảnh cưới đa dạng hơn nhé. 

Lựa chọn phong cách trang điểm và kiểu tóc chụp ảnh cưới Trung Quốc

Bên cạnh việc chuẩn bị trang phục và bối cảnh cho bộ ảnh cưới Trung Hoa, cô dâu cũng cần đặc biệt lưu ý về phong cách trang điểm và kiểu tóc của mình sao cho phù hợp với từng phong cách. Cụ thể: 
Với trang phục cổ trang, make up cô dâu thường theo phong cách tự nhiên, trong sáng với lớp nền mỏng nhẹ, má hồng nhẹ nhàng cùng màu son đỏ hoặc hồng hơi bóng. Về kiểu tóc, cô dâu chú rể thường để tóc dài buộc nửa đầu hoặc búi cao trên đỉnh đầu giống những bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc.
Với trang phục áo khỏa, điểm nhấn trong phong cách trang điểm là đôi môi tô son đỏ, khá đậm, lông mày lá liễu thanh mảnh hoặc lông mày ngang, phần mắt kẻ đuôi dài. Về kiểu tóc, trang phục áo khỏa sẽ phù hợp với kiểu tóc chải búi gọn gàng và cài trâm làm phụ kiện.
Với trang phục sườn xám, makeup tone trầm hơn sẽ tạo vẻ sang trọng, quý phái cho cô dâu. Phong cách trang điểm thường theo tone màu nâu, tập trung vào phần mắt với đường kẻ mắt dài, lông mi dày, cong, màu son trầm. Tóc cô dâu khi mặc trang phục sườn xám thường có 1 vài lọn được uốn xoăn nhẹ ôm sát gương mặt để tạo nét cổ điển hơn. 
Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm chụp ảnh cưới Trung Quốc dành cho cô dâu chú rể. Để có thêm kinh nghiệm trong việc chuẩn bị đám cưới, cô dâu chú rể có thể tham khảo bài viết Kinh nghiệm tổ chức đám cưới đầy đủ nhé.

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!